[M2TW] Hoàn thành mod Tây Sơn (page 20th)

Thảo luận trong 'Total War' bắt đầu bởi tiendinh87hp, 9/3/16.

  1. tiendinh87hp

    tiendinh87hp Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    21/6/15
    Bài viết:
    374
    Nơi ở:
    Hoa Máu
    Mình k làm map như vậy vì nó giống mod Asian Empires. Nếu cho Tàu vào thì Việt Nam k qá nổi 5 regions vì dân số, diện tích của mình chỉ bằng 1/15 nó. Cho Korea, Jav vào lại càng vô lý vì chẳng can hệ j đến ĐNÁ mainland cả. Làm vậy là vừa tham lại vừa LOÃNG, k hiểu bản chất lịch sử của VN và ĐNÁ. Map là cái chốt đầu tiên nên giờ mình k thay đổi nữa.
     
    Chỉnh sửa cuối: 31/3/16
  2. tiendinh87hp

    tiendinh87hp Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    21/6/15
    Bài viết:
    374
    Nơi ở:
    Hoa Máu
    Mod này 2 tuần nữa mình release, làm đc đến đâu thì làm, sau này update sau. Mình mất qá nhiều công sức, time vì nó nên ảnh hưởng đến công việc, cuộc sống, k thể kéo dài hơn đc nữa. Mình đang đi tỉnh nên ch xem file b gửi đc. Mấy hôm nữa về sẽ xem sau.
     
  3. tiendinh87hp

    tiendinh87hp Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    21/6/15
    Bài viết:
    374
    Nơi ở:
    Hoa Máu
    Elephantry ở ĐNá có j đặc biệt k b (tactics, weapon, technologies,... ) ? Làm thế nào để chống voi?
     
  4. Knight of Darkness

    Knight of Darkness Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    27/1/15
    Bài viết:
    983
    Nơi ở:
    TP HCM
    bác nói chuyện với thằng Tàu khựa à???
     
    tiendinh87hp thích bài này.
  5. tiendinh87hp

    tiendinh87hp Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    21/6/15
    Bài viết:
    374
    Nơi ở:
    Hoa Máu
    Haizz mấy bình luận hôm trc thì mình nói chuyện vs nó vì k biết. Bình luận hôm nay thì đang hỏi chug mọi người xem ai biết gì về elephantry k? Phân vân k biết nên cho canon và rocket lên lưng voi k :(
    Vừa thử 1 đạo mailed knight chiến vs 1 đạo voi mà hãi quá, k voi nào chết. (cảm nhận của 1 thanh niên lần đầu chơi voi trong Med2)
     
  6. Knight of Darkness

    Knight of Darkness Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    27/1/15
    Bài viết:
    983
    Nơi ở:
    TP HCM
    Cho cả Gothic Knight của HRE đấu với Voi cũng bị nó đạm chết hết :))
    voi thì cung lửa + bắn đá lửa để cho nó điên lên thôi.
     
  7. tiendinh87hp

    tiendinh87hp Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    21/6/15
    Bài viết:
    374
    Nơi ở:
    Hoa Máu
    Chắc tớ phải giảm bớt chỉ số của voi xuống vì voi trong mod này train dễ và nhiều lắm.
    Quyết định là sẽ k cho pháo lên lưng voi. Chỉ có cung và súng.
    Đã xong elephantry.
     
  8. khangov2007

    khangov2007 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    20/9/13
    Bài viết:
    467
    nhà Lê nữa. Thời đầu nhà Lê cũng có quyền lực.
     
  9. khangov2007

    khangov2007 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    20/9/13
    Bài viết:
    467
    Việt Nam voi và thủy chiến là số một.
     
  10. tiendinh87hp

    tiendinh87hp Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    21/6/15
    Bài viết:
    374
    Nơi ở:
    Hoa Máu
    Mình đồng ý quan điểm Navy của Vịt cự phách, đánh bại đc thuyền lớn Hà Lan.

    Nhưng Voi ở Việt Nam k sẵn do điều kiện tự nhiên. Tượng binh cũng k phải lực lượng quan trọng nhất, mang tính nghi vệ. Trong khi Siam, Burma dùng voi thiện nghệ như ng Mông Cổ dùng ngựa vậy, mà lại nhiều voi. Elephantry là tối quan trọng, có vai trò to lớn trong quân đội của họ.
     
  11. khangov2007

    khangov2007 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    20/9/13
    Bài viết:
    467
    Bạn lộn rồi. Xưa quân Đại Việt chủ yếu là voi đó. Từ hai bà Trưng đến thời Tây Sơn voi vác đại bác lên lưng. Xưa kia Việt Nam có rất nhiều voi.

    "Trong suốt lịch sử Việt Nam, voi chiến được xem là một lực lượng đặc biệt sử dụng trong chiến trận. Do thế phòng thủ trước các triều đại phương Bắc, vốn không có tượng binh, thì ưu thế của phía Việt Nam về lực lượng tượng binh là rõ rệt, dù không phải lúc nào cũng mang lại hiệu quả tuyệt đối. Có những trường hợp sử dụng tượng binh thành công như chiến dịch nghĩa quân Lam Sơn ra Bắc hay quân Tây Sơn công phá Ngọc Hồi nhưng cũng có những trận voi chiến bị vô hiệu hóa như trận đánh Bình Lệ Nguyên hay trận thànhĐa Bang.Sự phát triển vượt bấc nhất chính là vua Quang Trung đã đặt pháotrên lưng voi trong chiến dịch đánh thành Ngọc Hồi làm quân Mãn Thanhphải khiếp sợ, bây giờ nhiều người vẫn nói đó là xe tăng đầu tiên ở Việt Nam. Tuy nhiên, thực tế là các lực lượng quân sự Việt Nam đã huấn luyện và sử dụng lực lượng tượng binh trong cả nghìn năm.
     
  12. nhinhonhinho

    nhinhonhinho Dante, the strongest Demon Slayer Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    10/9/07
    Bài viết:
    14,422
    Một điều thôi. Các nước kia dùng voi xen lẫn với ngựa trong khi đó ở ta thì tới thời Nguyễn đã...bỏ luôn kị binh, chỉ dùng duy nhất tượng binh.

    Còn mức độ quan trọng của tượng binh thì cũng 0 khó nhận ra khi hầu hết các thủ lĩnh người Việt từ thời 2 bà Trưng toàn cưỡi voi và gần như tất cả các cuộc chiến liên quan tới VN đều có dùng voi thậm chí là lên tới hàng trăm con cho một trận (dùng hàng trăm voi cho một trận thì chỉ những xứ chuyên dùng voi mới có và chỉ có trong những trận chiến loại rất lớn)!

    Còn nói số lượng voi thì có thể VN 0 có nhiều voi như Miến Điện, Khmer Empire thời cường thịnh hay các xứ Ấn Độ nhưng so với Thái Lan, Champa, Lào, Indo... thì chưa chắc đã thua kém tí nào.
     
  13. nhinhonhinho

    nhinhonhinho Dante, the strongest Demon Slayer Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    10/9/07
    Bài viết:
    14,422
    BTW thế tiến độ mod như nào rồi bác? Unit bác còn thiếu nhiều phải 0? Nếu cần unit và bác chuyển đc unit vào mod thì mình có thể giới thiệu một số mod mình thấy là có thể dùng đc

    Tuy nhiên cái vụ xài unit này thì có mấy vấn đề, có gì bác trả lời mình nhé
     
  14. tiendinh87hp

    tiendinh87hp Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    21/6/15
    Bài viết:
    374
    Nơi ở:
    Hoa Máu
    Mod của mình chỉ đến năm 1698 thôi b ạ.
     
  15. tiendinh87hp

    tiendinh87hp Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    21/6/15
    Bài viết:
    374
    Nơi ở:
    Hoa Máu
    Mình chưa có điều kiện đọc nhiều về lịch sử quân sự nhưng mình biết 1 điều là voi rất khó thuần hoá và voi chủ yếu đc huấn luyện từ voi hoang dã khi còn nhỏ, chứ ít voi thuần hoá, nuôi chăn thả sinh sản tiếp như ngựa. Voi VN thời xưa chủ yếu từ xứ Thanh trở vào, số lượng cũng hiếm. Miến Điện và Lào, Thái thì voi nhiều như kiến.
    Quân đội của mình theo lối Tàu chứ k phải lối Ấn. Tượng binh rõ ràng là có nhưng mang tính nghi vệ nhiều hơn (vì k sẵn voi, chỉ general mới đc dùng) là 1 lực lượng xung kích chiến lược như mấy nước kia.
    Điều cuối cùng nhưng là quan trọng nhất, khi làm mod phải đảm bảo yếu tố cân bằng giữa các phe phái từ kinh tế đến quân sự. Yêu nước, tự hào dân tộc là 1 chuyện nhưng k thể để VN cái j cũng trong top đầu đc.
     
  16. tiendinh87hp

    tiendinh87hp Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    21/6/15
    Bài viết:
    374
    Nơi ở:
    Hoa Máu
    1, model units xài từ mod khác rất dễ, mình post hình rồi đó. Mình nói thật là mình k có đủ time để chuyển thôu, chứ có ng muốn làm mình hướng dẫn cụ thể luôn. Khả năng LS và tổ chức công việc của mình ok mà.
    2, unit k thiếu nhiều mà thiếu... Toàn bộ :)) vì mình k làm đc model mà. Quan điểm từ đầu khi làm mod này là cái khung (map, script, tẻxt...) xong trước, cái vỏ (đồ hoạ, chi tiết) làm sau, update trong các bản mở rộng. Vì cái khung thì có thể chạy ngon k cần cái vỏ.
    3, Mình đã xong toàn bộ phần lõi của hệ thống unit, hơn 400 units, chiến đc rồi mỗi tội model đang trần chuồng. 1 tuần nữa là mình tung bản Test đc. Nhưng hiện tại đang bận công việc :( chắc k thể làm đc nhiều.
    4, Có tool chuyển model từ RTw sang M2 đó, bác đã nghiên cứu ch?
     
  17. tiendinh87hp

    tiendinh87hp Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    21/6/15
    Bài viết:
    374
    Nơi ở:
    Hoa Máu
    Từ đợt Thanh minh tới giờ bận lu bu quá chưa động vào đến mod. 2 tuần tới đều phải đi làm từ sáng đến 22h, k biết có làm đc kịp k nữa.
    Lại có bác góp ý là map hơi bé 180x150, mình cũng thấy đúng thật nên quyết định sửa lại toàn bộ map lên 250x200. Làm map đòi hỏi cẩn thận và tỉ mỉ cao nên mất nhiều time :(
    Đêm nay về mình sẽ hệ thống lại những việc cần làm để xong bản Test.
     
  18. thanh_long_007

    thanh_long_007 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    15/12/10
    Bài viết:
    422
    Nơi ở:
    Cà Mau
    Bác cần làm thứ gì nhắn tin cho mình nhé, hy vọng giúp được những gì nho nhỏ cho mod, 2d nhé, 3d bó tay :P
     
    tiendinh87hp thích bài này.
  19. tiendinh87hp

    tiendinh87hp Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    21/6/15
    Bài viết:
    374
    Nơi ở:
    Hoa Máu
    Bạn có thể chỉnh thông số cho model unit đc k? Rất dễ luôn :) chỉ cần edit model.mdb = notepad+ thôi vì model mình copy từ mod Asian Empires rồi (K biết nhinho có trợ giúp thêm mẫu model ở mod khác nữa k). Sửa cái đó xong là sẽ có model chiến trong battle. Làm khoảng vài unit sẽ quen tay. Tiếp đó là tạo unit card (cái hình của unit khi mình mua quân và điều khiển quân ấy). Nói chung là dùng PTS sửa theo layer, làm nhanh thì mỗi unit mất khoảng 5p :) Nếu bạn cảm thấy làm đc mình sẽ chuyển file cần thiết và có 1 bài hướng dẫn cụ thể luôn.
     
  20. tiendinh87hp

    tiendinh87hp Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    21/6/15
    Bài viết:
    374
    Nơi ở:
    Hoa Máu
    Những công việc cần hoàn thiện trước bản test:
    1. Phần hệ thống:
    - phân unit cho các nhóm rebels regions
    - phân unit cho các nhóm mercenary regions
    - trong strat: resources, character, diplomacy, etc...
    2. Phần phụ:
    - unit card
    - unit model
    - names
    - character index
    - faction maps ingame
    - script
    - event
     

Chia sẻ trang này