Thủ thuật để hiểu nôm na là hành động thể hiện sự khéo léo dựa trên cơ sở của kinh nghiệm được đúc kết thành. Trong thi đấu, cụ thể là Warface, thì việc chiêm nghiệm những thủ thuật luôn là điều cần thiết cho mỗi game thủ, đặt biệt là game thủ mới làm quen cùng Warface. Thông qua bài viết này, tôi xin chia sẻ vài thủ thuật thông dụng trong xuyên suốt quá trình thi đấu. Gồm kỹ năng, kỹ thuật, giao tiếp. Với Warface, thuộc thể loại MMOFPS, được đề cao bởi tính toàn diện khi chơi game, tức sử dụng 3 giác quan cơ bản gồm thị giác (mắt), thính giác (tai) và xúc giác (tay). Trong Warface, việc di chuyển tạo ra tiếng động cũng được NXS khai khác tối ưu, nhờ vào công nghệ tiên tiến CryEngine 3. Đặt biệt, các map trong Warface được mô phỏng địa hình phức tạp, cảnh vật được mô tả chi tiết, cũng như trang phục của 2 đội Warface và Blackwood bị hòa phối cùng màu với map (với 2 gam chủ đạo là nâu đỏ, xanh mạ chuối). Làm cho việc xác định đối phương, phân định đồng đội diễn ra khó khăn cho người mới làm quen cùng Warface. Lời khuyên: Điều đó, bắt buộc bạn phải kết hợp thính giác cùng thị giác để nâng cao hiệu qua trong quá trình thi đấu. Việc di chuyển bằng tư thế ngồi [Ctrl trái] (hay còn gọi là Quỳ). Để giảm tiếng ồn so với khi di chuyển thông thường (đi bộ hoặc chạy). Khi di chuyển với tư thế ngồi (quỳ) sẽ hạn chế việc đối phương phát hiện bạn qua tiếng động bước chân. Với nhiều game thủ mộ điệu MMOFPS. Thì việc kết hợp giữa thính giác và thị giác, để nâng cao hiệu quả của xúc giác là điều bất thành văn. Hãy tậu cho mình một headphone để có sự trải nghiệm toàn diện nhé các chiến binh. "Cách nào để điều khiển nhân vật không bị chậm" - đây là câu hỏi dễ dàng bật ra trong đầu với bất kỳ game thủ mới làm quen cùng Warface. Và có một điều chắc rằng, cộng đồng CF sẽ chuyển thể sang Warface trong thời gian tới, và câu hỏi "cách nào để điều khiển nhân vật không bị chậm" sẽ được nói đi lặp lại rất nhiều trong thời gian tới. Điều đầu tiên chúng ta không nên so sánh gamepad giữa Warface và Đột Kích, như trước đây so sánh Đột Kích và Counter Strike. Bản chất mỗi game có những điểm thu hút khách quan cho người chơi. Nếu bạn chỉ chọn nhu cầu giải trí đơn thuần thì sự lựa chọn Đột Kích là hoàn toàn hợp lý. Còn nếu như là game thủ eSports, hay được gọi với cái tên bình dân là "dân bắn súng" thì vật chiêm nghiệm gampad trong Counter Strike, đặt biệt là Warface là điều lựa chọn tối thượng của họ. Vì nó đề cao chiến thuật, tư duy, và sự trải nghiệm có chiều sâu về không gian lẫn thời gian. Kế đến, Run and Gun là 1 cơ chế rất lỗi thời, và Warface được trang bị thêm Sprint (Chay nước rút - Shift, Trượt - F), NSX đã không cho cơ chế Run and Gun vào game. Đương nhiên, NSX không thừa nhận Warface là game Fast Paced (Nhịp độ nhanh). Và chắc chắn rằng, Warface sẽ đem đến cho bạn những khoảng khắc tuyệt vời nhất trên phương diện là game mô phỏng thực tế, qua lớp game Online. Cuối cùng, các class nhân vật trong Warface được mô tả tiếng nói, sắc vóc, trang phục, vũ khí, ưu nhược, và hành động bám sát thực tế khi trực chiến, nó không quá ảo những cũng không quá thật để làm game thủ dễ chán. Nên việc điều khiển nhân vật chậm là hoàn toàn sai lầm, nếu bạn chưa thực sự phát huy những kỹ năng vốn có của một nhân vật trong Warface. Lời khuyên: Trong Movement, ngoài việc 4 bước di chuyển cơ bản - Tiến [W], lùi , trái [A], phải [D] và 2 tư thế cơ bản - Nhảy [Space], ngồi [Ctrl trái]. Thì NSX còn mở rộng thêm những kỹ năng khác như - Trượt (Shift trái + F), chạy nước rút (Shift), nằm (X), E (kéo đồng đội). Nếu chúng ta biết cách khai khác những kỹ năng di chuyên, những tư thế trực chiến, đúng lúc hợp cảnh, thì việc điều khiển nhân vật linh hoạt, nhanh nhẹn, tinh tế là vô cùng dễ. Cận chiến là một hình thức trực chiến mà ít nhiều game thủ không để tâm khi mới làm quen Warface. Đó là tâm lý bình thường của hầu hết người chơi mới tập tành làm quen với game. Với Warface, đặt biệt trong thi đấu team radom (ngẫu nhiên), thì Rifleman sẽ chẳng bao giờ túc trực bên cạnh, mỗi khi bạn hết đạn. Hết đạn rất nhanh nếu bạn không phải là "gạo cội" của Warface. Điều đó càng nhân... nhấn... nhá mức độ quan trọng của kỹ năng cận chiến khi đối mặt với tình cảnh vừa nêu. Mười game thủ mới chơi nếu gặp tình huống như vậy, đều có thể chết bất cứ lúc nào, vì chưa được tranh bị kỹ năng cận chiến kỹ lưỡng. Lời khuyên: Trước tiên, hãy tập luyện nút V (Cận chiến) - với nút này, bạn có thể điều khiển nhân vật thực hiện động tác dùng vũ khí đang cầm trên tay để đánh vào đối thủ. Kế đến, là tìm vị trí ẩn nấp an toàn và chơi chiến thuật móc lốp. Nếu trong team có Rifleman hãy tìm cách liên lạc bằng mọi hình thức, như: di chuyển toàn map để tìm vị trí Rifleman để họ support. Hoặc chat đội (nhấn nút U - chat đội) để liên lạc với Rifleman. Cận chiến cần 3 yếu tố cơ bản gồm: tình huống, tâm lý và may mắn. Tại game Online Warface có 2 đội, gồm: Blackwood và Warface, chia ra 4 class nhân vật chính (Rifleman, Medic, Engineer, Sniper). NSX rất tinh tế khi phân phối 2 gam màu đỏ và xanh xen kẽ hài hòa trong từng map, nó giúp bộ trang phục của 2 đội Blackwood và Warface được dung hòa vào khung cảnh lẫn địa hình trong từng map. Warface và Blackwood Điều đó kéo theo việc ngụy trang ở bất kỳ đâu mà bạn cảm thấy vị trí đó đem lại sự "bù nhìn" với đối phương. Đặt biệt là class nhân vật Sniper và Engineer. Hãy để những trận đấu thật sự sống động và có chiều sâu. Bằng thủ thuật thi đấu này, bạn và đồng đội sẽ có những phút giây trải nghiệm tuyệt vời trên tựa game mô phỏng thực tế như Warface . Bởi có câu - ảo ảo thật thật mới là đỉnh cao của nghệ thuật thi đấu. Là tân binh, thì bạn luôn có nhiều câu hỏi đặt ra cho những điều bạn chưa thấu hiểu. Ví dụ điển hình là vũ khí chính, phụ, các trang bị hỗ trợ như áo giáp, găng tay, nón, ... luôn khiến một tân binh như bạn nhức đầu. Trước tiên, hãy dẹp một bên những thứ hỗn độn vừa nêu trên. Việc cần làm đầu tiên của một chiến binh, là cần phải hiểu vũ khí chính của mình là món nào? ưu điểm của nó ra sao? khuyết điểm của nó như thế nào?. Như Tôn Ngộ Không năm xưa, đại náo thiên cung cũng cần cây Kim Cô Bổng. Với vũ khí chính, có 6 chỉ số, gồm: Sát thương, khoảng cách, RPM (vận tốc động cơ của vũ khí), độ ngắm chính xác, độ chính xác, cỡ đạn (số lượng đạn). Và việc chọn vũ khí chính phụ thuộc vào class nhân vật bạn chọn. Nếu như là Rifleman thì ưu tiên theo trình tự là - RPM -> Sát thương -> Độ ngắm chính xác -> Độ chính xác -> Khoảng cách -> Cỡ đạn. Nếu là Sniper thì ưu tiên theo trình tự là - Độ ngắm chính xác -> Khoảng cách -> RPM -> Độ chính xác -> Sát thương -> Cỡ đạn. Nếu là Engineer và Medic thuộc class nhân vật support. Việc chọn vũ khí chính phụ thuộc vào rush của người chơi. Hy vọng, những chia sẻ nho nhỏ này sẽ giúp ích cho những tân binh gia nhập Warface trong thời gian tới. Nguồn : ( galaxyfesss )
Có 4 loại nhiệm vụ trong PvE: ai chưa biết thì đọc nhé^^ - Kill the boss: Tiêu diệt kẻ thù nguy hiểm nhất trong game. - Arena: cùng đồng đội phòng thủ trước các đợt tấn công của kẻ thù - Safari: Tấn công máy bay trực thăng để ngăn chặn chúng đặt bomb. - Escort: Đưa các đoàn xe ra khỏi khu vực nguy hiểm.
Thêm hướng dẫn đi thớt!. Đang băn khoăn về cơ chế của ống giảm thanh trong game. Làm thế nào để nhân vật mình không bị hiện chấm đỏ trên minimap của địch khi khai hỏa?
Mình chỉ thấy quan trọng 1HK hay 2HK thôi. Về cơ bản sniper 2HK trong WF không khác biệt nhau quá. Mình chơi SVD cơ bản vẫn đấu tốt, thỉnh thoảng cần stealth thì thêm silencer đôi khi lên 3HK cũng không thành vấn đề lắm. Cùng lắm sẽ chỉ mua thêm con nào lắp silencer vẫn giữ được 2HK chứ không thì thấy hơi... phí tiền .
Damage => range <=> accuracy => ROF (RPM)=>đạn=> loại đạn clip hay đạn nạp từng viên Kinh nghiệm cá nhân là con shotgun 5 viên hơi bị phế, range thấp => khó 1 hit, đạn tản mác, phải nạp đạn liên tục. Đừng mua mà ráng unlock Saiga hoạc Verp mà xài