Đã bỏ game rất lâu rùi và giờ chính thức quay trở lại với bản patch 2.0.1 mang quá nhiều cải tiến đáng giá, hi vọng đây cũng là topic cho những anh em đã tạm xa rời diablo một thời gian dài chính thức quay trở lại. Với những cải tiến mới mà tôi đã dịch qua một số thông tin, hi vọng từ ngày mai, khi patch mới chính thức hoạt động cùng với việc sắp update lên phiên bản ROS mới, những người đam mê diablo 3 như tôi và những anh em trong box này sẽ lại có những đêm mất ngủ. GENERAL • Pools of Reflection được thêm vào game • Pools of Reflection sẽ bonus thêm cho người chơi 25 % điểm kinh nghiệm • Bonus này sẽ tồn tại cho đến khi bạn kiếm được bonus kinh nghiệm ( tương đương với 10 % số điểm kinh nghiệm cần thiết cho một lần lên lever tiếp theo của Paragon) hoặc nhân vật bị chết đi • Bonus kéo dài đến lúc nhân vật chết và sẽ stack 10 lần • Điểm bonus kinh nghiệm nằm trên logout • Nephalem Glory đã được thêm vào game • Trong quá trình chiến đấu, có khả năng sẽ rơi ra những Power Globes khi quái bị dính dame hoặc chết • Power Globes sẽ tạo ra các buff Nephalem Glory, sẽ tăng dame cho nhân vật dưới dạng tia chớp vàng (golden lightning bolts) và tăng tốc độ di chuyển trong một thời gian ngắn • Buff Nephalem Glory có thể stack 3 lần • Thêm vào hệ thống chỉ số mới của nhân vật bao gồm: Toughness, Healing, Splash Damage, Cooldown Reduction, and Resource Cost Reduction • Life steal đã được thiết kế lại và bây giờ ít hiệu quả ở các nhân vật cấp độ cao, ở cấp độ 60, Life steal giảm 10 % hiệu quả • Người chơi có khả năng hồi sinh ở nhiều nơi khi chết ngoại trừ chế độ non- Hardcore • Người chơi có thể lựa chọn hồi sinh ở 2 vị trí, hoặc là trong thành phố, hoặc tại các checkpoint cuối cùng mà người chơi đi qua • Người chơi có thể không hồi sinh vào cơ thể trong quá trình đánh Boss • Người chơi chỉ có thể hồi sinh vào cơ thể tối đa 3 lần liên tiếp • Bạn có thể chọn một trong hai cách hồi sinh vào cơ thể của bạn, trong thành phố, hoặc tại các trạm kiểm soát cuối cùng bạn gặp phải • Người chơi không thể hồi sinh vào cơ thể của họ trong quá trình đánh boss • Người chơi chỉ có thể hồi sinh trực tiếp tại cơ thể của họ tối đa là ba lần liên tiếp • Ô nhân vật được điều chỉnh lại cho chặt chẽ hơn với mô hình nhân vật • Các char nam và nữ đều có kích thước ô mô hình nhân vật như nhau • Đệ (Followers) sẽ tự động lên lever cùng với người chơi • Quests từ nay sẽ cung cấp các phần thưởng có giá trị khi hoàn thành nhiệm vụ • Vàng không thể giao dịch ( tự kiếm, tự tiêu, không mua, không bán….về cơ bản là tự thân vận động hết) • Đồ họa được hỗ trợ thêm tính năng reflections và có thể mở hoặc tắt trong phần Options ( đây là một thiết lập năng và không khuyến cáo đối với các máy tính chỉ đáp ứng được cấu hình tối thiểu của game) • Boss có rất nhiều thay đổi , nhiều boss với nhiều cơ chế (skill ) được xem xét để mang trở lại, các boss có nhiều thay đổi nhất là Maghda, Siegebreaker, Azmodan,Iskatu • Cơ chế enrage timers khi đánh boss chỉ xuất hiện ở Torment I và các độ khó cao hơn với các boss The Butcher ,Zoltun Kulle, Belial, Ghom, Siegebreaker, Rakanoth • Tất cả các class đều có nhiều thay đổi đáng kể, tuy nhiên các chi tiết cụ thể về sự thay đổi không công bố trong bản infor mà sẽ được cập nhật gần với ngày phát hành của ROS. Người chơi nên tự đăng nhập và tự khám phá các thay đổi này. CRAFTING AND ARTISANS • Crafting có thể mang đến các trang bị với chất lượng cao và hệ thống này đã được nâng cấp đáng kể • Các vật liệu cho Crafting giờ được phân thành 2 mức : vật liệu lever 1-60 và vật liệu cao cấp lever 60-70 • Sự thay đổi này cho phép tạo ra các vật liệu cao cấp và giảm số ô chưa vật liệu trong rương • Tất cả các vật liệu còn tồn tại trong kho đối với những người chơi còn giữ đều được chuyển đổi sang mức lever phù hợp của vật liệu ứng với hệ thống vật liệu mới trên • Tất cả các item khi craft sẽ rol ra các chỉ số phù hợp và có lợi cho người chơi theo đúng cơ chế đã xây dựng với hệ thống loot 2.0 • Các chỉ số đặc biệt không tuân theo hệ thống này, nó sẽ ngẫu nhiên và random, may mắn nhiều hơn • Các item kiếm từ vendors sẽ được đánh dấu và không thể salvaged ĐỘ KHÓ • Hệ thống độ khó được thay đổi hoàn toàn • Các chế độ khó Nightmare, Hell, and Inferno đã bị dỡ bỏ, thay vào đó là Normal, Hard, Expert, Master, and Torment (1-6) • Độ khó và độ trâu của quái sẽ tăng lên theo sự tăng lever của người chơi • Chế độ Master được mở sau khi hoàn thành act 4 • Torment được mở khi nhân vật đạt cấp 60 • Torment cũng có monstes lever cấp từ 1-6 và người chơi có thể chọn lựa các cấp này để chiến đấu, cấp càng cao chiến đấu càng vã • Mỗi cấp cao hơn sẽ cung cấp tiền vàng và phần thưởng giá trị hơn, và các sự thay đổi về giá trị sẽ được hiển thị tại menu lựa chọn • Có thể làm giảm mức độ khó của các thiết lập trong game • Muốn tăng độ khó, nhất thiết phải thoát khỏi trò chơi, tùy chọn này bị vô hiệu hóa ở Hardcore • Mật độ quái được điều chỉnh trên tất cả các Act tương ứng với độ khó lựa chọn EVENTS • Cursed Chests ( tên một sự kiện) • Chests và Shrines trên khắp Santuary đều có khả năng bị nguyền rủa tính từ lúc bắt đầu sự kiện • Hoàn thành một Cursed Chests sẽ được phần thưởng là tiền, điểm kinh nghiệm và một Radiant Chest hoặc 1 random Shrine • Những event này có nhiều dạng thách thức như chống lại những đợt tấn công của quái, các sự kiện hẹn giờ, khả năng đối mặt với các boss random • Infernal Machines: event này chỉ xuất hiện ở chế độ khó Torment ITEMIZATION (LOOT 2.0) • Itemization được thay đổi hoàn toàn về cơ chế, hứa hẹn sự thú vị hơn nhiều trong việc săn đồ • Legendary và Set items giờ sẽ trở thành Bind on Account • Người chơi ở chế độ multi có thể trade đồ legend và set trong khoảng thời gian 2 giờ sau khi săn được • Tất cả các item đều có khả năng rol ra các chỉ số phù hợp theo cơ chế smart lot • Smart Loot sẽ giúp rol ra các chỉ số có lợi nhất cho class đang chơi, ví dụ winzard sẽ có khả nawg rol các chỉ số inteligen rất cao • Các chỉ số không phù hợp sẽ không còn xuất hiện trên các item nữa, ví dụ một cây Mighty Weapons hoặc Belts của Bar thì không thể rol ra chỉ số inteligen được • Thêm vào các chỉ số cho item bao gồm : Splash Damage, Cooldown Reduction, Resource Cost Reduction, +% damage to Physical damage skills, và các Skill Bonuses đặc biệt cho Class • Rất nhiều các affixes của item đã được thêm vào game • Các đặc tính của item từ nay được tách làm 2 mục : Primary and Secondary • Primary Stats bao gồm: Strength, Dexterity, Intelligence, Vitality, Critical Hit Damage, Critical Hit Chance, Attack Speed, Life per Second, Armor, +% Life, Bonus Damage to Elites, Bleed Damage, All Resistance, Sockets và tất cả các affixes mới liệt kê trên • Secondary Stats bao gồm: Gold Find, Thorns, Bonus Experience per Monster Kill, Chance for (Fear, Stun, Blind, Freeze, Chill, Slow, Immobilize and Knockback), Ignore Durability Loss, Bonus Healing to Health Globes and Potions, Bonus Pickup Radius, Single Resist, Life After Kill, and Level Requirement Reduction • Phạm vi của các chỉ số được kéo lại gần hơn , ví dụ ở bản patch cũ các chỉ số có thể có phạm vi 1-200 thì ở patch mới sẽ khoảng 140-200 • Các đồ legend sẽ rol ra các chỉ số có phạm vi cụ thể chứ không dao động lớn như bản cũ, ví dụ Legendary Spirit Stone "The Laws of Seph" sẽ có affixes Using Blinding Flash restores [75-100] spirit • Người xem có thể xem các chỉ số bằng cách nhấn và giữ tổ hợp Ctrl trong khi mở 1 tooltip của item • Toàn bộ các item legend được thiết kế lại hoặc nâng cấp về mặt hình ảnh • Potions từ nay sẽ có 1 loại bình duy nhất cung cấp khả năng phục hồi 60 % lượng máu • Tất cả các Potions còn tồn tại trong rương hoặc trong túi đồ của nhân vật từ bản cũ sẽ được chuyển sang dạng mới hoàn toàn MONSTES • Một số Monster affixes đã chính thức quay trở lại và thay đổi hiệu ứng như : • Arcane Enchanted : Các tia laze sẽ được sản sinh nhiều và có sự báo hiệu cho hướng quay tròn của nó • Desecrator: dame ban đầu sẽ nhỏ nhưng sẽ tăng dần và đạt maximum • Frozen : Tăng số lượng các quả cầu gây đông cứng dựa trên số người chơi trong game, dame của quá trình đông cứng sẽ có hiệu lực theo thời gian • Jailer: Ngoài khả năng trói, còn tạo ra một lượng sát thương nhỏ cho người chơi • Vortex: Tạo ra một lượng sát thương nhỏ cho người chơi • Mortar: Diện tích tác động bên ngoài gây dame ít hơn so với khu vực trung tâm tác động, gây nổ theo chiều dọc của bức tường • Plagued: Các quái vật có affixe này có thể tạo ra một cái hố dưới chân người chơi cũng như dưới chân mình • Reflects Damage: Không phản một phần dame chung chung nữa mà sẽ phản một lượng dame cố định trong mỗi lần bị tấn công • Các Elite và Champion monsters sẽ có khả năng mang tới 5 affixes mới • Frozen Pulse: Các mảnh vỡ của băng sẽ tạo ra một xung bao quanh và gây đóng băng với các mục tiêu xung quanh trước khi đóng băng tại chỗ và gây một lượng dame nhỏ • Orbiter: Xuất hiện một vùng năng lượng điện, bao quanh bởi một vòng sét trong 1 khu vực rộng lớn • Poison Enchanted: Triệu hồi các giọt chất độc lan theo đường chéo gây dame cho người chơi trong vùng tác động • Thunderstorm: Một tia sét đánh mạnh xuống mặt đất phát ra một sóng năng lượng điện • Wormhole : A pair of portals appears, dealing damage as it tears unfortunate targets from their location and transports them elsewhere • Mật độ quái vật đã được điều chỉnh • Elite và Champion packs có thể spawn ở những khu vực lớn với số lượng rất đông • • Wasp projectiles ( bầy ong) giờ có thể né tránh hoặc block PARAGON (PARAGON 2.0) Cái này mọi người biết hết rùi nên mình không dịch nữa, paragon lever không có giới hạn, điểm thưởng để phân bố vào các chỉ số phụ……… SOCIAL FEATURES • Clans và Communities được thêm vào game • Bất cứ ai cũng có thể tạo clans và có thể theo dõi clans trong phần SOCIAL (phím nóng SHIFT + O) • Các thành viên trong clans có thể theo dõi Members Roster, có kênh chat riêng , đại khái là ai chơi mmo nhiều thì thấy nó như guil • Người chơi có thể tham gia vào clans bất kỳ mà họ muốn • Communities không giới hạn thành viên, tuy nhiên nếu số lượng vượt quá 100 thì chỉ những Officers mới được hiển thị trong Members Roster • Communities có thể được chỉ định là cá nhân hoặc công cộng, muốn tham gia cần có invite • Communities có thể phân loại theo Private or Public; Private Communities require invitation to join • Communities cũng có thể được phân loại theo Classes, Regional, and Game Type USER INTERFACE • The Difficulty và Game Creation được làm lại • Menu trong game đã được sửa đổi • Danh sách các địa điểm đã được thay thế bằng một bản đồ waypoint • Tooltips kỹ năng hiện nay cho thấy loại thiệt hại nếu nâng cao Tooltips được kích hoạt • Một số tùy chọn xã hội mới đã được thêm vào để hỗ trợ Clans và Communities • Màu sắc mới trong mục chat với Clans và Communities đã được thêm vào • Có tùy chọn để cho phép các biểu tượng cho mặt hàng giảm xuống thay vì văn bản • Có một tùy chọn để tự động bỏ qua tất cả những đoạn cảnh cắt • Vàng rơi ra sẽ không hiện số lượng trên màn hình nữa để tránh rối mắt người chơi
cái này nghĩa là gold drop ra sẽ không hiện số trên đất nữa , để tránh cản trở tầm nhìn , nhưng khi nhặt vẫn hiện số bay lên .
làm hẳn cái acc mới chơi patch mới cho nó trinh nguyên lun...quẩy thôi anh em...nhiều cải tiến quá...LOVE BLIZZARD FOREVER!!!!!!!!!
Bỏ khoảng 8 tháng rồi ko chơi giờ có khi quay lại xem game gộc có gì hay hơn trước không. À có thấy cái clans và communities, ai đúng ra làm chủ xị đê
nói rõ thế còn j...giờ trader móm...chỉ đồ Leg mí Cham có khả năng chuyển giữa các người chơi trong party hay multiplayer trong khoảng thời gian 2h từ khi em ấy có chủ...gold thì bị khóa...chỉ để selfie...môi trường D3 giờ thuần khiết lắm...ko còn gam màu chuộc lợi nữa...giải trí vui vẻ thôi
hức ! monk quẩy mãi chả ra được cái xoáy nào. Trước đi 10 chả chết giờ đi 3 chết liên tòng . chế đồ thì mấy cái nguyên liệu mới chả biết cái nào với cái nào >"< - - - Updated - - - vàng không thể giao dịch ! kiểu này các farmer bán tháo hết acc với đồ rồi . mà giá craf đồ với ngọc cao vãi thì đi nhặt bao giờ mới đủ tiền để chế ngọc đây ?????