Cần người extract file IMG Tearing saga để code game

Thảo luận trong 'Turn Based Strategy' bắt đầu bởi ngô hoài trọng, 27/8/16.

  1. nghiendienthoai

    nghiendienthoai T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    22/9/10
    Bài viết:
    512
    Nơi ở:
    148/12/2 Ton Dan
    Xem cái video mà cảm thấy buồn cười vkl :2onion2:
     
  2. KNIGHT_1988

    KNIGHT_1988 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    3/12/04
    Bài viết:
    1,820
    Nơi ở:
    Vahalla
    Ban ấy thích thì bạn ấy làm thôi :-" .
     
  3. longmagic

    longmagic Dragon Quest Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    1/12/08
    Bài viết:
    1,262
    Nơi ở:
    Dark Load
    bác này cũng rảnh thật,nhưng mà hay em thích =)))))))))))))))))
     
  4. ngô hoài trọng

    ngô hoài trọng Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    27/8/16
    Bài viết:
    19
    Có vẻ như không được hoan nghênh cho lắm :)
     
  5. KNIGHT_1988

    KNIGHT_1988 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    3/12/04
    Bài viết:
    1,820
    Nơi ở:
    Vahalla
    Không phải không hoan nghênh mà là cảm quan cá nhân chỉ muốn bác đi đúng hướng , cho ra kết quả tốt nhất
     
  6. xibeo1983

    xibeo1983 T.E.T.Я.I.S GameOver Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    29/6/08
    Bài viết:
    504
    Xin thỉnh giáo 1 chút. Cái Timview nó không đọc đc hết các file Graphic phải không? Tui dùng timview load các file cho ra file hình ảnh về icon vũ khí, icon class, avatar, phông nền cảnh chiến đấu v...v nhưng không dò đc file hình ảnh nhân vật lúc chiến đấu trong chế độ xem anime. Ví dụ cụ thể như class swordmaster của Shigen khi chiến đấu là quần trắng, áo xanh, tóc xanh thì ko tìm thấy. Hầu như mọi hình ảnh liên quan đến nhân vật di động trong animation đều không tìm thấy qua timview. Vậy có nghĩa là Timview không thể load hết tất cả file graphic hay là hình ảnh nhân vật di động theo animation nó không thuộc trong tập file mà timview có thể load được?
     
  7. runan

    runan Thánh Chiến Hiệp Sĩ

    Tham gia ngày:
    9/11/02
    Bài viết:
    2,302
    Nơi ở:
    Vô gia cư
    Cái này ngày xưa cũng có tìm hiểu khi làm cái game trên RPG Maker XP, lúc đó tính tìm extract các char sprite này ra để sài nhưng quả thật là cai tool viewer đó tìm ko ra được. Có thể nó ko có plugin phù hợp để đọc được những dạng hình ảnh đó, hoặc các hình ảnh đó đã bị mã hóa chứ ko đơn thuẩn như các ảnh khuôn mặt nhân vật hay icon... Và mình nhớ ko lầm là lúc đó thử dùng phần mềm gì đó để đọc các khi các file battle animation liên quan khi chúng được load lên VRAM, lúc đó có thể thấy được các ảnh đó nhưng nó cũng bị cắt khúc và ghép tùm lum hết nên đành thua >.<
    Nói chung giờ dựng game kiểu TRS ko khó, vấn đề là tài nguyên animation như nó thôi, có được thì viết script làm animation cũng ko thành vấn đề.
     
  8. xibeo1983

    xibeo1983 T.E.T.Я.I.S GameOver Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    29/6/08
    Bài viết:
    504
    Cám ơn Runan đã giải thích cặn kẽ, hèn gì việc mổ xẻ game này để làm patch chưa bao giờ thấy vụ đấu animation bị thó tay vào. Game có tổng cộng 255 avatar nhưng bản gốc xài chưa tới 150. Nếu như việc thay đổi màu sắc quần áo, tóc tai trong animation đc thực hiện đe tận dụng hoàn hảo các avatar còn lại thì chắc sẽ có 1 Tear Ring Saga tuyệt vời hơn nhiều
     
  9. ngô hoài trọng

    ngô hoài trọng Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    27/8/16
    Bài viết:
    19
    thật chất có nhiều định dạng file .xav ,.mes 2 file đó là 2 file dành riêng cho hệ psx còn các file dạng .ar là dạng nén ,thực chất mọi thứ đã được sắp đặt sẵn ..điều khó ở đây là không biết address assembly của nó nằm ở đâu và làm sao để xử lý ... học cả 1 ngôn ngữ thật sự là 1 vấn đề
     
  10. asm65816

    asm65816 Mega Man

    Tham gia ngày:
    23/5/09
    Bài viết:
    3,320
    Nơi ở:
    El Sallia
    @runan, Xibeo: sprite thực chất là 1 loại layer, nhưng có thể thay đổi vị trí, xoay dọc, xoay ngang được.
    Vì sao sprite trong rom không ở dạng nguyên vẹn như khi ta thấy trong game?
    Vì để tiết kiệm dung lượng, người ta cắt nhỏ một hình nhân vật thành nhiều phần như đầu, tay, chân riêng biệt. Khi vào game, thuật toán sẽ lắp ghép các mảnh này lại với nhau tạo thành hình nhân vật hoàn chỉnh. Các chuyển động khác nhau của nhân vật cũng chỉ làm khác một số bộ phận, trong khi vẫn giữ lại nhiều bộ phận chung. Chính vì vậy nên khi hình ảnh đổi khác (chuyển động) thì chỉ cần cập nhật những thành phần thay đổi, không cần phải đổi toàn bộ hình nhân vật.

    Thuật toán rất quan trọng trong việc tạo ra chuyển động cho sprite.
    Như đoạn đấu kiếm dưới đây tôi code cả tuần để lắp ghép các mảnh rời rạc lại với nhau.



    Còn cái timviewer: nó có thể soi hết tất cả mọi file tim trong Rom Psx, với điều kiện file tim đó không bị nén/mã hóa.
    Bạn soi không ra là do những thành phần đó bị nén/mã hóa.

    Runan có hướng đi đúng là tìm trong Vram. Tất cả mọi dữ liệu khi được chuyển vào Vram đều ở dạng thô, đã được giải mã, giải nén.
    Tuy nhiên nếu bạn soi sprite thì cũng chỉ thấy được các mảnh rời rạc. Hình ảnh do thuật toán lắp ghép hoàn chỉnh không hẳn là được thể hiện trong Vram.

    @ngô hoài trọng: ngôn ngữ là chuyện nhỏ. Bạn có nền tảng ngôn ngữ bậc cao rồi thì học assembly cũng không quá khó. Tôi chẳng có nền tảng gì mà vẫn học được.
    Tuy nhiên học ngôn ngữ không nói lên được điều gì hết, đó chỉ là điều kiện cần.
    Điều kiện đủ là rành về phần cứng.
    Address $00 mà bạn thấy trong hex editor tương đương với $80000 trong memory của PSX.
    Tham khảo bài này: http://psx.rules.org/spu.txt

    Hack game bằng kiến thức về ngôn ngữ assembly + phần cứng là tối thượng. Bạn có thể làm bất cứ điều gì, miễn là trong giới hạn phần cứng.
    Giống như trong việc xây nhà, bạn biết thiết kế, bạn đọc được bản vẽ, bạn tự tay cầm gạch trộn vữa để xây. Nếu không có gạch thì bạn tự tay nhào trộn đất sét để làm gạch.
    Biết assembly + phần cứng có tác dụng giống như vậy.
    Còn nếu không biết combo này thì dù có dùng phương tiện gì đi nữa cũng rất hạn chế. Giống như việc bạn có thể thiết kế, nhưng không thể cầm bay để xây. Hoặc giả có tự xây được nhưng khi hết gạch hết vữa cũng chẳng tự làm được. Hạn chế là như vậy.
     
    taidz02 and runan like this.
  11. Oaiw12345

    Oaiw12345 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    21/10/16
    Bài viết:
    3
    Tui có 1 cái code all wepon and Item nè
     
  12. magicz123

    magicz123 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    31/5/07
    Bài viết:
    185
    Không biết bạn nào hảo tâm có thể cho mình xin thông tin (tên bài BGM, trong game nào) bài nhạc nền trong 2 clip trên mà: Teo tèo teo téo, teo tèo teo téo, teo tèo teo téo, teo téo teo teo teo teo teo teo teo teo tèo teo téo, teo téo teo téo teo teo teo teo teo teo teo tèo teo tèo.
     
  13. luminhhu1

    luminhhu1 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    4/6/13
    Bài viết:
    65
    Nhạc biến hình, "Promote" thì phải ???
     
  14. Darkone

    Darkone Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    25/12/04
    Bài viết:
    472
    Nơi ở:
    Heaven and Hell ^_^
    Sao lâu rồi ko thấy bạn ý nữa vậy
     
  15. asm65816

    asm65816 Mega Man

    Tham gia ngày:
    23/5/09
    Bài viết:
    3,320
    Nơi ở:
    El Sallia
    Trong game Fire Emblem I, III, XI, XII.
    Bản nhạc lúc thu phục nhân vật.

     
  16. harupy

    harupy Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    5/1/10
    Bài viết:
    132
    Nơi ở:
    Imperial
    theo mình, bạn nên dừng lại ... nếu bạn có khả năng dev game, hãy làm game hoàn toàn mới theo phong cách và văn phong của bạn :D, biết đâu nó sẽ hay hơn đó...
    ví dụ làm game: vietnam saga đi bạn :D, có thể lấy cốt truyện và nhân vật của TRS( không biết có bị kiện bản quyền không?) :D
     
  17. xibeo1983

    xibeo1983 T.E.T.Я.I.S GameOver Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    29/6/08
    Bài viết:
    504
    Bạn này đã làm đến đâu òy?
     
  18. asm65816

    asm65816 Mega Man

    Tham gia ngày:
    23/5/09
    Bài viết:
    3,320
    Nơi ở:
    El Sallia
    Có vẻ chủ thớt đã đi trật đường.

    Ngôn ngữ bậc cao chỉ dùng để viết mới, hoặc chỉnh sửa khi có source code. Còn trường hợp không có source mà vẫn muốn chỉnh sửa này nọ thì phải dựa vào hoạt động của phần cứng, do đó cần phải dùng đến ngôn ngữ bậc thấp.
     

Chia sẻ trang này