Ý tưởng game kinh dị của tôi

Thảo luận trong 'Thảo luận chung' bắt đầu bởi Love Producer, 28/1/12.

  1. Trung béo

    Trung béo Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    25/10/09
    Bài viết:
    2,552
    Đọc đến đây là biết zombie rồi .
     
  2. MarilynManson

    MarilynManson Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    5/7/08
    Bài viết:
    286
    đọc ý tưởng thấy na ná như truyện kì án ánh trăng của quỷ cổ nữ vậy pác :)), 00h ngày định mệnh tại căn phòng định mệnh, ai ở đó sẽ tự sát.
     
  3. creativealtair

    creativealtair snake, snake, snaaaake

    Tham gia ngày:
    6/5/08
    Bài viết:
    8,214
    Nơi ở:
    Siwa
    thánh footballplayer85 dạo này lộng hảnh rồi nhể :-w
     
  4. Ayane Hajinmon

    Ayane Hajinmon Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    6/12/11
    Bài viết:
    301
    Ý tưởng của tôi : Game kinh dị có hỗ trợ 3D
     
  5. kieukhuynh

    kieukhuynh Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    1/4/12
    Bài viết:
    5
  6. AlvissGemini

    AlvissGemini Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    5/9/09
    Bài viết:
    5
    Cũng chịu khó snghĩ rồi mà.......
     
  7. sgame2012_2012

    sgame2012_2012 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    11/5/12
    Bài viết:
    0
    em đọc mà chả hiểu cái gì hết !
     
  8. nhoc1120

    nhoc1120 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    8/3/12
    Bài viết:
    62
    Giống đang đọc truyện Ma vậy. =))
     
  9. Gannest

    Gannest Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    6/3/10
    Bài viết:
    246
    hình như mấy ông viết dài dài toàn là clone ...
     
  10. athanh8807 .

    athanh8807 . Già Làng GVN Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    4/7/09
    Bài viết:
    11,609
    Nơi ở:
    -xXx-
    Lại 1 đàn clone của thg`footballplayer85 ah =))
    Giống như mấy thg`tâm thần ngồi kể chuyện em nghe vậy =))
     
  11. dark_baron41

    dark_baron41 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    11/9/07
    Bài viết:
    42
    cái này cảu bác chắc đưa cho tell tale may ra mới có game hay được ;))
     
  12. hahuyquang

    hahuyquang Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    10/4/09
    Bài viết:
    19
    Game silent hill 4 là game mà mình cho là kinh dị nhất . cứ như silent hill 4 là mình cho là hay , ma không bao giờ chết mà nó truy duổi mình mãi mãi . Nếu game này khó hơn tí nữa thì nó rất ư là đáng sợ , Game như thế mới là game hay :2cool_burn_joss_sti
     
  13. pikachu001

    pikachu001 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    28/11/12
    Bài viết:
    4
    Nơi ở:
    Tp.HCM
    đọc nghe thấy sợ rồi. nhưng để làm ra được 1 game thì cũng phải vất vả đó, không dễ đâu
     
  14. shadow410

    shadow410 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    20/1/09
    Bài viết:
    50
    ý tưởng là 1 chuyện, nhưng hiện thực hóa lại là 1 vấn đề hoàn toàn k đơn giản 1 chút nào...chúc bạn mya mắn với kịch bản của mình ~
     
  15. Angel Sro

    Angel Sro Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    3/12/12
    Bài viết:
    35
    CÓ 1 sự thật là lý thuyết luôn khác xa thực tế :)
     
  16. CommanderShepard

    CommanderShepard Youtube Master Race GameOver

    Tham gia ngày:
    17/7/12
    Bài viết:
    62
    Tôi vừa nghĩ ra một thể loại game mới rất phù hợp với đề tài kinh dị: Role Managing Game (RMG).
    Đây là sự kết hợp giữa RPG và thể loại quản lý CLB bóng đá. Một kiểu game có những nhân vật, có sự phát triển các kỹ năng, có tích lũy điểm XP, có nâng cấp... nhưng còn có mục trao đổi giữa người chơi với những nhân vật khác. Người chơi sẽ nhập vai một thủ lĩnh, một người chỉ huy... của một nhóm nhân vật nào đó. Những nhân vật trong nhóm có thể được thay thế bới những nhân vật bên ngoài nhóm. Phần kiếm XP cũng giống như game RPG nhưng phần hay nhất là khi ta quản lý những XP này. Người chơi là thủ lĩnh nên có thể giao tiếp với những nhân vật "dưới quyền" mình. Quá trình trao đổi sẽ tác động đến tâm lý của những nhân vật này, trao đổi XP giữa những nhân vật trong game (tính cả nhân vật do người chơi điều khiển). Người chơi có thể tổ chức huấn luyện kỹ năng của mình cho những nhân vật kia, yêu cầu họ dạy lại kỹ năng cho những người còn lại trong nhóm. Diễn biến của game sẽ theo đơn vị thời gian cụ thể như ngày, tuần... hoặc nhảy cóc đến thời điểm có sự kiện đặc biệt. Mỗi ngày người chơi đều phải giao tiếp với những nhân vật còn lại để duy trì sự hoạt động của nhóm. Nếu không làm vậy thì nhóm sẽ tan rã. Điều này là hết sức tồi tệ trong một game kinh dị vì nhóm người sống sót chia rẽ sẽ dẫn đến các thành viên gặp nhiều nguy hiểm hơn trong tương lai. Việc kiểm soát tâm lý, ổn định tâm lý rất quan trọng trong thể loại này vì nhiệm vụ trong game luôn đòi hỏi phải có đủ những thành viên cần thiết để hoàn tất. Khi hành động thì luôn có kế hoạch được vạch sẵn và được huấn luyện kỹ. Một nhóm người sống sót trong nạn zombie luôn phải chuẩn bị rất chi tiết trước khi xuất phát khỏi nơi trú ẩn.
     
  17. shenlongstars

    shenlongstars Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    15/3/08
    Bài viết:
    92
    Like cho cái ý tưởng nhưng mà, thấy vẫn copy của nhiều thứ quá, nên tập trung vào một mạng đem lại phong cách riêng cho nó :2cool_misdoubt:
     
  18. chim_lạ

    chim_lạ Mr & Ms Pac-Man GameOver

    Tham gia ngày:
    1/8/09
    Bài viết:
    228
    Ý tưởng tiếp theo: Tyrant Collection.
    Những UFO chứa gì trong đó? Câu hỏi được đặt ra nhiều năm nay chưa có câu trả lời. Nhiều người đoán rằng trong đó là những vị khách hiền hoà đến từ hành tinh khác. Không ai biết rằng chúng chứa bên trong những tên bạo chúa tàn ác nhất của lịch sử loài người. Sinh vật trong UFO đã tạo ra, dẫn dắt và cuối cùng thu thập mọi bạo chúa mà lịch sử ghi nhận. Dracula có thật không? Hitler đã chết thật hay không? Game sẽ đem đến câu trả lời.
    Theo niềm tin của đa số người, Dracula đã có thoả thuận với quỷ dữ để có cuộc sống bất tử, sự thực không phải vậy.
    [​IMG]
    Dracula đã được sinh vật trong UFO tạo ra, hỗ trợ để trở thành Hoàng thân xứ Wallachia và cuối cùng đưa lên UFO tham gia vào bộ sưu tập bạo chúa của mọi thời. Đó là lý do vì sao Dracula xuất hiện như một con quỷ với năng lực siêu nhiên, thực chất đó chỉ là sức mạnh khoa học kỹ thuật của UFO. Cơ thể của Dracula sẽ được duy trì sự sống vĩnh cửu chừng nào hắn còn được cung cấp đủ máu. Đây là đặc điểm của phương pháp trường sinh thời điểm đó của UFO.
    Với Hitler, phương pháp trường sinh đã được nâng cấp, giúp hắn gần như bình thường mặc dù bất tử. Nếu Hitler quay lại thì sẽ không ai nhận ra đó là một người đã 124 tuổi.
    [​IMG]
    Tương tự như với Dracula, UFO cũng giúp đỡ cho Hitler trong việc nắm bắt kỹ thuật chế tạo UFO của riêng mình. Các nhà khoa học của Đức thời kỳ đó đã kịp thời hoàn thành một UFO để Hitler có thể thoát khỏi sự tìm kiếm của quân Đồng minh. Khi tiến vào Berlin, đội quân của Liên Xô chỉ thấy được cái xác của kẻ khác chứ không phải Hitler thật.
    Hầu như mọi bạo chúa trong lịch sử đều được thu thập, kể cả khi đã chết. Nhưng UFO tạo ra chúng để làm gì? Câu trả lời là để thực hiện sự can thiệp sâu vào xã hội loài người, và nó như một dịch bệnh rất dễ lây lan, khi đã có 1 bạo chúa thì sẽ có nhiều bạo chúa khác xuất hiện. Việc tạo ra bạo chúa không có nghĩa là UFO làm ra chúng bằng cách nào đó mà đơn giản chỉ là kích thích tư tưởng của những người có tiềm năng. Khi thấy một cá thể người có điều kiện để vươn lên thành lãnh đạo và có sẵn tư duy của một bạo chúa, UFO sẽ ngay lập tức tác động vào họ để dần dần biến những người này thành quái vật trong lịch sử.
    Game sẽ bắt đầu bằng việc nói về một bạo chúa tiềm năng như vậy. Nhân vật chính hội tụ đủ điều kiện để trở thành một bạo chúa. Nhưng người chơi sẽ giúp nhân vật chính chiến đấu với những sự can thiệp đến từ UFO. Rất nhiều UFO được chỉ huy bởi các bạo chúa trong lịch sử, một số bạo chúa nắm nhiều hơn 1 đĩa bay. Người chơi sẽ phiêu lưu trong từng đĩa bay, chiến đấu với đội quân của bạo chúa tương ứng và cuối cùng tiêu diệt bạo chúa. Tất nhiên, cảnh tượng kinh dị sẽ luôn có vì các bạo chúa vốn có sở thích rất quái đản. Game sẽ tái hiện những nhân vật được ghi nhận là bạo chúa của lịch sử sao cho chính xác nhất. Kết thúc của game sẽ là cuộc tấn công vào UFO lớn nhất, nơi ở của những sinh vật còn quái đản hơn mọi bạo chúa của loài người.
     
  19. chim_lạ

    chim_lạ Mr & Ms Pac-Man GameOver

    Tham gia ngày:
    1/8/09
    Bài viết:
    228
    Tôi thấy cái IllumiRoom rất phù hợp với thể loại kinh dị. Thử tưởng tượng bạn đang chơi một game kinh dị có ma và đang mò mẫm trong một căn nhà hoang. Bạn sẽ nghe tiếng cọt kẹt từ hai chiếc loa treo trên 2 bức tường phía tay trái và tay phải của bạn. Sau đó, bỗng một hình ảnh mờ ảo thoáng vụt qua rồi dừng lại trên bức tường phòng bạn cùng với âm thanh ma quái...
    Để đạt hiệu quả cao nhất nên treo màn hình T.V lên tường chứ đừng đặt trên kệ, tủ... Máy sẽ chiếu phần sàn nhà trong game lên phần tường phía dưới màn hình trông rất thật. Cái IllumiRoom này tôi thấy còn có điểm lưu ý là game làm cho nó phải khác game làm cho máy chơi game thường ở chỗ là hình ảnh phía ngoài màn hình, đối với thể loại FPS, phải tiếp nối hình ảnh trong màn hình. Nếu không thì sẽ rất kì cục khi bạn chỉ thấy một khẩu súng với một phần bàn tay bay lơ lửng trên nền đất mà nhân vật đang đi. Phần ngoài màn hình phải có cả cánh tay, báng súng... cho đến hết phạm vi hình ảnh chiếu. Cái hay của IllumiRoom là hình ảnh chiếm hết thị trường của mắt khiến cho người chơi nếu chỉ nhìn thẳng vào màn hình thì cảm thấy mình đang đứng trong game.
    Đặc biệt, nếu game có nước, có bơi lặn thì người chơi hoàn toàn chìm trong thế giới dưới đáy biển như đang lặn thực sự vậy. Những game kinh dị như Dead Island nếu có thêm sóng biển đánh vào bờ thì rõ ràng người chơi sẽ cảm nhận hết vẻ đẹp của hòn đảo. Tất nhiên, với Dead Island thì những zombie kinh khủng sẽ nhanh chóng phá hỏng vẻ đẹp đó ngay nhưng cũng nhanh chóng đem lại cảm giác sợ hãi khác biệt hoàn toàn với cảm giác thư giãn ban đầu vì người chơi sẽ thực sự thấy toàn bộ cơ thể máu me của zombie chiếm trọn tầm nhìn của mình khi nó chộp lấy định cắn bạn.
     
  20. chim nhỏ

    chim nhỏ Mr & Ms Pac-Man GameOver

    Tham gia ngày:
    31/8/09
    Bài viết:
    129
    Bây giờ tôi rất thích chơi thể loại game open world RPG, nếu game kinh dị sử dụng cách này để làm thì chắc chắn sẽ hay. Kịch bản nào sẽ phù hợp với thể loại này? Ta có thể liệt kê ra:
    -Zombie: Cực kì phù hợp với open world vì số lượng zombie càng đông càng đáng sợ. Việc học kỹ năng trong quá trình sống sót chắc chắn là cần thiết hơn nhiều so với quá trình phiêu lưu thám hiểm bình thường hoặc quá trình đi giải cứu ai đó ở những game không kinh dị.
    -Vampire và Werewolf: Số lượng đông cần không gian rộng để thể hiện và khả năng bay nhảy cũng thế. Chiến đấu với bọn này càng cần học kỹ năng từ từ, tránh việc nhân vật từ đầu đến cuối chỉ có nâng cấp vũ khí khiến cho game trở nên giống hệt game hành động.
    -Quái vật kì dị như trong Silent Hill: Nhiệm vụ đa dạng, cho phép di chuyển tự do từ nơi này sang nơi khác trong màn sương mờ ảo chính là cách nâng tầm của Silent Hill. Việc học kỹ năng không làm giảm độ kinh dị vì vũ khí không được đưa vào game theo kiểu ngày càng mạnh, vũ khí nóng tràn lan. Nhân vật chỉ có kỹ năng tốt hơn khi đối phó với quái còn vũ khí vẫn là những thứ giống như đầu game.
    -Hồn ma: Kiểu game này càng kị việc nâng cấp vũ khí hay giới thiệu kho súng đạn các kiểu, cái chính vẫn là kỹ năng. Ví dụ: Nhân vật ban đầu bị ma đuổi, khi đến một ngõ cụt thì đành chịu chết, nhưng sau này nhân vật học được kỹ năng trèo tường giúp thoát khỏi con ma.
    -Những quái vật do khoa học tạo ra như trong Resident Evil hoặc alien như kiểu game về Alien vs Predator: Một thế giới đầy quái đáng sợ hơn những con đường bị rào lại và quái được thả vào chiến đấu với người, open world cho phép bạn chạy ra khỏi khu vực nào đó có nhiều quái nhưng không đảm bảo là ra khỏi đó bạn sẽ không phải gặp số lượng quái đông hơn nữa. Việc tập trung vào kỹ năng giúp cho game không sa vào sai lầm của chính 2 game tiêu biểu là Resident Evil và Alien vs Predator. Chính việc quá mê mẩn súng ống mà người làm game đã biến chúng thành game hành động.
    Tôi đã từng nói đến việc game kinh dị phải theo hướng nhân vật sử dụng chính đặc điểm của môi trường để đối phó với quái, ví dụ như kéo đổ đồ vật để cản đường quái, chui vào chỗ hẹp để quái không thể đuổi theo... Thì đây, chính thể loại RPG giúp cho những kỹ năng ấy phát triển lên trong quá trình tìm cách sống sót. Thế mà những game kinh dị hiện nay lại đi theo con đường tiếp thị vũ khí cho game thủ, toàn thấy giới thiệu khẩu này khẩu nọ, dao cong dao thẳng, rìu sắc rìu cùn...
     

Chia sẻ trang này