https://vi.m.wikipedia.org/wiki/Fujiko_Fujio Fujiko còn khó khăn gấp 10 lần,mà vẫn ra truyện đều. Vậy lí do tìm ý tưởng của togashi có vẻ không thỏa đáng
Thời của DBZ là khoảng 20 năm trước, khi mà thời truyện tranh không đề cao cốt truyện như hiện giờ. Chẳng nói riêng gì manga, trong ngành điện ảnh cũng thay đổi, game cũng vậy. Không ai phủ nhận sự nổi tiếng của DBZ là lớn hơn HXH bất chấp thời gian, nói tới Goku cả thế giới hầu như ai cũng biết nhưng nói tới Gon chắc chỉ 1 nhúm người. Nhưng chúng ta đang nói hiện tại, là năm 2016. Khi mà Akira Toriyama ko ra được 1 sản phẩm nào ra hồn mà chỉ là đang ăn mày qúa khứ với 1 sản phẩm anime ăn theo manga DBZ tệ hại không khác gì 1 bãi đặc sản. Và bạn đang so sánh HXH của 2016 với DBZ của 1993? Truyện của 3F cần nhiều não hơn HXH? 3F ko có trợ lý? Nét vẽ Doraemon phức tạp hơn HXH?
Nét vẽ phức tạp. Bạn nghĩ vẽ ngoáy của togashi là chuẩn mực chắc Không tốn nhiều não? Thế thì thế quái nào truyện ấy trường tồn với thời gian. Không phải cứ nghĩ ra các chiêu thức mới là đụng chất xám. Những câu chuyện ngụ ngôn, những sản phẩm tưởng tượng đấy đều là tư duy sáng tạo hết
- 3F vẽ Doraemon theo từng câu truyện riêng lẻ chứ ko phải 1 câu truyện tổng thể liên kết mấy trăm chap lại làm 1. Các câu truyện gần như ko hề liên quan gì nhau, tính logic cũng ko cần thiết. - Nét vẽ: http://forum.gamevn.com/threads/tog...event-10-points.1255063/page-70#post-26459595 - Trường tồn vì vào thời điểm nó ra mắt nó là bộ truyện đỉnh nhất, hơn nữa truyện nó xây dựng hình ảnh đẹp, nhân văn, được quý phụ huynh nồng nhiệt đón nhân cho con em mình. Thế bạn nghĩ phụ huynh cho trẻ mẫu giáo đọc HXH hay coi phim 3X à? Có bao giờ bạn nghĩ thời đại này mà làm 1 bộ phim kiểu Charlie Chaplin: trắng đen, phim câm, tốc độ khung hình 16/s thì có ai thèm xem không? Cùng là tô mì gói, nhưng 1 thằng không đói và 1 thằng nhịn ăn 3 ngày thì vị giác nó khác nhau đấy. Gần chết thì tiếc thời gian là đúng rồi, bạn thắc mắc gì thế?
Doraemon dù rất hay, nhưng nó hướng tới đối tượng trẻ em chứ không phải người lớn, nên nếu xét theo góc nhìn trưởng thành thì việc Doraemon không bằng HxH là rất hiển nhiên. Còn nét vẽ của Togashi được rất nhiều tác giả trẻ học tập như tác giả của Toriko, Tokyo Ghoul, không phải cứ cầu kì, hoành tráng là phức tạp đâu, đôi khi những cái đơn giản như cách tạo chiều sâu đôi mắt cũng tốn cả ngày để chỉnh sửa. Bạn biết Phoenix của Tezuka Osamu kéo dài trong bao nhiêu năm không? 21 năm cho 11 tập, ổng dù chăm chỉ nhưng vẫn mất rất rất nhiều thời gian để ra được tác phẩm tâm huyết cả đời.
giống nhạc trịnh, nhạc ngô thuỵ miên v.v..., hồi trẻ nghe chán như cức, giờ càng già càng thấm, thấm từng lời bài hát tới giai điệu. HxH cũng thế, khởi đầu truyện của nó ko quá người lớn nhưng cũng ko quá trẻ con, nhưng càng về sau nó cũng trưởng thành theo thời gian bộc lộ ra những mặt đen tối tác phẩm mang lại, cũng như cuộc sống, hồi trẻ bạn thấy nó tươi vui màu hống, càng già bạn sẽ nhìnt hấy những góc cạnh đen tối của cuộc đời mà khi bạn trẻ bạn ko thể nào nhìn ra. thử hỏi 1 thằng 15-18t đầu mà nghe bài này thì có hiểu hết dc cái hay của nó ko, hay chỉ có những thằng từng trải nghe nó mới thấm.
Spoiler Ở chap 84 trang 23 arc Yorkshin (Ryodan Genei). Feitan có đọc 1 quyển sách tựa đề Trevor Brown. Trevor Brown là 1 họa sĩ người Anh nhưng sinh sống và làm việc tại Nhật Bản. Những tác phẩm của Trevor Brown có chủ đề về paraphilias (tình dục đồi trụy); bao gồm pedophilia (ấu dâm); BDSM: Bondage (Nô lệ), Discipline (Trừng phạt), Sadism (Bạo dâm), Masochism (Khổ dâm); và những phạm trù fetish (sùng bái) khác. Các yếu tố khác như Sự ngây thơ, bạo lực, khiếp sợ phụ nữ, và văn hóa pop của Nhật Bản cũng được pha trộn trong phong cách của ông. Bố Tồ nhà ta có vẻ thích tìm hiểu quá nhỉ, phong cách của bố cũng có phần nhiều ảnh hưởng từ các fine-art artist phương Tây lắm. ~C~ nguồn fb này thì đen tối
Mình có mấy ý kiến thế này.Thứ 1,trên quan điểm cá nhân của mình và có lẽ rất nhiều người DBZ hay hơn HXH,dù ở thời nào một bộ truyện mà vượt bien giới nổi tiếng toàn thế giới như DBZ thì không thể nói nó không hay được.Thứ 2 mình chỉ đang nói về sức ảnh hưởng của 2 tác giả tại nhật,và theo như những gì mình đọc trên các forum của nhật thì akira chỉ hơn chứ không kém togashi cả về sức hút cũng như sự tôn trọng trong giới mangaka nhật.Thứ 3 chính akira cũng đã xác nhận ông lười lắm,nên để bắt tay làm tiếp DBZ thì ông không làm đâu,tuổi cao sức yếu rồi,còn dragonball super đúng là rất tệ,nhưng đơn giản đấy đâu phải là sản phẩm của akira
Naoki? Miura? Hirohiko? Takehiko? Aoyama? Watsuki? Kazuo? Monkey Punch? Masamune? Katsuhiro? Xin lỗi chứ phân nửa trong mấy người này ngồi chiếu trên chứ chả thèm ngồi cùng chiếu với Togashi đâu.
Đợt rồi chính akira còn lên tiếng chửi mà,không ngờ bon toie nó làm tệ đến thế.Hy vong lão đại ra tay remake thì lại ngon
về nét vẽ thì không bàn nhưng về nội dung và chất xám bỏ ra thì hiếm có tác giả nào làm được như 3F lắm.Những câu truyện trog doremon quá sáng tạo,quá độc đáo,lồng ghép chi tiết rất hợp lý