Video gameplay của PES 2014 ở E3

Thảo luận trong 'Pro Evolution Soccer' bắt đầu bởi buonnguqua, 13/6/13.

  1. buonnguqua

    buonnguqua Bị anh Tày dộng chày vào họng GameOver Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/2/06
    Bài viết:
    8,266
    Nơi ở:
    Hà Nội City
    [video=youtube;QSK9F4Cxcxo]http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=QSK9F4Cxcxo[/video]
    Thằng diễn giả làm trò vl, chuyền bóng giữ rịt L2 làm cái éo gì thế :4cool_oh:

    Còn video này thì đã thấy hiện tượng chuyền sửa lưng của PES 2012 , pha Muller chọc cho Manzukic :4cool_oh:
    [video=youtube;gDC2OLRpFmM]http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=gDC2OLRpFmM[/video]

    Hình thái của animation và vật lý quả bóng thấy giông giống PES 5, không biết nên vui hay buồn nữa :4cool_confuse:
    Có vẻ tackle bóng bằng X đã trở lại như các bản PES xa xưa, hy vọng thế :5cool_still_dreamin

    Thay đổi sang Fox Engine làm cái éo gì khiến đồ họa cảm giác phẳng lỳ như Fifa ?
    Shader mặt người bóng nhẫy như Call of Duty :2cool_beated:
    Face làm lại kiểu l gì mà Robben nhìn éo giống tí nào ?
     
    Chỉnh sửa cuối: 13/6/13
  2. footforfun

    footforfun Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    16/10/08
    Bài viết:
    203
    [video=youtube;9TXK1ATi5ZA]http://www.youtube.com/watch?v=9TXK1ATi5ZA[/video]
     
  3. andy_195

    andy_195 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    19/9/07
    Bài viết:
    142
    Gameplay video trên cùng phút thứ 5:00 bóng xuyên lưới, nhưng chắc do demo chưa làm kĩ. Có chút vấn đề với shadow khi xài engine này là đổ bóng trông khá nhựa nên có vẻ bị phẳng lì. Nhưng curent gen mà được thế này quá tốt rồi, TrueBall Tech và Mass có thể thấy rõ khi cầu thủ rê dắt bóng, tranh chấp bóng và dáng chạy rất có trọng lực chứ không hoạt hình như fifa. Hiệu ứng sân vận động và khán giả khá tốt nhưng nhìn chung đồ họa không có cảm giác đẹp.
     
  4. mozart_nht

    mozart_nht Blue is the colour Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    12/12/08
    Bài viết:
    15,762
    Nơi ở:
    Hà Nội
    giống FF thế? :3cool_nosebleed:
     
  5. CommanderShepard

    CommanderShepard Youtube Master Race GameOver

    Tham gia ngày:
    17/7/12
    Bài viết:
    62
    Tôi chỉ quan tâm đến phần điều chỉnh chiến thuật, game plan như thế nào chứ còn va chạm gì đó thì phải đứng thứ hai. Xem đoạn video này phát hiện ra có khả năng điều khiển 2 cầu thủ khác trở lên, chắc chắn là hay hơn FIFA 13.
     
  6. peozxc11

    peozxc11 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    12/6/13
    Bài viết:
    21
    từng nào ra dây :4cool_beauty:
     
  7. 85footballplayer

    85footballplayer T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    14/5/09
    Bài viết:
    518
    Tất cả các video gameplay này đều do người làm game chơi cả đấy. Khi trả lời phỏng vấn thì phải dừng lại không chơi được. Ngoài ra, nghe nói động tác dẫn bóng đi trong PES 14 cũng phải dùng đến cả cần RS. Do đó, suy đoán của các bạn về thao tác của người chơi game trong video trên là chưa chắc đúng.
     
  8. jindonguyen92

    jindonguyen92 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    16/6/13
    Bài viết:
    59
    nhìn thích thật, cầu thủ, cổ động viên rất thực, pháo sáng nữa, ko phô như lúc trước :6cool_surrender:
     
  9. buonnguqua

    buonnguqua Bị anh Tày dộng chày vào họng GameOver Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/2/06
    Bài viết:
    8,266
    Nơi ở:
    Hà Nội City
    Thằng này hình như không hề chơi PES mà chém như đúng rồi :7cool_feel_good:
    Từ PES11 đã cho dùng RS để ngoáy chân, lắc người rồi thằng hoang tưởng ạ
     
  10. PepeRon09

    PepeRon09 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    12/7/10
    Bài viết:
    418
    nó bảo "nghe nói" bác ợ :1cool_look_down: mà cái cmt đọc thấy nhảm vãi.
     
  11. 85footballplayer

    85footballplayer T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    14/5/09
    Bài viết:
    518
    Để xem ai hoang tưởng nhé. Sử dụng RS trong game này có vẻ như kiểm soát việc sử dụng chân nào để xử lý bóng, việc khống chế đường chuyền tới cũng vậy. Động tác đón đường chuyền phải dùng đến RS như một cách mô phỏng động tác đỡ bóng bằng chân ngoài đời. Hãy xem đây chính là mô tả chi tiết:
    http://fgt.vnexpress.net/showthread.php?t=779479
     
  12. Lam Thien Phong

    Lam Thien Phong Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    2/8/02
    Bài viết:
    9
    cảm ơn bạn đã chia sẽ link này, tìm bữa giờ
     
  13. - Saber -

    - Saber - ✝ Excalibur ✝ Moderator ♞ Blade Knight ♞

    Tham gia ngày:
    4/4/08
    Bài viết:
    5,636
    Nơi ở:
    ┐( ̄ー ̄)
    Vâng. Cái link ở dưới đã xác nhận luôn cho câu đầu tiên "ai là kẻ hoang tưởng" =))
     
  14. andy_195

    andy_195 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    19/9/07
    Bài viết:
    142
    Tứ đại thiên vương, 4 kị sĩ khải huyền, chiến tranh, xâm lăng, nạn đói, tam quốc ...là cái gì vậy? Cái controller chỉ có 12 13 nút, đề xuất ý tườg là xài thêm nút select,start +combo thêm bàn phím cày po, cảm ứng nữa như thế đầu sẽ ít bóc khói hơn chứ thiệt tui chơi game dở ẹc( hay thêm chức năng này vào trong mức độ amateur để đơn giản hơn cũng đc). Hy vọng với các chức năng như bạn nói PES có thể ngang ngửa( chứ ko vượt hơn) FIFA mới trong tương lai PS5, XBOX 1,2... jì đấy.
    Ngày xưa tui thix nhất là cái vụ giày phong thủy, giày hệ kim để đốn dò đối thủ, giày hệ hỏa có thể có cú sút ngàn cân, hay ko trơn trượt khi đá vào trời mưa... Hồi ấy đã tôi đã tưởng tượng PES đã vượt mặt xa FIFA nhờ ý tưởng xuất thần này.
    Thiệt là tui đá PES vì thix PES và đá PES với bạn bè vui hơn FIFA vậy thôi. Xin đừng chém tội nghiệp, già cả lắm rồi, level thấp, điểm kinh nghiệm ko cao. Đem dao búa vào box này trông lại giống box hành động, nhập vai thì kì lắm.
     
  15. PepeRon09

    PepeRon09 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    12/7/10
    Bài viết:
    418
    :6cool_surrender::6cool_surrender::6cool_surrender: thằng điên !!!! Đấy là ý tưởng của fan , mà lại là FIFA !!
     
  16. 85footballplayer

    85footballplayer T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    14/5/09
    Bài viết:
    518
    Đấy chỉ là cái tên cho nó hay, chẳng quan trọng. Gán tên cho nút chẳng qua là do đặc điểm của mỗi nút và chức năng được gán.
    Nút O có 1 nét, nút X có 2 nét, nút tam giác có 3 nét, nút [] có 4 nét. Nút O được gán với 1 cầu thủ (nhóm 1 người), nút X được gán với 2 cầu thủ (nhóm 2 người)... Vì đã chuyển mọi chức năng sút, chuyền sang cho 2 cần analog nên 4 nút này được giải phóng, sử dụng cho chức năng chiến thuật. Việc chia nhóm cũng giúp lựa chọn nhanh hơn. Ví dụ như khi ta ấn nút tam giác, 3 cầu thủ trên sân sẽ được đánh dấu và lúc này việc switch sẽ đơn giản hơn là phải switch trong số 11 cầu thủ trên sân, cần RS chỉ còn phải đẩy cái dấu hình tam giác trên đầu cầu thủ nhảy qua lại giữa 3 cầu thủ này thay vì 11 cầu thủ như hiện nay.
    Động tác xử lý bóng cũng sẽ mô phỏng chính xác động tác cầu thủ hơn so với chỉ dùng cần LS.
     
  17. 85footballplayer

    85footballplayer T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    14/5/09
    Bài viết:
    518
    Và đây là mô tả dễ hiểu cho ý của tôi:
    [​IMG]
    Trên hình là 2 đường đá bóng đi tương ứng với hướng gạt LS và RS.
    -Trường hợp 1: Hướng LS như trên hình, hướng RS 1 như trên hình. Ta thấy góc của 2 cần này nhỏ hơn 90 độ, do đó cú sút sẽ lao tới nhiều hơn và có độ xoáy sang phải, tạo thành đường bóng màu đỏ, hình chiếu của đường này là đường màu xám số 1.
    -Trường hợp 2: Hướng LS như trên hình, hướng RS 2 như trên hình. Ta thấy góc của 2 cần này lớn hơn 90 độ, do đó cú sút sẽ bổng lên hơn và có độ xoáy sang phải, tạo thành đường bóng màu xanh, hình chiếu của đường này là đường màu xám số 2.
    Độ xoáy sang phải là do hướng gạt RS luôn nằm ở nửa mặt phẳng bên phải của hướng gạt LS. Đường màu cam chính là hướng gạt cần LS. Do đó:
    -Nếu 2 cần LS và RS gạt giống nhau 100%, không lệch dù là 1 giây, thì chắc chắn là đường màu xám sẽ trùng với đường màu cam, nghĩa là bóng không xoáy, chỉ có độ bổng là tuỳ thuộc vào thời gian giữ RS.
    -Nếu cần LS và RS đối xứng nhau qua tâm ở trục thẳng đứng, tức là lệch nhau đúng 180 độ không sai 1 giây nào, thì chắc chắn đường màu xám cũng trùng với đường màu cam, nghĩa là bóng không xoáy, chỉ có độ bổng là tuỳ thuộc vào thời gian giữ RS.
    Độ bổng của 2 trường hợp có sự ngược nhau về thao tác cần RS. Trường hợp 1, giữ RS càng lâu bóng càng bổng. Trường hợp 2, giữ RS càng lâu bóng càng lao tới (điều này hỗ trợ tốt cho thao tác tâng bóng khi cần RS được gạt và nhả liên tục, cho độ bổng tối đa, bóng lên thẳng 90 độ).
    Việc gạt 2 cần LS và RS sao cho hướng trùng nhau rất khó, do đó đa số cú sút đều có độ xoáy, điều này rất giống thực tế khi cầu thủ thường không có thời gian căn chỉnh cho việc sút.
     
  18. 85footballplayer

    85footballplayer T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    14/5/09
    Bài viết:
    518
    Như vậy, khi kết hợp LS và RS thì sẽ tạo ra những tác động vào bóng, khi chỉ dùng mỗi RS thì sẽ là những động tác khống chế bóng bay tới và một số động tác xử lý cơ bản. RS dùng thế này khác với FIFA (chỉ có đẩy bóng) vì có thể tạo ra những cú tâng bóng bằng mu bàn chân (chỉ gạt RS ngược hướng cầu thủ nhìn), hất bóng lên bằng mũi giầy (kết hợp LS với RS ngược chiều sao cho RS chỉ gạt rất nhẹ), dẫm lên bóng (gạt RS theo hướng cầu thủ nhìn). Ta có thể hình dung ra động tác dùng cạnh bàn chân tâng bóng bằng cách gạt RS gần vuông góc (góc lớn hơn 90 một chút) với hướng cầu thủ nhìn, động tác dùng gầm giầy vê quả bóng đi bằng cách gạt RS gần vuông góc (góc nhỏ hơn 90 độ một chút) với hướng cầu thủ nhìn.
    Với động tác đá bóng đi thì LS gạt trước RS, với động tác xử lý bóng cơ bản thì gạt LS sau RS. Do đó tôi mới nói là thao tác rất dễ hình dung, giống như ta thực sự dùng chân đá bóng đi vậy.
    Cách làm này cho phép người chơi điều khiển cầu thủ đỡ bóng bằng chân theo ý muốn, chân phải và chân trái. Đỡ bóng bằng chân phải thì gạt RS vuông góc sang bên phải so với hướng nhìn. Ví dụ cầu thủ thuận chân phải thì việc đỡ bóng bằng chân trái giúp cho việc sút có thể thực hiện ngay sau đó, nếu đỡ bằng chân phải thì phải mất thêm 1 nhịp nữa.
    Tóm lại:
    -Đá bóng đi: LS+RS (LS trước).
    -Xử lý bóng: RS+LS (RS trước).
    -Khống chế bóng bay tới: RS.
     
  19. 85footballplayer

    85footballplayer T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    14/5/09
    Bài viết:
    518
    Hình minh hoạ:
    [​IMG]
    Trên hình là cách xử lý bóng cơ bản: Tâng bóng và dẫm bóng. Nếu chỉ RS gạt ngược/cùng hướng nhìn của cầu thủ (mũi tên màu xanh) thì cầu thủ sẽ đứng yên và thực hiện tâng bóng/dẫm bóng. Nếu gạt RS trước và gạt LS sau thì cầu thủ sẽ di chuyển theo hướng gạt LS, điều này có nghĩa là khi LS xoay thì RS cũng phải xoay theo.
    [​IMG]
    Trên hình là động tác đỡ bóng bằng chân và ngực. Hướng bóng bay là đường màu xám, ta thấy RS gạt vuông góc về phía phải với hướng bóng bay sẽ ép cầu thủ phải đỡ bóng bằng chân phải dù bóng bay tới ở phía nào (tay trái hay tay phải). Khi đỡ bằng ngực thì RS phải gạt ngược hướng bóng bay trước, sau đó sẽ gạt theo hướng bóng bay nếu đó là đường bóng bay ngang tầm ngực, làm theo thứ tự ngược lại nếu đường bóng bay từ trên rơi xuống. Tuỳ theo đường bóng tới mà động tác đỡ ngực sẽ khác nhau, bóng bay ngang thì bóng nẩy lên, bóng rơi xuống thì bóng sẽ được hướng cho rơi xuống chân cầu thủ.
     
  20. andy_195

    andy_195 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    19/9/07
    Bài viết:
    142
    New trailer cho thấy cái nhìn cận cảnh hơn về các tính năng mới trong PES 2014.

    [video=youtube;rjvxsImbTY8]http://www.youtube.com/watch?v=rjvxsImbTY8[/video]

    Ko hỉu lắm về cái barycenter nhưng chắc có lẽ giống như vùng trung tâm, trong khoảng đó thì người chơi còn khống chế đc quả bóng, càng xa thì càng dễ mất bóng thì fải? Mấy cái tính năng kia thì dường như chỉ improve and rename những cái đã có PES năm ngoái. Hy vọng tắt đc cái the new freekick trong option vì trông nó giống như đá banh snes9x bựa. Animation cải thiện mượt hơn nhìu nhờ engine mới, ko còn robotic movement như mọi năm.
     

Chia sẻ trang này