[PS4/XB1/PC] Vampyr - Doctor by day, Vampire by night

Thảo luận trong 'Tin tức - Giới thiệu - Thảo luận chung về game' bắt đầu bởi Thundaga_Bum, 1/6/18.

  1. DaiVietEmpire

    DaiVietEmpire Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    29/8/17
    Bài viết:
    12
    Masquerade đầu game thì có twist gì đâu nhỉ. Hay là vụ chị em sinh đôi?
    Mình là nhớ nhất là quả mình là vampire mà lại bị ma hù khi đi vào nhà ma =))
     
  2. Osbian Gaylord

    Osbian Gaylord Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    11/11/16
    Bài viết:
    1,073
    Witcher lúc đầu cũng chỉ là 1 dự án nhỏ, nhờ thành công trong việc quảng bá hình ảnh, văn hóa truyền thống nên cd projekt mới lên đời ấy chứ
     
  3. Scuderia_Ferrari

    Scuderia_Ferrari Tears of the Kingdom Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    23/10/05
    Bài viết:
    25,468
    cái TW1 lúc mới ra đã là đột phá rồi, mặc dù ko phải bom tấn nhưng xét trong bối cảnh lúc đó thì cũng khá là thành công, đc khen quá trời, điểm cũng cao chót vót
     
  4. Masterchiefs

    Masterchiefs Space Marine Doomguy

    Tham gia ngày:
    20/12/08
    Bài viết:
    5,703
    Nơi ở:
    Pandora
    Chơi thêm vài tiếng nữa thì yếu điểm bắt đầu lộ ra.

    Cái cơ chế tìm hiểu backstory của NPC lúc đầu trông khá hay ho, nhưng càng về sau thì càng có vẻ... huề vốn. Mình cho rằng về mặt tông điệu thì game này muốn người chơi đóng vai bác sỹ lương thiện hơn là ma cà rồng khát máu, cái cách nv chính Jonathan đối thoại cũng cho thấy ông này thuộc tuýp nhân vật good samaritan, tổng thể độ khó của game không cao khiến cho việc hút máu nó chỉ là lựa chọn đi đường tắt để mở khoá skill nhanh hơn, và hậu quả mà nó để lại đối với tình trạng của world trong game quá lớn, không đáng để đánh đổi XP.

    ... nhưng mục đích chính của việc tìm hiểu NPC là tăng lượng XP nếu người chơi quyết định thịt họ, thế nên cái gameplay loop của trò này sẽ rất nhàm chán nếu như chơi kiểu the good doctor, bởi vì người chơi vừa không có cơ hội tận dụng hết mọi tiềm năng từ reactive world của game, vừa nhận ra nội dung của backstory từ từng NPC khá là nhàm chán. Lấy ví dụ y tá Hawkins ở bệnh viện, tìm ra hết các gợi ý về backstory của chị này thì chúng ta có thể biết Hawkins và thằng cha Milton là 1 cặp, và chị này không thích làm việc ở bệnh viện mà muốn rời đi, và... hết. Đến đây mình nhận ra rằng backstory của NPC nó chỉ đơn giản là flavor text có lệ, và cách mà game sắp đặt để người chơi khám phá hết gợi ý sẽ cảm thấy backstory giống như 3-4 mẩu fun fact rời rạc về NPC. Tệ hơn nữa là nếu như các nhiệm vụ có gì đó liên quan đến backstory thì đa phần cũng có thời lượng khá ngắn, cảm xúc không cao, thật tình ít có mẩu nội dung nào đọng lại.

    Có cảm tưởng là dev cố gắng xây dựng 1 game không có tình trạng thua cuộc (fail state) về mặt nội dung, tức là dẫu cho người chơi nghịch ngợm phá phách tổn hại đến các nhân tố trong thế giới của game - ở đây chính là NPC - thì game vẫn sẽ tiếp diễn với toàn bộ hậu quả mà người chơi gây ra, nhưng vô tình đánh đổi chất lượng của chính bản thân nội dung, khiến cho nó không thực sự đáng để người chơi bận tâm. Hành động hỗ trợ NPC bằng thuốc như mình có đề cập tính ra cũng chỉ là để quét sạch state của khu vực và tăng tý XP chứ không có ảnh hưởng đáng kể.
     
    du90, SienRyu, Yoo Hyuk and 2 others like this.
  5. lifesyle

    lifesyle The Lone Traveler from Vault 101 CHAMPION ✧Phantom Assassin✧ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    19/4/06
    Bài viết:
    17,772
    Nơi ở:
    ._.
    Game chủ yếu là story với character nhưng lại đuối cả 2 mảng .

    Cảm thấy Bloodborne character interesting hơn cả game này , mặc dù BB npc nói có vài câu ...
     
  6. Yoo Hyuk

    Yoo Hyuk Việt Lốt mãn đời không nổ

    Tham gia ngày:
    10/3/15
    Bài viết:
    2,082
    móa mới lv8 chết liên tục =)) gặp 2 con mob trở lên là đuối vl ra =)) dao kiếm gì đánh như gãi ngứa,quạt nó phải hơn cả chục hit mới chịu chết,nó chết rồi thì stamina mình cũng cạn để chiến với những con tiếp theo =)) vampire éo gì đánh có tí đã đuối sml như mấy thằng xì ke,thua cả tụi assassin creed người trần mắt thịt =))

    còn mấy cái hint thì đi rình mò nó xong rồi cũng đi báo lại cho nó biết để nó kể ra chuyện đó mà vốn là mình đã biết do đi rình,thế là ra hint => tăng lượng exp của NPC đó,chứ chẳng cho mình lựa chọn làm gì với thông tin đó như dọa nạt nó kể thêm hint khác chẳng hạn
     
    Chỉnh sửa cuối: 14/6/18
  7. Chimcò_vn

    Chimcò_vn Chim Non Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    14/7/05
    Bài viết:
    6,448
    Nơi ở:
    SI:7
    Hút máu hết những thằng nào mình thấy ... còn lại éo quan tâm lắm :))
     
  8. akf

    akf T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    20/6/12
    Bài viết:
    580
    Game cũng hay rồi, đi đi lại lại hơi nhiều, có tele, quick map với NPC hiện tên trên map nữa thì tốt. Mà thế chắc ngắn lắm.

    Plot hơi thất vọng, ko có twist gì mấy, có đứa main char mình gặp nói chuyện mấy câu thôi trong vài ngày mà cũng thành yêu đương nhăng nhít, éo hiểu =))

    Hình như ăn mấy thằng xấu, rác rưởi thì khu phố đỡ bị suy sụp hơn. Tôi toàn ân đứa nhiều xp cuối cùng chết hết cả lũ, tội con nhỏ câm người tốt mà nhìu xp, cắn chết áy náy quá >.>.
     
  9. maithinh

    maithinh Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    17/5/05
    Bài viết:
    1,486
    Masquerade Enix làm mà, so sao xD
     
  10. ryuflatron

    ryuflatron The Warrior of Light Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    27/12/08
    Bài viết:
    2,382
    Nơi ở:
    Bristish Columbia
    tải về chơi đc tầm 1 tiéng xóa game, cảm thấy gameplay , combat các thứ hơi đơn điệu quá -_- đồ họa cũng ko thực sự tốt lắm
     

Chia sẻ trang này