link đây: http://rtke.herokuapp.com/ Game này chơi online, bạn tạo acount, tạo 2 tướng, cho tướng đánh trận nhiều thì tướng tăng kinh nghiệm, tăng chỉ số theo level. có thế đánh với máy hoặc với người chơi khác. - - - Updated - - - Hướng dẫn phần online Your Army: các thông tin của bạn : thắng, thua, không hợp lệ, Vàng, số lượng tướng. Your Officer: danh sách các tướng của bạn. Tướng có các chỉ số năng lực: lead, war, intel, pol, charm; các kỹ năng: horse, spear, bow, navy, weapon. Tướng có level, và điểm kinh nghiệm, khi lên 1 level thì điểm cộng cho năng lực (ability point) tăng 1 điểm. khi lên 10 level thì điểm cộng cho kỹ năng (Skill point) tăng 1 điểm. Nhờ đó bạn có thể phân bổ cho tướng của mình. Create Officer: bạn có thể tạo tối đa 2 tướng ,mỗi khi bạn click 1 lần vào button Create thì sẽ tự động random tạo ra 1 bộ chỉ số mới. Chỉ số dao động trong khoảng 40-60 ngoại trừ chỉ số Charm sẽ thay đổi sao cho tổng 5 chỉ số luôn là 250. Nếu ưng ý với bộ chỉ số nào, bạn phải nhập tên cho tướng, và ấn nút Confirm để xác nhận. All Player List: hiển thị danh sách tất cả các người chơi. All Officer List: hiển thị danh sách tất cả các tướng được người chơi tạo. Phía dưới là GAME screen, để vào chơi được bạn phải sign in hoặc sign up 1 user. Sau đó bạn có thể Host a Game( tạo 1 trận đấu 2 người), Join a Game(tham gia vào 1 trân đấu 2 người), Play with CPU(đấu với máy). Riêng Join a Game, thì bạn muốn chơi được phải kiểm tra xem trên server có trận đấu nào được tạo ra đang chờ người chơi không, bằng cách ấn vào button Check Server Status Game open: nghĩa là game mới có 1 người chơi. Game full: nghĩa là game đã có 2 người chơi. Sau khi Host a Game, bạn phải chọn MAP, bằng cách ấn vào các nút màu xanh ở vị trí các thành trên bản đồ, chọn GOLD limit. Tương tự, sau khi ấn nút Play with CPU, bạn phải chọn MAP bằng cách ấn vào các nút màu xanh ở vị trí các thành trên bản đồ, bạn ko cần phải chọn GOLD limit. Khi chơi với máy, bạn sẽ bắt đầu xuất phát từ thành Mê Linh, và đánh lần lượt ra các thành khác đến khi chiếm hết bản đồ (sẽ cập nhật sau). Sau khi chọn MAP xong, thì đến bước chuẩn bị đội quân. Đây là một mục quan trọng, với nhiều bước: (chú ý là các nút ấn đều có màu xanh nhạt) 1. Có danh sách hiển thị các tướng của bạn (YOUR OFFICER) 2. Có nút ấn để thuê - HIRE ( khi ấn vào sẽ hiển lên popup nền xanh, để lựa chọn các tướng trong danh sách các danh tướng trong Tam Quốc, chú ý đến giá (price) của từng người. khi chọn ai thì tướng đó sẽ hiện màu đỏ. Nếu không muốn HIRE một tướng nào đó nữa thì ấn lại lần nữa vào nút màu xanh lần nữa). Sau khi chọn xong thì ấn nút DONE. Bạn sẽ thấy các tướng mới vừa HIRE được thêm vào danh sách tướng của bạn. 3. Có nút ấn Train – luyện tập, để lựa chọn tướng thực hiện việc luyện tập tăng sĩ khí-MORALE. Có nút ấn MORALE để lựa chọn sĩ khí mong muốn. Khi đó sẽ thấy hiển thị số tiền cần thiết để thực hiện. Tướng nào có Lead cao thì lượng tiền sẽ ít hơn. 4. Có nút ấn Draft- tuyển quân, để chọn tướng thực hiện việc tuyển quân, Charm càng cao thì tiền tiêu tốn càng ít. Số quân không cần phải nhập, mà sẽ tự động tổng kết từ các Unit. 5. Có nút ấn Buy- mua sắm, để chọn tướng thực hiện việc mua sắm, Pol càng cao thì tiền tiêu tốn càng ít. Số lượng không cần phải nhập, mà sẽ tự động tổng kết từ các Unit. 6. Mục Unit Setup rất quan trọng để lựa chọn sắp đặt các đội quân ra trận, bao giờ cũng có đạo quân số 1 là doanh trại- Camp 7. Nút ADD/REMOVE để tăng thêm hoặc giảm đi 1 đạo quân, số đạo quân tối đa là 8, và ko được lớn hơn số tướng bạn có. 8. Ấn vào nút số 1, 2, 3… hoặc 8 ở đầu mỗi một Unit thì sẽ hiện ra pop up unit setup, để điểu chỉnh các thông số cho từng đạo quân. 9. Trong Setup Unit thì phải chọn tướng cho đạo quân, chọn số quân, chọn số lương, chọn Unit type. Mỗi khi thay đổi thông tin gì thì bạn có thể thấy thông tin của đạo quân thay đổi theo ở góc dưới bên phải. Khi xong thì ấn nút DONE sẽ hoàn thành, và bạn sẽ thấy số lượng quân, lương, vũ khí cần thiết cho độ quân đó được cập nhật ở mục mua sắm và tuyển quân. 10. Sau khi cập nhật hết các Unit, bạn cần chú ý mục Total Gold, nếu số lượng Gold bạn cần lớn hơn số GOLD của Map Gold Limit, thì: - Nếu bạn Play with CPU, sẽ có 2 mốc thấp và cao, gold của bạn < low, thì bạn sẽ được phần thưởng cao ; gold của bạn < high thì bạn sẽ được phần thưởng ít; gold của bạn > high thì không có phần thưởng. - Nếu bạn chơi với người chơi khác, sẽ có chỉ có một mốc Gold Limit của cả 2 người, bạn phải sử dụng lượng tiền ít Limit thì mới có thể chơi tiếp. 11. Sau khi Gold Limit phù hợp, bạn sẽ được phép ấn vào nút sẵn sang-READY, nếu play với CPU , bạn sẽ vào thẳng game. Nếu play với người chơi khác, sẽ chuyển sang màn hình Ready, và chờ người chơi kia, khi 2 người chơi đều Ready, thì sau 5 giây sẽ tự động chuyển sang màn hình game như ở game offline. 12. Chú ý Góc trên bên phải ở mục RULER sẽ hiện thị đối thủ của bạn, nếu bạn tạo 1 game (Host a game) thì bạn sẽ thấy N/A, - chưa có ai Join game, bạn phải tiếp tục chờ, nếu hiện ra tên của ai đó thì bạn mới có thể ấn vào nút Ready.
Giao điện trong Game Play gồm có 1. Map: nơi hiển thị các unit và bản đồ, nới diễn ra các hoạt động. Góc trên bên phải có thời tiết và hướng gió(chấm tròn vàng và que chỉ hướng) ở góc trên bên phải map. Cứ 3 lượt sẽ đổi ngẫu nhiên một lần. 2. Control panel ở bên phải, có danh sách các Unit, các menu điều khiển, Góc trên bên phải là nơi hiển thị Unit Info. Góc dưới bên phải có các thông tin : + No.Player(số người chơi); 1 người tức là chơi với CPU, 2 người tức là đấu với nhau. + Player (lượt của người chơi thứ mấy, khi nó bằng 0 tức là đang ở chế độ play hiển thị diễn biến của TURN, 2 người chơi đều không điều khiển được) + TURN (lượt chơi thứ mấy) + STEP : bước đi thứ mấy, nếu Step=0 nghĩa là người chơi đang ở chế độ lên kế hoạch. Khi TURN diễn ra thì STEP sẽ chạy từ 1 đến 6. + Axis: tọa độ con trỏ. + WAIT TIME: thời gian chờ (có Set time và Actual time)cho phép mỗi người chơi lên kế hoạch. Ban đầu chưa quen thì chỉnh nó tăng cao để có thời gian nghiên cứu. Nếu 2 người đấu nhau thì nên để thấp thôi để trận đấu diễn ra nhanh hơn. Nếu thời gian hết, mà bạn đang chọn dở đường đi cho một đạo quân nào, thì đường đi sẽ tự động chọn vị trí đó làm điểm cuối. + MSG.Delay: thời gian hiển thị các đoạn hội thoại lên quan đến Tactic, Ploy, Fire… - - - Updated - - - Thiết kế của tướng và unit tượng tự RTK11. Các loại quân: kỵ, giáo,cung, xe công thành, xe phun lửa, tháp bắn tên, xe băn đá, thuyền, tàu chiến. Ví dụ unit: typeName: "Bow", attack : 80, defend : 70, wallDamage : 10, moveRange : 4, shootingRange : 2, shootingPower : 80, actionPoint : 50, morale : 50, - actionPoint:điểm hoạt động: để thực hiện tactic và Ploy, có thể hồi phục được. - morale: sĩ khí ảnh hưởng đến trị số sát thương trong attack, morale tăng khi diệt được 1 đạo quân địch hay cướp được lương và trại địch, ngược lại sẽ giảm khi bên đạo quân bên ta bị chết hoặc mất lương, mất trại. Ví dụ tướng: Name: "Zhuge Liang", Lead : 98, War : 47, Int : 100, Pol : 97, Charm : 91, Horse : 0, Ko dùng dc kỹ năng của kỵ binh Spear : 1, Dùng được 1 kỹ năng của giáo Bow : 3, Dùng được 3 kỹ năng của cung Navy: 1, Dùng được 1 kỹ năng của thuyền Weapon:3, Dùng được 3 kỹ năng của các loại xe Skill:"Best" Kỹ năng đặc biệt -Lead sẽ ảnh hưởng đến attack và defend, khi 2 unit vào cùng 1 ô thì Unit nào có Lead cao hơn sẽ chiếm dc vị trí, units kia phải đứng yên tại chỗ. -War cao sẽ tăng sát thương và tỉ lệ thành công khi dùng Tactic. Trong cùng 1 bước ai có war cao hơn sẽ dc thực hiện tactic trc. -Int cao sẽ tăng sát thương và tỉ lệ thành công khi dùng Ploy. Trong cùng 1 bước ai có int cao hơn sẽ dc thực hiện ploy trc. -Pol cao sẽ xây dựng nhanh hơn. -Charm sẽ tuyển quân nhiều hơn. Trong battle, ta điều khiển các unit theo lượt nhưng là dạng hybrid-kết hợp với realtime action: các unit cùng di chuyển từng bước (tương tự RTK6). Cụ thể, mỗi lượt ta lên kế hoạch cho 6 bước, kỵ binh di chuyển dc 6 bước, giáo và cung di chuyển dc 4 bước, các loại xe di chuyển 3 bước. Ví dụ cung binh và kỵ binh cùng đi dc 4 bước rùi cung binh đứng yên trong khi kỵ binh vẫn di chuyển thêm dc 2 bước. Hướng dẫn: B1: ta chọn 1 unit để lên kế hoạch chứ unit chưa di chuyển ngay. Mỗi 1 ô chỉ chứa 1 Unit. 2 unit thuộc 2 đội ko đi xuyên qua nhau đc. 2 unit cùng 1 đội ko đưng cùng 1 ô được, nhưng có thể đổi vị trí cho nhau khi đứng ở 2 ô sát nhau. B2: chọn menu MOVE và click chuột trên map để chọn đường đi từng bước một, có thể chọn để step2 ,3 trùng nhau để unit đứng lại một nhịp trc khi di chuyển tiếp tuy theo chiên thuật. Có thể dừng tại 1 ô và chọn menu ROTATE để xoay góc nhìn. B3: chọn menu ATTACK để đánh thường hoặc TACTIC để dùng chiến thuật hoặc PLOY để dùng mưu kế. B4: sau khi làm tương tự cho tất cả các unit của bạn thì chọn menu START( hoặc phím tắt ENTER). B5: sau đó bạn sẽ xem tất cả các unit di chuyển từng bước một, sau mỗi một bước nếu có unit nào phát hiện ra unit địch trong phạm vi tấn công của mình thì nó sẽ thực hiện attack hoặc tactic hoặc ploy(thứ tự ưu tiên theo War hoặc Int cao hơn). Trong 1 lượt đi chỉ dc chủ động đánh 1 lần, nếu đánh rồi thì các bước sau chỉ di chuyển ko đánh. B6: sau khi 6 bước kết thúc bạn tiếp tục lên kế hoạch cho 6 bước tiếp theo. CHÚ Ý: - Mỗi Unit sẽ có viewrange là 3 ô, chỉ thấy quân địch trong phạm vi này. - mỗi unit sẽ có hướng nhìn trước , sau ,trái, phải, tất cả Ploy kích hoạt khi unit địch ở ô ngay trước mặt. Kỵ binh và giáo binh thì Tactic và attack ở ô ngay trước mặt. Cung binh và tháp bắn tên thì tactic và attack ở vị trí cách 1 ô trc mặt(range = 2). Xe bắn đá thì tactic và attack ở vị trí cách 2 ô trc mặt(range=3). -khi 1 unit tấn công 1 unit khác thì có vấn đề hệ số của góc tấn công là: đối đầu( bình thường), bên cạnh (tấn công mạnh hơn) và sau lưng( tấn công mạnh nhất, thiệt hại ít nhất). Bắn xa thì ko quan trọng góc tấn công. - CLIMB: Giáo và cung có thể trèo tường khi đứng sát tường thành. - Giáo và cung binh đứng trên tường thành có thể attack theo dạng ném đá unit địch đứng sát dưới chân tường. - cung binh trên tường bắn dc unit cách 1 ô dưới đất nhưng cung binh dưới đất ko bắn tên lên unit trên tường được. - chỉ có tháp bắn tên và xe bắn đá mới bắn dc unit địch trên tường thành. -Menu CREATE: để camp(trại trung tâm ) có thể tạo ra 1 unit supply với các lựa chon ở góc trên bên phải (mang theo bao nhiêu vũ khí, quân, lương). -Menu SUPPLY: để camp(trại trung tâm) và unit supply (xe lương có thể cung cấp lính, vũ khí, lương cho các unit với các lựa chon ở góc trên bên phải (trao đổi bao nhiêu vũ khí, quân, lương). - Supply: xe lương thực, có tốc độ di chuyển 3 ô, mang theo vũ khí , lính và lương thực có thể cung cấp cho các unit khi cần. Quan trọng hơn nữa là các unit trong phạm vi 2 ô từ xe lương sẽ được hưởng lợi: +Lương thực sử dụng giảm 1 nửa, 1 nửa kia sẽ bị trừ đi từ xe lương, có nghĩa là nếu xe lương ko còn lương thực thì các unit kia sẽ vẫn bị trừ như bình thường. +Các unit sẽ hồi phục actionpoint (dung cho tactic và ploy) 5 đơn vị mỗi lượt. Với điều kiện là xe lương vẫn còn lương để cung cấp. +Khi cần có thể dùng xe lương để che chắn trước mặt cung binh và các loại xe. +Nhược điểm của xe lương là đi chậm và tấn công,phòng ngự yếu, và nếu như bị đối phương giết chết 1 xe lương thì lượng morale của phe đó sẽ bị giảm nhiều hơn so với khi giết bất kì một unit loại nào khác. Tạo ra tác dụng cướp đốt lương như trận Quan độ. Và cũng tạo ra độ khó khi đem quân tấn công xa doanh trại. - Camp: trại trung tâm, có thể create tạo ra các unit Supply(xe lương), hoặc cung cấp trực tiếp cho các unit đứng cạnh. Trong vòng 2 ô xung quanh trại, các unit cùng phe sẽ được tăng attack, defend. Ngoài ra tác dụng giảm lượng tiêu thụ lương, hồi phục actionpoint giống như xe lương (trong camp phải có đủ lương thực cung cấp). - menu BUILD:bất kì 1 unit nào trừ unit Supply xe lương, đều có thể xây dựng: +Camp; ngoài camp chính ban đầu, ta có thể build thêm camp phụ ở vị trí cần thiết, ví dụ gần với cổng thành, hay ở địa điểm hiểm yếu trên đường. Cả unit ta và địch ko đi dc vào ô này. +Fence: hàng rào, mỗi hàng rào chiếm 1 ô, và chỉ được xây ở ngay sát camp, unit quân ta đi vào ô này được. Nó có tác dụng bảo vệ Unit đứng bên trong nó khỏi sự tấn công của Horse và spear. Phải đánh hết defend của hàng rào mới tấn công được Unit bên trong. (sự kết hợp của hàng rào và trại trung tâm sẽ tạo ra thế trận dựng trại phòng ngự cho phe yếu, dựng trại quay lưng ra bờ sông, vách núi….như trận Lưu Bị vs Lục Tốn, Hoàng Trung đánh ra Hán trung…) +Wall: xây tường chắn, ở bất kì đâu. Không unit nào đi vào được. +Trap: xây bẫy, có bẫy lửa trong rừng, bẫy đã gần núi, bẫy nước trên sông. Bẫy sẽ gồm 1 nhóm 6 ô liền nhau, ẩn hình, đối phương phải dùng SCOUT trinh sát thì mới phát hiện. Có thể dùng 1 unit của ta dụ địch vào ô bẫy giữa, khi bẫy đá kích hoạt , vị trí unit của ta ko bị sao, nhưng đối phương sẽ bị vây xung quanh,ko di chuyển được. Tương tự với lửa và nước.(ví dụ gò Lạc Phượng Bàng Thống chết...) -menu SCOUT: để do thám phát hiện bẫy các loại, nhưng đổi lại tốc độ di chuyển sẽ chậm hơn. - - - Updated - - - Hướng dẫn Tactic va Ploy -TACTIC (chiến thuật): War của tướng càng cao thì xác suất thành công càng cao. Sắp xếp theo thứ tự từ yếu đến mạnh: +Kỵ: Charge (15 AP), Charge2 (20 AP), Break (25 AP) +Giáo: Push (15 AP), Push2 (20 AP), Dash (25 AP) +Cung: FierceBow (15 AP), FireBow (20 AP), SplashBow (25 AP) +Xe bắn đá: FierceStone (15 AP), FireStone (20 AP), SplashStone (25 AP) * Riêng Break và Dash nếu thành công có 50% cơ hội làm Stun- choáng đối thủ, đối phương ko thể di chuyển và làm gì trong TURN này và 1 TURN tiếp theo. * Riêng SplashBow và SplashStone nếu thành công sẽ đồng thời giết 4 đạo quân sát xung quanh địch theo hình dấu cộng. Gây sát thương cho cả quân ta. (Ngoại trừ Hoàng Trung với skill Bow là sẽ ko giết quân ta). * Như vậy là khá cân bằng vì Tactic thứ 3 của mỗi đạo quân đều có thêm tính năng đặc biệt. Và nếu ko có đủ AP (actionPoint-điểm hành động) thì các đạo quân vẫn có thể thực hiện Attack- tấn công thong thường có thể gây sát thương khoảng 200-400. -PLOY (mưu kế): lấy INT của tướng thực hiện trừ đi tướng tiếp nhận, nếu âm sẽ ko thành công, nếu dương thì cộng thêm 40% sẽ ra xác suất thành công. Riêng các ploy: Douse, Calm, Weather, Wind chỉ phụ thuộc vào INT của người thực hiện. + Fire (10 AP): đốt lửa 1 ô có quân địch gây sát thương trực tiếp tỉ lệ thuận với INT của người thực hiện (VD: Khổng Minh gây ra max 800). Nếu 1 đạo quân đứng im trong ô có lửa thì mỗi một STEP-bước trôi qua sẽ tự động bị sát thương 1 lượng tỉ lệ nghịch với INT của tướng. Sau mỗi TURN lửa sẽ tắt hoặc lan tùy theo điều kiện thời tiết và hướng gió, nếu ko có gió (chỉ có chấm tròn màu vàng ở góc) thì lửa không lan được. Nếu có gió và trời nắng thì lửa sẽ lan rất mạnh, khi bạn đã tạo ra được 3-4 ô lửa, thì nó có thể lan ra gấp đôi, gấp 3 sau vài TURN, trông rất ác chiến như hồi RTK4. + Douse (10 AP): dập lửa chỉ được 1 một ô. Trong qua trình di chuyển theo hướng đi, sẽ ưu tiên dập lửa ở ô mình đang đứng trước, nếu không có lửa thì sẽ dập ô lửa đầu tiên xuất hiện ở ô trước mặt. Sau khi dập dù thành công hay thất bại thì cũng tiếp tục di chuyển. Nên hãy cẩn thận nếu dập trượt bạn sẽ đi luôn vào ô có lửa. + Confuse (15 AP): làm địch u mê dừng mọi di chuyển và kế hoạch tấn công ngay lập tức và trong 2 TURN sau. + Retreat (15 AP): làm địch tự chạy về trại trong 2 lượt tiếp theo, nếu trại mất, thì chạy về góc màn hình phía mình xuất phát. + Muddle (20 AP): kế phản gián làm địch tự đánh quân địch đứng ở ô sát bên cạnh theo hình dấu cộng. (tối đa 1 đạo quân sẽ đánh được 3 đạo quân khác, gây sát thương trực tiếp max khoảng 1800). + Taunt (10 AP): khiêu khích : trên đường chạy gặp một unit nào của đối phương sẽ kích hoạt ploy taunt, nếu thành công sẽ làm đối phương ko sử dụng dc tactic hay ploy, chỉ có thế attack(đánh thường) và đối phương sẽ bám theo tuyến đường di chuyển của mình trong cả 2 lượt tiếp theo. Rất hữu ích khi muốn dụ địch vào mai phục hay bẫy. + Calm (10 AP): cứu chữa các đạo quân phe ta khi bị Confuse, Retreat, Stun, Taunt. + Ambush (20 AP): mai phục, chỉ có thể sử dụng khi đứng ngoài tầm nhìn của phe địch, khi vào chế độ Ambush sẽ không di chuyển được và có thể đứng yên ở vị trí Ambush liên tục nhiều TURN vẫn chỉ tốn 20 AP (tất nhiên nếu đi sang vị trí mới rồi lại Ambush tiếp, sẽ bị trừ tiếp 20AP. Nếu đang ở chế độ Ambush, nếu chọn Tactic hoặc Ploy khác thì TURN sau sẽ tự động mất chế độ Ambush. Khi quân địch tiếp cận đạo quân đang Ambush (bất kì từ 4 phía) thì sẽ kích hoạt mai phục, gây sát thương trực tiếp tỉ lệ thuận với War, và sẽ có % gây Confuse chỉ tỉ lệ thuận với INT của tướng thực hiện. VD: Quan Vũ, Triệu Vân vừa WAR cao INT cũng khá sẽ dùng ambush tốt nhất. Một trong 2 cách duy nhất làm Confuse Khổng Minh. + Scout (10 AP): do thám, khi chọn Ploy này thì trong 1 TURN tiếp theo, bạn sẽ ở chế độ do thám và bị trừ 10AP/1 TURN. Trong khi di chuyển, bạn sẽ phát hiện đạo quân Ambush của địch khi nó ở sát bên cạnh ô của bạn (ở 4 phía bất kì), và đạo quân Ambush đó sẽ bị mất chế độ Ambush và ko tấn công được gì trong TURN này. + Illution (30 AP): ảo giác, mưu kế với đạo quân địch trước mặt, nếu thành công sẽ làm cho đạo quân đó bị Confuse hoặc Retreat. Và ngoài ra còn có 50% cơ hội làm cho các đạo quân địch đứng lân cận cũng bị Confuse hoặc Retreat. Tướng có Ploy này: Trương Giác (mới được cập nhật vào game). Một trong 2 cách duy nhất làm Confuse Khổng Minh khi nó đứng bên cạnh. + Weather (30 AP: thay đổi random thời tiết. Có 3 loại: Normal-thường, Sunny-nắng, Rain-mưa. Vì là random nên đôi khi không được như ý, nhưng hữu dụng khi đang bị cháy nhiều và trời nắng, hi vọng đổi sang trời mưa, hoặc ngược lại. Tướng có ploy này: Khổng Minh, Tư Mã Ý. + Wind (30 AP): thay đổi hướng gió random. Có 5 loại: không gió, gió theo 1 trong 4 hướng của bản đồ. Vì là random nên đôi khi không được như ý, nhưng hữu dụng khi nhiều đạo quân của ta đang có nguy cơ bị gió lan đến. Tướng có ploy này: Khổng Minh. - - - Updated - - - Nguyên lý tính toán lượng lương tiêu thụ theo TURN cũng nhưng tăng giảm Morale-tinh thần và AP (actionPoint-điểm hành động): - Phe nào mất 1 đạo quân thì morale giảm 10. Mất một xe lương (Supply) thì morale giảm 40, mất trại (camp) thì morale giảm 60. Sự chênh lệch về morale giữa 2 đạo quân sẽ tạo ra sự khác biệt trong sát thương ở chế độ Attack. - AP sẽ tăng 5/TURN nếu một đạo quân đứng gần Trại-Camp hoặc Xe lương-Supply trong vòng 3 ô. - Attack, defend và ArcPower sẽ tăng 30 nếu một đạo quân đứng gần Trại-Camp trong vòng 3 ô. - Bạn hãy để ý đến lượng lương tiêu thụ theo TURN, nếu không, sau khoảng 10 TURN bạn sẽ thấy hết lương và quân tự động bị giảm dần. -Menu CREATE: để camp(trại trung tâm ) có thể tạo ra 1 unit supply- xe lương với các lựa chọn ở góc trên bên phải (mang theo bao nhiêu vũ khí, quân, lương). -Menu SUPPLY: để camp(trại trung tâm) và unit supply (xe lương) có thể cung cấp lính, vũ khí, lương cho các unit với các lựa chon ở góc trên bên phải (trao đổi bao nhiêu vũ khí, quân, lương). - Camp: trại trung tâm, có thể create tạo ra các unit Supply (xe lương), hoặc cung cấp trực tiếp cho các unit đứng cạnh. - Supply: xe lương thực, có tốc độ di chuyển 3 ô, mang theo vũ khí , lính và lương thực có thể cung cấp cho các unit khi cần. Quan trọng hơn nữa là các unit trong phạm vi 2 ô từ xe lương sẽ được hưởng lợi: +Lương thực sử dụng giảm 1 nửa, 1 nửa kia sẽ bị trừ đi từ xe lương, có nghĩa là nếu xe lương ko còn lương thực thì các unit kia sẽ vẫn bị trừ như khi ko đứng gần xe lương. +Nếu lương của 1 unit xuống quá thấp, thì cho nó đứng cạnh xe lương, vao xe lương chọn menu Supply đế chuyển lương, quân. Chú ý có thể chuyển theo cả chiều ngược lại từ 1 đạo quân bất kì về xe lương nên có thể lấy lương từ đạo quân này sang đạo quân khác. +Các unit sẽ hồi phục 5 AP mỗi lượt. Với điều kiện là xe lương vẫn còn lương để cung cấp. +Dùng xe lương gần như là bắt buộc nếu muốn tấn công quân địch ở xa Camp mà vẫn muốn hồi phục AP.
cần bản đồ rộng hơn,chia lam nhiều đường đánh hơn .chứ bản đồ hiện tại không đủ thời gian để bố trận+ chiến thuật mai phục
ý bạn sẽ có 2 cách giải quyết: 1. là cùng 1 bản đô đó, cho vi trí xuất phát của 2 team xa nhau ra để có đủ thời gian bày trận 2. là tăng diện tích, và số ô trong bản đồ lên đẻ có nhiều không gian giao chiến hơn. ý bạn là cách nào?
Mình nghĩ hơi khác, cho hai quân hai bên tiếp xúc với nhau. Mở ra một giao diện khác để bày trận, hay không gian giao chiến giống dạng gameplay là thoải mái - - - Updated - - - sao bác chatting không làm một làm cho chơi offline luôn. Giống sango 7 vậy. Online thì miễn phí còn offline được chơi thử và mua bản quyền. Em thấy nếu bác làm được thế. Thì game việt lại lên ngôi rùi. Mạng em cùi bắp nên chẳng khi nào chơi online - - - Updated - - - Sẵn tiện, bác là một game cờ tướng dựa object rtk 13 này. Vừa được đánh cờ tướng vừa luyện chiến lược, chiến dịch, chiến thuật theo từng cảnh không phải đã sướng hơn sao? - - - Updated - - - nếu được offline thì tốt quá. Dễ phản hồi, không bị ai la rày. Chứ game online tốn tiền game thì ít tốn tiền mạng và thời gian chơi thì nhiều, không biết tại sao mọi người lao đầu như con thiêu thân đến nỗi...
phương hướng object rtk 13 có thể làm một dạng offline chơi tự sướng, sao đó khi muốn chơi online bật lên rùi chiến, nếu có server thì tham gia giống thêm các bản mods. còn cờ tướng rtk 13 cũng giống thế thôi. Còn cái nào miễn phí được miễn phí, còn chất xám riêng thì bỏ tiền ra mua. Việt Nam mình đã tham gia việc mua bản quyền và ứng dụng, mua nhiều thì phát triển tiếp... vậy thôi. Còn không mua thì khỏi phát triển. Đúng không chatting???
http://rtke.herokuapp.com của bác tức cười quá. Nếu tiếng anh thì tiếng anh toàn bộ, còn tiếng việt thì phải có dấu chứ và cần quái gì trở thành thịt ba rọi ( nữa anh nữa việt ). Đây chỉ là những đóng góp riêng em
1. là cùng 1 bản đô đó, cho vi trí xuất phát của 2 team xa nhau ra để có đủ thời gian bày trận mình chọn như vậy(lý do chơi online thời gian quân địch tự di chuyển nhanh ko đứng đợi ta end mới di chuyển).gây nhiều trở ngại cho người mới làm tập chơi ( các bác pro rtk11 khỏi fai bàn còn em gà khó khăn lăm ). 2. Rất đồng tình với missfly82.thuần Việt hoặc thuần Anh.(tùy ý đồ bác chỉ chơi nội bộ hay toàn cầu hóa). 3.Cộng vài cái hay hay như duel vào nữa là ngon.(nếu làm được nữa thì thêm tính năng bám theo sao cho xe lương nữa),bản online thì cần fai thêm nhiều thứ hơn nữa mới thu hút được người chơi. 4.on có cái hay của on ,off có cái hay riêng của off (tốt nhất 2 bản luôn ). 5.còn nhiều cái lắm ko biết ý đồ của bác chatting sao mà nói
1.đổi vị trí xuât phát sẽ dc sửa sớm, ban đầu mình định cho 2 goc man hình giống rtk6 nhưng nhu thế mất tới 4-5 turn mới gặp nhau sợ hơi lâu. Và ko có trò móc lốp tấn công trại từ phía sau. Mình sẽ thử nghiệm giãn khoảng cách thêm 6-10 ô nữa xem. 2. Ý mình muốn thuần Anh cho gọn, nhưng ban đầu thử nghiệm nên chưa làm full. 3. Duel và follow thì sẽ tốn công nhiều, nên khất 1 thời gian nữa. 4. Thực ra mình hướng đến online vì of fline chi đấu với máy thì AI của nó kém, đấu lâu sẽ chán như các rtk trc. Người với người đấu thì sẽ hay hơn.với lại tôi thấy mọi ng có vẻ thích tự tạo tướng cho tướng phát triển, xây dựng quân đội riêng thu phục tướng trong lịch sử khác.. Mong ý kiến của mọi ng về hướng này.
Thực ra AI( trí tuệ nhân tạo ) cái này mua rất mắc tiền, thường thì em biết họ lấy AI của cờ tướng hoặc cờ vua có sẵn. Game nào quanh quẩn chỉ có thế, chỉ khác hình ảnh thôi. Thường thì chơi offline trước giống như một hướng dẫn vậy, rùi sau đó mới lên online thi đấu, có thể tạo những bản mods riêng người chơi, cái này đa số công ty muốn game mình tồn tại. Mọi quyết định vẫn tùy vào chatting. Đa số phát triển game ai cũng muốn toàn cầu hóa, nhưng bắt đầu vẫn là ngôn ngữ mẹ đẻ vì nó đi xuyên suốt cuộc đời mình rùi. Còn ngôn ngữ khác thì do nước khác đảm nhiệm. Mình chơi rtk 11 puk hoài không chán, chỉ chán nó giới hạn ký tự việt hóa và quanh quẩn mấy người, vũ khí, ngựa không thêm bớt gì được. Chứ nó cho phép mods nhiều trong bin thì khó có game nào qua mặt về offline, và chơi mạng lan Thực tình xin lỗi chatting mình chưa chơi bản online nên không dám đóng góp. Phải chi có một bản offline mình test thử, cần gì lấy tên rtk 13 nhỉ? sao không lấy tên khởi nghĩa bà triệu ( thời kỳ này thuộc hậu tam quốc ). Vừa nghe có tính lịch sử có tính việt nam. Hào khí đông a chẳng kém trung quốc, nhật, hàn, mỹ, pháp, anh... hơi đâu một chút toàn cầu hóa mà không khẳng định tôi là người việt nam, đúng không chatting? em thấy bác Chatting người khả năng cao về game, cứ làm ra một bản thương mại bán chừng 50 đến 200 một key, nếu hay họ sẵn sàng mua, còn hơn làm online ăn tiền quảng cáo một công ty nước ngoài ( đôi lúc nhiều game bán thời gian như võ lâm truyền kỳ). Thấy rất nhiều người tham gia vào như thiêu thân... P/S: Em nghĩ bác hỗ trợ giúp em phá fon .fnt sango 7. Hơn nữa năm nay, tìm kiếm cao nhân giúp nhưng chưa ai phá nổi. Chán nản quá
Lạ nhỉ, Thành viên đưa ra các câu hỏi và thảo luận chẳng bao giờ thấy chủ thớt đâu??????????????????? Vậy nhờ Bác nhamte Nam Việt Họa Sư hỏi thử mấy câu xem sao? em cảm thấy chủ topic này chẳng mặn mà lắm về dự án rtk 13 này đâu????????????? chỉ biết bi a cho sản phẩm làm ra thôi. à quên, cho em hỏi Bác nhamte Nam Việt Họa Sư còn giữ rtk nam việt 1.0 có .bin bác làm không? nhiều hình bác làm đẹp quá. Tiếc đến bây giờ các link mất sạch. Nếu còn giữ hãy gởi cho em út một bộ thưởng thức tài nghệ của bác mod trên rtk 11 puck
Công nhận bác misfly82 nhiệt tình quá, đóng góp liên tục tôi ko kịp tả lời. Tôi tổng kết lại các câu hoi của bac cho ro ràng: 1. Game cờ tướng... Thì tôi chịu, chỉ thích mỗi rtk. 2. Game offline như sanguo 7 thì thú thạt là chưa chơi sanguo7. Thời gian tới sẽ chơi thử xem sao, và xem phá cái font là cái gì. Nhưng nếu bạn đọc từ đầu project thì bít ngay tôi ko phải là cao thủ làm game đâu, thú thật chỉ là đá xiên 1 tí, nhưng néu giup dc sẽ sẵn sàng giúp ngay. 3. Làm game offline thực ra rất khó vựot qua dc cái bóng lớn là rtk11 vì nó quá hay rui, tui mong sao thêm 1 vài tính năng vào rtk11 mà ko dc, nên cái battle rtk13 của tôi chỉ là upgrade của rtk11 thôi. Còn không gian bản đồ 2,5 D rộng lớn của rtk11 thì quá sức. Mặc dù thực tâm là rất mong phát triển dc rtk11 4. Về phần ngôn ngữ bạn nói hoàn toàn đúng, nhưng ghét cái việt hóa menu rất khó vì tiéng việt dài dong, tôi nghĩ tiêng anh bây giờ cũng khá thông dụng nên đang chờ phản hồi của số đông. 5. Cái tên cũng góp ý đúng, ko còn ý định là rtk13 mà định là dùng rtke, tam quốc mở rộng với ý chính là ngoại bang xâm chiếm TQ, đang chống tàu mà.hihi 6. Về AI của máy mình đã làm tương đối , ko bit bạn đã chơi thử bản demo v2 chưa, mức độ thế nào? Còn câi hỏi nào chưa trả lời bạn post lại và đánh số cho dễ hiểu. Sau Đây là câu hỏi chính của tôi, bản offline đã có phần battle như demo, vậy phần quản lý thành thì đi theo hướng nào, quản lý tướng theo hướng nào? Upgrade
1. Không làm cờ tướng nữa ( quyền tác giả mà ) 2. Sango 7 giống tam quốc chí + huyền thoại. Có dịp cứ dịp chơi thử. Bản đồ của nó tuyệt vời hơn rtk, mình cảm nhận thế vì dù sao game này cũng của Trung Quốc sản xuất mà 3. rtk 11 giới hạn tùm lum, bác phát triển binh khí, quần áo, ngựa và nhiều linh vật rồng, phượng, kì lân, rùa, rắn... chắc lúc đó không phải là cái bóng nữa rùi nhỉ. Game bác gọi rtk mod online mới chuẩn 4. Mình không biết bao nhiêu người chơi game biết tiếng anh, và nếu bác thích tiếng anh có lẽ nên kongming.net phát triển tốt hơn ( sau này có gì bác để nguồn txt cho tụi em việt hóa có dấu lại miễn sau con cháu hiểu là được, bác vẫn đảm bảo kinh tế). Thật tình đến giờ em vẫn chưa chơi vì thấy online. (Bảo thủ ý kiến 100% hì hì hì ) 5. rtke có nghĩa tam quốc chí ngôn ngữ tiếng anh ( không lấy tên tam quốc quần chiến nghe oách hơn à ) 6. Mọi người công nhận: nhập vai giống san 10, chế độ chơi giống san 11, cách xây dựng phát triển của san 12. vậy phần quản lý thành thì đi theo hướng nào, quản lý tướng theo hướng rtk 11. P/S: Bác khiêm tốn quá, em thấy công ty việt nam toàn dịch game Trung Quốc sang tiếng việt không. Chúc Bác phát triển và thành công rực rỡ. Em không biết đến khi nào Trung Quốc mới phát triển game cờ tướng hình người để có các trận đánh nẩy lửa, giữa hai bên, chứ ngồi cưỡi ngựa đánh thành không cũng nản. Cứ mods thêm vài quả bom nguyên tử phá nát thành luôn, cho nó mau về nước.
Viết 1 kịch bản cho trò chơi chủ đề Tam Quốc thì Hội Vườn Đào xưa kia được các lão làng ấp ủ đầy, nhưng mơ ước vẫn là ước mơ. Mấy lão làng có thể ngồi viết 1 mạch tất tần những thứ cần cho một bản game Tam Quốc hoàn hảo. Bây giờ không biết mấy lão còn tâm huyết như vậy nữa không, chứ mình thì cũng ngán. Viết ra mà toàn không làm được gì thì chán, thôi thì làm như bọn tài phiệt Nga, cố gang làm giàu rồi thuê bọn làm game nước ngoài làm 1 bản game về nước mình, hoặc mua bộ nguồn về cho bọn game trong nước tha hồ vọc để ra được 1 bản hoàn chỉnh. Hi vọng bác Mod "Tô Phở" (xtophertran) sẽ làm giàu thành công để anh em RTK của diễn đàn được hưởng ké. ^_^