Lâu rồi mới thấy bản hướng dẫn tuyệt dzời thế này ! Ráng viết thêm nha bác ! Mình đang làm theo hướng dẫn của bác đây
Tuyệt vời!~ Nhưng có lẽ FFVIII mình thành cú vọ mất r -___- Mình thích bản hướng dẫn này k đi vào hướng Copy Paste file chocobo :v
XI. Cuộc Chiến Bắt Đầu Spoiler: XI Tỉnh lại sau giờ phút nghỉ ngơi hiếm hoi, Squall lại bắt đầu cuộc hành trình. Ra đến đại sảnh, sẽ có 1 tên giáo sư đến thông báo ông chủ muốn gặp chúng ta(đi từ thang máy). Vào thang máy, chúng ta sẽ được đưa xuống 1 tầng rất lạ. Ngay sau đó, Zell và Quistis cũng nhiều chuyện xuống theo. Đúng lúc này, thầy Cid bị ai đó đẩy ra ngoài, sau 1 cuộc đàm phán thất bại. Thì ra là NORG, 1 tên hám tiền. Lại nói chuyện với thầy, hẹn gặp lại sau. Sau đó 1 tên giáo sư sẽ ra gọi ta vào, vào thôi. Gặp lão (không biết giống người chỗ nào), lão sẽ bắt báo cáo tình hình Ma Nữ. Lão bảo việc chúng ta tham gia ám sát là bị lừa, và thất bại này khiến Ma nữ tức giận. Do đó, phải dâng đầu SeeD để làm bả hạ hỏa. Cái gì thế này? Đại Chủ Nhân của Garden lại nói ra những lời này??? Trong lúc phẫn nộ, NORG đã tiết lộ ra mối quan hệ vợ chồng của thầy Cid và Ma nữ Edea. Lại gì nữa đây? Cũng vì lý do này, lão kết tội 2 người thông đồng cướp lấy Garden. Tên đầu óc ngu si tứ chi phát triển. Chiến ngay kẻo nguội. Đầu tiên Cướp Mag Up và Spr Up từ 2 viên ngọc 2 bên. Đồng thời đập bể màng chắn ở giữa sẽ lộ ra NORG. Ngay lúc đó hấp GF Leviathan và Cướp Tordo, sau đó xử hắn. *Lưu ý: 2 viên ngọc 2 bên sẽ không phá hủy được đâu, đừng đánh tốn công. Đánh xong lão sẽ bị gì đó, chẳng hiểu nổi, mà đầy thứ khó hiểu ra. Cảm giác bị lừa, bị lợi dụng thật khó chịu, đến hỏi thẳng thầy Cid mới được. Gắn Leviathan vào, cho học các kỹ năng Tinh chế trước, rồi đến Mag-J, Spr+%, Spr Bonus, và Hồi phục. Thầy Cid vừa gặp nhiều chuyện, chắc đang nghỉ ngơi trong phòng y tế, vào xin bác sĩ Kadowaki cho gặp. Sau đó lại bên giường nói chuyện với thầy. Chọn tất cả các phương án, chúng ta sẽ biết thêm nhiều điều. Thứ nhất, SeeD không phải là lực lượng đánh thuê bình thường, mà nhận nhiệm vụ chỉ nhằm mục đích rèn luyện cho cuộc chiến chống Ma nữ. Thứ 2, Edea từ nhỏ đã là Ma nữ, nhưng vẫn được thầy Cid yêu mến và cùng chung sức xây dựng Garden. Thứ 3, NORG thuộc tộc Shumi. Lão là người đầu tư cho Garden, và cũng chính là kẻ khiến Garden biến chất. Nói chuyện xong thì tiến ra đại sảnh, gặp Shu đang vội vã chạy ra tìm thầy Cid vì có tàu đang tiếp cận, tàu Galbadia đến trả thù à? Chúng ta lên ban công tầng 2 xem thử. Là tàu của Ma nữ Edea, và SeeD của bà ta. SeeD mặc đồ trắng? Bọn họ đến tìm thầy Cid để đón Ellone. Phải chăng là bé Elle ngày xưa? Và Squall biết cô ta? Chia nhau ra tìm đại vậy, trúng đâu thì trúng. Hay hỏi thử xem sao, hỏi cặp song sinh Diamond thử. Ồ, người hướng Đông, người hướng Tây, khá là hữu ích... Hỏi thử cô bé áo hồng đứng trước thư viện xem, ồ có cô gái vừa cho cục kẹo rồi vào thư viện à? Vào xem thử liền. Là cô gái ở trạm xá, cô ta chính là Ellone sao? Giờ Squall mới nhận ra giấc mơ của mình là ở quá khứ... Ellone muốn thay đổi quá khứ? Squall dường như gục ngã, không chịu nổi chấn động. Lý do cho tất cả mọi chuyện... vì chỉ họ mới làm được mà thôi. Ellone đã đi, còn 1 mình Squall lăn lộn tìm lối đi cho mình. Một mảnh ký ức tràn về, Squall đứng giữa mưa tìm chị, cố tỏ ra can đảm. Cơ mà, là chị ruột, hay chỉ là người quen? Phải chăng bi kịch, nỗi cô đơn từ thuở còn thơ đã ảnh hưởng đến tính cách hiện tại của cậu ta? Sớm thôi, Zell sẽ vào hỏi thăm, vận động với cậu ta 1 chút cũng được. Tuy nhiên, vừa ra ngoài thì nghe thấy tiếng la thầy Cid, ra là Garden đâm vào 1 nơi nào đó ~.~. Chịu thôi, phải lên giúp thầy, nhiệm vụ khá quan trọng, đến Fishermans Horizon để... xin lỗi và thám thính tình hình. Đường qua chính là ban công tầng 2. Fishermans Horizon (FH) nằm giữa biển, phía Đông Galbadia, và Tây Esthar. Dân đây không nhiều, nhập cư cũng ít. Trạm trưởng là người theo chủ nghĩa tự do, nên nơi đây không có định nghĩa quân đội hay vũ khí. Sau màn chào hỏi khá thân thiện, chúng ta được phép vào. Nói chuyện với tất cả mọi người trên đường đi. Trước khi xuống thang máy, quay lại 1 chút để leo xuống 1 cái cầu thang (rất khó nhìn). Cứ đi thẳng hoài, leo vài cái cầu thang sẽ gặp Ngư ông. Trả lời thế nào chúng ta cũng nhận được Occult Fan III. Tiếp tục nói chuyện với ổng, ổng sẽ nhờ ới dùm thằng cháu ở khu ngụ cư. Giờ quay lại xuống thang máy, đi thẳng tiếp sẽ thấy nhà của Trạm trưởng (nguyên cái chảo bự đó) thì rẽ phải. Đi 1 lúc nữa sẽ gặp 1 lão say, vào nhà trọ sau lưng lão, lên lầu sẽ nhặt được cuốn Timber Marniacs thứ 7. Đối diện có cây cầu gỗ, nói chuyện với người trên thuyền sẽ biết người Shumi có khả năng biến thân. Đi thẳng qua cầu đến khi gặp 1 thằng bé trên thuyền, nói chuyện với nó, trả lời Thích thì thích, nó sẽ làm 1 phát vào ông chủ tiệm. Nói chuyện với nó tiếp, trả lời đã gặp, cũng gớm, và vài món đồ sẽ ra đi. Tiếp tục nói chuyện, nó sẽ treo ông chủ lên luôn. Đừng lo, Squall sẽ cứu ổng, và thằng nhóc sẽ ăn hành... Quay vào lại, đi lên phía trên, vào căn nhà bên phải. Xem qua con búp bê Moomba, rồi vào nhặt cuốn Timber Marniacs thứ 8. Giờ thì lưu game,rồi quay lại chỗ Người từng gặp 3 (áo đỏ, khoác đen). Rủ anh ta đánh bài, đồng ý trộn luật, sau đó từ chối đánh. Cứ thế cho đến khi luật Open lan đến. Nếu luật Elemental bị loại thì thoát ra luôn làm lại. Lưu ý: Chúng ta không loại bỏ luật ở đây, vì sẽ dùng nó vào mục đích sau này. Xong thì lưu lại, rồi đi thẳng xuống cái chảođến khi đụng nhà Trạm trưởng.Khoan vào nhà, chạy qua phải sẽ gặp ông cựu hiệu trưởng, sau 1 thời gian lang bạc thì lưu lạc đến đây. Còn nhớ ổng ăn lá Ifrit từ đại tá Caraway chứ? Rủ ổng đánh bài liền. Rồi, giờ thì vào nhà, lên tầng 2, chúng ta sẽ gặp vợ chồng Trạm trưởng. Ông ta muốn cho người đến giúp sửa Garden, để chúng ta đi càng sớm càng tốt, vì ổng sợ bạo lực sẽ mang bạo lực đến. Trước khi quay về báo cáo, dùng bài dằn mặt ổng đã. Tiện tay thó luôn lá Quezacotl, sau đó xúc luôn lá Irvine từ vợ ổng (nếu thua là Sacret cho bà Đầm). Dùng 1 người có chỉ số Mag cao hấp Ultima bên góc phải, nghịch con robot nếu muốn. Xong thì ra ngoài, đang trên đường về thì có người vừa chạy vừa la lính Galbadia, chạy theo anh ta xem sao. Anh ta báo tin có quân Gal đến, mang cả vũ khí. Nói chuyện với anh ta thì biết chúng đến trạm rồi. Nói chuyện với vợ chồng trạm trưởng, họ vẫn cho rằng đàm phán sẽ giải quyết được. Quay lại, ông Dobe sẽ đòi đi đàm phán, theo ổng, nhớ lưu lại. Thì ra bọn lính đến tìm Ellone, chi vậy nhỉ? Chọn "đi!", rồi chạy xuống chiến. Vài tên lính quèn và 1 con boss cùi. Cơ mà nhớ Cướp Adamantite từ con trùm trước khi giết nhé. Thật tình cờ và bất ngờ, con trùm rớt xuống, thì 3 người Rinoa, Irvine, Selphie trèo lên. Họ vẫn còn sống... vẫn còn sống... quá tốt rồi. Mấy người kia đi hết, còn mỗi Rinoa, lại nói chuyện với cô ấy. Cô ấy nhớ ta, chọn ta cũng có cảm giác nhớ... Sau đó Rinoa cũng rời đi. Lại nói chuyện với Trạm trưởng, mong ông ta hiểu mình, mặc dù không giỏi nhưng vẫn cứ cố nói thử xem. Hy vọng ông ta sẽ hiểu (chứ mình là thấy nói năng lằng nhằng lắm đó). Nói xong thì rời đi, nhưng lập tức quay lại. Nói chuyện 2 lần với cậu thanh bên trái. Nếu các bạn còn nhớ lần nói chuyện với bà bán Nattou trong Thực đường, thì anh này chính là con trai bả. Khuyên ảnh về với mẹ đi thôi. Giờ thì quay lại thôi, đến chỗ cây cầu, tiếp tục nói chuyện với thằng bé Ngư tiểu tử, nó sẽ câu dính lần này, và nhờ ta báo với lão Ngư ông. Quay lên lại thang máy, ta sẽ gặp Irvine. Thầy Cid đã đồng ý việc sửa chữa. Đồng thời Irvine cũng đề cập đến chuyện muốn sửa cái gì đó thì phải đi đâu. Cái đó chút tính, giờ trèo xuống chỗ Ngư ông đã. Ông ta muốn gặp riêng ở nhà trọ, đến gặp ổng xem có chuyện gì, thì ra là muốn kể cho chúng ta về quá khứ Trạm trưởng. Nghe xong thì tiếp tục đi theo ông ta. Có vẻ như ông ta rất được tôn trọng. Nói chuyện với lão chủ tiệm, sẽ biết Ngư ông chính là người đề ra ý định rời Esthar xây dựng cuộc sống mới, mặc dù cái tên ổng đặt, Fishermans Horizon, chỉ là do thuận miệng, không có ý nghĩa gì hết. Tiếp tục nói chuyện với Ngư ông, sẽ nhận được Khí Mệnh Thảo. Giờ trả lời câu hỏi Irvine, đến căn nhà có con búp bê Moomba hồi nãy đó, chính là nhà chú sửa máy. Vào trong thì thấy 1 tên Sĩ quan Galbadia đang ép ông thợ máy sửa con trùm hồi nãy. Lại giúp ổng, rồi ra ngoài phân thắng thua. Có điều.. vào lại thì thấy hắn chuồn rồi. Phần thưởng là Maga Phoenix. Quay lại Balamb Garden. Trên đường về, Irvine đề nghị cùng đến sân khấu (đi từ sân trường) giúp Selphie vui lên. Selphie đang rất khổ sở, an ủi cô ấy đi. Squall thực ra không lạnh lùng đến vậy, chỉ là quá thực tế thôi. Ngay sau đó thì anh ta bị gọi lên phòng hiệu trưởng, giao Selphie lại cho con sói Irvine. Sau khi nghe báo cáo, thầy Cid quyết định biến Garden thành trung tâm thảo phạt Ma nữ, và Squall làm thủ lĩnh. Tuy nhiên, cậu ta khá là bất mãn vì chẳng bao giờ có quyền quyết định. Trong lúc Squall đang bực bội, bạn bè của cậu quyết định lập 1 ban nhạc 4 người để ăn mừng. Sau khi chọn cho Zell (cách chọn ở dưới), không chọn nữa mà đi ra ngoài lại. Chạy thẳng đến nhà chú thợ máy, sẽ gặp lại tên sĩ quan. Lần này người muốn chuồn lại là Irvine ~.~. Cơ mà... vẫn không thấy hắn ra, vào lại thì thấy nằm 1 đống rồi. Nói chuyện với chú thợ máy nhận Phụng Vĩ. Sau đó ra lục đồ tên sĩ quan, được Tốc Xạ Đạn, Xuyên Giáp Đạn, và Ba Động Đạn. Sau đó quay về Thư viện của Balamb Garden, vào góc hấp Esuna lúc đầu, nói chuyện với cô bé thắt bím, rời đi, cô bé sẽ gọi lại, sau đó nói chuyện với cô bé lần nữa. Quay lại chỗ chọn nhạc cụ, giải thoát cho ku Zell, chơi nhạc nãy giờ chắc mòn hơi rồi... Chọn xong cho ai thì xác nhận với người đó. *Lưu ý: có 2 cách chọn nhạc cụ. 1. Eyes On Me: Sax, Piano, Electric Guitar, và Bass Guitar 2. Irish Jig: Guitar, Violin, Flute, và Tap Squall dậy thì trời đã tối, ra ngoài xem có gì làm không. Nói chuyện với Rinoa, quỷ kế gì đây? Rủ mình đi xem hòa nhạc? Từ chối, tiếp tục từ chối, nhưng rốt cuộc vẫn phải đi. Nói chuyện với Irvine, y sẽ chỉ cho chúng ta ngồi ngay quyển tạp chí. Nói lần nữa. Y và Selphie sẽ đi chuẩn bị, chúng ta cũng xuống nhà Trạm trưởng, rồi rẽ phải đến chỗ quyển tạo chí, buổi biểu diễn sẽ bắt đầu. Rinoa bắt đầu tâm sự với Squall, về việc thăng chức, và về thái độ của cậu ta với mọi người. Cơ mà... đàn gãy tai trâu, nói cho lâu cũng vô dụng, Squall chỉ thích cô độc.
Vì forum chỉ cho post 20 hình 1 bài, nên mình chia ra làm 2 phần nhé. XII. Chuẩn Bị - Phần 1 Spoiler: XII-1 Sáng hôm sau, có thông báo gọi Squall. Lại chuyện gì đây? Trước tiên, vào Thư viện, nghe tên SeeD láo gạ gẫm cô bé tóc bím. Tên này dám tia tình yêu của Zell, lớn gan thật. Sau đó, ta ra đại sảnh, bắt đầu càn quét hội bài CC. Nhớ từ chối đổi luật đến khi nào nó hết hỏi thì thôi nhé.. Ở đại sảnh này để ý anh chàng SeeD hay đi qua lại, anh ta chính là Bồi Jack, hạ ảnh đi. Vào khu huấn luyện, trong căn phòng bên phải là nơi Nhà ảo thuật Nhép Joker hay đứng, cũng chính là cha thương nhân trong nhà tù đó. Nếu không thấy thì chạy ra vào lại. Đánh thắng cậu ta lần đầu sẽ được nâng cấp Chiến báo, thêm báo cáo GF. Đánh thêm vài lần nữa để lấy lá Leviathan. Đến hành lang trước ký túc xá, anh chàng hay lảng vảng chính là Kỵ sĩ Chuồn Club. Về lại đại sảnh, chỗ bảng chỉ đường, 2 chị em song sinh Vương nữ Rô Diamond sẽ đến. Bạn có thể đánh lấy đủ bài trùm cấp 7 ở đây. Bích Space chính là người cho ta bài lúc đầu, ở hành lang tầng (không thấy thì chạy ra vào lại). Xong thì lên tầng 3. Selphie sẽ nghỉ phép ít lâu. Garden đã sửa xong, sẵn sàng khởi động. Shu đề nghị về Balamb, và hỏi ý kiến ta. Trước khi trả lời, rủ Shu đánh bài, cô ta chính Nữ hoàng Đầm Heart, đánh đến khi nào cô ta nhả lá Carbuncle ra thì thôi. Nói chuyện với Nida, quyết định rời khỏi. Nhưng khoan đi đâu đã, trở lại vào trong Garden. Đến phòng y tế, rủ bác sĩ Kadowaki chơi bài (đánh hay không cũng được), bà ấy sẽ tiết lộ là cựu hoàng. Về ký túc xá, nghỉ cho đến khi Già King xuất hiện, và hành King đến khi lấy được lá Gilgamesh (cô ta ở trên khoang điều khiển sau trận đầu). Bây giờ chúng ta đến Centra Ruins. *Lưu ý: 1. Ở đây có 2 GF: Odin và Tonberry, nhưng giờ chúng ta chỉ lấy Tonberry thôi. 2. Thời gian không quan trọng vì các bạn có thể ra ngoài lưu game và vào lại. Vừa vào, chúng ta cứ thế chạy thẳng đến cái cổng, lên bậc thang, và cứ chạy lòng vòng chỗ này đánh Tonberry. Chỉ cần cho Squall thấp máu rồi Limit Break là okay thôi. Nhớ là phải giết luôn nhé. Các bạn nên lưu thường xuyên, phòng trường hợp đột tử, khoảng 10ph 1 lần chẳng hạn, 2 lần lưu là xong. Chúng ta cần đánh khoảng 18 đến 20 con, Tonberry King sẽ xuất hiện trả thù. Phóng Melton giảm phòng thủ, rồi tiếp tục Limit Break 2 phát là nó tèo thôi. Chúc mừng, chúng ta đã có GF hữu dụng nhất game. Cho Tonberry học Mặc cả, Nhẵn mặt, Chém treo ngành, Gọi Shop trước. Nghe mệt nhỉ? Đừng lo, có biện pháp ngay đây. Từ Centra, lái tàu qua phải, vòng qua 1 sa mạc lớn, bên cạnh có cái đảo nhỏ mà có 1 cây xương rồng nhảy tưng tưng đó. Men 1 hồi quanh vách núi sẽ gặp 1 bãi biển nhỏ mà Garden có thể đậu được, gần đó có 1 cái hẻm núi nhỏ, vừa đủ cho người qua. Tiếp tục đi về hướng Đông Bắc sẽ đến sa mạc Kashkabald. Chạy lòng vòng quanh đây 1 lúc sẽ gặp 1 cái UFO bay ngang qua (không cần tháo Enc-None). Sau đó đi về hướng cái đảo nhỏ có cây xương rồng hồi nãy đó, chúng ta sẽ không qua được đâu, nhưng đứng gần đó vẫn được tính là Đảo Xương Rồng (Cactuar Island). Các bạn có thể bật Menu lên để xem có đúng là Đảo Xương Rồng hay chưa (dòng dưới cùng bên trái). Ở đây chỉ có 1 loại quái duy nhất là Xương Rồng (phải tháo Enc-None). Mấy con này giỏi nhất là... né và chạy trốn, thế nên phải xử nó nhanh chút. 1 con sẽ được 20AP, nhưng chỉ 3 Kinh nghiệm, quá tốt cho việc cày AP. Thỏa mãn? Các bạn có thể thử chức năng Gọi Shop nếu muốn, cộng thêm những kỹ năng mới học, cày tiền không giới hạn còn kinh khủng khiếp hơn. Cơ mà, sau này còn cách nhanh hơn nữa. Rồi, giờ bay thẳng xuống phía Nam để lên cực Bắc (chỗ đầy băng đó, Trái Đất hình tròn mà), chúng ta sẽ đến nơi ở của Tộc Shumi. Vào làng, bên trái có 1 điểm hấp Ultima, trả 5000G đế hấp. Lưu ý: Điểm hấp này sẽ hồi lại sau 1 thời gian, bạn có thể hấp đầy 100 nếu rảnh. Còn nếu không, mỗi lần chạy nhiệm vụ ngang qua chỗ này hấp cũng được kha khá. Vào thang máy để xuống cổng làng. Căn nhà bên phải là khách sạn, trong đó có điểm lưu. Nói chuyện với người ngồi ngay bàn đá để biết thêm vài thông tin. Ngôi làng này khai thác đá, và trao đổi với thương nhân bên ngoài. Chạy thẳng hoài đến khi thấy 1 cái ao có con ếch xanh. Vào căn nhà bên phải, nói chuyện với ông Thợ thuyền vài lần, nhặt cuốn Timber Marniacs thứ 9. Ông ta nhắc đến việc từng gặp 1 người thợ, có khi nào ở Fishermans Horizon, người có con búp bê Moomba? Vào căn nhà bên trái, sâu bên trong sẽ gặp người làm tượng và 1 bức tượng Laguna. Ngày xưa anh ta bị thương và được Moomba cứu đến đây. Nhưng mà sao được dựng tượng luôn vậy? Chọn được thôi, ông ta sẽ bảo con Moomba trước cửa nhà trưởng lão tránh qua 1 bên, để chúng ta đến hỏi thêm thông tin. Đồng thời, chúng ta biết thêm Moomba chính là hình thái biến hóa cuối cùng của người Shumi, tượng trưng cho khao khát sáng tạo. Hay nhỉ? Ra ngoài, quay lại căn nhà có con Moomba trước cửa, sẽ gặp Trưởng lão. Laguna đến đây 17 năm trước, trên đường cứu bé Ellone bị quân Esthar bắt cóc. Trong lúc dưỡng thương, anh ta dạy Moomba nói chuyện. Lẽ nào nhờ vậy mà mấy con Moomba mới gọi tên anh ta. Đồng thời, ở Laguna phát ra nguồn năng lượng kỳ lạ, nên họ đã tạc tượng anh ấy. Rời khỏi nhà, Trưởng lão sẽ gọi ta lại. Ông ta muốn tặng 1 món quà, nhưng đổi lại phải đến xưởng giúp hoàn thành bức tượng Laguna. Màu mè ghê... Đến xưởng, người làm tượng sẽ nhờ chúng ta tìm về 5 loại đá, được thôi. Thanh Thạch: ngay bên trái tượng Laguna. Phong Thạch: ngay bên trái khách sạn (căn nhà có người ngồi trên bàn đá đó). Sinh Mệnh Thạch: ngay cái rễ cây bự trên đá bên phải nhà Trưởng lão. Ám Thạch: ngay cái bóng của cây cột gãy bên phải phía trên, cùng chỗ với diểm hấp Ultima. Thủy Thạch 1: quá đơn giản, nước, không phải ngay chỗ con ếch thì đâu nữa? Ồ, không phải à? Ngại nhỉ. Thủy Thạch 2: chạy thẳng vào bếp ông thợ làm. Giao xong thì nói chuyện với ông ta lần nữa. Thì ra đây chỉ là thử, và muốn chúng ta biết thêm về ngôi làng này. Quay lại nhà trưởng lão, sẽ được nhận quà. Quà? Quà đâu? Có thấy gì đâu? Quà là được thấy bàn tay thần thánh của trưởng lão? Ồ, CÁM ƠN NHIỀU NHÉ. Rời khỏi, cha phụ tá sẽ tặng Phượng Vũ làm kỷ niệm, thôi kệ, còn hơn là không có gì... Ra ngoài, chọn là như này để giải thích. Bàn tay người Shumi rất quan trọng, thể hiện sự chân thành của ông ta đối với chúng ta, là 1 món quà tinh thần. Sau đó, Trưởng lão ra lệnh cho phụ tá giúp hoàn thành bức tượng càng sớm càng tốt, khiến ông ta bất mãn vô cùng. Ra khỏi làng, sau đó vào lại, vào xưởng nói chuyện với lão phụ tá, quay lại báo với Trưởng lão, ra ngoài bảo con Moomba đến xưởng giúp. Vào xưởng, con Moomba nói gì đó mà ông phụ tá đổi thái độ, báo lại cho Trưởng lão. Thì ra ông phụ tá này không muốn làm Trưởng lão, chỉ muốn theo Laguna tung hoành. Tiếp tục đến nói chuyện với phụ tá, sau đó qua nhờ ông thợ đến giúp, nhưng ông ta bận rồi, báo cho Trưởng lão. Chúng ta cần gì đó để thuyết phục, thử tìm bạn ông ta ở Fishermans Horizon xem, chính là chú sửa máy đó. Chú ấy sẽ đưa cho chúng ta con Moomba máy. Về lại Balamb Garden, vào Thư viện, thấy tên SeeD láo đang tìm cô bé tóc bím, thằng quỷ này. Lại quay về làng Shumi, nhớ hấp Ultima. Tìm ông thợ làm, giao cho ông ta con Moomba cùng lời hỏi thăm từ bạn thân. Sau đó ra ngoài, nếu các bạn làm đúng như hướng dẫn ở Fishermans Horizon sẽ gặp Ngư ông. Thì ra ông là cư dân danh dự ở đây. Lúc này, ông thợ làm ra báo đồng ý giúp đỡ. Nói chuyện với Ngư ông, ổng đề nghị chúng ta quay lại lúc bức tượng hoàn thành. Được thôi. Địa điểm cuối cùng là nhà Trưởng lão, và nhận Miyamoto Musashi (Status Guard) như phần thưởng.
XII. Chuẩn Bị - Phần 2 Spoiler: XII-2 Từ làng Shumi ra ngoài bản đồ thế giới, nhìn qua bên trái sẽ lấy 1 khu rừng nhỏ, chính là Rừng Chocobo thứ 1. Vào rừng, 2 người kia phải ra ngoài vì quá đông. Lại nói chuyện với Nhóc Choco, đồng ý bắt Chocobo, nhận sáo, và trả tiền giải thích. Cơ bản là, dùng Snar để tìm, và Ziner để gọi. Còn 1 con lại nghịch con mẹ sẽ xuống. Vị trí và thứ tự thổi Ziner + Vị trí đồ ẩn: Aura Stone Xong thì rời khỏi, cậu nhóc sẽ gọi lại tặng 1 con Chibi Chocobo và hướng dẫn chơi Odekake Chocobo RPG. Tiếp theo chúng ta bay xuống lục địa đối diện với làng Shumi, Rừng Chocobo thứ 2 ở đây. Vị trí và thứ tự thổi Ziner + Vị trị đồ ẩn: Flare Stone Từ đây chúng ta bay qua bên phải, men theo vách núi, Rừng Chocobo thứ 3 ở đây. Vị trí và thứ tự thổi Ziner + Vị trị đồ ẩn: Shell Stone và Holy Stone Chúng ta lại bay ngược vòng trái đất về chỗ hồi cày AP đó, nhưng thay vì lên sa mạc, chúng ta rẽ xuống dãy núi Talle, sẽ gặp Rừng Chocobo thứ 4. Vị trí và thứ tự thổi Ziner + Vị trị đồ ẩn: Meteor Stone, Holy Stone và Ultima Stone Tử đây bay men theo mấy vách núi qua phải đến Bình dã Lenown Rừng Chocobo thứ 5. Vị trí và thứ tự thổi Ziner + Vị trị đồ ẩn: Flare Stone, Meteor Stone và Ultima Stone Tử đây bay thẳng lên trên, sau đó leo lên phần lục địa, bay đến Bán đảo Nectar, tới 1 hẻm núi hẹp thì đi bộ qua Rừng Chocobo thứ 6. Vị trí và thứ tự thổi Ziner + Vị trị đồ ẩn: Protect Stone và Meteor Stone Trước khi đến Thánh Địa Chocobo, chúng ta làm chút chuyện đã. Từ đây bay hướng Tây Bắc để đến Winhill. Trước khi vào, chạy lòng vòng quanh đây để gặp UFO thứ 2. Xong đổi Quistis hoặc Irvine vào đội hình, rồi vào từ hướng con đường, nếu bạn chưa quên, đây chính là ngôi làng trong giấc mơ của Laguna đó. Vào tiếp dinh thự bự thiệt bự phía trên. Nói chuyện với chủ nhà trên bậc thang, ông ta sẽ nói về cái bình bị mất, và cho rằng bị ma ám. Máu thám tử nổi lên, giải quyết thôi. Xem thử bộ áo giáp phía bên trái, và nó sẽ... Nhặt Mảnh bình vỡ rơi ra. Vào nhà Raine (bên trái phía dưới), lên tầng 2, nói chuyện với người phụ nữ cho đến khi bà ta nhắc đến mùi hoa bên dưới. Lại xem con mèo, và nó sẽ nói chuyện với ta. Chạy xuống dưới, xem thử chậu hoa trên bàn phía dưới, Raine sẽ hiện ra. Lại nói chuyện với Raine, con mèo sẽ hiện ra. Kiểm tra con mèo, tìm được 1 Mảnh bình vỡ. Qua cầu, vào căn nhà của bà lão áo hồng, xem xét đống hoa phía dưới, sẽ biết thêm Raine đã ra đi (có lẽ là vì Laguna) và không bao giờ trở về. Xem thêm lần nữa se thấy 1 Mảnh bình vỡ. Đi tiếp theo con đường sẽ thấy 1 chú Chocobo chạy ngang qua. Đạp nó 1 phát sẽ rơi Mảnh bình cuối ra. Đạp thêm 2 phát nữa để nhận Rau Gyshal và Phượng Vĩ. Đạp thêm vài phát và người ăn đạp sẽ là bạn. Nói chuyện 2 lần với ông chủ dinh thự để giao lại mảnh vỡ và nhận Holy Stone. Giờ bay thẳng lên trên chút xíu để đến Timber, bờ biển phía Bắc là nơi gặp UFO thứ 3. Vào Timber, đến trước trụ sở Timber Marniacs, chúng ta sẽ gặp lại anh chàng hồi trước. Nhờ ta động viên, ảnh đã thành nhà báo, và tặng chúng ta Bảng tên. Sau đó rẽ phải, đi thẳng hoài cho đến khi đến ga xe lửa. Có 1 cô bé té trên đường ray, xe lửa sắp đến, mau cứu nó. Nó là con bà chủ khách sạn, nên được ở miễn phí 1 đêm, và còn được lên ti vi, sướng. Rồi, còn nhớ khu rừng Chocobo thứ 3 chứ? Đến đó đi. Chúng ta chỉ có đến Thánh Địa bằng cách cưỡi Chocobo từ đây. Đi thẳng qua hướng Đông, men theo vùng cạn cho đến khi lên được bờ (gần như bao phủ bởi rừng). Lên đây đi men theo vách núi đến khi thấy 1 hẻm núi nhỏ thì qua rồi cứ thế men theo vách núi lên phía Bắc sẽ gặp Thánh Địa Chocobo (nhớ nhìn kỹ). Vào đây sẽ được xem Chocobo múa hát, xong lại xem con Chocobo con sẽ nhận được bài Chocobo. Nhờ cậu nhóc giúp gọi Chocobo mẹ ra. Vậy là xong cưỡi Chocobo về Garden thôi (nhớ đi hẻm núi bên trái chứ không phải bên phải nhé).
XIII. Bước Tiến Đầu Tiên Spoiler: XIII Bay theo hướng Nam để về Balamb. Bên ngoài Balamb có 1 phi thuyền rất lạ, là địch hay bạn? Balamb vẫn bình yên chứ? Muốn biết chỉ có cách tiến vào thôi. Lại nói chuyện với ông chủ khách sạn, quân Ma nữ tấn công, và ổng bị nhốt ngoài này đã mấy ngày rồi. Qua hỏi thăm bà vợ bên cạnh, họ rất lo đứa con gái còn kẹt bên trong. Nói chuyện với tên lính canh, hắn bảo thành phố đang bị áp chế để tra tìm thông tin. Tiếp tục tiếp cận hắn từ xa. Lừa hắn bằng cách tiết lộ về Ellone, nhưng cần vào để xác minh. Hắn cho biết viên tư lệnh đang ở khách sạn, có gì đến báo cáo. Vào căn nhà bên cạnh nhà Zell, nói chuyện với 2 ông cháu. Vào nhà Zell, nhưng không thấy mẹ Zell đâu cả. Bà ấy xảy ra chuyện gì rồi? Ồ, thì ta bà ấy đang ở trong phòng bên cạnh. Bà ấy tiết lộ Fujin cũng ở trong quân đội Galbadia, vậy lẽ nào có cả Raijin và Seifer? Nói chuyện với nhóc quậy 2 lần, nó sẽ đi thu thập tin tức, đệ của Watts à? Sau đó nói chuyện với má nó, cô ấy sẽ nhờ đi lôi nó về. Nếu thử lên phòng Zell, hắn sẽ cản lại, không bao giờ cho ta lên. Ra ngoài, nói chuyện với cô gái áo vàng. Giờ đến khách sạn, nói chuyện với lính gác để vào gặp tư lệnh, nhưng đám này bị tin đểu nhiều nên đề phòng, bảo chúng ta đi tìm chỉ huy đang đi tuần. Nói chuyện với 2 mẹ con đứng gần đó. Tiến qua phải đến bến cảng. Nói chuyện với mấy người ở đây rồi quay lại ngôi nhà bên cạnh nhà Zell, nhóc quậy đang ở đây, nói chuyện với nó. Nó sẽ ngay lập tức chạy ra ngoài, chúng ta chạy theo ra ngoài cổng Balamb. Nói chuyện với tên lính canh, nhưng không tắt cửa sổ nói chuyện, để nhóc quậy có thời gian tra đổi thông tin với ông chủ khách sạn. Từ giờ, nếu muốn ra ngoài, chỉ cần nhờ nó. Giờ vào căn nhà cạnh nhà Zell, nói chuyện với bé gái, nó sẽ tiết lộ được bố đưa cho bộ bài làm bùa hộ mệnh. Xin lỗi bé, anh phải lấy 1 lá thôi :(. Rủ nó đánh bài sẽ lấy được lá Pandemonium (nhớ không trộn luật). Trở về nhà Zell, cậu ta buộc phải cho chúng ta lên phòng vì khách sạn đâu có được ở. Chúng ta có thể lưu ở đây. Nếu lại nghịch bao cát, Squall sẽ trổ tài. Giờ đên cảng, chạy thẳng xuống sẽ gặp 1 tên lính đứng cạnh con chó. Hắn nói chỉ huy vừa câu cá xong, đang tìm chỗ ăn. Quay lại nhà Zell sẽ thấy khói mù mịt. Mẹ Zell nói nãy có tên chỉ huy đến mượn bếp nướng cá... Quay về chỗ con chó, nó sẽ giúp ta tìm tên chỉ huy, chính là Raijin, mau đuổi theo (nhớ gắn Cướp cạn và Hấp vào).Đến khách sạn thì thấy chỉ huy (Raijin) vừa ăn 1 đạp của tư lệnh (Fujin). Chiến thôi. Raijin chỉ là 1 tên võ phu tầm thường, Blind hắn, sau đó Cướp Str Up (nếu gắn Cướp cạn và 100 Blind vào cùng 1 người thì còn đơn giản nữa). Rồi thì vô tư thôi. Đánh xong sẽ vào khách sạn gặp tư lệnh Fujin. Raijin cũng quay về tái đấu. Đầu tiên hấp GF Pandemonium từ Fujin, sau đó lặp lại chiến thuật cũ, đồng thời Cướp đồ của Fujin luôn. Đánh xong ta sẽ được cuốn Cách Đấu Vương số 2, và GF Pandemonium, cơ mà con này gần như vô dụng... Gắn vô ai đó, rồi cho học vài kỹ năng gì đó. Raijin và Fujin thực ra không phải theo Ma nữ, chỉ là muốn được ở bên cạnh Seifer, vì họ là những người bạn duy nhất của Seifer. Thả họ đi lần này, sau có thể phiền phức, nhưng đành vậy, chúng ta là người nhân nghĩa mà. Sau khi giải phóng Balamb, chúng ta sẽ về Garden, và quyết định địa điểm tiếp theo là (tàn tích của) Trabia Garden, theo để nghị của Selphie.Trước đó, quay lại Balamb, còn nhớ chúng ta đã gửi Đầm về đây không? Nhiệm vụ bây giờ là thua cho bả lá Chibi Chocobo, và gửi bả về Dollet. *Lưu ý: Trước đây mình có nói đổi luật sang Toàn, nhưng sau khi nghiên cứu, mình thấy luật Đa vẫn tốt hơn, thế nên nếu bạn nào vẫn dùng luật Toàn, hoặc đang cực khổ với luật Trực, thì hãy đổi sang Đa giờ luôn nhé. Giờ bay lên phía Bắc để đến Trabia Garden. Sau vụ oanh kích, Trabia chỉ còn là 1 đống đổ nát. Selphie sẽ trèo vào trước, chúng ta cũng trèo theo. Tiếp tục theo cô ta vào trong, nói chuyện với cô bạn của Selphie, chọn "cứ bừa thử xem". Từ điểm hấp Thundaga, nhích dần xuống để nhặt NSVK số tháng 8. Từ đây rẽ phải để đến Nghĩa trang, lắng nghe tâm sự của Selphie. Tội nghiệp cô bé đa cảm. Rời khỏi, say đó quay lại. Ngay bên trái điểm hấp Zombie ẩn là cuốn Timber Marniacs thứ 10. Quay lại, rẽ trái, sau đó rẽ phải sẽ có điểm lưu. Vào xem dàn máy tính, sẽ thấy lướt qua thông tin Selphie, tiếc nhỉ. Quay lại, xem cảnh Selphie an ủi 2 đứa nhỏ, sau đó nói chuyện với bé gái để nó chạy ra chỗ khác. Tiếp tục đi thẳng qua trái để đến sân bóng rổ. Rời khỏi, Selphie sẽ xuất hiện. Sau nhiều chuyện xảy ra, Rinoa đã không còn bốc đồng như trước, cô đã biết sợ, sợ rằng 1 ngày sẽ không còn ai bên cạnh nữa... Irvine cũng hồi tưởng lại quá khứ, ngày anh còn ở trong cô nhi viện, với những người bạn, và 1 cô bé tên Sephy. Thì ra, tất cả mọi người đều từng ở chung 1 nơi. Lẽ nào, vì vậy nên định mệnh mới lại đẩy họ đến bên nhau? Nhưng còn Zell, không phải cậu ta còn có mẹ đó sao? Có lẽ cậu ta là con nuôi. Trong cảnh hồi tưởng, theo Irvine ra ngoài, Squall sẽ gặp chính anh ta, vẫn đơn độc, và vẫn tìm 1 người chị nào đó. Theo bậc thang bên trái xuống bờ biển. Quay lại trong nhà, Seifer cũng ở chung, và rất hay ăn hiếp Zell. Sau khí Irvine rời đi, lại gần từng đứa trẻ, rồi rời khỏi. Hồi tưởng về chính mình, thì ra người chị mà anh luôn tìm kiếm chính là Ellone. Nhưng tại sao cô ấy lại muốn thay đổi quá khứ? Nói chuyện với Irvine. Năm 5 tuổi Squall và Seifer mới cùng vào Balamb Garden, còn Selphie đến Trabia Garden. 10 tuổi thì Quistis cũng rời khỏi nhà nuôi đến Garden, làm trung tâm hòa giải cho Squall và Seifer. Càng ngày tình cảm dành cho Squall càng nhiều, khiến cô tưởng tình yêu, nhưng thực ra chỉ là tấm lòng người chị mà thôi. Nói chuyện với Quistis. Chẳng biết có đúng là hiểu lầm hay không, nhưng từ khi xuất hiện Rinoa, cô ta tình nguyện rút lui. Nhưng tại sao ký ức lại nhạt nhòa như vậy? Lẽ nào vì GF? Vì khi chúng ta sử dụng nó, nghĩa là nó đã chiếm cứ 1 phần nào đó trong đầu. Chỉ có Irvine, người kết nối gần đây nhất, là người nhớ nhiều nhất. Nhưng còn Selphie thì sao? Cô ta cũng mới kết nối thôi mà. Nói chuyện với Selphie. Năm 12 tuổi, Selphie tình cờ tìm được 1 con GF, và đã kết nối với nó. Vậy nguyên nhân đúng là do GF. Nhưng muốn chiến đấu vẫn cần GF, đúng là con dao 2 lưỡi mà. Trong cô nhi viện còn có 1 người bảo mẫu, luôn mặc đồ đen, rất hiền dịu, rất giống... không phải giống... mà chính là Ma nữ Edea Kramer. Nhưng 1 người như vậy, sao có thể làm ra những chuyện động trời này? Chỉ biết 1 điều, đối thủ chính là người bảo mẫu hằng yêu mến. Cuối cùng, mọi người quyết định sẽ đến cô nhi viện, tìm nhà Edea đã tìm lại những mảnh ghép rời rạc trong quá khứ. Nói chuyện với Rinoa và chúng ta sẽ trở lại Balamb Garden. Khoan đi tiếp, quay vào lại Trabia, rủ cô bạn Selphie đánh bài, ăn lá Selphie. Giờ chúng ta bay về Dollet. Lên quán rượu, nói chuyện với bà Đầm về cha bà, sẽ có thêm thông tin về những lá bài tiếp theo, sau đó đến chỗ con bả đánh lấy lại lá Chibi Chocobo. Quay lại Balamb Garden, cho Zell vào đội hình, sau đó chạy vào Thư viện, sẽ có 2 cô bé chạy ra hỏi thăm Zell. Trả lời thế nào cũng được. *Lưu ý: Để gặp được 2 em này cực kỳ mệt mỏi, mình thử đi thử lại liên tục, từ trước khi giải phóng Balamb cho đến lúc này mới được gặp. Các bạn không thấy có thể quay lại sau này. Từ Thư viện đi ra sẽ gặp 1 tên ngồi ghế bành (nếu không thấy thì ra vào lại), rủ đánh bài đế lấy lá Debu Chocobo. Lá này đổi thành 100 LuvLuvG, tha hồ tăng tương thích với GF lên tối đa.
XIV. Đòi Nợ Ma Nữ Edea Spoiler: XIV Các bạn có nhớ Rừng Chocobo thứ 5? Nhà Edea ngay gần đó thôi. Nếu bạn để ý, phía sau căn nhà là phi thuyền của Galbadian Garden. Chúng đến đây làm gì? Lại xem là biết thôi. Ma nữ trên đó, trận chiến cuối cùng? Đã đến lúc rồi sao? Không cần nói nhiều, ra lệnh chuẩn bị tấn công, chuẩn bị phòng thủ, và về lớp nhi đồng, hết. Xuống dưới, nói chuyện với Quistis họp bàn tác chiến, cơ mà, không thấy Zell đâu cả. Cậu ta đâu nhỉ? Chúng ta cần đi kiểm tra sân trường, nơi có thể là mục tiêu xâm nhập của kẻ địch. Chạy ra thang máy, chúng ta sẽ thấy Galbadia Garden tiếp cận dần. Đến tầng 2, ra chỉ thị cho tất cả mọi người ở đây, có cả tên SeeD láo đó. Nói chuyện với nhóc tóc vàng nhận Lều cỏ. Giờ xuống tầng 1, đến sân trường, chúng ta sẽ gặp Zell ở đây, nói chuyện với cậu ta. Zell mượn nhẫn của Squall, tính làm gì vậy? Bí bí ẩn ẩn, trò mèo gì đây? Lúc này Rinoa đến, cô ấy muốn chiến đấu chứ không muốn được bảo vệ. Nói chuyện với cô ấy. Rời đi, Nida sẽ gọi ta lên phòng điều khiển. Galbadia Garden đã đến, có cả Seifer chỉ huy. Bệnh gì cử, thẳng tiến. Quân địch tấn công, tràn vào sân trường, là nơi Zell trấn giữ. Chạy qua trái, Zell tiết lộ mượn nhẫn Squall là để làm 1 cái nữa cho Rinoa. Đang lúc nguy cấp mà mấy đứa này... Tiếp tục qua trái, 2 Garden sẽ đụng nhau, Balamb bị vỡ, khiến Rinoa té xuống. Đúng là hồng nhan bạc phận mà... Chạy ra đại sảnh, Squall thông báo địch tấn công cổng chính, chạy ra đó tìm anh ta. Squall tính bỏ mặc Rinoa, nhưng cuối cùng quyết định chia nhóm hành động. Một người cùng Shu ở đây. Zell đi cứu Rinoa, còn chúng ta đến giảng đường, ở tầng 2 đó. Quân địch điều động binh lực ngày càng hùng hậu. Xử đẹp 4 tên lính này. Xong nói chuyện với nữ SeeD đang ngồi co ro bên phải. Chúng ta đã chặn được 2 đợt tấn công. Địa điểm tiếp theo là phòng điều khiển. Cứ như vậy thì không xong, binh lực chúng hùng hậu, lại đông đảo, phải lấy công làm thủ. Squall đòi tham gia tấn công, nhưng bị buộc phải đi cứu Rinoa. Phải rồi, không phải chàng thì ai cứu nàng nữa. Nhưng trước đó, ta phải động viên toàn thể mọi người đã, và rồi quyết định tấn công được đưa ra, B-Garden đâm sầm vào G-Garden. Xuống tầng 2, ta sẽ được nhờ tìm bé Mark, thiệt tình... Chạy thẳng hoài sẽ gặp nó. Khi nó rời đi, 1 tên lính sẽ xuất hiện hành mình. Đừng di chuyển, nhấn chọn, rồi nhìn quanh, sau đó nhấn nút khẩn cấp bên cánh cửa. Lúc này ta phải đánh phải trận trên không, khá phiền. 1. Lúc nó đánh mình thủ. 2. Sau khi nó đánh xong hoặc thủ xong mình đánh. 3. Thủ 1 lúc sẽ có tất sát, đánh mạnh hơn. 4. Khúc cuối ai nhiều máu hơn thì thắng. 5. Đánh thua đánh lại không sao. Đánh xong sẽ cứu được Rinoa, 2 người chạy đến 1 nơi an toàn hơn chút. Ở đây, Rinoa cảm ơn và trả nhẫn cho Squall. Đồng thời, chúng ta biết thêm hình trên nhẫn là con Lion (sư tử) Griever, 1 loài vật huyễn tưởng (lẽ nào FF8 không có sư tử, hay nước chính xác là nước Nhật?). Chọn đi thôi, sau đó chạy thẳng đến 2 cái cây đằng xa, có điểm hấp Aura ở đó. Rồi giờ xông thẳng vào G-Garden, chúng ta sẽ gặp đồng đội, chiến nào. Rẽ phải, tiếp tục rẽ phải, lên cầu thang, chúng ta sẽ gặp Fujin và Raijin, họ sẽ nhờ ta cứu Seifer. Rẽ trái, rồi vào phòng bên phải, cậu học viên sẽ đưa cho chúng ta khóa 1, và nhắc đến 2 người khác. Quay về chỗ có điểm lưu, rẽ trái, mở cửa phòng bên trái, đây là phòng tập. Vào cánh cửa bên phải, rồi vào căn phòng bên phải, chúng ta sẽ nhận được khóa 2. Ra ngoài, chạy xuống dưới mở khóa, ta sẽ quay lại điểm lưu. Quay lại chỗ Fujin và Raijin, tiếp tục lên cầu thang mở khóa cửa trên cùng. Theo bậc thang, rồi nhảy xuống sân bóng rổ. Cửa bên phải dẫn đến điểm lưu, chạy qua trái để đi tiếp vào Tiền sảnh. Cứ chạy thẳng xuống hoài, chúng ta sẽ gặp Cerberus ở đại sảnh, chỗ này có điểm lưu. *Lưu ý: Nếu bạn nào không muốn Tinh chế bài Quistis và Irvine thành Triple, thì đây là cơ hội để hấp từ Cerberus. Nhớ Cướp Tỳ Bà Ký, rồi làm gỏi nó thôi. Đánh thắng nhận được bài Cerberus, và GF Cerberus. Rẽ trái, vào phòng bên trái, nhận thẻ khóa cuối cùng. Ra ngoài, chạy lên để quay về đại sảnh, sau đó chạy lên tiếp, lên cầu thang, rẽ trái vào thang máy. Lên tầng trên, chúng ta sẽ gặp Seifer và Ma nữ Edea. Tên này yếu nhớt. Đánh xong thì Edea sẽ trốn xuống đại giảng đường. Xuống thang máy, đi thẳng qua phải hoài sẽ đến đại giảng đường. Tiến lại gần bục giảng, và Ma nữ sẽ xuất hiện. Seifer sẽ lại tiếp cản đường, tiễn hắn đi sớm dùm. Ngay khi Seifer vừa tèo, hấp GF Alexander và cướp Anh hùng dược từ Edea. Còn lại thì đơn giản thôi. Thắng trận, Ma nữ sẽ biến mất, và bảo mẫu sẽ trở lại. Còn Rinoa sau khi cứu Seifer thì... Chúc mừng, chúng ta đã kết thúc đĩa 2.
Hình như lúc bật máy tính ở Trabia thì cần nháy nút Cancel với nút chơi bài làm mật khẩu thì mới hiện hẳn thông tin Selphie thì phải, em đã thử và Selphie chạy vào tắt ngay lập tức
XV. Người Hạnh Phúc – Kẻ Đau Buồn Kết thúc rồi sao...? Kết thúc chuyện gì...? Đã kết thúc là... là Rinoa sao...? Spoiler: XV Rinoa đang nằm trong bệnh xá, Phải đến nhà Edea. Lên tầng 3, chọn rời khỏi để gắn Zell vào đội hình. Sau đó xuống lại Thư viện, đến góc giá sách hấp Esuna hồi đó, chúng ta sẽ nghe kết quả buổi phóng vấn Zell hôm nọ. Bị chúng ta phát hiện, cô bé thẹn thùng chạy đi, dễ thương quá đi. Rồi, giờ thì ra bản đồ thế giới, vào nhà Edea. Đi thẳng vào trong, nhặt cuốn Timber Marniacs thứ 11. Ở đây chúng ta sẽ gặp thầy Cid, ổng vì không biết phải làm sao nên đã trốn đi. Nói chuyện với ổng rồi ra ngoài theo. *Lưu ý: giữa cuộc nói chuyện, có thể rủ Edea đánh bài để lấy lá Edea. Đây là lá bài mạnh nhất game. Tuy nhiên, tốt nhất là để đến sau này tránh nhiều vấn đề phiền phức. Edea giờ đã trở lại thân phận bảo mẫu. Bà ấy tiết lộ trước giờ bị mượn xác bởi Ma nữ Ultimecia. Mục đích mụ ta là năng lực của Ellone. Có thể mụ sẽ tiếp tục cướp lấy thân thể Edea cho đến khi thỏa mãn. Đồng thời, chúng ta cũng biết thêm về Ma nữ Adel, kẻ cai trị Esthar thời chiến tranh Ma nữ. Nhiều khả năng thân xác Adel là mục tiêu kế tiếp của Ultimecia, 1 sự kết hợp rất khủng khiếp. Lúc này Squall đang rối bời, quá nhiều thứ để suy nghĩ. Nào là mối tình với Rinoa, rồi mục đích quay về quá khứ của Ultimecia. Nhiệm vụ bây giờ là tìm thấy Ellone trước Ultimecia. Có lẽ cô ấy đang ở tàu của SeeD trắng. Trong lúc chờ thu thập tin tức, xuống lại khu huấn luyện, đi vào cửa bên trái, nhặt cuốn NSVK số tháng 7 gần mấy khúc gỗ. Tiếp đó vào phòng y tế thăm Rinoa, sau 1 hồi bực bội, chúng ta sẽ quay lại với Laguna. *Lưu ý: Nếu đọc cuốn Timber Marniacs ở làng Shumi, sẽ chỉ có 2 nhân vật trong lần này, vì trong đó ghi Ward đang làm chuyện khác. Tuy nhiên, 2 người sẽ có lợi hơn. Laguna và Kiros đang... làm diễn viên kiếm tiền. Laguna trong vai Hiệp sĩ của 1 Ma nữ thời cổ. Kiros vào vai... con rồng. Rồng quả nhiên xuất hiện, nhìn y như hàng thật. Quả đúng là hàng thật, đánh nó xỉu mình chạy. Nhưng mà nó dí dai phải biết, may sao Kiros xuất hiện đưa vũ khí. Nhưng mà đợi đã, gắn LV Up và LV Down vào, đồng thời kết nối cho chỉ số Mag lên cao 1 chút. Lưu lại rồi xuống đánh rồng. LV Up cho nó lên 45, sau đó hấp Flare và Meteor. Hấp xong thì LV Down nó xuống rồi xử. Laguna vì tìm Ellone mà không được ở bên Raine khi cô ấy sinh con và qua đời. Tội nghiệp. Squall chỉ quan tâm đến Rinoa, anh muốn giải quyết chuyện này để cứu cô ấy tỉnh lại, nhưng phải tìm được SeeD trắng. Tàu đó của Edea, lẽ nào bà ấy biết? Phải đến hỏi thử. Trước đó gắn Zell vào đội hình, sau đó trở về Thư viện, nói chuyện với cô bé ngay quầy, cô ấy sẽ nói cô bé tóc bím đang tìm Zell. Giờ đến gặp Edea, bà ấy tiết lộ tàu SeeD trắng có thể ở đâu đó Centra, đồng thời giao cho chúng ta 1 bức thư chứng minh thân phận. Từ nhà Edea, đi thẳng lên, men vào đám đảo bên phải, sẽ thấy tàu khuất trong đó. Lên tàu, Squall xin gặp Ellone, nhưng Bạch y SeeD không tin tưởng. Sau khi họ đi hết, vào khoang thuyền, Watts và Zone sẽ ra chào hỏi. *Lưu ý: Không đưa quyển Cô Hàng Xóm cho Zone, vì nó là đồ độc, chỉ có 1, trong khi những thứ Zone đưa lại (bài Shiva, Thẻ đổi tên, hoặc 25,500G) chúng có thể kiếm sau. Lên trên (theo hướng Zone), nhặt cuốn Timber Marniacs thứ 12 (cuối cùng). Xuống dưới phòng thủ lãnh đưa thư. Hấp Holy nếu muốn, sau đó hỏi thủ lãnh về Ellone, nhưng cô ấy không có ở đây. Sau khi đón Ellone, thuyền Bạch y SeeD đụng độ quân Galbadia. Trong lúc chạy trốn thì thuyền hỏng. Lúc chuẩn bị kháng cự thì thuyền Esthar xuất hiện, đánh nhau với Galbadia. Esthar muốn SeeD trắng lên thuyền lánh nạn nhưng họ từ chối. Ellone ngược lại bất ngờ nhảy sang thuyền Esthar, 1 hành động rất lạ lùng. Thuyền Esthar sau đó cao bay xa chạy. Vậy ra Ellone đã đến Esthar. Trước tiên chúng ta trở về Đảo Xương Rồng thân yêu. Alexander cần học Kiến thức y học và Thượng Dược. Nên đưa theo Selphie (vũ khí cuối không bao giờ hụt), và kết nối cho nhân vật còn lại Hit gần 255 là okay. Xong thì chúng ta lại bay về Balamb, gắn Zell vào đội hình. Vào Balamb, nói chuyện với 1 cô bé áo trắng váy hồng, cô ta sẽ nhắn lại cô bé tóc bím hỏi địa chỉ nhà Zell. Tính hỏi thăm má chồng chăng? Về nhà hỏi má liền. Má bảo không có, kỳ nhỉ, ngủ lại 1 đêm ở khách sạn rồi tính. Lúc tỉnh dậy thì không thấy Zell đâu nữa. Lạ vậy? Vừa xuống dưới thì đã thấy anh chàng đang đứng nói chuyện với cô bé rồi. Thằng này vậy mà ghê bây. *Lưu ý: Nếu làm được hết tất cả các sự kiện liên quan đến nhiệm vụ Chuyện Tình Của Zell này (đều có trong hướng dẫn), các bạn sẽ thấy được toàn bộ nội dung cuộc hội thoại giữa 2 người. Tóc bím (TB): Em muốn anh Zell đọc cuốn này, nếu gặp được ở đây thì... Zell (Z): Hử, tui hả... Làm dì? Tui đâu phải kiểu người ưa đọc sách, mà cũng có ngồi yên để đọc được đâu... TB: Hi hi... Em biết mà... Em biết cho nên mới tìm cuốn này đây... Z: Đây, đây là! TB: Khi anh đi đâu xa... Không, thỉnh thoảng cũng được, khi mở cuốn sách này ra... hãy nghĩ đến em, dù chỉ 1 chút cũng được nhé... Chỉ cần như vậy là em thấy vui lắm rồi.. Á xin lỗi! Em trót nói tào lao mất rồi! Anh cẩn thận đừng để bị thương nhé! Xem hết phim sẽ nhận được cuốn Cách Đấu Vương 003. *Lưu ý: hiện tại chúng ta cần 6 Thanh Sắt (Steel Pipe). Nếu các bạn đánh bài như hướng dẫn mình đầu giờ, có lẽ các bạn đã có rất nhiều lá Invincible (Elastoid) rồi, chỉ cần đổi 6 lá là được. Còn nếu không đủ, các bạn đến Bình dã Hasberry. khu rừng ngay gần Dollet, cướp 6 Thanh Sắt (Steel Pipe) từ Wendigo. Sau đó tiến thẳng đến Fishermans Horizon, vì đây là con đường duy nhất dẫn đến Esthar. Không hiểu từ khi nào mà tình cảm của Squall dành cho Rinoa lại sâu nặng đến thế. Chàng cố sức cõng nàng đi, nhưng sao xa quá, sao đi xa quá xá... Ngồi suy nghĩ vẩn vơ 1 hồi, lại cõng Rinoa đi tiếp thôi. Thật bất ngờ, Zell và Quistis đã ở sẵn đây, và cả Ma nữ Edea nữa, tất cả đều muốn đi Esthar cùng Squall. Lại nói chuyện với bà ta. Thì ra Edea muốn đi tìm Odine. Trả lời có biết. Mục đích của bà ấy là trút bỏ hết sức mạnh Ma nữ, để không còn bị Ultimecia nhắm đến. Lúc này thì Selphie và Irvine cũng nhập bọn, sau khi đi thám thính tin tức. Đã đông đủ, đi thôi. Tiến vào Đại Diêm Hồ phía bên trái, di thẳng, trèo lên từ đầu bộ xương, tiếp tục đi thẳng đến 1 cây cầu xương. Bên phải có điểm hấp Meteor ẩn. Đi qua cây cầu xương, tiếp tục đi thẳng, nhảy xuống, rồi lại đi thẳng, từ đây rẽ trái. Gắn Hồi phục, hoặc Dụng cụ vào nhân vật nào đó. Tiếp tục đi thẳng và chúng ta sẽ chạm mặt Abadon. Đầu tiên cướp Hezul. Con này thuộc dạng bất tử (undead), thế nên chỉ cần dùng Hồi phục hoặc Khí Mệnh Thảo (Elixir) là xong thôi. Thắng rồi thì rẽ phải, sẽ xuất hiện cái gì đó nhấp nháy, lại xem thử sẽ xuất hiện 1 cái lỗ giữa trời. Vậy dưới nó chính là cầu thang, leo lên. Cứ chạy thẳng hoài đến khi gặp thang máy, chờ chút thôi... chúng ta sẽ đến Esthar, quá hiện đại. Ngay lúc chưa biết nên hành động thế nào, cả 3 lại chìm vào giấc mộng... Ở đây có vẻ như là 1 sở nghiên cứu gì đó của Esthar. Kiros và Ward bị bắt đi giúp việc, chỉ còn mình ta với ta. Lại nói chuyện với tên lính bên phải, rồi đến tên bên trái. Rốt cuộc cả ta và con Moomba đều phải nhịn cơm... Một lúc sau thì 2 tên kia phải đi vì hình như Ward gây chuyện, Nói chuyện với con Moomba 2 lần để nghe Laguna chém gió. Tiếp theo lại hỏi thăm người bên kia, sẽ biết chỗ này tiến sĩ Odine đang nghiên cứu. Lại con Moomba nó nhờ tìm dụng cụ gì đó. Đúng lúc này có tên lính ra lệnh mình đi gọi tên trên phòng nghiên cứu xuống. Nhờ ơn Laguna, con Moomba té mém chết, may có buộc dây, nhưng cũng nhờ vậy mà lấy được lòng tin của họ, 1 nhóm phản chính phủ. Họ ghét Ma nữ Adel, hiện đang trị vì quốc gia này. Bọn họ có tài nguyên, chỉ thiếu người lãnh đạo. Có lẽ nào... Đúng lúc này thì có tên lính chạy ra phá bĩnh, xử hắn xong sẽ có thêm 2 tên, nhưng đồng thời Kiros và Ward cũng đã thoát ra. Chọn lo lắm để kết nối kỹ càng. Đánh xong vào thang máy, sẽ được đưa đến phòng Odine. Lại gần nghe ông ta nói vài câu, sau đó rời khỏi. Ra ngoài sẽ chia tay con Moomba, sau đó phát hiện phụ tá là cũng tham gia phản chính, và biết thêm về Ellone, hiện đang trong tầm ngắm tiến sĩ. Quay lại vào trong thì không thấy ông ta nữa, nhưng lại tìm được cuốn NSVK số đầu tiên. Xuống thang máy thì tìm thấy ông ta, nhưng lại bị mấy con bọ chét cản đường, và ổng lại chạy mất. Theo ổng vào thang máy, ra ngoài. Trước khi từ biệt, ổng tiết lộ Ellone đang ở sở nghiên cứu. Xe sẽ đưa chúng ta đến 1 nơi nào đó, và thêm 2 con ruồi xuất hiện. Lại nghịch cái ghế tròn, ra là thang máy, ngồi lên đi. Qua cửa, lại thêm 2 tên lính. Tiếp cận tấm kính sẽ thấy Ellone bé bỏng. Lại bảng điều khiển, nghịch phần bên phải, khóa sẽ mở. Xuống thang máy lại, rồi chạy thẳng lên, ta sẽ cứu được bé Ellone.
bác có định viết guide cho FF XII IZJS không. có nguồn guide cho bản này khá đỉnh do Nightravens viết. kết hợp với guide của FF XII trên gamefaq thì càng OK http://finalfantasy.wikia.com/wiki/Walkthrough:Final_Fantasy_XII_IZJS/Nightravens/Part_1
Cậu thích bản đó hơn hở? Tại tớ thấy bản XIII đẹp nên tính nghịch. Cũng còn tùy xem bản nào dc ủng hộ hơn .
XVI. Níu Kéo Hy Vọng Spoiler: XVI Lúc này Squall tỉnh lại, một người sẽ đến đón chúng ta đi. Sau khi nghe Edea giải thích, Odine xuất hiện, cho phép gặp Ellone, nhưng phải để Rinoa ở lại. Trước khi rời đi, rủ Odine đánh bài để lấy lá Ward. Nếu bạn chưa đánh với Edea, thì hãy trộn luật để lan truyền Open. Đi xuống, để ý trên cửa có bức tranh Winhill, tại sao lại xuất hiện ở đây nhỉ? Rẽ phải, dùng thang máy rời khỏi dinh tổng thống. Sau đó đi xuống, rẽ trái, tiếp tục rẽ trái, rồi chạy thẳng xuống. Nói chuyện với phụ tá tổng thống, rồi lên thang máy về dinh tổng thống. Nói chuyện với bí thư trước cửa căn phòng mà ta để lại Rinoa, ông ta sẽ để lại cuốn Occult Fan IV. Quay lại ra ngoài quảng trường (chỗ có điểm hấp Blizzard), rẽ trái, trái, phải, đi thẳng, nói chuyện với anh lính đứng giữa đường. Tiếp tục đi thẳng, xuống bậc thang, rồi lại xuống, sau đó rẽ phải, chúng ta sẽ đến khu mua sắm. Ở đây, vào tất cả các cửa hàng để kích hoạt kỹ năng Gọi Shop của Tonberry. Trong Hiệu thú có Ái Khuyển 5 (dạy Angelo Search) và 6, Hezul (1 chế 10 Aura Stone, 1 Aura Stone chế 1 Aura). Có 4 cửa hàng hên xui có quà, đặc biệt Cheryl's Shop nếu kiên trì sẽ được Manyoushu. Cách cày tiền không giới hạn nhanh nhất: 1. Xếp Lều (Tent), Lều cỏ (Cottage), và Mega Potion lên đầu bảng dụng cụ. 2. Dùng Gọi Shop, chọn Esthar Shop!!! (không phải Esthar Shop nhé). 3. Mua 100 Lều và 100 Lều cỏ. 4. Dùng Tinh chế Hồi phục, chế 100 Lều và 100 Lều cỏ thành 75 Mega Potion. 5. Dùng Gọi Shop, chọn Esthar Shop!!! 6. Bán hết Mega Potion, mua 100 Lều và 100 Lều cỏ và lặp lại. Tính toán: (75 x 7500) - [(100 x 750)+ (100 x 1350)] = 352500 tiền lời. Bây giờ đi xuống, sau đó tiếp tục đi xuống, lên thang máy để ra bản đồ thế giới. Địa điểm cần đến là Tear's Point (bật bản đồ lên để xem). *Lưu ý: Hiện tại chúng ta cần 6 Thuốc lá Malboro (Malboro Tentacle). Nếu các bạn đánh bài như hướng dẫn mình đầu giờ, có lẽ các bạn đã có đủrồi, chỉ cần đổi 24 lá là được. Còn nếu không đủ, các bạn đến chạy lòng vòng quanh đây cướp 6 Thuốc lá Malboro từ Malboro. Cứ thế chạy thẳng vào trong là sẽ thấy Nhẫn Solomon thôi. Nguyên liệu cuối cùng là 6 Vạn Năng Dược + (Remedy +), dùng Thượng Dược chế từ 60 Vạn Năng Dược (Remedy). 6 Thanh sắt, 6 Thuốc lá, 6 VND+, dùng Nhẫn Solomon để đánh thức GF Glasya Labolas (Doomtrain). Học Tinh chế Cấm dược đầu tiên. Giờ tiến vào Lunar Gate, rẽ trái để vào tòa nhà, đi theo em nhân viên vào trong. Angelo tội nghiệp không được vào. Chúng ta sẽ đến 1 nơi rất xaaaaa, giờ vào Capsule ngủ đông. Đã đến nước này rồi, thì đi đâu cũng được. Zell đòi ở lại bảo kê cho Edea, cứ tin hắn. Chọn xong thì vào Capsule, và chúng ta sẽ được phóng lên... Mặt Trăng. Gần ra đến cửa, không biết vì sao căn cứ rung động dữ dội. Chuyện gì vậy? Ra ngoài thì thấy 1 cỗ máy bự chảng đang tiếp cận thủ đô, trên đó còn có ký hiệu Esthar. Nhanh chóng quay về tìm tiến sĩ Odine. Từ phòng thang máy, rẽ trái để rời khỏi, tiếp tục rẽ trái, đi thẳng sẽ đến sở nghiên cứu (có 2 tên lính đứng canh). Nói chuyện với ông phụ tá để vào trong, lên thang máy, rồi vào phòng nói chuyện với tiến sĩ Odine. Thì ra cái chúng ta thấy gọi là Lunatic Pandora, nhưng tại sao nó trở nên như vậy thì không giải thích nổi. Nó sẽ bay ngang thành phố 20ph, và giao thoa tại 3 điểm. Ra ngoài, đồng hồ sẽ bắt đầu tính. Đầu tiên đi thẳng, rồi rẽ trái, đi thẳng. Ở ngã 3 này đi thẳng lên, rẽ phải,đi thẳng. Nói chuyện với anh lính giữa cầu, rồi đứng chờ chút đểnhận Cách Đấu Vương 004. Tiếp tục đi thẳng, và chờ ở đây đến 15:00, Lunatic Pandora sẽ đến. Xử 2 tên lính, vào hấp Meteor, rồi đi thẳng lên. Vào thang máy thứ 3, sau đó xuống cầu thang phía dưới bên phải. Trèo xuống, vào sâu trong cái ống bên phải sẽ tìm được LuvLuvG. Rẽ trái, đi thẳng, 3 cái lỗ đó sẽ có Máy sinh công, điểm hấp Silence, và Phượng Vũ. Đi thẳng tiếp nhặt cuốnCách Đấu Vương 005. Cuối đường là điểm hấp Ultima. Quay lại phòng lúc đầu, lên thang máy thứ 1, trong cái lỗ bên trái có Tỳ Bà Ký. Tiếp tục đi thẳng hoài cho đến khi bị đá thẳng cẳng. Lunatic Pandora sẽ kết thúc hành trình của nó ở Tear's Point.
thật sự ff13 nản lắm, chơi chán phèo, chỉ dc cái đẹp thôi có thì bác mần cái ff9 ấy :3 hỏi tí, thua cho bà Queen card ở balamb Minimog để chi vậy :v
FF IX nghe nói có nhiều bản hướng dẫn rồi mà nhỉ? Đang phân vân chưa biết làm tiếp bản nào, bản I chăng . Thua Minimog là để kích hoạt Quest Queen of Cards. Quest này khá dài hơi.
Đây cũng thế, cái này hình như vào game nó cho sẵn, nghe bảo phải xài pockerstation gì đó mới có được.
XVII. Nhân Khốc - Nguyệt Lệ Spoiler: XVII Nhóm Squall đã đến nơi. Nói chuyện với Piet (người áo trắng), sau đó lại cõng Rinoa theo ông ta. Phù, được lưu rồi. *Lưu ý: Tại đây, bạn có thể rủ Piet đánh bài để lấy lá Alexander. Nếu đánh ở đây, ông ta sẽ là bài thủ khủng khiếp nhất game. Lunar Base dùng tất cả các luật, cho nên sẽ khá khoai. Rủ, đồng ý, nhưng không đánh, cho đến khi ông ta bỏ 1 luật nào đó mà bạn không muốn chơi (chỉ được 1 nhé), Rừng hoặc Plus gì đó. Nếu luật Open bị loại hoặc bạn chưa vừa ý thì load lại. Đi thẳng qua cửa phía trên để đặt Rinoa vào giường bệnh, Piet sẽ chờ mình ở phòng kiểm soát. Nếu nói chuyện với thành viên y đoàn trước cửa, ta sẽ được so sánh như kỵ sĩ của Rinoa. Chà, nếu Rinoa là Ma nữ, có lẽ Squall cũng tình nguyện làm Hiệp sĩ cho nàng. Nguyệt Lệ là hiện tượng quái vật từ Mặt Trăng rơi xuống Trái Đất. Hơn 100 năm trước, Nguyệt Lệ xảy ra tiêu diệt hoàn toàn Centra, hiện còn lại 1 vết nứt lớn ở đây. Lunar Side Base lúc đầu dùng để giam giữ Ma nữ Adel. Mụ ta bị phong ấn sức mạnh, đồng thời không thể liên lạc với bên ngoài. Nhưng vi được xử lý nhiễu sóng cực mạnh, nên ảnh hưởng đến sóng vô tuyến ở Trái Đất. Các bạn có nhớ những dòng chữ lộn xộn ở Timber? Đó chính là do Adel truyền đến. Tổng thống cũng đang ở đó kiểm tra. Rời khỏi phòng, sau đó cứ đi thẳng lên hoài để vào phòng kiểm soát. Selphie sẽ chạy lại xem gì đó, chúng ta cũng qua xem thử, là rất nhiều quái vật đang tập trung, lẽ nào Nguyệt Lệ lại sắp xảy ra? Quay lại, sau đó leo lên cầu thang trước phòng kiểm soát, đi thẳng 1 lèo là gặp Ellone. *Lưu ý: Tại đây, bạn có thể rủ Ellone đánh bài để lấy lá Laguna, nhưng cũng như Piet, khó nhằn. Nếu muốn các bạn có thể chờ cơ hội sau này. Squall muốn Ellone gửi mình vào Rinoa ở quá khứ, nhưng cô ấy chỉ có thể gửi vào người cô ấy biết. Không sao, dẫn cô ta đến gặp Rinoa liền. Đang trên đường, bỗng nhiên phòng y tế có chuyện, Selphie đưa Ellone đến chỗ an toàn, còn ta đến kiểm tra Rinoa. Bỗng 1 thành viên y đoàn bị đánh văng ra, theo sau là Rinoa, di chuyển rất lạ thường. Nhanh chóng theo Rinoa đến phòng kiểm soát. Cô ta đã giải phóng phong ấn Adel cấp 1!! Chuyện gì vậy?? Chạy lại xem thì bị đánh văng ra. Rinoa vừa rời đi, lại kiểm tra bảng điều khiển thì thấy quái vật tràn ngập, Nguyệt Lệ sắp xảy ra. Mục đích của Rinoa có lẽ là phong ấn cấp 2 trong lăng mộ Adel. Ra ngoài, leo lên cầu thang, chúng ta sẽ được chứng kiến Nguyệt Lệ, quá khủng khiếp!! 2 người kia tiết lộ Rinoa đã vào phòng thay đồ (căn phòng bên phải). Mở đại 1 tủ đồ để mặc đồ phi hành gia vào, vào căn phòng bên trái mà Rinoa vừa rời đi, đi thẳng lên. Cố gắng bay ra ngoài không gian nhưng không được, lăng mộ Adel sắp rớt xuống Esthar sao? Ai đang điều khiển những chuyện này? Bay vào theo 3 phi hành gia kia, sau đó ra ngoài. Lunar Side Base không còn an toàn, Tổng thống bị lôi đi thoát hiểm, chỉ kịp nhờ chúng ta lo cho Ellone. Quay lại phòng kiểm soát, nói chuyện với Piet, chúng ta sẽ được xem cảnh Rinoa giải phong ấn, và lăng mộ Adel rơi vào vòng xoáy Nguyệt Lệ. Nói chuyện với Ellone, cô ấy sẽ bỏ chạy, nhanh đuổi theo. Nguyệt Lệ đã chạm đến Trái Đất, nơi Lunatic Pandora chờ sẵn. Squall cuối cùng cũng thuyết phục được Ellone. Vào Capsule, và chúng ta sẽ chứng kiến cảnh... Lunatic Side Base sụp đổ. Sau đó chúng ta sẽ được gặp lại Rinoa và Irvine ở quá khứ, trong lúc chuẩn bị đột nhập lại nhà tù. Rồi cảnh Rinoa hỏi Zell về chiếc nhẫn của Squall. Và đến cảnh Rinoa cứu Seifer, xuất hiện 1 cái bóng gì đó bên trong nàng. Là Ma nữ Ultimecia, đã chuyển từ Edea sang??? Seifer được giao nhiệm vụ tìm lại Lunatic Pandora, còn Rinoa ngất xỉu. Ellone không chịu nổi, ra xem cô ấy thế nào. Không sao, vẫn tiếp tục được. Rinoa đang bơ vơ ngoài không gian, sắp hết dưỡng khí. Thời gian đã hết, Rinoa bỏ cuộc... Cuộc đời như giấc mộng, Sinh mệnh tựa phù du, Nguyện yêu đến thiên thu, Ngờ đâu vụt tan biến... Nhưng không, Squall vẫn còn đó, tình yêu vẫn còn đó, chỉ cần cố thêm chút nữa... thêm chút nữa thôi... anh ấy sẽ đến cứu mình. Phải không, Squall? Đúng, Squall không bao giờ để chuyện đó xảy ra, anh quyết định ra ngoài cứu Rinoa. Chỉnh sao cho Rinoa ở giữa màn hình, đồng thời giữ nút tăng tốc độ, ta sẽ ôm trọn nàng vào lòng. Nhưng... làm gì nữa đây, thôi thì ai cũng phải chết, hơn nhau ở chỗ bên người mình yêu :). Nhưng... có 1 cái phi thuyền lạ trôi dạt, phải chăng là cơ hội cuối cùng? Nhanh thôi, chúng ta sẽ được vào bên trong. Lưu game, tránh trường hợp lại phải cứu nàng >.<. Đóng cửa bằng bảng điều khiển bên trái, sau đó đi thẳng vào, chúng ta sẽ được tháo bỏ bộ đồ cồng kềnh. Rinoa đòi ôm, nhưng Squall lạnh lùng thì vẫn cứ lạnh lùng. Đi thẳng tiếp, sẽ thấy 1 con gì đó bên dưới. Tiêu, cửa không mở, phải xuống dưới, nhưng không phải vừa bảo... né nó ra sao??? Chạy thẳng xuống và nó sẽ cạp ta ngay thôi. Propagator, có tất cả 4 màu, muốn giết phải giết 2 con cùng màu 1 lúc, giết 2 con khác màu thì con chết trước sẽ hồi sinh. Vậy... chúc may mắn nhé . Sao? Không thích may mắn hả, okay, vậy thì tiếp hướng dẫn. Ta vừa xử xong 1 con tím, đi thẳng qua cửa bự sẽ có 1 con đỏ, cho nên vừa qua thì chạy thật nhanh vào cửa bên trái, xử con tím còn lại. Xong 1 cặp. Giờ thì quay ra làm gỏi con đỏ không nó khinh. Vào lại cánh cửa bên trái, rồi chạy thẳng qua trái luôn, lơ con xanh đi, chạy xuống, con đỏ thứ 2 sẽ ra tự tử. Xong 2 cặp. Về xử con xanh lúc nãy được rồi. Chạy xuống lại, rồi xuống cầu thang sẽ về lại phòng con tím đầu tiên. Sau cánh cửa nhỏ xíu phía trên bên phải là con xanh thứ 2. Xong 3 cặp. Quay lại lên lầu, đi xuống và gửi lời chào đến con vàng thứ nhất. Quay vào lại, đi thẳng lên, vào phòng bên trái để xử con cuối cùng. Dùng thang máy lên phòng điểu khiển (chỗ con xanh bị kẹt đó). Thì ra đây là phi thuyền của Esthar, Ragnarok, đã mất tích 17 năm... Sau khi nhập dữ liệu, và tắt vài động cơ để tiết kiệm nhiên liệu, Ragnarok lên đường quay về. Gần về đến nơi, không cảnh Esthar liên lạc và hỏi về thân phận chúng ta, mới biết Rinoa đã trở thành Ma nữ. Lúc ở vũ trụ, Rinoa bị Ma nữ Ultimecia nhập, biết được mụ ta muốn Nén thời gian, để tạo nên 1 nơi chỉ có duy nhất mụ tồn tại. Để ngăn mình bị nhập lần nữa, cô ấy quyết định đến Ma nữ kỷ niệm quán, phong ấn ma lực. Sau khi cô ấy đi, vào trong lại, rẽ trái, rồi vào phòng bên trái. Mọi người sẽ trở về báo cáo tình hình. Ellone đã mất tích. Bên trong Lunatic Pandora có Đại Thạch Thụ, là thứ dùng để kêu gọi quái vật từ Mặt Trong. Esthar đã quăng nó xuống biển, nhưng Galbadia kéo nó lên lại. Đi cùng lũ quái vật còn có cả Ma nữ Adel. Rốt cuộc, Squall quyết định phải đưa Rinoa trở về. Haizz. Trong lúc đó, Ragnarok khởi động và cất cánh. Thì ra Selphie và Irvine nãy giờ đang nghịch. Lên phòng điều khiển, và Ragnarok đã thuộc về chúng ta.