_ Đại khái là lính bình thường đều có 1 hp, ăn 1 đao là ngỏm. Với unit def cao như heroes hay yari sam thì nó né siêu ảo, nên lúc đập nhau chết ít và chết chậm hơn so với các unit def thấp. Unit như Monk def khá nhưng armor thấp, thì ăn tên ( 1 dam ) là ngỏm sớm, nên dù def cao, cận chiến tốt nhưng chống projectile kém. Khi tăng 1 hp cho quân, thì các unit armor thấp sẽ chống tên đạn tốt hơn do phải 2 mũi tên ( 1x2 ) mới ngỏm, tăng gấp 2 lần khả năng chống tên của mọi unit, và về cơ bản tăng gấp 2 thời gian chém nhau do cần 2 nhát trúng mới tèo. Tóm lại là 2 hp sẽ khiến cung tên giảm 1/2 tác dụng, và tăng gấp 2 thời gian đánh melee.
THực ra nếu thích xem đánh nhau thì tăng morale lên được rồi, tăng HP làm hỏng balance quân các bên. Game này có yếu tố HP, Armor, def skill, ông modder dở người đẩy HP lên mà ko điều chỉnh balance giữa AP AM và DEF thì mấy con monk thành quái vật và mấy con naginata samurai phế à? Chỉ có hero + body guard mới nhiềU HP nhiều Armor cùng lúc thôi -_-"
Phải auto hết bác ơi. Chứ cầm quân đánh thì khó ra lắm. Bác cứ thử xem, 3 lần thì ít nhất cũng được 1 lần.
ko dc bác ơi, test với Oda thì toàn ra trait linh tinh. test với Mori và Uesugi thì trận thứ 2 close defeat bị băm chả nát luôn, mình test ở VH vì H trở xuống AI nó ít quân hơn nên mình nghĩ ko ra dc anh Kenshin auto ra dc trait Brave với trait + 2 happiness cho town mới đau
Sao bác không test ở chế độ Legendary Dominatin thử xem? Mình chơi auto trận đầu thắng, trận thứ 2 cũng close defeat mà vẫn ra trait đó nè. Miễn sao thằng daimyo còn sống chứ lính ngủm nhiều lắm. Bác cứ test giống mình nói, chắc chắn là ra mà. Quan trọng là di chuyển sao mà ta có thể bem quân AI 2 lần ngay trong một turn. Vẫn là unit daimyo bem auto, stack còn lại đứng gần đó theo dạng viện binh.
mình ko chơi VH/L nổi nên lười lắm, lỡ có dc trait thì cũng ko có chơi tiếp nổi ủa mà nếu giả sử sau khi dc trait, trận thứ 2 general và đàn lính lên đĩa hết thì sau đó đánh tàn dư AI như nào ta...
Không chết hết đâu bác ơi, đầu game tranh thủ xây 1 unit ashigaru ở thành. Daimyo có được trait mà thua chết gần hết quân thì bác cho nó vào thành thủ. Giả sử rebel nó công thành thì mình cũng chả sợ thua vì tàn quân nó cũng còn ít thôi. Thằng nào bò lên thành gặp daimyo mình là nó sợ tè ra quần rồi. Vì đầu game nên rebel chủ yếu là lính cùi ashigaru morale thấp. Chỉ sợ tàn quân rebel nó không dám công thành mà đi đập phá nhà cửa, vườn tược thì tốn tiền sửa thôi.
nay bị AI nó dồn quân 1 cục gồm katana ronin, yari ashi khoảng 3 4 unit lại ngay trung tâm spearwall chọc thủng luôn, ghê thật cơ mà sau trận đó Ieyasu up lvl dc trait Iaijutsu master
hôm nay vào update beta emperor rome 2, tiện tay ngó qua shogun 2 cũng thấy update beta patch 15 emperor...1,5mb
Cái này phỏng đoán là ông này Dùng PFM mở ra, vào chỉnh cái cột man_health trong data/db/unit_stats_land tùm lum lên.
ko, tất cả các hành động bribe đều tính là gây chiến nếu bạn muốn chiếm thành của ally thì kích rebel = Monk/ Missionary rồi bribe hoặc dẫn quân đi chiếm thôi
_ Chơi shogun 2, dễ nhất chắc là chơi thiên chúa rồi, chỉ cần thành công chuyển sang thiên chúa, lấy con thầy tu đi phá hoại khá dễ. Muốn oánh thằng nào, trước đi tổ chức rebel tất cả các thành lớn của nó, rồi cử quân sang là ăn :v
mình ko muốn xem Volound nữa, chơi lo nói ko mic như hạch. còn đang xem dở ep 10 chưa xong nữa nè. giờ mình chỉ xem 1 là Heir, 2 là THFE luyện R2 với Empire thôi. S2 chơi nhiều rồi cũng lười chả muốn xem nữa vì cũng có nhiêu đó. thì nó dễ về mặt này thôi bác, chứ về mặt battle thì súng có làm ăn gì dc đâu nếu ko phải là Otomo để tuyển dc Tercos. cannon thì ko max rank bắn như hạch chả trúng nổi gì cả.
_ Nếu ko mod thì phe thiên chúa cũng ko cần chơi súng, chơi sam bow thừa rồi, chỉ bị cái thiệt ko có Warrior monk với bow monk, nhưng mà lợi ở thầy tu phá đám, có khi còn lợi hại hơn quân mạnh, vì nó phá từ trong phá ra :v Em thấy chơi thiên chúa mạnh ko phải ở mặt unit bác ợ ( tất nhiên thuyền pháo vẫn mạnh ) mà còn ở mặt chiến lược, vì chơi thiên chúa hoàn toàn có thể chuyển từ chiến lược trực tiếp đối đầu, chuyển sang móc lốp sau lưng
Mình thì thấy chơi Otomo thiên chúa kinh tế lại không khấm khá như vẫn nghĩ vì mỗi Trade note chỉ được tối đa 8 trade ship. Còn kích động nổi loạn monk 6 sao nó vẫn làm tốt. Luyện monk thì cứ cho ninja sabotage army AI lại mà luyện tập thể. Súng đánh ngoài đồng trừ trường hợp có vách núi...ngoài ra chán chả buồn nói. Chỉ tính trường hợp thủ thành, bị nhiều full satck bao vây là súng có lợi thế nhất. Vì cung monk bắn mạnh nhưng bắn mãi cũng hết tên. Súng thì bắn thoải cg mái vì bắn chậm hơn cung.
@bác rùa: ủa trade node 10 con mà bác, sao lại 8 con. hay là do bác chỉnh Unit size thấp nên nó khác, chứ mình để ultra thì full stack 10 con @bác trà đá: thực ra thì hồi đó mình chơi Ômô cũng kiểu vậy, cũng từ trong phá ra mới đánh bại dc anh Takeda oai hùng cả miền đông. Missionary thì quậy tè le, shinobi thì sabotage để khoá chân anh Shingen lại ở đất khách. chứ mà để ảnh xách quân xuống đập thì... cơ mà chơi vậy thành ra hơi nhàm vì chỉ ngồi rung đùi chớ ko có tham gia battle lớn mấy.