Cảm nhận Silent Hill

Thảo luận trong 'Silent Hill Fans Club' bắt đầu bởi heomoi, 29/9/03.

  1. heomoi

    heomoi Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    9/7/03
    Bài viết:
    246
    Nơi ở:
    Room 312, SAIGON
    Tại sao nơi này lại trống trải đến vậy? Không ai thích nó ư?Tại sao bao quanh nó lúc nào cũng chỉ là màn sương mù dày đặc? Vì lẽ gì nó trở thành một nơi khô khốc và đáng bị nguyền rủa đến như thế?

    Không cần thiết có một lời giải thích vì tự bản thân trò chơi này chỉ là một đám mây đen nặng nề trôi qua ta......và ta thích nó, rất thích.

    Khi chơi nó,bạn cảm thấy gì? Sự ghê sợ,yếu đuối hay cô độc? Có thể là tất cả.Hãy nhớ lại: Những bàn tay vấy máu còn nguyên in đấy trên vách tường, sách vở, bài thơ bằng máu được viết trên bản, những bóng ma cô độc lăm lăm cầm dao, những vật thể nhớp nhúa không rõ hình người mệt mỏi kéo lê ngọn rùi trên đường, những xác chết bị phanh thây treo đong đưa trên cao mà phủ lên hết thảy là sương mù.Tất cả bao quanh lấy bạn, không cho bạn đường thoát mà bắt bạn đứng đó và ngắm nhìn chúng rồi để chúng giết bạn.Tất nhiên, chẳng đời nào bạn đứng yên để game over.

    Nhưng, thử nghĩ xem,nếu thật sự bạn chỉ có một mình trong thành phố đó, một mình thôi nhé và kiếm tìm vô vọng một điều gì đó mà chính bản thân bạn còn không nhận thức rõ được tại sao bạn phải làm như thế. Vậy mà bạn cứ tiếp tục, rồi gặp những con người như bạn, cũng đangtìm kiếm một thứ cho riêng họ. Bạn phải gặp và đối diện với những căn nhà không người ở, những con đường vắng lặng. Bạn cứ đi, mải đi một cách mơ hồ trong một không gian cũng mơ hồ. Tất cả những điều đó, chính là tượng trưng cho những khoảng không trống rỗng và sâu thẳm trong tâm hồn bạn

    Tôi tin rằng thời khắc mà mổi con người ta đã quá mệt mỏi và "quá tải"với mọi thứ chính là lúc bạn "trống rỗng". Vào thời điểm đó,bạn không hài lòng và cảm thấy đau khổ vì những việc đã qua trong quá khứ, những dự định quá lớn trong tương lai chưa thực hiện và hiện tại là bạn chẳng làm gì để thay đổi chúng cả. Chính khi đó, bạn trở nên bạt mạng sẵn sàng tìm kiếm những thứ không thực rồi tự thưởng thức, tưởng mình đã tìm ra một chân lý rực rỡ và hoàn hảo, tự xem mình là giỏi giang hơn người để cuối cùng nhận ra sự thật thì lại tìm mọi cách che đậy nó, tự biện hộ với chính bản thân và mọi người bằng hàng ngàn mớ lý lẽ vớ vẩn rồi lại bao phủ mình trong chính cái mớ bòng bong mình tạo ra và cảm thấy an toàn, dễ chịu. Để rồi bạn lại tiếp tục cô độc trong chính cái thế giơí tự tạo đó, đỗ lỗi cho mọi thứ trừ chính bản thân mình, như James, Harry hay Heather,không đủ can đảm để đối diện với sự thật. Và nếu như bạn đủ can đảm để nhận ra thì ngay lập tức,một nỗi sợ khác ào vào:bạn đang mơ, xa rời thế giới thực và đâm đầu vào thế giới ảo. Nếu không bức ra khỏi nó thì bạn vĩnh viễn trở thành một thứ không thực, sống mà như không sống. Vậy lúc đó,bạn có đau khổ không? Có chứ!

    Silent hill đã cho tôi cơ sở để khẳng định điều đó. Nó vạch trần thế giới của James và bắt anh đối diện với sự thật là anh đã giết vợ, ngắm ánh mắt của James xem, nó bàng hoàng và đau đớn quá. Vẫn biết chỉ là trò chơi nhưng đừng để như James nhé ( ko giết vợ thì cũng còn lắm thứ để mơ rồi fát điên,nhỉ? )

    Tôi cảm nhận đươc sự đồng cảm ở Silent Hill và lần đầu tiên chơi game horror mà tôi thấy sợ, sợ mà vẫn thích, rất thích.
     
  2. HHLONG

    HHLONG Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    1/9/02
    Bài viết:
    940
    Nơi ở:
    hell
    tôi không biết vì lí do gì mà jame kill vợ của mình.
     
  3. Phat Giang

    Phat Giang C O N T R A

    Tham gia ngày:
    23/3/03
    Bài viết:
    1,757
    Nơi ở:
    Long Thành_Đồng Nai
    Vì Mary bị bệnh nặng, rất đau đớn. Và chính Mary yêu cầu Jame giải thóat cho mình khỏi sự đau đớn và xấu hổ( Mary bị 1 căn bệnh quái ác là cô trở nên xấu xí).It's Simple?
     
  4. HHLONG

    HHLONG Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    1/9/02
    Bài viết:
    940
    Nơi ở:
    hell
    giờ mình mới biết đó!mà sao kì vậy,sao bạn biết hay vậy,mình chơi rồi mà có thấy đoạn nào nói mary bị bệnh đâu.
     
  5. wayowayo

    wayowayo Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    26/9/03
    Bài viết:
    212
    vậy là bồ cho qua mấy đoạn phim à? khi đến khách sạn James sẽ lấy được cuộn băng quay cảnh bạo hành gia đình đấy, mở lên đi và bồ sẽ thấy anh này vũ phu thế nào? tui chỉ không biết ai là Mary, ai là Maria ? còn kết thúc thì chả hiểu gì hết, thất vọng!
     
  6. HHLONG

    HHLONG Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    1/9/02
    Bài viết:
    940
    Nơi ở:
    hell
    giống tui đó,chơi xong tôi cũng hổng hiểu gì hết trơn,chỉ hiểu là mình đã end game
     
  7. Phat Giang

    Phat Giang C O N T R A

    Tham gia ngày:
    23/3/03
    Bài viết:
    1,757
    Nơi ở:
    Long Thành_Đồng Nai
    Không hiểu thì chơi lại chừng nào hiểu hết thì thôi. Thế mới gọi là phá dảo 1 game hoàn toàn chứ, muốn trở thành gamer mà chỉ biết chơi đến vậy thôi thì làm sao cảm nhận được cái hay của game ?
     
  8. whywhywhy

    whywhywhy Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    26/10/03
    Bài viết:
    34
    Bạn nói đúng đó, nếu chơi Silent Hill mà không có vốn tiếng anh kha khá thì đừng nên chơi, như tui nè, dù muốn lắm nhưng cũng bỏ SH3 không chơi vì trình độ tiếng Anh chưa giỏi đã khiến cho tui chưa có nhiều cảm nhận rất sâu sắc như các bạn trong diễn đàn này. Tui đang cố gắng nâng cao trình độ anh văn của mình không chỉ đơn giản là cho trở thành dân trí thức mới mà còn là để xem cái SH là câu chuyện kinh dị thực sự như thế nào. Bạn thấy đó học hành không bao giờ là vô ích cho bạn cả.
     
  9. heomoi

    heomoi Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    9/7/03
    Bài viết:
    246
    Nơi ở:
    Room 312, SAIGON
    Ko nhất thiết fải giỏi tiếng anh thì mới hiểu ngọn ngành và sâu sắc SH đâu.Mí bạn nên mò trên net bằng chính ngôn ngữ mấy bạn học,vô google á,sẽ giúp mí bạn hiểu rõ hơn và khẳng định được nghi ngờ của mình trong hàng ngàn cái nghi ngờ của loạt game khó hỉu này.

    Bản thân tui đây chỉ bít tiếng fáp,lõm bõm vài câu tiếng anh thì sao mà nghe kịp mấy đoạn đối thoại trong game được ,mấy cái file thì ít ra còn mò được.

    Chứ chỉ vì rào cản ngôn ngữ mà bỏ chơi SH thì đau quá đi.Mà đúng là tiếng anh cưc kỳ thông dụng thiệt,đá tiếng fáp của tui ra đường,ko ai thèm học.Bởi vậy Konami đâu có thèm cho ra bản tiếng fáp đâö.
     
  10. whywhywhy

    whywhywhy Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    26/10/03
    Bài viết:
    34
    Không, ý tôi nói nếu bạn yêu nó quá thì chắc chắn bạn sẽ thấy giống tôi thôi. Sh2 đâu chỉ đem bạn đến đỉnh điểm kinh dị bằng cốt truiyện mà nó còn đưa bạn đi xa hơn nữa bởi từng lời nói, từng trang sách mà bạn nhận được. Nếu bạn đọc lướt các thứ đó thì coi như mất đi 1 cảm giác tuyệt vời rồi đó.
     
  11. Maria

    Maria Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    3/11/03
    Bài viết:
    66
    Chơi mà hỏng hiểu , hông có cảm nhận gì hết hả? Trời ơi...Tui ghiền luôn đó...Nhất là SH2 đó...Nó mới chính là siêu lãng mạn kinh dị, Tui từng coi nhiều film kinh dị lắm nè mà thấy cốt truyện của SH2 tuyệt vời gì đâu á...
     
  12. alienx_003

    alienx_003 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    4/10/03
    Bài viết:
    127
    Lúc đầu tui chơi cũng không hiểu gì lắm nhưng mà chơi lại đến lần thứ hai rồi đọc cái guide mới hiểu được xơ xơ cái nội dung. Nhưng mà ấn tượng nhất là lúc xem cái trailer năm 2002 ở E3, đoạn nhạc ấy nghe mới phê chứ.
    Có ai biết lấy ở đâu đoan nhac đó không ( cả đoạn lúc đầu James quay Mary ý)
     
  13. Maria

    Maria Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    3/11/03
    Bài viết:
    66
    Dễ thôi, ban qua box Silent hill 2 original sound tract của nthnth, down về bài Promise & Promise reprise, Rồi bài Theme of laura & TOL-reprise, rồi tận hưỡng giai điệu của nó nha, Tôi thích bài promise lém nè...ghiền luơn đó....
     
  14. Kyle Medigan

    Kyle Medigan Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    25/5/03
    Bài viết:
    117
    Silent Hill nghe cái tên thật bình dị quá nhưng nơi yên lặng và bình dị ấy là nơi để chúng ta nhìn lại những gì ta đã làm ,đã trải qua,rồi phải trả giá...
    Tôi không hiểu tại sao con người chúng ta lại rắc rối thế ,lúc nào cũng cảm thậy ngột ngạt muốn tìm một nơi thật yên lặng thanh bình để suy nghĩ ,vậy mà khi có rồi lại vùng vẫy thoát ra và trốn chạy nó...
    Những câu chuyện ối rắm khó hiểu ,những nội tâm,những giây phút kinh hòang không có lời giải đáp từ đâu,khi nào...
    Tự bản thân câu chuyện như là giấc mơ hoặc là ảo ảnh thoáng qua ,không hề rõ ràng thật nhưng có bao giờ chúng ta thấy tâm hồn của mình và tất cả nhửng suy nghĩ là toàn vẹn chưa? Có lẽ là không bao giờ...
    SH không thể cảm nhận nó hay hay dở mà tôi chỉ có thể nói rằng có khi nó là những ảo mộng của tôi về cuộc sống mà cuộc sống thì cho đến cuối đời này chúng ta củng chưa thể hình dung được nó...
     
  15. Silver Dragon

    Silver Dragon Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    24/2/03
    Bài viết:
    327
    Nơi ở:
    Cần Thơ
    Silent hill đã trở lại với chúng ta vẫn là một thị trấn mù sương bí ẩn chỉ khác là Hill 2 thay đổi toàn bộ nhân vật và cốt chuyện.Sẽ không là một Harry Mason,một Cybil,hay Lisa..đã từng chinh phục người chơi.Mà là những con người khác thực hơn,nhạy cảm hơn và rắc rối hơn. Trên con đường dài hoang vắng,James sẽ gặp Angela,một cô gái dễ thương ,đa cảm,một kí ức buồn,Angela bỏ nhà sau khi tốt nghiệp trung học,lang thang trong Silent Hill tìm mẹ.Từ thủa ấu thơ người con gái ấy đã chịu nhiều bất hạnh,khá tinh nghịch,nhưng tận sâu cõi lòng,như tiếng thở đều đều ,cô đang lấn sâu dần vào tội ác .Angela mãi mãi không tìm được lối thoát dù đã chắp nhận bị lừa dối,chấp nhận cái chết . Kết cục của Angela cũng là cái kết cục của nững con người lạc lối trong Silent Hill, cảm dỗ và ảo mộng ...bạn phải đối mặt với chính mình hoặc tự lừa dối.Một Maria làm James nhói đâu,nếu không phải là trang phục và kiểu tóc khác biêt thì có lẽ cô đã là Mary.Marina bí ẩn ,gợi cảm, hay cười và đồng hành với James,nhưng liệu rằng có phải Maria chỉ là cái bóng ảo tưởng để sát cánh bên anh,để cho anh cảm thấy đỡ dằn vặt,cảm thấy hạnh phúc...để anh yêu và yêu anh,bởi James khao khác những điều Mary không có,khao khác kí ức,khao khác được yêu .Một thị trấn Silent Hill như vậy đó,rất ma quái nhưng vẫn đầy chất thơ.Hay Mary,người vợ quá cố James mãi kím tìm,đơn giản hơn,mộc mạc hơn.Cô vẫn đợi chờ James,Mary yêu Silent Hill,cái thị trấn khiến cô thanh thản,khiến cô nghĩ rằng cuộc đời thật đẹp , cô ao ước được sống những ngày cuối yên bình với những con người tử tế trong Silent Hill ,cũng như muốn James đưa cô đến đây một lần nữa,nhưng Mary đã qua đời quá sớm.Cô vẫn hướng về nó và mãi mãi yêu James.
    Cũng như Angela ,Eddie có thể khiến bạn ghê sợ,Eddie giết người trong hoan tưởng nhưng anh ta thật sự đáng thương,Eddie cho ta biết phải đề phòng với chính mình,khi bạn quên mất mình vẫn luôn sống vói một cái tôi khác,giống như chiếc bóng dưới chân ,dù chạy đi bất kì đâu,bạn vẫn phải đối diện với nó ,và những bản ngã đó luốn có thể trấn áp chính bạn.
    Silent Hill 2 rất xúc động,đầy bi kịch.Tạo cho bạn cái cảm giác không lối thoát,không kẻ đồng hành đích thực,không ai bạn thật lòng tin tưởng,tất cả đều bí ẩn.Cái hay mà những phiên bản silent Hill đem đến cho người chơi bên cạnh chất ghê rợn chính là nội dung của nó.Được tham khảo và bắt nguồn từ các tác phẩm kinh điển của những nhà văn kinh dị và trinh thám nổi tiếng như Stephen King nên tinh tế,chặt chẽ và tuyệt vời hơn nhiều.Bạn có thể chán nản khi phải chạy vòng vòng vô phương hướng nhưng nếu đã dấn sâu vào nó,sự thú vị mới bắt đầu.Tôi lấy làm tiếc cho những ai mới chỉ chơi được một chút đã chê nó dở!và những ai không chịu bỏ chút thời gian để theo dõi từng chi tiết của trò chơi!Không phơi trần tất cả như các game kinh dị khác,từng chút một của một tờ báo,những vệt mấu,biểu hiện của nhân vật tưởng như vô nghĩa ,mơ hồ nhưng nắm giữ cả một bí ẩn, buộc người chơi phải tư duy,liên kết lại để tự tìm cho mình những giả thuyết về một Silent Hill 2 của riêng họ.
    Konami đã rất thành công khi khiến người chơi phải tìm tòi,Để rồi tuỳ vảo suy nghĩ và tính cách mà bạn có thể vô tình rơi vào những kết cục khác nhau .Không trùng lập,song cũng không quá chọn lựa rõ ràng như Resident Evil 3.Bạn có thể hững hờ bỏ qua nhiều chi tiết để kết thúc thật nhanh,đơn giản thôi,bạn cũng đã bỏ qua cái cảm giác ngây ngấc của một bộ phim hay còn động lại trong tim.Như James có thể có quên tất cả,hướng về tương lai ,bỏ qua cả tội ác sát nhân đã nhuộm đỏ tay anh,James cũng đã giết Maria và có thể chính người anh yêu dấu:Mary.Hà! đó là cái tôi cảm nhận từ kết thúc"leave",James có thể thản nhiên rời bỏ thị trấn Silent Hill vậy sao?và bạn ,người chơi,thật sự chẳng quan tâm đến ai khác và chỉ muốn giải quyết mọi chuyện cho chính James,Thật tệ!!!!!
    Để dành cho những ai thật sự chơi Silent Hill,đồng điệu với James ,và tò mò muốn khám phá mọi thứ ,Konami với James trong kết thúc "in Water " đã làm tôi vô cùng xúc động.Trong In Water,sau khi James bị buộc phải giết Maria,anh trở lại bên giường bệnh của Mary,xin lỗi vì đã ghét bỏ cô,giết cô và mong cô hãy xoá nhoà nỗi đau trong cô ,hay của chính sự dần vặt nơi anh.Mary đã tha thứ cho James,nói với anh rằng James đã chịu đựng đủ và quá đủ rồi.Khi Mary chết,James ôm cô trong tay,để rồi tự sát bên cô.Giờ đây trong làn nước,mọi ray rứt đã tan biến.Một kết thúc buồn khiến tôi bật khóc,tự hiểu rằng anh không thể sống với tội lỗi sát nhân thêm nữa,anh muốn được bên Mary vĩnh viễn,giống như Angela muốn được bên mẹ bất chấp không thời gian.
    Hay James sẽ bán đi linh hồn,bán đi tương lai cho quỷ dữ(Samael)để hồi sinh lại Mary,để cung cô mãi mãi trong Silent Hill,như điều ước ngày nào của Mary .
    Cũng có thể James thật sự muốn sống một cuộc đời mới với Maria.quên đi quá khứ buồn đau....
    Mỗi kết thúc lại là một nhận định ,một suy nghĩ khác về Silent Hill tuỳ thuộc vào bạn.
     
  16. MA SOI

    MA SOI Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    8/6/03
    Bài viết:
    29
    Phiên bản Silent Hill đầu tiên đã lấy cảm hứng từ hai cuốn tiểu thuyết The Fog của John Carpenter và The Mist của Stephen King với bối cảnh là một thị trấn nhỏ bị sương mù bao phủ và là một nơi khá đáng sợ. Trò chơi cũng được phát triển theo cùng công thức với loạt game Resident Evil, nhưng có một sự khác nhau cơ bản giữa hai dòng game này. Trong khi Resident Evil làm cho bạn luôn bị giật mình đến nỗi nhảy dựng lên, thì Silent Hill lại làm cho bạn có cảm giác sởn tóc gáy, bạn sẽ không thể nào biết được cái gì đang ẩn nấp trong đám sương mù dày đặc kia. Thật đáng tiếc là phần một không có bản cho PC (nhưng bạn có thể chơi bằng các chương trình giả lập), nhưng phần hai lại có với những cải tiến về đồ hoạ so với các bản trên máy console (PS2 và Xbox). Bối cảnh trong phần này vẫn tại thị trấn Silent Hill nhưng với tuyến nhân vật hoàn toàn khác. Lần này, bạn sẽ đóng vai James Sunderland, James vừa nhận được một lá thư từ người vợ là Mary. Trong thư Mary yêu cầu James đến gặp cô ta trong thị trấn, nơi mà họ đã đến vài năm trước. Nhưng vấn đề là ở chỗ là vợ anh ta đã ...chết 3 năm trước và điều này làm James cảm thấy rất lo âu và khó hiểu. Trong vai James, nhiệm vụ của bạn phải làm sáng tỏ điều bí hiểm này trong chuyến hành trình thám hiểm đến thị trấn Silent Hill lạ lùng cùng với những nhân vật cũng lạ lùng không kém mà James gặp phải trên đường đi.

    Mặc dù phiên bản trên PS2 của Silent Hill 2 về mặt tổng quan không hay bằng phần một, nhưng nó vẫn nhận được sự tán thưởng về cái không khí và các sinh vật ghê rợn mà game đã tạo ra, điều đặc trưng mà các game Survival-Horror khác không có được. Khác với người anh em Resident Evil, các quái vật trong game không phải là các thây ma, nhưng cũng khó có thể xác định được chúng là “cái gì”. Một số thì trông giống như những cô y tá trong bệnh viện, ngoại trừ việc chúng kéo lê theo một...cái rìu; một số con khác thì giống như một sự pha tạp khủng khiếp của các bộ phận mannequin (người giả), số khác lại cứ như một tác phẩm nghệ thuật của ai đó nhưng lại ...cực kỳ xấu xí. Một trong những con quái vật khủng khiếp nhất lại mang một cái tạp dề đẫm máu và một cái trông giống như cái chậu kim loại ở trên... đầu. Âm thanh trong game cũng làm cho ta cảm giác như sắp đối mặt với những điềm chẳng lành. Âm nhạc trong game rất ít, nhưng lại rất ấn tượng, ví dụ một bản nhạc lặp đi lặp lại nghe giống như có ai đó đang đánh mạnh với những cái lon cột chung với nhau là âm thanh cảnh báo cho bạn biết có một cái gì đó bất bình thừơng đang ở rất gần, hay rất nhiều những âm thanh lạ lùng khác nhưng vẫn không kém phần rùng rợn.

    Ngoài sự khác nhau về không khí trong game như đã nêu, Silent Hill và Resident Evil có cách chơi rất giống nhau. Cách điều khiển rất quen thuộc, và sự pha trộn giữa hành động và giải quyết các câu đố (puzzle) cũng khá giống nhau. Bạn sẽ có sự lựa chọn giữa ba cấp độ khó cả về hành động lẫn giải quyết vấn đề, cho phép bạn làm cho trò chơi có vẻ “dễ thở” hơn hay làm cho nó cực kỳ khó khăn, tùy thuộc vào sở thích và kỹ năng của bạn.
    Trong phiên bản PC, ngoài cách điều khiển mặc định, bạn có thể điều chỉnh lại các nút điều khiển tùy thích theo bất cứ thiết bị điều khiển nào bạn có. Nhà sản xuất cũng thêm vào các phím nóng để bạn có thể truy cập nhanh túi đồ của mình (inventory), bản đồ hay cuộn qua danh sách vũ khí. Bạn có thể nạp đạn và thay đổi vũ khí với chỉ một cái nhấn phím. Điều này thật thuận tiện vì cách điều khiển trong game này ban đầu được thiết kế tối ưu cho các tay điều khiển của các máy console.
    Còn có nhiều thay đổi đáng kể khác trong phiên bản PC. Bạn có thể lưu game (save game) vào bất cứ lúc nào bạn muốn, ngoài ra game còn thêm vào chức năng lưu nhanh và nạp nhanh (quick save, quick load), nhưng không vì thế mà các điểm lưu truyền thống bị bỏ đi, và bạn có thể tận dụng để gia tăng tăng độ khó khi muốn giới hạn số lần lưu game của mình. Nhưng sự thay đổi to lớn nhất trong bản PC là sự tiến bộ về kỹ thuật hình ảnh, chất lượng hình ảnh được nâng cao đáng kể. Bạn có thể chạy game với độ phân giải rất cao, với một card GeForce 4 Ti4200 64Mb, game vẫn chạy ngon lành ở độ phân giải 1600x1200. Tuy nhiên game vẫn chạy tốt trên các card 3D cũ hơn, Konami đã khẳng định điều đó, và thậm chí họ đã điều chỉnh lại các lệnh xử lý hình ảnh để chúng có thể hỗ trợ tốt các card 3D cũ (tin mừng đối với những ai có card màn hình cũ). Độ phân gải cao làm cho các hiệu ứng về sương mù cũng như bóng đêm trông thật hơn bao giờ hết, điều mà bản PS2 không thể nào làm được. Hiệu quả hình ảnh nâng cao làm cho game càng trở nên rùng rợn hơn. Nếu các fan SH còn nhớ, tầm nhìn trong game luôn bị giới hạn, lúc nào bạn cũng bị bao vây bởi làn sương mù dày đặc hay bóng đêm u tối. Đôi lúc bạn phải cần đến cây đèn pin bỏ túi như nguồn chiếu sáng duy nhất, và nó sẽ thật sự nổi bật với hiệu ứng hình ảnh cao với những luồn ánh sáng và những bóng đen trông rất thật. Trong game, bạn phải thám hiểm qua các công trình đổ nát, xiêu vẹo, gồm có một khu nhà máy liên hợp bỏ hoang, một nhà tù cũ, và một bệnh viện đầy chết chóc. Bạn sẽ phải nhìn thấy những thanh cột kim loại rỉ sét đến những bức tường gạch đổ nát chỉ thông qua một nguồn ánh sáng yếu ớt, điều này làm không khí trong game càng thêm đáng sợ.
    Nhưng mặc dù cây đèn pin có vẻ như là vũ khí duy nhất mà bạn có thể dùng để chống lại bóng đêm, nhưng bạn sẽ có nhiều lựa chọn về vũ khí hơn khi phải đối đầu với bọn quái vật, bao gồm những vũ khí quen thuộc như súng ngắn, shotgun hay súng săn. Ngoài ra James còn có cả một thanh gỗ gắn đầy đinh, một cái cưa máy và một thanh kiếm lớn. Chiến đấu cũng khá đơn giản và quen thuộc, bạn chỉ cần hướng về kẻ địch và ấn nút Action.
     
  17. DragonKing00

    DragonKing00 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    18/6/03
    Bài viết:
    426
    Nơi ở:
    Dragon city
    Cảm nhận từ đồ hạo của game:
    Bạn đang đứng ở kia,trên con đường dài ,cảm thấy mình có thể đưa tay chạm xuống nền đất, hơi thô ráp, lạnh, khá phẳng hay một lớp bụi cát phủ đều.Dưới những táng cây chậm rải lua khua theo gió,giữa làn sương mù câm câm. James đang bước và bạn cũng đang bước ,qua màn hình nhưng bạn vẫn cảm thấy phong vị của thị trấn ấy,băng qua con phố vắng ,ngã tư rộng thênh thang .băng qua những quầy hàng khép chặt,qua cửa gương James thấy bóng mình trong đó,qua chiếc ghế bên hồ,qua những chiếc xe cô đơn bị bỏ lại,màu sắt của những bảng hiệu,sự ẩm ướt,củ mục và loan lỗ của những bức tường ,ngôi bỏ nhà hoang nụ cười ai đó còn vươn vắn ,những lan can và ban công lộng gió...bạn tự hởi chuyện gì đã xảy ra?
    Đó là quang cảnh đầu tiên bạn bắt gặp khi bắt đầu chơi ,thật ngạc nhiên,ngay tức khắc bạn sẽ nhận ra ngay cải tiến lớn này.Silent Hill 2 giờ đây đã Không còn những dãy nhà vô cảm giống hệt nhau , qua rồi màng sương mù giả tạo được nâng đỡ bằng những đa giác nhằm che khuất tầm nhìn của người chơi , dấu bớt các khuyếm khuyết của một phiên bản đầu còn non kém một cách khôn khéo.Với Silent Hill 2,một cách bất ngờ sương mù dày đặc (chẳng phải là để che dấu gì đâu)không chỉnhư kẹo bông thả nổi giăng kín mọi nẻo đường,mà còn trôi bềnh bồng trôi theo làn gió mỏng manh hay xoay nhẹ không ngừng,bao bọc lấy bạn tựa hơi nước thực, làm nhạt nhoà cảnh vật,và khiến con đường xa xôi khó tả,đây là làn sương hoàn hảo nhất trong những Video game có sương mù trước đây.Bầu không khí,cảnh vật,những cánh cửa im lìm được thiết kế kĩ lưỡng gợi đúng cảm giác về một thị trấn bị lãng quên,góp phần biến Silent Hill 2 trở nên mơ hồ,bí ẩn ,nên thơ nhưng ma quái.Màu sắt trong Silent Hill 2 cũng đa dạng hơn, phòng ốc luôn có những vệt màu khác nhau không chỉ là màu máu đỏ thẫm như trước,những vết ố,bụi ,mảng vỡ...
    Những đoạn phim CG thú vị tuyệt vời,.Chúng đã có những cải thiện rất thực tế ,hoàn thiện và mỗi một cử động đều làm bạn phải thán phục và có cảm tình(như bạn đã có với Resident Evil 2),rất sống động,trôi chảy (có thể thấy nhân vật tương đối giống thật), đúng là hàng thượng phẩm,vơi nét mặt của nhân vật và tính linh hoạt của cơ thể,những cảnh phim trong Silent Hill 2 đều gây ấn tương ,phục vụ tốt cho nội dung của trò chơi.
    Bên cạnh đó,đối với những đoạn hội thoại thông thường hoặc những chuyển động của nhân vật khi bạn điều khiển, bạn còn nhận ra chúng cũng linh hoạt hơn,là khi Silent Hill 2 trả lại dáng đi và bước chạy thật sự cho James.Khi Mary đúng bên cạnh James để chờ bước chuyển động tiếp theo của anh,cách cô đứng rất cực kì,gần như không thể phân biệt được là người thật hay ảo .Nhưng với cùng một biểu hiện,James đôi khi thể hiện một cách nhìn gần như một con rối(không thay đổi nhiều cho lắm).
    Cây đèn pin Harry thường dùng nay lại quay lại với James,một yếu tố không thể thiếu góp phần tạo nên sự ảm đạm pha lẫn u hoài của thị trấn silent Hill trong đêm cô tịch.Sự tương phản sáng tối,những góc cạnh và sự lay đông của bóng tuyệt hơn Alone In the dark là chắc chắn,Ánh sáng "leo lét"đung đưa của ánh đèn làm nảy bật lên những bờ tường và đồ vật được chiếu sáng ,tạo ảo giác mạnh và thật hoàn hảo.Bạn nhìn thấy loáng thoáng lũ quái vật,và xa xa như có ai đó đang nép sau rèm cửa,bạn tiến tới,từ từ.từ từ..tay cầm chắc súng.tim đập thình thịch,những bức tường rõ dần ,dáng người cũng dần lộ ra,từng đường nét một,nhưng bạn không hề biết sau lưng điều gì đang xảy ra(trừ khi bạn vẫn để mở radio),rồi đột nhiên...Dù sao đi trong đêm dễ khiến bạn gặp ác mộng và cũng dễ làm bạn bỏ xot vài món đồ nhưng nó làm trờ chơi ghê rợn hơn.
    Không biết có phải vì tình cờ hay nhằm che bớt những khuyếm khuyết mà Konami đã cho James phải dùng đèn pin thay vì trực tiếp đi trong ánh sáng như Resident Evil ? và rồi không ngờ chính nó phần nào khiến Silent Hill thành công như vậy cho nên đã chú tâm hơn để đặt nó vào lại Silent Hill 2? Đùa thôi! Nó đã nằm sẵn trong í đồ của người phát triển bắt nguồn từ những tiểu thuyết kinh dị nổi tiếng.
    Lũ ác quỷ cũng linh hoạt,tinh quái hơn với dáng đi co quắp,ghê tởm chúng khiến người chơi tránh xa,giật mình và dè chừng hơn,và cũng đa dạng hơn(lưu ý rằng hầu như chúng ta không thể thấy được vẻ mặt của chúng,có lẽ như vậy sẽ rùng rơn ,khủng khiếp hơn???)Và khi chúng gục ngã,chúng dãy dụa trong vũng màu dễ khiến bạn buồn nôn.
    Với một cái nhìn toàn diện ,tỉ mĩ trong từng chi tiết Silent Hill 2 đã chiếm được cảm tình của người chơi,và về nhiều mặt,Konami đã thành công vơi một chiều sâu cho thể loại game kinh dị này.Bạn chắc chắn đã thấy không hối tiếc khi mua nó rồi chớ?nếu có hãy dẹp trò chơi đi,nhưng đừng quên rằng bạn đã vụt mất cơ hội nhảy dựng lên đồng thời ném luốn bàn điều khiển lên sàn nhà nếu đột nhiên con mèo nhảy vào lòng bạn khi đang chơi đó,còn tôi ,tôi thích một chút bất ổn khi đêm đến,một chút sợ hãi,tôi thích vướng vào rắc rối của game.
    ___________________________________________
    Có ý kiến cho rằng bài viết này là của Bunny nhưng thật sự thì tôi còn không biết cả Bunny là ai nữa chứ nói gì là copy bài của hắn ta, như vậy là xúc phạm tôi đấy nhé, đây không phải là bài viết của một ai cả, nó là của tôi?!
     
  18. Solid_Snake

    Solid_Snake Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    24/12/02
    Bài viết:
    448
    Nơi ở:
    brookHaven Hospital
    Ở series SH tôi cảm nhận được sự đơn độc trong tâm hồn. Còn gì nữa khi Harry chỉ còn 1 đứa con gái, còn James thì nhận được lá thư của chính người vợ mà mình đã giết chết. Nói là giết chết có quá không nhỉ, tôi cũng không biết nữa nhưng dù sao thì đó cũng là yêu cầu của Mary mà. Chắc ai cũng có cảm giác như tôi, một mình đứng trong 1 hành lang tối mịt, cái đèn chỉ đủ soi sáng trước mặt, sau lưng và xung quanh là gì cũng chẳng biết. Chơi RE tôi làm chủ được trò chơi, còn chơi SH tôi lại bị trò chơi làm chủ, giống như thật vậy. Vì tôi cũng sợ hãi lắm chứ, cũng yếu tim như ai. Cảm giác của tôi khi chơi SH là rất thật, vì nói ra có vẻ buồn cười, nhưng lấn đầu tôi chơi SH (do sự giới thiệu của 1 người bạn) anh ta đã khuyên tôi khi chơi nên lẩm nhẩm trong đầu câu : "Tôi là thợ điện, tôi đi sửa bóng đèn !!!" ;;-) Hì hì, để chống lại cái bóng tối trong SH ấy mà.
    Ngay cả cách giết quái vật trong SH cũng làm tôi "nể", thật đấy, bạn có hình dung được tên y tá nằm trong vũng máu khi ăn vài búa của nhân vật không ? Cách này lúc đầu chơi tôi cảm thấy hơi dã man, nhưng không hiểu sao sau đó đây lại là cách tôi dùng nhiều nhất !
    Âm nhạc thì quá cool, tôi đã bị chinh phục khi nghe bài opening của SH 1, nghe cứ đau đớn và cô độc thế nào ấy, giống như là đang đối đầu với chính những suy nghĩ và hành động của mình. Còn các series sau thì khỏi nói các bạn cũng biết nhỉ ?!
    Duy có điều SH1 đã đạt đến sự thành công của nó, giá như Konami cho thêm 1 SH1 Remake như RE1 Remake của Capcom thì chắc sẽ nhận được sự chào đón nồng nhiệt của các fan hâm mộ.
    Anyway, it's a great game!!!! =D>
     
  19. devilmaycry03

    devilmaycry03 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    14/7/05
    Bài viết:
    10
    các bác ơi tui vẫn chưa hiểu được cốt truyện của sH cho lắm có ai giải thích dùm tui ko
     
  20. Larra

    Larra Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    30/11/02
    Bài viết:
    59
    Thật ra Silent Hill có thể giải thích theo một góc nhìn tương đối pro : giải thích bằng phân tâm học cổ điển của Freud. Đây là cả một phạm trù to rộng, nhưng nói ngắn gọn dễ hiểu thì Freud nói rằng mọi trạng thái tâm lý đều có ảnh hưởng bởi những ẩn ức về tình dục (ẩn ức nghĩa là vô thức).

    Nhân vật trong SH, tất cả đều bị tâm thần, và nếu bạn nào đã đọc về phân tâm học, phân tích theo hướng đấy thì thấy mọi chuyện rất logic, chặt chẽ. (rất nhiều vấn đề, tớ ko đủ kiên nhẫn ngồi trình bày cặn cẽ chi tiết hết được :D )

    Một cách giản lược, cá nhân tớ cho rằng có ba người là người thật : James, Angela, Eddie. Maria và Laura là ảo. Có thể kể thêm Pyramid Head, ảo phụ. Tất cả là để phục vụ cho câu chuyện chính về James.

    Vai trò của nv :

    -Maria : một nửa của Mary, cái nửa mà James cần. Quyến rũ, nữ tính, sexy, công nhân nghành thõa thì mọi người đều biết rồi, khỏi phải bàn. Maria được tạo ra để thỏa mãn James, cũng là để cho anh ta dễ dàng hơn trong việc tự nhận thức dục vọng của mình.

    -Laura : nửa còn lại của Mary, khó chịu, ngây thơ, không nghe lời, cái nửa James không cần. Được tạo ra để trừng phạt James.

    -Eddie : một kẻ giết người để dễ chịu hơn. Là người đồng hành của James, cho James thấy anh ta cũng chẳng hơn gì mình, thậm chí cười vào mặt James vì thói đạo đức giả của anh ta.

    -Angela : bất lực, đau đớn, không lối thoát, tự dằn vặt. Cho James thấy được rõ ràng nỗi đau của người con gái bị lạm dụng thân thể, không được yêu thương, cái mà Mary đã trải qua.

    +James : nv chính. Tất cả SH, hoặc hầu hết SH là do tâm trí rối loạn của anh ta dựng lên. Anh ta đến SH để thỏa mãn dục vọng của mình, lại cũng để tự trừng phạt mình. Không ý thức được tội ác của mình nhưng lại tự căm ghét một cách vô thức, anh ta bước vào một cuộc chiến với con quỷ trong anh ta : Pyramid Head. Tại sao nó lại có hình thù như vậy thì bởi vì anh ta đã nhìn thấy những đao phủ ăn mặc tương tự. Nó là quái vật giống đực duy nhất trong game. Các quái vật trong SH đều có dạng đàn bà, chân dài, vỏ mỏng bọc thịt vào, tất cả đều liên quan đến sex, lại ko phải là thứ sex bình thường, mà bệnh hoạn, bạo lực. Hình ảnh Pyramid Head cưỡng hiếp một con Maneqin chứng tỏ điều đó.

    Hành trình của James cũng là hành trình khai phá bản thân, từ bỏ cái lốt người đàn ông quan tâm và tốt bụng để nhận thức thú tính bên trong. Anh ta giết Mary vì Mary yêu cầu thì ít, còn vì Mary ốm đau không thể thỏa mãn anh ta được thì nhiều. Khi đã nhận thức được tội ác của mình, thì làm gì với nó là do James quyết định : từ bỏ dục vọng và chịu đựng (leave with Laura), tự trừng phạt (in water), tiếp tục dấn thân vào cõi hoang tưởng điên rồ (Maria), hoặc bản thân trở thành kẻ phục vụ cho chúa quỷ (rebirth). Các bạn lưu ý trong các kết thúc James hành xử khác nhau, nhưng ko có kết thúc nào có hậu. SH hay ở chỗ nó nói về cái tăm tối điên cuồng trong tâm hồn con người, chỉ có thể là đen tuyền hoặc xám đen, chứ chẳng có màu trắng.

    Cuối cùng để tổng kết câu chuyện, thì tớ dùng một câu của Baldwin :

    "James, he is a bad guy."
     

Chia sẻ trang này