[Tình cảm]LẤY CHỒNG NGƯỜI TA|Khởi chiếu 21.09.2012

Thảo luận trong 'Phim ảnh' bắt đầu bởi lomyni, 19/8/12.

  1. KOJIMA

    KOJIMA ! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/8/05
    Bài viết:
    4,652
    Đang tính vào viết vài dòng cảm nhận về phim mà thấy ông nội trên kia chém gió PR nhiều quá đâm phản cảm.

    Tóm lại là phim hay, làm đàng hoàng, nửa đầu phim tạo cho mình một tâm trạng bế tắc như các nhân vật, nửa sau của phim thì làm tốt cái không khí ngột ngạt. Làm cho người xem luôn cảm thấy nặng nề và bị cuốn vào câu chuyện. Xin nhấn mạnh là cuốn vào chứ ko phải cuốn theo. Vì càng xem càng bị nhập vào các nhân vật, đặc biệt là Thái Hòa.
    Về Thái Hòa, đây là một vai diễn xuất sắc. Không còn các vai giả gái nữa mà giờ là 1 vai đàn ông rất góc cạnh, rất quái nhưng đôi khi cũng rất tình cảm. Càng về cuối phim, Thái Hòa càng ngày càng điên, làm cho người xem dần cảm giác sợ, sợ vì ko biết thằng điên này sẽ làm gì tiếp theo.

    Âm thanh phim làm tốt, tốt nhất là những âm thanh nền của môi trường xung quanh. Nhạc phim cũng bắt theo xu hướng hiện đại, những đoạn dập rầm rầm rầm của nhạc lồng vào trong các đoạn đánh nhau nghe rất sướng.

    Về hình ảnh. Mình từng đi qua cầu La Ngà nhiều lần, cũng thấy cái làng nổi đó nhiều lần nhưng không nghĩ được rằng khi lên phim nó có thể đẹp và đa dạng đến như vậy. Khung cảnh cũng chỉ gói gọn trên 1 đoạn sông dưới chân cầu La Ngà, cũng chỉ vài chiếc nhà bè nổi nhưng sắp xếp khung cảnh không cảm thấy chán và lặp lại. Ở các bối cảnh luôn có những góc quay mới và đẹp.

    Sex trong phim có nhưng không phô, sử dụng hình ảnh ẩn dụ để miêu tả quá trình have sex khá tốt nhưng hơi khó nhận ra. Vd: cảnh cửa dập rầm rầm, trời mua như trút nước, Ống nước xả liên hồi vào lu v.v... Đầy tính nghệ thuật.

    Điểm trừ cho hình ảnh là rất nhiều shot bị out nét, focus bị mất liên tục. Riêng có cú Longtake máy quay chạy theo Thái Hòa khi anh chạy qua khu chợ thì bị rung liên tục lại còn out nét từ đầu đến cuối.

    Điểm trừ nữa mà mình ko thích đó chính là cái tên của phim "Lấy Chồng Người Ta", cái tên này tạo cảm giác tò mò cho người chưa xem nhiều hơn. Khi vào phim, các tình huống xây dựng lên để giải thích cho cái tiêu đề đó cảm thấy nó miễn cưỡng quá. Trong khi chẳng có ai lấy chồng của ai cả, và anh ta lúc đó cũng chẳng phải chồng của ai cả. Tên phim có lẽ nên là "Lấy con của Tao" thì đúng hơn.

    Chốt lại, đây là một phim Tâm lý đúng nghĩa, không phải là phim hài hay giải trí. Khi xem, đem lại nhiều cảm xúc nhất là sự bế tắc. Cuối tuần này ko có bom tấn nào hay thì nên thử đổi khẩu vị bằng phim Việt Nam này. Phim hay rất đang với tiền vé.
     
    monk_da thích bài này.
  2. tuyết kiếm

    tuyết kiếm The Warrior of Light Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/10/05
    Bài viết:
    2,403
    1. Cá nhân mình thì thấy vai của Thái Hòa ngay từ đầu đã là một vai phản diện đúng nghĩa, ích kỉ, chí phèo, và rõ ràng là điên. Cả những hành động, lời nói có vẻ tình cảm cũng chỉ thể hiện sự ích kỉ, mong muốn chiễm hữu của anh ta mà thôi.

    2. Cú đấy mình nghĩ chả có long take gì cả, chỉ làm theo kiểu máy rung chạy theo nv thôi. Mình lại thấy quay phim tốt, góc máy đẹp, những shot tĩnh làm dịu tiết tấu phim rất khá, focus cũng ổn.

    3. Đúng là cái tên phim không liên quan gì cho lắm. Tên tiếng Anh "In the name of love" một mặt nào đó còn phù hợp hơn, dù nghe hơi "lãng mạn" quá.
     
  3. lomyni

    lomyni Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    27/9/07
    Bài viết:
    72
    Đạo diễn Lưu Huỳnh: Phim tôi là phở

    Mất hơn bốn năm từ sau Huyền thoại bất tử, sáu năm của Áo lụa Hà Đông và 19 năm của thời Em và Michael, đạo diễn Lưu Huỳnh mới trở lại với Lấy chồng người ta.

    Đây là phim vừa được chọn vào vòng tranh giải ở một trong những liên hoan phim lớn nhất thế giới: Liên hoan phim quốc tế Toronto.
    [​IMG]
    Đạo diễn Lưu Huỳnh là người khá kín tiếng với truyền thông - Ảnh: Gia Tiến

    Là anh trai của ông bầu phim hài Phước Sang (Lưu Huỳnh thứ ba, Phước Sang thứ sáu trong một gia đình có bảy anh chị em), nhưng đạo diễn Lưu Huỳnh khác Phước Sang đến mức anh hay nói đùa: "Nhiều khi tôi ngỡ Phước Sang không phải là em ruột tôi nữa, em gì mà thấy... chả liên quan gì hết!". Học điện ảnh Mỹ (cùng lớp với Michael Bay) rồi về làm phim Việt, đạo diễn Lưu Huỳnh vừa mới có lại quốc tịch VN sau hơn 20 năm làm "Việt kiều". Khá kín tiếng với báo giới, nổi tiếng bởi sự khắt khe trong công việc đến mức trong giới ai cũng biết việc Lưu Huỳnh đã từng đánh Phước Sang ("đá và bụp một cái") vì cái tội dám chiếu phim Em và Michael trước khi anh đồng ý bản dựng cuối... Đó là Lưu Huỳnh của 20 năm trước, và may thay, dù "giờ thì nhiều kinh nghiệm đến mức cầm bút viết kịch bản đã biết tự kiểm duyệt chính mình", thì Lưu Huỳnh vẫn không khác đi trong cách sống và trong thái độ khắt khe với nghề mình chọn. Nhưng cách nghĩ thì có vẻ đã thoáng hơn...
    Không đủ sức thì chết giữa dòng

    * Anh đã chấp nhận thị trường điện ảnh VN có nhiều phân khúc, như có Hello cô Ba, Nàng men chàng bóng thì cũng có "thêm" Bi, đừng sợ! hay Lấy chồng người ta? Điều gì làm anh dễ tính hơn vậy?

    - Đạo diễn Lưu Huỳnh: Tôi chẳng thay đổi cách nghĩ, nhưng ở khía cạnh đồng nghiệp tôi cảm được điều đó. Tôi nghĩ nếu làm, có khi tôi cũng làm được dạng phim Hello cô Ba. Nhưng tôi đã chọn đường khác, tôi thấy tôi hay Phan Đăng Di như những kẻ bơi ngược dòng, có sức khỏe thì bơi tới bờ còn không thì chết giữa dòng. Đó là cuộc chơi mà kẻ chơi như chúng tôi phải chấp nhận. Còn thị trường thì khác, người kinh doanh bỏ một đồng phải lấy lại một đồng và có lãi.
    Có những người là director - đạo diễn - đúng nghĩa làm phim theo yêu cầu của nhà sản xuất, có những người là filmmaker - người làm phim - làm những gì mình cảm được bằng ngôn ngữ điện ảnh của mình. Mỹ cũng chỉ có khoảng 20 người là filmmaker, khi làm phim họ yêu cầu một hình của họ cũng không được cắt khi phát hành. Ở VN thì khi làm với Phước Sang chẳng hạn, bạn sẽ là director - phim chỉ làm 90 phút thôi nghe, quá là không được, và phải làm theo kiểu Phước Sang muốn. Tôi không muốn trở thành director giống vậy.

    * Nhưng người ta cũng thấy dù anh khác Phước Sang đến vậy thì cũng hiếm ai chiều anh như Phước Sang. Bằng cớ là 3/4 phim anh làm đến giờ này Phước Sang bỏ tiền ra đấy chứ?

    - Phước Sang chiều tôi là đúng thôi vì Phước Sang muốn hãng phim của mình có mì có phở! Phước Sang làm phim mì, tôi làm phim phở, vậy thôi. Tôi không ghét phim mì, tôi cũng rất thích làm phim kinh tế, nhưng nếu làm phim mì tôi cũng sẽ xin cho thêm tí thịt gà, thịt bò chứ không thể một bát mì trần kiểu Phước Sang đang làm lâu nay.

    * Kinh phí của Lấy chồng người ta có so sánh được với thời anh làm Áo lụa Hà Đông không?

    - Phim này hết chừng 8 tỉ đồng, Áo lụa Hà Đông thời ấy tôi quay hết khoảng 1,2 triệu USD (bằng khoảng 25 tỉ đồng bây giờ). Tốn tiền nhất cho phim là âm thanh. Đối với tôi, âm thanh quá quan trọng. Vì thế, Lấy chồng người ta đã tốn tiền làm âm thanh ở VN, mà qua bên Thái Lan tôi vẫn phải làm lại, tốn thêm vài chục ngàn USD nữa để hài lòng. Với tôi, phim có thể trắng đen, có thể nổi hột sần nếu đạo diễn muốn thế nhưng âm thanh phải thật hoàn hảo. Phim chỉ có hai lớp nhưng âm thanh có quá nhiều lớp và không thể đi đường tắt được.
    [​IMG]
    Diễn viên Thái Hòa và Đinh Y Nhung trong phim "Lấy chồng người ta". Phim sẽ ra mắt

    ngày 19/9 và công chiếu trên toàn quốc ngày 21/9 -Ảnh: Vi-phim

    Tôi có thể “nắn” bất cứ ai

    Trước phim này anh ấp ủ rất nhiều dự án, 1/2 hồn thương đau rồi 3/4 hồn thương đau nhưng cuối cùng lại là Lấy chồng người ta. Những dự án kia đâu hết rồi?

    Lấy chồng người ta tôi viết kịch bản 11 ngày thì xong, nhanh nhất trong các dự án từng viết. Phim bây giờ kinh phí chỉ loanh quanh 7-8 tỉ đồng.
    Hoặc kiểu Phước Sang 4-5 tỉ đồng, chả quan trọng âm thanh hình ảnh, miễn gom hết một nhóm tấu hài diễn đủ 90 phút thành một cái lẩu trên màn ảnh là xong. Những dự án của tôi đành phải chờ và tôi vẫn ấp ủ, vì cần kinh phí lớn.

    Huy Khánh và Thái Hòa đang là diễn viên ăn khách trong các dự án phim hài. Tại sao anh lại chọn họ vào phim anh với những vai khác hẳn đi?

    Tôi thích sự thử thách! Tôi có sự tự tin rằng tôi có thể nắn bất cứ ai thành nhân vật như tôi muốn với một điều kiện: họ chấp nhận chơi với tôi. Chọn diễn viên đóng phim hài đưa vào phim chính kịch sướng hơn chứ. Bởi nếu giả như vai của Thái Hòa là Công Ninh đi, thì nhìn mặt đã biết vai rồi, còn gì là thử thách nữa.

    Cục đá mà mình kiên nhẫn còn có thể gọt ra bức tượng hình thù theo ý mình nữa là con người. Quan trọng là sự dụng công và tôi thích những gì khó khăn.
    Vai diễn của Đinh Y Nhung là thử thách với cả tôi và cô ấy. Tôi giao hẹn trước, nếu ra hiện trường là không có vợ chồng nể nang gì nữa, bởi nếu vậy sẽ hư phim tôi. Nhung thích vai này nên chấp nhận mọi phân đoạn tôi viết cho nhân vật.
    Và điều buồn nhất là cô ấy đã giấu chuyện có bầu, nên khi quay xong phân đoạn bị đánh ghen, cô ấy đã bị sẩy thai!

    Hình như đây là lần đầu tiên anh có vẻ lo lắng cho doanh thu của phim mình, tại sao vậy?

    - Vì đây là dự án đầu tay của hãng phim tôi hợp tác. Tôi không cho "Lấy chồng người ta" là phim thuần túy nghệ thuật, tôi đã nghĩ đến khán giả nhiều khi làm phim. Tôi tiết kiệm cho Vi-phim bằng cách kiêm đủ thứ: viết kịch bản, đạo diễn, làm DOP (đạo diễn hình ảnh), đồng sản xuất...

    Nếu phim này có doanh thu, tôi sẽ có thể có kinh phí làm tiếp phim "Tim hằn vết sẹo" - dự án lấy cảm hứng từ chuyện em Bình bị bà bán phở ở Hà Nội hành hạ, diễn viên đã dự tính là Như Quỳnh và bé Thiên Tú (Áo lụa Hà Đông, Huyền thoại bất tử).
    Nói thật, ngoài việc làm phim mà lâu lâu mới được làm một lần, tôi vẫn chấp nhận đi làm người bấm máy cho các game show mà Vi-phim thực hiện để sống.

    "Lấy chồng người ta" là câu chuyện của ba người trong một bi kịch bắt nguồn từ việc vô sinh của một người đàn ông. Phim được quay chủ yếu tại làng nổi La Ngà, Đồng Nai.
    Bà Giovanni Fulvi - ban tuyển chọn phim cho Liên hoan phim Toronto đã nhận xét về "Lấy chồng người ta": “Lần đầu tiên xem cuốn phim này, nó đã cho tôi một ấn tượng tốt.
    Phim rất hay với diễn xuất tốt, hình ảnh đẹp và tôi nghĩ rằng đề tài của phim cũng đề cập đến vấn đề chung của con người mà khán giả khắp nơi có thể đồng cảm. Ước muốn được có con của một đôi vợ chồng trẻ là một điều dễ hiểu.
    Rồi để thực hiện điều này, người vợ có chồng vô sinh đã khiến xảy ra những hậu quả không lường trước được. Phim không chỉ đề cập đến một vấn đề xã hội mà còn tạo ra những cảm giác căng thẳng. Tôi nghĩ do phim có thêm những yếu tố kinh dị nên nó hấp dẫn và thú vị”.
    Tuổi trẻ​
     
  4. lomyni

    lomyni Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    27/9/07
    Bài viết:
    72
    Toàn cảnh buổi công chiếu và cảm nhận của những khách mới về Lấy Chồng Người Ta

    [video=youtube;yHU8-mGvNwU]http://www.youtube.com/watch?v=yHU8-mGvNwU[/video]
     
    Chỉnh sửa cuối: 24/9/12
  5. Harry Meo

    Harry Meo Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    23/8/12
    Bài viết:
    74
    có bản mặt Huy Khánh là hết muốn coi, thằng đểu giả ngang ngửa Chí Thiện
     
  6. yreimm0308n90

    yreimm0308n90 The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    7/11/10
    Bài viết:
    2,112
    Nơi ở:
    Hà Lội
    ^
    Trong phim này Huy Khánh diễn tốt mà :|

    Lấy chồng người ta (2012)

    Truyện phim thì chắc không cần kể vì xem trailer và vào phim một lúc cũng có thể đoán được.
    Điểm mạnh nhất của phim là diễn xuất của bộ ba diễn viên. Rất ấn tượng với Thái Hòa, diễn xuất của anh tạo cảm giác mạnh, đúng vai một kẻ ích kỉ, cục cằn.
    Về Y Nhung, cũng rất ổn trong hình ảnh người phụ nữ nơi sông nước, đen sạm vì nắng gió nơi đây. Chả hiểu sao thấy trên phim chị này xinh hơn ảnh ngoài đời. Huy Khánh chắc là người có nhiều phim mình từng xem nhất, tuy nhiên đất diễn của anh hơi ít, nếu làm thêm nhiều chi tiết nữa chắc anh sẽ thể hiện tốt hơn khả năng của mình.
    Phần hình ảnh, âm thanh và nhạc phim cũng rất tốt. Ngôi làng nơi sống nước đẹp hơn những gì mình từng thấy (tất nhiên là qua TV, phim ảnh, chưa từng đến đây bao giờ). Nhạc cũng là một điểm mạnh, được ghép và cộng hưởng rất tốt vào nhịp phim.
    Điều mình tiếc là phim không làm mạnh tay lắm, không phải là cần cảnh nude táo bạo hơn (:">) nếu làm rõ ràng một chút về phản ứng của làng xóm về chuyện của gia đình Lụa, Khánh và cách họ phản ứng với nó thì có lẽ phim sẽ tạo cảm giác tốt hơn chút. Cái kết cũng hơi hụt.
    Một phim Việt Nam đáng coi.
     
  7. buonnguqua

    buonnguqua Bị anh Tày dộng chày vào họng GameOver Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/2/06
    Bài viết:
    8,266
    Nơi ở:
    Hà Nội City
    Không thích cái kiểu PR thị trường của team PR phim này
     
  8. firestork

    firestork Mayor of SimCity GameOver Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/1/09
    Bài viết:
    4,065
    cái video này nó làm phụ đề làm gì nhỉ? cho người khiếm thính xem à:3cool_shame:
     
  9. Phát Biểu Liều

    Phát Biểu Liều Youtube Master Race GameOver

    Tham gia ngày:
    17/7/12
    Bài viết:
    77
    Nơi ở:
    DướiCơnMưa
    Thái Hòa đúng chất chí phèo :)

    kết phim hơi hụt hẫng nhỉ
     
  10. anhpoly

    anhpoly Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    31/8/10
    Bài viết:
    1,066
    Lấy Chồng Người Ta là một bộ phim của đạo diễn Lưu Huỳnh. Poly lần đầu tiên biết đến tên vị đạo diễn này là qua bộ phim " Em và Micheal ". Poly nghĩ rằng cái phim này chắc các bạn trẻ ngày nay ít ai biết, vì bản thân poly ngày xưa may mắn được xem rạp 1 lần mà vẫn còn nhớ như in là xem ở rạp Thăng Long vào chiều thứ 5 khi trường LQD cho nghĩ. Cả rạp toàn áo trắng LQD cười như vỡ chợ la hét ỏm tỏi theo phim. Bây giờ poly muốn tìm lại DVD này mà hình như ko có phát hành. Ai biết ở đâu xin chỉ giùm poly cảm ơn nhiều. Hình như đây là bộ phim điện ảnh đầu tiên của Lưu Huỳnh ở Việt Nam. Nhớ có nó mà mới có tên tuổi Trương Ngọc Ánh bây giờ. Lúc đó theo poly nhớ bộ phim này tạo nên cơn sốt rất lớn. Đơn giản vì nó là 1 bộ phim giải trí được làm theo công thức đúng kiểu Hollywood. Có tình cảm trai hot Huỳnh Anh Tuấn gái đẹp Trương Ngọc Ánh hài hước đầu đủ Hoàng Sơn Hữu Châu Mạnh Tràng..... Đặc biệt quay đẹp vô cùng với các kiểu quay độc đáo như gắn camera tầm thấp vào xe máy để quay cảnh rượt đuổi. Dùng boom quay trên cao cảnh cầu chà và, cảnh xe vespa.......Có thể bây giờ nó là tầm thường nhưng thời đó nó rất ghê gớm.

    [​IMG]

    Tuy nhiên sau này phim của Lưu Huỳnh ko còn mang tính giải trí mà nặng tính đời sống tâm lý.....Ví dụ như Áo Lụa Hà Đông hay Huyền Thọai Bất Tử. Nên lấy Chồng Người Ta cũng không phải là một phim giải trí, nếu ai chuẩn bị đi xem nên chuẩn bị trước tâm lý. Nói vậy không có nghĩa là phim hoàn toàn nặng nề , vẫn có hài hước. Nhưng cái hài đó là cười đó rồi ngẫm nghĩ mà buồn đó. Và cũng nói luôn cho nhiều bạn cứ thắc mắc về những chuyện phim " làm gì có trong đời sống, đời ai làm vậy, cứ hư cấu ko có thật ". Nói thật các bạn chứ poly nghĩ rằng trên đời này chuyện gì cũng có thể xảy ra, ko có gì là không thể hết. Bạn chỉ biết cuộc sống của bạn chứ trên đời này VN dân số khoảng 80 triệu thì làm sao bạn biết hết được chuyện đời người khác.


    [​IMG]

    Câu chuyện của Lấy Chồng Người Ta chỉ đơn giản là một đôi vợ chồng trẻ sống trên làng bè La Ngà. Nhưng anh chồng bị vô sinh khiến việc hai vợ chồng muốn có con nhiều lúc giống như chuyện hài khi cố gắng ân ái thoe nhiều kiểu để cho có con. Cuối cùng người vợ quyết định lén chồng ngủ với cha Thần Tài bán vé số. Vấn đề nảy sinh khi đứa bé sinh ra thì cha Thần Tài muốn giành nuôi con. Mà thằng Thần Tài này không tầm thường, nó là thần thiệt nên chuyện gì nó cũng dám làm......


    [​IMG]

    Nói về câu chuyện của phim, poly cũng xin lỗi trước nếu những review đánh giá của poly có lỡ chạm đến nỗi đau của ai thì bỏ qua dùm . Nói như vậy để cho rõ, vì poly biết xung quanh mình của nhiều người có những cuộc sống âm thầm chịu đựng nỗi đau con cái. Đến một tuổi nào đó hoặc đời vô tình gặp phải những chuyện không ai muốn. Có những nỗi đau không thể kể hay nỗi khát khao không thể thỏa mãn. Ai không vấp phải thì không biết, chứ vướng vào thì đau khổ và dai dẳng day dứt triền miền lắm. Nhưng nỗi đau không nói thành tên. Và poly nghĩ rằng những ai hiểu chuyện, biết chuyện, hiểu đời sẽ thấy rằng Lấy Chồng Người Ta đã diễn đạt được điều này. Giống như một câu nói đùa nhẹ nhàng của cả 2 vợ chồng đổi kiểu cho có con. Nghe thì phì cười nhưng nếu có ai từng là người trong cuộc sẽ hiểu. Lúc đó ham muốn tình dục chỉ là thứ yếu mà thôi. Hay như giữa đêm nghe câu đùa " hết thằng cha đến thằng con" của gái bán sữa. Nghe thì cả rạp ai cũng cười đó. Nhưng liệu nghĩ về chuyện cũ đến chuyện nay. Có khi mím chặt môi đến chảy máu chứ chả chơi.

    [​IMG]


    Điểm khen đầu tiên của bộ theo poly chính là phim này nó chân thật. Poly xem thấy cái gì cũng chân thật chứ ko có cảm giác là phim. Đầu tiên là diễn viên, poly ko còn nhớ họ ngoài đời mà thấy rằng họ đều sống y như nhân vật. Và bối cảnh sông nước quần áo đạo cụ cuộc sống thường ngày 100% đều rất thật. Chi tiết đơn giản nhất có lẽ chính là việc ai cũng có thể chèo xuồng bằng 2 chân thoải mái và nhanh nhẹn gọn gàng. Dĩ nhiên quay toàn nhiều và dài để đủ thấy là chỉ 1 mình diễn viền trên xuống và ko cần người lặn đẩy xuồng. Nói thêm là không biết có chủ ý hay không. Nhưng với kiểu quay như vậy poly thấy nhân vật chơi vơi và lạc lõng, dù chỉ là khúc sông nhưng dường như họ chỉ có họ và làng bè chứ ko còn ai khác. " Ko còn ai khác " để nhờ giúp đỡ can thiệp ?


    [​IMG]
    ( gợi nhớ Áo Lụa Hà Đông, chơi vơi 1 mình giữa dong đời khốn nạn )


    Tiếp theo, chính là phim này có phần quay phim và ánh sáng quá xuất sắc. Poly đã đi theo đoàn Nàng Men CHàng Bóng nên biết rằng quay phim trên nhà bè vùng sông nước cực kỳ khó khăn. Bạn cứ tưởng tượng cái nàh bè bé tý khỏang chục mét vuông thì đặt máy vào đâu, vừa tránh được cả chục người vừa được góc máy đẹp. Mà phim này có những khung hình và cú máy poly phải dùng từ là ngoạn mục so với 1 phim VN ( phim VN nhé các bác thích chém ). Cú long take cuối là 1 ví dụ ( dù hơi bị out focus ) nhưng poly thấy nó vô cùng khó và giá trị. Máy chạy trên sông còn nhận vật chạy dọc ven bờ, lâu lâu ống kính quay ngang thấy chiếc bè đang chạy rồi ống kính quay lên thấy cây cầu và trở lại nhân vật đang đuổi theo trên bờ. Rõ ràng cú máy đó đã gom được cả 3 đối tượng và báo hiệu cuộc chạm trán nảy lửa sắp xảy ra. Nó làm poly hồi hộp, mong chờ và thực sự là vô cùng gay cấn. Và đoạn chạm trán này, chỉ trong bối cảnh nhỏ hẹp của chiếc bè đang trôi, trong ánh sáng đèn đêm. Nhưng quay phim handheld vô cùng xuất sắc khi chạy giữa 2 nhân vật liên tục góc này rồi góc khác. Nhưng không cắt, không dính sáng dính bóng, khiến cảnh này trở nên gay cấn vô cùng. Các bạn phải xem chứ poly ko thể dùng lời để tả hết được.


    [​IMG]


    Về Thái Hòa, có lẽ đây sẽ là một dấu ấn nữa của anh khi khẳng định rằng mình không chỉ giỏi lấy tiếng cười của khán giả trong những vai hài, vai Hội. Thần Tài của Thái Hòa khiến poly bần thần sợ hãi khi thấy một con thú hoang trong lốt một con người. Một con người nếu ko có gì để mất sẽ trở thành 1 con thú. Điều này vô cùng đơn giản và hiện hữu ở khắp mọi nơi, không chỉ trong phim ảnh mà ngay cả ở ngoài đời. Đó chính là sự tưởng phải khác nhau giữa nhân vật Linh đối với Khánh và Lụa.

    [​IMG]

    Khánh và Lụa có nhau, có mái ấm có con. Họ có nhiều thứ để mất, bởi vậy họ có nhiều thứ để sợ mất. Giống như ở đời thường, người ta sợ bị cai quản, quản lý, khống chế....nếu người ta có gia đình, có con cái. Và trong phim cũng như ngoài đời, người thân và cuộc sống sung túc luôn là cái thường bị đem ra đẹ dọa, cân đo đong đếm. Còn Linh, hắn ko có gì để mất, những kẻ như thế là những kẻ đáng sợ. Bởi vậy ngoài đời, những kẻ muốn nổi loạn, những kẻ muốn làm cách mạng....và thành công. Thì thường những kẻ đó phải dấu biệt tông tích, hoặc không còn gia đình. Nếu không thì phiá bên kia nó bắt mẹ hết đe doạ rồi đầu hàng rồi còn đâu nữa :)

    [​IMG]


    Tuy nhiên theo poly chính điểm sáng nhất phim cũng chính là điểm yếu của phim. Giống như phim Để Mai Tính, nhận vật Hội của Thái Hòa quá tỏa sáng át cả Dustin Nguyễn lẫn Kathy Uyên. Đến mức sẽ có phần là Để Hội Tính. Thần Tài Linh của Thái Hòa quá chói sáng khiến nhận vật chồng của Huy Khánh bị lu mờ. Chuyện này cũng xảy ra với nhận vật truyền trưởng Jach trong Cướp Biển Caribe.


    [​IMG]

    Poly không biết kịch bản quay ra sao, về dựng có cắt bớt không. Nhưng nhân vật của Khánh không đủ độ nặng để là đối trọng của Linh. Khánh không có nhiều trường đoạn giằng co giằng xé đủ cho thấy anh rất đau khổ những phải chấp nhận thật. Và cũng vì vậy mà poly thấy rằng anh yêu con chưa đủ bằng Linh.


    [​IMG]


    Chính vì poly không cảm được động lực của nhân vật chính. Nên đoạn kết, trận đấu tuy dữ dội dã man tàn bạo, nhưng poly vẫn nhận thấy bị đuối về mặt cảm xúc. Có lẽ nhận ra điều này nên dựng phim đã dụng nhạc rất mạnh để gây hiệu ứng cho khán giả đồng nhịp với sự kiện trong phim. Poly cũng sử dụng từ có lẽ trong câu trước, vì đó chỉ là cảm nhận của poly chứ không phải mang tính thông tin chính xác.

    [​IMG]

    Đây là những cảm nhận của poly, dù ai có khen hay chê thì cảm xúc của poly vẫn như thế. Và đối với poly, đây là một bộ phim phải xem của điện ảnh Việt Nam
     

Chia sẻ trang này