Hôm nay tôi sẽ nói về việc ghép geoset model như của Mod Tom ở đây: http://forums.gamevn.com/showthread.php?618107-Huong-dan-Modeling-Editor-/page3. Như tom ở trong đấy nói: Khi xem animation của model (Animation Controller) thì thấy kiếm này chưa chuẩn so với animation, có lẽ là do... cán kiếm ngắn Nếu muốn sửa animation để tay trái cầm vô kiếm (như model Arthas) thì chắc phải chờ anh Dark thôi, sửa animation bằng War3 Model Editor rất khó, gần với không thể Nhưng dù sao chúng ta cũng đã thành công trong việc nhập geoset, cụ thể là thanh kiếm frostmourne cho Paladin . Nhưng bây giờ không cần đợi Dark mình tìm ra cách ghép cho nó đúng , bây giờ tôi chỉ các bạn 1 mạch luôn (từ bài của Mod TOM đến chỉnh cho giống) Bước 1: -Chuẩn bị: + MdlVis + War3ModelEditor + Heros cần ghép + Thứ cần ghép (ở trong bài tom các bạn đọc sẽ hiểu - mình không có tài ăn nói ) Bước 2: Mở file cần ghép như mình ở đây mình chọn BaldeMaster. Sau đó save lại ở windown,Rồi mở Blademaster.mdx bằng Mdlvis, nhấn và bỏ Show all như trong hình. rồi sau đó nhấn F3 chọn Bones, tìm cái geoset của thanh kiếm rồi bạn nhấn vào chọn hết cây kiếm như thế này nè. Như bạn thấy cái khung ở dưới có tên là Sword, hãy nhớ nó. Mở file model cần ghép chọn Windown/geoset Manger expole ra (không nhớ chữ Raivor fix giùm nhé! thanks). Quay lại với War modeling chọn Windown/Geoset Manger, nhấn chuột phải vào vùng trống chọn geoset hồi này expot. chọn bone là Sword (giờ các bạn hiểu rồi chứ) như hình. Bạn import Textur vào rồi vào mục Windown/Materian Manger nhấn chuột phải chọn dòng đầu tiên, rồi làm như vậy nữa hiện ra bảng. bạn điền cái texture mà cây kiếm của bạn cần làm rồi chọn cái mục Filter mode giống cái hồi này bạn Expole (tùy mà bạn làm cái này theo nhé). Chọn geoset hồi này nhấn đúp vào ở vùng Misic có cái vùng bạn chọn sao cho đúng với cái bạn mới làm, để thấy rõ bạn xem ở dưới chân của con bạn Import (con heros như của tôi là BaldeMaster) như hình . Rồi bạn vào Mdlvis mở file đó lên, lần này không bỏ chọn Show all nhé. bạn di chuyển và tăng kích cỡ sao cho bằng cây kiếm của nó bạn đầu (đó là lí do tại sao các bạn khi dùng Aminton ko được ấy mà) như hình (sr vì cái model mình Import bị lỗi nhưng zo maps thì không sao thôi kệ nó). rồi các bạn xóa cái kiểm cũ rồi save lại và thưởng thức Show hàng: Đây là con Baldemaster mình mới làm Còn con DoomGuar bên Topic model 13 ấy P/s: mọi người nhớ thanks nha và đừng có copy giống cái bài phản xạ nước nhé Dh-G. Cái này mình nâng cao thôi nhé ---------- Post added at 23:49 ---------- Previous post was at 23:39 ---------- Tom ơi sửa cái tiêu đề thành [Tutorial]: Ghép vũ khí Geoset Aminton nhé THanks
Vẫn chưa hiểu ý chủ thớt. Vấn đề là animation paladin không cầm kiếm được vì chuôi kiếm gắn hơn cán búa, còn bài hướng dẫn trên là xóa kiếm BM rồi lại import vào 1 cây kiếm khác. Đâu thấy sửa animation gì, kiếm cũng vẫn là kiếm thôi mà?
Bạn hãy kiểm tra chỗ này: nếu bạn để cây kiếm mới zo không đúng vị trí của cây kiếm nó dựng sẵn thì nó không ghép, nói tóm lại là vì kích cỡ của kiếm và Bademaster ở trên và khớp với cây kiếm cũ thì sẽ khớp với Animation
viết đúng chính tả hộ cái: Tutorian Tutorial Aminton Animation Materian Material ---- vấn đề animation ở bài ghép kiếm của tôi là: model Paladin khi attack thì tay phải và tay trái xa nhau (do cán búa dài), nên với cán kiếm ngắn thì không đúng còn với model BM, model này cầm kiếm sẵn, nên với animation Attack, 2 tay gần nhau, ghép kiếm khác vào ko có vấn đề gì nếu hướng dẫn thì hướng dẫn: ghép sword cho model Paladin hay ghép búa (hay Polearm) vào model BM ấy.
Đây là model của mình sau khi import theo hướng dẫn về paladin (cái này là cây búa tự làm hơi xấu) Links: http://www.ziddu.com/download/20047974/.html
Bạn có thể kiểm tra aminton bảo đảm 100% giống và đây là Model paladin cầm thương Prostmode Links: http://www.ziddu.com/download/20048010/.html P/s: kết luận rằng: ví dụ con đó cầm búa thì chỉ import búa thôi có thể là thương (dài dài ấy) nếu muốn kiếm thì phải làm lại Anminton
kéo dài cái cán kiếm thế thì nói làm gì nếu bài viết này không nói về việc sửa animation thì khác gì bài của tôi?
^ Càng nói càng thấy sai. Topic này chả thấy hướng dẫn gì về animation. Cùng lắm là chỉ xóa geoset, import geoset tương tự vào đúng vị trí, rồi phóng to thu nhỏ geoset cho khớp thôi. Nói chung là chả khác mấy tut của anh Tom.