[GUIDE] Paladin skill build và phân tích về skill ở lvl cap 40

Thảo luận trong 'Dragon Nest' bắt đầu bởi vuluc88, 26/2/12.

  1. vuluc88

    vuluc88 Mega Man

    Tham gia ngày:
    21/10/04
    Bài viết:
    3,012
    Chú ý: Mọi guide của tớ chỉ có tính tham khảo. Build tớ đưa ra chỉ là cái hiện tại tớ có để có thể demo cho xem class đó. Mục đích chính của bài luôn là đưa ra hiểu biết từ trên mạng hay do kinh nghiệm của tớ về các skill để người mới có thể dựa vào và tự tạo ra 1 build phù hợp với cách chơi cho mình. Xin nhắc chính xác 1 câu: ko có build chuẩn.

    Paladin

    Trước hết là đặc điểm của Pally:
    - Là class tanker chủ lực của game.
    - Ngoài việc tanker, pally vốn cũng là 1 cleric nên cũng có chiêu heal
    - Vì là tanker nên xin các class khác đừng so đo với em nó về def cũng như HP, DPS của em nó thấp lắm.
    - Là 1 đối tượng rất khó chịu trong pvp, ladder hiện nay ko có pally đứng đầu đơn giản là vì với patch hiện tại cái prefix HP cho armor hơi bị im3 thôi, ngày xưa và với patch tiếp theo(china đang áp dụng) có lẽ sẽ khá hơn. Hoặc vào pvp thường sẽ thấy pally khá mất nết!

    Quay lại trong nội bộ Pally. Thì em nó có 2 hướng là thiên về physic hoặc thiên về magic.

    --------------------------------------------------------------------------------------------------
    build hiện tại của bạn tớ: http://dnarmory.com/skill-calc?i=4-20-40#PKtEMEPIKhnMughz7a
    Vẫn còn dư 10 điểm hắn chưa biết nên nâng vào đâu vì bảng cleric hắn chả muốn nâng skill nào lên nữa
    [​IMG][​IMG]
    That's build in action:
    [video=youtube;GW3BZuZ_mG0]http://www.youtube.com/watch?v=GW3BZuZ_mG0[/video]
    [video=youtube;a4dfbtEf3m0]http://www.youtube.com/watch?v=a4dfbtEf3m0[/video][video=youtube;yHBB-OnnVu0]http://www.youtube.com/watch?v=yHBB-OnnVu0[/video][video=youtube;2W-uZs6lsF0]http://www.youtube.com/watch?v=2W-uZs6lsF0[/video]

    Các skill:
    -Cleric:
    [​IMG] Shield Blow: skill default, nâng lên 2 để unlock skill block.
    [​IMG] Block: skill khi được bật sẽ tự động giơ khiên lên đỡ hoàn toàn khi bị đánh trúng trong 15s. Số hit đỡ được tăng lên theo từng lvl. Có 1 số điểm chú ý cho skill này là:
    -Khi đã bật skill này mà dùng skill khác và trong lúc đang cast mà bị địch đánh thì nó sẽ tự động giơ khiên lên đỡ dẫn đến mất skill đang cast-> sử dụng thật hiệu quả, tốt nhất là chỉ bật khi thật sự cần.
    - Block dù đỡ được đòn nhưng vẫn sẽ dính element. Ví dụ như đánh với EL, ẻm chơi 1 skill ice mình block được nhưng vẫn sẽ bị slow và giảm ice resist.
    - Ko biết đây là bug hay nó cố tình thế, mặc dù skill ghi số lượng đòn đỡ được là như thế, ví dụ như nâng lên lvl 6 đỡ được 7 đòn, nhưng nếu trong 1 thời gian cực ngắn ăn hơn 7 đòn thì nó vẫn đỡ được hết. Ví dụ như tracking arrow của BM là 16 hit thì dù block lvl 6-7 chỉ đỡ được 7-8 đòn nhưng vẫn có thể đỡ được hết hoặc gần hết tracking arrow 16 hit đó.
    - Nếu bình thường đi pve thì chỉ cần nâng lên lvl 5-6 là đủ, max theo ý thích nếu muốn an toàn.
    [​IMG] Lightning Strike: skill mặc định. Dù cũng có dùng nhưng ko phải là 1 skill quá tốt. Cứ để 1 thôi ko nên phí SP vào.
    [​IMG] Charge Bolt: damage tốt nếu đập vào giữa bầy mob đang tập trung hoặc 1 con boss bự vì cả 4 tia điện dính cũng khá đau. Ngoài ra cũng có tác dụng để địch bị dính status giật điện. Nâng lvl 1 để unlock lightning zap về sau hoặc nâng cao hơn lấy damage nếu dư SP.
    [​IMG] Half turn kick: skill mặc định. Ngày xưa thấy khá nhiều người mua plate giảm action speed chiêu này đế đá nhanh + liên tục. Với patch cao hiện giờ có nhiều chiêu né thì trò đó có lẽ ko còn tác dụng nữa.
    [​IMG] Dive kick: Nhảy lên giộng gót xuống. Có thể nâng nếu muốn unlock chiêu holy kick hoặc để hạ cánh nhanh hơn tránh ăn hành tiếp trên ko.
    [​IMG] Holy kick: chiêu nối tiếp với half turn kick. Cá nhân tớ nghĩ nó khá vô dụng vì có rất nhiều chiêu khác để chơi, chả chơi 2 cái này làm gì. Though, có 1 số physic pally tớ thấy thỉnh thoảng vẫn chơi. Nâng 1 nếu thấy thích.
    [​IMG] Stomping kick: skill default và chả thấy dùng mấy (vì địch mà ngã thì có bao nhiêu thứ mình muốn đổ lên người nó chứ ko phải chỉ đạp đạp)
    [​IMG] Sliding step: chiêu né cơ bản, job nào thì cũng nên max cả thôi.
    [​IMG] Sliding knee kick: nối tiếp sau khi sliding step thì lên gối. Có lẽ đi pvp sẽ có dùng. Skill change ở lvl 3: sẽ đã được 2 cú thay vì chỉ 1 cú lên gối. Ko cần add cũng được hoặc add 1 nếu thấy có thể xài hiệu quả và add 3 nếu muốn đá 2 cú.
    [​IMG] Low kick: đạp khi địch đang bị xỉn. Useless, địch mà xỉn thì mình làm được khối trò khác chứ chả đạp đơn giản thế này làm gì. Ko nên nâng.
    [​IMG] Counter Blow: chiêu đứng lên phản công khi đang nằm. Nên nâng để có thể đứng dậy mà đỡ sợ hơn.
    [​IMG] Divine Combo: Dạng physic, có vẻ là dạng skill dùng nhiều trong pvp nhưng tớ đi đấu cũng ko thấy pally dùng skill này mấy. Nâng 1 hoặc ko nâng cũng được.
    [​IMG] Heal: đơn giản là skill hồi máu, chiêu làm cleric là cleric. 1 chiêu mà làm mọi đối thủ khác khó chịu, mà đối thủ khó chịu thì mình càng phải nâng. Số % max HP tăng theo các mốc 1,5,8,9. Ở lvl cap này max nâng được là 7, có thể craft 1 cái earring skill để nâng lên 8 (từ 9% lên 10.2% maxHP). Ngoài ra thông tin thêm là với plate heal (rare 2.5%, epic 3%) thì nó sẽ tăng theo maxHP chứ ko phải là 3% của những gì heal được. Ví dụ như maxHP của cậu là 50k, skill heal của cậu cứ cho là lvl 7 vậy khi ko gắn plate sẽ hồi được 4500 + 1074 HP = 5574. Vậy khi đeo plate heal epic tăng 3% nó sẽ add thêm 1500HP vào 1 lần heal (mình thì sẽ thấy 3 số bay lên thay vì 2 số như thông thường, đồng đội thì vẫn chỉ thấy 2 số bay lên nhưng đã được add vào luôn) chứ ko phải là 3% của cái 5574 HP hồi được kia. Vậy nên nếu dùng plate heal hãy dùng plate heal rate (giảm CD ko đáng kể lắm). Nên max skill và dùng skill earring, nếu ko cần heal nhiều cũng như ko muốn hỗ trợ đồng đội tốt hơn thì để ở lvl 5 cũng được.
    [​IMG] Holy bolt: skill dùng để trói đối phuơng, 1 skill dùng rất nhiều vì tính năng của nó (ngoài ra damage cũng lan nên dùng để đánh số đông cũng tốt). Lưu ý đối phuơng bị trói nếu mình đánh 1 phát là sẽ hết trói, ngoài ra nghe đồn nếu bắn trúng trực tiếp đối phuơng thì sẽ trói được 3s (tớ chả thử bao giờ vì cứ trói được là đập ngay ko chờ đợi gì cả). Nâng lvl 3 thôi để unlock skill sau.
    [​IMG] Aerial Evasion: chiêu để né trên ko, nên nâng max để giảm CD mà né.
    [​IMG] Toughness: Giảm physic damage lãnh vào và giảm rất nhiều. Ko có lý do gì để ko max cả.
    [​IMG] Physical Mastery: tăng maxHP, mà cleric thì máu rất nhiều, và máu luôn luôn cần -> không có lý do chi để ko max.
    [​IMG] / [​IMG] Mental Mastery và Mind Conquer: Tớ nghĩ class nào cũng phải nâng 2 skill này. Chỉ khác là pally ko tốn nhiều mana lắm (kể cả có bật aura), chỉ cần ép đồ lên cao cao +7 - +9 là đã quá dư thừa mana rồi. Chỉ cần nâng 1 mind conquer cũng đủ, nếu thấy thiếu có thể nâng lên max mind conquer (mental mastery theo tớ nghĩ là ko cần thiết)
    [​IMG] Aura Restoration: skill lvl 35 ko tốn SP, ko có lý do gì để ko nâng. Tăng tỉ lệ hồi máu cho team cả khi dùng skill lẫn bú bình.

    -Paladin:
    [​IMG] Holy relic: summon 1 cây cọc holic cắm xuống. Có thể nói là skill gây dam to nhất của pally (trong 1 đòn). Thuộc tính magic light. Pally nào cũng nên nâng ít nhất là 1, pally theo đường magic nên nâng lên cao. Chú thích thêm là skill này clear mob rất là sướng vì cứ 1 hit là cả bầy mob lên dĩa sạch.
    [​IMG] Sacred Hammering: Là cái skill mà giúp cho mấy đòn bình thường có thêm mấy cái búa màu vàng vàng xoay xoay. Tăng hit và khả năng stun tốt, rất thường thấy pally chơi khi đã immobile được đối thủ. Nâng lvl 3 để unlock lightning zap.
    [​IMG] Lightning Zap: skill nguy hiểm nhất của pally trong pvp và cả pve. Giật điện quân địch và sau đó mỗi lần giật lên là lại mất thêm 1 lốc máu nữa. trong PvE, 1 đứa bị giật sau đó giật lên còn làm mất máu cả những đứa xung quanh. Nâng lvl 3 để unlock skill Smite, theo riêng ý kiến tớ nên nâng max có thể.
    [​IMG] Electric Smite: skill đẹp nhất của pally nói riêng và đẹp nhất của mọi class đánh gần nói chung trong mắt tớ. Em pally sẽ nhảy lên đập xuống và có cả điện trong đó. Skill này gây cả 2 loại dam physic lẫn magic, và theo kinh nghiệm tớ thì 100% dính xong sẽ bị giật điện, lâu lâu bị giật sẽ làm ngắt chiêu. PvP sau khi dính smite mình sẽ bị đánh nằm và thường là sẽ ăn lightning zap ngay tiếp theo. max it.
    [​IMG] Provoke: skill dùng để dụ quái vật hướng về phía mình, mang tính chất tanker support. Những pally hỗ trợ team đều phải nâng vì cậu là con tanker nhận dam thì phải dụ được quái ra đánh cậu chứ còn để nó đánh đồng đội thì là 1 con pally vô dụng. Nâng 1 hoặc cao để tăng thời gian effect, về vấn đề provoke và threat sẽ nói thêm ở phụ lục.
    [​IMG] Divine Breaker: đòn đánh tiếp nối chiêu né slide giống sliding knee kick, giúp né xa hơn và khoảng thời gian invulnerable dài hơn , nâng 2 để unlock armor break.
    [​IMG] Armor Break: skill gây damage physic nhưng phải nói là cực kỳ lớn, ngoài ra CD lại chỉ có mỗi 8s, và còn cả effect khi trúng quân địch sẽ bị mất sạch defense (nó ghi là giảm 178% thì tớ ko biết là khi đó def âm thì damage vào có tăng ko hay nó chỉ tính là 0 def). Skill này ngay cả pally đi theo hướng magic cũng nên nâng vì cho dù physic có thấp đi nữa, với lvl 6 thì damage nó gây ra đã là hơn 904%. Recommend nâng cao nhất có thể cho mọi pally.
    [​IMG] Shield charge: giơ shield dash xông thẳng lên. Là 1 skill giống pally tiếp cận quân địch nhanh hơn, theo tớ nghĩ mọi pally đều nên nâng nhưng chỉ cần 1 điểm để lấy cái tính hỗ trợ của nó chứ ko phải damage. Nếu là pally magic chuyên đi pve thì có lẽ cũng ko cần nâng nếu cảm thấy thiếu SP.
    [​IMG] Auto Block: Như cái tên của nó thôi. Add cao nếu như theo đường Guardian sau này, với patch 40 hiện giờ thì recommend để lvl 1 unlock skill sau là đủ.
    [​IMG] Stance of Faith: Sau khi chơi skill, cứ mỗi khi giữ space (nút nhảy) thì em pally sẽ đứng im và đỡ mọi đòn đánh vào (ngoài ra còn phản lại dam nếu địch đứng gần). 1 skill để khẳng định vị thế tanker của pally. Nâng cao nhất có thể với build của mình (4 điểm là được 18s cũng tạm đủ để dùng).
    [​IMG] Aerial Block: cho 1 xác suất tự block khi ở trên ko. Nâng 1 để tăng sự cứng cỏi, hoặc nâng 2 để unlock skill sau nếu đi theo nhánh này.
    [​IMG] Divine Punishment: 1 skill khác thể hiện tính tanker. Ngắn gọn là skill phản dam bằng đúng số dam nhận vào. Bắt đầu từ đây thì là nhánh của những skill tanker. Nâng 1 hoặc cao nếu đủ SP hoặc có thể bỏ qua nếu ko đi theo nhánh thuần tanker support.
    [​IMG] Iron Will: Đơn giản là làm giảm damage nhận vào, 1 skill khác để làm pally cứng hơn mà đứng tank thôi. Nếu đã đi đến đây tức là bạn theo hướng tank thì nên nâng lên 2 để unlock ulti divine avatar.
    [​IMG] Divine Ascension: skill giúp mình có thể tấn công khi block được. Add 1 để tránh việc block mà mình phải đứng im, có công dụng trong pvp hơn là pve. Hoặc có thể ko cần nâng.
    [​IMG] Divine Vengeance: tuơng tự cái trên.
    [​IMG] Element Aura: tăng fire và ice attk lẫn def cho cả team. Hiện tại thì vô dụng trừ phi cậu có bạn chơi EL hay đi cùng. Nhưng nghe nói nest Sea Dragon sau này có quái chơi ice/fire thì skill sẽ có công dụng hơn. Hiện tại ko cần nâng.
    [​IMG] Conviction Aura: Tăng light dam và def. Max nhất có thể để đánh mạnh hơn, đồng thời rất có lợi cho cả pt đi apo nest hiện tại
    Ulti:
    [​IMG] Thor's Hammer: Summon cây búa to đùng đập phía trước 3 nhát. Dam rất khá nhưng chú ý thời gian cast rất lâu nên pvp khá dễ bị né, ngoài ra nếu địch đứng ngay sát mình cũng sẽ ko đánh trúng. Vì thế cần dùng skill nào đó khác khóa địch lại trước rồi hẵng đập
    [​IMG] Divine Avatar: Bất tử và 1 đống stat tăng lên trong 20s. Nói chung là 20s thần thánh, ulti dành cho những pally support là chính.

    --------------------------------------------------------------

    Về Heraldry nên dùng (chỉ có tính tham khảo):
    - Stat heraldry:Wind, Fatal, Tent, Shinning, Life, Health, Destruction/magician

    (bài viết sử dụng hình ảnh lấy từ trang http://dragonnestblog.com/2011/07/19/force-users-skill-guide/ vì tính tiện dụng và cách viết cũng dựa theo đó, blog của hắn cũng có khá nhiều thông tin hay nên xem ví dụ như skill change của EL hay elemental lock, hay ice stack ...)
    --------------------------------------------------------------
    Prefix cho đồ đạc
    (với bản patch prefix hiện tại)

    + armor nên ép ít nhất 2-3 món HP. Còn lại có thể chơi intel để tăng dam hay wind cũng được để tăng tí crit với agi đó.
    + Vũ khí: suffix phổ biến hiện tại cho ladder là Knight + restrain.
    Còn nếu để PvE thì cứ destruction hay intel hoặc dùng fatal để double dam cũng tốt.
    Ngoài ra có thể dùng vũ khí suffix light nếu theo đường magic để mấy skill physic lâu lâu có thể chuyển sang light.

    --------------------------------------------------------------
    Kinh nghiệm về PvP:

    Sry con Pally ko phải tớ chơi nên kinh nghiệm phần này tớ ko có. Mà tớ chỉ có kinh nghiệm đấu với pally nên dùng nó 1 tí cũng được.

    1. Thor hammer: skill rất chậm, vì tớ chơi acro nên nếu là đang bình thường còn bay nhảy được thì ko bao giờ tớ bị dính. Thế nên biện pháp các pally thường là phải giật lightning zap hoặc trói được quân địch thì mới bắt đầu đập Thor
    2. Spam heal nhiều lên vì đó là chỗ lợi của cleric

    --------------------------------------------------------------
    Phụ lục: Provocation

    Check this site out: http://dragonnestblog.com/2011/09/25/issues-on-provocation/

    Nói ngắn gọn lại như sau:
    Threat: là cái điểm để mà con monster nó quay qua tấn công thằng nào trước. Ví dụ như 1 em EL dam to kinh khủng với 1 anh pri chả gây mấy dam thì threat của mấy skill em EL đó rất to và khiến mấy con quái quay ra đánh ẻm.

    Vậy dựa trên cái đó, bài viết giới thiệu về việc nghiên cứu chiêu provoke và có kết luận:
    - Chiêu provoke nâng càng cao thì sẽ càng tạo ra threat cao hơn, ví dụ như cái video trong đó 1 con nâng provoke lvl 7 và 1 con provoke lvl 3 thì bọn mons luôn chạy ra chỗ thằng chơi lvl 7.
    - 1 cái test nữa là dù con pally ko đánh gì nhưng chỉ cần bật provoke bọn quái cũng quay ra, vậy chuyện damage DPS cao chưa chắc đã gây threat (hoặc con trong clip DPS quá thấp ko tạo ra threat cao hơn provoke).

    Tóm lại về skill provoke còn khá nhiều thứ unclear, nhưng để làm 1 con pally có tác dụng bạn nên nâng ít nhất là 1 provoke.

    ===================================================END===================================================​
    Các guide khác tớ đã viết:
    [GUIDE] EL - lvl cap 40
    [GUIDE] FU - lvl cap 40
    [GUIDE] BM - lvl cap 40
    [GUIDE] Acro - lvl cap 40
    [GUIDE] Farming SEA server - lvl cap 40
     
    Chỉnh sửa cuối: 18/3/12
  2. Sickstyle

    Sickstyle Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    13/1/09
    Bài viết:
    1,130
    Góp ý chút với bạn:
    + HTK với Holy Kick: nếu xác định xài plate speed thì đây là 2 skill deal damage chính của physic paladin nhưng PVE only, PVP or Crusader wannabe thì ngứa chân đá thêm thôi chứ chả plate làm gì :D
    + Dive Kick: giúp paladin xuống đất nhanh, tránh ăn hành tiếp khi ở trên không sau Aerial Evasion. Nhất là đánh với nữ hoàng bầu trời Acrobat, cứ trên không là xác định chết với nó à :))
    + Divine Breaker: không phải là không quan trọng mà rất quan trọng trong cả PvP và PvE vì nó giúp paladin áp sát nhanh đối phương + kéo dài thêm invincible frame của Sliding Step. Dùng hợp lý có thể né được nhiều skill.
    + Divine Punishment: phản damage chỉ 20% và tăng theo từng lv, damage phản lại là light damage và là % của raw damage luôn, không bị ảnh hưởng bởi buff bản thân, damage Paladin phản lại là damage bị dính khi trần truồng =)). Ví dụ: boss đánh mình 1k damage nó phản 200, khi xài Iron Will, cũng skill đó của boss đánh mình còn 200 damage mình vẫn phản lại 200.
    + Armor Break: cái này hình như là bug hiển thị, hỏi những ai chơi phiên bản khác thì nó chỉ là 188%+2100 và -45% def tại lv 10 (chứ không phải 2100% damage và 188% def :puke!)
    + Provoke: xác định tank thì nâng cao hẳn, sau này kể cả sub-tank thì cũng require ít nhất lv7 + PLATE, còn không thì thôi, không tăng làm gì. Tác dụng: khi nào còn buff này trên mob/boss thì nó chỉ dí Paladin, threat coi như cao nhất, các class khác không ks được. Nếu 2 Paladin trở lên thì boss ưu tiến dí :puke! ai lv Provoke cao hơn.
    + 1 cách nữa để xài ulti Thor's Hammer hiệu quả: Shield Charge qua luôn target luôn (dù skill này đánh nhiều hit nhưng nếu cứ chạy thẳng thì sau khoảng 5 hit thì nó sẽ nằm lại còn mình phi tiếp 1 đoạn) sau skill này quay lại xài luôn Thor's Hammer. Clip có xem đâu rồi mà không tìm lại được, chưa thử luôn vì chọn Divine Avata \m/ bao giờ có sẽ up cho mọi người xem.
    + Nếu thích chơi Crusader thì nên craft 2 weap int, khi proc sẽ được thêm 20% damage trong 10s > 24% damage trên 1 skill của magician hay 40% light :D
     
    Chỉnh sửa cuối: 26/2/12
  3. vuluc88

    vuluc88 Mega Man

    Tham gia ngày:
    21/10/04
    Bài viết:
    3,012
    + Cái HTK với holy kick tớ tưởng chỉ xài nhiều là do hồi đó patch 24 thôi chứ, giờ 40 vẫn còn dùng á? Pally physic ấy!
    + Tớ chơi acro ít khi lôi nổi pally trong nhóm này lên ko lắm, block bờ liểng tùm lum chỉ có vừa đánh vừa chạy thôi.
    + Tớ tưởng áp sát thì thường dùng shield charge chứ, divine breaker có giúp được mấy đâu! Né skill thì tớ ko né nhiều lắm mà chủ yếu dùng các thể loại block luôn cho nó lành. Ví dụ như đi nest này nọ tớ có qua con pally chơi cũng chả bao giờ né cả, nhìn nó chuẩn bị chơi skill mạnh thì bật block (có block rồi stance of faith là quá đủ dùng), còn mấy chiêu thường thì nói thật là con pally quá cứng, đi apo hell cũng chả vấn đề gì. PvP thì tớ chả rõ lắm vì tớ chỉ có đánh với pally chứ chưa dùng pally pvp bao giờ.
    Để hỏi lại thằng bạn coi nó pvp có cần thiết cái divine breaker ko. ANW ... đằng nào cũng phải nâng vì cái armor break.
    + Ờ thì cái divine punishment tớ cũng đã nói là nhận đúng số dam nhận vào rồi (dam mình nhận khác số HP bị mất à :) ).
    + Dù thế nào đi nữa thì tớ vẫn thấy cái armor break mạnh vcl (dam to chưa nói mà nó CD có 8s, chả khác quái j spam gravity blast hết)
    + Có thể nói thêm là tại sao provoke phải lvl 7 ko? Có bài viết nào nghiên cứu kỹ hơn về cái provoke ko? Nếu như coi threat là 1 cái số, vậy chiêu provoke nó sẽ + 1 hằng số cho cái threat của nhân vật đó à? DPS có liên quan đến threat ko? Nếu có liên quan thì đến mức nào. Vì team của tớ chả có DPS cao đâu (có mỗi tớ acro, thằng bạn BM, 1 thằng nữa pri và 1 lũ FU. Có 1 con Pally thôi) thì có cần lên provoke cao vậy ko? Tụi tớ chỉ chủ yếu đi với nhau thôi, người ngoài thì mặc xác, lâu lâu rảnh lắm ko có j làm mới đi với tụi ở ngoài giải trí.

    P.S. ờ đúng rồi còn 1 cái này nữa chưa test, armor break là nó phá def hay phá cả physic và magic def ?!

    Edit: Còn về vụ craft vũ khí cần phải nghiên cứu thêm. Cái nó ghi 10s đấy tớ khá sure là trong 10s element resist sẽ bị giảm chứ ko phải là cái tăng damage trong 10s (cái tăng damage hình như chỉ xảy ra ngay ở cái chiêu đó thôi chứ ko phải trong 10s sau)

    Edit 2: Đây tớ đã làm 1 cái test với suffix intel (cả 2 vũ khí)
    [video=youtube;IPr27iYL33o]http://www.youtube.com/watch?v=IPr27iYL33o[/video]
    - Ở 0:15 là test trong việc damage khi prefix proc. Như cậu thấy, mọi hit đều là 289, chỉ có hit khi prefix proc mới lên được 357. Sau đó 10s damage vẫn chỉ là 289
    - Tiếp theo ở 0:40 tớ bắt đầu test trong 10s đó element resist có bị giảm ko. Nội dung test:
    + Glacial wave của tớ đang ở lvl 4 và có thể freeze 4.5s (nhìn 2 con bò sẽ bị cục băng đóng trên vai/lưng, khi đó damage chúng nó lãnh vào sẽ tăng 50%), tớ có đeo thêm plate rare cho skill đó để tăng thời gian debuff là 15%. Vậy khi bình thường cậu sẽ thấy tớ đóng băng được con bò trong ~ 5s
    + Đến 1:06 cậu thấy khi con bò bị dính prefix, thời gian đóng băng kéo dài ra rất nhiều.
    Từ đó suy ra, prefix intel cái trong 10s chỉ là giảm resist all element chứ ko phải trong 10s là damage nó nhận vào tăng lên
    (chú thích cho ai ko biết, đối với các skill ice của EL khi ice resist giảm đi thì thời gian đóng băng/slow sẽ dài ra)

    * Vấn đề ở đây là tớ ko thể tính nổi cái thời gian đó tỉ lệ như thế nào với việc element resist giảm. Ví dụ như trên kia, tớ đeo 2 vũ khí intel tức + tổng lại element resist giảm là 11.95% + 11.80%. Nhưng như cậu thấy thời gian đóng băng kéo dài phải gần gấp đôi.
    Ngoài ra tớ cũng ko rõ các nguyên tố khác điển hình ở đây như light thì khi light resist giảm chuyện gì sẽ xảy ra?! Khả năng bị electrocute cao lên? Giật lâu hơn? Hoặc thậm chí damage cao hơn? Cậu nào có pally hay pri với prefix đó đi test thử xem!
     
    Chỉnh sửa cuối: 26/2/12
  4. Sickstyle

    Sickstyle Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    13/1/09
    Bài viết:
    1,130
    + HTK với HK là skill chủ đạo của physick pally trong PvE cấp nào cũng tốt nhưng yêu cầu 2 plate speed :D
    + Càng về sau boss càng khỏe, nhiều skill đánh xuyên buff nên block, thậm chí cả avata cũng vô dụng. Còn cứng đến đâu thì mất hp cũng thiệt, nên tập né skill boss hơn là giơ mông cho nó chém :->~~ với lại Block bạn cũng nói rồi, dễ mất skill mà, nhiều khi phí lắm >.<
    + Áp sát khoảng cách xa xài Shield Charge, tầm trung xài Divine Break. Nó có tác dụng mở combat giống acro co Binding Shot ý:-)/\:-)
    + Divine Punishment không phản lại toàn bộ mà phản theo % damage nhận được thôi mà, có lẽ cả 2 cùng hiểu 1 cách nhưng cách diễn đạt khác nhau thành ra hiểu sai :))
    + Damage càng to threat càng nhiều nhưng Provoke rồi thì là threat to nhất. Test thử biết liền à, cho con Paladin Provoke xong, không làm gì, dps đánh thoải mái không mất, test cùng thằng bạn 1 acro 4k damge 1 mer 4k damge đều full manti/apo. Nâng lv cao + plate chủ yếu là để lấy thời gian của debuff. Để 7 thì chưa plate là 15s tác dụng 15s cooldown, để 4 + plate cũng vậy nhưng mất 1 slot plate. Còn đã xác định là đúng nghĩa tanker thì Provoke max + plate là đương nhiên. Tác dụng buff càng lâu càng có nhiều thời gian làm cái khác chứ cứ canh cd của skill mà đúng lúc đang ra skill bị ngắt thì 15s sau cả pt ăn hành >.<
    + Element ressist hay nói gọn chính là kháng element damage đấy cậu. Debuff nó 20% cũng như mình được thêm 20% damage mà:D Vụ đóng băng thì không rõ nhưng test = bắn chay thì không ổn rồi vì damage bắn chay là damage magic không có thuộc tính.
     
  5. vuluc88

    vuluc88 Mega Man

    Tham gia ngày:
    21/10/04
    Bài viết:
    3,012
    Đây cái prefix intel nó có 2 part ...
    1. addition magic damage
    2. total resist -

    Cái test đầu là để tớ test cái part 1: addition magic damage. Như cậu thấy cái hit làm proc damage có tăng lên 357 nhưng các hit sau thì ko tăng
    Cái test thứ 2 là để xác định cái tác dụng resist đó tồn tại trong 10s
    2 cái test chỉ là để suy ra trong 2 cái part nó ghi trong thông tin thì chỉ có cái part resist là có hiệu ứng trong 10s chứ ko phải cái addtion magic damage.

    Còn chuyện giảm resist có làm tăng damage ko thì tớ đã test đâu ... đó lại là vấn đề khác rồi :))
    Tớ cũng có nói ở dưới là tớ chưa chắc lắm đối với các element việc giảm resist sẽ sinh ra cái j mà. Như ice thì tớ chắc chắn là sẽ làm tăng thời gian freeze hoặc slow. fire với dark thì hình như là làm tăng thời gian bị burn nhưng cũng mới chỉ là cảm giác của tớ. Light thì chịu vì con pri của tớ đang cầm magic power


    BTW trên kia sửa ý tưởng về skill dive kick và divine breaker
     
    Chỉnh sửa cuối: 26/2/12
  6. Sickstyle

    Sickstyle Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    13/1/09
    Bài viết:
    1,130
    À thì :"> Mới sáng sớm ngủ dậy vẫn chưa tỉnh ngủ :">
     
  7. vuluc88

    vuluc88 Mega Man

    Tham gia ngày:
    21/10/04
    Bài viết:
    3,012
    ừm, vừa test xong. Giảm resist cũng làm tăng damage đánh vào. Như 2 cây của tớ giảm tổng cộng 23.75% thì cũng làm tăng damage element con mons lãnh vào lên chừng đó.
    [video=youtube;kqNfW-UWA-A]http://www.youtube.com/watch?v=kqNfW-UWA-A[/video]

    Và thêm nữa là nó có stack với giảm resist của skill ví dụ như mấy skill ice của tớ có giảm ice resist thì nó cũng stack vào luôn.
    Thế nhưng vẫn chưa thể nào test được nếu giảm âm resist thì damage gây ra có tăng nữa ko hay dừng lại ở mức nào đó.
    Vấn đề đặt ra là cái số resist 1 con monster (hay 1 char) có nó là như thế nào, 1 số tỉ lệ để trừ thẳng vào cái damage lãnh phải? Ví dụ như ice resist 10% tức là sẽ giảm thẳng 10% vào cái damage ice lãnh phải. Nếu thế khi bị dính ice resist -20% nó có bị âm luôn ko (tức là cái damage lãnh vào sẽ tăng lên chứ ko giảm đi như mọi khi) hay chỉ về đến 0% mà thôi.
    Cái này chắc phải có người vào pvp mặc đồ resist test !

    ANW dù sao thế này thì cũng xác định được prefix cho vũ khí em EL mình rồi ... knight + intel !
     
  8. m4a1vn

    m4a1vn Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    5/11/07
    Bài viết:
    307
    Vuluc thật là hăng hái, GJ :)
    Thằng bạn mình cũng bỏ lại con Paladin 40, định khi nào tiền nhiều sẽ build đồ cho nó, mà không biết tới khi nào mới đc nữa.
     
  9. wonwonxx

    wonwonxx Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    8/12/08
    Bài viết:
    230
    Cho mình hỏi 1 câu kô liên quan lắm;)). Ở patch China hiện giờ thì acro có đc buff và EL có bị nerf gì k:">
     
  10. vuluc88

    vuluc88 Mega Man

    Tham gia ngày:
    21/10/04
    Bài viết:
    3,012
    ^ ngắn gọn là acro lên job mới khỏe hơn xưa nhưng EL nó còn khỏe hơn xưa nhiều hơn.
     
  11. m4a1vn

    m4a1vn Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    5/11/07
    Bài viết:
    307
  12. vuluc88

    vuluc88 Mega Man

    Tham gia ngày:
    21/10/04
    Bài viết:
    3,012
    Nói thật là sau vài lần ở SEA tớ chả dám tin cái chúng nó ghi ở trong game nữa ... vừa mập mờ mà sai lên sai xuống bao nhiêu lần, chỉ có test thực tế thôi
     
  13. m4a1vn

    m4a1vn Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    5/11/07
    Bài viết:
    307
  14. Yui2

    Yui2 Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    26/1/12
    Bài viết:
    851
    Nơi ở:
    A/N
    chìm sâu quá, up lên cái.
    Mà sao thím Vú ko làm 1 bài War luôn nhĩ?
     
  15. ZxLightxZ

    ZxLightxZ Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    31/1/11
    Bài viết:
    18
    Cho mình hỏi xíu, có bạn nào PVP (1vs1) bị paladin đánh tới chết từ 40k máu chưa? Chiều này trận đấu mới bắt đầu có 20s, thằng Paladin cũng chưa buff cái skill đánh liên hoàn búa của nó(hình như cd tận 60s), vậy mà nó đánh mình chết ngay lần ngã thứ 2, điều đáng nói là gần như nó chỉ đánh thường thôi, xài chừng 3-4 skill gì đó còn lại đánh thường. Ko hiểu sao nó đánh đến nỗi ko ngồi dậy dc, 1 hit đánh chừng 300-700 dmg, ấy thế mà nó đánh tới chết luôn, skill lấy lại thăng bằng trên không trung chỉ cứu mình dc mỗi lần ngã đầu.

    ---------- Post added at 19:31 ---------- Previous post was at 19:23 ----------

    Cho mình hỏi xíu, có bạn nào PVP (1vs1) bị paladin đánh tới chết từ 40k máu chưa? Chiều này trận đấu mới bắt đầu có 20s, thằng Paladin cũng chưa buff cái skill đánh liên hoàn búa của nó(hình như cd tận 60s), vậy mà nó đánh mình chết ngay lần ngã thứ 2, điều đáng nói là gần như nó chỉ đánh thường thôi, xài chừng 3-4 skill gì đó còn lại đánh thường. Ko hiểu sao nó đánh đến nỗi ko ngồi dậy dc, 1 hit đánh chừng 300-700 dmg, ấy thế mà nó đánh tới chết luôn, skill lấy lại thăng bằng trên không trung chỉ cứu mình dc mỗi lần ngã đầu.
     
  16. zeroken763

    zeroken763 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    20/5/10
    Bài viết:
    1,496
    vậy là bạn gặp phải pro rồi đó mình nghe nói cái kĩ thuật đập mà đối phương ko dậy đc thì phải luyện 1vs1 rất nhiều mới có thể thực hiện đc :|
     
  17. plzforgiveme1998

    plzforgiveme1998 Persian Prince

    Tham gia ngày:
    7/12/11
    Bài viết:
    3,589
    Nơi ở:
    sit down be humble
    .... Paladin physic dmg vs magic dmg cái nào ngon hơn nhỉ .... Ban đầu thì nghĩ magic vì có khá nhiều skill dùng đến magic , nghĩ lại thì thấy cái skill Armor Break cũng mạnh . Nâng lên 3 điểm là giảm 173% physic def trong 10 giây rồi mà cooldown có 8s :-s . Dmg 2k đạp thẳng vào mặt boss 2k chuẩn luôn :-s . Vậy về sau thì thằng pal nó physic hay magic ngon hơn nhỉ , hỏi trước @.@ . Thanks !
     
    Chỉnh sửa cuối: 19/5/12
  18. zeroken763

    zeroken763 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    20/5/10
    Bài viết:
    1,496
    pala phys là pala tank chỉ có công việc provoke rồi buff phản dame hay block gì đó nhìn boss ;))
    pala magic là dps nên tank ít đánh nhiều hơn pala phys ;))
     
  19. o0hoangsea0o

    o0hoangsea0o Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    11/11/06
    Bài viết:
    9,717
    nó là technique đó bạn
    đánh ngã rồi đập dưới đất xong lại đạp vô tường văng ra đánh tiếp
    nếu không có aerial evasion, escape hoặc urgency trick thì chịu chết thôi
    mấy cái combo đấy làm chuẩn thì là infinity loop, cả dòng warrior nói chung cũng có thể làm được
     
  20. minhon2407

    minhon2407 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    25/7/08
    Bài viết:
    63
    bạn chơi class gì , hầu hết các class trừ Aca mình không biết thì đều có ít nhất 2 chiêu thoát trở lên , sau 1 lần thoát 1 là phản công ngay nó hoặc kéo dãn thời gian để lần tới không bị lên trời quá lâu , paladin là class rất dễ combo nên mình nghĩ hầu hết đánh với thằng pal nào cũng thế thôi .
     

Chia sẻ trang này