RPG balance

Thảo luận trong 'Game Development' bắt đầu bởi gevf, 27/8/05.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. hoshivina

    hoshivina Youtube Master Race Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    16/12/02
    Bài viết:
    52
    @Gevf: % tương khắc thường dùng trong những game có races hoặc thuộc tính tương khắc (VD: VLTK nó dùng ngũ hành Kim Mộc Thủy Hỏa Thổ). Nếu là đối kháng thì sẽ công thêm 30%-50% tổng damage.
    Sát thương của mage lại thường không tính Min-Max như knight mà tính theo không gian (tầm ảnh hưởng) và thời gian (VD: dùng độc) giảm dần.
    Hệ thống money khá độc lập và có thể xây dựng trước, sau đó tính và quy ước giá cho các vật phẩm (item). Thường thì họ phân loại Item ra thành khoảng 100 cấp để đơn giản đi, mỗi item (nhiều loại hkác nhau) nằm trong cùng một cấp thì có giá bằng nhau. Ở mỗi cấp đều có đủ các lọai hàng tương ứng nhau như Sword, Bow, Mace… Để che mắt người chơi đôi khi họ cho cộng trừ 1 sai số nhỏ để người chơi thấy chúng khác nhau nhưng thực tế là không đáng kể. Lượng tiền (cững như EXP) quái vật rơi ra thường thì set theo khu vực và lọai quái vật định trước.
    @Ngoc Quang: cách tính EXP của VLTK cũng rất đơn giản, mình đã tính ra được, mỗi lần lên LV EXP sẽ trở về 0 và tính lại nextEXP = EXP + 2000. Tuy vậy nó cũng khá đảm bảo việc tăng LV lên cao. Cách tính của Quang như thế thì đứa bóng sớm, he he.
    Còn Damage vũ khí có Min-Max tuy hầu hết dùng random nhưng có thể dùng thêm % may mắn (hoặc % chính xác) ở chỗ này để cho player có khả năng đánh ra damage cao hơn.
    @Adonis1707: Dex , agility , luck… thường sẽ được tính trước cho những cái khác Damage. VD: Tốc độ ra đòn (Bit Rate), khả năng đánh trúng, khả năng rớt đồ ngon… Quan trọng là tác dụng, chứ cách tính toán phức tạp quá cũng chẳng để làm gì nếu không có hiệu quả tốt.
     
  2. tutukun

    tutukun Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    15/2/05
    Bài viết:
    749
    Nơi ở:
    Singapore
    cái phần tính dmg thì em nghĩ kô nên kèm cái Tỉ lệ đánh trúnh vào. Cái đấy dùng để check lúc bắt đầu tính DMG. Đây là một đoạn code ví dụ:
    Giả sử iHRate la khả năng đánh trúng của nhân vật, iDRate là khả năng tránh của quái vật. Mỗi lần nhân vật tấn công ta sẽ check xem if (iHRate< iDRate) nếu là true thì tính khả năng đánh trúng dựa theo iDRate - iHRate :
    hit = iDRate - iHRate;
    nếu kô thì hit = 100 - (iHRate - iDRate);
    rồi sau đó check xem nếu cú đánh đã trúng
    if((rand() % hit) == 0)
    Em mới nghĩ đc đến đó thôi. Nhược điểm của cách này là iDRate - iHRate < 100 :( . Ai nghĩ ra cách hay hơn thì post lên nhé
     
  3. hoshivina

    hoshivina Youtube Master Race Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    16/12/02
    Bài viết:
    52
    @Tutukun : Anh cũng nghĩ vậy đó, xác định đánh trúng hay không đã, nếu trúng thì mới tính damage. "Đoạn code" của em sao toàn tiếng việt vậy, ngôn ngữ này lạ quá hén. Như ví dụ của em thì tạm có 2 cách giải quyết đơn giản như sau:
    1. Vì cả iHRate và iDRate đều tính bằng %, nên ta cứ lấy iHRate-iDRate ra 1 đơn vị % rồi random theo nó, nếu hiệu số nhỏ hơn không thì xem như bằng 0 tức là đánh không bao giờ chúng (cũng có vẻ hợp lý nhưng chưa hay). Có thể xảy ra trường hợp 2 cao thủ cùng LV đánh nhau mà 1 người do tăng hit quá ít nên không thể đánh trúng người kia.
    2. Ta quy ước iHRate luôn lớn hơn 50% và iDRate luôn nhỏ hơn 50%, vậy thì xác xuất đánh trúng sẽ luôn có giá trị xác định. Nhớ quy ước sao cho LV tăng thì hit cũng sẽ tự động tăng cho phù hợp để đạt được tỉ lệ đánh trúng cơ bản (Tỉ lệ iHRate này có thể xác định min = 51% và Max = 80%, còn iDRate thì thấp hơn Min = 0% và max = 20%. Ai muốn iHRate và iDRate cao thì phải mang theo item cộng %
    VD: 1 newbie LV1 có iHRate = Min = 51% đánh 1 master LV100 có iDRate = Max = 50%
    => xác xuất đánh trúng hit = 1% (rất khó đánh trúng)
    1 master LV90 có iHRate = Max = 100% đánh 1 master LV100 có iDRate = Max = 50%
    => hit = 50% (chấp nhận được)
    ------------------------------> cao thủ đánh nhau khó phân thắng bại (hit = 30% tới 50%) là chuyện thường.
     
  4. ngocquang19877

    ngocquang19877 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    29/6/05
    Bài viết:
    46
    Hey.Bàn nhiều về mấy cái công thức tính toán thế là đủ.Bây giờ chúng ta bàn về cách mà tụi làm MMORPG kéo người chơi đến nỗi có gã "chết đứng như từ hải".
    Tui thì bấy lâu nay chỉ nghiền mỗi trò l2,từng chơi c2 offical và l2 vh nên xin mạn phép bàn về thằng này:
    l2 không có số max level cao ngất ngưởng như MU nên không phải mất 2-3 năm để luyện thành trùm.Nếu có tiền nhiều + đồ hiệu bạn có thể max level trong vòng 6 tháng.vậy thì cái gì làm cho nó hút người chơi đến thế??
    1. Clan:Cái này tui thấy tụi nó thiết kế hay.Các bạn có thể lập clan với bất cứ level nào > 10,miễn là có tiền và sp để nuôi nó.Chà,cái này sẽ khiến cho các bậc anh hùng phải đổ mồ hôi cày tiền nuôi clan--> hấp dẫn.
    2.PvP: theo tui C2 PvP hơi chuối,nhưng nghe nói C3 tình hình này đã thay đổi,nhưng tui thích nhất l2 ở điểm này.bạn có thể đi giết noob,giữa đường có thể sử dụng skill của mình gài đối thủ chết te tua mà không bị red---> khoái.
    3.Siege:Quá đỉnh.CHo tới bây giờ tôi vẫn chưa quên được trận công thành Aden trên bartz.những con golem như trái núi,mấy con heo bắn ra lửa,tầng tầng lớp lớp cung thủ xếp hàng,mấy gã tanker ào ào xông lên như nước lũ tràn bờ,ngoài thành là cuộc hỗn chiến giữa các liên minh-----> y như trận công thành minas tirit trong lord of the rings-có điều đã hơn nhiều do mình trực tiếp tham gia.Chà chà,tui ước chi mình có thể tham gia 1 lần nữa nhỉ
    4.Trùm:cái này là quá đã,tuy tui chưa bao giờ tham gia một trận giết antharas lần nào nhưng những trận đánh ofren thì có tham gia.Đã không kém những trận siege.Hùi đó có quen 1 con bé RU,vừa chạy tóe khói vì bị dí vừa chat vui phết.
    Hừ hừ,nói chung NCsoft ra c4 l2 thì có lẽ tui sẽ luyện lại l2 (chắc bỏ tiền ra mua adena sắm đồ thôi)
     
  5. amato

    amato Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    15/4/05
    Bài viết:
    210
    Mọi thứ của L2 đều ổn .
    Trừ
    Thế này không khuyến khích người chơi mới ,để tình trạng chém giết tràn lan là không ổn ,newbie sẽ bực mình
    Thằng nào chém chết newbie lv dưới 20 ,cho lên bảng truy nã ,bao giờ bị chém lại chết 20 mạng mới gỡ xuống #>:) .Không có tiền lệ tiền chuộc ở đây
    Ai kill được thằng bị truy nã ,tùy tội trạng sẽ được thưởng tiền theo giá trị gia tăng --> trong game sẽ sinh ra nghề mới ,săn đầu người :hug:
     
  6. tutukun

    tutukun Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    15/2/05
    Bài viết:
    749
    Nơi ở:
    Singapore
    l2 chơi chán phèo suốt ngày giã lvl ngay ca? stat cu?a mi`nh cung ko tu*. tang dc -> ai cung giong ai khi pvp 90% thang nao lvl cao hon thi thang , đc cái graphic đẹp thôi. Em khoái game có quest + cốt truyện hay như GuidWar chỉ tội làm như GuildWar thì sẽ phá vỡ mất quy luật của MMO truyền thống. Bác nào design giỏi, design đc game có quest như GuildWar nhưng vẫn là MMoRPG thì hay :D
     
  7. hoshivina

    hoshivina Youtube Master Race Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    16/12/02
    Bài viết:
    52
    Tui cũng đã có ý tưởng về HeadHunter Job trong game, những tay hay giết người sẽ được phong cấp độ sát thủ : Vô ý giết người>>Kẻ giết người>>Sát thủ hàng loạt>>Sát thủ chuyên nghiệp>>Đại ma đầu>>Đại ác nhân>>Đệ nhất ác nhân>>QuỷVương...
    Các tay đi săn đầu người cũng sẽ có cấp tương ứng và có thể lập hiệp hội săn đầu người. Mỗi lần thăng cấp những tay này sẽ được thưởng tiền và 1 tuyệt chiêu hỗ trợ công việc săn lùng này (Tuyệt kỹ khinh công, Mắt thần, quăng lưới, tàng hình, gián điệp, thần giao cách cảm (có thể cảm nhận vùng nào có sát thủ)...).

    Hệ thống nghề nghiệp trong game cũng là một nét hay và rất thu hút người chơi (VLTK rất nhiều người khoái làm con buôn để trở thành đại phú hộ), không cần uýnh lộn cũng có tên trong bảng vàng. Nên thiết kế đa dạng như thế để giảm tính bạo lực trong game, tăng cường game play và thu hút giới nữ tham gia.
     
  8. hoshivina

    hoshivina Youtube Master Race Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    16/12/02
    Bài viết:
    52
    Như vậy trong game sẽ có thêm rất nhiều cách chơi để trở thành một trong:
    - Thập đại cao thủ
    - Thập đại phú hộ
    - Thập đại ác nhân
    - Thập đại hunter (chưa biết gọi là gì)
    - Thập đại mỹ nhân
    ... và nhiều thứ khác nữa kể sao cho hết he he.
     
  9. tutukun

    tutukun Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    15/2/05
    Bài viết:
    749
    Nơi ở:
    Singapore
    em tâm đắc nhất câu này hehehe ::D
     
  10. Adonis1707

    Adonis1707 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    17/11/04
    Bài viết:
    2
    ông nói vậy thì chắc là ông khoái cái món VLTK rồi , tôi thì ko thích lắm ,vì stat của nó ko có giá trị quan trọng như ragnarok , cái này có lẽ giống diablo nhiều , giá trị của stat giảm sẽ làm giảm độ hay của game
    tôi nói ở đây ko phải là vì nó phức tạp , mà vì đôi liên kết của các stat với nhau , điều đó tạo nên cảm giác thích thú khi build char
    tốc độ ra đòn phụ thuộc vào delay của atk , hit rate phụ thuộc vao dex , khả năng rớt đồ thì ko phụ thuộc vào gì cả :D
    hiệu quả sẽ thể hiện rõ khi ông chơi , level thấp nếu build tốt có thể thắng được level cao hơn khi cùng 1 equip
    sự ảnh hưởng là rất quan trọng , nếu chỉ như vltk thì quá ghẻ , đã như vậy thì thà làm như wow là ko có stat luôn /pif
     
  11. ngocquang19877

    ngocquang19877 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    29/6/05
    Bài viết:
    46
    Mỗi người có 1 sở thích,tui không thích bàn cãi vấn đề game hay dở trong này.
    Chài,bác mún biến nó thành VLTK lun hả??
    Guild war thì tui cũng từng chơi qua,nhưng dạo này mắc thi cái MO2005+chuyện đời nên hông có thời gian chơi,chừng nào rảnh thì chơi típ.
    Nếu guild war mà chỉ hút người chơi làm quest thì sao nó là MMORPG hot nhỉ?? bác xem thử nó có cái nào hút player nữa không?Tui nghe nói WoW hút người chơi qua hệ thống map khủng bố của nó,rùi các trận PvP giữa phe allience và phe hork gì đó.Còn VLTK-một game phổ biến ở vn thì tui chả thấy nó hút player ở điểm nào hết á,chắc trò này chỉ mang tính phong trào gặp may khi thị trường game online đang khát game có bản quyền+ mấy cái đài Th đang chiếu phim kiếm hiệp hà rầm.Nếu 1 company khác mua liscense 1 game lớn như l2 hay WoW(WOW,hông bít đủ tiền hông nữa) thì chắc chẳng ma nào thèm chơi mấy trò đó đâu
     
  12. hoshivina

    hoshivina Youtube Master Race Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    16/12/02
    Bài viết:
    52
    Một game thành công thì phải thu hút người chơi, mà thu hút càng nhiều cành tốt. Với những người hiểu biết khá về game như u thì quan niệm và cách nhìn khác với những người chơi khác phổ thông hơn. Nếu so sánh kỹ thuật, đồ họa, guest, map, pvp và nhiều thứ khác nữa thì VLTK chẳng bằng ai, nhưng lương người chơi cho tới hiện nay có thể nói là đông nhất. Sự thành công đó không chỉ đơn giản là thị hiếu, phong trào. Nếu bác chưa thấy được sự thu hút của nó thì nên xem lại một chút. Chịu khó lân la hỏi mấy thằng đang chơi VLTK đó "game dở ẹch này có cách đếch gì hay đâu mà chơi?", đảm bảo nhẹ thì bác vào viện, nặng thì được đăng báo he he. VLTK tuy ra sau nhưng giành lấy thị phần của Gunbound, MU và nhiều game online đang thịnh hành khách thì cũng không phải đơn giản.
    Game nào cũng có cái hay của nó, biết tiếp thu học hỏi để chuyển bị ra cái riêng của mình thì chẳng có gì là sai, các đại gia game đều như thế. L2, WoW chưa chắc đã thành công hơn vì nó hơi quá phúc tạp, bạo lực hơn và có lẽ thích hợp cho giới chơi game chuyên nghiệp hơn cả. Nó sẽ bỏ qua cả một thị trường rất lớn là giới chơi game bình dân VN và phái yếu. Tui có thể dám khẳng định rằng chưa game nào thu hút nhiều chị em chơi như VLTK. Nói như thế không phải tui là tín đồ của VLTK, nhưng tui vẫn có một mong mỏi là làm 1 game của mọi người, của mọi giới và mọi độ tuổi.
    Khoảng 2 tháng trước, lúc nói chuyện với ông giám đốc Asia soft (đang phát hành 2 game Gounbound và TSonline), tui đã nói rằng VLTK đang là cơn sốt ở VN và thu hút rất đông người chơi. Ổng hỏi lại tui, thế chú biết VLTK có mấy cụm server không? (Lúc đó mới có 7 cụm) Gunbound có tới 11 cụm rồi đó, chưa kể đang phát triển thêm. Bây giờ ổng chắc phải suy nghĩ lại. Số người chơi GB đã giảm khá nhiều, thu phí nữa thì không biết sao.
     
  13. tutukun

    tutukun Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    15/2/05
    Bài viết:
    749
    Nơi ở:
    Singapore
    Em cũng ko thích làm game theo kiểu VLTK. Mình là VN sao cứ phải bắt chiếc bọn Tàu. Từ nhạc tàu cover lại , rồi đồ dùng, hàng hóa,.. bây giờ đến game cũng thế ::(. Nhưng em khoái cái ý tưởng đi giết người đó . Gióng trong KALOnline thagn nào khỏe mua cái Null Mask đeo vô kô ai nhìn thấy nick cả, rồi đi giết người. Nhưng nếu bị giết lại thì sẽ bị mất tiền + đồ hay sao y ::)) .
     
  14. amato

    amato Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    15/4/05
    Bài viết:
    210
    Ông hoshi có vẻ mê mệt VLTK quá nhỉ. :'>
    Nói thật nha ,VLTK rất dở.
    Sở dĩ nó ăn khách ở VN là:

    1.Tính phong trào
    2.Máy siêu cùi cũng chơi được
    3.Ngôn ngữ trong game và các stat quá quen thuộc với người chơi VN ,không phức tạp như stamina,strengh,agility,mana,life (dân VN phần lớn là ngu tiếng Anh mà lại thiếu tính kiên trì khi tìm tòi). Cái ít thu hút hơn của các game khác ở VN là không dịch những chữ này ra tiếng Việt và không có source để edit file image có mấy chữ này
    4.Game thu hút phụ nữ a . Tôi thấy GB được chơi nhiều hơn nhưng có thể ở TPHCM thì như hoshi nói.
    Phụ nữ kém thông minh nên không thể bắn GB giỏi (bây giờ trên mạng có nhiều girl cậy đồ full thủ tạo phòng map Aduka và cho cả teleport vào rồi chỉ chực om gần đối phương ,a á =(( ) còn chơi RPG cóc cần phải suy nghĩ.
    Còn ăn khách hơn MU hay PTV cũng là do nguyên nhân số 2 và 3.
    5.Tiếp thị tốt .Trên khắp cả nước từ nơi xa xôi nhất là cửa khẩu Móng Cái và Tân Thanh cũng có poster VLTK dán ở các quán net:hug: .
    Lại còn vụ thập đại Mỹ nhân nữa chứ ,đ... biết mấy con hàng đó có chơi VLTK được vài giờ chưa.
    Bọn Vina cũng giỏi làm ăn ,học tập phong cách của quán bar trong TPHCM ,thuê gái xinh đến làm hàng để câu khách. #>:)

    Túm lại ,muốn làm game ăn khách hãy học tập Johnson "VN hóa chiến tranh", ý lộn "VN hóa game" .
    Làm game phải siêu nhẹ để máy Celeron 1,2 Ghz RAM 128 Card VIA onboard chơi được và chữ nghĩa đều là tiếng Việt hết
     
  15. amato

    amato Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    15/4/05
    Bài viết:
    210
    Tái bút .
    Bao giờ lễ hội VLTK ra HN ,tôi cũng phải vác mặt để nghía 10 con hàng đó xem xôi thịt có đã như mấy em ở lễ hội PTV không #>:)
     
  16. tutukun

    tutukun Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    15/2/05
    Bài viết:
    749
    Nơi ở:
    Singapore
    Game nhẹ là do mình thôi, một ví dụ diển hình là game Riddick: Escape from butcher Bay. Đồ họa siêu đỉnh, nhưng game vẫn chạy nhẹ như kô. Đó là do có một game architecture hợp lý, quản lý memory + cách render hiệu wa?. Còn graphic đẹp nhưng cấu hình lại đòi ngất ngưởng thì đã tự giảm đi số lượng khách hàng của mình rồi . Cái này để khi đi thi về em sẽ nói rõ hơn cho các đại ca nghe ::D,
     
  17. ngocquang19877

    ngocquang19877 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    29/6/05
    Bài viết:
    46
    Má ơi,bác nói năng làm gì 10.... là gái hông bằng,tui thấy mấy nhỏ này chí ít cũng là...hàng cao cấp đóa kekkeke.Ừa ,tui cũng thấy nghi nghi,mấy con này xinh quá trời lun,mà thường mấy con xinh xinh thường đi kiếm tiền hay đi ăn chơi ,mà dù có chơi game cũng chơi trò khác đòi usd chứ hông chơi mấy cái trò đồ họa từ thế kỷ thứ 15 đâu kekekekke.
    Nhắn nhe:hoshi là fan của VLTK đóa,nên ổng khen trò đó thì là điều đương nhiên.
    Tui thấy tiệm net nào cũng có trò VLTk để mấy nhóc chơi,chứ adult hay teen thì ít lắm,như ở tiệm gamepro tôi thường hay chơi đa số chơi l2,ptv,khan,knight,mấy cậu giàu hơn thì chơi WoW hay guild war thôi,loe hoe vài mống chơi VLTk,mà nó ngu thật nỉ,tiệm đó giờ chơi đắt như quỷ mà nó lại chơi VLTK :D .
    phụ nữ thì tui quen toàn nhiều cô thông minh,thậm chí một số mặt rất giỏi,lập trình thì không thua kém cánh đàn ông mình.Chắc cậu gặp toàn phụ nữ rỗi hơi ngu lâu nên mới phán vậy ???
     
  18. hoshivina

    hoshivina Youtube Master Race Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    16/12/02
    Bài viết:
    52
    Oan quá, đã bảo không phải tín đồ VLTK rùi mà, thấy người ta chơi dữ quá vào chơi thử cho biết, mới LV 27 thui. Game dở thiệt đó, nhưng ăn khách không phải không đúng, 5 lý do của amato nêu ra đều đúng. Nhưng lý do gì thị kệ, ăn khách thì vẫn là ăn khách. Công nhận Vinagame mạnh nhất là khâu tiếp thị, công thêm bối cảnh game quen thuộc, chơi khá đơn giản nên nhiều người ham chơi. Báo chí cũng khá nhiều bài viết về cơn sốt VLTK.
    @Tutukun: không phải bắt chiếc mà là học hỏi, tiếp thu những cái hay, rút kinh nghiệm cái dở. Để tạo ra cái của riêng mình. VN mình bị TQ đô hộ nhiều quá, văn hóa cũng vì thế mà bị đồng hóa rất nhiều, nét riêng VN còn được bao nhiêu %?. Bây giờ nói làm game Vn, các bác thử bóp chán suy nghĩ xem thế nào gọi là game VN. Game vẫn chỉ là game, thế giới ảo có những quy tắc riêng của nó, nếu không tuân theo thì chẳng ma nào thèm ngó.
     
  19. hoshivina

    hoshivina Youtube Master Race Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    16/12/02
    Bài viết:
    52
    @Adonis1707: Hệ thống của VLTK chuối thật, chơi chán quá. Chỉ có cái hệ thống Ngũ hành khá hay, có thể cải tiến ứng dụng lại được (thay vì kích hoạt thuộc tính ẩn thì sẽ công hưởng lại nếu mặc đồ đúng theo ngũ hành thì tốt quá) để đảm bảo người LV thấp cũng có thể hạ thằng hơn 1-2 chục lv. Nói chung với anh em chơi game khá pro như tụi mình thì VLTK quá dở.
     
  20. Adonis1707

    Adonis1707 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    17/11/04
    Bài viết:
    2
    phải công nhận là muốn trở thành game ăn khách thì phải như MU =)) máy nào cũng chơi được , ko cần tí tiếng anh nào , ko cần suy nghĩ cũng có thể thành pro , bèo
    vltk thì đỡ hơn thằng MU ở hệ thống skill và ngũ hành ( gần giống như elemental ở các game khác nhưng có biến tấu đôi chút )
    nhưng cái quan trọng là nó ăn khách giống MU hồi trước , h quán net mà ko chơi được thì ở vn có mấy người chơi , rắc rối 1 chút thì cũng chả ai chơi
    cái L2 trông đẹp nhưng thực ra chất lượng đồ họa kém , đa giác nhiều , nhưng nó đánh vào thị giác của mình nên trông đẹp thôi ( đẹp mà chạy trên cấu hình yếu điển hình là dòng FF ) hơn nữa L2 gameplay cũng ko hay
    hàng game chơi trâu thì tốn tiền , mà hơn nữa sever mình đã phải trả tiền chơi đâu , nếu ko , gộp 2 cái vào là mệt đấy :D
    @hoshivina : ông chơi thử ragnarok xem , cái này tuy hình hơi anime 1 tí , nhưng mà hệ thống rất hay ( tôi thấy chơi wow cũng ko hay = )
    mà sao viết bài ở đây ko được tính à /sob
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này