Hỏi về phần "Quản lý chỉ lệnh" (Macro) trong Võ lâm 3D

Thảo luận trong 'Võ Lâm Truyền Kỳ phiên bản 3D' bắt đầu bởi huntard, 13/8/13.

  1. huntard

    huntard Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    10/2/08
    Bài viết:
    143
    Như các bạn đã biết, Võ lâm 3D có rất nhiều điểm tương đồng với game World ò Warcraft của phương Tây, hơn là các thế hệ Võ lâm 1 và 2 nói riêng, và các game Khựa gần đây nói chung (hệ thống mua bán kiểu Ebay, di chuyển bằng phím AWSD, PvP nặng về kỹ năng cá nhân hơn là chỉ số và đồ, hệ thống skills phong phú đến mức gần như ko thể dùng hết.v.v...).Tuy nhiên, có 1 chức năng quan trọng của WoW mà Võ Lâm 3D (JX3) thiếu vắng, đó là hệ thống macro.

    Như các bạn đã biết, hệ thống macro là cực kỳ quan trọng với 1 game 3D, đặc biệt là trong PvP. Nó cho phép bạn tích hợp nhiều skill vào trong một phím, tiết kiệm tối đa số phím tắt cần có và giảm rối loạn khi phải PvP với hàng chục skills đặc thù khác nhau. Hãy tưởng tượng bạn có thể thiết lập 1 phím tắt cho phép: [Minh Giáo] biến ra sau lưng==> đánh choáng khi đang tàng hình, full combo==> kết thúc ==>tàng hình lại, khi đang mất tàng hình... Bạn có thể sử dụng cả một chuỗi combo phức tạp 6-7 skill chỉ bằng cách spam 1 phím tắt duy nhất ! Đó là những gì 1 Rogue (class tương tự như Minh Giáo) đang làm được trong WoW.

    Trong menu chính của Võ Lâm 3D có chức năng "Quản lý chỉ lệnh" có vẻ rât giống với chức năng "quản lý macro" trong WoW,và xem các đoạn phim PK của tụi Khựa cũng có thể thấy rõ chúng nó không thể PvP tốt thế nếu ko có macro. Thế nhưng không có hướng dẫn gì và bọn GM của Zing cũng có vẻ mù tịt về cái này nên tớ hoàn toàn bế tắc ko biết viết 1 cái "chỉ lệnh" (macro ?) cho game này như thế nào.

    Bạn nào rành tiếng Khựa hoặc từng chơi version for China làm ơn tìm hiểu giúp. Đảm bảo tìm ra cái này sẽ giúp trình PK của các bạn tăng lên vài bậc là cái chắc.
     
  2. nướcđá7A3

    nướcđá7A3 ◥▶◀◤ Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    26/1/05
    Bài viết:
    25,666
    Nơi ở:
    。◕‿◕。
    có phải đang nói cái phím " ~ " không ?
     
  3. viitamiin

    viitamiin Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    7/8/13
    Bài viết:
    387
    không phải, phím ~ là khác.:2cool_sexy_girl:
     
  4. dixara14

    dixara14 Legend of Zelda Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    29/5/07
    Bài viết:
    1,061
    Phần này chắc chắn có code riêng nhưng mà là tiếng tàu, chắc chắn mấy anh VNG ko dịch phần này đâu, mình hỏi GM mà mấy đứa đấy có đứa nào biết đâu, ngơ vkl hix
     
  5. tokushitsu

    tokushitsu Dragon Quest Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    22/8/06
    Bài viết:
    1,302
    Nơi ở:
    HunterxHunter
    Thằng Panda nói là sẽ hỏi thằng Tàu mà có thấy nó nói lại gì đâu, cơ mà chắc chắn có hỏi cũng không giúp được gì nhiều code chữ tàu đâu có dùng được
     
  6. huntard

    huntard Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    10/2/08
    Bài viết:
    143
    nút "~" chỉ là 1 dạng rất cơ bản của macro. Macro cho phép bạn đánh ra một chuỗi skill giống như thế, nhưng có thể dùng 1 chuỗi này trong điều kiện này và chuỗi khác trong điều kiện kia. Ngoài ra, nó cho phép biến bất kỳ phím tắt nào trên đầu ngón tay thành một nút "~".

    Ví dụ: trong WoW, chuỗi "/catsequence [nostealth,nocombat] SKILL#1; [stealth,combat] reset=3/combat SKILL#2,SKILL#3,SKILL#4; [nostealth,combat] SKILL#5,SKILL#6,SKILL#7; SKILL#8 " sẽ thực hiện những điều sau:
    - NẾU đang không tàng hình, không trong trạng thái chiến đấu, dùng skill số 1.
    - NẾU đang tàng hình, đang trong trạng thái chiến đấu, dùng chuỗi skill 2,3,4. Bắt đầu lại từ đầu nếu không nhấn phím tắt này trong 3 giây, hoặc ra khỏi chiến đấu.
    - NẾU đang không tàng hình, và đang trong trạng thái chiến đấu, dùng chuỗi skill 5,6,7.
    - còn các trường hợp khác, dùng skill 8.
    - tất cả những điều trên được thực hiện chỉ bằng cách spam 1 phím tắt.

    Bạn thấy đấy, nếu không có macro hay nút "~", bạn không thể nào dùng hết các skill của môn phái bạn trong game, trừ khi bạn có 3 đầu 6 tay, và mỗi bàn tay có 10 ngón giống như bạch tuộc !
     
  7. ak0sovo

    ak0sovo Chú gấu thân thiện Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/2/10
    Bài viết:
    1,096
    marco đó chủ yếu là có TL hoặc MG xài thôi
     
  8. huntard

    huntard Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    10/2/08
    Bài viết:
    143
    cái macro trên chỉ là một ví dụ điển hình giành cho phái dùng tàng hình (ở đây là MG), còn ngoài ra nó có rất nhiều câu lệnh và điều kiện khác nhau để bất kỳ phái nào cũng có thể viết ra macro cho phái mình để dùng, cho dù đó là buff, tank, hay dps. Ví dụ phái buff thường hay sử dụng điều kiện [có mục tiêu/không có mục tiêu] ,và [mục tiêu là địch/hay ta] đề dùng skill hồi máu lên đồng đội, hay lên mình, hay dùng skill sát thương.

    Chỉ cần hiểu rõ về các skill của phái mình và một chút căn bản về viết câu lệnh trong lập trình.
     
  9. convjtcon

    convjtcon T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    12/4/09
    Bài viết:
    617
    phái nào mà chả cần marco, ngay như ts cũng có thể cho long ngâm và long nha và mộ buff crit j đó vafo trong 1 câu lênhj được. thằng tàu nó ko biết marco đâu, hôm trước hỏi nó có biết viết marco ko nó hỏi marco là ai
     
  10. ak0sovo

    ak0sovo Chú gấu thân thiện Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/2/10
    Bài viết:
    1,096
    cái marco tôi cũng không rõ lắm nhưng tối nay đi raid 10m nhé còn 10m heroic thì các con hàng tự up gear PVE lên rồi đi
     
  11. huntard

    huntard Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    10/2/08
    Bài viết:
    143
    Nếu tìm ra các câu lệnh macro cho trò này thì phái Thiên Sách có lẽ sẽ sử dụng điều kiện [đang trên ngựa/ đang xuống ngựa] nhiều nhất. Ví dụ:
    /catsequence [mounted,combat] SKILL#1,SKILL#2,SKILL#3; [nomounted,combat] SKILL#4,SKILL#5,SKILL#6; [mounted,nocombat] SKILL#7; SKILL#8; :1cool_byebye:

    Bạn nào tìm ra các câu chỉ lệnh đi, tớ viết macro cho tất cả các phái cho :5cool_big_smile:

    - - - Updated - - -

    Nó không biết là đúng rồi, bọn Tàu là chúa thích dịch hết mọi thứ sang tiếng Tàu, mới đầu mình đọc "chỉ lệnh" cũng đếu hiểu nó là cái gì, vkl. Nói macro nó không biết đâu, thử dùng Google translate dịch chữ "chỉ lệnh" ngược lại sang tiếng Tàu xem :5cool_big_smile:
     
  12. viitamiin

    viitamiin Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    7/8/13
    Bài viết:
    387
    Bác có thể giải thích rõ hơn ko, em vẫn chưa thể hiểu :2cool_sexy_girl:
     
  13. swgerai

    swgerai Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    8/5/07
    Bài viết:
    1,011
    Nói theo kiểu Việt Nam dễ hiểu thì macro là một kiểu auto đơn giản mà bạn tự định nghĩa.
    Kết quả là bạn chỉ cần ấn đi ấn lại 1 nút (giống cái phím ~) còn nhân vật của mình sẽ chiến đấu tá lả tùy theo tình trạng.
    Ợ ợ mà cuối cùng hỏi 1 hồi không ai biết cách viết macro của Jx3 à :5cool_ops:
     
  14. huntard

    huntard Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    10/2/08
    Bài viết:
    143
    Gì đâu mà không hiểu. Ví dụ với cái macro trên, và SKILL#1=chiêu "tàng hình", SKILL#2=chiêu "chém sau lưng khi đang tành hình" ("Khu Dạ Đoạn Sầu"cái lìn gì đó), SKILL#3=... thì bạn sẽ thực hiện tất cả những điều sau chỉ bằng cách spam nút "E":
    - đang đi ngựa thấy đối phương thì xuống ngựa tàng hình.
    - đang tàng hình và đối phương chưa giao tranh với mình thì Khu Dạ một phát vào lưng nó, sau đó thêm 1-2 combo rồi tàng hình tiếp.
    - trong vòng 5 giây chưa mất tàng hình thì Khu Dạ phát nữa
    - đang mất tàng hình, đang giao tranh với nó rồi thì combo một loạt chiêu Nhật hay Nguyệt lấy Mãn Nhật/Mãn Nguyệt rồi kết thúc bằng chiêu lìn gì dùng Mãn Nhật đó.
    - giết nó xong, thoát khỏi giao tranh thì tàng hình tiếp.

    - - - Updated - - -

    Bạn nói đúng rồi đó, nhưng không nên gọi macro là "auto". Vì auto thì sẽ bị ban, còn macro thì không :2cool_sexy_girl:

    Thật ra NPH game chỉ ban những gì làm giúp cho bạn mà bạn không cần đụng vào bàn phím, và gọi chúng là "auto". Bạn vẫn an toàn chừng nào bạn vẫn còn phải nhấn nút, cho dù đó chỉ là spam 1 nút duy nhất :5cool_big_smile:
     
  15. swgerai

    swgerai Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    8/5/07
    Bài viết:
    1,011
    Bỏ công search mạng 1 xíu nó văng ra cái này, cảm thấy giống giống hướng dẫn viết macro, nhiều tiếng mán quá mang vào google trans đọc không hỉu, các bác vô check thử nhé.

    Link gốc: https://github.com/haimanman/jx3/blob/master/MACRO.txt
    Thêm cái spoiler đề phòng các bác ngại vi rút.
    [Spoil]海鳗、PVE 宏扩展
    ==================

    首先申明,谢绝并禁止以任何形式修改、拷贝本宏扩展源码做其它用途。

    唯一宏指令:/cast

    这就是官方释放技能的宏指令,在此基础上进行扩展,支持更丰富的判断条件和语句,
    同时还添加了一些扩展技能。

    本宏是在白名单接口下制作的,不可针对玩家目标使用,用于 PVE 目的。


    用法与说明
    -----------

    语法格式:/cast [条件判断] 技能 [参数]

    其中“条件判断”和“参数”都是可选的,也就是说可以不填写。“技能”是当前角色可用的
    技能名称,含宠物/关技能、装备/背包物品,还支持少量扩展技能(如:小轻功 ……)。

    如果条件判断不为空,则必须通过条件判断才会执行技能,而参数通常是搭配扩展技能或引导符
    使用的,常规技能不需要参数。

    实际使用时,请按执行顺序每行一句编写一系列的宏语句,执行时从上往下依次执行。
    请通过官方提供的宏管理界面保存,拖出图标到技能栏使用。(提示:不要用组合键执行宏)

    注意:执行技能前会自动先判断技能是否已调息可释放,因此不需要判断条件中判断当前技能
    的 CD、面向距离、是否足蓝等基础条件。


    条件判断详解
    -------------

    一个条件语句中可以包含多个判断,它们之间用逗号(半角)分隔表示并且关系,每一个子条件
    都必须满足才会执行。用分号(半角)分隔表示或者关系,只要满足其中一个子条件即可执行技能。

    条件语句可以嵌套中括号来组合指定判断逻辑关系,如:

    /cast [[A;B],[C;D]] 技能 -- 满 A或B 并且 满足 C或D


    ### 优先级 ###

    如果在一条判断语句中既有逗号又有分号,并且没有用中括号明显指定优先组合关系时,
    则以第一次出现的符号为第一关系。举例如下:

    /cast [A,B;C;D] 技能 -- 满足 A 并且满足 B,C,D 其中的一个
    /cast [A,B;C,D] 技能 -- 满足 A 并且满足 B,C 其中一个并且满足 D


    ### 多技能 ###

    用“技能1|技能2|技能3” 连接,将依次检测首个已调息可用的技能。

    对于条件判断指令,在冒号或比较符号后接参数,对于支持多个并行参数的判断指令,用“|”表示或者关系,
    用“-”表示并且关系。对于比较大小的判断,支持 <>= 三种判断符号,还可以用 <> 表示不等于。


    ### 否定 ###

    绝大多数判断指令可以在指令前加上 no 或 ! 表示否定这项判断,如:
    可以用 [nocd:定军] 或 [!cd:定军] 表示定军不在冷却中。

    对于 t 开头用于表示对象的判断则可以用 !tXXX 或 tnoXXX 来表示否定。
    其中 noXXX 或 tnoXXX 会自动将 "|-" 组合指令统一替换为并且关系,而叹号则不会替换,
    相当于只是否定后面的判断结果。如以下均表示:

    nobuff:山-虎 --> 既没“山”也没“虎”
    nobuff:山|虎 --> 既没“山”也没“虎”
    !buff:山|虎 --> 既没“山”也没“虎”
    !buff:山-虎 --> 没有“山”或没有”虎“,或两都都没有


    ### 数值检测 ###

    可用 <=1 的数值表示百分比,>1 的数值是表示实际值,适用 life/mana


    ### 字符串检测 ###

    可用 * 进行泛匹配,比如 "某*个" 可用于匹配 "某人"、"某个人",适用于 name/guild 之类


    ### 指令大全 ###

    --------------------------------------------------------------------------------
    指令名称 描述 参数
    --------------------------------------------------------------------------------
    horse/nohorse 自身在马上/不在马上
    otaction 自身正在进行读条动作
    fight/nofight 自身在战斗中/不在战斗中 如 fight>3 或 fight<10 表示过入战斗时间大于3秒少于10秒
    puppet/nopuppet 自身带有千机变/没有千机变 puppet 或 puppet:底座|连弩|重弩|火器
    party/noparty 自身有队友/没队友 party=5 或 party>15 表示队友数量(含自己)
    --------------------------------------------------------------------------------
    qidian 自身职业点数(剑气/神机值/剑舞) qidan>3 或 qidian=3 或 qidian<80
    rage 藏剑的剑气值 rage>10 或 rage=100
    tm 唐门的神机值判断 tm=100 或 tm<50
    life 自身生命值 (<=1表示百分比) life>0.5 或 life=1 或 life< 100
    mana 自身内力值 (<=1表示百分比) mana>0.5 或 mana=1 或 mana<10000
    camp 自身所在阵营为指定名称 camp:中立 或 camp:中立|恶人谷
    --------------------------------------------------------------------------------
    moon 明教自身的月能量 moon>50 或 moon=20 或 moon<80 右值支持用 sun 代表日值
    sun 明教自身的日能量 sun>50 或 sun=50 或 sun<80 右值支持用 moon 代表月值
    fullmoon/nofullmoon 明教自身满月/没满月
    fullsun/nofullsun 明教自身满日/没满日
    --------------------------------------------------------------------------------
    pet/nopet 自身带有宠物 pet 或 pet:玉蟾 或 pet:玉蟾|灵蛇
    nopet 自身不带宠物 nopet 或 nopet:玉蟾 或 nopet:玉蟾-灵蛇
    peta 带有的宠物属性 peta:防御型-跟随 或 peta:跟随-主动型
    --------------------------------------------------------------------------------
    map 所在地图为指定名称 map:成都|长安 或 map:洛阳
    nomap 所在地图不为指定名称 nomap:成都-长安 或 nomap:洛阳
    force 自身为指定门派 force:天策|纯阳 或 force:五毒
    noforce 自身不为指定门派 noforce:天策-纯阳 或 noforce:天策
    mount 自身内功为指定内功 mount:太虚剑意|傲血战意 或 mount:太虚剑意
    nomount 自身内功不为指定内攻 nomount:太虚剑意-傲血战意 或 nomount:太虚剑意
    > 可用“奶”代替: 云裳心经|离经易道|补天诀
    --------------------------------------------------------------------------------
    name 自身角色名字为指定名称 name:阿伟|小郭 或 name:小伟
    noname 自身角色名字不为指定名字 noname:阿伟-小郭 或 noname:小伟
    guild 自身帮会名字为指定名称 guild:神仙小居|神 或 guild:神
    noguild 自身帮会名字不为指定名字 noguild:神仙小居-神 或 noguild:神
    --------------------------------------------------------------------------------
    status 自身为指定人物状态 status:站立 或 status:站立|跳跃
    nostatus 自身不为指定人物状态 tnostatus:站立 或 tnostatus:被击倒-眩晕
    > 状态类型1:定身|被击倒|眩晕|锁足|攻击位移状态|被击位移状态
    > 状态类型2:站立|跑步|跳跃|游泳|水中悬浮|坐下|水中跳跃
    > 状态类型3:被击退|被击飞|乘交通工具|重伤|冲刺|被抓|滑行|爬起|技能收招状态
    --------------------------------------------------------------------------------
    cd 指定技能正在冷却中 cd:破风 或 cd:破风-定军 或 cd:破风|定军
    nocd 指定技能已经冷却完毕 nocd:破风 或 nocd:破风-定军 或 nocd:破风|定军
    cdtime 技能冷却时间符合条件 cdtime:定军>5 或 cdtime:定军>5|破风>3 或 cdtime:定军>5-破风>3
    > 支持用于判断物品的冷却时间
    > 用 - 连接表示并且关系,用 | 连接表示或者关系
    > cdtime 判断值如果小于 1 的参数表示按百分比判断
    --------------------------------------------------------------------------------
    buff 自身有指定 BUFF buff:撼如雷 或 buff:破风<5 或 buff:破风=5|定军
    nobuff 自身无指定 BUFF nobuff:破风-致残 或 nobuff:破风
    debuff 自身有指定的减益BUFF debuff:破势 或 debuff:流血-破风>3
    nodebuff 自身无指定的减益BUFF nodebuff:破势 或 nodebuff:流血-破风-破势
    inbuff 自身有指定的增益BUFF inbuff:生太极 或 inbuff:清心净气-袖气
    noinbuff 自身无指定的增益BUFF noinbuff:生太极 或 noinbuff:清心净气-袖气
    bufftime 自身的 BUFF 剩余时间符合条件 bufftime:破风>3|定军<5 或 bufftime:破风<3 或 bufftime:破风>3-定军<5
    debufftime 自身减益 BUFF 时间符合条件 debufftime:破风>3-定军<5
    inbufftime 自身增益 BUFF 时间符合条件 inbufftime:撼如雷<10
    > 可用 - 连接表示并且关系,用 | 连接表示或者关系
    > 可用 <>= 组合判断 buff 层数,bufftime 时间单位是秒
    > 不存在相关 BUFF 时,层数相当于为 0,如 nobuff:破风 和 buff:破风=0 是等价的,但是 bufftime 之类均不通过检测。
    > 还可以用“海鳗插件、BUFF 监控”中的分组别名来判断,比如“免控”直接包含了里头列出的所有免控 BUFF 了。
    --------------------------------------------------------------------------------
    btype 自身有指定类型的增益BUFF btype:外攻 或 btype:外攻|阳性
    detype 自身有指定类型的减益BUFF detype:外攻 或 detype:外攻|阳性
    > BUFF 的类型有:外攻|阳性|混元|阴性|点穴|毒性|蛊|药石
    --------------------------------------------------------------------------------
    dead/nodead 目标死亡/未死亡
    target 目标类型符合判断 target:npc 或 target:player-ally 或 target:player|boss
    > target 的类型有:npc|player|boss|self|party|enemy|ally|neutrality
    > 其中 self=自己,party=队友,enemy=红名,ally=绿名,neutrality=黄名
    > 可用 - 连接表示并且关系,用 | 连接表示或者关系
    --------------------------------------------------------------------------------
    angle 目标与自身面向的夹角(-180~180) angle>90 或 angle<-90 (可攻击范围是 -90~90)
    rangle 目标与自身面向的夹角绝对值 rangle>90 表示打不到 rangle<90 表示打得到
    distance 目标和自身的距离(尺) distance>3 或 distance<3 或 distance=3,没目标时自动忽略
    prepare 目标正在施展读条技能 prepare 或 prepare:七星拱瑞>0.4 或 prepare:化三清|生太极
    channel 目标正在施展引导技能 channel 或 channel:回雪飘摇>0.4
    broken 目标施展可打断读条/引导 broken 或 broken:七星拱瑞>0.5 或 broken:化三清|生太极
    > 读技能名称后面可用 <>= 来判断读条的进度,若数值 <=1 则为总进度百分比,若 >1 则为实际时间(秒)
    > 不带名称的话可直接 broken>0.3 或 prepare>0.5 表示读条进度,但无读条技能则立即返回 false
    > 引导技能的进度也是按已耗掉的时间来计算的
    --------------------------------------------------------------------------------
    tlife 目标生命值 (<=1表示百分比) tlife>0.5 或 tlife=1 或 tlife<30000
    tmana 目标内力值 (<=1表示百分比) tmana>0.5 或 tmana=1 或 tmana<10000
    tcamp 目标所在阵营为指定名称 tcamp:中立 或 tcamp:中立|恶人谷
    tforce 目标为指定门派 tforce:天策|纯阳 或 tforce:五毒
    tnoforce 目标不为指定门派 tnoforce:天策-纯阳 或 tnoforce:天策
    tmount 目标内功为指定内功 tmount:太虚剑意|傲血战意 或 tmount:太虚剑意
    tnomount 目标内功不为指定内攻 tnomount:太虚剑意-傲血战意 或 tnomount:太虚剑意
    tname 目标角色名字为指定名称 tname:阿伟|小郭 或 tname:小伟
    tnoname 目标角色名字不为指定名字 tnoname:阿伟|小郭 或 tnoname:小伟
    title 目标角色称号为指定名称 title:灭天魔王|极道魔尊 或 title:极道魔尊
    tnotitle 目标角色号称不为指定名字 tnotitle:灭天魔王|极道魔尊 或 tnotitle:极道魔尊
    tguild 目标帮会名字为指定名称 tguild:神仙小居|神 或 tguild:神
    tnoguild 目标帮会名字不为指定名字 tnoguild:神仙小居|神 或 tnoguild:神
    tstatus 目标为指定人物状态 tstatus:站立 或 tstatus:站立|跳跃
    tnostatus 目标不为指定人物状态 tnostatus:站立 或 tnostatus:被击倒-眩晕
    --------------------------------------------------------------------------------
    tbuff 目标有指定 BUFF buff:撼如雷 或 buff:破风<5 或 buff:破风=5|定军
    tnobuff 目标无指定 BUFF nobuff:破风-致残 或 nobuff:破风
    tdebuff 目标有指定的减益BUFF debuff:破势 或 debuff:流血-破风>3
    tnodebuff 目标无指定的减益BUFF nodebuff:破势 或 nodebuff:流血-破风-破势
    tinbuff 目标有指定的增益BUFF inbuff:生太极 或 inbuff:清心净气-袖气
    tnoinbuff 目标无指定的增益BUFF noinbuff:生太极 或 noinbuff:清心净气-袖气
    tbufftime 目标的 BUFF 剩余时间符合条件 bufftime:破风>3|定军<5 或 bufftime:破风<3 或 bufftime:破风>3-定军<5
    tdebufftime 目标减益 BUFF 时间符合条件 debufftime:破风>3-定军<5
    tinbufftime 目标增益 BUFF 时间符合条件 inbufftime:撼如雷<10
    tbtype 目标有指定类型的增益BUFF tbtype:外攻 或 tbtype:外攻|阳性
    tdetype 目标有指定类型的减益BUFF tdetype:外攻 或 tdetype:外攻|阳性
    mbuff 目标有归属为自身的指定BUFF
    nombuff 目标无归属为自身的指定BUFF
    mbufftime 目标归属为自身的 BUFF 剩余时间符合条件
    mdebuff 目标有归属为自身的指定减益BUFF
    nomdebuff 目标无归属为自身的指定减益BUFF
    mdebufftime 目标归属为自身的减益BUFF剩余时间符合条件
    minbuff 目标有归属为自身的指定增益BUFF
    nominbuff 目标无归属为自身的指定增益BUFF
    minbufftime 目标归属为自身的增益BUFF剩余时间符合条件
    --------------------------------------------------------------------------------
    ttarget 目标的目标类型符合判断
    ttlife 目标的目标的生命值
    ttbuff 目标的目标有指定 BUFF
    ttnobuff 目标的目标无指定 BUFF
    --------------------------------------------------------------------------------


    技能引导字符
    -------------

    技能引导符是写在技能面前,就一个半角的特殊符号,可产生一些方便的特殊效果,具体解释如下。

    _技能 选空目标释放技能,然后还原目标(很多技能空目标相当于对自己放)
    $技能 如果成功释放技能,则不再执行后面的宏语句(仅限本次)


    扩展伪技能
    ------------

    1. 后撤 后跳,可用于躲闪控制
    2. 小轻功 依次检测并使用 "凌霄揽胜", "瑶台枕鹤", "迎风回浪" 其中一个调息完毕的
    3. 中断读条 中断自己的读条技能
    4. 选自己 选择自己作为目标
    5. 选目标 条件用法和 # 之类的引导符一样,从身选一个最合适的目标。(用 delay:N 表示 N 秒内不选重复目标)
    select 还支持:minhp(最不满血), maxhp(最满血), mindis(最近), maxdis(最远)
    6. 说话 说话功能,条件中支持 teamsize 设置团队人数上限,pindao 指定频道,to 指定密语目标(支持变量)
    say 用 delay:N 表示忽略 N 秒内重复的说话语句,N 支持用小数表示。
    内容可使用变量:$zj=自己,$mb=目标,$k=团队坑数,$n=团队人数,$mmb=目标的目标
    7. 保护引导/不保护引导
    默认会保护引导技能读条忽略释放其它技能,但是带引导符技能不受限。(仅限本次执行)
    8. alias 缓存条件判断结果,参数为缓存名称,不可与命名条件冲突,支持 ! 否定判断
    9. debug 切换 DEBUG 状态
    10.取消buff 用来取消身上的某个增益 BUFF,参数为 BUFF 名称


    宏语句交流与示范
    ------------------

    本插件只是引擎,不包含宏语句。语法基本上兼容大脚、盒子宏,您可以参照说明很方便的修改后即可使用。
    宏语句交流请前往百度海鳗插件吧:<http://tieba.baidu.com/f?ie=utf-8&kw=%E6%B5%B7%E9%B3%97%E6%8F%92%E4%BB%B6>[/Spoil]

    Edit: Nếu dựa vào cái này viết được macro, mình xin 1 bộ macro cho Thất Tú Băng Tâm PvE, tự check kiếm vũ, tự check cooldown skill, nếu tự check được số stack debuff của Đại Huyền Cấp Khúc thì quá tuyệt nhé ;))
     
    Chỉnh sửa cuối: 14/8/13
  16. ak0sovo

    ak0sovo Chú gấu thân thiện Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/2/10
    Bài viết:
    1,096
    cái này chủ yếu là lí thuyết đó thay tên skill tiếng việt vào là xài được
     
  17. swgerai

    swgerai Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    8/5/07
    Bài viết:
    1,011
    Kiếm thêm được cái ví dụ 1 thằng tàu nó viết.
    Cũng same same wow, tên skill bằng tiếng mán, sang bản mình thử chuyển thành tên skill tiếng Việt xem có được không. Nếu không được thì chắc lại đi search bộ tên skill tiếng mán thay thế.
     
  18. huntard

    huntard Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    10/2/08
    Bài viết:
    143
    Với phát hiện này thì sự nghiệp chung của chúng ta bắt đầu khả quan rồi đấy. Nếu các câu chỉ lệnh thực sự là tiếng La tinh (/cast ,horse/nohorse...) thì có khả năng là sẽ viết được. Công nhận cộng đồng gamevn mạnh thật, hỏi gì cũng ra.

    Tuy nhiên xài Google trans dịch quả thật là x hiểu nó nói gì luôn. Bạn nào rành tiếng Khựa thử dịch lại đoạn trên giúp. Phải biết tác dụng của từng chỉ lệnh thì mới viết được.
     
  19. viitamiin

    viitamiin Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    7/8/13
    Bài viết:
    387
    hay nhỉ, nếu đc cho em xin 1 bộ pve - pvp của MG, nhưng e vẫn chưa thông lắm, hiểu chút chút bên ngoài thôi :2cool_sexy_girl:
     
  20. Hạ Phi Tiếu

    Hạ Phi Tiếu Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    10/8/13
    Bài viết:
    11
    /cast <- tiền tố bắt đầu duy nhất
    cú pháp:/cast [ điều kiện ] kỹ năng [ tham sổ ]
    Điều kiện / tham số có thể không điền.
    kỹ năng: tên , thú nuôi 、 trang bị / túi đeo lưng vật phẩm ,.......
    Trước khi thi hành sẽ tự kiểm tra coldown
    [ điều kiện ] = [A,B] <> A và B
    [A;B] A hoặc B
    [A,B;C;D] thoả mãn A và một trong B C D
    nhiều kỹ năng
    dùng “ kỹ năng 1| kỹ năng 2| kỹ năng 3” liên tiếp
    ...........
     

Chia sẻ trang này