nếu 2 item giống nhau có dòng Unique thì bạn chỉ có thể cầm được 1 thứ duy nhất trên người. vd như 2 ring giống nhau có option Unique, thì chỉ có thể cầm 1 ring. Nhưng 2 ring khác nhau, đều có option Unique thì cầm cả 2 đều được. Tương tự với weapon và những thứ khác.
In đậm: chỉ trong trường hợp resource vô tận, tức là chỉ đúng với signature spell bắn miễn phí. Arcane torrent cũng được hưởng lợi từ attack speed. Dùng mấy món như gọi rồng, gọi meteor, gọi blizzard, bắn quả cầu arcane orb thì nên lấy vũ khí có dps càng to càng tốt, đằng nào bình arcane power cũng chỉ được 3-4 quả, bắn nhanh hay chậm khác gì nhau.
chắc bạn down bản tiếng tàu hoặc residence của bạn trên battle.net là tàu hoặc gần thế. Bạn thử lên battle.net down bản tiếng anh xem. residence thì check trong profile
với Wizard thì cứ dam to mà táng vì nó còn skill nữa, cái signature chỉ chiếm khoảng 50% dam của wizard thôi
Đang hỏi 2 cái dps bằng nhau, có hỏi dps cao hay thấp cái nào hơn đâu. Cái gì mà dps càng cao chả càng tốt.
DPS to nhưng Weapon Damage thấp thì skill dam thấp vì DPS = WeaponDame/speed mà Wizard thì atk speed ko quan trọng lắm
DPS hiện trong bảng character stat là tổng hợp của dam weap * primary stats * attack speed * vài thứ linh tinh như crit chance và crit damage (đại khái thế, ko phải công thức chính xác). Đây là ideal sustained dps, tức là đứng một chỗ pew pew pew. Vấn đề nằm ở chỗ con wiz lên inferno đi solo không dùng được laser beam etc, chủ yếu là space ball (arcane orb) + thằn lằn hydra, vài người dùng thêm blizzard do các spell này cho phép vừa chạy vừa drop, thi thoảng bắn được vài quả signature spell + giới hạn ~100 arcane power khiến chỉ bắn được vài phát rồi ngồi chờ regen --> attack speed không quan trọng bằng dam to đến đâu, ném quả nào thấm quả đấy hay không. 2H weapon có attack speed thấp nhưng dps vẫn cao có nghĩa dam của đám weap này rất to, đáp ứng nhu cầu ném bong bóng thả hơi nước tốt hơn. Vậy nên câu này chưa chắc đúng: TL;DR: dòng "damage" khi ấn I với Wizzard gây hiểu lầm rất lớn. Điều này cũng đúng với ranged class build kiểu đại bác nạp đạn lâu bắn đau, như con Witch doctor ném dơi nổ chẳng hạn. Tất nhiên đi với team có người CC cho đứng bắn lại là chuyện khác.
Người ta mới chơi thì trả lời đơn giản thôi, lằng nhằng mà tính toán thế chưa chắc đã đúng. Ko chơi wizard nhưng chắc bắn nhanh thì hồi arcane nhanh hơn chứ. Đi inferno cũng chả thấy đến mức bắn đc 1 hit lại chạy, chỉ cần bắn đc vài hit thôi là dam thực tế gây ra chênh lệch ko nhiều giữa bắn nhanh và bắn chậm. Còn DH thì bắn nhanh có cái lợi là proc được crit nhiều hơn ra được stun hoặc hồi discipline. Tóm lại là đồ chênh lệch hơi nhiều thì cứ dps cao mà táng (nó đã tính hết vào đấy as, crit chance.... các kiểu rồi) => skill sẽ khỏe hơn, nếu lệch ít thì mới để ý mấy cái tiểu tiết.
Chưa chơi thì đừng lèm nhèm. Ống AP được 100, bắn 1 phát 35 hai phát 70 thả thêm con rồng hết mẹ rồi ngồi đấy mà bắn. Bắn nhanh với cả bắn chậm, chắc với cả chắn. Post #123 gõ thiếu, giờ nhìn lại mới để ý thấy.
Mình mới chơi D3 nên nhiều cái chưa biết, vui lòng cho mình hỏi các vấn đề sau: 1. Các skill trong D3 hầu hết đc tính theo % weapon damage (WD), vậy nếu mình mặc đồ có +intelligence hay +critical hit change làm tăng chỉ số damage per second (DPS) chính ở bảng Attributes của nhân vật thì các skill có đc tăng theo không? 2. Khi mình đấu giá đồ trên AH, mình bid ở một mức tiền nhất định thì phải chờ thằng chủ đồ vào đồng ý sell thì mình mới mua đc, hay chờ sau bao lâu ko có ng bid mức cao hơn thì mình mua đc luôn?
mấy bạn ơi cho mình hỏi mấy chai Dye bán trong shop dùng để làm gì vậy , nó ghi là change color mà sao mình bam' no' vào 1 món amor xanh thì không thấy gì xảy ra hết , mong được giúp đỡ thanks
1. Có. Chỉ số đấy là DPS nên bất cứ cái gì đóng góp vào gây damage đều được tính. Dễ nhất là kiếm cái weap nào có dps cao, đúc khoảng 1k+ intel, rồi vác thêm attack speed vào là nhảy vọt. Nhưng tùy lối đánh mà lựa chọn gear, không hẳn cứ dps cao tức là gây dam tốt hơn. 2. Chờ hết giờ nếu ko ai bid cao hơn thì win. Nếu trả với giá buy out thì mua thẳng luôn.
Thanks Kronpas, quên mất cho mình hỏi một cái nữa là có cách nào xem đc chỉ số dam của từng skill như D2 ko?
Skil đâu có dam, nó nhân thẳng với dam của weapon etc. mà? Muốn nhìn chi tiết thì bật detailed tooltip trong option lên. Bật cả combat text lên (show damage gì đó), sẽ thấy dam mình bắn ra bao nhiêu. Dam tớ chênh lệch min-max cao quá nên bắn 2 quả cầu, một quả 11k quả kia 19k damage :<
_ Dam từng skill nó là trong khoảng tính như sau : Min = [min dam vũ khí ] x % dam từ stat, đồ, buff etc x % dam skill Max = [max dam vũ khí ] x % dam từ stat, đồ, buff etc x % dam skill Còn Crit thì sẽ trong khoảng trên nhưng x% crit multiplier, default là 150% lần :) Đấy là lý do tại sao nếu dùng skill tốn nhiều mana/power/spirit/fury v..v.. thì nên dùng vk 2 tay hoặc 1 tay atk speed chậm, nhưng base dam lớn để skill khỏe. Còn nếu dùng các skill tốn ít hoặc ko tốn, thì cứ dps to mà táng ( lưu ý là dps to chưa chắc base dam đã to, có khi là do speed cao )