Chia sẻ phương trình quỹ đạo đạn

Thảo luận trong 'Gunbound' bắt đầu bởi Superhackerboy, 1/9/05.

  1. Superhackerboy

    Superhackerboy Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    4/4/03
    Bài viết:
    754
    Lúc trước thấy có 1 cái Topic tìm hiểu về phương trình quỹ đạo đạn GB mà sao có nhiều người post mấy bài ngứa mắt quá

    Tôi đoán bạn giai này đang học lớp 9 lên 10 :))
    Xin vâng ạ, tôi đã làm xong, ai có nhu cầu thì liên hệ
    Thế à
    Thiện tai, thiện tai, xin hỏi, bạn là người nước nào, và bạn đánh giá trình độ học vấn của bạn so với những người "đại chà", rồi "100% tốt nghiệp" là như thế nào? Bạn nói ĐH nào vậy?

    http://freewebs.com/superhackerboy/GB.htm

    Bây giờ tôi sẽ trình bày cách tìm ra phương trình quỹ đạo đạn trong GB, nếu tôi nhớ không lầm thì kiến thức tôi dùng là kiến thức lớp 10, những ai lớp 9 trở xuống chịu khó một chút

    Chúng ta có các thông số sau:

    Tọa độ:

    X, Y

    Lấy vị trí của người bắn làm gốc tọa độ OXY, VD: nếu đối phương ở vị trí ngang với mình thì Y = 0, nếu ngay trên đầu mình thì X = 0

    Góc:

    Góc bắn: ký hiệu α

    Góc gió: ký hiệu β

    Góc bắn thì khỏi phải nói nhiều, nhưng góc gió thì nói qua một chút, góc gió là lấy theo vòng tròn lượng giác với quy ước là 0° ≤ |β| ≤ 180°
    [​IMG]

    Lực bắn:
    Xin nói cho mọi người biết, cái mà mọi người lâu nay tưởng là lực bắn thực chất là vận tốc ban đầu cung cấp cho đạn, cho nên sẽ lấy ký hiệu là v

    Lực gió:

    Lực gió là lực, ký hiệu f

    Thời gian: ký hiệu t, lấy gốc 0 là khi bắt đầu bắn (cái này không quan trọng, không cần để ý đến)

    Ta cho khối lượng đạn là 1 để dễ tính toán

    Bắt đầu bài toán, phân tích lực của đạn, chúng ta có:

    [​IMG]

    3 yếu tố: vận tốc ban đầu v (góc α), lực gió f (góc β) và trọng lực P (hướng thẳng đứng xuống đất)

    Chiếu lên trục Ox: (trục nằm ngang)

    X = v.t.cos(α) + ½.f.t².cos(β)

    Chiếu lên trục Oy: (trục thẳng đứng)

    Y = v.t.sin(α) – ½.t².(g – f.sin(β))

    g : hằng số gia tốc trọng trường ≈ 9.8056 ≈ 9.81

    Đại loại là thế, còn tiếp theo ai muốn tìm sự liên quan giữa X, Y để tìm ra phương trình quỹ đạo thì…tự làm tiếp nhé ^^, nhắc vài chuyện

    1. khi chọn chuẩn màn hình là 800x600 là lấy chuẩn này làm kích thước (VD: hết 1 màn hình là X = 800, Y = 0) thì lực bắn f là chia 10 (tức là nếu gió 20 thì f=2), và nếu vận tốc bắn (lực bắn) lớn nhất là 100 thì chia 1.51239 (tức là nếu v = 151.239 thì bắn hết nguyên cây)

    2. đối với Boomer, độ ảnh hưởng của gió lớn hơn, hình như là chia 1.5 (tức là nếu gió 15 thì thì f = 10) (chưa tìm ra con số chính xác nhưng ở giữa 1 và 2 ^^ ), mọi người cố gắng mà tìm
     
  2. _Tung`

    _Tung` nghỉ hưu, game gủng l` gì h này Moderator

    Tham gia ngày:
    11/7/05
    Bài viết:
    3,436
    hix em nói thật nhé em mặc dù cũng vẫn đang đi học nhưng ko thể nào mà hiểu nổi nữa ko có cách nào giải thích nó dễ hiểu cả ngắn gọn hơn à. chứ bắn GB mà lôi mấy cái vật lý này vào tính toán thì khổ quá à T.T
     
  3. :ToanAZ:

    :ToanAZ: Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    8/3/05
    Bài viết:
    975
    Nơi ở:
    ???
    ???? cho em hỏi t2 là kí rì thế ???
     
  4. hieu20051986

    hieu20051986 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    4/5/05
    Bài viết:
    29
    nói chung mình bắn gb bây giờ pro lắm rồi . bắn theo cảm tính thôi chứ mình nói thật nhé bạn tính được góc song thì chắc hết giờ bắn! phải ko
    và tính được thì gió lại đổi lại phải tính, nói chung 100% thua hì. chán lắm
     
  5. Superhackerboy

    Superhackerboy Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    4/4/03
    Bài viết:
    754
    @Vip_Baby @hieu20051986: đây đâu phải cho mấy người dùng trong khi chơi GB đâu, đây chỉ là chia sẽ công thức phương trình quỹ đạo đạn mà tôi tìm được cho mọi người, và nếu ai thích thì có thể dùng nó để viết chương trình tập bắn GB hay thậm chí aimbot cho riêng mình (cái chương trình tập bắn Gb thì tôi đã post lên rồi)...nhắc luôn là nếu bạn lập trình tốt thì việc tính toán này chỉ chưa tới 1s đâu ^^
    @ToanAZ Xin lỗi, t2 là t² đó, mình đã edit lại bài post rồi
     
  6. xxhellboy

    xxhellboy Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    15/8/05
    Bài viết:
    5,568
    cho hỏi các bác chơi GBwc hay GBvn zay
     
  7. CherryBlossom

    CherryBlossom Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    31/8/05
    Bài viết:
    145
    tui thấy mấy ông bắn pro chẳng ông nào bắn cảm tính đâu.
    ông nào cũng học thuộc bảng gió hết rồi.
    trico mà bắn cảm tính thì :...........................................................................
    :))
    miss sai gon 100%
     
  8. vle_hoang

    vle_hoang C O N T R A

    Tham gia ngày:
    6/12/04
    Bài viết:
    1,947
    Nơi ở:
    Somewhere on earth
    tìm ra pt là một chuyện viết đc ab lại là một chuyện khác, nếu ai cũng dựa trên pt mà viết đc ab thì cái dragonbot đã ko có giá 200usd như đc bán trên ebay. Cái pt này tui cũng đã nhìn thấy qua ở trên một số forum nc ngoài khác, dù sao thì đây cũng là bài tốt cho những ng yêu thích và muốn tìm hiểu thêm vê gb ^^
     
  9. Superhackerboy

    Superhackerboy Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    4/4/03
    Bài viết:
    754
    chà, bây giờ lên giá 200 USD rồi cơ đấy, hồi trước mới có cái Mike Aimbot nó chỉ có giá 1 USD.
    GB nào thì cũng chỉ có cái công thức này thôi.
    còn chuyện từ công thức mà viết ra Aimbot hả? viết ra được cái aimbot cần 2 yếu tố, 1 là công thức, 2 là thông số cho công thức (tọa độ, gió,..) các chương trình aimbot cũ của nước ngoài đều Search Prgress của GB để lấy thông số nên dễ dàng bị Nprotect của GB detect cho nên phải Update liên tục để không bị detect. ^^, còn tôi thì dùng 1 phương pháp khá là cổ điển nhưng cũng không kém hiệu quả nên không bị GB detect, chỉ tội khi xài thì hơi lâu (+1,2s) nhưng bù lại, tôi thêm chức năng "Tự động bắn"
     
  10. vle_hoang

    vle_hoang C O N T R A

    Tham gia ngày:
    6/12/04
    Bài viết:
    1,947
    Nơi ở:
    Somewhere on earth
    hik hik, chức năng tự động bắn thì như cái crazy tank hồi xưa hử ???
    Nhưng chắc cái của bạn chỉ dùng cho gb vn đc thôi, vì nếu muốn dùng cho gb wc thì chắc fai dùng hide processs roài, hoặc có by pass riêng chăng ?? ^^
     
  11. Superhackerboy

    Superhackerboy Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    4/4/03
    Bài viết:
    754
    không cần luôn, 2 cai GB đó cũng y chang nhau hà, đều detect thôi, chà, máy mà, sao bằng người được...hì hì
    tự động bắn đâu có khó đâu, cái crazy tank hồi xưa thật ra là cực kỳ dở, bi giờ mình lập trình ra mới thấy, cái tự động bắn thật ra đ7n giản hơn nhiều, nói nôm na chỉ cần cài lệnh cho chuột click thôi
     
  12. rambohaohoa

    rambohaohoa Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    16/7/03
    Bài viết:
    2
    bang ? gio ' tim o ? dau ha anh
     
  13. tea8youwhy

    tea8youwhy Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    25/12/04
    Bài viết:
    60
    :D bác gởi cho tui cái aimbot có chức năng tự động bắn mà lai ko bi detect by NProject được ko ^^ nếu được xin cảm ơn rất nhiều :-P
    mail : seller_Proz@yahoo.com :-p
     
  14. Superhackerboy

    Superhackerboy Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    4/4/03
    Bài viết:
    754
    chà, rất tiếc, mình chỉ...bán thôi... ^^
    β là góc gió đó bạn, còn f là lực gió
     
  15. AnhMaiYeu

    AnhMaiYeu Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    2/12/04
    Bài viết:
    374
    Thực chất topic này chỉ khoe tài năng là 1 - quảng cáo buôn bán Aimbot là 2
    Nếu là tôi thì tôi đánh giá topic này không đáng 1 xu
    Thứ 1: tôi chơi game gunbound là tôi chơi theo cảm giác, suy nghĩ của tôi, chỉ có như thế tôi mới tận hưởng được như thế nào là chơi gunbound, như thế nào là giải trí
    Thứ 2: nếu như bạn dùng aimbot để chơi gunbound thì sao? bạn sẽ không có cái gọi là cảm giác chơi game, bạn sẽ không có cái gì gọi là kinh nghiệm, vì aimbot được ví như 1 bài toán vật lý được giải sẵn chỉ việc chép vào, không suy nghĩ gì hết. Như thế để làm gì, lấy đâu kinh nghiệm để sau này tham dự giải vô địch gunbound toàn việt nam?
    Thứ 3: nếu bạn dùng aimbot để nghiên cứu, và đúc kết kinh nghiệm thì rất tuyệt vời , nhưng liệu 10 người dùng aimbot có tới nổi 1người dùng nó làm 1 công thức dể nhớ dễ xài?
    Thứ 4: bạn súp pờ hắc kờ tốt nhất đừng làm cho dân việt nam ngày càng chỉ biết ăn mà không biết làm.
     
  16. Superhackerboy

    Superhackerboy Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    4/4/03
    Bài viết:
    754
    đúng rồi, bạn nói đúng lắm, tôi thừa nhận, cám ơn bạn đã đánh giá
    Ái chà, "game thì có cheatcode" tôi chỉ nói đơn giản thế thôi, bạn hiểu ý tôi chứ, tôi coi việc viết ra cái aimbot này là giải trí
    hix, tôi đâu có share cho mọi người xài free đâu mà bác lo lắng thế, tui bán mà, mới có 1, 2 người mua thôi, nhưng ai cũng khen hết ^^
    hơn nữa khi tôi làm cái topic phương trình đạn này là do có nhiều người có nhu cầu, họ cần để viết game giống GB, để tham khảo, để nâng cao kiến thức, có cầu thì có cung, ^^thế thôi
    cám ơn bạn đã góp ý
    mong nhận được góp ý của mọi người
     
  17. kittyTrang

    kittyTrang Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    7/5/05
    Bài viết:
    256
    thôi việt nam có người viết được cũng tốt rồi
    đúng dân bk
    tôi cũng bk nè (tự hào)
     
  18. de_nui

    de_nui Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    28/12/04
    Bài viết:
    40
    Bắn GB theo cảm giác là hay nhất chứ bắn theo công thức chỉ tổ đau đầu
    Chơi GB chỉ để giải trí thôi chứ có phải để kiếm tiền đâu mà cần phí nhiều thời gian làm gì
     
  19. quyenvotinh0

    quyenvotinh0 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    13/5/05
    Bài viết:
    2
    cho em hỏi tý ! phương trình thì ta có rồi , nhưng làm sao canh mới được chứ . phải bắn full cây hết hả ? xin chỉ giáo chút .
     
  20. RealTime

    RealTime Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    23/2/05
    Bài viết:
    3
    Power chính là vận tốc ban đầu bạn cấp cho viên đạn bạn thay vận tốc ban đầu cho viên đạn rồi giải lại phương trình thì sẽ tìm được điểm bắn.
     

Chia sẻ trang này