em là newbie đang làm map hero học skill từ item mà giờ đang vướn khúc học nhìu skill hơn số ô hiển thị ( đại khái là hero còn 7 slot trống thì học được 7 skill mà học hêt 7 skill nó vẫn học được nữa nhưng hero lại bị mất skill ) ai giúp em làm cách nào chỉ cho hero học 7 skill còn skill 8 thì no báo không được và không cho học ! em cám ơn trước ^^
Có nhiều cách để làm mà Ta có thể làm 2 skill trong 1 skill có thể 4 trong 1 skill Ví dụ: khi cast vào enemy thì gây dmg cho mình và khi cast vào bản thân thì buff máu chẳn hạn. Đó là 1 phần do bạn code. hoặc khi ban ngày cast skill khác và ban đêm cast skill khác. Hoặc bạn dùng skill phụ (skill B) nếu skill B thay đổi trạng thái khi sử dụng A. Skill B là skill mặc định: thì integer k thay đổi, k tối đa là bao nhiêu thì tùy bạn if k = 1 thì khi cast skill A thì ra lửa elseif k = 2 thì skill A ra băng ... (tuơng tự) Đấy là 1 cách: Bạn có thể ẩn hết tất các skill hỗ trợ, và cho nó hiện dưới bảng buff, bạn có thể tận dụng slot để làm skill chủ động Mình nói đơn giản như vậy thôi
àh mọi người hình như hiểu sai ý mình rồi ^^ ý mình là hạn chế skill ấy ! nghĩa là làm sao cho tối đa học được là 7 skill thôi không được học skill thứ 8
Nếu mỗi người chơi chỉ được xài 1 hero: tạo biến array integer Hero_Skill[]. Mỗi lần học 1 skill mới thì xét Hero_Skill[<số thứ tự player>], nếu là 7 thì trả tiền lại còn ko thì cho học rồi set Hero_Skill[<số thứ tự player>] = Hero_Skill[<số thứ tự player>] + 1
cách tốt nhất là bạn nên làm cái trigger hero auto cast skill nhé, vì như vậy nếu bị ẩn mất skill thì skill vẫn đc cast (có 10 skill active thì hero sẽ spam liên tục 10 cái co dù ko hiển thị đc hết)