Hôm nay là ngày mà SEA được update phiên bản DDN, như đã biết, DDN hiện tại là raid 8 người khó nhất trong Dragon Nest từ trước tới giờ, với độ dày đặc của các boss, độ RES cao, máu trâu và yêu cầu team-work ( bắt buộc ). Cho nên mình viết hướng dẫn này + các bạn có gì cần hỏi về DDN cứ hỏi trong này :). Guide được dịch từ : http://forum.mmosite.com/thread/2/2...Nest_Guide_Finalized-50c020980e4f89b13-1.html Tác giả: chaose5 & v2seraph Playlist DDN: http://www.youtube.com/playlist?list=PLyodBmjwZlHYgNsNVsPNZqE8Wf2h-dvtv Freedom's DDN thành tích - 1 tiếng ( đạt được Achievement ): [video=youtube;OUAfYLz6QR0]http://www.youtube.com/watch?v=OUAfYLz6QR0[/video] DNSEA DDN sẽ nhận được bản của kDN: 1 số điều lưu ý với các class cần thiết trong DDN: - Đã có team bên cDN từng clear mà không cần Elestra - Đã có team bên cDN clear không FU, và có team có Smasher dead đầu tiên mà vẫn clear được ( và có team clear với Majesty ) - Class dễ bị quật ở khoản này là Sorc do def vật lí khá là quèn, cho nên khuyến khích các bạn cầm EL hay FU muốn đi DDN thì phải hạ bớt dam xuống và táng vào Physic def và HP, suffix VIT là chuẩn nhất. Ở đây, FU ( Maj và Smash ) chỉ có nv là sống sót, gương trang điểm và thuốc lắc BT. Đối với Tank: Hiện tại trước đó khi DDN mới vào cDN thì 1 người làm vị trí tank ở Freedom mặc + 10 epic set ( VIT ), với dây chuyền Guardian Force, còn về các trang sức kia thì do ở SEA chưa có Expedition để có khuyên tai Unique và nhẫn Unique ( k phải hàng của rồng xanh ), nên cứ táng Healthy Lyrica với Critical thôi :). 1 Tank cần biết né, dùng block và xài Iron Will đúng lúc thì sẽ không vấn đề gì. - Đối với DPS, tuyệt đối nghe lời của đội trưởng, và đội trưởng phải luôn biết cần làm gì, cho nên tốt nhất là cứ đi thử để xem thế nào vì hướng dẫn vẫn chưa thể nào chính xác = trải nghiệm thực tế được. ( DPS thì cứ táng vào dam vì raid này vừa đòi hỏi cả dam lẫn cả cách né, cho dù HP có dày mà cứ đòi đỡ đòn thì kiểu gì cũng chết, nên để 1 lượng HP kha khá để phòng khi đạn lạc tên bay thì vẫn còn sống sót được nhưng đừng lo cho HP quá mà dam cho ra lại rơi vào chất lượng tồi. ) Đây là 1 VD điển hình cho DPS bên cDN Nhưng do đây là ở DN SEA cho nên yêu cầu có thể đc giảm đi do buff bên đấy quá là kinh khủng. Ok, giờ bắt đầu đi vào từng khu vực một. Desert Dragon Nest bắt đầu: - Stage 1 - Flying Ship [spoil] Video HD cơ bản: [video=youtube;pZsGJYkR-Cs]http://www.youtube.com/watch?v=pZsGJYkR-Cs[/video] Video HD nâng cao: [video=youtube;QbDtLoFLtns]http://www.youtube.com/watch?v=QbDtLoFLtns[/video] Lamia Queen Itaila Sau khi đã hạ được từng cọc máu (x5->x4->x3 ... ), boss sẽ tự động dịch chuyển để vùng giữa, hút người chơi vào chính mình và triệu hồi 4 con thạch sùng ( giống như Sea Dragon Nest màn 3 anh em thạch sùng ) vào bốn góc của bản đồ ( ở những thiết bị đang phát sáng ). Những con thạch sùng ấy phải được giết trong vòng 10s không con thuyền sẽ bị hư hại và lửa sẽ bắt ở trên mặt tàu ( chạy vào ăn full dam ). Death Knight cũng sẽ triệu hồi 4 con thạch sùng khi bị đánh mất 1 cọc HP mỗi lần. Thanh màu ở giữa màn hình là HP của con tàu, và các con thạch sùng sẽ gây hư hại cho con tàu, nếu như HP của tàu bị tụt về 0, đồng hồ đếm ngược sẽ bắt đầu từ 60s -> 0, nếu như team bạn thất bại trong việc giết 2 con boss trong thời gian đó, con tàu sẽ bị phá hủy và cả team sẽ chết sạch. Kỹ năng của Boss: Tail Swipe: Char với def Physic yếu sẽ nhận đc 1 khoảng dam kha khá đau. Tornado: Triệu hồi 1 con lốc nhỏ chạy theo hàng dọc. Theo lý thuyết thì boss không thể bị ăn đòn khi nó di chuyển đến trung tâm và hút mọi người vào trong, NHƯNG NẾU PRIEST DÙNG DETONATE VÀO BOSS, MỌI NGƯỜI SẼ CÓ THỂ TẤN CÔNG ĐƯỢC VÌ 1 SỐ LÝ DO NÀO ĐÓ. Kế hoạch này có thể dùng tốt trong HC mode để có thể tăng tốc việc clear ( đc sửa ở v177 ) Khi đã đánh đến cọc HP cuối ( x0 ), boss sẽ summon ra Death Knight để hỗ trợ. Death Knight Ahmado Kỹ năng: Line Drive: Giống death knight trong map số 4 của khu vực Meteor ( con boss mặc mũ trùm mà lao đến sẽ làm gục ngã mà không dậy được - stun/faint ) và có thể hạ sát nếu như ăn full hits. Death Claw: tứ phía tứ móng. Red Wave (~40 giây CD): Đẩy người chơi ra và làm gục ngã, Sóng màu đỏ phóng ra từ Death Knight định dạng theo hình rẻ quạt, sau 1 thời gian ngắn, vùng rẻ quạt đấy sẽ nổ tung và gây ra 1 lượng dam cực lớn, vùng đã được phóng không thể dùng provoke của Paladin để chỉnh hướng nếu Paladin thất bại trong việc điều khiển aggro của con Boss. Để né, ngay lập tức chạy cmn ra khỏi vùng rẻ quạt ấy khi thấy các gợn sóng màu đỏ. Dam dính vào có thể đc giảm từ các skill giảm dam nhưng không né được với các skill né dam ( evasion slash là 1 vd ) Khi HP của Death Knight xuống còn x1, nó sẽ tung ra 1 chiêu mới: Dark Typhoon (~50 giây CD): Cắm cọc xuống đấy, gây ngã và đẩy ra nhưng ngay lập tức tạo ra 1 cơn lốc hút người chơi vào, dam rất đau, avatar cũng kô thoát được, chi có thể dùng các skill trừ dam gây ra như Miracle Relic, nhưng tốt nhất là chạy ra khỏi đấy càng nhanh càng tốt. DK sẽ bắt dùng skill này khi summon xong đợt thạch sùng cuối cùng, và ở đây, Holy Shield của Saint sẽ rất cần lúc này. Thứ nhất, nhảy khi boss đánh dậm để né việc bị knock-down, 1 cách nữa là đứng sát tường để khi bị đánh ngã, bạn sẽ bị đập vào tường để hất lên rồi sau đó dùng AE evasion ( nút nhảy ) và chạy ngược lại hướng hút. Hướng đánh - Điều động 1 DPS đến 1 góc trước khi thạch sùng được gọi ra, điều thêm 1 người nữa với lượng dam k đủ ( lên kh ). - Provoke Boss rắn lên đầu mapProvoke Snake Queen to the top of the map. - Đánh cho tới khi HP còn x3, sau đó sẽ ra giữa map và hút tất cả lại rồi triệu hồi thạch sùng. - Tất cả những ai đã được điều động ra đến khu vực của mình và giết thạch sùng - Làm lại như thế khi HP xuống x2. - Khi HP xuống còn x1, boss rắn sẽ summon DK xuống dưới cuối bản đồ. - Paladin có nv provoke DK vả ở dưới cuối bản đồ khi cả team sẽ giết boss rắn nhanh nhất có thể - Khi HP của DK xuống x1.5, boss sẽ triệu hồi 2 con bò xương xuống 2 góc cuối của map. - Những người trong team cần phải lure2 con bò ra khỏi DK và giết nó càng nhanh càng tốt. - Tiếp tục đánh cho đến khi HP DK xuống còn x1, triệu hồi 4 con thạch sùng. - Lưu ý: Nên đánh 2 con ở trên, bởi vì dĩ nhiên khi đánh 2 con ở dưới, DK sẽ tranh thủ dùng skill lốc hút vào và việc đánh sẽ trở nên rất khó khăn khi bị dính tác dụng lốc xoáy. - Căn thời gian 45s để né Lốc xoáy của DK. ^ Do hiện tại khả năng của SEA chưa đủ nên sẽ dịch hướng đánh nâng cao sau khi DDN ra đc 1 t/g. ======== [/spoil] Sau khi hạ được boss của màn 1, các bạn có thể tới phần map lớn, nơi bạn có thể cưỡi ngựa xem hoa :). Ốc đảo ở giữa là nơi hồi HP và MP. Có 5 boss cai quản 5 phong ấn tới cống vào của con rồng. Các bạn có thể clear 4 con boss theo bất kì thứ tự nào cũng được, nhưng chỉ khi clear xong 4 con: - Giun ( Sandworm ) - Mèo ( Manticore ) - Hoa ( Spit Flower ) - Bọ cạp ( Canyon Guardian ) thì mới có thể tiến tới Boss cuối cùng để mở ấn là con người đá (Faithful Worshiper Kajif) - kô thể nào bỏ qua boss này, đây là bắt buộc. Mở đầu: [video=youtube;PXkeCRTFf1k]http://www.youtube.com/watch?v=PXkeCRTFf1k[/video] -------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- Barren Mist Garden [spoil] Có 4 bộ bàn đá xung quanh khu vực, mỗi bộ có 3 bàn đá. Ở điều kiện thường, các bàn đá sẽ đang ở trong tình trạng thiêu cháy và đụng vào tức là tạch ngay lập tức Còn dung nham, sẽ loại bỏ tất cả các buff và gây dam liên tục, 30k dam thiêu đốt mỗi 2s + thêm trạng thái thiêu đốt gây 12k mỗi lần ( bỏ qua phòng thủ ). [video=youtube;ilGsg7mxs48]http://www.youtube.com/watch?v=ilGsg7mxs48[/video] Lưu ý trên - nếu bị phóng ra ngoài vòng đỏ, lập tức AE Evasion, và phải luôn đứng giữa 2 con hoa con với mọi class. Boss ở màn này - Phantom Flower Ignius, sẽ mọc ra ở giữa bản đồ và bao vây xung quanh là 4 con hoa nhỏ hơn. Phantom Flower Ignius Kỹ năng cơ bản của boss: Roar (~20 giây CD): Hướng tới 1 vị trí và gầm, phá SA + thổi bay đến chỗ hot sand, dam bé tuy nhiên khá nguy hiểm do có thể bị đẩy xuống nơi 100k/hit. Yêu cầu chạy ngay khỏi ra khu vực gầm hoặc có Guard buff bubble. Phải rất cẩn thận, giữ AE Evasion bằng mọi giá để khi bị thổi bay còn có thể nhảy lại vào trong để tránh tiếp xúc dung nham hay bàn đá lửa. Tất cả trừ paladin có nv phải đánh Hoa từ đắng sau để chính bị thổi bay vào dung nham. Guardian có thể dùng Guardian Force cho bản thân để tránh bị đấy hay chỉ cần Dash ( Shift + hướng chạy ) Cắn: Rung rung 1 hồi và lao vào đớp, skill giống mấy con spitflower trong mấy dun cơ bản, dam vật lý, khá đau. Fire Ball: Nhổ 1 cục lửa random vào 1 thành viên trong đội, gây dam khi dính phải và tạo một bãi lửa gây burn qua 1 thời gian. Chạy vào hoa nước đang nhả nước hoặc Cure relic or Relieve. Cọc lửa (~40 giây CD): Vòng lửa sẽ phát ra theo 2 trình tự:"Trong - Ngoài - Trong" hoặc "Ngoài - Trong - Ngoài", thời gian né trung bình, khi thấy vùng đất dưới chân mình có màu tro, chạy ra ngoài hoặc chạy vào trong tùy theo trình tự đầu tiên. Chỉ có 2 skill có thể đỡ được mọi đòn gây ra knock-back của Hoa, đó là Guardian Force của Guardian và Grudge Formation của Screamer. Kỹ năng mới khi HP bị hạ xuống x3: Stomp: Cúi đầu sát xuống đất, lấy đà rồi nhảy dậm, có 2 version - 1 stomp gây dam cao, 3 stomp gây dam nhỏ ở 2 stomp đầu ( 40k -> 90k ) và 1 stomp lớn có thể OHKO, căn thời gian rồi nhảy. Kỹ năng mới khi HP bị hạ xuống x2: Magma Wave EX (~60 giây CD): Cắm đầu xuống đất trong 3 -> 4s, mặt đất sẽ thành 1 cái bánh pizza lửa, có 1 góc 30 độ an toàn ở sau con hoa, tìm và trú + gây dam ở ngay đấy. Arti hay những char có skill lơ lửng trong không trung có thể sử dụng để né vụ nổ. Cách để né Magma Wave EX. Kỹ năng cuối cùng khi HP bị hạ xuống x1: Flame Meteor (~60 giây CD): "Spitflower is going crazy", lắc lư vòng vòng, thổi các thành viên ra ngoài rìa map và bắt các cầu lửa dựa trên số thành viên, mỗi cầu -> 1 thành viên. Sau đó 3s, Hoa sẽ bắt đầu ném các quả cầu lửa theo hướng vòng cung từ trung tâm bản đồ, các quả cầu sẽ không tạo hổ lửa nhưng sẽ tạo ra trạng thái đốt cháy, loại bỏ tất cả các buff và knock-down nếu bị dính. Nên nhớ là dung nham sẽ gây dam gần như là tuyệt đối trong khoản này nếu như bạn bị đẩy vào dòng dung nham ở ngoài. Để né và cũng như tránh mặt đẩy của boss, cả team nên chạy theo 1 vòng tròn ( túm 5 tụm 3 lại ), cùng chiều kim đồng hồ hay ngược chiều kim đồng hồ đều được. Thời gian mà boss dùng để thi triển kĩ năng này là 10s và sẽ có 7 quả cầu lửa sẽ đc ném tới các thành viên trong đội. Có 1 cách dễ và chắc chắn hơn để tránh được Flame Meteor: Xài thuốc bất tử ( Food craft trong Dragon Nest thì phải ): - Dừng đánh khi HP xuống 1.1x, chờ dung nham tràn ra rồi nhảy lên bàn đá ( bàn đá lúc này sẽ có cơ chế khác, giải thích ở cuối ). - Sau khi xuống khỏi bàn đá, mỗi thành viên dùng 1 đến 2 skill gây dam to nhất ( VD như Guardian xài Smite, FU xài Laser Cutter hay Summon Commet hay Triple Orb hoặc Gravity Switch ... ) để hạ HP xuồng còn x1. - Sau khi Hoa đã bắt đầu kích hoạt Flame Meteor, chỉ cần đơn giản ăn thuốc bất tử và ấn W chạy theo bất kì hướng nào trong 10s sau khi thấy được dòng chữ cảnh báo. - Tiếp theo, tập trung, buff BT + SB + Guardian Force và hiếp dâm con Hoa lớn. - Yêu cầu của chiến thuật này là DPS phải đủ trước khi Dung nham tràn lên lần nữa, nếu fail, Flame Meteor sẽ được kích hoạt lần nữa và khả năng tạch cả team là khá cao. Có 2 cơ chế cần được ghi nhớ ở màn này: Bàn đá lửa - Sau khi hạ được 1 cọc HP , Hoa lớn sẽ đào đất và làm cho dung nham trào lên, làm nóng bề mặt của toàn bản đồ. - Bạn phải nhảy lên bàn đá gần đấy để tránh việc bị biến thành món người quay. - Tuy nhiên, trong 3 bàn đá ở mỗi bộ, chỉ có 1 bàn là an toàn để đứng, còn lại đứng vào 1 trong 2 cái kia thì .. ( nhận biết là chỉ có 1 bàn đấy là sẽ không có lửa ) - Mặc dù vậy, nhưng chỉ sau 1 thời gian ngắn, lửa trên 1 bàn cạnh bàn đá an toàn sẽ tắt, và bàn an toàn sẽ lại bắt lửa, bạn sẽ phải nhảy sang bàn không lửa kia. Làm lại cho đến khi dung nham hết tràn lên mặt đất. - Ghi nhớ là trạng thái thiêu đốt này sẽ làm bạn ngã khi đang ở trong không trung ( tương tự giật điện của Priest khi bị điện giật ). - Toàn bản đồ sẽ bị dung nham tràn ngập mỗi 60 giây. Chiến thuật thường dùng: - Thay vì nhảy lên bàn đá số 1, có thể nhảy lên luôn bàn 2 mà không cần nhảy lên bàn 1 trước. - Có 2 lần cảnh báo trước khi dung nham tràn lên. - Dòng 1 là 'Jump up to the platform'. Khi thấy dòng cảnh báo này, tiến đến bàn đá thứ 2 gần nhất và chờ đến dòng cảnh báo thứ 2. - Khi dòng cảnh báo thứ 2 xuất hiện: 'The sand is getting hot', ngay lập tức nhảy lên bàn đá thứ 2, chờ 2s rồi nhảy lên bàn thứ 3 khi bạn thấy bàn đá bên cạnh đã tắt lửa. Chiến thuật thay thế: - Thay vì nhảy, có thể xài Dash/Roll/Tumble/Blink để sang bàn đá kia. - Giảm thiểu nguy cơ rơi khi bị trạng thái thiêu đốt chen vào. - Mặc dù vậy, phải căn khoảng cách để dùng các chiêu lướt kia. Blink và Dash của Sorc và Kali khá xa trong khi Dash của Cleric lại khá ngắn. Xem hướng dẫn sau: [video=youtube;mB8T2-vgasA]http://www.youtube.com/watch?v=mB8T2-vgasA[/video] Để loại bỏ trạng thái bị đốt cháy: - Bạn có thể để Hoa con bắn nước hoặc tạo cột nước vào người mình để loại bỏ trạng thái bị thiêu đốt. [/spoil] Hazar's Nest [spoil] Video HD cơ bản [video=youtube;xmMvEtdC9hA]http://www.youtube.com/watch?v=xmMvEtdC9hA[/video] Video HD nâng cao [video=youtube;qN7xM-Sk-1s]http://www.youtube.com/watch?v=qN7xM-Sk-1s[/video] Khi bắt đầu vào trận đấu, tất cả thành viên trong đội đều phải chạy về phía nam ( nhìn minimap mà chạy ) để thoát khỏi cuộc rượt đuổi của con Giun Cát đấy. Có bãi đá chặn ư, dùng skill và phá nó đi, no vấn đề. Con giun sẽ cố để hút tất cả các thành viên lại gần và cản trở việc chạy trốn của bạn. Không lâu sau đó, bạn sẽ thấy các thùng phuy TnT ( thuốc nổ ) trên mặt đất. Bạn sẽ phải đẩy 5 thùng phuy đấy đến bức tường phía nam để phá hủy. Một con đường mở ra và đưa bạn đến trận chiến thực sự. Khi đang ở trong khu vực chiến đấu, đừng có mà ngẩn tò te ở giữa hay ở đường boss di chuyển không thì một khi nó trồi lên tức là insta-death. Cố gắng ở về phía góc bên phải/trái của bản đồ. * Ngôi sao màu tím là hướng vào. Bạn sẽ phải chạy về phía nam. * Bãi lổm nhổm màu đỏ ở giữa các vạch nâu là bãi đá, phá để tiến. * Sao xanh là các thùng phuy nên bỏ qua. * Sao đỏ là các thùng phuy cần được đẩy vào bãi đá. * Ở bãi thứ 3 chỉ cần đẩy 2 thùng vào bãi đá. * Ở bãi thứ 4 đẩy hết cả 3 thùng để mở đường. * Sao xanh dương là các cọc mà boss sẽ nhả ra. * Ngũ giác đều là boss. Sand Worm Hazar Boss sẽ có 1 cọc faint, chỉ có thể phá khi đánh vô đầu. Mỗi 60s, boss sẽ triệu hôi 3 cọc nổ. Các cọc nổ này sẽ làm đóng băng các thành viên gần nó khi được cắm. Tấn công các cọc này và phá hủy nó khi boss đang ở trong AoE của các cọc ( đc đánh dấu = vòng tròn xanh xung quanh ). Nó sẽ hạ thanh SA ( tương tự như boss cuối ABN - nên ra mid vì nó là nơi gần nhất và cũng là nơi mà boss hay lượn vào đầu tiên ). Một khi thanh SA bị đánh cạn bởi 3 cọc nổ ( mỗi cọc chơi ~45% thanh ), boss sẽ "ngất" trong 10s, tận dụng khoảng thời gian quý giá này mà lao vào hiếp dâm nó ( lưu ý là tấn công vào đuôi nhé ). Sau đó thì boss sẽ hồi phục và lại lặp lại quá trình vửa rồi. Nếu như các cọc này không bị phá hủy, mỗi vụ nổ sẽ gây 35%/cọc vào tất cả các thành viên, đồng thời đóng băng toàn bộ. Nên phá sẵn 2 cọc khi đánh ngất con giun. Các kỹ năng cơ bản Bite & Stomp: Con giun sẽ đầu tiên lao đầu vào cát, gây dam cho bất kì ai ở mặt tiền của nó và nhanh chóng ngoi đầu lên, tiếp theo nó sẽ nhảy lên và dậm xuống gây sát thương = chấn động. Giun cát sẽ bị "chóng mặt" trong 4-5 giây trước khi hoàn hồn lại. Trong khi đầu của con giun đang ở trên mặt đất sau khi triển khai kĩ năng này, bạn có thể tấn công đầu nó để giảm thanh SA. Nhảy để né chấn động hay đứng ở trên cọc/nùi cát ở góc phía nam trên bản đồ (Safe zone trên hình minh họa ) Tentacles Sweep: Dùng đầu quét mặt tiền, dam cao. Roar: Sóng âm bắn ra, đẩy toàn bộ thành viên và làm ngã, không gây sát thương nhưng tiêu diệt toàn bộ các con quái được summon ra ( trừ gương trang điểm của FU ) Kỹ năng mới khi HP bị hạ còn x3 Charge: Trườn vòng vòng rồi lao thẳng, dam cao. Sand Pit Hell: Boss sẽ triển khai khi HP chạm các mốc sau: x4.1, x3.1 và x2.1. Giun cát sẽ chui mình xuống dưới lòng đất và tạo ra một hố cát với độ hút cực mạnh ( ngang ngửa BH EX của Majesty ) ở giữa bản đồ. Ba cọc nổ sẽ được phóng ra theo thứ tự sau: góc phải trên cùng, góc trái trên cùng và ở dưới giữa bản đồ ( tạo thành 1 tam giác cân hay đều gì đó :), xem hình minh họa ở trên ). Đội bạn phải hạ được ít nhất 50% máu của cả 3 cọc trước khi chúng bị lôi vào hố cát ( 13 -> 15s sau khi các cọc được gọi ra ). Không được phá cọc trước khi chúng chúng tới được con giun. Khi thành cồng, Sand Pit Hell sẽ không còn được tiếp tục. Nếu thất bại ( 3 đk sau: Không cho 1 cọc dưới 50% HP hay lỡ phá 1 cọc ), toàn bộ pt sẽ thăng. Hãy dùng chiến thuật theo thứ tự sau đây để giảm thiểu sự xuất hiện của Sand Pit Hell của boss: Đánh ngất lần 1: HP x5=> HP x3.5 Ngất lần 2: HP x3.5 => HP x1.5 Lần 3: Đồ sát. Thực hiện được như trên sẽ giảm thiểu số lần mà Sand Pit Hell được thực hiện, vì như vậy con giun sẽ chỉ triển khai ngay sau khi nó tỉnh dậy. Ghi nhớ rằng nều không thực hiện được như trên, các bạn sẽ phải đối mặt với 2 lần Sand Pit Hell liên tiếp. Tất cả các cọc nổ còn lại ở trên mặt đất sẽ được loại bỏ khi Sand Pit Hell được kích hoạt. Kỹ năng mới khi HP còn x2 Direct Stomp: Không nhiều lời, nhảy và dậm mà không lao về phía trước, rất thấm. Kỹ năng mới khi HP còn x1 Rolling Attack: Boss sẽ chìm xuống và xuất hiện ở tứ phía của bản đồ ( Đông Tây Nam Bắc ), nó sẽ cuốn người lại và lăn theo chiều dọc/chéo. Khuyến cáo người chơi nên chạy đến phía Đông Nam, Tây Nam, Đông Bắc và Tây Bắc trên bản đồ và bạn sẽ không hề bị xây xát tí nào. *màu đỏ - nơi boss xuất hiện. *màu xanh là cây - vùng an toàn *màu xanh dương - hướng boss tấn công [/spoil]
Storm Observatory [spoil] Video hướng dẫn cơ bản: [video=youtube;67idFAf9QtA]http://www.youtube.com/watch?v=67idFAf9QtA[/video] Video hướng dẫn nâng cao: [video=youtube;d7s5LV4R6UU]http://www.youtube.com/watch?v=d7s5LV4R6UU[/video] Storm Ruler Zuul Kỹ năng: Charge: Lao mình, toàn bộ skill sẽ đc quay slo-mo, đủ t/g để né ( ng` có aggro cao nhất ), ignore block. Claw Swipe: Cào và kèm theo trail of explosion, gây confusion, block đc. Pounce: Vồ đối phương, tạo 4 bức tường sóng khi hạ cánh, né đc. Tail Swipe: Dùng đuôi quét, cả 2 bên trái và phải. Quét xong khi mục tiêu bị văng sẽ đi kèm ba phát nổ, cả 2 gây trạng thái confusion. Light Balls: Gầm và phóng 4 quả cầu ánh sáng theo 4 hướng, 4 quả sẽ lại tách ra làm 4 quả nhỏ hơn, gây choáng và gục ngã khi dính, dam to, có thể block = relic và gương. Stun có thể bị loại bỏ nếu dùng Stance of Faith, Guardian Force, SA buff của Merc hoặc Parry Stance. ( Lưu ý, nghiêm cấm lại gần cầu để tránh việc ăn liên tiếp 5 6 hit, thăng ngay lập tức. ) Explosive Stomp: Nhấc 1 tay phát sáng trước và dậm xuống, tạo 4 vụ nổ chạy ra ngoài khu vực boss đang đứng. Bỏ qua Block, bất tử và HL của Warrior. Vụ nổ có thể block được. Động đất gây dam toàn bản đồ và né bằng cách nhảy. ( đây là skill thường gây ra những cái chết lãng nhách cho sorc ) Trailing Explosion: Sau khi đầu của boss phát sáng sau 1 thời gian, Manticore sẽ lắc đầu và tạo 2 vụ nổ, đáng lưu ý ở đây là nó sẽ ngắm vào 2 nạn nhân và sẽ đuổi theo. Có thể chặn = relic và gương. Mỗi phát nổ là 30k, phát cuối 100k. Kỹ năng mới khi HP bị hạ xuống x3: Fly & Photon Missile (~70 giây CD): Bay lên và bắn Photon Missiles từ trên cao, chạy và né, trước khi Manticore sẽ thả người và lao xuống dưới đất tạo ra chấn động. Tạo ra 1 debuff giảm 40% dam và 40% def trong 1', kô thể loại bỏ. Boss sẽ không thi triển debuff này ở cọc máu cuối cùng. Bỏ qua Block, HL và bất tử. ( ăn Photon Missiles là dính debuff ) Diving Stomp: Manticore sẽ lộn 1 vòng trên không với bộ móng phát sáng trước khi lao xuống dưới đất. Rất đau, đặc biệt nếu bạn vừa bị dính debuff từ Photon Missiles thì khả năng thăng là sẽ rất cao. Canh thời gian nhảy để né chấn động khi boss lao xuống đất. Bỏ qua HL, block, bất tử. Bạn sẽ nghe thấy tiếng gầm trong 2s trước khi nó lao xuống. Video minh họa: [video=youtube;MHdWXE3QboA]http://www.youtube.com/watch?v=MHdWXE3QboA[/video] Wind Wall: Nhấc chân trước và vỗ cánh vài lần để tạo ra lốc xoáy. Lốc xoáy sẽ trở thành 4 bức tường gió lao về phía trước, đằng sau không sao. Crescent Wave: Hú và đẩy tất cả người chơi ra. Tạo ra 1 sóng âm hình trăng khuyết chạy từ từ khỏi người con boss, phá SA nhanh chóng và hủy tất cả các kỹ năng đang thi triển. Để né, nhảy, gọi gương, gọi cọc để đỡ. Bỏ qua Block và bất tử. Tracing Tornado (~70 giây CD): Nhấc một chân trước và tạo 1 cơn lốc vào 1 thành viên trong đội. Lúc đầu sẽ được thi triển khi quay chậm, thành viên bị đánh dấu sẽ không dính bất kì sát thương nào, nhưng sẽ mất hết buff hiện tại. Đặc biệt nguy hiểm hơn là cơn lốc xoáy sẽ hút tất cả thành viên đội vào và giết tất cả những ai đang kẹt trong lốc. ( dam 1m2 -> 2m per hit ) Cách để tránh cuộc tàn sát này là chỉ định cho 8 người đi ra 8 hướng khác nhau ở góc bản đồ, dùng auto run E nếu bị dính trạng thái confused ( trái phải phải trái ) Kỹ năng mới khi HP bị hạ xuống còn x2: Charged Photon Missile: Được thi triển sau khi Photon Missiles thông thường được bắn khi đang bay. Khi HP còn x1, CPM sẽ được bắn ngay sau lúc Sand Storm được dùng. Nhận biết bằng cách cơ thể boss sẽ phát sáng và mọi thành viên sẽ bị đẩy ra khỏi khu vực boss đay bay. CPM sẽ được tụ 1 lát và khi bắn sẽ là nhiều Photon Missiles cùng một lúc. Chạy tới khu vực vắng vẻ để tránh bị ăn đòn. Kỹ năng cuối khi HP bị hạ xuống còn x1: Sand Storm: Đc sử dụng ngay sau khi boss bắt đầu bay, loại bỏ tất cả các buff, không gây dam. Bão cát sẽ ở trên trận đấu và ảnh hưởng tới tầm nhìn, hơn nữa, biểu tường Boss trên minimap sẽ biến mất khỏi bản đồ. Việc này sẽ gây ra khó khăn trong việc canh thời gian để nhảy khi boss lao người xuống đất. Bạn sẽ phải chịu khó nghe tiếng gầm của boss để căn thời gian nhảy lại. Một điểm cần lưu ý nữa là tiên đoán trước cách thi triển kỹ năng của boss, bởi vì đa số các kỹ năng hay dùng đều được tái chế lại từ Dark Manticore trong Manticore Nest lvl 40. Dark Manticore's Gravity Ascension > Splitting Light Balls Dark Manticore's Summon Tornado > Wind Wall Dark Manticore's Gravity Ball > Photon Missiles Dark Manticore's Summon Black Hole > Tracing Tornado Hướng đánh: Điểm nhấn trong cuộc đối đầu này đó chính là cách để điều chỉnh hướng đánh. Mục tiêu của bạn là phải bắt con boss thi triển bay và lốc xoáy liên tiếp, như vậy bạn sẽ có thêm thời gian để đánh mà không cần phải lo lắng cho việc tản ra hay chuẩn bị né Photon Missiles Vậy làm thể nào để điều chỉnh hướng đánh của boss? Đầu tiên, lốc xoáy sẽ được kích hoạt khi máu của Boss nằm giữa 2 chữ 配者 ở x3 HP ( Ảnh minh họa ở dưới ). Tiếp theo chỉ cần tiến công cho đễn 3.9x HP, dừng đánh khi HP đã đi qua 2 chữ 朱武 đồng thời chờ đến lượt bay tiếp theo của boss. Tiếp tục đánh khi Manticore hạ cánh để kích hoạt lốc xoáy bằng cách hạ HP qua chữ 者. Sau đó quay về vị trí đã chỉ định sớm hơn cho Tracing Tornado. ( 8 người tản ra 8 góc của bản đồ ) [/spoil] Mushroom Rock Canyon [spoil] [video=youtube;Zz6-3k6SbBs]http://www.youtube.com/watch?v=Zz6-3k6SbBs[/video] Boss sẽ ngay lập tức thực hiện 2 đòn tấn công là Jumping Stomp và Quake ngay sau khi xong phần cutscene. Saint/Inqui nên triệu hồi Miracle Relic trước trận đấu hoặc theo dõi đoạn video trên để biết chỗ đứng rồi né đòn tấn công. Canyon Guardian Abdullah Kỹ năng cơ bản: Claw Swipe: Dùng móng cào mặt tiền. Poison Ball: Bắn quả cầu độc từ đó tạo ra 1 vũng độc trên mặt đất. Loại bỏ buff và dính trạng thái nhiễm độc, 30k 1 phát trong vòng 10s. Vũng độc sẽ tự động lan tỏa ra. Poison Sting: Nhấc chân trước và càng lên cao, lướt móng cào một vài lần ( bỏ qua Block ) và dùng đuôi cắm thẳng xuống đất ở đằng trước, tạo ra một vũng độc, tự mở rộng và gây dam. Loại bỏ buff và gây ra trạng thái nhiễm độc cho bản thân. Poison Spin: Đặt 2 cái càng trên mặt đất rồi quay 1 vòng 360 độ theo hướng kim đồng hồ, đồng thời quăng vài quả cầu độc vào các thành viên trong đội. Gây trạng thái chậm chạp và bị nhiễm độc ( 30k mỗi phát ). Chạy ra khỏi vùng có màu xanh để né cầu. Charge: Quay một vòng 360 độ ngược chiều kim đồng hồ và lao tới. Tiếng gầm ở khúc cuối đoạn lao người sẽ gây ra một lượng sát thương cực kì lớn ( Acrobat không nên Air Pounces trước khi Boss hoàn thành cú đánh ) Tail Swipe: Gây dam dark, tấn công mặt hậu. Bỏ qua Block, gây ra trạng thãi nhiễm độc trong vòng 10s. Các class DPS nên ở phần hông để tấn công. Kỹ năng mới khi HP còn x3 Quake (~50 giây CD): Chui xuống lòng đất 1 lát rồi lao thẳng lên không trung, khi hạ cánh sẽ gây ra chấn động gây sát thương cao. Để né, hãy nhảy. Kỹ năng mới khi HP còn x2 Poison Prison (~60 giây CD): Hút tất cả các thành viên lại gần, bao vây lại bằng các bức tường độc ( Ngục độc ). Bức tường sẽ loại bỏ toàn bộ buff và gây dam khi chạm phải ( ~100k/nhát ). Bạn sẽ phải lao người ra khỏi khu vực đó bằng một lối thoát, tuy nhiên, lối thoát đấy không duy trì lâu. Sẽ chỉ có 1 cửa ra và nó sẽ di chuyển liên tục, mỗi lần chỉ mở khoảng 1s. Sau 8s, boss sẽ tự nổ, gây ra một lượng (dark) sát thương khủng bố cho bất kì ai ở trong ngục độc đấy. Có 1 số cách để có thể đối phó với Poison Prison. Dựa vào đoạn băng dưới đây để tham khảo: [video=youtube;ZRdFJCXQ56A]http://www.youtube.com/watch?v=ZRdFJCXQ56A[/video] Lưu ý - cất vũ khí và chạy ra khỏi nếu class của bạn không có nhiều skill để lướt ( VD: Cleric ) hoặc bạn có thể nhảy vào bức tường rồi AE để ra ngoài ( nếu là Saint/ Inqui do ngay sau đó có thể cast Cure Relic và tránh việc bị gặm dần HP ) a) Các cách nên dùng để phá ngục Thông thường thì bạn nên chờ xem bức tường nào sẽ mở đầu tiên rồi Dash/Blink để chạy thoát, hay cất vk rồi chạy thẳng qua vùng trống ( video trên ). Nên nhớ là bạn chỉ có 8 hoặc 9s tức là 1 cơ hội duy nhất để trốn thoát. Thêm nữa là dưới tác dụng của lực hút của boss, bạn nên xem lại khu vực mình đang đứng để chờ cổng mở. Nếu có Guardian trong đội, dùng Guardian force, bạn sẽ không bị ket và ngã phòng khi tường mọc lên lại ngay lúc bạn đi qua. Một số lời khuyên quan trọng về việc thoát khỏi Poison Prison một cách nhất quán: • Trước khi boss tung chiêu này ra, nhìn xung quanh xem có bãi độc nào không để tránh việc vừa bị hút vừa bị dẫm chân phải cứ.. à nhầm bãi độc. • Chắc chắn rằng hướng bạn định chạy ra khỏi sẽ không có gì cản được bạn vì điều cuối cùng mà bạn muốn là kẹt giữa 1 bên là góc bản đồ và 1 bên là bức tường chết người. • Thay đổi tầm nhìn để tránh bị bản thân con boss chặn tầm nhìn. • Đặt vị trí của bản thân gần với bức tường độc nhất có thể, nhưng không được chạm. Làm thế nào ư? Nếu như bạn điều chỉnh góc nhìn xuống dưới đất, bạn có thể dùng tên Guild ở trên đầu làm ranh giới. Đảm bảo rằng tên Guild của bạn nằm ngay dưới ranh giới khi tường độc chạm xuống mặt đất. Với tầm nhìn này, bạn có thể thoát khi tường biến mất bằng cách Blink hoặc chạy khi cất vũ khí. b) Giảm, loại trừ sát thương bằng các kỹ năng và buff Mặc dù vụ nổ sẽ có thể bị giảm bằng các buff trừ dam, tuy nhiên sau 1 update thì chỉ có thể giảm 75% sát thương của vụ nổ, và điều này không được khuyến khích cho lắm, vụ nổ vẫn có thể làm bạn thăng và nhất là khi boss đang "hóa điên" ( berserk ) c) Tránh bị hút vào Nếu như boss ở 1 góc bản đồ, bạn ở góc đối lập, bạn có thể không bị hút vào nữa.If the boss is at one edge of the map, and you are at the opposite side of the map, you Video tham khảo. http://dn.duowan.com/1301/221015387909.html Cách này không được khả quan cho lắm vì rất khó có thể lure boss về góc bản đồ và nếu bạn không ở khoảng cách đủ, bạn sẽ bị lôi và dập mặt vào tường độc, dẫn đến ăn đòn full dam và thăng. d) Aerial Evasion Nhảy vào tường và AE ra ngoài. Không khuyến khích, chỉ khi các cách kia hoàn toàn thất bại. Chịu khó ăn tí dam và chui ra ngoài, nhưng có trường hợp còn bị đẩy trở lại. Kỹ năng mới khi HP còn x1: Berserk ( Hóa điên ): Dam của boss được gia tăng lên 300% ( :O ) Poison Spin EX (~60 giây CD): Poison Spin nhưng sẽ thành 1 con quay quay toàn map và gây dam xung quanh cũng như nhả các cục độc vào các thành viên trong đội. Dùng Block, SoF ... để tránh bị ăn đòn. Gas độc và hoa. Sau khi hạ từng cọc máu, trên màn hình sẽ hiển thị cảnh báo 10s trước khi toàn bộ khu vực sẽ bị tràn ngập với Gas độc. Boss sẽ ẩn xuống dưới đất. 4 bông hoa sẽ mọc ra ở trên khu vực, tấn công và nó sẽ mở ra tạo thành 1 khu vực được buff bất tử để chiu được Gas độc đấys. Khoản buff sẽ chỉ tồn tại trong 4s, cần phải di chuyến để bông hoa tiếp theo để nhận tiếp buff sau khi buff vừa nhận hết thời gian. Tất cả thành viên phải di chuyển cùng nhau tới từng bông hoa để sống sót trong khoảng thòi gian đó. Ghi nhớ rằng 4 bông sẽ được triệu hồi 1 cách ngẫu nhiên, nhưng sẽ được triệu hồi theo 3 khả năng như hình minh họa dưới. Khả năng 1 - Hoa được triệu hồi theo hình bình hành, lập tức di chuyển như hình minh họa. Khả năng 2 - Hoa được triệu hồi theo hình thang để dọc, lập tức di chuyển như hình minh họa. Khả năng 3 - Hoa được triệu hồi theo đường thẳng, lập tức di chuyển như hình minh họa. Ở hỉnh thứ 4, khi thông báo được bật lên, lập tức di chuyển đến giữa bản đồ và ngay sau đó tìm khu vực có hoa, khu vực có khả năng nhất là từ góc 3h đến góc 6h. Hoa rất yếu và sẽ mở ra chỉ với 1 cú đánh cực nhẹ. Các thành viên không nên thực hiện tấn công bằng skill khi các bông hoa xuất hiện. Điều động 1 hoặc 2 thành viên để đến tấn công hoa, TỪNG BÔNG MỘT. Tất cả các quái được summon ( Vịt, Alpedo, Gương ...blah blah ) sẽ bị phá hủy ngay sau khi gas tràn ngập. Nhưng đối với các skill như Conse của Inqui, Poison Missiles của Sorc hay Flame Road, LC ... vẫn tồn tại ở trên khu vực và sẽ vô tình va phải bông hoa, đồng thời kích hoạt buff bất tử. Nếu bông hoa được mở trước khi các thành viên tiến lại gần thì buff sẽ không được ban cho bất kì ai và dĩ nhiên là cả lũ sẽ thăng. Các bạn sẽ chỉ cần 3 bông nếu tính toán cẩn thận ( căn thời gian vừa = 0 khi kích hoạt bông tiếp theo ). Khoảng thời gian được cung cấp bởi 3 bông ( 12s ) là đủ để các bạn sống sót qua đợt xả Gas độc, tuy nhiên nếu như team bạn muốn cẩn tắc vô áy náy thì cứ việc xài 4 bông, không sao cả, hì. Mẹo - Ngừng kích hoạt Poison Prison = Detonate của Priest Sát thương của Poison Prison có thể bị loại bỏ bằng Detonate nếu như Priest xài đúng lúc. Tham khảo Video ở dưới: [video=youtube;dbKuLGp5uBA]http://www.youtube.com/watch?v=dbKuLGp5uBA[/video] Một khi bị hút vào và tường bắt đầu mọc lên, bắt đầu đếm số lần lắc của boss, bắn Chain Lightning vào phát lắc thứ 6 và Detonate chính xác vào phát thứ 8. Làm như vậy sẽ loại bỏ hoàn toàn được sát thương của Poison Prison nếu bạn bị kẹt ở trong đấy, cứu bản thân lẫn cả đồng đội, tuy nhiên bạn vẫn sẽ bị ăn độc, nên vì thế thả Cure Relic ngay lập tức. Khuyến cáo không nên dùng mẹo này, trừ khi team bạn gặp nhiều trở ngại và khó khăn trong việc thoát khỏi Ngục độc hay bị lag. Nếu như Priest bị lag, thì cách này sẽ là cách nhanh nhất để cả team thăng và restart lại từ đầu. Lưu ý: Ở cDN, cách này được dùng 1 cách rộng rãi mà không bị sửa, cho nên đây không phải là bug. Trước đó dùng Ice Fraction để hủy chiêu Ngục độc của boss đã được sửa ngay sau khi được phát hiện ở kDN. [/spoil] Dragon Shrine [spoil] [video=youtube;2ec_0P7IwlI]http://www.youtube.com/watch?v=2ec_0P7IwlI[/video] Chỉ có thể đánh sau khi đã clear hoàn toàn 4 con kia, hoàn thành việc đánh bại sẽ mở ra con đường dẫn tới hang ổ của Desert Dragon. Cảnh báo: Khi bắt đầu trận đấu, một lời nguyền sẽ bao phủ toàn bộ người chơi trong đội, cho nên một số điều cần được tuân theo trong trận đấu này: • Không thể đổi đồ trong trận đấu. • Các skill hồi máu và bình máu VÔ DỤNG trong trận đấu, suffix Life giving bị hủy kích hoạt. Một số chi tiết về boss: • Dam gây ra bởi Golem dựa trên số phần trăm máu nhất định trong toàn bộ số HP của người chơi. Cho nên, các skill cộng máu như Genie hay Minotaur Dance không được phép dùng dùng = tự tay bóp d*i team. • Và cũng chính vì thế, các buff + def, buff giảm dam ( Miracle .. ), buff giảm công ( Dev Howl ... ), skill tạo màn bảo vệ khi kích hoạt ( Eraser, Flame Vortex .. ) sẽ hoàn toàn bị bỏ qua và vô tác dụng đối với các buff như trên. • Người đá sẽ chỉ tập trung vào ai có lượng dam to nhất. Provoke vô dụng. • 80% Light RES, 40% fire dark ice RES. Inqui và Crus thiệt nhiều ở đoạn này. Hãy mặc một bộ full dam nếu như bạn có, dồn thủ vật lý và HP thì chỉ dã tràng xe cát bể Đông thôi. Faithful Worshiper Kajif Các kĩ năng cơ bản: Slam: AoE nhỏ, bỏ qua Block. Né bằng cách sử dụng I-Frame ( blink, tumblr, ankle shot ... ), nên nhớ là chỉ có 1 vùng bị ảnh hưởng nên có thể né khá đơn giản. Sweep: AoE rộng. Sẽ bị ăn đòn kể cả đứng ở góc bản đồ, bỏ qua Block. Né bằng cách sử dụng I-Frame. Laser Beam: Pew pew một tia la-de vào một thành viên có Aggro cao nhất đối với boss, đi kèm theo đường bay của tia là 1 vụ nổ theo đường thẳng - giống như skill của boss cuối cùng ABN. Tornado (~40 giây CD): Vỗ tay và tạo ra một cơn phong ba bão táp tại một địa điểm ngẫu nhiên. Mặt đất sẽ trở nên đen tịt trước khi bão xuất hiện. Chạy ngay ra khỏi chỗ đen xì đấy. Bỏ qua Block, ở trong trạng thái Avatar - 5% máu/phát, ăn đòn khá đau nếu không chạy kịp, đừng có ở khu vực góc trái/phải của bản đồ để đảm bảo bạn sẽ có đủ thời gian bỏ chạy. Curse (~80 giây CD): Sẽ có dòng cảnh báo hiện trên màn hình. Cách thi triển sẽ giống như Black Hole Laser beam của boss ABN. Người đá sẽ đặt cả 2 bàn tay vào giữa và xoay người một vài giây trước khi nguyền rủa cả đội chơi. Một vòng tròn nguyền rủa sẽ hiện dưới chân mỗi thành viên. Vòng tròn đấy sẽ không gây hại cho bản thân, nhưng bất kì thành viên nào đứng cả trong lẫn rìa ngoài vòng tròn đó đều sẽ bị ăn đòn. Vậy thì làm thế éo nào đây? Nên ghi nhớ rằng là những mỏm đá ở trên bản đồ nửa vòng tròn này đã được phân bố đều đặn một cách tiện lợi thành các khu vực khác nhau. Hãy điều động các thành viên đến mỗi tảng đá hình tam giác màu đen trên bản đồ. Khoảng cách giữa các tảng đá sẽ đủ để tránh bị dính sát thuơng của lời nguyền. ( Xem VD A ) Kỹ năng mới khi HP còn x3 Falling Rock Fist (~40 giây CD): Boss sẽ lắc mình và cả 2 tay lên trên trời, cách thi triển sẽ giống như Poison Wall của boss cuối trong ABN ( hơi độc lan từ từ ra toàn map dưới dạng bức tường ). Triệu hồi 3 vòng tròn ma thuật màu vàng trên mặt đất, sau 3s, 3 quả đấm sẽ thụi từ trên trời thụi xuống vào chính vòng tròn đấy. Ăn vào là xác định gần liệt giường, vị trí xuất hiện là ngẫu nhiên. Tuy nhiên, thay vì chạy, có thể trốn ở các góc khuất - hãy nhìn vào VD A - các góc số 1 và 5 là các góc khuất có thể né đòn này. Triple Slam (~40 giây CD): Hai bàn tay của người đá sẽ phát sáng và đập đất 3 lần. Tốc độ tăng đáng kể sau khi boss đạt chế độ hóa điên ( Berserk ). Cách né: nhảy hoặc dùng các kỹ năng để duy trì trạng thái trên không. Summon Stelai: Sẽ được dùng ở mỗi cuối cọc máu theo thứ tự: 4x - 3x và 2x. Bốn bức tượng đại diện cho bốn con boss mà ta vừa hạ sẽ xuất hiện.Will be used at the end of 4x, 3x and 2x HP bar. 4 stelais which represent the 4 guardian bosses will appear. × Bọ cạp Hoa Giun Mèo Cảm ơn 绿巨人 vì anh đã tiết lộ bí quyết làm ra món n... à nhầm, cơ chế hoạt động của kỹ năng này. • Thứ nhất, không hề có trình tự để phá các bức tượng này. • Thứ hai, vị trí xuất hiện của các bức tượng này là ngẫu nhiên. • Mỗi bức tượng sẽ tạo ra một hiệu ứng khi bị phá hủy: - Bò cạp: Tất cả các bức tượng còn lại rơi vào trạng thái bất diệt ( phá = mắt ) - Hoa: Hồi đầy máu cho tất cả các bức tượng. - Mèo: Tăng gấp đôi sức tấn công cho toàn bộ người chơi. - Giun: Hủy bỏ tất cả các buff trên người. ( Lưu ý: Màn đánh này không hề ảnh hưởng tới các kỹ năng gia tăng sức đánh, nên vẫn cứ buff bình thường, chỉ không thể buff def và debuff lên người boss được thôi ). • Chỉ có một cách để phá các bức tượng này, đó là: Bò cạp sẽ phải bị phá cuối cùng. Phải phá hết các bức kia ngoại trừ bò cạp. Chỉ khi nào trên mặt đất còn đúng bò cạp thì lúc đó mới có thể phá hủy. • Hoa sẽ tự nổ sau 10s trong khi các bức kia sẽ nổ sau 20s. • Hoa gây ra 75% sát thương vào số máu tối đa của bạn ( tức là bạn chỉ còn 25% tí ti ). Chỗ còn lại gây ra 25% cho mỗi bức. • Trình tự lý tưởng để phá: Hoa > Giun > Mèo > Bò cạp ( để có buff + > 10k dam ). Và bạn có thể phá tất cả cùng một lúc nếu như các thành viên trong đội sở hữu mức sát thương trên trung bình. Chiến thuật đánh: • Chìa khóa thành công ở giai đoạn này là gây sát thương hoặc phá hủy hai bức tượng cùng một lúc với các kỹ năng có AoE rộng • VD: Spiral Edge với 25k sát thương có thể ngay lập tức phá hủy 3 bức tượng sau khi bạn nhận được buff x2 dam. • Các bức tượng có thể dính debuff. • Chiến thuật phụ thuộc vào vị trí của các bức tượng vì có khả năng chúng sẽ xuất hiện cách nhau hoặc gần nhau. Berserk ( Hóa điên ): Người đá sẽ lên cơn điên khi HP chạm đến mốc x2 ( lúc này thanh máu sẽ có màu đỏ ). Sức tấn công của nó sẽ nhỉnh hơn một chút. Người đá sẽ điên đến hết trận, không thể làm gì cho nó hết điên, kể cả quăng vào trại tâm thần. Ancient Power: Sau 10 phút, Người đá sẽ nhận được sức mạnh cổ xưa ( sẽ xuất hiện dòng cảnh báo trên màn hình ). Tốc độ đánh gia tăng đáng kể. Mỗi kỹ năng sẽ ngốn của bạn 50% số máu tối đa mà bạn có. Tuy nhiên, không phải cứ như thế mà không đánh được, cái này yêu cầu các thành viên phải biêt tránh MỌI KỸ NĂNG mà boss sẽ tung ra. ( Liệu mà tập ) Cách đánh: Chi tiết cách đánh phụ thuộc vào mức độ DPS của các thành viên trong đội, dưới đây là mẫu tham khảo: • BT đầu trận ( giữ cho đến x2 máu nếu như BT vẫn đang CD khi đã phá xong đợt tượng đá thứ 2. x2 RẤT QUAN TRỌNG ) • HP x4 > HP x3: Triệu hồi tượng lần một. Hồi hết máu sau khi phá tượng nếu cần thiết. Tránh không nên ăn trong khi chiến vì boss này không biết trời đánh còn tránh miếng ăn. ( PHÁ TƯỢNG SẼ RỚT ĐỒ ĂN ĐỂ HỒI HP ) • HP x 3 > HP x2: Triệu hồi tượng lần 2. Sau khi đá phá xong, BT. Người đá sẽ chuẩn bị để lên cơn động kinh trong vòng 5s sau khi triệu hồi tượng đá đợt 2. Lúc này thì lao vào chiến! • Cố gắng kéo xuống cọc máu cuối càng nhanh càng tốt và kích hoạt đợt tượng đá cuối. Sau đó kết liễu nó. Video VD khác: [video=youtube;nJ6-JD8oRv0]http://www.youtube.com/watch?v=nJ6-JD8oRv0[/video] [/spoil] Desert Dragon Zakad [spoil] Giai đoạn 1 - bất tử ( HP x20 ) [spoil] [video=youtube;D2i88oy-mFY]http://www.youtube.com/watch?v=D2i88oy-mFY[/video] Hiện tại, con rồng sẽ ở trong trạng thái bất tử khi bắt đầu trận chiến và được bảo vệ bởi 4 cọc mắt của sự sống ( Eyes of Life ) ở tứ phía: Đông - Tây - Nam - Bắc trên bản đồ. Toàn đội phải phá hủy các con mắt này để hủy bỏ trạng thái bất tử. Mỗi con mắt sẽ có tầm đánh bị hạn chế và sẽ chỉ tấn công theo vùng như hình vẽ dưới. Những con mắt sẽ không tấn công cho đến khi ta chủ động tiến đánh nó. Tuy nhiên, hãy cẩn thận khi tấn công các con mắt vì tranh thủ lúc bạn và các thành viên trong đội đang mải đánh, con rồng sẽ kích hoạt Life Explosion để tiễn các bạn về suối vàng, và cách duy nhất để tránh bị thăng một cách oan uổng là chui vào gần con mắt để nhận một buff bảo vệ khỏi kỹ năng giết người hàng loạt đấy. Do vậy, chỉ nên tấn công từng con mắt một và theo chiều kim đồng hồ như hình mẫu dưới đây. Các cọc mắt của sự sống không thể bị ice-stack. Kỹ năng của cọc mắt: Ring of Life (~25 giây CD): Triệu hồi một vòng tròn sự sống ngẫu nhiên vào một thành viên trong đội, cơ chế giống vòng độc của Monta - ngoài an toàn, trong là chết. Và người bị vòng tròn ấy chiếm giữ không bị hề hấn gì. Chỉ quăng vào các thành viên gần cọc mắt. Những thành viên ở trong phạm vi bảo vệ phát ra từ cọc mắt ( rơi vào trong vòng tròn màu vàng ) sẽ miễn nhiễm với sát thương từ Vòng tròn sự sống. Laser Beams: Pew pew nhiều phát la-de theo 1 trong 3 hướng ngẫu nhiên ( quan sát hình mẫu ở dưới, được định dạng bởi màu cam ). Bạn có thể dễ dàng né nễu như đứng giữa 3 khu vực đang và sẽ có thể bị ảnh hưởng ( hình tròn màu tím ) hoặc ngoài khoảng đấy. ( quan sát hình mẫu dưới ): × Sao đỏ - cọc mắt × Cầu tím - DPSer × Các khoảng được chia ra bởi chữ X - tầm đánh của mắt. × Tia cam - Tầm xa của la-de Trailing Explosion: Cọc mắt bắt đầu tỏa ánh sáng màu tím 2 lần và tạo ra các đốm tím ở trên mặt đất, đuổi theo một thành viên trong đội và nổ 3 lần ( Như hú của boss Apocalypse ). Chạy! Life Explosion: Như đã nhắc ở trên, đây là một kỹ năng khá tàn bạo nhưng con rồng sẽ chỉ triển khai khi mỗi cọc mắt đã bị phá hủy. Cho nên, khi phá xong một cọc, các thành viên nên chạy sang cọc vẫn còn hoạt động để tránh bị chầu trời. Các kỹ năng cơ bản của Rồng ( DD ) Claw Swipe: Dùng móng trái cào, cực kì rộng. Có thể dùng Block nhưng sẽ mất ngay lập tức. Nên ở đằng sau móng hoặc sát móng. Smack: Nhấc cánh tay phía trước rồi tương thẳng xuống đất. Có thể dùng Block để đỡ. Con rồng sẽ tấn công với móng trái hoặc phải. Cho nên, nếu như gọi 1 paladin provoke ở tay bên phải, thì nó SẼ CHỈ dùng tay phải để đánh. Nên ở đằng sau móng hoặc sát móng. Kế hoạch tác chiến: Chia ra làm 3 nhóm: - Nhóm 1: Sử dụng Provoke để lure rồng, điều động một Priest đến để hồi máu cho Paladin nếu cần. - Nhóm 2: Điều động 2 - 3 DPS đến lần lượt tấn công các con mắt. Tất cả các thành viên trong nhóm phải đứng cách nhau một cự lí nhất định, tản ra khi dính Vòng tròn sự sống. - Nhóm 3: Đứng ở ngoài làm bình vôi gần khu vực con mắt tiếp theo và tránh xa nó. Đừng có dại mà đi chọc mắt khi nhóm DPS chưa xong. Trong giai đoạn này, con rồng sẽ chỉ tấn công bằng cào với đập. Paladin sẽ dụ ( Provoke ) con rồng về chính xác hướng 6h ( kim chỉ về phía nam ) để tránh việc rồng tự dưng nổi hứng tát vỡ mặt các thành viên khác. Các DPS đi phá con mắt đầu tiên và thứ 2. Lúc này, sau khi 2 con mắt đầu đã bị phá hủy, Paladin sẽ có nhiệm vụ lure con rồng về hướng 9h trước khi bắt đầu để nhóm DPS tiến phá con mắt thứ 3. Lúc này, tất cả đều phải chú ý tới nhất cử nhất động của con rồng một khi cả lũ đang cùng hướng về phía nó. Paladin hiện giờ sẽ dụ ( Provoke ) con rồng lại về hướng 9h sau khi Life Explosion được nổ lần thứ 3 trong khi tất cả ở về hướng 3h. Phá nốt con mắt còn lại. [/spoil] Giai đoạn 2 (HP x20 - x15.2) [spoil] Màn bảo vệ của con rồng sẽ bị loại bỏ, và trận chiến thực sự sẽ bắt đầu ( Nên nhớ là tất cả các kỹ năng của con rồng gần như OHKO Relic của Priest ). Tanker nên đứng dịch về phía bên trái trong khi tất cả còn lại sẽ đứng về phía bên phải, gần móng trái của con rồng ( hiển thị dưới bản đồ sau ), tại đây, chúng ta sẽ bắt con rồng chỉ được dùng móng phải để cào và đập. Hai đòn tấn công này sẽ được sử dụng thường xuyên trong giai đoạn này. Lợi dụng điểm yếu này của con rồng, toàn bộ team ( trừ Tank, với việc làm bao cát cho con rồng choảng ) sẽ được an toàn ở phía sau móng trái. Các kỹ năng mới ở giai đoạn 2: [video=youtube;feglG7OZfHo]http://www.youtube.com/watch?v=feglG7OZfHo[/video] Flying Stomp: Bay cao và hạ cánh khẩn cấp trong 3s. Nếu như bạn thấy con rồng bay lên và ở trong mini map vẫn hiển thị nó ở giữa, tức là nó chuẩn bị rớt đấy. Có thể dùng Shield Block để đỡ. Con rồng sẽ vẫy cánh 3 lần trước khi rớt cho nên hãy nhảy ngay sau khi bạn nghe thấy tiếng vỗ thứ 3. Hay, bạn có thể coi minimap. Khi cái chấm đỏ to đùng tự dưng biến mất, nhảy ngay khi bạn thấy nó trở lại!!!11 Sand Pit: Con rồng sẽ co mình về phía trước và vẫy cánh liên tục với cát vàng bao phủ lấy cơ thể. Triệu hồi một hố cát tại một vị trí ngẫu nhiên và nó sẽ hút người chơi lại. Mặt đất sẽ có thể tối lại trước khi hố xuất hiện, khá giống như Sand Pit Hell của Giun Cát, nhưng lực hút mạnh hơn. Hố sẽ tồn tại một lúc trước khi biến mất; khá nguy hiểm nếu kết hợp với các kỹ năng còn lại. Tail Spikes: Hạ người xuống, đặt hai chân trước lên và nhấc đuôi cao. Bắn bốn lượt gai tới tất cả mục tiêu. Tạo ra một debuff làm cho không thể hồi máu và giảm cả công lẫn thủ nếu dính chưởng. Tuy nhiên sẽ có dấu được đánh khi gai được bắn cho nên hãy chạy để né! Golden Wave Spike: Các bước sóng màu vàng tỏa ra từ chân trước hoặc sau và cát vàng bắt đầu cuốn theo hình xoắn ốc quanh đó. Sau 0.5s, con rồng bắt đầu nhấc cả 2 chân trước hoặc chân sau, ngay lập tức dậm xuống. Chấn động từ cú dậm sẽ quăng bạn lên giờ nến như bạn đang đứng gần khu vực bị ảnh hưởng. Ngoài ra, nó cũng sẽ tạo ra các mỏm gai mọc lên dưới đất và ... cũng tống bạn lên giời. Cú dậm sẽ xảy ra rất nhanh, nếu như bạn bị quăng, dùng AE để tránh bị ăn đòn từ mỏm gai mọc lên. Có thể dùng block để đỡ. Bạn chỉ có thể tránh bị ăn đòn nếu như bạn đang đứng ở trước mặt con rồng hoặc ở chân sau khi nó đang thi triển. Ngoại trừ việc bạn là Cleric và có Block hoặc/và Avatar, việc bạn né đòn gần như là không thể khi bạn đứng ở móng trái/phải. Flame Prison: Nhấc chân phải đang phát sáng và choảng vào mặt đất, sau đó là chân trái. Một cấu trúc giống như tòa nhà khổng lồ xuất hiện để bẫy bất kì thành viên nào đang ở khoảng tiền của bản đồ ( hãy nhìn khoảng màu xanh được đánh dấu trong hình vẽ ở dưới, giống như úp lồng bàn vậy ). Sau đó, các chấm đỏ bắt đầu xuất hiện ngẫu nhiên ở khu vực được đánh dấu, nổ ngay sau đó, khá đau và bị thiêu đốt, 30k mỗi nhát. Nếu như bạn bị nhốt, chạy để góc bản đồ và chạy tới các khoảng trống giữa các chấm đỏ. Nếu như bạn ở ngoài, đừng chần chừ gì nữa, lao vào mà choảng con rồng đi! Charged Tail Swipe: Quay đầu về phía bên phải, trước khi triển khai. Đuôi sẽ phát sáng màu đỏ và quét phía bên phải của con rồng ( Nhìn khoảng đỏ và mũi tên số 1 ) cho đến tận phía bên trái ( Xem khoảng xanh và mũi tên số 2 ). Cực kì rộng và cũng rất đau. Tạo ra debuff ngăn không cho hồi máu, giảm công và thủ trong 40s. Chính vì thế không được đứng gần phía hông của con rồng ( khác với SDN và GDN ). Vị trí tốt nhất để đứng là ở gần móng trái của con rồng ( xem vòng tròn cam ở dưới ), ngay lập tức di chuyển sau phát thứ 2 ( vùng xanh ). Khi thấy con rồng nhấc móng phải đang phát sáng, di chuyển về phía bên phải, bạn sẽ ở ngoài Flame Prison nếu như thực hiện đúng. Dive: Bay lên rồi phóng một đường thẳng chéo qua khu vực. Hướng phóng không trùng với hướng đầu của con rồng trước khi bay, chính xác là tầm 30 độ ngược chiều kim đồng hồ so với hướng bay ban đầu. Nghe có vẻ phức tạp như chỉ cần dịch ra khỏi móng cào bên trái là sẽ ổn. Cách thi triển sẽ giống như Flying Stomp. Tuy nhiên có thể phân biệt 1 cách dễ dàng dựa vào minimap: Nếu như đốm đỏ của con rồng ở giữa sau khi bay, đó sẽ là Flying Stomp, nếu không, đó là Dive. Sand Breath: Bắt đầu khi máu bị rút còn 18.2x. Con rồng sẽ ngẩng đầu lên, nhũ cát óng ánh sẽ phòi ra từ mồm nó. Khu vực bị ảnh hưởng sẽ có hình rẻ quạt. Để né, tránh xa khu vực trước mặt. Khu vực an toàn: Gần các móng cào và cũng là nơi để đánh trong khi con rồng sử dụng kỹ năng này. Meteor Shower: Sau mốc 18.2x HP. Con rồng sẽ bước lùi lại và lao thẳng tới trước khi bay lên. Đánh dấu hình vòng tròn trước khi gọi một đợt mưa thiên thạch. Khá giống Ice Rain của Sea Dragon. Chạy để né các cục thiên thạch. Nơi nào có dấu thì nơi đó sẽ là nơi thiên thạc hạ cánh. Khi ăn trọn vẹn 1 quả vào mặt thì sẽ không thể hồi máu + giảm công/thủ trong thời gian bị debuff. Đội trưởng sẽ nên cân nhắc việc điều chỉnh hướng chạy cho các thành viên để tránh việc đồng đội bóp d*i team. Kích hoạt Eye of Life : Triển sau mốc HP x18.2 và x15.2, kết thúc giai đoạn 2. Cả đội phải kích hoạt 4 Con Mắt trong vòng 15s. Cho Warrior/Acrobat+SB để tắt các con mắt này đi. Nếu như 4 con mắt không được tắt đúng lúc, cả team thăng. Khác với 2 con rồng trước, chúng ta không thể đảm bảo được việc giữ Aggro của con rồng về phía Tank cũng như chỉnh hướng của đầu nó tại một vị trí nhất định. Từ đó sẽ khó có thể điều động ai sẽ đến để đến hủy kích hoạt các con mắt. Dưới đây là phương án tác chiến hiệu quả cho những ai còn lăn tăn về vấn đề này. Trong chiến lược này, vị trí nhất định của con rồng sẽ bị bỏ qua, cái cần bàn là vị trí tương đối của đầu con rồng hướng đến so với vị trí của các con mắt. Sẽ chỉ có 2 trường hợp khả thi( xin hãy dựa vào hình minh họa dưới đây ): Nếu như đầu ( mũi tên ) hướng về bất kì con mắt nào: Thẳng. Sẽ có hai người phải tới mỗi con mắt ( đánh dấu hình ngôi sao ). Nên dùng Warrior hoặc Acrobat để tới các con mắt xa. Nếu như vị trí của đầu nằm ở đâu đó giữa 2 con mắt: Ở giữa. Các vị trí của mỗi thành viên trong từng trường hợp gần như nhau. Hay nói cách khác, mỗi thành viên phải nắm trọn vẹn 1/8 khu vực hình tròn của bản đồ dựa trên vị trí của con rồng ( không phải vị trí tuyệt đối trên Minimap đâu nhé ). [/spoil] Giai Đoạn 3(HP x15.2 - x11.2) [spoil] http://www.youtube.com/watch?v=LWqPQZfjYOg Cuộc chiến thay đổi cục diện sau khi HP tụt xuống còn x15.2. Con rồng sẽ bay lên sau khi các con mắt lại được kích hoạt ( sau khi đã hủy kích hoạt lần 2 vào lúc HP con x15.2 ở giai đoạn 2 ) và lao thẳng xuống lòng đất ngay sau đó. Trên màn hình lúc này sẽ hiện lên dòng chữ 'The dragon starts its assault'. Kỹ năng mới: Tracing Tornado Pit: Một thành viên ngẫu nhiên đen đủi sẽ bị đánh dấu. Một hố cát tầm nhiệt ở góc 12h sẽ xuất hiện và đuổi theo bạn trẻ số nhọ ấy. Lốc xoáy sẽ đi kèm trên con đường của hố cát đang đuổi theo kẻ bị đánh dấu ấy. ( đi đến đâu có lốc đến đó. ) Summon Boss: Sau kỹ năng trên, con rồng sẽ gọi bò cạp Dragon Follower Bahama và con mèo Dragon Guardian Sphira. Hai con miniboss đều có thể dính các hiệu ứng của Time Stop, Slow, Wax, Bind, Đóng băng .v..v. •Bò cạp: Claw Swipe, Tail Swipe, Poison Sting. Tạo ra các vũng độc trên bề mặt. •Mèo: Ở trạng thái hóa điên. Claw Swipe, Tail Swipe. Đánh đau. Mỗi nhát 300k-400k. Chiến thuật cơ bản: Mọi người tập trung ở vị trí 1h trên minimap và chờ một nạn nhân sẽ bị đánh dấu. Nhanh chóng di tản ra giữa map để nạn nhân có thể chạy vòng ở rìa ngoài. Điều động 1-2 disablers ( FU, Eles, Sally ). Không được để con mèo tung chưởng trước vì khi 1 hit 300k-400k dam thì khả năng có người thăng sẽ rất cao. Nếu như bạn cảm thấy không thể đóng băng cũng như ngừng hoạt động (TS) liên tiếp hay chính FU hoặc Eles bị lốc đuổi thì hãy bảo Priest thả cọc Miracle hoặc cho Merc Dev-Howl vào con mèo. Hay có thể bảo Paladin provoke con mèo ấy tới hướng 11h ( chỉ nên làm khi FU bị hố cát đuổi ). Paladin sẽ provoke con bò cạp và phải đảm bào rằng nó sẽ quay mặt ra ngoài khu vực trọng điểm để tránh vũng động lan ra giữa bản đồ. Các thành viên còn lại sẽ lao vào hiếp dâm con bò cạp nhưng KHÔNG ĐƯỢC hiếp xong giết. Hiếp cho đến khi nào còn 10% máu thì ngừng lại để chờ tín hiệu của con mèo sẽ cho phát nổ. Không nên dùng summons ( cọc, vịt, alpedo ) vì chúng có thể bất ngờ giết nó. Dùng các kỹ năng thông thường đối với Engineer và sét đối với Priest để tấn công. Sau khi chạy, người bị đánh dấu nên ở khu vực 10-11h để xem hố cát còn đuổi mình không trước khi quay về khu vực ở giữa cùng với đồng đội. Sau đó mọi người lao vào làm gỏi con bò cạp trong vòng 5s một khi bạn thấy dòng cảnh báo về việc con mèo sẽ cho phát nổ trên màn hình. Bò cạp sẽ tạo ra một màn bảo vệ ( giống như bò xương trong GDN ) để bảo vệ các thành viên khỏi bị vụ nổ của con mèo gây sát thương. Nhưng nó sẽ chỉ tồn tại trong 5s, chính vì thế mà cả đội chưa nên giết nó khi bắt đầu đếm ngược. Sau khi vụ nổ kết thúc mà vẫn còn có người sống sót, đuôi của con rồng sẽ lòi lên trên mặt đất. Lúc này đánh nhanh đến mức có thể, mà quá mức có thể thì lại càng tốt . Đuôi sẽ chìm lại sau 10s. Di chuyển đến hướng 1h để lặp lại một vòng của toàn bộ giai đoạn 3 cho đến khi máu của con rồng bị hạ còn x10. Ghi nhớ: Giai đoạn 3 kết thúc khi HP còn x11.2, không phải x10. [/spoil] Giai đoạn 4(HP x11.2 - x9.2) [spoil] http://www.youtube.com/watch?v=zHA_4QLiMdI Dừng đánh ngay lập tức khi đã hạ được HP xuống con x10, cố nữa cũng vô ích vì đhs đánh xong nó sẽ lại hồi về x10. Chạy thẳng tới hướng 6h và con rồng sẽ chui lên khỏi mặt đất ngay sau đó. Các kỹ năng cơ bản từ giai đoạn 2 sẽ được sử dụng kèm theo một vài kỹ năng mới: Kỹ năng mới: Sand Bind (~ 55 giây CD): Bắt đầu triển khai từ HP x11.2 cho đến khi chết. Nhấc móng phải đang phát sáng, tương thẳng vào mặt đất, các dòng cát đuổi sẽ chạy theo và trói các thành viên ngẫu nhiên đang lơ ngơ ở gần đấy. Sau đó, con rồng sẽ tụ 10s để bắn Sand Breath. Dùng các kỹ năng phá SA cao ( Manticore Gravity Ball ) để giải thoát cho đồng đội. Các thành viên không bị trói phải cứu đồng đội bị trói ngay lập tức. Sau khi giải thoát, cả đội chạy đến một trong 2 móng cào để tránh bị ăn Sand Breath So với các chiêu trói ở GDN và SDN, Sand Bind tương thẳng vào mặt 500k+ HP sau khi Sand Breath kích hoạt. Bạn chỉ có thể sống sót nếu như HP bạn > 500k ( ). Còn nếu uống Origin DDN Epic thì sẽ có 35% cơ hội miễn nhiễm với Sand Bind ( tuy nhiên né vẫn là tốt nhất ). Sau khi giải phóng toàn bộ các thành viên, tập trung về phía móng cào bên trái khi Rồng bắn Sand Breath, tạo điều kiện cho việc giải cứu các thành viên bị trói và là thời điểm tốt nhất để gây sát thương đối với con rồng. Tuy nhiên phải tản ra và các thành viên trước đó sẽ không nên đứng tụ tập một đống, tránh việc cả đội bị trói và thăng! Blinding Flash: Sẽ có dòng chữ cảnh báo trên màn hình trước khi kỹ năng được triển khai. Rời tầm mắt khỏi con rồng ngay lập tức, quay mặt lại trog vòng 2s không sẽ bị mù ( màn hình trắng ). Hủy bỏ mọi loại buffs và câm lạng trong vòng 5s. Bind Stomp (~70 giây CD): Bắt đầu dùng từ HP x9.2 đến chết. Nhấc 2 chi trước và choảng vào nền đất. Tất cả sẽ bị trói và dính 40s debuff khiến cho việc hồi phục HP bất khả thi và giảm công/thủ. Hủy mọi trạng thái buff, đi kèm với việc này, con rồng sẽ thi triển Flying Stomp ngay sau đó. Nhấn tổ hợp AD theo thứ tự A - D để thoát khỏi Sand Prison ( kết quả của Bind Stomp ), cọc Relic, Relieve, Avatar, trạng thái lơ lửng từ các kỹ năng như Triangle Shot đều vô dụng. Nên AD thật nhanh để thoát khỏi Sand Prison và kế tiếp là né đòn Flying Stomp. Elemental Aura của Paladin sẽ hỗ trợ khá nhiều trong việc tăng tốc độ giải thoát. Tiếp theo là căn thời gian để né Flying Stomp, quan sát vào đồng hồ đếm ngược của bảng debuff: Nhảy khi debuff còn đúng 36s, hay quan sát minimap để theo dõi đốm đỏ ( BOSS ) rồi nhảy. Video minh họa: https://www.youtube.com/watch?v=XRYEfPUS9Po Rồng hóa điên sau khi hạ cánh, sát thương tăng gấp đôi Kích hoạt Eye of Life (~90 giây CD): Bắt đầu triển khai từ mốc HP x9.2 -> HP x5. Kích hoạt các con mắt và trở nên bất tử. Điều động thành viên đội để hủy kích hoạt trong vòng 15s. Sẽ không còn chiêu này sau khi HP tụt xuống mốc <5x. [/spoil] Giai đoạn cuối(HP x6.2 - Chết) [spoil] http://www.youtube.com/watch?v=mv50LQR5ysc Kỹ năng mới ở giai đoạn cuối: Rotating Sand Breath (CD > 90 giây): Thi triển khi HP chạm mốc 6.2x. Nên nhớ là các hướng tránh, né, bày binh bố trận ở dưới đều dựa trên giả thiết khi con rồng đang ở vị trí 6h trước khi thi triển kỹ năng này. Tuy nhiên, nếu dựa vào thực tế thì toàn bộ những chỉ dẫn ở dưới đền được nên cân nhắc và điều cgubgr trước khi áp dụng vào vị trí hiện tại/ban đầu của con rồng. Trước khi bắt đầu, con rồng sẽ gầm và bay lên trên trời theo vòng xoắn ốc, tiếp theo sẽ bay tới phía nam bản đồ ( nhưng đầu nó sẽ hướng về phía bắc ). Sau đấy, lốc xoáy sẽ xuất hiện ở sân đấu. Mỗi cơn lốc sẽ có một vòng tròn tối ở chân. Tiếp theo con rồng sẽ thổi cát vào khu vực trước mặt của nó ( xem vùng đỏ ở hình minh họa dưới ). Một vài giây sau, các lốc xoáy sẽ bắt đầu di chuyển ngược chiều kim đồng hồ. Trong khi đó, con rồng sẽ tiếp tục bay theo chiều kim đồng hồ và thổi cát, quét sạch toàn cả sân đấu ( quay như cây kim giây ). Từ vị trí khởi điểm là 12h, Bão cát từ miệng con rồng sẽ quay 1.25 vòng ( 450 độ ) và dừng lại ở góc 3h trên bản đồ. Sau cùng, con rồng sẽ bay về giữa bản đồ và thả một đợt bão cát cuối cùng. Kỹ năng kết thúc khi con rồng hạ cánh ngay sau đó. Chiến lược cơ bản: Nếu muốn tránh việc cả team lại bị thăng, toàn đội sẽ phải di chuyển thật nhanh ( SB ! ) theo chiều kim đồng hồ về góc 5h khi con rồng bay lên ( biểu tượng ngôi sao, hãy quan sát hình minh họa ở dưới, ngay cạnh phần khởi điểm của khu vực bị ảnh hưởng bởi Rotating Breath ). Khi con rồng bắt đầu thổi, toàn bộ đội sẽ chạy theo kim đồng hồ cho đến khi nó ngừng thổi. Khi con rồng hết quay, chạy ngay đến rìa ngoài của bản đồ để tránh bị ăn trọn vẹn phát cuối cùng của Sand Breath ở giữa bản đồ. Một vài điều quan trọng cần được lưu ý: • Cất vũ khí khi không có Spirit Boost, nếu không phải chạy ở vòng tròn bên trong. Tốc độ bay của con rồng gấp 3 lần bạn. • Đừng có theo đến rìa bản đồ vì nó quá xa và bạn rất có thể sẽ bị cuốn vào bão cát. • Đừng có vào quá gần khu vực trung tâm bản đồ vì bạn có thể bị dính Sand Breath. • Chạy cẩn thận theo đường zích zắc để tránh bị vướng phải các vòng tròn lốc xoáy. Lốc tuy không gây sát thương cao nhưng nó sẽ đẩy bạn vào trong. Guardian Force sẽ đảm bảo bạn sẽ không bị hất ngã khi dính phải các lốc xoáy đấy. Tuy nhiên, nếu như bạn đã cất vk, khi bị dính, bạn sẽ lại lôi vk ra và sẽ tốn ít thời gian. • Đừng có chạy quá nhanh và va phải lốc xoáy ở trước mặt. • Bất tử ( Từ Avatar, thuốc bất tử... ) giúp bạn không bị lốc đẩy, nhưng va vào Sand Breath thì đừng hỏi tại sao mình thăng. Hình minh họa: [/spoil] [/spoil]
Nghe nói thứ tự các boss từ dễ đến khó là :Giun->hoa->mèbọ cạp. Vừa ăn được worm xong các bạn trẻ pt mình hứng muốn clear chạy ngay sang bọ cạp.Chết ngay từ đợt poison đầu tiên :v. À cho hỏi HP tốt nhất cần cho smasher là bao nhiêu.Mình đọc trên guild là 250k nhưng bọn pt bảo phải 300?
Smasher hay Maj nếu chưa biết cách né thì HP nên trên 300k và nên đúc 1 set def physic trên 10k để tránh bị ăn chưởng. Còn nếu biết né rồi thì cơ bản 200k vẫn chơi được tuốt :3. Máy chết ram mấy hôm nên đếk edit được ...
Nghỉ game từ thời map 40 do bị rủ rê chơi dota và bén duyên với em nó . Bây giờ đọc bài này thấy con Apocalypse hồi đó chả là cái gì cả. Muốn chơi tiếp nhưng thấy oải quá, game này chơi 1 mình vừa buồn vừa vất vả (săn boss thì bỏ qua, teamwork cỡ này thì phải bạn bè với nhau mới đi nổi, pt tầm bậy tầm bạ thì chết chắc )
thứ 7 tuần tr'c vừa đi cho vui với G xong , đi k war k elestra 1 saint 3 loli ( 1 phys ) boss hành hạ dã man đi hồi còn sót lại guar + 2 loli mắc cười đau cả ruột
Bác nào còn chơi pm inbox nhé chơi một mình như bác trên nói đúng oải. Làm cái gì cũng mệt nhất là hồi có FTG. Server Westwood