Chả hiểu sao từ Matrix lại suy ra thế giới ngoài đời là ảo Phim cũng chỉ là phim mà thôi, những gì phim nói và thể hiện là những gì mà đạo diễn/người viết kịch bản muốn nói. Dùng một bộ phim để suy luận thì chẳng khác gì nhìn cách con chó sống để áp dụng hết cho cả tất cả các loài 4 chân biết sủa khác.
Các chế cho rằng Thế giới này là Ảo. Là 1 định kiến Các chế cho rằng Thế giới này là Thật. Cũng là 1 định kiến Vì sao lại như vậy ? Để giải thích rõ cái này ta lấy ví dụ. Hiện giờ công nghệ hiện đại đã phát triển ra cái kính thực tế ảo. Người đeo kiếng thực tế Ảo chơi trò chơi kinh dị. Anh ta vô cùng hoảng loạn sợ hãi trong cái thế giới đó, chìm sâu đến nỗi không thể tự thoát ra ngoài Nhưng những người ngoài đứng xem thấy có gì đâu mà sợ hãi ? Đó chẳng qua chỉ là trò chơi Ảo thôi mà ? Kiêu la ở bên ngoài nói rằng đó chỉ là Ảo thôi. Kiêu anh ta đừng tin, nó chỉ là giả thôi . Các chế nghĩ thử xem anh ta có tin không ? Có thể tự thoát ra được không ? Nhưng anh ta sợ đến nỗi không nghe thấy gì, không thể hiểu được những gì người bên ngoài nói, vì anh ta bị cuốn quá sâu theo cái trò chơi đó. Những cảm giác này là thật mà sao có thể giả được ? Nếu là Đức Phật, Người sẽ không cho rằng đó là Thế Giới Ảo. Và người cũng không cho nó là Thế Giới Thật. Vì sao ? Vì người hiểu được tất cả các cảm giác sợ hãi của anh ta là thật. Thế Giới đó là Thật đối với anh ta. Thậm chí khi có người tháo cái kiếng xuống cho anh ta, anh ta vẫn còn sợ hãi không phân biệt được TG thật hay Ảo. VD ở trên là chỉ nói đại khái, chứ cái TG mà ta sinh ra này không phải là do máy móc hay thế lực như chúng ta nghĩ như phim Hollywood. Đó cũng là 1 suy nghĩ. Chúng ta sinh ra trên đời này tất nhiên là có nguyên do của nó. Những lý do đó là gì ? Chỉ có tự chúng ta biết. Chúng ta mò mẫm tìm kiếm câu trả lời ở khắp nơi. Chúng ta không hiểu, trải nghiệm cuộc sống quá khắc nghiệt với chúng ta nên chúng ta hoảng loạn, lạc lối thậm chí đến khi chết chúng ta cũng quên mất chúng ta sinh ra để làm gì, rồi bị cuốn theo dòng nghiệp chiêu cảm mà tiếp tục luân hồi, càng ngày càng sâu Chỉ có những người sáng suốt đi ngược lại với số đông, tìm đến với các phương pháp tu hành, thực tập nó, tĩnh tâm rồi, ta mới biết được câu trả lời. Giống như khi chúng ta nằm mơ ,ta không tự biết được ta đang nằm mơ. Khi biết được rồi, thì ta đã tỉnh. Đức Phật đã thuyết : "Kẻ thù lớn nhất của đời người là chính mình"
Ta không phải là Thầy của ai hết ! 1. Đạo Phật không có khái niệm "linh hồn", được hiểu là "Ngã", thứ được cho là tồn tại bất biến sau khi chết. Thứ tồn tại tương đương là Tâm, chủ thể của Nghiệp. Tâm chịu định luật Vô Thường, cho nên biến đổi, không bất biến. Vì không bất biến nên người phàm mới có thể trở thành Thánh Nhân nếu tu tập, còn ở các tôn giáo khác thì muôn đời vẫn dưới Thượng Đế Con người sau khi chết, Tâm do Vô Minh sinh ra Thức Tái Sinh, tức là mong muốn có được sự tồn tại thông qua 1 cơ thể vật chất để hưởng thụ Dục. Sự tái sinh đó hoàn tất do 3 điều kiện : - Tâm sinh ra Thức Tái Sinh - Mầm sống có mặt do sự giao phối của cha và mẹ trong thời kỳ có thể thụ thai - Mẫu số nghiệp của cha mẹ gần giống nhất với mẫu số nghiệp của thức tái sinh đó Như vậy, thời điểm bắt đầu sự sống là khi tinh trùng đã hoàn tất việc thụ tinh với trứng 2. Vụ này chỉ có ở Phật giáo Tây Tạng, Đức Phật chưa hề dạy cái gì tương tự như thế
Mấy ông Tịnh Độ Tông kiểu mê tín hay có cái chiêu "ly Ta Bà, hân Tịnh Độ" 1 cách rất cực đoan ! Thay vì phải hiểu theo nghĩa Ta Bà là tâm nhiễm 3 độc Tham Sân Si, Tịnh Độ là Niết Bàn tức là khi tâm đã trừ được dứt điểm Tham Sân Si. Mấy vị ấy là hiểu theo kiểu Ta Bà là Trái Đất này, còn Tịnh Độ là cõi Phật nào đó, về đó được Phật bao ăn ở miễn phí, khỏi lo gì hết Cho nên sanh tâm vọng tưởng Trái Đất này là cõi tạo ra do mê mờ, không có thật, dạng như duy ý chí, cái gì không thích thấy thì không thấy Mấy vị này niệm Phật rụng cả lưỡi cũng chả có vị Phật nào đến rước đâu Lo mà quay vào tìm vị Phật trong Tâm của mình ấy, vị ấy mới rước được đến cõi Tịnh Độ
Ai dạy em câu nào thì ng đó là thầy em, sao thầy cứ chấp nhặt chuyện danh xưng ^^ Sau khi tinh trùng thụ tinh với trứng thành hợp tử, ở những lần phân bào đầu tiên sẽ quyết định việc sinh đôi, sinh ba cùng trứng. Nếu vậy hai đứa bé sinh đôi cùng trứng có cùng cái Ngã?
Không có cái Ngã nào hết Sinh đôi là 2 Thức Tái Sinh khác nhau từ 2 Tâm khác nhau, do vì có mẫu số nghiệp chung với cha mẹ nên khi sinh ra chúng có cá tính (nghiệp) giống nhau là chuyện bình thường
Đúng. Niết bàn và địa ngục ko ở nơi đâu xa cả, nó ở ngay chính cõi ta bà này. Nếu một ng đọc kinh ko chuyển hoá tâm biến ta bà thành tính độ, thì ng đó ko hiểu chữ "tu". Tu tức chuyển đổi cái tâm, chuyển đổi tâm ta bà thành tâm tịnh độ...
Tại vì bác nói con người có cái ngã từ khi thụ tinh. Nhưng việc phân bào quyết sinh đôi diễn ra sau quá trình thụ tinh. Nếu khi thụ tinh xong có 1 cái Ngã dính vào hợp tử thì khi phân bào thành 2 tế bào rời nhau, nó phải mời thêm 1 cái ngã khác chui vô tế bào bên kia hay sao?
Thế thì có thể đoạn này em hiểu sai. Em đang hiểu là: 1. Con người đc chia làm 2 phần: Tâm (phi vật chất) và cơ thể (Vật chất). 2. Khi chết đi => tâm và cơ thể tách rời nhau ra. Tâm có thức tái sinh sẽ đi tìm cơ thể mới. 3. Cơ thể mới là những quả trứng đã thụ tinh (hợp tử) trong bụng các bà mẹ. 4. Thức tái sinh sẽ chụp lấy 1 hợp tử trong bụng bà mẹ để bắt đầu kiếp sống mới. 5. Tâm không phải có thể chụp bất cứ hợp tử nào mà phải tuân theo quy luật về Nghiệp Em hiểu sai chỗ nào thì bác chỉ ra giùm em. Nếu ở phía trên là đúng thì câu hỏi của em là: - Sau khi tâm chụp được một hợp tử (chiếm đc một cơ thể) thì hợp tử phân bào thành hai tế bào gốc tách rời nhau. Lúc này giống như là có một hợp tử thứ hai xuất hiện và hợp tử này đang trống. Như vậy sẽ có một cái tâm khác nhảy vô xí chỗ này đúng không ạ?
Vì ngươi đánh đồng tinh trùng hoặc trứng là 1 Thức Tái Sinh, trong khi sự thật không phải thế Cũng như đánh đồng cơ thể này là Ta, là Tự Ngã của ta, hay là Ngã Sở, đều sai lầm hết Vấn đề song sinh cùng trứng (hay đa sinh cùng trứng), việc cái trứng đó nó biến dị tách ra thành nhiều cơ thể mới là lệ thuộc vào bao nhiêu Thức Tái Sinh đã tìm đến vì có chung mẫu số nghiệp với cha và mẹ
À thế là việc song sinh cùng trứng hay khác trứng gì thì cũng là do thức tái sinh nó chen chúc vào cùng 1 bà mẹ, xé phôi thai ra làm nhiều phần rồi nhảy vào chứ không phải do hợp tử phân bào trước rồi mới có thức tái sinh nhảy vô. Nếu bác không thấy khó chịu với mấy câu hỏi ngu của em thì cho em hỏi tiếp ạ: Trong 6 cõi luân hồi, chỉ có cõi người và cõi súc sinh là con người thấy được. Thế thì cõi súc sinh được bắt đầu từ khúc nào trên cây tiến hóa? https://lh4.googleusercontent.com/-...AAAC4U/J_32Imo_0IQ/w1475-h2048/treeoflife.jpg
Nếu tạm hiểu cây tiến hóa như sự thể hiện các tầng phân biệt nhận thức và phước báo thì từ trên xuống dưới thứ tự như sau : Thiên, Atula, Nhân, Súc Sanh, Ngạ Quỷ, Địa Ngục Còn xét về sinh học như phân đồ trong ảnh trên thì ta không có ý kiến vì ta không tìm hiểu về nó
Bác tú vào trại tâm thần làm gì đó, vào để ngộ đạo à, trong sách bí kíp có ghi là phải đến một nơi cực khổ để luyện công, thế là e chọn bệnh viện tâm thần , vào đây 6 tháng luyện công e ngộ ra đc nhiều điều và thoát tục, giống như luyện hàn băng chưởng phải đến nơi có băng tuyết phủ kín để luyện cho cơ thể có hàn khí
trong điểm tích của quá khứ chúng ta ít để ý ví dụ như tôn ngộ không bị nung trong lò bát quai 77 49 ngày không chết còn luyện đc hỏa nhãn có thể nhìn thấy yêu quái hóa người thường, yêu quái mạnh thì chịu, nói vậy thôi e thấy mấy thằng tâm thần nó cũng hiền lành lắm, e sợ là e sợ mấy thằng bình thường chạy contenner với xe tải phóng vù vù kìa, chúng ta ko nên kì thị xa lánh họ e rằng họ nghĩ quẩn hận mn xung quanh rồi cầm dao đâm chém, nhưng nói vậy thôi chúng ta cũng cần cách ly họ tý vì đầu óc họ cũng có vẫn đề, nhiều thằng không chịu nổi sức ép của cuộc sống cũng tâm thần, vì hại nhau mà, rồi nhiều thằng gây ra tai nạn giao thông ám ảnh cũng tâm thần Ký Tên Team Phật Pháp gamevn