Mong muốn, yêu cầu của các bạn ???

Thảo luận trong 'Những năm trước' bắt đầu bởi Quan Hưng, 10/3/06.

  1. Kid14122971991

    Kid14122971991 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    11/11/04
    Bài viết:
    1,821
    Nơi ở:
    Đà Nẵng
    hix, vậy còn các thứ sử lương lậu ra sao đây????
     
  2. l_Clan_XIII

    l_Clan_XIII Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    14/2/04
    Bài viết:
    796
    Nơi ở:
    Bốn bể là nhà
    Các thứ sử thì tùy theo khả năng làm việc , lấy ngân khố của thành ra mà xài ;)) .
     
  3. yugi_vn

    yugi_vn Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    27/4/04
    Bài viết:
    990
    xtop này , phần duel trong battle nên chuyển lại thành tỉ lệ thách đấu thành công ,
    vd tỉ lệ chênh lệch war so với tỉ lệ chênh lệch quân rồi thêm mắm muối vào , sẽ được khoản bi nhiêu % đó . TT xài randomize từ 0-> 100 để cho ra kết quả là duel có xảy ra hay ko .
     
  4. vuaancuop

    vuaancuop Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    28/6/04
    Bài viết:
    103
    Mình mới tham gia text game 1 thời gian ngắn thôi, cho nên những ý kiến nào sau đây của mình là sai xin thứ lỗi cho :
    Thứ nhất : Các quest/event không hay ,mọi thứ đều do TT quyết định ,nhưng TT không soạn sẵn từ đầu đến cuối như 1 cái khuôn ,mà là tùy hứng, thành ra tạo nên sự không công bằng giữa các người chơi , mỗi người gặp 1 tình huống khác nhau quá xa, dẫn tới lan man, thiếu ràng buộc, có những chuyện mà có lẽ các TT cũng không muốn xảy ra đó là : các player và TT như đang tham gia viết kịch bản phim ,mỗi bên thay phiên nhau viết 1 câu, thậm chí những chuyện nhỏ nhặt như "tôi đi tới cổng" thì phải đợi TT cho phép " có 1 gia nhân ra hỏi chuyện" thì mới được "tôi bước vào nhà"....nguyên nhân : luật chơi quá khắc khe + với không được chuẩn bị sẵn cho các NPC những công việc mặc định . Mình nói ví dụ nha : nếu trong 1 gameonline nào đó , muốn vào 1 nhà, thì mình sẽ cho nhân vật của mình nói chuyện với người giữ cổng, sẽ có 2 lựa chọn :1 là "xin phép vào trong" và 2 là "bỏ qua", vậy tại sao TT không thiết lập sẵn 1 NPC như vậy và mặc định cho nó những tùy chọn ? bởi vì việc này sẽ tránh dây dưa ,kéo dài 1 event/quest, muốn làm được vậy thì TT phải soạn sẵn từ đầu chí cuối ev/qu đó, đồng thời phải đưa ra cùng với ev/qu những cái bản đồ chi tiết có liên quan , trong đó phải ghi rõ những NPC như "người giữ cổng "chẳng hạn, để bảo mật các TT có thể dùng những link khác nhau ví dụ : quest là" đi gặp quan phủ thưa chuyện ", TT đưa ra bản đồ vẽ đường đi tới nhà quan phủ, trong đó quy định rõ ràng các quãng đường đi mất bi nhiêu thời gian , các player sẽ căn cứ vào đó để quyết định đi như thế nào là tùy. Sau đó TT sẽ ghi chú trên bản đồ ,chổ cổng quan phủ là có 1 NPC giữ cổng, TT sẽ cho phép player click lên hình NPC đó trên bản đồ (cái này thì phải dùng phần mềm,cũng khá đơn giản,hoặc là tạo 1 topic chứa link tên là "người giữa cổng của quest gì,số mấy cũng được), sau khi click sẽ mở ra 1 trang web chứa 2 tùy chọn :
    1- Xin phép vào nhà
    2- Bỏ qua
    Trên mỗi tùy chọn lại là 1 link nữa tùy TT đặt ra ( chẳng hạn như sau khi click vô 1-xin phép vào nhà sẽ mở ra web khác có câu nói của NPC là : cần đưa ta 10 Gold để vào, sẽ có 3 tùy chọn : 1- Đưa anh ta 10 Gold 2- Không đưa và bỏ đi 3- Chỉ đưa 5 Gold......) ,còn để tránh 1 người chọn đi chọn lại các tùy chọn khác nhau thì TT nên dùng chức năng "vote" của forum, set cho 1 người chỉ vote được 1 lần và cho phép hiển thị tên của người đã vote. Ngoài ra còn có thể dùng chức năng cấp quyền hạn chế để xem 1 topic chứa quest , ai đăng kí làm quest mới được vô xem topic của Q đó,làm tới đâu cấp quyền tới đó.Như vậy thì 1 Q có thề dùng đi dùng lại nhiều lần cho những người chơi sau.Thậm chí trong cùng 1 bản đồ của 1 Q ,TT cũng có thể xen cài những link tới những Q khác nữa cho thêm phần phong phú,hấp dẫn.

    Ý kiến thứ 2 nha : nên giảm bớt sự rườm ra ở những công việc các thành trì, nên đơn giản hóa những phép tính nhức đầu đi, kèm theo đó là phải bổ sung những thông số thực dụng hơn, tránh sự tùy hứng , ví dụ : bất cứ thành nào cũng phải có 1 sơ đồ phác thảo , trong thành có gì thì bổ sung vô sơ đồ đó, không cần đẹp,chỉ cần dễ hiểu, các thông số cũng phải thể hiện rõ ràng trong sơ đồ, tránh rườm rà như hiện nay, người mới chơi làm sao mà có hứng thú bỏ thời gian đi xem hết topic này tới topic khác, nếu chỉ cần nhìn 1 cái sơ đồ thể hiện đầy đủ thông số thì quá ư là hay, (ví dụ như vẽ 1 ô vuông lớn, trong ô vuông đó vẽ 1 góc là : kho lương thực, ghi rõ số lượng, góc khác là kho vũ khí, ghi rõ số lượng,........)và cũng phải ghi rõ những nhân vật đang ở trong thành nữa,tất cả đều tóm gọn trong 1-2 sơ đồ phác thảo , tiện lợi cho người chơi mà cũng tiện lợi cho trọng tài giám sát.Nếu có thề thì nên tinh giảm hơn nữa các "task" ...của các chủ thành, chúng quá rối, mất thời gian lắm,nhất là đối với người mới chơi ,có lẽ nên cho mặc định, ai muốn thay đổi thì chỉ cần trả tiền,game thôi mà, làm thật quá thì rối lắm, XH loài người vốn đã rối rồi,đem nó vô game càng rối hơn,không ai thích cả ,đúng không ?
    Mình sẽ còn góp ý về vấn đề War và Battle nữa ,hẹn lần sau nha
    Có gì sai sót cứ nói thẳng ,mình sẽ xem lại.
     
  5. xtophertran

    xtophertran 100% Oranje Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    4/9/04
    Bài viết:
    2,395
    Nơi ở:
    RTK & others
    Rất cám ơn ý kiến đóng góp của các bạn, phải nói là rất chân thành và tuyệt vời:
    Việc này tôi có nghĩ đến lâu rồi và nói các TT làm nhưng hình như 0 có ai làm cả. Tôi muốn có 1 hướng giải quyết chung cho toàn event và mọi người có 1 cái khóa để gỡ nhưng 0 có ai làm. bản thân tôi thì 0 thể cho ra event hết được. Việc bạn nói event hoàn toàn 0 có 1 cái khuôn là chính xác nhưng nói thật 0 dễ khắc phục, nhất là trong hoàn cảnh này.
    Việc cho event sau này các TT đang nghiên cứu hoàn thành 1 hệ thống event có hệ thống từ đơn giản đến phức tạp để đưa cho player nhưng đến nay đó vẫn chỉ là ý tưởng, chưa có ai thực hiện cả.
    1 game bao giờ cũng cho hàng chục hàng trăm người chung sức mới có được 1 bản hoàn chỉnh còn đây là text game vốn càng phức tạp và đòi hỏi sức người là chính, 0 dễ thực hiện trong tình trạng thiếu người này, mong bạn thông cảm và kiên nhẫn:D
    Đọc đến đây tôi biết bạn thuộc trường phái game online hơn, nhưng đây là 1 dạng game dàn trận, có cả RPG trong đó. Những thông số các thành các thứ sử đã post hết trong trang đầu rồi đó, từ lịch sử cho đến tình hình và các thông số. Còn vụ hình ảnh bạn này cũng rất hay. các TT sẽ họp bàn sau.

    Ah xin lỗi, tôi đang trong lớp sẽ post tiếp sau, 1 lần nữa cám ơn sự đóng góp quí giá của bạn
     
  6. Kid14122971991

    Kid14122971991 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    11/11/04
    Bài viết:
    1,821
    Nơi ở:
    Đà Nẵng
    Tuy nhiên nếu event soạn sẵn từ đầu đến cuối thì player không thể thể hiện được hành động của mình, khó khách quan
     
  7. l_Clan_XIII

    l_Clan_XIII Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    14/2/04
    Bài viết:
    796
    Nơi ở:
    Bốn bể là nhà
    Ý kiến của bạn vuaancuop rat hay nhưng gần như là ko thể thực hiện . Hiện nay text game của chúng ta là để phát huy tính sáng tạo và suy nghĩ của từng player , theo đó mỗi người sẽ có những cách riêng của mình để làm quest .Sẽ có cách hay và cách dở , thành công hay thất bại còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố , mà chỉ có TT mới có thể nhận xét và cho điểm 1 cách chính xác hơn .Nếu để theo 1 hệ thống event riêng sẽ gò bó >> giống như của game online >> chán chết .
     
  8. Inside

    Inside Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    21/1/05
    Bài viết:
    180
    Gì thì gì , tất cả cũng phải dựa vào yếu tố trọng tài có đủ kô, có thời gian kô . Tạm thời điều Inside mong muốn là các mod tích cực lên mạng , kô ai nghỉ cả và phải đoàn kết với nhau chống những tranh chấp . Nếu ai cũng như TT clan thì rất hay . (sướng nhé )
    Về việc của vuaancuop, đúng như clan nói , đây là để kích thích trí óc sáng tạo của người chơi , chứ kô như game online , tôi thấy game online nào thì cũng thế , yếu tố level đánh giá cao hơn việc làm quest và nói chuyện , trừ con đường đế vương là còn đôi chút sáng tạo . Miễn là khi ra event trọng tài phải thật kỹ càng , kô ra event tùy tiện ...mong là một ngày việc này sẽ kô còn là vấn đề gì nữa .
    Về việc xây thành , mình nghĩ task thì cũng có gì rắc rối đâu , có chăng là chỉ thêm tính toán một chút , thực ra game nào thì cũng có lệ riêng , chẳng qua việc tăng chỉ số là auto ,còn đây thì là manual .
    @ TT : Về phần batlle , em nghĩ nên chêm chỉ số lead vào lực đánh của quân .. giống như rtk vậy , chứ kô thì chỉ số lead thấy ít dùng quá .
    @clan : Hình cô bé kia đâu rồi ,sao lại bỏ đi =((
     
  9. xtophertran

    xtophertran 100% Oranje Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    4/9/04
    Bài viết:
    2,395
    Nơi ở:
    RTK & others
    Alrite then, xin trả lời tiếp những suy nghĩ của tôi về ý kiến của vuaancuop

    Ý 1: về 1 hệ thống event. Đây là game nhưng tôi xin nói theo những thực tế ngoài đời cho nó dễ hiểu vậy, nếu 0 ai hài lòng thì tôi sẽ nói theo 1 cách khác:
    * Khi bạn bị đẩy vào 1 ma trận, nhiệm vụ của bạn dĩ nhiên là tìm đường thoát thân. Lúc này trong tay bạn 0 có 1 hướng dẫn hay 1 khái niệm nào về cái ma trận này. Lúc này dĩ nhiên bạn 0 có lựa chọn nào khác ngoài thoát thân hay bỏ mình trong cái ma trận đó. Và tất nhiên bạn cần phải suy nghĩ ra lối đi ngắn nhất và hợp lý nhất để tìm lối thoát mà trong tay bạn 0 có bất cứ khóa nào cả => nếu bạn thoát ra khỏi ma trận rồi nhưng bạn muốn biết chắc mình đã chọn con đường ngắn nhất hoặc lối thoát lợi nhất chưa thì lại 0 được ^^ vì cái ma trận đó đã thay đổi hoàn toàn :)) => thật là bất công phải 0? Vì khi đó lại có 1 người khác lạc vào 1 cái ma trận hoàn toàn khác, và có vẻ như phần thưởng của lối thoát đó như nhau, sẽ chẳng ai biết sao cả để mà so sánh xem ai là người giỏi nhất, miễn thoát thân được rồi.
    * Khi bạn làm 1 nhân viên của 1 công ty nào đó, rất thông thường mỗi ngày ông boss của bạn sẽ giao cho bạn 1 nhiệm vụ phải hoàn thành, cũng rất giống như trên bạn phải hoàn thành đúng hạn hoặc bị sa thải. Và khi bạn trình cho sếp cái bản report của mình mà bạn tin là mình đã hoàn thành xuất sắc và đầu tư nhiều chất xám. Lúc này thì kết quả lại có thể rất nhiều đấy chứ 0 phải chỉ 1 lối thoát:
    - Nếu ông boss chê bản report của bạn, dĩ nhiên bạn sẽ nổi sùng lên hỏi mấy thứ đồ no brain suốt ngày chỉ tay năm ngón đó có gì là hay => trong đầu bạn sẽ có 1 câu hỏi đặt ra về trình độ của gã sếp đó ^^
    - Nếu ông boss khen tí tách cái report của bạn => hài lòng nhưng nếu gặp ai ổng cũng khen thì sao^^? mèo nào cũng như mĩu nào:))
    - Nếu ông boss 0 thể hiểu cái report của bạn:)) => 1 là ông nói ok good 2 ổng nói anh có cố gắng 3 là ổng nói anh làm cái quái gì thế này:)) => bạn phải làm sao?? giãi trình tiếp vốn 0 được lơi lộc gì hay phải viết 1 bản báo cáo mới??
    - Nếu ông boss 0 thèm coi cái bản report của bạn vì ổng có nhiều việc quan trọng hơn để giải quyết => bạn có làm là được rồi.........

    2 câu chuyện trên thật khác nhau hoàn toàn phải 0? nếu được tôi sẽ thích được đưa 1 cái ma trận hơn và 0 phải a dua theo cái ông boss khi mà ông ấy chưa chắc giỏi hơn tôi, nhưng 1 thực tế phũ phàng ở đời này là mình bao giờ cũng phải lựa chọn 1 con đường cho chính mình chứ 0 có ai chỉ vẽ cho mình cả đâu, hoặc là mình phải tự tìm con đường nào ngắn nhất thông wa kiến thức và tìm hiểu của mình, 0 mấy ai làm cho đâu. Và trong đây 1 cái khó khăn nữa là cái ông boss đó là thằng nào, có suốt ngày no brain chỉ tay 5 ngón 0?:))

    Chuyện event tôi 0 có ra nên có ý kiến vậy thôi.

    Ý thứ 2:
    Nếu ai có lòng hảo tâm thì làm 1 cái bảng excel hoặc 1 cái calculator trên web giùm tôi, khi ấy mọi việc sẽ trở nên rất đơn giản.
    Luật chơi vốn phức tạp nhưng cái cần bạn lại gạt bỏ trong khi những cái tôi thấy 0 cần thiết như chèn ảnh, thêm topic.....bạn lại chú trọng thì 0 nên đâu.
    Tất cả các chỉ số thành đều có trong trang 1 của thành, nhiều thành làm rất hay và xuất sắc bạn thử vào xem.
     
  10. l_Clan_XIII

    l_Clan_XIII Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    14/2/04
    Bài viết:
    796
    Nơi ở:
    Bốn bể là nhà
    Hix cái hình đẹp thế mà lão HSV nỡ bắt mình bỏ , lấy cớ là vì size bự ::( .Chắc lão định lấy làm sign mà mình nẫng tay trên nên mới thế đó mà ;)) .
     
  11. Song Nhi

    Song Nhi Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    18/10/05
    Bài viết:
    951
    Kô biết bạn có chơi TS kô. Nếu bạn có chơi thì chắc bạn có biết đến 1 thứ đó là sách Quest. Những người đã làm Q thì ghi lại kết quả và người làm sau chỉ việc làm đúng như thế. Nhiều Q là những câu hỏi của những bậc học sĩ. Trả lời sai là trả lời lại từ đầu. Mà đến những 6 người, mỗi người 4 câu. Người đầu tiên làm rất khổ cực nhưng người thứ 2 thì cứ :1, 3, 2, 4, 4..... là xong Q

    Vấn đề thứ 2 là nếu cứ làm như thế thì ai chơi lâu làm nhiều Q hơn người khác thì chỉ số cao hơn. Vì cùng 1 kết quả và hướng giải quyết thì kô thể hơn điểm thưởng được. Text game khuyến khích bạn thể hiện con người của bạn. Chính vì thế nên điểm thưởng thể hiện công sức của bạn. Bạn nghĩ sao nếu người khác cứ copy thành quả của bạn để kiếm điểm (kết quả chắc chắn phải thông báo). Bạn nói kô công bằng là ở điểm chứ bạn kô nghĩ đến trình độ. Kô công bằng khi hiểu biết của người này hơn người kia và họ đạt điểm cao hơn sao ?

    Và điểm cuối là game khuyến khích các bạn chơi với nhau. Cùng hợp tác. Event chỉ là để chữa cháy khi bạn nhàn rỗi hay để thu hút các bạn đến 1 thành nào đó thôi. Đúng như tên của nó. Event, sự kiện, kô phải là Q. Hiện nay game đó bỏ dần Q và chú trọng vào event nhiều hơn.
     
  12. nhm0901

    nhm0901 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    18/6/05
    Bài viết:
    156
    Nơi ở:
    ... !
    Mọi người nói đúng đó, text game hay ở chỗ có thể tùy cơ ứng biến theo từng trường hợp, ko có một kịch bản nào cả, mỗi người sẽ có cách hành xử khác nhau, có khi là vô cùng độc đáo mà ko ai ngờ đến, chính những điều đó sẽ tạo điều kiện cho mỗi người chơi được thể hiện chính mình !! Đó cũng chính là lý do mà tôi đến với Text Game và có lẽ sẽ gắn bó với nó lâu dài !
     
  13. Inside

    Inside Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    21/1/05
    Bài viết:
    180
    Em muốn có ý kiên về vụ xto nghỉ :
    _ Anh xtop là người phát triển game đợt 2 này , thế mà tại sao lại nghỉ đột ngột thế ....Game này kô thể thiếu anh xto được , vì battle còn đó , tmd thì ít quá ..
    Về phía anh xto : Em muốn xin anh bỏ qua những cái như rtk (Vừa chơi rtk vừa lo têxt cũng đuợc mà ) , hiềm khích với tt , còn học hành thì xin nghỉ phép thôi .
    Còn về phía các tt khác , em vốn kô muốn xen vào chuyện mọi người , nhưng em biết trong đây có một mâu thuẫn gì đó , một chút gì đó ấm ức ....why ???? Từ lâu các tt trong game hình như kô hề nghiêm túc trong việc làm đúng luật , điều này em cũng thấy bức xúc thay cho ổng ... ví như những vụ đăng ký skill tùm lum , vụ hung nô ... rồi mọi người lần lượt nghỉ hết ...Xto ra đi tự nhiên như thế mà trọng tài vẫn như dửng dưng sao ????? Mọi người nên nghĩ về text game một chút chứ , làm một hồi lại đi , rồi chán thì lại vào làm . Mọi người nên dẹp qua cái tự ái một chút , em nghĩ vậy ....
    Yugi , mutsu , dragon of south , bao nhiêu người khi trước tâm huyết rồi bỗng nhiên bỏ ??????MEm mới vào bỡ ngỡ , vì kô có người đi trước chỉ giúp .
    Tại sao TMD lại phải lập ra topic " Những vấn đề về luật " ....có lẽ để mọi người thấy rõ vụ nội bộ cãi vã , hay là một mặt mọi người muốn để mem thấy được cái lão xto kia ra đi là đúng .?????? Vụ hung nô liệu có đáng để mọi người xô xát thế kô ? Vụ này ai sai ? Ko thể nói là do luật của xto được , vì từ đầu mọi người đã chấp nhận mà . Đến bây giờ em nghĩ lại về wiwi , và sêp, chuyện kô làm đúng luật đã quá rõ ràng ...vụ đánh nhau kia cũng chẳng khác gì cái trò cười ...bây giờ có battle , mọi người tính nên làm thế nào ?? Lại viết theo kiểu đóng quân ở sườn núi nào đó ..rồi chấm theo cảm quan ????? Nếu kô chấp nhận battle như vậy , em mong có một luật battle mới thật rõ ràng ..
    Em muốn thẳng thắn , em biết xto đã bị mất danh dự trong các vụ việc vừa rồi , nhưng mong anh nghĩ lại ...
    Nội bộ mấy người cứ hục hặc với nhau kiểu này thì đừng vội mơ tới phát triển thêm, chỉ duy trì không cũng chưa chắc đã làm được ! Chẳng bao lâu nữa thì cái mộng tưởng trong từng người bấy lâu nay hao phí bao nhiêu công sức và thời gian sẽ trở thành ảo tưởng, chừng đó người nào đã từng có nhiều nhiệt tâm nhất sẽ là người ôm lấy sự chán nản nhiều nhất ! Ai cũng vì cái tự ái và tự tôn của cá nhân mà từ từ rời xa cái chung, sao không ai thử dẹp bỏ bớt cái tự trọng của mình đi để tiếp tục nghĩ tới việc hoàn thiện cái tốt của tập thể ?

    Mọi người thử bình tĩnh nói ra tất cả quan điểm của mình về tình hình textgame, về đánh giá công việc của từng bạn đồng sự, về cách giải quyết những khuyết điểm trong công việc của từng bạn đồng sự một cách thật khách quan xem nào ! Không tranh luận, chỉ đưa ra quan điểm và nhận xét, không đề cập đến thời gian trước hay sau nữa mà chỉ nói về những cái hợp lý và bất cập, xem như hiện giờ trở lại thời gian chuẩn bị xuất phát ! Có như vậy mới biết có những gì nên thay đổi, chứ cứ cãi nhau cù cưa chẳng những không làm được gì, mà còn tăng thêm tự ái cho nhau, mất thời gian !
    Đây , giống anh hong su vuong đã nói , em nghĩ mọi người nên như thế này , còn nếu kô , theo cảm nhận mơ hồ của em thì text game sắp thành cái bãi rác rồi .
    __________________
     
  14. Song Nhi

    Song Nhi Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    18/10/05
    Bài viết:
    951
    This guy is xtop =)). Như xtop đã nói. Chưa vào phòng họp thì kô biết rõ. Topic của TMD chỉ là 1 phần thôi. Các topic kia đa phần là của...xtop ;)).
     

Chia sẻ trang này