Đây là một mini games , giống như FF8 , nhưng cách đánh bài của nó khác , các bạn tự tìm hiểu cách chơi nhé . Tạo script trên main , đặt tên Card Mã: # Parent card, used to give card global properties. # For simplicity, the card effects are merged with the card displayement. class Card < RPG::Sprite attr_accessor :name def initialize super @name = "unnamed card" # The backside of the card when facing up @front_pic = RPG::Cache.picture("cardfront") # The backside of the card when facing down @front_pic = RPG::Cache.picture("cardback") # The displayement when facing up, such as monsters. @contents = Bitmap.new(90,120) # The merging of the contents and the front_pic @card_pic = Bitmap.new(90,120) update_contents # Make card face down. @upside = false self.bitmap = @back_pic end # Merge layers when card is facing upwards. def update_contents @card_pic.clear @card_pic.blt(0,0,@front_pic,@front_pic.rect) @card_pic.blt(0,0,@contents_pic,@contents_pic.rect) end def flip @upside = !@upside @upside ? self.bitmap = @card_pic : self.bitmap = @back_pic end def play(user) @user = user end def target @targets = [] end def effect # end def dispose if self.bitmap != nil self.bitmap.dispose end super end end # Makes a card that allows you to attack twice. class Card_OdenStrike < Card def initialize # Calls the initialize function of the Card class. super @name = "Oden strike" @contents_pic.dispose @contents_pic = RPG::Cache.picture("oden_card") update_contents end # Function run when the card is first selected. def play(user) super(user) flip target end # Function for targetting. def target super # Select an enemy @target_arrow = Arrow_Enemy.new Input.update while not Input.trigger?(Input::C) @target_arrow.update Graphics.update Input.update end @targets.push @target_arrow.enemy effect end # Function which handles the effects. def effect super # Perform two strikes @targets.first.attack_effect(@user) @targets.first.attack_effect(@user) end def dispose super end end Đây chỉ là khuôn mẫu của một lá bài , nếu ai hiểu về script , hãy chỉnh sửa thành nhiều lá bài , rồi tạo hiệu ứng , có thể download bản demo tại đây : HERE