VC++,VC++.NET, VC# cái nào viết game ngon nhất nhỉ?

Thảo luận trong 'Game Development' bắt đầu bởi nguyencaophuong, 9/12/05.

  1. Arvis_

    Arvis_ Mario & Luigi Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    30/11/05
    Bài viết:
    752
    có ai biết dùng phần mềm nào để viết hay chính sửa game snes ko chỉ cho mình biết với
     
  2. g8minhquan

    g8minhquan Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    30/8/05
    Bài viết:
    8
    VC++6 và VC++.NET hay VC# (2002/2003/2005) đều là các IDE (intergrated dev environment)
    có sự khác nhau giữa VC++ và VC# : VC++ là IDE cho ngôn ngữ C++, còn VC# là C#
    (C# hơi giống Java)
    VC++6 chỉ hỗ trợ biên dịch ra native code
    VC.NET hỗ trợ cả native code và managed code
    native code thì lúc nào tốc độ thực thi cũng nhanh hơn
    .... các tiêu chí mà bạn đưa ra để so sánh việc lựa chọn các IDE trên là quá chung chung. :D ko thể dựa vào đó mà lựa chọn được.

    Người ta thường lựa chọn VC++6 nhờ tính đơn giản, tốc độ nhanh
    VC.NET có ưu điểm là đã tích hợp nhiều tool,... nhưng tốc độ khá chậm, recommended for hi-speed PC
     
  3. cuticuty

    cuticuty Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    7/9/05
    Bài viết:
    58
    tui ko bít tý ge` về máy vụ này ko có ý kiến
     
  4. hiei_b

    hiei_b Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    5/11/05
    Bài viết:
    165
    hehe, IDE nói chung là bộ Development Tool Kit, bộ hỗ trợ phát triển phần mềm đấy mà. Một ngôn ngữ thì không quan trọng ở chỗ sử dụng IDE nào mà quan trọng ở trình Compiler hoặc Interpreter (muốn biết hai cái này khác nhau chỗ nào thì nên vào google.com). Tốc độ của phần mềm đã được phiên dịch phụ thuộc chủ yếu vào thuật toán và compiler. Nói chung các compiler của ngôn ngữ C++ là tương đương nên phần thuật toán đóng vai trò quan trọng hơn ở khâu quyết định tốc độ. Nói chung là học lập trình nên học thuật toán chứ không cần quan trọng ngôn ngữ nào, nên câu hỏi chọn IDE nào thì chỉ có thể trả lời là tùy vào mục đích của bạn là viết trình gì (vì mỗi IDE có điểm mạnh phát triển một loại trình khác nhau). Nếu viết Game thì có lẽ nên tập trung vào C++.

    Đấy là ý kiến của riêng tôi, nếu có gì thiếu sót thì xin bạn bổ xung thêm để nhân tiện học hỏi ;))
     
  5. hiei_b

    hiei_b Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    5/11/05
    Bài viết:
    165
    Chỉnh sửa game snes thì chỉ có một cách duy nhất là dùng trình Hex Editor rồi sửa từng byte một ;)).

    Mình có bộ collection các offset của game Fire Emblem 4 nè, hehe, nhìn avatar của bạn có vẻ khoái Fire Emblem 4 nhẫy. Bạn có thể chỉnh sửa thông số của game bằng trình Hex Editor dựa vào thông số Offset của mình (Ví dụ có thể chỉnh cho thằng Sigurd sử dụng được phép Shadow đấy ;))
     
  6. g8minhquan

    g8minhquan Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    30/8/05
    Bài viết:
    8
    Cái này thì khỏi bàn rồi :D, hiển nhiên là trên cùng một trình biên dịch thì thuật toán là điều kiện quyết định tốc độ.
    Nhưng các compiler của cùng một ngôn ngữ thì ko hẳn là tương đương đâu. Lúc trước có xem bản so sánh, hình như chương trình do compiler của M$ biên dịch là chậm nhất, borland's và gnu's nhanh hơn.
    Tốc độ này chính là ở sự tối ưu mã thực thi (mã máy) khi biên dịch
    Nhiều khi người ta cần viết các đoạn asm là để tối ưu mã -> tăng tốc độ, tránh nhiều chỉ thị ko cần thiết do trình biên dịch C++ sinh ra.
    Sự sai khác tốc độ này rất nhỏ -> một ứng dụng cỡ nhỏ hoặc vừa thì khó nhận ra, nhưng ở các ứng dụng lớn, cần khối lượng xử lý lớn (3D game chẳng hạn) thì tốc độ này sẽ được nhận thấy rõ.
    Còn mã managed code và native code ? :)
    Managed code là loại mã trung gian của .NET platform (nguyên lý hoạt động hơi giống bytecode của Java)
    Native code là mã thực thi "gần gũi" với CPU -> rõ ràng là nó exec nhanh hơn các loại mã trung gian rồi ;)

    ------------
    PS: Hệ thống phong cấp bậc, exp, mp,... ở forum này ntn vậy hở mod?
     
  7. temperature

    temperature Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    24/11/05
    Bài viết:
    0
    Ai lại nói là compiler của MS chậm hơn mấy cái kia nhỉ, vô lý quá. Gì thì tui ko rõ nhưng VC hiện nay là compiler C nhanh nhất (cái hồi thi Cờ tướng trên PCWorld VN đã kiểm nghiệm rồi). Hiện nay tui đang dùng MS Visual Toolkit 2003 của MS thì thấy tốc độ file thực thi nhanh, dung lượng bé (dùng cái này với IDE của hãng khác). Nhưng nếu dùng Mingw thì tốc độ còn nhanh hơn nữa, nhưng dung lượng file khủng bố luôn.
     
  8. angelnight46

    angelnight46 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    20/10/04
    Bài viết:
    132
    Mấy đại ca cho em hỏi vấn đề này cái. Có 1 chương trình nhỏ cỡ 1MB (đuôi .EXE )
    thì em có thể view source code của nó được không ạ
    Nếu được thì dùng chương trình hay cách nào chỉ giúp dùm em ( Nếu là chương trình thì cho em cái link down lun đi em cám ơn nhiều )
     
  9. pnl13

    pnl13 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    27/2/05
    Bài viết:
    435
    Theo tui thì ko thể ^^, file exe thì chịu.
     
  10. hiei_b

    hiei_b Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    5/11/05
    Bài viết:
    165
    Có mấy trình gọi là Decompiler đấy. Mấy trình đó có thể dịch ngược từ mã máy sang mã nguồn (Pascal/C++/ASM), chỉnh sửa mã nguồn rồi dịch ngược lại mã máy :D. Nhưng mà muốn làm nổi thì chắc phải có kiến thức về ASM đó. Còn mấy trình đó thì download ở http://www.google.com/ :)) (sorry tui hông biết link)
     
  11. Vtuanbigboss

    Vtuanbigboss T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    8/11/03
    Bài viết:
    565
    Nơi ở:
    Somewhere I Belong
    Mấy cha cứ so sánh lung tung thực ra mấy cái cái nào chả như nhau VC++ với VC#.NET thực ra chẳng khác nhau là mấy
    Còn ông kia thik học gì thì học luôn chứ ngồi đấy mà nghe mấy cha cãi nhau chắc đến già mới học xong 1 ngôn ngữ mạnh kiểu ông =))

    Thuật toán là quan trọng nhất chứ ngôn ngữ lập trình không quyết định điều gì cả !!
     
  12. angelnight46

    angelnight46 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    20/10/04
    Bài viết:
    132
    Thank đã trả lời nếu đã có tí hy vọng thì cũng gáng mà làm chừng nào hết thấy đường thui
     
  13. root1984

    root1984 King of the Elf

    Tham gia ngày:
    29/7/03
    Bài viết:
    1,120
    Nơi ở:
    Hà Nội
    ặc! Sao lại ko chứ! ngôn ngữ lập trình(nói đúng hơn là trình biên dịch) cũng ảnh hưởng đến tốc độ đó. Mặc dù vậy thuật toán cũng vẫn quan trọng :P.
     
  14. giahamho

    giahamho Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    26/11/05
    Bài viết:
    0
    Mình có một thí dụ này nhé:
    Bạn có thể coi thuật toán là cách để biết lái xe, ngôn ngữ lập trình là các loại xe. Bạn nghĩ sao nếu mình lấy máy cày đi trong thành phố và xách Mecedes lội xuống ruộng.
     
  15. Vtuanbigboss

    Vtuanbigboss T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    8/11/03
    Bài viết:
    565
    Nơi ở:
    Somewhere I Belong
    Nói như ông thì nói làm chó gì !!!
    So sánh vớ vẩn !! Thế tui hỏi ông có loại ngôn ngữ lập trình loại máy cày và loại ngôn ngữ lập trình Mercedes à ?? Hay hay !!
    Em là em khoái nhất ngôn ngữ Visual Máy cày còn các bác khoái Merc++ thì em ko khoái đâu =)) =))
    C++, VC++ hay C# thì cùng lắm là Merc C200, E240 với cả C 240 thôi chứ làm chó gì có loại máy cày với cả Merc!!
    Thế bác ví dụ hộ em cái ngôn ngữ nào là "Visual Máy cày" và ngôn ngữ nào là "Merc++" với lại công việc nào là phố, công việc nào là ruộng ,em xin phục bác sát đất !! HHAHAHAHA =))
    Ko nói chuyện với những người ko có hiểu biết =))
     
  16. copden

    copden Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    30/12/02
    Bài viết:
    8
    c# la nhat roi
    đáng buồn cho anh em
    thao luận sôi nổi rồi ra trường không có đất dụng võ
    làm phần mềm thôi anh em
    lập trình game thì 10 năm nữa vietnam mới làm được doo3
     
  17. Vtuanbigboss

    Vtuanbigboss T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    8/11/03
    Bài viết:
    565
    Nơi ở:
    Somewhere I Belong
    Sao lại ko làm game nhỉ ?? Mà nói thế thì game ko phải là phần mềm à ?? Hay nó là phần cứng ;;) :o
    Bây giờ khó tìm việc làm thôi, với lại có trường dạy code game à, chỉ cho tui cái ???
    Còn game thì ông cứ nghĩ vậy và cả VN đều như ông thì có mà cả nước ngồi ăn cám =))
    Nói thế chứ tui ko có ý xỏ xiên gì đâu, :D có gì bỏ wa cho tui !! :D
     
  18. whew

    whew Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    19/11/05
    Bài viết:
    6
    VB: Thằng này base trên lập trình cấu trúc (có lập trình hướng đối tượng nhưng không thuần túy và cực kém). Thi công các chương trình desktop office nhanh, bảo mật kém.

    VB.NET: Lấy ý tưởng từ VB, xây dựng lại trên nền lập trình hướng đối tượng, điểm nổi bật nữa là thằng này hỗ trợ Unicode nên nói chung sau khi nó ra đời thì ít ai còn xài VB.

    VC++: Ngôn ngữ lập trình là C++ à, VC++ không phải ngôn ngữ lập trình mà là môi trường lập trình, cũng như Borlan C++ hay TC++ thôi. C++ thì hiển nhiên để xây dựng các hệ thống liên quan nhiều đến nền vật lí.

    VC++.NET: Mẹ ơi làm gì có cái này, đừng nhầm với VC++7.0 trong Visual.NET Studio. Chỉ có cái bên dưới thôi.

    MC (Managed C - Mã C có quản lí): Hiện tại là thằng mạnh nhất bây giờ (cho nền Windows). Nếu như C++ được sử dụng để kết nối với nền vật lí PC thì MC được sử dụng để kết nối với nền vật lí máy ảo .NET là gì nhỉ :) quên rồi, không nhớ nữa.

    C# được lấy nguồn cảm hứng từ Java, loại bỏ những yếu tố phức tạp về bảo mật trong quá trình chạy chương trình (thực chất là tự động làm hộ), tăng khả năng đồ họa, và điểm vượt trội của thằng C# so với Java là nó tăng cường việc sử dụng con trỏ trong việc thi công các class cơ bản (không phải dùng con trỏ để thi công class của nhà lập trình đâu, đừng có mơ ^^"). Những ai chuyên về lập trình network office thì chọn thằng này.

    J# hớ hớ, thằng này tưởng là đồ bỏ đi, ai dè mới đọc lại, lại thấy hay hơn C#. Thằng này viết cho những ai quen với Java (tôi này) có thể chuyển sang với thời gian làm quen cực kì ngắn. Ai quen xài Java lỡ tay viết mấy chương trình code = Java thì chuyển code sang thằng này để nó chạy được trên nền windows vừa nhanh hơn lại có giao diện bắt mắt hơn ^^.
     
  19. lamtacla

    lamtacla Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    24/10/04
    Bài viết:
    340
    Nơi ở:
    City 17
    Thuật toán quan trọng - đúng.
    Ngôn ngữ không quyết định gì cả - trật lất.

    Những game lớn người ta đều viết bằng C++, tại sao thế?
    Một ngôn ngữ lập trình ảnh hưởng rất lớn đến việc tạo ra một game: kích thước và tốc độ của game đó. Thậm chí có ngôn ngữ ông viết cả đời cũng ko ra được cái game.
    Dùng Pascal có ai ngon viết cái game cỡ Half Life đi?
    Lý thuyết thì được đó, có điều có ai khùng viết bằng nó ko?
    Đừng có phát biểu lung tung thế.

    Bó tay. Bác master được bao nhiêu phần của 2 cái này mà so sánh thế? ;;)
    Bác làm được bao nhiêu cái game project = 2 NN này rùi?

    Cái topic này lập ra có lẽ để người ta định hướng viết game = NNLT gì, chứ ko phải học cái nào để tương lai viết game.

    Còn bác kia so sánh NNLT với xe thì tui cũng chẵng hỉu nổi :D .

    Hix, bác nhận xét như trên kia thấy bác hiểu biết cỡ nào rùi...
     
  20. copden

    copden Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    30/12/02
    Bài viết:
    8
    thông tin quyết định mà tui khuyên anh em đừng tranh cãi nữa
    đây là game thương mại dùng c# đây
    no cungx tuyệt vời như ai đâu có thua gì game viết bằng c++
    vo mà xem thử ha( ai có link tương tự thì link thêm những game viét bằng c# cho anh em xem)
    http://arenawars.krawall.de/com/downloads_wallpapers.php
     

Chia sẻ trang này