[EVENT] Góp ý tổng nâng cấp box Game Dev

Thảo luận trong 'Game Development' bắt đầu bởi dark_dragons, 27/8/12.

  1. dark_dragons

    dark_dragons Hyperion Captain ‍ ⚚ Mystic Mage ⚚ Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    9/6/08
    Bài viết:
    22,066
    Nơi ở:
    TP. HCM
    Nội dung Event rất đơn giản:

    Phần thưởng là phần thưởng nóng, sẽ tùy vào thành tích của kế hoạch mà thưởng.

    Thời gian: Từ ngày ra thông báo đến hết ngày 29/09/2012.

    Các ý tưởng hay sẽ được tổng hợp và gom chung với báo cáo/đề xuất nâng cấp box vào cuối tháng 09 của tớ.

    Chúc các bạn may mắn!

    CHÚ Ý: Bài dự thi phải là 1 kế hoạch hoàn chỉnh, không phải là những post với những ý tưởng đơn lẻ.
    Bài dự thi có thể nộp tại đây hoặc gửi Private Message cho tớ!
     
  2. quytin

    quytin Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    16/8/12
    Bài viết:
    12
    Mình chỉ là thành viên mới và lĩnh vực của mình là 3D chứ ko phải 2D, nhưng mình cũng xin được tham gia đóng góp.

    Kế hoạch của mình như sau:

    * Đầu tiên, box nên mở rộng sang 3D vì nó có những mặt lợi như sau:

    _THU HÚT THÊM NHIỀU THÀNH VIÊN (như mình rất muốn tham gia vào hoạt động của box nhưng lại không co project 3D).
    _ Nâng cao kỹ năng của Programmer và đạc biệt là Artist (với game 2D, kỹ năng của Artist không thật sự quan trọng).
    _ Mở ra cơ hội cho những ai muốn trở thành Game Designer, Level Designer, Multiplayer Developer, Animator,...
    _ Được cọ sát với những Engine "khủng" như Unreal, Source, CryEngine,...
    _ Có cơ hội giới thiệu sản phẩm với forum nước ngoài như Epicgames, Unity Community,...
    _ Giúp phát triển làng game nước nhà.

    * Giả sử box mở rộng sang 3D, thì cấu trúc của box sẽ là như sau:

    I/. 2D Development:
    * Vì Engine phổ biến bây giờ là RPG Maker, nên cấu trúc sẽ như sau:
    1/. Giải đáp thắc mắc
    2/. Tutorial
    3/. Resource
    4/. WIP (Works In Progress)
    5/. Released Project
    6/. Commercial Liscense
    II/. 3D Development:
    * Hiện tại và tương lai, Unity và UDK là 2 engine phổ biến, nên cấu trúc như sau:
    _ Có 2 mục chính là Unity và UDK, mỗi mục bao gồm:
    1/. Giải đáp thắc mắc
    2/. Programming
    3/. Environment và Game Props
    4/. Character và Animation
    5/. Architecture
    6/. Level Disigning
    6/. Resource
    7/. WIP
    8/. Released Project
    9/. Liscense
     
    Last edited by a moderator: 28/8/12
  3. DungDemo

    DungDemo Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    27/12/09
    Bài viết:
    116
    Nơi ở:
    Hanoi, Vietnam
    nâng cấp thế quái nào đc khi trình độ của member còn có hạn, forum này chủ yếu cho gamer chứ ko phải gamedev, có lẽ nên phát triển 1 box chuyên về rpg maker thì hơn
    ngoài ra nếu có thể phát triển 1 box chuyên về hỗ trợ artis 2d,3d + thiết kế map, quái, cốt truyện
    nếu thu hút đc mấy ông game dev vào đây lấy tư liệu thì tốt

    việc viết tút về programer là hoàn toàn bất khả thi ở đây,giờ mình đang nghiên cứu andengine giả sử mình làm xong 1 game đơn giản như mario hoặc bắn máy bay chỉ gồm 1 màn, thì ko biết viết tut có ai hiểu nổi mình viết cái j ko nữa, điển hình các tut ở http://android.vn/ có hướng dẫn làm các game đơn giản như picachu, kim cương nhưng chả ma nào ứng dụng vào làm cái j đc đâu vì họ đâu có biết java với android @@'

    mà dạo này thấy gamevn chìm quá, nên tái cơ cấu cả cái forum thì hơn
     
    Chỉnh sửa cuối: 16/9/13

Chia sẻ trang này