Europa Universalis IV (update #1)

Thảo luận trong 'Thảo luận chung' bắt đầu bởi Lady Lulu, 14/8/13.

  1. Blac[K]²nights

    Blac[K]²nights C O N T R A Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/3/10
    Bài viết:
    1,647
    ^
    1-lúc cái institutions xuất hiện thì tập trung dev 1 tỉnh ( tỉnh có dev càng thấp càng tốt lên tới 20 là được ) rồi chờ vài năm là embrace được, lúc đầu (tăng 1 stab thôi ) thì tập trung vô core /tech/idea/dev trước , culture ( thì cùng chung group thì ko cần đổi làm gì , gov rank 3 là được ) thì để sau , đổi cái culture nào có ít tỉnh thôi cái nào nhiều tỉnh thì để promote lên
    2-chỉ có cách đánh cướp thôi mà ta nhớ là hindu ko có cb , chỉ có tôn giáo thuộc eastern/pagan mới được.
    ta build ideas mạnh thôi chứ dev cộng lại chưa được 20 dev , lần cao nhất là 3 tỉnh . ta củng xài rez , à mà ta thường max rank của gov , có khi nào là do nó không ?
     
    hask thích bài này.
  2. nguyencao

    nguyencao Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    17/12/08
    Bài viết:
    1,170
    To hask :
    Ternate và Tidore 5-5-3 nhưng nó đc cái buff +3 Production đấy,nên nó khá là ngon,lại dễ chiếm ,ngoài ra còn có tỉnh Polosi sx Gold và 1 Tỉnh bên Thuỵ Điển -Na Uy sx Copper cũng đc + nữa

    - thì lúc embrace institutions xong thì cứ để nó từ từ mà lan toả thôi
    - Nếu bác muốn chuyển thì sang Sunni í chứ sang Hindu thì em thấy ko hay nếu ta War+Annex nhiều vì Hindu theo em thì ko có Thánh địa để chiếm mà + thêm Missionary mà Missionary Streng lại thấp hơn Phật giáo
    -->nếu chuyển sang Hindu mà tối ngày War mở rộng rồi lấy cái mục tăng Missionary Str thì chuyển làm gì,để luôn Phật giáo cho rồi
    -->chuyển sang Phật giáo Thái lan là tốt nhất ,nếu tự tin quá thì để y như ban đầu hay chuyển sang PG Tây Tạng í
    - Republic thì ko thoái vị hay phế truất Thái tử đc
    -->Vương triều thì ta làm đc, để có thể chọn vua-thái tử tốt hơn

    "1/ Chiến lược của nguyencao là tập trung lấy idea economic trước nhưng còn penalty của Institutions thì xử lí sao? Mở rộng ra là mình muốn hỏi phải làm sao dùng point của vua cho cân bằng đây? Bởi vì vừa vào game thì boot stab, change culture ở Sơn La tốn point quá, sáp nhập Champa thì cũng tốn point nạp culture, rồi còn point dev để lấy Institutions, lấy idea, tăng tech => cả đống việc phải lo => nên làm sao cho hợp lý?"
    ->change Culture khi nao` Dip Power dư dả thôi
    ->Để dành Power trước 1 ít năm cho Institutions là tốt nhất ,Vua ngon thì Power nhiều vì thế nên ta chọn Kingdom thay cho Republic cũng vì lẻ đó
    ->với mấy vùng đất mới chiếm thì Autonomy cao thì ta states thì lưu ý Tu sĩ Estates thì bỏ qua penalty Tax từ Autonomy ,Merchant Estates thì bỏ qua Production , Tướng Estates thì bỏ qua Manpower
    -->States mới chiếm Autonomy cao nếu Tax cao thì giao cho Tu sĩ ,Production cao thì giao cho Merchant ,Tướng Estates thường thì chỉ giữ cho vừa đủ số % trên tổng số Province thôi
    -->tất nhiên là ko nên để Influence hơn 80%,nếu % trên tỗng số Province mà cao quá tầm 40% thì hay có Event Estates đó quá lộng quyền
    -->tốt nhất là bỏ Estates ở những tỉnh cũ mà Autonomy đã thấp,trừ Merchant ở mấy Tỉnh có Bonus Trade Power

    Bản mới này thì Tech nhẹ hơn do Golden Age và do nếu chơi ĐV thì thường là Ming nó Tech Ngon nên ta cũng đc -5% do Tech của Ming thường cao hơn ta 1 ít
    -->nếu vua quá bèo thì phát triển chậm
    -->nên ráng để ở Kingdom mà ráng chọn Vua tốt 1 tí thôi ,thường thì em ráng chọn Vua Adm tầm 3-4 trở lên Dip thì 3+ Mil thì 2+
     
    Chỉnh sửa cuối: 11/4/17
    hask thích bài này.
  3. nguyencao

    nguyencao Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    17/12/08
    Bài viết:
    1,170
    Chỉnh sửa cuối: 12/4/17
    hask thích bài này.
  4. hask

    hask Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    2/3/08
    Bài viết:
    23
    Bản vá 1.20.1 là hotfix, được công bố ngày 11-04-2017 với mã Checksum 07f1.

    Các thay đổi (mình dịch theo khả năng, đôi chỗ còn tối nghĩa, mong các bạn sửa giúp)
    • Added extra effects and checks for some random events for Celestial Empires: Thêm hiệu ứng mới và thêm tính năng kiểm tra bổ sung đối với một số sự kiện của Long Mệnh Thiên Triều.
    • Fixed problem that made the Three Mountain Achievement demand that all your subjects be tributaries instead of all subjects being anything but tributaries: Sửa lỗi làm Achievement Three Mountain đòi hỏi tất cả các nước chư hầu của người chơi phải cống nạp thay vì được cống nạp.
    • Noble disaster will no longer change government for Shogunate or Daimyo: disaster gây ra bởi Noble không làm thay đổi kiểu nhà nước đối với Shogunate hay Daimyo.
    • Fixed Personal Union not breaking upon independence war when in consort regency: sủa lỗi PU không bị mất và kéo theo vương vị chiến khi nước bị PU chưa có kế vị.
    • Countries now get Parliaments when switching to government forms that have them enabled: các quốc gia sẽ được Parliaments khi chuyển đổi kiểu nhà nước.
    • Fixed faulty trigger in Nanban Incident that made it unable to trigger: sửa lỗi trigger của Nanban Incident.
    • Fixed missing icon/no bonus for Eight Banners Manchu national idea: sửa lỗi mất icon/ không có bonus đối với national idea Eight Banners của Manchu
     
  5. nguyencao

    nguyencao Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    17/12/08
    Bài viết:
    1,170
    Em chơi thử Normal ĐV(mai mốt thử Hard ĐV sau) thì tới AD 1640 thì Dev khoảng 3400 còn Ming thì khoảng 1700 ,Land limit ĐV 270 Ming 310 nhưng em vẫn là Chư Hầu cong' nạp cho Ming vì nếu ko thì mỗi lần đánh CHCN của Ming thì nó lại bảo kê rất mệt
    -->mỗi năm cống cho nó 12 Power (max cống nạp là 12 luôn) hoặc khi nào Ming nó War mà túng tiền thì nó đổi sang vàng
    Bản Up 1.20 naỳ nhờ cai' Propesty gì đó của States mà Income cao hơn mấy bản cũ khá nhiều vả lại nhờ thêm 2 cái buff -10% Dev Cost từ đó và thêm -10% từ cái States Edict gì đó mà nâng Dev dễ hơn trước

    Bản này em thấy 1 cái bug là nếu ta War voi' CB Claim Tỉnh A nhưng ta ăn luôn tỉnh ko có Claim B C D thì B C D đó ko tốn Dip khi Ăn
    -->mấy bản trước 1 tí thì cái bug này đã fix sẽ tốn Dip Power

    PS : Ming cái bản 1.20 1.20.1 này nó cực kì hiếu chiến em thấy hơn trước nhiều lắm nó War khá nhiều và ăn đất tới Tỉnh thủ đô của Timiruds
    -->em chơi khá nhiều rồi mà đây là lần đầu em thấy Ming nó lấn tới đó luôn
     
    Chỉnh sửa cuối: 13/4/17
    hask thích bài này.
  6. hask

    hask Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    2/3/08
    Bài viết:
    23
    Mình chơi EU 4 1.20.1 + mod Stellaris Tooltip Font 1.20
    Hiện mình đã có trong tay Đảo Trái Ớt của Ternate và Tidore. Quả thật đây là 2 đảo phải khai thác bởi product khá cao.
    eu4_1.jpg
    Mục tiêu tiếp theo là đảo lớn Brunei để làm bàn đạp thôn tính Malacca.

    P/S: mod Stellaris Tooltip Font 1.20 rất tốt cho mắt, khuyên các bạn nên sử dụng :D
     

    Các file đính kèm:

  7. hoang7895

    hoang7895 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    6/3/17
    Bài viết:
    8
    Mấy bản trước Ming đã mạnh rồi, lên 1.20 phát là nó như trùm thế giới luôn, chả ngán đứa nào hết. Mà bản này thấy các khu vực có sự cân bằng tương đối đấy chứ, các nước trung á đều có thể vào top mạnh được
     
  8. nguyencao

    nguyencao Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    17/12/08
    Bài viết:
    1,170
    Sau những năm bị ép làm Chư Hầu cong' nạp cho Ming,tầm năm 1670(lúc có khả năng Adm-Dip-Mil Tech 23 i,có thể nâng cai' này bằng cách đi trươc' vài năm) thì ĐV đã đủ sức đanh' tay đôi với Ming thì em tách ra lúc này do em Dev khá cao tầm gần 5000 Dev rồi(tính luôn đệ đệ của em chủ yếu là Colony bên Mỹ)
    -->Điểm Emperor Of China của Ming hạ rất nhanh về số 0 vì em tách ra rồi
    -->lúc này Russia rồi Persia đánh Timiruds rồi Afganistan là CHCN của Ming nên Ming nó bảo kê,rồi Ming kéo gần hết quân nó sang Trung Đông đánh
    ----->em rính lúc này Tuyên chiến với Ming rồi dồn quân qua đánh lén ít thành trì nó,Pháo thì max +5 vây thành nó (Age of Enlightment thì có thể lấy cái Buff +3 Vây thành nữa,nhưng phải thêm Pháo vào mới đc)
    Occupied đc tầm 4 5 Fort rồi 1 đống thành ko Fort phía nam của Ming thì nó kéo quân về nhưng cũng muộn rồi >:) ,vả lại Ming cũng ko có khả năng xây Max Limit

    War Win thì canh ăn cho gần hết mấy cái Fort ở Trung Nguyên để tầm 2 năm sau thì War tiếp thì dê~ hơn
    Lúc đánh thì Total Income 700-730 vàng , em gần xây Max Limit ,trong đó lính Infantry qua đánh nhà nó hầu hết là lính Merc ,nếu chết thì tạo Merc ở mấy tinh~ Occupied
    -->tiền Income vần dư 1 tháng gần 200 ,đánh xong trận đầu kho' nhất mà ko cần mượn 1 xu nào ;))
    -->Assolute tầm 80+ nên ăn thi` OverExtension tầm 260-270 nên em tạo 2 Client States rồi chia 1 ít Tinh~ cho nó
    -->canh mấy tỉnh nào có thể thả ra mấy nước bé thì thả rồi pause mà tạo CHCN :d

    Trong khi Coring mấy Tỉnh vừa ăn của Ming thì em nhảy qua Châu Phi đanh',rồi kiếm CHCN bên đó
    Sau tầm 24 thang' khi Coring Tinh~ của Ming xong rồi thì ta canh war mấy nước CHCN của Ming (Truce với Ming vẫn chưa hết hiệu lực)
    -->lần này đánh dễ hơn nhiều vì ko vướng Fort ở vùng đất chính,thậm chí Thủ đô mới của Ming chỉ có Fort thủ đô lv1 :-bd
    War xong lần 2 thì Coring rồi War CHCN của Ming lần 3 4 ...
    Đảm bảo là Ming nó chết ko kịp ngáp :d
     
    Chỉnh sửa cuối: 18/4/17
  9. hoang7895

    hoang7895 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    6/3/17
    Bài viết:
    8
    diendao123 thích bài này.
  10. Purplephoenix

    Purplephoenix Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    18/4/17
    Bài viết:
    13
    ^
    Multi có định stream không. Chắc hóng thôi chứ micro thời gian thực thì chưa thử bao giờ.
     
  11. diendao123

    diendao123 Mr & Ms Pac-Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    8/8/08
    Bài viết:
    291
    Nơi ở:
    Hà Nội
    - Bác tên gì trong group thế? Mình là TLG :D
    - Mình cũng đã chơi micro thời gian thực bao giờ đâu :D, tham gia đóng góp với anh em cho vui.
     
  12. hoang7895

    hoang7895 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    6/3/17
    Bài viết:
    8
    t là wager, chơi multil thì chắc để speed 3 thôi, tuy chơi hơi lâu nhưng thế mới control được hết
    Nói thật thì game paradox chơi 1 mình cũng vui rồi, chơi đông lên mỗi lần có người join game là phải pause lại chờ load
     
  13. nguyencao

    nguyencao Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    17/12/08
    Bài viết:
    1,170
    Nói thật chứ mấy cái vụ Tributary Chu* Hầu Cống nạp này quả là quá bá đạo
    -->Russia 1 trong 8 Great Power mà bị em chơi ĐV độ khó Normal thôi(Total Income 1130 vang`,1 tháng dư tầm 550-600 vàng thì phải , AD1750 Lục quân gần như lúc nào cũng max limit tầm gần 1000k trong đó 90k Kị Binh,gần 200k Pháo Binh ,Hải Quân thì xác định là vô đối ngay từ AD1600 rồi )) 1 trận War với CB Tributary ,em đánh rồi ăn 5 Tỉnh gần Thuỵ Điển với Dazig và thêm vào đó là Russia bị làm CHCN của em
    ---->1 trận xong 1 em Great Power ,lạy hồn ^:)^
    ---->Kiểu này chơi theo ĐV kiểu bắt mấy Great Power làm CHCN thì chắc chơi kiểu chắc tay tí chắc trước AD1821 thì Thế giới hoặc của ĐV hoặc làm CHCN cho ta wa,mà đấy là chơi ĐV khá chậm và khó giai đoạn đầu đấy nhé

    Với lại mấy em 500-600 Dev cũng bị em 1 War bắt làm CHCN suốt gần 50 năm ko dám hó hé gì ,nếu có Liberty Desire 50+ thì em vứt cho ít tiền vào mồm là im re @-)
    -->đã vậy CHCN còn có thể cung cấp cho ta 1 lượng Pretige khá dồi dào ,càng nhiều CHCN thì Pretige ta luôn dư thậm chí là khi ta vài lần liền Phế Thái Tử
    -->cái vụ này làm em nhớ tới cái bản Patch Art Of War đời đầu ,mấy Vassal rất an phận(Tổng số Land Limit của 7 nước khác lớn nhất còn ko nhiều bằng mấy Vassal của em luôn) ,nhưng sau đó Update mới làm Vassal rất khó ,vassal càng nhiều thì Liberty De càng tăng
    ---->em nghĩ sau này Update sẽ chỉnh lại CHCN khó hơn thôi ,ít ra là Dev cao thì WarScore ko thể chỉ 80% là bắt 1 em Dev cao 900-1000 + làm CHCN trong 1 War được

    Mấy em Colony vừa Tuyên Bố Độc lập như Canada ,Brazil Dev tầm 300-400 bên Châu Mỹ em chẳng cần War cũng dụ làm CHCN cho em :))
    -->tính ra thì sau này tiền bạc dư dả thì thấy mấy em Colony ko ngon bằng mấy em CHCN rồi,vì CHCN có thể cung cấp Power cho ta,sau này tiền nhiều quá thì thế là ngon hơn

    Với lại mấy cái vụ cho 1 Tỉnh vào Trade Company là ngon qua luôn vì mấy tỉnh này ko cần làm States mà vẫn đc Autonomy =0 ,tax hơi yếu nhưng Production quá ngon,thế là quá tốt rồi



    PS : Vừa Colonist 1 Tỉnh bên Greenland vùng Băng giá thế nào mà lại san~ xuất Ivory ,voi đâu ra mà có ngà ,ko lẽ voi Ma mút ^:)^
     
    Chỉnh sửa cuối: 20/4/17
  14. Purplephoenix

    Purplephoenix Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    18/4/17
    Bài viết:
    13
    [​IMG]
    nạn nhân mới nhất của Đại Việt
     
  15. mofk

    mofk Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    24/4/17
    Bài viết:
    5
    Chào các bác, em mới tập tọe chơi từ lúc có 1.20 :D
    Các bác cho em hỏi là em đang cầm ĐV, vẫn là chư hầu cống nạp của Ming nhưng Agressive Expansion với Ming lên gần 200 và opinion sắp xuống âm rồi (nếu xuống âm thì nó sẽ đổi thái độ từ overlord sang outraged) thì nó có cắt tribute xong tạo coalition ko ạ? :(
     
  16. hask

    hask Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    2/3/08
    Bài viết:
    23
    @mofk
    Thường thì máy không tự cắt tribute đâu, đừng lo.

    Hiện đã có bản update 1.21.1 của RezMar
    Checksum (63a8)

    Download:
    http://www84.zippyshare.com/v/jVED8lFp/file.html

    Mong các bạn tiếp tục share chiến lược chơi ĐV. :D
     
  17. love.breakup

    love.breakup Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    15/2/12
    Bài viết:
    187
    em đang muốn chơi lạij, mấy bác cho em hỏi tải game bản mới nhat o dau vay a
     
  18. hask

    hask Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    2/3/08
    Bài viết:
    23
    Bản mới nhất là 1.21.1, tải tại "vịnh hải tặc" hoặc "cs dot rin dot ru", nên cài bản mod stellaris_tooltip_font 1.2.1
     
  19. diendao123

    diendao123 Mr & Ms Pac-Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    8/8/08
    Bài viết:
    291
    Nơi ở:
    Hà Nội
  20. love.breakup

    love.breakup Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    15/2/12
    Bài viết:
    187
    Chơi lại rối quá. Ai có thể chỉ m làm kinh tế. Ngoại giao. Chien tranh k nhĩ. Ít ít thôi đủ để làm cơ bản la được. Hình như là chú trong trade hơn thì phải.
     

Chia sẻ trang này