M.U.G.E.N Club

Thảo luận trong 'Fighting Game Club' bắt đầu bởi titytity, 12/10/09.

  1. Jadeeye

    Jadeeye Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    17/9/10
    Bài viết:
    171
    Hay thì công nhận đúng là rất hay nhưng cũng mau nản lắm, nhất là các bạn trẻ mới thấy thì thích nhưng chừng 1 thời gian là bỏ vì công sức và thời gian đổ ra khá nhiều.
    Một kinh nghiệm (theo mình thấy) là ai mới chơi trò này thì ko nên bước vào tìm hiểu hệ thống code làm gì (đa số các bạn trẻ đều thik nhảy vào vọc code xong lại chán), tốt nhất là chơi đc khoảng 1 năm rồi mò cũng ko muộn. Còn về xây dựng game thì nên chọn những nhân vật đồ họa trung bình khá trở lên, AI khá và hệ thống ổn định chút chứ đừng cắm đầu chọn những nhân vật quái đản hoặc có sức mạnh bất hợp lý, stage thì cứ chọn hi-res mà chơi thôi. Chúc vui :D
     
  2. traituanma

    traituanma Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    22/10/06
    Bài viết:
    18
    Bạn nào có con Lien Neville chơi không bị mất hình không cho mình với cảm ơn nhìu
     
  3. bokidoll

    bokidoll Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    10/4/04
    Bài viết:
    71
    Char này sprite còn chưa xong mà. Nếu bạn thích thì theo dõi ở đây nè
    http://mugenguild.com/forumx/index.php?topic=114103.0
     
  4. traituanma

    traituanma Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    22/10/06
    Bài viết:
    18
    Vậy là ko có hả.Vậy có ai có con 99bosskyo,zeroko mà giống angel(hok phải zeroko anime nha),SHIN KRIZ 2 (2 chứ không phải 1).Ai có cảm ơn nhìu :D
     
  5. bokidoll

    bokidoll Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    10/4/04
    Bài viết:
    71
    @traituanma: Mấy char này kiếm trên mạng vẫn có mà, bạn down thử xem có đúng char bạn cần không nhé
    www.4shared.com/zip/_koApRiL/zeroko_kof_4_14_2002_Baian_Fuj.html
    www.4shared.com/file/40034044/7e736015/99boss_kyo.html

    Nhân tiện up luôn 2 con mới thử patch AI:
    SS6_ocha by be: www.mediafire.com/?hh92q81flehhf3h
    Hotaru by Sang Kalaza (EX): www.mediafire.com/?gagtkfvq2vzbg7g

    @Sang: bác lên xem thử con Hotaru nhé.
     
  6. traituanma

    traituanma Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    22/10/06
    Bài viết:
    18
    Cám ơn bokidoll nhiều lắm.
    Mình mới down được con Liên cũng có thể gọi là đủ hình định làm AI con này mà khó quá bokidoll làm dùm mình được không.Nếu được mình sẽ đăng lên (Chân thành cám ơn):)
     
  7. bokidoll

    bokidoll Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    10/4/04
    Bài viết:
    71
    Chào bạn,
    mình mới tìm được bản mới hơn (29/04/2011) của zeroko ở đây loda.jp/bkg/
    bản mới nhất là 0.5 ở file 27.rar, vậy là char này còn lâu lắm mới hoàn thiện.
    còn về patch AI cho Lien bạn có thể nói rõ là khó ở khâu nào, AI activate, defense hay attack hay move. Mình có thể chỉ giúp bạn. Sau đó nếu không được thì mình mới làm, như vậy, sau này bạn có thể tự mình patch AI các char mà mình thích, đồng thời mọi người theo dõi thread cũng có thể tìm được cách patch AI của riêng mình. Trong char hotaru, mình cũng có chú thích rõ ràng GUARD, COUNTER, MOVE, ATTACK, ... khi nào thì changestate, bạn có thể tham khảo để hiểu về AI patch. Chúc vui.
     
  8. traituanma

    traituanma Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    22/10/06
    Bài viết:
    18
    Cám ơn bokidoll về con zeroko.Còn đây là một số chổ mình không hiểu bạn giải thích cho mình nha '@^@|||
    Khi làm con Lien đối thủ nhảy lên thì nó không có chiêu để đánh lại .Một số chổ AI không hiểu như :enemynear,inguarddist,hitdefattr(giải thích cho mình từng loại đánh luôn nha VD như "hitdefattr = SCA, AT"), enemy, gethitvar(fall),numproj, canrecover,p2movetype = H
    Mình cũng có AI con Hotaru(Chiêu thức y chang Hotaru của bokidoll) đánh cũng hơi đỉnh đăng lên cho ae cùng thưởng thức
    http://www.4shared.com/rar/LN_ohmhX/Futaba.html

    ---------- Post added at 23:37 ---------- Previous post was at 22:39 ----------

    Bạn bokidoll có yahoo không cho mình xin nói chuyện cho tiện
    Còn đây là blog mugen mới thành lập của mình mời ae cùng thưởng thức
    http://vn.360plus.yahoo.com/idquangtien/article?new=1&mid=7
    Có 1 em robert Hiệu ứng chiêu + với AI cũng hơi bị đỉnh(ngồi fix con robert này hết nửa tháng đó)
     
  9. Jadeeye

    Jadeeye Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    17/9/10
    Bài viết:
    171
    Đã có AI patch cho Hotaru by Sang Kalaza rồi sao.....cheer :-bd

    Ko vào blog đc bạn ơi
     
  10. bokidoll

    bokidoll Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    10/4/04
    Bài viết:
    71
    Khi làm con Lien đối thủ nhảy lên thì nó không có chiêu để đánh lại
    --> Cái này tùy vào sáng tạo của mỗi người thôi. Có thể cho nó đấm đá bình thường (normal attack) mà có collision box cao quá đầu là cũng coi như anti air atttack rồi. Mà cũng không nhất thiết phải đánh lại mà có thể di chuyển rồi mới đánh lại. Chẳng hạn có thể lăn tới trước vì ở trạng thái lăn có thể né đón bay đánh của đối phương, rồi khi đối phương chưa kết thúc anim thì bị mình punish hoặc counter. Một số char còn chơi tích cực hơn, thấy đối phương nhảy lên cũng nhảy lên theo rồi bay đá, chiếm ưu thế nhờ nhảy lên sau(vel Y < 0) trong khi đối phương đang rơi xuống (vel Y > 0)

    enemynearenemy là trigger chuyển hướng, thông thường khi lấy một trigger thì giá trị của trigger đó biểu thị thông số của char mà ta đang code. Nhưng nếu dùng trigger chuyển hướng trên thì sẽ lấy được thông số của char đối thủ.
    Chẳng hạn code con Hotaru thì lấy trigger "life" thì sẽ lấy được lượng máu hiện tại của Hotaru. nhưng nếu lấy "enemy, life" thì sẽ lấy được lượng máu hiện tại của con đối đầu với Hotaru trong trận đấu. "Enemynear" sẽ chuyển hướng để lấy thông số của enemy gần nhất, còn "enemy" thì không để ý là gần nhất hay không, miễn là enemy là lấy thông số của char đó.

    hitdefattr, gethitvar, numproj, canrecover, p2movetype là các triggger chức năng để truy cập vào các thuộc tính của char.
    hitdefattr là trigger truy cập Hitdef attribute, tức là thuộc tính của Hitdef. Một đòn tấn công được định nghĩa trong Hit def và sẽ có thuộc tính là standing (S), crouching (C) hoặc air (A), và đồng thời cũng có thuộc tính là normal (N), special (S) hoặc hyper (H) kết hợp với attack (A), projectile (P), throw (T). Ngoài ra, có thể viết tắt chung cho N,S,H là A (All). Attack là những đòn tấn công bình thường. Throw là đòn vật, còn projectile là chưong
    ví dụ
    hitdefattr = SC, NA,SA
    nghĩa là standing crouching, normal attack, special attack
    ở trên hitdefattr = SCA, AT nghĩa là standing, crouching, air, all throw
    Hit def attr chính là một trong những trigger chủ đạo để phòng thủ và counter.
    gethitvar là trigger để lấy các biến (var) của trạng thái get hit, tức là đang bị đánh. gethitvar(fall) nghĩa là để xác minh xem char bị đánh có bị fall, tức là sẽ ngã nằm xuống hay không.
    numproj là số projectile, tức là số chưởng, đạn hay ám khí (gọi chung là projectile) mà char đang có
    canrecover để xác định char đang rơi có khả năng recover khi đang rơi
    p2movetype để xác định movetype của char đối thủ (p2), có thể nhận 3 giá trị H = hit(bị đánh), A = attack(tấn công), I = idle (không tấn công, không bị đánh)
    inguarddist là trigger trả về 1 nếu đang trong tấm đánh của đối thủ, trả về 0 nếu không trong tầm đánh của đối thủ hoặc đối thủ không tấn công
     
  11. traituanma

    traituanma Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    22/10/06
    Bài viết:
    18
  12. Jadeeye

    Jadeeye Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    17/9/10
    Bài viết:
    171
    @traituanma: Error: "Rất tiếc! Bạn chưa tạo blog." :|

    Ở đây có ai chơi mấy char Evil Ken (Reu), Evil Ryu (Reu), Evil Dan, Dead Orge,..... mà bị lỗi AI ko chịu hoạt động lúc đầu trận ko? Tụi nó mới vô cứ đi tới đi lui quơ tay múa chân 1 hồi mới chịu đánh, ko biết là do lỗi AI hay version?

    ---------- Post added at 22:25 ---------- Previous post was at 22:23 ----------

    @traituanma: ah` vô blog đc rồi
     
  13. bokidoll

    bokidoll Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    10/4/04
    Bài viết:
    71
    @traituanma: hi, hiện giờ mình đang bận patch char khác nên không patch ngay được. Để mình làm xong patch thì sẽ xem thử con Lien.

    @Jadeeye: đó là lỗi của AI activation. Nếu bạn muốn sửa thì kiếm bác Winane
    mugenguild.com/winane/tutorial/index.html kiếm đến optimal AI activation code
     
  14. chitrunglam

    chitrunglam Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    13/7/08
    Bài viết:
    1,151
    Nơi ở:
    Tiền Giang
    Bác nào có thể HD cụ thể dùm em vụ add chả ẩn dc ko :D ? Đọc bên 4rum của Tây chưa thấm gì cả :-??
     
  15. Jadeeye

    Jadeeye Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    17/9/10
    Bài viết:
    171
    Có bạn nào có mấy char: Kakyoin, Polnareff và Avdul của tác giả Izumo ko? Mấy đứa này giờ ko còn trên mạng nữa.
    Ai có thì share với nha, thanks.
     
  16. iori_8x

    iori_8x Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    19/5/11
    Bài viết:
    69
    à mọi ng` cái kofz đã ra bản full chưa hay là có update thêm gì chưa , thấy chả ai đả đọng gì thế :|
     
  17. traituanma

    traituanma Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    22/10/06
    Bài viết:
    18
    Chừng nào bokidoll làm xong thi kiu mình nha để mình up con Lien len cho bokidoll làm.Bữa giờ bận quá không trả lởi đươc
     
  18. Jadeeye

    Jadeeye Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    17/9/10
    Bài viết:
    171
    @bokidoll: Khi nào bokidoll rảnh thì xem lại dùm tui con Death13 nha. AI lần trước bạn viết hình như chưa hợp lý, nó có thể cancel anim lúc chơi skill, thậm chí đang bị đánh mà vẫn biến được như thường ^:)^. Nhờ bạn xem lại giúp, thks.
     
  19. bokidoll

    bokidoll Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    10/4/04
    Bài viết:
    71
    @Jadeeye: Đã kiểm lại, đúng là có sơ suất. Jadeeye kiếm đến trigger để Death13 biến (vaporize) rồi sửa lại là được:

    [State -1, vaporize]
    type = ChangeState
    value = ifelse(backedgedist < 100, 1020, 1010)
    triggerall = var(58) = 1 && alive && roundstate = 2
    triggerall = numhelper(6666) = 0
    triggerall = stateno != 1010
    triggerall = stateno != 1020
    trigger1 = ctrl -> triggerall = ctrl
    trigger1 = p2bodydist X < 100
    trigger1 = p2movetype = A
    trigger1 = enemynear, animtime < -6
    trigger2 = inguarddist
    trigger2 = enemy, numproj > 0 ||enemy, numhelper > 0

    Còn lại tất cả các move mà Death13 ra đều trong trạng thái ctrl nên đều hợp lệ mà. Không có state nào mà cancel thành state khác hết á.
     
  20. titytity

    titytity Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    3/4/06
    Bài viết:
    815
    Nơi ở:
    HCM
    Mình theo dõi đều đều thấy bokidoll dạo này lên tay trong việc code Ai cho char
    Mà mình thì chưa giỏi code AI, thời gian cũng ko có. nay nhờ bokidoll giúp code AI cho 2 char Kim và bison mà mình đã làm được
    SVCRB ( bison) - con này AI tệ quá
    http://www.mediafire.com/download.php?zmozzzndm5y
    và SVCR_kim (kim) - con này AI tạm được nhưng ko biết có thể cho nó đánh theo 1 phong cách khác không
    http://www.mediafire.com/download.php?b0g815w5aut7j0z
     

Chia sẻ trang này