(>* 0*)>TREE OF SAVIOR<(*^ *<) - Mở rộng Thị trấn Klaipeda

Thảo luận trong 'Thảo luận chung' bắt đầu bởi nhockpro269, 15/11/13.

  1. Bigggggy

    Bigggggy Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    9/7/09
    Bài viết:
    1,062
    trông cứ như ragnarok phiên bản HD các bác ạ :v
     
  2. phamnguyetanhvnn

    phamnguyetanhvnn T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    27/5/11
    Bài viết:
    520
    Nơi ở:
    Nghĩa Địa
    ^ bộ muốn giống như phiên bản không khí như rok 2 sao?
     
  3. IceMage

    IceMage Mega Man

    Tham gia ngày:
    29/8/07
    Bài viết:
    3,307
    Nơi ở:
    Hà Nội
    cái ro2 legend of second mà ro1 fan service cái gì :8cool_amazed:
    phải nói ngược lại là gamer thường thì chơi được gamer ro1 chính cống thì ko ai nuốt nổi cái mớ hổ lốn đấy mới đúng
    xấu mặt ro1 :v cái mớ đấy chỉ đem đi lừa lũ ko chơi ro1 may ra chúng nó còn chơi, đưa cho fan ro chúng nó chả chửi cho ý chứ :4cool_doubt:
     
  4. o0hoangsea0o

    o0hoangsea0o Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    11/11/06
    Bài viết:
    9,717
    thấy từ gate of the world -> legend of the two nó bê 1 đống system ro1 vào mà
    đáng tiếc cho 1 tựa game legend, cái phần 2 quá fail chả nhẽ đợi ro3 ta làm lại ? :@)
     
  5. BananaSkin

    BananaSkin Vũ trụ đệ nhất Vỏ Chúi ♞ Blade Knight ♞ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    9/7/08
    Bài viết:
    6,051
    Nơi ở:
    Domus Aurea
    Bê mà bê ko hết hoặc thay đổi gần sạch nên ra 1 cái đống đấy đấy. Hỏi xem có ai chơi ro1 rồi mà nuốt nổi ro2 ko? Với cái team hiện tại thì làm ra ro3 cũng chả ai ham chơi =))
     
  6. [Gustav]Lovely

    [Gustav]Lovely Persian Prince Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    20/11/10
    Bài viết:
    3,945
    Đừng mong chờ gì vào Gravity, may ra có nph nào tên tuổi mua lại nó thì có cơ. Cứ nhìn mấy cái game mới ra vừa đây của Gravity xem, fail nặng luôn.
     
  7. nhockpro269

    nhockpro269 Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    24/5/10
    Bài viết:
    2,676
    Ro 1 thành công là nhờ Mr Kim chứ ko phải Gravity nhá. Đừng có trông mong gì ở cái hãng đó.

    Tổng hợp các bài phỏng vấn giai đoạn G-star 2014

    26-11-2014
    Lưu ý phía IMC sẽ tiến hành làm thêm những video 10 phút showoff các lớp nhân vật. Nhưng ko bik là khi nào.


    Buổi họp mặt ăn trưa của Andronicus với nhân viên thương mại imcGAMES



    Vào ngày thứ 3 tại G-star, Tôi đã được vinh dự gặp gỡ với 2 nhân viên thương mại từ imcGAMES. Chúng tôi đã thảo luận với nhau về rất nhiều thứ, chúng tôi đến từ đâu, imcGAMES, cộng đồng ToS và trò chơi Tree of Savior. Đó là một cuộc gặp gỡ giản dị và các cuộc thảo luận đã dồn trọng tâm vào việc xây dựng lòng tin và mối quan hệ với imcGAMES.

    Họ muốn được ẩn danh và tôi phải tôn trọng các quyết định này bằng cách không tiết lộ tên và hình ảnh của họ. Tất cả những gì tôi có thể nói là chúng tôi đã gặp gỡ nhau tại gian hàng bách hóa Shinsegae, thưởng thức móng súp bulgogi cho buổi ăn trưa và dùng cà phê để giữ bản thân chúng tôi tiếp tục tỉnh táo trước buổi họp hỏi đáp này.

    [​IMG]
    Một trong những bức vẽ mà chúng tôi đã chụp với nhau​

    Tôi đã chuẩn bị rất nhiều câu hỏi về gameplay của Tree of Savior. Tuy nhiên, vì những nhân viên tham dự vào buổi họp ăn trưa đến từ bộ phận kinh doanh trong imcGAMES, tôi đã đuyết định phải bỏ toàn bộ các câu hỏi về gameplay.


    Hỏi và đáp:

    Andronicus:
    Cộng đồng TreeofSaviorGame.com và những cộng đồng ToS khác đã đăng tải rất nhiều bài viết cũng như video online. Không biết các anh có nhận thức được việc này? và các anh có đọc những website này không?

    imcGAMES:
    Vâng chúng tôi có đọc các trang mạng của cộng đồng. Chúng tôi đọc trang mạng của Andronicus, ToS Brazil và ToS Thái Lan.

    (Khi được hỏi liệu họ có một phiên dịch viên để phiên dịch tiếng Bồ Đào Nha và Thái Lan)

    Không, chúng tôi dùng Google Translate.

    Andronicus:
    Các anh có nắm bắt được cộng đồng ToS của Philippines nào không? Tôi biết ở đây có rất nhiều fan của Ragnarok Online.

    imcGAMES:
    Hiện tại thì chúng tôi chưa thấy bất kỳ ai từ Philippines tiếp cận với chúng tôi ngay bây giờ. Tuy nhiên chúng tôi sẽ hướng họ đến với website nếu họ tiếp cận chúng tôi.

    Andronicus:
    Liệu có kế hoạch gì cho Tree of Savior trên hệ máy consoles? PlayStation4, Xbox, ..v...v...?

    imcGAMES:
    Hiện tại thì vẫn chưa nhưng trong tương lai chúng tôi sẽ phát triển Tree of Savior trên di động.

    [​IMG]

    Andronicus:
    Điều gì đã khiến imcGAMES mất quá nhiều thời gian để công bố cho G-Star 2014?

    imcGAMES:
    Mối quan hệ hợp tác với phía Nexon được thành lập khá trễ, đó là lý do vì sao chúng tôi chậm trong việc công bố sự tham gia của chúng tôi

    Andronicus:
    Sự kiện G-Star 2014 đã diễn ra như thế nào? Có bao nhiêu nhà phát hành đã bày tỏ sự hứng thú của họ với Tree of Savior?

    imcGAMES:
    Rất nhiều nhà phát hành từ tất cả mọi nơi trên thế giới đã tiếp cận chúng tôi. Phần lớn trong số họ là những nhà phát hành hàng đầu đến từ quốc gia họ. Chúng tôi đã tiến hành hợp tác với một số nhà phát hành tại châu Á. Tuy nhiên, ngoài khu vực châu Á, chúng tôi vẫn mở rộng tìm kiếm đối tác. Khi chúng tôi trở về văn phòng làm việc, chúng tôi sẽ có cuộc họp về việc làm thế nào để thâm nhập vào thị trường của các nước khác.

    Andronicus:
    Liệu Tree of Savior sẽ được phát hành dựa theo khu vực hay sẽ dựa theo quốc gia?

    imcGAMES:
    Những quốc gia mà chúng tôi có đối tác sẽ phát hành theo quốc gia. Còn những quốc gia mà chúng tôi chưa tìm ra đối tác, chúng tôi thực sự nghĩ rằng sẽ tự mình phát hành trò chơi cho những quốc gia đó. Tuy nhiên, đây chỉ là một kế hoạch, không phải là quyết định cuối cùng.

    Andronicus:
    Vậy có phải ông đang nói rằng CBT đầu tiên sẽ chỉ áp dụng cho Hàn Quốc. Tuy nhiên, imcGAMES đã có kế hoạch CBT quốc tế cho lần CBT thứ 2. Nhưng đây cũng là một quyết định không hoàn chỉnh?

    imcGAMES:
    Chính xác.

    Andronicus:
    Không biết phía imcGAMES đã lựa chọn hình thức thanh toán nào chưa?

    imcGAMES:
    Hiện tại hệ thống thanh toán vẫn chưa được xác minh. Tuy nhiên, chúng tôi đang có xu hướng nghiêng về Free to Play và Tree of Savior sẽ có cash shop. Chúng tôi thường xuyên đọc các bình luận phản hồi từ phía cộng đồng để duy trì một sự cân bằng với cash shop.

    Andronicus:
    Các anh có hài lòng với số lượng những người hứng thú với Tree of Savior? Anh có nghĩ rằng trò chơi sẽ có được một lượng lớn người chơi khi server ra mắt?

    imcGAMES:
    Chúng tôi biết có rất nhiều người hứng thú với Tree of Savior. Tuy nhiên, chúng tôi không thể trả lời câu hỏi của anh ngay bây giờ. Đầu tiên CBT sẽ được tiến hành tại Hàn Quốc. với CBT Quốc tế, như tôi đã nói, chúng tôi đang lên kế hoạch tự mình tiến hành nó, nhưng chúng tôi vẫn chưa quyết định ngay bây giờ.

    Andronicus:
    Có bất cứ cơ hội nào để Tree of Savior trở thành eSports?

    imcGAMES:
    Chúng tôi có nội dung PVP trong game. Tuy nhiên, tôi không biết là nó sẽ phù hợp với eSports hay không. Chúng tôi sẽ xem cách thức mà người chơi phản ứng với hệ thống pvp của chúng tôi.

    [​IMG]

    Andronicus:
    Chuyện gì đã xảy ra với đối tác trước đó của chúng ta, NHN Entertainment?

    imcGAMES:
    NHN và Naver đã từng là một công ty, nhưng sau đó họ chia tách ra trong khi Tree of Savior vẫn còn đang trong giai đoạn đầu của phát triển. Để tránh những bất ổn từ sự chia tách này, chúng tôi đã khởi xướng việc vô hiệu các hợp đồng với NHN Entertainment.

    Andronicus:
    Tại Hàn Quốc, imcGAMES sẽ quản lý Tree of Savior (Nexon phát hành). Vậy ai sẽ là người quản lý trò chơi ở những quốc gia mà các anh đã hợp tác? Nếu chính những đối tác đó sẽ quản lý game, anh có nghĩ rằng Pay to Win sẽ trở thành một vấn đề?

    imcGAMES:
    Tree of Savior sẽ được quản lý bởi chính những người phát hành tại quốc gia đó. Về vấn đề Pay to Win, những ý kiến của nhà sản xuất và nhà phát hành sẽ được thảo luận để đạt được giải phát tối ưu.

    Andronicus:
    Tại cộng đồng Brazil, đã có một cuộc kiến nghị với khoảng 1300 chữ ký về việc chống lại nhà phát hành LEVELUP. Anh có bình luận gì về việc này không?

    imcGAMES:
    Tôi nghĩ rằng điều này rất quan trọng để hiểu được tại sao kiến nghị này lại được khởi xướng ngay từ lúc đầu. Chúng tôi sẽ cố gắng nắm rõ tại sao anh ta lại làm nên kiến nghị trên để có một bức tranh rõ ràng hơn về vấn đề này.

    Kể cả với Nexon Hàn Quốc, rất nhiều người Hàn Quốc đã đưa ra những phản hồi tiêu cực với Nexon. Tôi cảm thấy rằng những trường hợp này là như nhau. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ tìm ra nguyên nhân cốt yếu tạo nên vấn đề này.

    Andronicus:
    Có bất kỳ thay đổi gì kể từ cập nhật thông tin cuối cùng của devblog không?

    imcGAMES:
    Đã có rất nhiều thay đổi về tính năng và cân bằng kể từ lần cập nhật thông tin cuối cùng của devbloag. Tree of Savior liên tục thay đổi vì nó được phát triển không ngừng.

    Đồng thời, sau CBT, chúng tôi đã có kể hoạch đánh giá lại cái tính năng trong game. chúng tôi sẽ bổ sung hoặc loại bỏ một số tính năng và cân bằng trong Tree of Savior sau CBT.

    Andronicus:
    Thông thường thì ai đảm nhiệm vai trò phiên dịch trò chơi? Đây có phải là trách nhiệm của nhà phát hành không?

    imcGAMES:
    Với những nhà phát hành mà chúng tôi đã hợp tác, họ sẽ đảm nhiệm việc này. Nếu chúng tôi tự mình khởi động trò chơi, chúng tôi sẽ làm luôn việc phiên dịch.

    (Khi bàn về việc liệu đề xuất nguôn ngữ bản xứ có phải là một lựa chọn) - như kiểu VN mình nộp bản dịch tiếng Việt cho Game ý

    Chúng tôi vẫn đang suy nghĩ xem có nên nhận những đề xuất từ game thủ về việc phiên dịch cho bản phát hành quốc tế hay không. Điều này vẫn chưa được quyết định ngay.

    Andronicus:
    Còn về giọng nói của nhân vật thì sao? Nó có được lồng tiếng bằng ngôn ngữ bản xứ hay không?

    imcGAMES:
    Các nhà phát hành sẽ tự mình lồng tiếng phiên dịch. Với phiên bản Quốc tế, chúng tôi phải suy nghĩ về nó.

    Andronicus:
    Tại sao boss lại giết tay sai của mình trong các trailer?

    imcGAMES:
    Trước nhiệm vụ boss, sẽ có một nhiệm vụ trước đó. Những tay sai sẽ thất bại trong biệt phá hoại nhân vật của người chơi, vì vật boss nổi điên và giết chúng.

    [​IMG]

    Andronicus:
    Trong các game thời buổi bây giờ, nó rất khó để tìm lý do để chơi bên cạnh PVP trong game. Có nội dung gì mà các cầu thủ cày game có thể kỳ vọng không?

    imcGAMES:
    Trong các buổi kiểm tra nội bộ của chúng tôi với Tree of Savior, không hề có giới hạn về cấp độ. Chúng tôi vẫn chưa xác định được mốc level tối đa trong server thử nghiệm nội bộ. Tuy nhiên điều đó có thể thay đổi khi chúng tôi tiến hành CBT.

    Andronicus:
    imcGAMES sẽ chống lại bots và hackers như thế nào?

    imcGAMES:
    Chúng tôi sẽ chống lại chúng bằng khả năng tốt nhất của mình.

    Andronicus:
    Anh có điều gì muốn nhắn gởi đến cộng đồng Fan Tree of Saviro trên toàn thế giới?

    imcGAMES:
    Chúng tôi sẽ cố gắng hết mình để làm hài lòng sự kỳ vọng của Fan. Bằng khả năng tốt nhất chúng tôi sẽ khởi động một tựa game tuyệt vời.

    25-11-2014
    Bài phỏng vấn của 17173.com (Trung Quốc) với Chỉ đạo phát triển Kim Se-Yong


    Một trang web của Trung Quốc (17173.com) gần đây đã có một buổi phỏng vấn với Phó chủ tịch kiêm chỉ đạo phát triển của ToS là ông Kim Se-Yong về gameplay, hệ thống instances, boss và hệ thống thẻ bài của Tree of Savior.

    [​IMG]

    Lần đầu tiên khi chúng tôi nhìn thấy Tree of Savior, phong cách ngọt ngào và giao diện người dùng của trò chơi đã mang chúng tôi đến với thế giới thần tiên này. Phong cách thiết kế độc đáo này, kết hợp với "Người cha của Ragnarok Online", những nổ lực của ông Kim Hakkyu đã biến trò chơi trở thành chương kế tiếp của Ragnarok online trong mắt của biết bao người chơi.

    Tại G-star 2014, chỉ đạo phát triển trò chơi Kim Se-Yong đã chia sẻ với người phỏng vấn từ 17173.com rằng mặc dù xuất thân từ cùng nhóm phát triển với ragnarok, nhưng tầm nhìn của Tree of Savior vào thế giới là khác so với tầm nhìn của ragnarok online. ToS là một trò chơi hoàn toàn mới. Vì thế câu hỏi sẽ là, ToS là loại trò chơi gì? Cuộc phỏng vấn này sẽ cho bạn một câu trả lời chi tiết.

    Tiến trình phát triển đã đạt đến 70% và điều khiển bằng bàn phím

    17173:
    Tree of Savior đã được xem như là chương tiếp theo của Ragnarok Online trong mắt của rất nhiều người chơi. Ông có cái nhìn gì về 2 tựa game này? Liệu có mối liên kết nào ở giữa 2 tựa game này hay không? Khi nào thì chúng tôi sẽ có thể thưởng thức trò chơi?

    Kim Seyong:
    Chúng tôi đã phát triển Ragnarok Online 12 năm về trước. Còn bây giờ, mặc dù Tree of Savior được tạo ra từ chính nhóm phát triển đó, nhưng trò chơi hoàn toàn khác biệt so với Ragnarok. Ragnarok Online được lấy cảm hứng dựa vào một bộ truyện tranh, nó mang nhiều yếu tố phương Đông. Trong khi đó Tree of Savior được phát triển dựa vào thần thoại Lithuanian, nó mang nhiều yếu tố Châu Âu hơn (Phương Tây).

    Trước khi phát triển Ragnarok Online chúng tôi đã phát hành một tựa game cho người chơi đơn (Arcturus). Tree of Savior mang nhiều nét tương đồng với trò chơi đó hơn, như sử dụng bàn phím để điều khiển, lệnh nhảy, đi trên mái nhà và các hành động khác.

    Chúng tôi vẫn chưa nắm chắc được khi nào thì người chơi Trung Quốc có thể chơi được trò chơi này. Chúng tôi hiện vẫn đang thảo luận về CBT tại Hàn quốc với phía Nexon. Hiện tại, tổng thể tiến trình phát triển trò chơi đã đạt đến 70%

    [​IMG]
    Chỉ đạo phát triển Kim Se Yong​

    17173:
    Tree of Savior hoàn toàn sử dụng bàn phím để điều khiển. Chuột đã không được sử dụng. Liệu thiết kế này có đem lại sự bối rối cho người chơi? Đặc biệt là đối với những game thủ kỳ cựu từ Ragnarok, liệu họ có cảm thấy rằng họ không quen thuộc với thiết kế này?

    Kim Seyong:
    Thực sư, trò chơi này hoàn toản sử dụng bàn phím để điều khiển, chuột chỉ được sử dụng để tương tác với giao diện người dùng (UI) và thậm chỉ kể cả định hướng tầm nhìn cũng không thể (không xoay camera như ragnarok). Đó là vì chúng tôi tin rằng trò chơi này không phù hợp với lối chơi bằng chuột. Tất nhiên, người chơi có thể chọn gamepads (tay cầm kiểu PS,Xbox...) để chơi game.

    Tuy nhiên, bạn không cần lo lắng về việc tập thích nghi để chơi bằng bàn phím. Trong quá trình thử nghiệm kiểm tra kỹ thuật của chúng tôi (Chắc là cái Focus Group Test mấy tháng trước), chúng tôi đã đặc biệt đưa ra câu hỏi này đến với những người chơi của Ragnarok. Họ đã thử nghiệm trò chơi trong 10 phút và kết luận rằng không hề có vấn đề gì khi chơi Tree of Savior bằng bàn phím mà không dùng chuột.

    [​IMG]

    17173:
    Tree of Savior đã có đến 80 lớp nhân vật, những lớp nhân vật này đã được thiết kế như thế nào? Ông có thể phân loại các lớp nhân vật này ra kể cả nếu chúng chỉ có một kỹ năng khác nhau không?

    Kim Seyong:
    Từ lúc khởi đâu, người chơi có thể chọn 4 class cơ bản. Trong quá trình hoàn thành nhiệm vụ thăng tiến (chuyển class), mỗi một class có thể chia ra làm 19 class khác. Đó là cách mà chúng tôi đạt được 80 class, có rất nhiều lựa chọn cho người chơi, kể cả khi một số class khó có thể được tìm thấy trong trò chơi khác. Trong tương lai, chúng tôi đang lên kế hoạch bổ sung thêm nhiều bậc thăng tiến class (Aw Yiss!!!!)

    Tất cả mọi kỹ năng trong các class này là khác nhau. Ví dụ, Chronomancer (Pháp sư thời gian) từ dòng Wizard (pháp sư), một Chronomancer có thể đẩy nhanh thời gian, trở về quá khứ và ngưng đọng thời gian. Không có bất cứ class nào có được những kỹ năng đó, ở đây có nhiều class mang yếu tố và văn hóa phương Đông.

    [​IMG]
    Vakarine, nữ thần của ngôi sao hoàng hôn​

    17173:
    Nói về yếu tố phương Đông, có những người chơi trong Ragnarok đã khẳng định rằng đây là một trong những yếu tố đem lại thành công cho trò chơi, quái vật và những công trình kiến trúc dựa vào văn hóa phương Đông có thể đem lại cho người châu Á những ấn tượng tốt hơn, vậy thì lý do đằng sau thiết kế của ToS là gì?

    Kim Seyong:
    Ragnarok Online được dựa vào một bộ truyện tranh. Trong bộ truyện đó có chứa nhiều yếu tố phương Đông. Tree of Savior thì được phát triển dựa vào thần thoại Lithuanian (Thor đã từng là một trong những vị thần và biểu tượng của anh ta là cây sồi) vì vậy nó có xu hường nghiêng về yếu tố châu Âu hơn. Trong khi Ragnarok có những bản đồ thế giới lớn, Tree of Savior sẽ tập trung hơn vào các chi tiết.

    Bản đồ raid boss thế giới mở hỗ trợ 200 người chơi

    17173:
    Cho đến nay, quái vật trong Tree of Savior mang trong chúng hình dáng rất "kỳ lạ", nhưng điều đó không để lại ấn tượng sâu sắc cho chúng tôi. Đây có phải là vì tầm nhìn của trò chơi?

    Kim Seyong:
    Vâng, chúng tôi đã muốn biến Tree of Savior trở thành một tựa game Fantasy. Chúng tôi đã sử dụng cây cối, đá, kim loại...v...v...Để tạo nên các loại quái vật. Bạn có thể thấy những con quái vật thuộc tính thực vật, khi chúng di chuyển, chúng trông như những con kiến. Điều này đem lại nhiều cảm giác tự nhiên hơn.

    Chính xác mà nói, tất cả bối cảnh và quái vật trong ToS mang yếu tố "thực vật" trong chúng. Dù là dungeon hay làng mạc, ở đây luôn có rất nhiều cây. Thậm chỉ bản thân một số dungeon lại chính là những cái cây đó. Đó cũng là lý do vì sao tựa game này được gọi là Tree of Savior. Có thể là do mọi người chưa được tiếp xúc với trò chơi ngay bây giờ, bất kể nó là gì, bối cảnh hay quái vật vẫn sẽ đem lại những ấn tượng lâu dài đến người chơi.

    [​IMG]
    Boss Instance​

    17173:
    Ông đã nói về các instance trước đó. Trong Ragnarok Online, PVE và các trận đấu boss diễn ra trên bản đồ thế giới. Liệu Tree of Savior sẽ có điều gì đó khác biệt?

    Kim Seyong:
    Hệ thống instances trong Tree of Savior cũng nằm trong các bản đồ thế giới. Chúng tôi là thế giới mở. Hệ thống instances không như những MMORPG truyền thống, nơi nó khép kín và tách biệt. Những người chơi có thể đi đánh boss một mình hoặc lập party 5 người để đánh boss cùng nhau

    Bởi vì thiết kế thiết giới mở, một trận raid boss có thể hỗ trợ đến 200 người chơi cùng một lúc. Mỗi party chỉ có tối đa 5 thành viên. Ngay cả khi bạn không thể lập tổ đội với 195 người còn lại, nhưng ở đây sẽ có một số loại tương tác giữa những người chơi.

    [​IMG]

    17173:
    Với việc quá nhiều người chơi tập trung lại với nhau, liệu ở đây sẽ có hiện tượng giết cướp boss hay PVP quy mô lớn trên bản đồ thế giới? Trò chơi đã được thiết kế như thế nào về lĩnh vực PVP? Ông có thiết kế thứ gì như "War of Emperium" trong Ragnarok Online không?

    Kim Seyong:
    PVP bị cấm trong khu vực thế giới mở và instance. Tuy nhiên, chúng tôi có hệ thống Arena cho 1v1 và 3v3. Chúng tôi đang hoàn thiện tính năng arena 5v5 trong tương lai. Còn hiện tại, chúng tôi không triển khai bất cứ loại hình công thành (Guild siege) nào như những game khác, nhưng chúng tôi sẽ xem xét chọn lựa này.

    Hệ thống thẻ bài cho phép người chơi triệu hồi, cưỡi và điều khiển boss

    17173:
    Dường như nội dung của Tree of Savior sẽ nghiêng về mảng PVE hơn. Vậy thì, các loại boss ở đây trông như thế nào? Người chơi có thể nhận được gì thông qua việc đánh boss?

    Kim Seyong:
    Cho đến nay chúng tôi đã có khoảng 200 boss. Mỗi trong số chúng đều có những đặc điểm riêng biệt. Điển hình như một số boss có thể triệu hồi lính, một số chạy trốn trong khi tấn công và mọi người phải rượt theo thứ tự để đánh bại nó.

    [​IMG]

    Còn về vấn đề drop vật phẩm, sẽ có các trang bị, nguyên liệu và thẻ bài. Các lớp nhân vật khác nhau có thể sử dụng những lá bài khác nhau. Ví dụ như Sorcerer (Phù thủy) có thể sử dụng thẻ bài để triệu hồi boss , Wugushi (cung thủ độc) những người với chuyên môn về độc dược có thể sử dụng các thẻ bài để thay đổi tố chất của độc, và tất nhiên các lá bài cũng có thể sử dụng trực tiếp như kỹ năng.

    17173:
    Có phải bạn chỉ được phép sử dụng các thẻ bài một lần? và các thẻ bài này chỉ đánh rơi từ boss?

    Kim Seyong:
    Ở đây có rất nhiều cách để sử dụng các lá bài, tôi chỉ mới bao quát về phần đỉnh của tảng băng mà thôi. Nếu người chơi sử dụng thẻ bài như một kỹ năng, thì lá bài sẽ biến mất sau một lần sử dụng. Tuy nhiên với một số class như Sorcerer, thẻ bài sẽ tồn tại vĩnh viễn. Sorcerer có thể triệu hồi boss, cưỡi trên boss, đối xử chúng như thú cưng và có thể sử dụng chúng trong giao tranh. Việc sử dụng các lá bài phụ thuộc vào các class

    Chính xác, chỉ có boss mới đánh rơi thẻ bài.

    [​IMG]
    Sorcerer dùng thẻ bài để triệu hồi boss giết quái vật (My darling sorcerer :9cool_sweet_kiss:)​

    17173:
    Có phải hệ thống thẻ bài là cốt lõi của gameplay trong Tree of Savior?

    Kim Seyong:
    Không, việc sử dụng thẻ bài chỉ là một phần của gameplay. Cốt lõi lớn nhất trong gameplay của chúng tôi là 80 lớp nhân vật sẽ mang đến những trải nghiệm khác nhau trong Tree of Savior.

    22-11-2014
    Bài phỏng vấn của 4gamer (Nhật Bản) với imcGAMES


    http://www.4gamer.net/games/132/G013290/20141121134/

    Trong sự kiện G-star 2014 được tổ chức tại Busan, 4Gamer (4G) đã có được cơ hội trò chuyện với IMCgames về tựa game đang được đánh giá cao "Tree of Savior". Bài viết này sẽ cố gắng bao trùm toàn bộ các khía cạnh khác nhau của trò chơi thông qua lời mô tả của nhà sản xuất kiêm chỉ đạo Kim Se-young (SY) và giám đốc IMCgames Kim Hakkyu (HK), từ 80 lớp nhân vật đã tạo nên trò chơi cho đến các mục tiêu sẽ được thực hiện cho trò chơi trong tương lai.



    4G: Chân thành cảm ơn các vị đã tham gia với chúng tôi tại đây. Đầu tiên, công việc cho dự án Tree of Savior đã được phân công như thế nào giữa 2 người?

    HK: Kể từ lúc bắt đầu, tôi đảm nhiệm vai trò giải quyết các lĩnh vực kỹ thuật của trò chơi nhiều hơn, nhưng sau đó tôi trở thành người cố vấn cho sự phát triển của trò chơi. Căn bản là, tôi đã ủy thác vai trò nhà sản xuất và chỉ đạo cho ông Kim Se-young (SY)

    4G: Lý do gì đã khiến các ông muốn tạo nên trò chơi này?

    SY: Gần đây, đã có rất nhiều trò chơi không gây ấn tượng mạnh ngay từ cái nhìn đầu tiên, và chúng tôi muốn tạo ra một trò chơi có thể đem lại sự ấn tượng đang bị thiếu hụt đó, rằng "nó là TRÒ CHƠI ĐÓ!". Những trò chơi cao cấp rất phong phú trong ngành công nghiệp game hiện nay, và chúng sỡ hữu nền đồ họa choáng ngợp một cách đáng tự hào, nhưng tôi cảm thấy nội dung của những trò chơi đó không thực sự khác nhau cho lắm.(Lý do vì sao mình dành trọn tình iu cho ToS :9cool_sweet_kiss:)

    4G: Tôi hiểu.

    SY: Chúng tôi đã lập kế hoạch cho nội dung của trò chơi này để nó giống như những tựa game cổ điển trước đây, nhưng hệ thống máy chủ và những thứ khác sẽ như những tựa game cao cấp hiện tại, Trong thực tế, gần như tất cả các tiến trình của người chơi đều được ghi vào những cơ sỡ dữ liệu.

    4G: Nói cách khác, những gì mà một người chơi làm trong game có thể mang lại một số ý nghĩa, đúng không? Tuy nhiên, kể từ khi ông nói rằng "Gameplay của trò chơi sẽ như game cổ điển", vậy còn yếu tố hành động (action) của game thì sao?

    SY: Ở đây sẽ có một chút yếu tố hành động trong game, nhưng các yếu tố này không phải là chủ đạo. Đây không phải là trò chơi tập trung vào hành động (action), nhưng chúng tôi vẫn quyết định tạo ra một số yếu tố hành động để duy trì cảm giác căng thẳng trong trò chơi, ở một mức độ nhất định.

    4G: Đã có rất nhiều người ví von rằng trò chơi này sẽ trở thành "Ragnarok online của ngày hôm nay" nhưng với tư cách là người hỗ trợ làm nên trò chơi, anh có suy nghĩ gì về việc này?

    HK: Có rất nhiều người muốn chơi Ragnarok Online, nhưng chúng tôi không thể làm gì với trò chơi đó nữa, tôi chỉ hy vọng những người đó sẽ cho tựa game mới này một cơ hội. (tiểu sử về Mr.Kim và Gravity ở trang 1)

    SY: Cá nhân tôi, thay vì là Ragnarok online, tôi nghĩ rằng trò chơi này mang nhiều nét tương đồng với Arcturus hơn. Các nhân vật có thể tự do nhảy, sử dụng các phím định hướng (mũi tên) để di chuyển, sử dụng các vật phẩm mà bạn chỉ có thể thấy trong viện bảo tàng. Cũng như hình thái của bản đồ thế giới trông gần gũi hơn.

    HK: Arcturus chưa từng thu hút nhiều người chơi, vì vậy không có nhiều người biết đến nó, nhưng ToS sẽ có nhiều điểm tương đồng với Arcturus về khoảng cốt truyện và các thứ khác như vậy.


    4G: Nói về cốt truyện, cốt truyện của Tree of Savior trông như thế nào? Xin vui lòng nói cho chúng tôi biết một số thông tin cơ bản về nó.

    HK: Bạn có thể nhận ra những con quái vật và bản đồ khi bạn nhìn vào chúng, một số lượng lớn bất thường thực vật. Chúng tôi đã vẽ nên một cuộc phiêu lưu, nơi mà các nữ thần biến mất và cả thế giới bị che phủ bởi thực vật.

    4G: Trông nó khá kết nối với cái tên của trò chơi, "Tree of Savior" (Cây của đấng cứu tinh)

    SY: Vâng. Ở đây có một cái cây rất to trong trò chơi và cốt truyện gắn liền với những bí mật mà nó nắm giữ.

    4G: Vậy còn việc các nữ thần biến mất thì sao? Chẳng phải cô gái có đôi cánh trong đoạn trailer là một nữ thần sao?

    SY: Đó là Nữ thần Định Mệnh (Laima). Cô ấy sẽ đưa ra những thử thách đến người chơi, những người đã xuất hiện trong dự đoán của cô. Chúng tôi đã viết cốt truyện dựa vào thần thoại Lithuanian, nhưng sẽ có những nữ thần khác nhau xuất hiện trong trò chơi.

    4G: Điều đó làm cho một trong những nữ thần đã đột nhiên biến mất. Vậy thì, xin vui lòng nói về những tính năng khác trong trò chơi.

    SY: Tree of Savior đã có 3 tính năng chính. Trước hết, nó trông khác biệt so với các trò chơi khác, có rất nhiều tùy chọn sẵn có cho người chơi; và người chơi được ban cho sự tự do với một mức độ rộng, cho phép họ làm rất nhiều việc trong trò chơi. Nó rất khó để giải thích ngắn gọn, nhưng "Chúng tôi đang tạo nên các tiêu chuẩn cho MMORPG". Người chơi có thể thực hiện cái vai trò khác nhau trong trò chơi. Ở đây chúng ta có 80 lớp nhân vật để chọn, mỗi lớp nhân vật đều có những vai trò riêng.

    4G: Tôi cảm thấy 80 lớp nhân vật này là một yếu tố lớn trong trò chơi, ông có thể phân loại khái quái tất cả không? chúng sắp xếp như thế nào?

    SY: Các lớp nhân vật chủ đạo thường bao gồm Knight (Kiếm sĩ), Wizard (Pháp sư), Archer (Cung thủ)Healer (Người chữa thương). Mỗi một lớp nhân vật chủ đạo này có đến 20 lớp nhân vật khác nhau, tất cả tạo nên 80.

    4G: Tôi hiểu. Tôi để ý rằng một số lớp nhân vật chưa từng tồn tại trong các trò chơi khác.

    SY: Thực ra, tôi cũng có nghe nói về việc đó. Chẳng hạn như, Pied Piper (người thổi sáo). Class giống như Pied Piper của Hameln, thao túng quái vật bằng cách sử dụng một cây sáo.

    4G: Điều đó đã xuất hiện trong trailer. Tôi rất lấy làm ân tượng về việc mà cô ấy có thể dẫn đường cho bọn quái vật bằng cách chơi sáo.

    SY: Class này có thể chơi sáo, nhưng không thể chơi theo phong cách tấn công.

    4G: Nhân tiện, Không biết Pied Piper thuộc về nhánh class nào? Nó có phải là class Healer không?

    SY: Thực ra, đây là một dòng class Archer (cung thủ). Class có thể di chuyển quái vật xung quanh bằng cách dùng sáo, tuy nhiên không chỉ như vậy, Pied Piper còn có thể khiến quái vật thực hiện những hành động khác như tấn công.

    4G: Ngoài ra còn có gì khác không?

    SY: Còn về Corsair (Cướp biển) thì sao? Nhân vật này dẫn đầu một nhóm cướp biển, và bất cứ ai tham gia party của anh ta cũng đều trở thành cướp biển.

    4G: Thật thú vị. Xin vui lòng nói thêm về những lớp nhân vật khác.

    SY: Được thôi. Ở đây cũng có class Paladin (Hiệp sĩ), một người chữa thương trên chiến trường. Paladin có thể tạo ra những trụ ánh sáng ngăn chặn quái vật xâm nhập vào bên trong nhưng cho phép người chơi tấn công kẻ thù từ bên trong. Rất thuận tiện.

    Linker (pháp sư kết nối) là một lớp nhân vật có thể nối các kẻ thù lại với nhau. Những kẻ thù bị nối lại sẽ nhận sát thương khi mỗi cá nhân trong chúng bị tấn công. Đồng thời, đồng minh cũng có thể được kết nối với nhau, giúp chia sẻ buff và HP được hồi cho nhau.

    Shinobi (Ninja) có thể tấn công theo phong cách của class doppleganger.

    Thaumaturge (Pháp sư đặc tính) có thể biến đổi một phần trên cơ thể anh ta.

    4G: Thaumaturge biến đổi cơ thể như thế nào?

    SY: Ví dụ, phóng to tay sẽ tăng sát thương và phóng to đầu sẽ tăng trí tuệ. Mặt khác kẻ thù có thể bị suy yếu bằng cách thu nhỏ chúng tại, giúp ích cho việc đi săn.

    4G: Thì ra đây là một class có thể phóng to, thu nhỏ các vật. Liệu kẻ thù có thể được phóng to không?

    SY: Có, nếu phóng to liên tục chúng sẽ phát nổ.

    4G: Tôi hiểu. Vậy là ta có thể làm những điều như phóng to các quái vật hay điều khiển chúng bằng Pied Piper. Chúng ta có thể làm cho boss nhỏ hơn không?

    SY: Hiện tại, quái trùm có thể bị teo lại, nhưng chúng tôi đang lên kế hoạch để hạn chế nó.

    4G: Ở đây còn có lớp nhân vật nào mà ông muốn đề cập đến không? Chúng tôi muốn nghe nhiều hơn nữa về chúng.

    SY: Marmillo (Đấu sĩ) được biết đến như người cá, có khả năng tăng chỉ số của bản thân bằng cách đội một cái đầu cá (WTF :V). Đây là một lớp nhân vật cận chiến, nhưng có thể phóng nhào vào kẻ thù để tấn công. Có một sổ rủi ro khi bạn nhảy bổ vào các kẻ thù.

    Centurion (Tướng tư lệnh) là một lớp nhân vật có khả năng dàn trận cho thành viên trong party. Anh ta có thể dịch chuyển các người chơi vào các trận địa khác nhau và có thể thay đội vị trí của thành viên bằng cách nhấp đúp vào họ.

    4G: Vậy là những người chơi khác không thể làm bất cứ việc gì khi đã chịu hiệu ứng trận địa của Centurion?

    SY: Những người khác chơi có thể đi ra khỏi đội hình, phá vỡ trận địa và tấn công riêng biệt. Hiện tại, chúng tôi đang cố gắng phát triển để làm cho Centurion có khả năng tái tạo lại trận địa bị phá trước đó.

    Kèm theo đó, Druids (Tu sĩ thiên nhiên) có thể điểu khiển thực vật và biến hình thành quái vật khác. Dievdirbys (Thợ tác tượng gỗ) là một lớp nhân vật được lấy cảm hứng từ một nghề nghiệp của Lithuania có liên quan đến việc tạo hình từ gỗ. Trong trò chơi, những bức tượng của một vị thần có thể được sử dụng để dịch chuyển sang những nơi khác, tuy nhiên Dievdirbys lại có thể tạc ra tượng để dịch chuyển ở những nơi mà các bức tượng kia không hiện diện.

    Oracle (Nhà tiên tri) là một lớp nhân vật tiên đoán. Class biết được nơi mà quái vật sẽ tấn công, và phát hiện ra những vật phẩm mà quái vật đánh rơi nếu chúng chết. Oracle có thể biến đổi một con quái vật không mong muốn thành loại khác.

    Ngoài ra, chúng ta còn có một lớp nhân vật có khả năng tách ra khỏi cơ thể (lol). Trang devblog đã đăng thông tin về class này xin hãy đọc nó.

    4G: Có rất nhiều lớp nhân vật trong trò chơi, đúng không?

    SY: Mỗi class không chỉ có phong cách tấn công riêng biệt mà còn nắm các vai trò khác nhau, vì vậy tôi hi vọng mọi người sẽ có thể tận hưởng các lớp nhân vật này. Vừa rồi, khi chúng ta nói về Corsair là một class dẫn đầu trong nhóm cướp biển, tôi quên không đề cập rằng các cướp biển có thể chôn kho báu và cắm cờ hải tặc, trong số những thứ khác.

    4G: Nghe có vẻ rất thú vị.

    SY: Khi đánh boss, chúng tôi đang cố gắng tránh kịch bản "một số thiết lập party là cần thiết". Bất kỳ thành phần class nào cũng có thể giết boss một cách chắc chắn.

    4G: Nhưng điều đó vẫn sẽ diễn ra, làm thế nào mà việc giết quái trùm lại có thể khả thi với tất cả các lớp nhân vật đó? Mọi người sẽ phải họp nhóm lại để bàn luận chiến thuật hay đại loại phải không.

    SY: Tôi cũng đã xem xét việc nay. Tôi luôn nghĩ ra cách làm thế nào để khiến cho trò chơi thú vị.

    4G: Phải rất khó khăn để cân bằng những lớp nhân vật này.

    SY: Về vấn đề cân bằng, ví dụ, trước kia đã có lúc 10 lớp nhân vật nắm giữ các vai trò như nhau, nhưng trong trò chơi này, các vai trò sẽ khác nhau ngay từ lúc khởi đầu. Nói chung, tôi nghĩ rằng thảo luận về vấn đề cân bằng không phù hợp lắm ở đây.

    HK: Mặc dù các class tấn công theo một cách nào đó khác nhau, mọi người thường có xu hướng chọn "class mạnh nhất", nhưng trong trò chơi này có hàng loạt các vai trò khác nhau, cho nên tôi cảm thấy vấn đề về cân bằng không xuất hiện nhiều.

    4G: Tôi hiểu.

    HK: Ở đây có một loạt các lớp nhân vật để chọn, và chúng tôi luôn cố gắng đặt ra những kết hợp của các lớp nhân vật này vào những trường hợp khác nhau giải quyết để tìm ra những vấn đề phát sinh. Chúng tôi hi vọng người chơi sẽ tạo ra những make-play ấn tượng vượt qua sự kỳ vọng của các nhà phát triển. Chúng tôi đang chờ xem người chơi sẽ mang đến điều gì.

    4G: Về trò chơi nói chung, liệu bản đồ thế giới mở sẽ được sử dụng rộng rãi trong trò chơi hay trò chơi sẽ tập trung hơn vào các instances?

    HK: Hầu hết tập trung vào bản đồ thế giới mở. Boss nhiệm vụ sẽ thông qua các instances, nhưng vẫn sẽ có boss trên các bản đồ thế giới mở, vì vậy việc xuất hiện các trận đánh lớn là rất khả thi.

    4G: Xin vui lòng nói cho chúng tôi biết nhiều hơn về các khía cạnh khác ngoài giao tranh (battle).

    SY: Vì trò chơi vẫn còn trong giai đoạn Close Beta, chúng tôi sẽ tập trung hơn vào giao tranh. Chúng tôi cũng đã có khá nhiều ý tưởng, nhưng chúng tôi muốn bắt đầu với những phần cơ bản đã sẵn sàng, rồi sau đó mới bổ sung thêm những thứ khác.

    4G: Tôi đã hiểu. Sẽ mất bao lâu cho đến khi trò chơi trở nên hoàn thiên?

    HK:Việc đầu tiên cần phải hoàn thành trước đó là giai đaọn CBT, thông qua đó chúng tôi sẽ có thể thấy được phản ứng rồi tiến hành điều chỉnh.

    4G: Ông sẽ tăng thêm số lượng các nhân vật chứ?

    HK: Trong thời gian này, thay vì tăng thêm số lượng các class, tôi nghĩ chúng tôi sẽ tập trung nhiều hơn vào 80 class hiện tại và vai trò của chúng.


    4G: Nhân tiện đây, Nexon Hàn quốc đã công bố họ sẽ phát hành trò chơi tại Hàn. Nhưng còn Nhật Bản thì sao?

    HK: Chúng tôi vẫn còn đang quyết định về việc này, nhưng trông có vẻ nhưng Nexon cũng sẽ nắm giữ server Nhật.

    4G:Tôi hiểu. Vậy thì, các ông có bất cứ lời nào muốn gửi đến độc giả 4Gamer đang rất háo hức, mong đợi bản phát hành của trò chơi?

    SY: Gửi đến Nhật Bản, chúng tôi đánh giá cao sự mong đợi của các bạn đối với trò chơi và chúng tôi hi vọng các bạn sẽ tận hưởng trò chơi khi nó đã được phát hành.

    HK: Tôi nghĩ rằng đó là một niềm vinh dự để thấy mọi người thể hiện sự nhiệt tình của mình. Chúng tôi đang làm việc hết sức chăm chỉ để những người hâm mộ Nhật có thể tận hưởng được trò chơi.

    4G: Cảm ơn các ông rất nhiều vì đã bỏ chút thời gian.

    21-11-2014
    Q&A của Brazil với hãng imcGAME (cùng Kim Hakkyu)

    [​IMG]

    Q1: Ông có kế hoạch gì cho phiên bản Tree of Savior Bồ Đào Nha ko?

    imcGAMES: Chúng tôi biết Brazil đang là cộng đồng lớn nhất hiện nay. Chúng tôi đang lên kế hoạch để hỗ trợ ngôn ngữ Brazil, hiện tại thì chúng tôi đã tập trung hơn vào các ngôn ngữ đã được đề xuất là: tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Anh và tiếng Trung Quốc.

    Q2: Liệu phía imcGAMES sẽ tự phát hành ToS hay các bạn sẽ nhờ vào nhà phát hành khác?

    imcGAMES: Trong nước, Nexon Hàn Quốc sẽ là người phát hành. Chúng tôi đã hợp tác với một số nhà phát hành từ phía Trung Quốc và Nhật Bản (Ko đề cập tên công ty). Sẽ không tốn nhiều thời gian để tiến hành hợp tác với nhà phát hành của Mỹ.

    Q3: Cấu hình tối thiểu để chạy ToS sẽ là bao nhiêu?

    imcGAMES: Chúng tôi hiện vẫn chưa biết chính xác thông số cấu hình cho máy tính, phần lớn máy tính hiện nay nên có khả năng hỗ trợ ToS.

    (Người phỏng vấn hỏi imc dự tính là cần bao nhiêu RAM và CPU.)

    Để chạy với đồ họa và hiệu suất cao nhất, nó yêu cầu phải có ít nhất 4GB RAM và 1 bộ xử lý Intel Core i3 (Aw yisss!!! máy mình chạy khỏe rồi.)

    (Không có trả lời về card đồ họa yêu cầu)

    Q4: Tôi khá chắc chắn rằng Tree of Savior sẽ thành công. Không biết phía bạn đã tìm ra ý tưởng cho trò chơi này như thế nào?

    imcGAMES: Chúng tôi muốn tạo ra một thứ gì đó để gợi lại những khoảnh khắc cũ, và nhờ vào đó mà ToS đã được tạo ra.

    Q5: Chúng ta phải chờ khoảng bao lâu đến khi Tree of Savior thử nghiệm Close beta?

    imcGAMES: Thử nghiệm Closed Beta sẽ bắt đầu vào mùa đông năm nay của Hàn Quốc.
    (Mùa đông bắt đầu vào tháng 12 tại Hàn)

    Q6: Liệu CBT sẽ mở ra cho tất cả mọi người hay sẽ có IP block cho một số nước?

    imcGAMES: Hiện tại vẫn chưa có quyết định cho vấn đề này.

    Q7: CBT có yêu cầu keys không? hay nó sẽ mở ra cho tất cả mọi người?

    imcGAMES: Bạn cần phải có 1 tài khoản Nexon. Bất cứ ai có nó sẽ có thể tham gia thử nghiệm CB - Đây chỉ là CBT riêng của Nexon, không ảnh hưởng tới Global CBT (Buồn 5 phút...ko sao mình chơi = youtube :V)

    Q8: Bạn nghĩ rằng khi nào thì trò chơi sẽ sẵn sàng để được phát hành?

    imcGAMES: Chúng tôi cần phải xem thử nghiệm CB diễn ra như thế nào sau đó mới quyết định thời gian phát hành trò chơi.

    Q9: Hệ thống PVP sẽ như thế nào?

    imcGAMES: Chúng ta sẽ có hệ thống Người chơi đấu với người chơi thông thường, Bang hội đấu bang hội và một số phương pháp khác như đấu thuộc địa với nhau (như GE). Đó là thông tin mà tôi có thể tiết lộ trong thời gian hiện tại, những thông tin khác sẽ được tiết lộ trong tương lai.

    Q10: Bạn có nghĩ rằng trò chơi sẽ khó đối với người mới chơi?

    imcGAMES: Tôi đã chơi trò chơi nhiều lần trong khoảng thời gian thử nghiệm và tôi có thể cam đoan rằng trò chơi sẽ thân thiện với những người mới chơi.

    (Kim Hakkyu bước vào phòng hội nghị và tham gia cuộc phỏng vấn)

    Q11: Hệ thống luyện cấp sẽ trông như thế nào? Liệu nó có tập trung vào nhiệm vụ hay không?

    imcGAMES: Chúng tôi không thể tiết lộ thông tin cho câu hỏi này, nhưng hãy yên tâm rằng hệ thống nhiệm vụ của ToS sẽ không nhàm chán như những MMORPG khác.

    Q12: Theo ý kiến của tôi, đây là câu hỏi quan trọng nhất. Trò chơi sẽ Pay to Win hay Pay to Play? Liệu kỹ năng của người chơi sẽ tạo nên sự khác biệt?

    (Tất cả mọi người phá lên cười vì câu hỏi này)

    imcGAMES: Vấn đề là CEO của chúng tôi, Kim Hakkyu không thích Pay to Win.

    Kim Hakkyu: Điều cuối cùng Tree of Savior sẽ được là Play to Win (cày nhiều là thắng :V)

    Q13: Câu hỏi cuối. Từ video, trông có vẻ như quái trùm trong ToS rất dễ để giết. ToS sẽ có quái trùm khó hay không?

    imcGAMES: Có, chúng tôi chắc chắn sẽ có mức độ khó khác nhau từ quái trùm tại khu vực khởi đầu đến những con trùm mạnh và khó hơn khi người chơi lên cấp.
     
    Chỉnh sửa cuối: 3/2/15
  8. salongpat

    salongpat T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    4/11/09
    Bài viết:
    621
    Nhắc RO2 mình vẫn nhớ, đồ male wizzard xấu tệ xấu hại =))
     
  9. IceMage

    IceMage Mega Man

    Tham gia ngày:
    29/8/07
    Bài viết:
    3,307
    Nơi ở:
    Hà Nội
    phát biểu câu đấy là bác chưa test cái legend of second r` =))
    nó bê "1 phần" cái system xong mix cho nó thành 1 cái đống hỗn tạp mà không ai hiểu là cái gì luôn =))
     
  10. o0hoangsea0o

    o0hoangsea0o Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    11/11/06
    Bài viết:
    9,717
    chơi được đúng 1 hôm lúc nó open rồi nghỉ luôn vì chả thấy có gì hay ho :\

    cái gate of the world ít ra nó còn cái soul weapon system khá mới lạ
     
  11. IceMage

    IceMage Mega Man

    Tham gia ngày:
    29/8/07
    Bài viết:
    3,307
    Nơi ở:
    Hà Nội
    chính ra cái gate of world lại hay, class mới lạ, mỗi tội là cái di chuyển + camera của nó tệ quá, chơi khó chịu kinh -_-
    nhớ em enchanter kinh, cái sword staff rõ là đẹp :(
     
  12. Predblue

    Predblue T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    12/12/11
    Bài viết:
    519
    hangame có acc sẵn rồi , nhưng cái vấn đề chính mỗi khi chơi game hàn là không đọc được ; A ; .....
     
  13. haiduong87

    haiduong87 Knee before Eden Lord Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    20/5/04
    Bài viết:
    24,515
    Nơi ở:
    TP HCM
  14. lightray1310

    lightray1310 Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    13/1/08
    Bài viết:
    1,164
    Nơi ở:
    anime heaven
    bác nào rành rành về vụ đăng ký test game này ko cho mình xin hướng dẫn với , tiếng hàn đọc không hiểu
     
  15. [Gustav]Lovely

    [Gustav]Lovely Persian Prince Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    20/11/10
    Bài viết:
    3,945
    ^
    Nội bộ hàn xẻng không có cửa đâu.
     
  16. boydanchoi1

    boydanchoi1 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    27/5/07
    Bài viết:
    581
    tháng 3 rồi mà sao chưa có tin tức gì nhỉ -_- ko biết bao h mới có bản eng @@ có trên steam thì hay :3
     
  17. nhockpro269

    nhockpro269 Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    24/5/10
    Bài viết:
    2,676
    [​IMG]

    Tree of savior vừa lập 1 blog riêng, tuy nhiên blog chỉ hỗ trợ tiếng Hàn, mình dùng google translate sang tiếng anh để dịch tạm cho mọi người xem (có gì sai sót xin bỏ qua và fix dùm - thx)



    [​IMG]

    Tos sẽ không hổ trợ hành động bằng chuột, thay vào đó người chơi sẽ di chuyển bằng các phím mũi tên, dùng nút Z và X để nhảy và tấn công.

    [​IMG]

    Bạn được tự do chọn giới tính của nhân vật thay vì khóa giới tính như ragnarok.

    [​IMG]

    Khi khởi tạo nhân vật bạn sẽ được chọn một trong 4 lớp nhận vật cơ bản của game bao gồm: chiến binh, pháp sư, cung thủ và tu sĩ. Từ các lớp nhân vật cơ bản này bạn sẽ dẫn dắt chúng đến với những lớp nhân vật cấp cao hơn

    [​IMG]

    Mỗi lớp nhân vật có nét độc đáo riêng của chúng.

    Từ lớp nhân vật cơ bản bạn có để đạt đến rank 2 nơi mà bạn sẽ được chọn 1 trong 2 lớp nhân vật cao cấp hơn, tiếp đến là rank 3 với nhiều lớp nhân vật hơn để lựa chọn.

    [​IMG]


    Có vẻ như game sẽ chia ra thành nhiều bản đồ giống ragnarok :V


    Tất nhiên sẽ có costume các kiểu, mỗi trang bị đều sẽ có slots để gắn costume.

    [​IMG]

    Có thể pk ngoài khu vực đánh, các giải đấu pvp sẽ được tổ chức định kỳ, sẽ có các giải đấu cá nhân và giải đấu nhóm

    [​IMG]


    Sẽ có một lượng lớn nhiệm vụ tha hồ mà vọc

    [​IMG]


    Sau khi hoàn thành FGT vào tháng 2 vừa rồi thì dựa vào lịch trình update, Tos sẽ có thể được CBT trong khoảng hè này
     
    Chỉnh sửa cuối: 2/5/14
  18. nghia9a

    nghia9a 30 tỷ/1m2 à??? LÊN ĐỒN!! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    14/4/07
    Bài viết:
    13,438
    Nơi ở:
    Trại gà
    sao trông giống cái dungeon striker thế nhỉ.
     
  19. nhockpro269

    nhockpro269 Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    24/5/10
    Bài viết:
    2,676
    Open world như ragnarok, đọc lại thông tin trang 1 :V
     
  20. Công Chúa ^^

    Công Chúa ^^ Mega Man GameOver

    Tham gia ngày:
    25/9/10
    Bài viết:
    3,281
    Nơi ở:
    Thiên Đường
    Sao nó nói đa số là dung , field ko rộng
    Ghét nhất kiểu di chuyển mũi tên ko cho xài chuột -_-
     

Chia sẻ trang này