[Câu Hỏi] Những yêu cầu về một máp melee (map xây dựng , phát triển)

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi danglong9700, 18/4/12.

  1. Meepolisk

    Meepolisk Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    8/2/08
    Bài viết:
    336
    Naga thì lính nó không đa dạng, nếu tạo race naga và chế thêm 1 số lính mới ở tier 3, hoặc Hero (dùng model Lê-Việt-Thắng (Tide hunter dota), Hydra, water elemental (with shell),... ) bảo đảm sẽ cực hay :x

    Tiếc là war3 chỉ group được 1 lần 12 con :-< nếu như Starcraft 2 thì đã rồi
     
  2. LeoNguyen112

    LeoNguyen112 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    1,438
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Thế sao không tạo 1 system để điều khiển được nhiều hơn? Ví dụ chỉ cần select 1 unit để điều khiển, thì các unit cùng type còn lại trong 1000 range sẽ làm tương tự. Nếu làm được system này, thì có thể điều khiển 12 loại unit chỉ với thao tác đơn giản -> Sao không thử nhỉ?
     
  3. kissofaries

    kissofaries Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    11/3/07
    Bài viết:
    1,463
    Nơi ở:
    Kalimdor
    race naga là race cực kì imba vì stat rất khủng, nếu balance ko cẩn thận là thọt như chơi :(

    điển hình vừa vào, xây cái pool là có 1 con melee khỏe ngang tauren của orc =))
     
  4. dh-g

    dh-g Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    29/8/09
    Bài viết:
    2,654
    Nơi ở:
    Q1 TP.HCM
    công nhận thử qua mới biết sức mạnh của naga là ghê cỡ nào, mặc dù thiếu chút ưu điểm nhưng rất là imba chỉ với vài dạng đơn giản...
     
  5. Meepolisk

    Meepolisk Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    8/2/08
    Bài viết:
    336
    mình là hardcore của SC2, thích Zerg. Nếu làm ra một Melee, mình vẫn muốn tạo một Melee không ảnh hưởng (hoặc ảnh hưởng ít) bởi Hero.

    Nhìn chung thấy Naga có nhiều điểm với Zerg lắm (dù cách xây quân không giống), làm 1 map Footman-RTS đơn giản base vào Naga-Zerg cũng hay lắm đó chứ :6cool_boss:
     
  6. dh-g

    dh-g Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    29/8/09
    Bài viết:
    2,654
    Nơi ở:
    Q1 TP.HCM
    bạn có thể miêu tả các chi tiết mà bạn nói là giống ?
     
  7. Meepolisk

    Meepolisk Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    8/2/08
    Bài viết:
    336
    Nghĩa là tớ muốn nói tới model đấy. Naga Myrmidon, Royal Guard, Siren có cái đuôi và cách di chuyển giống Hydralisk (không có loại model war3 nào khác có cả).
    Còn Footman-RTS Zerg-Naga thì dạng như:
    -Murloc: Zergling (yếu, nhanh, nhỏ)
    -Dragon Turtle: Roach (trâu, bắn chậm, gần)
    -Snap Dragon: Hydralisk (ít máu, bắn xa, nhanh)
    -Wing Serpent: Mutalisk
    -Myridon: Ultralisk
    còn Royal Guard thì cho làm Hero thôi :3cool_adore:
     
  8. dh-g

    dh-g Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    29/8/09
    Bài viết:
    2,654
    Nơi ở:
    Q1 TP.HCM
    cái đó chỉ là vài điểm bạn cảm thấy nó hơi giống. nhưng hok có sự thật là thế :-? hoặc có thể là thế do tôi hok hiểu biết nhiều nên nói thế
     
  9. sageras

    sageras Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    20/1/09
    Bài viết:
    47
  10. dh-g

    dh-g Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    29/8/09
    Bài viết:
    2,654
    Nơi ở:
    Q1 TP.HCM
  11. _Wild__Wolf_

    _Wild__Wolf_ Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    4/8/11
    Bài viết:
    80
    ui! lâu mới vào lai forum... em cung đang làm cái melee cải tiến, race thì giữ nguyên chỉ sủa skill, uprage,.. chút chút chơi cũng vui vui... mà mấy anh có ai biết làm AI(artificial intelligence) k0 chứ melee ít người chơi nên phải chơi với AI tự sướng mà mình cải tiến cái AI melee cũ k0 sử dụng được, k0 biết làm sao?
     
  12. LeoNguyen112

    LeoNguyen112 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    1,438
    Nơi ở:
    TP.HCM
    ^ Bạn học làm trigger đi, AI có thể tạo bằng trigger cũng được. Vd khi unit hết gần máu thì chạy về, đủ tiền thì upgrade,... mấy cái đó trigger làm được.
     
  13. _Wild__Wolf_

    _Wild__Wolf_ Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    4/8/11
    Bài viết:
    80
    Làm như anh nói thì dễ, cái khó là tạo ra cách giúp nó dánh giá tình hình kìa... khi k0 nên len thì đầy máu cũng k0; khi nên xông lên thì máu đỏ cũng lên; rồi lựa time quăng skill.... ai chơi dota AI se biết. cái AI em làm tệ lậu lắm chỉ biết chạy ra spawm skill bưạ; hêt hp thì chạy vô...Thế thôi
     
  14. sageras

    sageras Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    20/1/09
    Bài viết:
    47
    À mấy cái vấn đề đó đây. Bạn nào có khả năng viết code tốt có thể sửa được mà.
    Nếu giữ nguyên thì cái system này vẫn hoạt động được.
     
  15. LeoNguyen112

    LeoNguyen112 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    1,438
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Vài phép so sánh thôi. Ví dụ khi xông lên, pick unit group trong 1000 range, đếm xem có bao nhiêu enemy unittrong group , check HP enemy hero, so sanh với bên ta, hơn thì lên, thua thì té. Time cast spell thì còn tùy vào spell của hero. Ví dụ với blink của AM (dota) thì cast khi:
    • Quân ta nhiều hơn quân địch (blink lại enemy hero)
    • Quân địch nhiều hơn quân ta (blink hướng về nhà)
    • AM gần hết máu (blink hướng về nhà)
    • Hero địch gần hết máu (blink lại enemy hero)
    Còn event có lẽ là every second :-?
     
  16. godzilla2000

    godzilla2000 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    31/1/06
    Bài viết:
    432
    custom map loại này ko bị gò bó bởi max 100 unit dc ko các bro , thích chiến kiểu epic vác vài trăm đi đập nhà hơn
     
  17. LeoNguyen112

    LeoNguyen112 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    1,438
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Được, nhưng nhiều unit quá thì lag, 10 player mỗi player vài trăm unit thì cái map chứa khoảng >1k unit -> lag khỏi nói.
     
  18. Evil_Hunter

    Evil_Hunter Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    18/9/11
    Bài viết:
    786
    Nơi ở:
    Evil Forest
    Ai làm cho tớ một demo: Chọn một vùng 400 range, bay lên trời, sau 2 giây đáp xuống đó. Thế thôi :D. Chủ yếu bay lên bay xuống mình ko biết làm :-ss
    Edit: chết lâu quá post nhầm topic, thông cảm :|
     
    Chỉnh sửa cuối: 3/5/12
  19. LeoNguyen112

    LeoNguyen112 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    1,438
    Nơi ở:
    TP.HCM
    • Add crow form cho unit rồi Unit - set unit flying height to ...
    • Dùng Metamorphosis với duration là 2s.
     
  20. kissofaries

    kissofaries Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    11/3/07
    Bài viết:
    1,463
    Nơi ở:
    Kalimdor
    hình như max food chỉ có 300...
     

Chia sẻ trang này