[Thảo luận] Thị trường VN có hợp với Nhiệm vụ (quest) , Phó bản (instance) và Nhà đấu giá (auction house) hay không ?

Thảo luận trong 'Thảo luận chung' bắt đầu bởi Nihil, 7/3/13.

?

Có hợp không

  1. Không hợp

    15 phiếu
    41.7%
  2. hợp

    21 phiếu
    58.3%
  1. Nihil

    Nihil Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    25/2/08
    Bài viết:
    1,445
    Lâu không thấy bài thảo luận nào trong box nên buồn buồn lập chơi :-" .

    Như cái tiêu đề , topic thảo luận về chuyện thể loại game thế hệ thứ 2 (sinh ra sau thời kì vàng của World of Warcraft) có phù hợp với thị trường VN hay không.

    Tại sao phải đặt câu hỏi cho chuyện này?
    Đơn giản là vì tất cả các game thuộc thế hệ thứ 2 (G2), dù thành công trên thế giới nhưng đều bị xịt hoặc nổ nhưng không to ở VN.

    1st:Nhiệm vụ (quest)

    -Phát minh vĩ đại giúp giảm cày cuốc , dẫn truyện và bổ xung cốt truyện cho MMO. Cung cấp các phần thưởng hấp dẫn như trang bị , vàng và quan trong nhất là kinh nghiệm.

    thực tế: Chỉ 1% tham gia MMO rảnh hơi đọc hết text tất cả các quest từ lv 1 đến end game . Bỏ cái exp thưởng đi thì coi như vô dụng , không ai rảnh làm mấy cái quest mà đồ cho thì quá cùi và tiền thưởng chẳng bỏ dính răng.

    Ý kiến cá nhân: Không hợp với thị trường VN.

    Lý do:
    Dân VN rất khỏe , với sự hỗ trợ của quest thì chỉ sau 1 tháng làm max lv.
    Do end game chú trọng vào trang bị (gear) , nên xem như game over với dân chơi free+trung bình.
    Kết quả > lượng người chơi tụt > game vắng > chết.
    Ngoài ra do phải di chuyển liên tục trong quá trình làm nhiệm vụ nên thời gian lập nhóm (party) giảm xuống , kết quả là tính bầy đàn khá yếu > người chơi không thiết tha ở lại game sau khi đã max cấp.

    2nd: phó bản (instance)

    Phát minh vĩ đại giúp giảm ks đồng thơi tạo cơ hội cho mọi người chơi trở thành nhân vật chính trong câu truyện.
    Từ kể từ ngày có phát minh này , ai cũng có thể cứu công chủa mà không sợ bị ks hay đâm lén sau lưng.

    thực tế Không người chơi nào chỉ vào instance 1 lần để cứu "công chúa" , it nhất100 lần với các phó bản cấp cao , chơi đến khi nào tã hết cái phó bản (để đủ đồ) rồi mới mò sang "hãm" cái phó bản cấp cao hơn.
    Phó bản là nơi cung cấp đồ chính nên ai cũng giống nhau , kết quả là dẹp luôn buôn với bán :)).

    Ý kiến cá nhân:Không hợp với thị trường VN

    Lý do:
    Dân VN rất trâu , vì trâu nên 100 lần "hãm" chỉ là chuyện thường ngày ở huyện.
    Đã vậy +thêm quest nữa thì đại gia max cấp max đồ nhanh đừng hỏi. Mà Anh đã max cấp max đồ một mình một cõi , độc cô cầu bại thì Anh QUIT :-" .
    Đại gia mà QUIT hết thì game chết đừng hỏi tại sao.
    Ở VN mà không có cạnh tranh (aka ks boss) để hãm tốc độ trâu cày lại thì game chỉ có nước "tàn đời con gái" và chết lúc còn zin .

    3rd: Nhà đấu giá (auction house)


    Lại một phát minh vĩ đại , chấm dứt triều đại treo máy bán hàng và đóng cửa tất cả các chợ trời. Người bán thoải mái , người mua vô tư với các công cụ tìm kiếm hứu hiệu , mua gì , bán gì đều có tât.

    Thực tế :

    Phát minh này ổn hơn hẳn hai phát minh trên , tuy có nhiều bất cập nhưng vẫn có thể chấp nhận được.

    Ý kiến cá nhân:
    Không hợp với thị trường VN

    Lý do:
    Dù phải công nhận tính tiện lợi , nhưng việc dẹp chợ tạo ra tình trạng "vắng" , dù game đông nhưng không có người treo máy bán hàng ở các thành phố lớn thì game cực kì trống trải .
    Tâm lý người VN thích đám đông và hội họp . Sự trống trải do thiếu "chợ trời" góp phần không nhỏ kéo game đi xuống.


    Kết luận bản thân: Đem game thế hệ thứ 2 (quest+instance+AH) về VN là tự sát , phí tiền.
    VN chỉ phù hợp với những game thế hệ 1 . cày sâu cuốc bẫm , cạnh tranh gay gắt và tự do buôn bán.
    Bất cứ một tựa game nào không thỏa mãn cả 3 điều trên đều sẽ thất bại ở VN.

    PS:Nghe như tuyệt vọng , nhưng các game thế hệ 2 vẫn có thể về VN , nếu như có sự bản địa hóa một cách nghiêm túc (không phải cứ dịch xong là đem phát hành).
    VD:
    Nhiệm vụ (Quest): Bỏ cái thưởng xp đi sẽ thấy kết quả (tốt hay xấu không đảm bảo :-")
    Phó bản (instance): Biến nó thành cái map thường cho dân chúng ks boss là mọi chuyện sẽ ổn
    Nhà đấu giá (auction house): dẹp nó đi , quay về lại chợ trời cho đông vui =))

    :7cool_feel_good: Cơ mà mấy cái này ý kiến cá nhân thôi , có sai thì thông cảm nha
     
  2. [Gustav]Lovely

    [Gustav]Lovely Persian Prince Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    20/11/10
    Bài viết:
    3,945
    Bỏ nhiệm vụ -> Chưa có 1 game nào không có hệ thống nhiệm vụ kể cả rác game TQ.
    Phó bản -> Thế thì khác gì cái map thường vậy tạo instance để làm gì?
    Nhà đấu giá : tưởng tượng 1 cái thành có hàng trăm thằng bán thế muốn mua đồ gì chạy từng shop ấn vào thì mất bao nhiêu phút để mua được cái mình muốn trong khi lên auction house search cái ra. Chưa kể 1 đống ngồi rác thành lag map .
     
  3. save123

    save123 Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    17/10/09
    Bài viết:
    995
    Cái auction house là hợp lí nhưng vẫn còn nhớ cái kiểu ngồi cắm auto rao bán từng op của món đồ hồi võ lâm :))
     
  4. kutetex

    kutetex C O N T R A

    Tham gia ngày:
    9/1/11
    Bài viết:
    1,809
    1. bỏ xp đi thì đi làm game khỏi làm Q luôn cho nó đỡ vất vả nhá. làm Q là cái mệt nhất trong game, chưa tính cốt truyện, để input đống đó vào bằng tay cả lũ, lại còn cắt cảnh. bỏ xp thì ai chạy Q? thế thì cứ tạo qoái cho nhiều vào, thằng nào cũng đập tầm 1k-2k con lên lv chắc vui lắm? :7cool_feel_good: làm Q có thể ko đọc guide nhưng game có Q hay sẽ định hướng ng chơi sao cho họ vẫn hiểu sơ sơ cốt truyện, Q làm nhiều việc khác nhau chứ ko chỉ ngồi đập chết loot đồ nhá :8cool_rap:
    2. ins chả liên quan gì đến end game nhanh hay chậm cả, cái đó nó phụ thuộc vào game hết rồi. với game nào hầu hết cũng phải end, quan trọng là về end có content gì, làm cái gì? end dở, ngta drop đừng đổ thừa ins. còn gank thì thiếu gì? ko làm với mấy đứa làm Q bên ngoài ins được à? ins đơn giản là tăng tính teammate, giảm rate đồ tránh lạm phát - nhờ giới hạn thời gian chẳng hạn. việc giới hạn ins có thể đi 100 lần thành 5 lần khá là dễ đó, phù hợp với quan điểm khó roll char nhá =))
    3. mình chơi elsword cũng biết thế nào là đứng đường ntn, chỉ được cái lag, chật server, tốn thời gian, có chỗ để nph hút máu shop treo off chứ được cái gì? bạn muốn chơi game, đi dun, pvp hay muốn đứng đực ra đường tìm 1 cái đồ mà mấy thằng đang off có :2cool_go:
    game fail ở vn do 2 lý do,1 là thực sự nó chưa đạt ngang với mặt bằng thế giới về chất lượng game, phong cách phục vụ do sự yếu kém nhất định hay quan điểm của nph và các tay to, 2 là khả năng đánh giá, quan niệm chơi, văn hoá chơi của mấy anh chị tự nhận gamer chưa thực sự thuyết phục, thực sự bạn cảm thấy vui khi chơi game hay chỉ đốt time (được coi là) rảnh, roll char mạnh cho "bọn nó" nể...
     
    Chỉnh sửa cuối: 7/3/13
  5. Nihil

    Nihil Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    25/2/08
    Bài viết:
    1,445
    Không chê mấy món đó dở , nhưng vấn đề là nó không hợp với dân VN mình :-" (đọc hết bài , đừng nhìn tittle comment)
    Đếm thử xem có bao nhiêu cái game thế hệ thứ 2 vào VN mà không xịt. Kể mình nghe thử.

    Cái bọn "chợ trời" quan trọng lắm nhé , không có bọn nó vào thành vắng như chùa bà đanh ấy. Biết là bất tiện , nhưng cái tâm lý đông vui nó quan trọng lắm .
    Bọn newbie vào thành mà thấy đông rất thích. Nói chung là về mặt tâm lý thì "chợ trời" tốt hơn AH , phải cái bất tiện

    Nếu để ý kĩ , mấy game thế hệ 2 toàn là "ăn 1 lần" , lần 2 nhận quest là bơ luôn khỏi đọc nội dung chi mất công 8-}.
    Xem dân VN mình ra mấy game nước ngoài chơi thế nào nhé , chưa đầy 2 tháng là max cấp max đồ , nhanh đừng hỏi. Ở VN với cái rate đó thì sập game không có gì là .
     
  6. gf2005

    gf2005 Donkey Kong Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    20/1/05
    Bài viết:
    439
    chơi game để bọn nó bóp cổ đè đầu suốt ngày gọi là vui ?
    ức chế bỏ mạ ra í chứ
     
  7. nghia9a

    nghia9a Title này để cho lên dogtag Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    14/4/07
    Bài viết:
    12,901
    Nơi ở:
    Trại gà
    Bài viết này đc viết bởi 1 người đã bị ngấm game tq quá lâu, chỉ có giá trị đọc cho vui
     
  8. kutetex

    kutetex C O N T R A

    Tham gia ngày:
    9/1/11
    Bài viết:
    1,809
    quan trọng là lúc mình đập bọn nó thì mình.... ko ức chế :6cool_smile:
     
  9. kirimashu

    kirimashu Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    23/8/05
    Bài viết:
    959
    Nơi ở:
    Anlantic
    Bác chủ topic nói làm tui tưởng tượng ra thời vl 1.
    Chỉ cắm đầu auto.
     
  10. Nihil

    Nihil Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    25/2/08
    Bài viết:
    1,445
    Bởi vậy mới nói là bỏ cái exp thưởng ra thì chẳng có ma nào nó làm quest cả =)), chạy quest ngán thấy mồ. Quan điểm cá nhân của mình là quest ra quest , grind lv ra grind , mix 2 thằng lại không hợp. Ngoài cái mấy cái quest chính ra thì quest rác nhiều không kẻ xiết.
    Đặc biệt là với dân VN mình , trâu đừng hỏi , thêm quest nữa nên cứ game nào về chưa được tháng là có người đòi mở lvl cap :5cool_sweat

    Cái elsword là instance base game luôn rồi , đem ra so được thì cũng thật là 8-}.

    Theo ý kiến cá nhân thì game về VN nên bỏ instance thay bằng open dungeon :7cool_feel_good:

    Đơn giản vì khả năng cày đồ của dân mình cao lắm , hạn chế không sao cho đủ cả , nên tốt nhất cứ open dungeon mà làm. Instance không bao giờ chịu nổi với nội lực thâm hậu của người chơi VN.

    Hồi đó cũng nghĩ vậy đấy , nhưng giờ tỉnh hơn mới thấy tại dân VN unique quá nên game không đáp ứng đúng được nhu cầu. Còn game chết là do không hợp với nhu cầu nhưng không chịu thay đổi (cái gọi là bản địa hóa chỉ là dịch xong rồi phát hành) :-".
    Phải đồng ý là NPH VN mình còn non lắm.

    :)) nhầm , cái thời VL1 mình chơi priston tale , còn thời TGHM mình chơi Shaiya nhé , đừng nói game tàu.
    Cái ROM cũng chơi qua từ cái lúc OB đến 6 tháng sau mới quit.

    Cái vụ cày trâu đúng là ác mộng , nhưng chính ra còn đỡ hơn chạy quest rác bác ơi :-ss
     
    Chỉnh sửa cuối: 7/3/13
  11. [VN]fr0do

    [VN]fr0do Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    19/8/07
    Bài viết:
    392
    Thớt nói cũng có vài ý có lý, nhưng tui thấy thế này:

    - Quest: thời đại của cày cuốc đã qua, bây giờ game nào cũng phải có content tốt, có định hướng để người chơi theo. Quest ngoài vai trò cung cấp xp, gold, item,... còn là giúp định hướng cho người chơi. Kể cả trâu vàng VN cũng có lúc phải mệt, phải chán vì đứng 1 chỗ, đánh đi đánh lại 1 loại quái. Q khiến họ có động lực để đi đến những chỗ mới, khám phá hang này hang kia. Nói Q làm giảm thời gian party lại càng sai, vì nhiệm vụ thường có nhiều độ khó yêu cầu người chơi phải party với nhau mới làm nổi.
    Có lẽ thớt chỉ mới chơi qua số ít game chất lượng thấp nên Quest nhạt nhẽo và không cần thiết

    - Instance: Đại gia có nhiều kiểu đại gia, có đại gia thích chứng tỏ = pvp nhưng cũng có những đại gia thích pve. Nếu ngoài open world ks boss là thế giới của các pvpers bem nhau thì một số người thích chứng tỏ mình bằng cách đi instance với team/clan, thể hiện sự trâu chó của mình khi tank boss. Người thích rau xanh người mê thịt, game hay là phải đáp ứng tất cả mọi nhu cầu. Theo tôi để instance rớt item tầm ngon, world boss ra item tầm khủng là tốt nhất. Ít ra những người ko farm nổi item khủng họ cũng có mục tiêu theo đuổi là set item ngon. Hay nói cách khác item khủng dành cho mass clan war, set item ngon dành cho team raid

    - Auction house: đồng ý là họp chợ rất đông vui nhưng AH cũng rất tiện cho những ai có nhu cầu mua bán thực sự nhưng ít time (số này nhiều lắm nha!!!), hơn nữa 1 số mặt hàng đặc thù thích hợp để lên AH hơn, cho nên kết hợp cả 2 cái vẫn là tốt nhất. VD như game TGHM kết hợp cả 2 khá tốt.

    Nói chung thấy thớt nhìn hơi phiến diện, có lẽ do nhìn qua lăng kính của game TQ nên có những đánh giá ko đúng về tác dụng của những cải tiến trên.
     
    Chỉnh sửa cuối: 7/3/13
  12. Nihil

    Nihil Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    25/2/08
    Bài viết:
    1,445
    Không hẳn , cái mình muốn nói là những điều trên đều rất tuyệt và tiện lợi.

    NHƯNG

    Không hợp để phát hành ở VN.
    Nếu xem xét kĩ về tâm lý cũng như "văn hóa chơi" của dân VN thì những điều trên đem về VN là thảm họa.

    Và nếu cứ lấy lý do "do người chơi VN bla bla bla bla....bla" thì sẽ chẳng bao giờ có một tựa game hay nào được chuyển qua ngôn ngữ VN.

    Với tâm lý số đông và khả năng cày (cũng như phá) thì những tính năng trên đem lại phản ứng ngược khi phát hành ở VN.

    Chính vì vậy mà tiêu đề của mình là

    "THỊ TRƯỜNG VN CÓ HỢP VỚI ... KHÔNG?" , mình không nói về thị trường thế giới . OK :)) .
    Tối tính tiếp :-<.
     
  13. ghost1234

    ghost1234 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    11/4/05
    Bài viết:
    407
    Thớt nhảm vô đối =.=.
    Thứ nhất việc max level nhanh mà chủ thớt đưa ra làm lí do dẫn tới việc quit game rồi kêu nhảm ý mà là cái ý nghĩ vô đối nhất từ trước tới giờ, có thể do bị tiêm nhiễm tâm lí game cùi bắp chỉ biết có cầy lvl và lvl hay chủ thớt bảo grind lvl đó. Việc max level mà hết giá trị để chơi thì chỉ có thể kết luận một câu, game quá cùi bắp. Thiết kế game tốt phải đảm bảo giá trị chơi của game cao, có thể tiếp tục lôi kéo người chơi dù cho cấp độ đã giới hạn cao nhất. Đơn cử có thể kể đến là làm các việc sau - cầy đồ, cầy danh hiệu, tham gia event đối kháng, chiến guild, chế tác đồ, nuôi thú, giết boss khủng hay còn gọi là end game- Khi đã đạt được tối đa các giá trị đó thì mới có thể coi là game không còn gì.

    Nhưng gamer bây giờ như bác chủ thớt chơi mấy cái game lởm cầy max lvl rồi thì chỉ biết nhìn nhau, rồi thì pk bắt nạt bọn cấp dưới, chèn ép người khác, ks boss quái, thích cái gọi là chiếm bãi train nên mới đòi hỏi là chỉ có 1 phương thức để cầy lvl thôi là đi farm quá nhiệt vào, thằng nào không farm được thì ngồi mà khóc đek có phương án đi phụ bản hay làm quest đâu. Vâng một tâm lý rất là vl của game thủ việt.

    Instance mới là cái làm gắn kết giữa các game thủ với nhau khi không phải là ai chống ai nữa mà tất cả mọi người chống cùng một con boss siêu khủng phải chiến thuật hợp lý chính xác thì mới hạ được nó, đòi hỏi team work cực cao. Đấy là lấy ví dụ những game hiện đại, chứ không phải game cùi bắp dungeon thì đi solo 1 mình cũng được, cứ bơm tiền lên là siêu nhân, boss cũng ko solo lại.

    Cái gắn kết game thủ lại với nhau chính là những việc làm chung, tham gia cùng event với nhau chứ không phải kiểu tự kỉ 1 mình 1 cõi pk tung hoành.

    Cái vụ auction house thì là một tiện ích quan trọng đâu thể bỏ, còn muốn một chỗ đông vui thì tốt nhất là nên để một cái gì quan trọng ở đấy ví dụ mở các loại shop chế đồ,mở các shop giao dịch trực tiếp hoặc dịch vụ etc tùy game.

    Nói chung chủ thớt làm bài này như là troll, mục đích giống như là kiếm bài vậy :-" dù sao cũng tiện thêm được mấy post để nói mấy điều "you don't say" .
     
  14. [VN]fr0do

    [VN]fr0do Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    19/8/07
    Bài viết:
    392
    Bạn đánh giá dựa trên sự phù hợp với thị trường VN, nhưng lại dựa trên các phản ứng của gamer VN đối với nhưng game ...TQ.

    Hệ thống Q, instance của game TQ theo đánh giá chung của mình là lởm, nhàm chán, đúng là game killer. Nhưng nếu đó là những Q/ instance hay, khó, nội dung sâu sắc và yêu cầu phải teamwork tốt của 1 số game đỉnh phương Tây/HQ thì sao ?!!! Ngay cả 1 số game như bạn nói đã từng chơi như Shaiya này nọ gameplay cũng không đủ xuất sắc để đánh giá.

    Vì vậy tui mới nói thớt đánh giá qua lăng kính của game TQ/chất lượng thấp nên bị phiến diện.
     
  15. PhúcĐạtBích

    PhúcĐạtBích Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    12/6/06
    Bài viết:
    1,338
    Nói tóm lại là đến chơi game mà dân VN còn thua kém xa dân nước ngoài =)) .
     
  16. [Meo]Hoang

    [Meo]Hoang Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    21/8/09
    Bài viết:
    119
    Nơi ở:
    Internet Cafe
    Instance và Auction house là một trong những tính năng hay cần và phải có trong bối cảnh game hiện nay, việc bác cảm thấy các tính năng này ko phù hợp thị trường VN thì có lẽ do bác bị ảnh hưởng quá nhiều bởi game TQ.Ở đây mình ko nói game TQ tất cả đều dở, tất nhiên có game có content hay, có game có content dở , nhưng cá nhân mình thì dở nhiều hơn.

    Còn hệ thống quest thì hầu hết các game cần phải có , ngoài những quest để newbie nắm bắt trò chơi 1 cái cơ bản thì nên có những quest khiến người chơi phải nhớ , phải bàn luận , phải nghĩ đến game là nghĩ đến nó ...ví dụ đại loại LineAge vậy...v.v...

    Mình nghĩ quan trọng vẫn là content
     
  17. VladimirPutin

    VladimirPutin C O N T R A

    Tham gia ngày:
    23/10/10
    Bài viết:
    1,554
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Bạn cũng là dân VN đấy :1cool_look_down: đừng cái j cũng vơ đũa cả nắm dân vn này nọ, gamer vn này nọ nhé
     
  18. Mèo_Bµn

    Mèo_Bµn Liu Kang, Champion of Earthrealm Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    1/12/08
    Bài viết:
    5,323
    Nơi ở:
    ( ͡° ͜ʖ ͡°)
    dân VN cày trâu hơn 100 lần ng nước ngoài thì sao ? :1cool_look_down:

    cho 1 cái system hạn chế thời gian chơi vào như Stamina , fps (dragon nest) thì có trâu gấp 100 lần người ta thì cũng còn chưa tới 10 lần thôi
     
  19. Nihil

    Nihil Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    25/2/08
    Bài viết:
    1,445
    Vì biết trước nên mình đã nhấn mạnh "ở thị trường VN" rồi , mà có lẽ chẳng ai thèm để ý [-(.
    Game về VN thì cỡ GE , AO hay ROM là hết mức , còn mơ mộng đem MMO AAA cỡ như WoW về VN thì chẳng khác gì nói mớ 8-}.

    Cái chính mình muốn nói và muốn nhấn mạnh là với khả năng "phá" game của dân VN mình thì thì chỉ có những MMO thế hệ đầu như VLTK hay MU mới chịu nổi.
    Những game thế hệ 2 sau này không chịu nổi cũng như không thích nghi được với văn hóa game lâu đời của VN (văn hóa phá đảo càng nhanh càng tốt). lol

    Chẳng biết giải thích sao cho bác rõ.

    Đại loại là Quest bình thường gồm (dẫn truyện+phần thưởng(gold/item)+exp) . Nhưng (nếu) mang về VN thì nên bỏ cái exp đi , chỉ còn (dẫn truyện+phần thưởng)
    Chỉ có cách này mới đối phó được với khả năng cày của dân mình :2cool_go: .

    Cái instance cũng vậy , tâm lý dân mình chơi game không phải thuộc loại PVE mà là PVP (hiếu chiến) . Tính cạnh tranh rất cao , trong khi dó instance lại kéo đều cho tất cả mọi người .
    Dĩ nhiên là hệ thống instance sẽ không hợp với thị trường VN khi mà việc "phá đảo" quá dễ với đại gia. Unlimited source + unlimited money = end game soon.
    Mà MMO ở VN mình sống nhờ đại gia , đại gia nó end game thì cái game nó cũng end theo luôn , chuyện là vậy đó :)).

    Đại loại kiểu chơi của dân nước ngoài là "win-win" , nhưng dân mình thì lại là "i win you lose"> "tao thắng , mày thua"

    Ghost1234 nói cứ như troll mình ấy , kì thật :">
    Thế Open dungeon không phải là dungeon sao ? Instance là dạng unlimited source còn open dungeon là limited source
    Cá nhân mình thì ở VN nếu không limited source thì chỉ 1 tháng là lượng người chơi end game quá nửa số người chơi.


    Cái AH thì mình không hề chê (từ đầu topic này chưa chê nó lần nào) , nhưng mà không hợp với dân VN. Dân VN vào game phải thấy đông thì mới chơi , bác vào cái thành chính (biggest city) mà không thấy một bóng người xem có nản không. Cái ROM bị cảnh tương tự rồi đấy , căn bản là vắng quá không tốt.
    1 là map rộng , 2 là bọn nó chui hết vào instance nên cuối cùng đám newbie thấy vắng > chán rồi quit.
    Nó là tâm lý thông thường của người chơi thôi bác à :)).

    PS: thảo luận cho vui chứ câu bài làm quái gì , vô TLC mà toàn thấy PR phát nản , nhớ thời còn mấy lão làng viết review với thảo luận :))

    Thế thì khác gì cái thông tư 60 cái thông tư giới hạn 1 người chơi 3h 1 ngày ấy :-j, mà cash shop đập vào mặt thì muốn bao nhiêu stamina là có bấy nhiêu , hay nhất là hạn chế nguồn hàng , giảm cung tăng cầu. Như vậy mới kéo dài tuổi thọ của game được
     
    Chỉnh sửa cuối: 7/3/13
  20. ghost1234

    ghost1234 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    11/4/05
    Bài viết:
    407
    Không phải thích hợp hay không mà quan trọng là định hướng. Một con người thì có thể chịu sự định hướng. Chính vì định hướng vớ vẩn của mấy nhà phát hành bây giờ mà nảy sinh ra tính chất chơi game khá là bẩn ở gamer việt nam, nhửng cái như giành bãi quái, gọi hội đi đánh nhau, rồi cà khịa các kiểu thiết nghĩ không phải là mặt tốt để phát huy, có thể bản chất của người Việt là thích cạnh tranh nhưng không nên hướng nó theo mặt xấu là cạnh tranh bẩn mà nên nghĩ ra hệ thống bắt người chơi phối hợp với nhau để tạo nên sự cạnh tranh công bằng, đó mới là sự thích hợp để phát triển.

    Về vụ instance thì không thể có cái gọi là open instance được vì nó là thuật ngữ thiết kế game rõ ràng và có ý nghĩa :-" bác có thể tìm hiểu thêm, còn nếu đã không tôn trọng nguyên tắc thiết kế của nó thì không nên gọi là instance nữa làm như EVEOnline ý làm gì có instance nào luôn.

    Bác có nhấn mạnh về yếu tố đối với game thủ Việt hay cho là đúng với game thủ Việt thì nó cũng chỉ vì bản chất game thủ Việt bị định hướng theo cái đấy từ lâu rồi, không thể lấy nó làm chuẩn mà khư khư giữ lấy không chịu sửa đổi được. Làm thế mất công gamer Việt Nam ra nước ngoài bị ăn chửi với kì thị. Quan trọng là phải có thằng sẵn sàng sửa đổi thôi. Chấp nhận chết với nó là cái đau nhất tại thời điểm này.

    Dù sao thì cũng chỉ là vài dòng kêu trời thì cũng chẳng ý nghĩa gì :<, chỉ là mấy bố phát hành ở Việt Nam chỉ cắm đầu vào lợi ích trước mắt thôi.
     

Chia sẻ trang này