PS FFVII Remake & Rebirth

Thảo luận trong 'Tin tức - Giới thiệu - Thảo luận chung về game' bắt đầu bởi Leon Kenshin, 15/6/15.

?

Best girl của FFVII?

  1. Aerith

  2. Aerith

  3. Aerith

  4. Aerith

Results are only viewable after voting.
  1. kylanbac91

    kylanbac91 Sonic the Hedgehog Lão Làng GVN Sorcerer

    Tham gia ngày:
    13/1/06
    Bài viết:
    4,911
    Nơi ở:
    Omega Dungeon
    Bởi vì 1 game mà chơi đến 20h mà không thấy hấp dẫn, là game đấy fail. Tôi là người kiên nhẫn nên tôi mới chơi được 20h chứ người bình thường thì sau 3h là uninstall rồi. Giờ già rồi, thời gian quý như vàng.

    X nó linear nhưng không nhàm chán, thì phải nói đến thiết kế của map của X, map của X đầy sức sống, có NPC, có ruins, có monster đặc trưng cho từng vùng, rare monster, mini game, hidden chest ... Trong khi XIII thì 90% là đánh guard, chest thì mark mẹ trên map luôn.

    Hệ thống grind của X thì classic thôi, nhưng không có nghĩa classic là không hay, X vẫn có thể end nếu chạy một mạch bình thường, không cần cày kéo gì cả.

    Còn nói thật, tôi đến giờ tôi vẫn đéo biết iCie là clgt, cái con bị hóa thành thủy tinh là làm sao, xã hội Cocoon là thế nào từ đầu game cho đến khi tôi quit, tất cả những gì tôi chứng kiến là chạy và chạy, nếu không phải chạy khỏi guard thì cũng là chạy khỏi quá khứ gì đó. Và cũng tiện nói thêm, tại sao bọn iCie lại phải chạy, thông thường bị nhiễm curse hay bệnh thì người ta tìm cách chữa đây bọn này chỉ chạy qua chạy lại như ruồi? Mà tôi cũng bỏ thời gian ra đọc cái đống data của game nhé, vkl thiết kế game, đéo build được world nên biến thành text nhét mẹ vào từ điển, mà cũng không đâu vào với đâu.

    Còn combat thì vì lai căng giữa real time và turn base nên nó có nhược điểm của cả 2, vừa không có những lúc smash button combo vừa phải đau não canh cái thanh stagger đang tụt dần theo thời gian. Không có cái chill của turn base hay adrenalin rush của real time combat. FF XV nó sửa điểm này là cho turn base hẳn hoặc real time hẳn.

    X không cho free roam từ đầu, nhưng X cho khả năng back track tạo cảm giác một thế giới liền mạch, khác hẳn XIII, đã đi là không quay đầu lại.

    Tóm lại, XIII là bad game, ai mà không thấy XIII bad, thì chắc chưa chơi JRPG hay RPG bao giờ.
     
    Chỉnh sửa cuối: 14/10/19
    swallow219 thích bài này.
  2. lifesyle

    lifesyle In memory of Desmond Miles CHAMPION ✧Phantom Assassin✧ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    19/4/06
    Bài viết:
    18,434
    Nơi ở:
    ._.
    FF8 ta cày chết mẹ luôn ấy chứ , đm hồi đấy có biết boss lên lvl với player đâu .
    Cày lvl , cày spell , cày tá lả các thứ vẫn éo đánh nổi boss ... Rồi lại cày tiếp ...

    Ff13 sở dĩ ta drop là vì cái battle system , quá loạn éo muốn tìm hiểu luôn (mặc dù đánh boss phát 1 qua nhưng vẫn éo hiểu..). Damage nhảy lung tung số 1 đống éo đếm đc . Đối với 1 người muốn full control như ta thì đm không thể chấp nhận được . Hồi xưa sở dĩ thích chơi RPG là do nhìn con số đánh quái tăng từ từ . 100 rồi 105 ,110 120 .

    Thằng FF13 cái combat vừa khó hiểu vừa không thấy được damage đánh bn , dẹp . Có khi chỉ cần damage nhìn được ta đã chơi tới end game .
     
    swallow219 and alucardme87 like this.
  3. alucardme87

    alucardme87 Crash Bandicoot ♞ Blade Knight ♞ Tàu ngầm GVN

    Tham gia ngày:
    21/11/08
    Bài viết:
    12,962
    Nơi ở:
    The Castle
    Trò nào cũng thế thôi, cày phải đúng trọng tâm. Ngày trc nhiều ng chơi coi FF8 như các JRPG khác, cày cuốc để mong mình mạnh hơn bắt nạt boss nhưng ko hiệu quả nên chửi trò này, trong khi cách chơi nó khác biệt.

    Cái FF13 là sốdam nó hơi hướng game hành động nhập vai thời gian thực như diablo rồi nên số nó sẽ nhảy lung tung, đặt thêm chút tính ngẫu nhiên vào cho đỡ bị nhàm vì ng chơi full control hết mọi thứ, ko còn gì bất ngờ khi 1 con số hiện lên. Với ng đòi full control như bác thì lại chả chửi :D
     
  4. lifesyle

    lifesyle In memory of Desmond Miles CHAMPION ✧Phantom Assassin✧ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    19/4/06
    Bài viết:
    18,434
    Nơi ở:
    ._.
    Thằng diablo 3 damage dễ nhìn mà , mặc dù trăm triệu tỷ tỷ nhưng vẫn nhìn tốt .

    ĐM thằng D3 mà ko có damage ta cũng quit rồi .
     
    alucardme87 thích bài này.
  5. meomeoZell

    meomeoZell The Warrior of Light GameOver

    Tham gia ngày:
    9/10/02
    Bài viết:
    2,247
    VIII công nhận dị vl

    Hôm qua thử cheat LV 100 ngay chỗ Laguna lần 2 xem có gì khác biệt

    Bị đám lính Esthar nó hành như con chó =]]]
     
  6. alucardme87

    alucardme87 Crash Bandicoot ♞ Blade Knight ♞ Tàu ngầm GVN

    Tham gia ngày:
    21/11/08
    Bài viết:
    12,962
    Nơi ở:
    The Castle
    Các vấn đề khác bác nói thì tôi ko bàn, vì đa phần là cảm nhận cá nhân của bác, ko ai bắt bác thay đổi nó đc.

    Riêng 1 câu "ai mà không thấy XIII bad, thì chắc chưa chơi JRPG bao giờ" thì tôi thấy sai sai. Vì đó là đánh đồng. Chơi các JRPG khác rồi thì ko đồng nghĩa sẽ "phải" thấy XIII dở. Cái này là ko chịu thay đổi đó. Đâu phải tự nhiên JRPG ko còn đc ưa chuộng nhiều vì cách làm game cổ đại của nó. Dù có nói gì đi nữa, XIII nó vẫn có sáng tạo nhiều cái mong thoát khỏi những cái rập khuôn của JRPG để mong phát triển, đen cái là làm chưa tới thôi.
     
  7. kylanbac91

    kylanbac91 Sonic the Hedgehog Lão Làng GVN Sorcerer

    Tham gia ngày:
    13/1/06
    Bài viết:
    4,911
    Nơi ở:
    Omega Dungeon
    Tạm thời bỏ qua việc tôi thấy dở, vậy cái hay của XIII, theo bạn, thì là gì?
     
  8. BadPlayBoy

    BadPlayBoy Dante, the strongest Demon Slayer Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/4/05
    Bài viết:
    14,056
    Chơi FFVIII mà grind là dại.
    Cơ chế của nó rất đơn giản, lvl càng thấp đánh càng dễ, chủ yếu là draw phép và không cast nhé. Phép dùng để junction, đánh chủ yếu là vật lý nhưng khi junction thì vũ khí sẽ mang chính thuộc tính mà mình junction vào. Mỗi con boss hầu như đều có điểm yếu của nó nên chỉ cần junction element vào là được, ngoài ra còn junction cả status vào được luôn (đánh ra bind, sleep các kiểu).
    Chỉ có 1 số loại phép mạnh không thể draw được mà bắt phải hút từ vài điểm draw point hoặc đổi card. Nhưng cũng không bắt buộc.
    Hồi tôi mới chơi FFVIII thậm chí còn đ biết junction, cứ cho nó auto (tại phần tutorial nó chỉ như vậy rồi bắt chước y chang chứ có hiểu Eng con mẹ gì đâu), đ biết exchange magic luôn, đ farm bài gì luôn. Mà vẫn clear ngon lành.
     
    alucardme87 thích bài này.
  9. alucardme87

    alucardme87 Crash Bandicoot ♞ Blade Knight ♞ Tàu ngầm GVN

    Tham gia ngày:
    21/11/08
    Bài viết:
    12,962
    Nơi ở:
    The Castle
    Combat tốt. Cái này bác sẽ thấy rất nhiều người khen không chỉ có tôi. Ít nhất về cách làm nó đỡ bị kiểu (nhiều ng thấy nhàm chán) nhân vật đứng nhún 1 chỗ, tới lượt nhảy tới chém, rồi về chỗ. Như vậy cũng là cách làm tạo cảm giác hơn rồi. Với trông vậy chứ hệ thống của nó cũng khá sâu và phức tạp, ko tới mức nông cạn như nhiều ng chơi 20h tuyến tính nói rồi bỏ giữa chừng, chưa kịp tới đoạn free-roam.

    Cốt truyện, thực sự mình thấy cũng hoàn toàn chả khó hiểu lắm. Các định nghĩa Far'cie, I'cie,... đương nhiên công nhận nó loằng ngoằng, nhg cũng chẳng loằng ngoằng hơn khá nhiều game khác mình từng chơi, đó cũng chỉ là lore, là kiến thức cơ bản của thế giới này, chịu khó đọc 1 tí sẵn trong game là hiểu hết thôi, mà đó là mình chỉ đọc vài cái ban đầu thôi vẫn đủ hiểu hết các đoạn dẫn dắt sau này, ko cần phải đọc hết thư viện. Cách dẫn truyện của nó cũng tốt, đg nhiên thôi vì kiểu làm nửa đầu game chạy đường thẳng nên có độ tập trung cho story cao hơn nhiều trò thế giới mở cùng thời điểm đó. Và đó cũng là 1 phần làm cho ng ta càng cảm thấy gò bó đó, vì đang quen các game khác thịnh hành nó mở, tự nhiên ném quả tuyến tính vào mồm nên càng bị chửi, chứ độ tuyến tính ko quá khác FFX. Ko tính tới tính cách vài nhân vật rất khắm vd như thánh Hope, Vanille thì cách dẫn dắt và tiết tấu cốt truyện trò này tốt. Dù chỉ là 1 quá trình chạy khỏi guard tới khi đc tự do, free-roam, nhg nó vẫn lồng ghép nhiều đoạn flashback ko theo thứ tự, nên cốt truyện nó ko bị mở sạch hết, nhiều cái phải gần cuối game mới biết đc.
     
  10. kevinzheng

    kevinzheng Red, Pokémon champion Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    24/3/09
    Bài viết:
    7,290
    Combat tốt là FF13-3 combat tốt, chứ 2 bản FF13-1, 2 combat ncc vậy. Combat cho di chuyển thì FF12 đã làm với thanh ADB của nó rồi, đấy mới gọi là combat tốt. FF13 combat so với FF12 là cải lùi chứ chả tiến dc cái j. Game cứ chăm chăm vào việc đổi class lúc đánh, xong spam 1 mớ đòn chờ stagger, lặp đi lặp lại nhiều quá nên phát nhàm, éo có tính đa dạng khi chơi. Progress system vẫn là copy của X và XII, mà lại còn lock sau story nên tạo cảm giác éo thoải mái. Ít ra như FFX nó cho phép chọn đường đi nhân vật tự do nếu dùng Expert Grid, hoặc FFXII thì quá hoàn hảo khi cho chọn class, cái 13 này thì đéo cho lựa chọn j, có sao xài vậy thôi.

    Chơi dc FF 13 20h là giỏi vl rồi, tôi chơi 6h thấy combat đã ncc, cốt truyện thì đéo hấp dẫn, dàn nhân vật thì nhạt nhẽo thì quit chứ rảnh đâu hành xác tiếp. Cái FF13-3 chơi cũng nhắm mắt bỏ mẹ luôn cái story rác của nó, tập trung vào combat với cày thôi thì mới nuốt dc đến gần boss cuối
     
    KeroKero thích bài này.
  11. lifesyle

    lifesyle In memory of Desmond Miles CHAMPION ✧Phantom Assassin✧ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    19/4/06
    Bài viết:
    18,434
    Nơi ở:
    ._.
    Thằng last remnant combat mặc dù rối rắm nhưng vẫn có hứng để tìm hiểu/học . Thằng FF13 chả hiểu chơi chục h vẫn éo chịu nổi .
     
  12. alucardme87

    alucardme87 Crash Bandicoot ♞ Blade Knight ♞ Tàu ngầm GVN

    Tham gia ngày:
    21/11/08
    Bài viết:
    12,962
    Nơi ở:
    The Castle
    Đg nhiên ý mình nói tốt là so FF13 với bản thân chính nó, chứ ko phải các FF khác. Ít ra có những cái gỡ gạc đc, ko phải là rác phế từ A-Z. So với FF khác cái thì thôi ko bàn tiếp luôn. :D
     
  13. SlayerX

    SlayerX Mega Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    13/12/08
    Bài viết:
    3,240
    Về hình và âm: cái này nói nhiều rồi, XIII mặc dù yếu về tạo hình nhân vật nhưng ngoại cảnh không có vấn đề gì cả. Ngoại cảnh của XIII có một số chỗ vẫn cực kỳ tráng lệ và ấn tượng như Lake Bresha hay Grand Pulse , đặc biệt nếu xét vào bối cảnh năm 2009. Âm nhạc hiện đại và phù hợp với bối cảnh giả tưởng của game, mặc dù như t thì t cũng không thích nhạc nền của XIII lắm, bắt tai nhưng dễ quên.

    Về combat: việc combat xoay quanh hệ thống Paradigm Shift giúp trận đấu trở nên đơn giản hơn, người mới chơi chỉ cần nắm rõ vai trò của từng role để thiết lập Paradigm hợp lý và xoay chiều theo nhịp của trận đấu. Việc điều tiết và lựa chọn ability dồn cho leader của party làm tốc độ combat nhanh hơn. Mặc dù Paradigm làm giảm độ quan trong của một ability cụ thể cũng như các support character của party nhưng nó giúp người chơi giảm bớt phụ thuộc vào việc mua vật phẩm hỗ trợ.

    Về cốt truyện: Trong các game RPG khác phần cốt truyện chỉ tập trung vào nhân vật chính, tuyến câu truyện của các nhân vật phụ chỉ là optional và nhiều người chơi sẽ nhảy qua luôn phần này vì nó không đóng góp gì đến cốt truyện chính. XIII không tồn tại main char cụ thể nên cốt truyện xoay quanh cả 6 người trong nhóm của Lightning cũng là một cố gắng đổi mới của SE.

    Ngoài ra, trong các game RPG đôi khi việc liên kết giữa các nhân vật nó hơi mờ nhạt, một nhóm người chỉ vì một vài mục tiêu chung ban đầu rất vớ vẩn (được thuê, đi hộ tống, tình cờ gặp nhau) lại kết nối chặt chẽ với nhau để...cứu thế giới. Với XIII thì việc cả nhóm tập hợp lại có phần hợp lý hơn, mỗi người trong nhóm ban đầu theo đuổi một mục tiêu riêng rẽ và rã đám, sau khi phát hiện ra con đường của mình cũng đi đến đích đến cuối cùng giống những người khác thì mới lựa chọn tập hợp với nhau.

    Thêm nữa, XIII có học theo những game RPG Phương Tây bằng việc không mô tả trọn vẹn thế giới trong game bằng cách lồng luôn vào cốt truyện, hội thoại. Thay vào đó, tất cả những mô tả về Grand Pulse được tập hợp chung dưới dạng một thư viện riêng rẽ để người chơi có thể đọc và tham khảo tùy ý muốn. Ai chơi qua các game Phương Tây chắc không xa lạ với cách tập hợp thông tin kiểu codex/sách/văn bản/thư viện như thế này.

    Tóm lại, XIII là một game có nhiều cố gẵng đổi mới và cải tiến so với các game JRPG khác, nhưng việc cái thì cải tiến quá đà, cái thì chưa tới nên game không được lòng những người chơi RPG lâu năm. Thêm vào cách dẫn chuyện dài dòng khiến nhiều người drop cmn từ nửa đầu game trước khi cảm thấy nó hay ho nên XIII xét ra là một game tầm trung bình khá, tuy nhiên bảo nó dở tệ thì quá ư là thiên kiến.
     
    swallow219 and alucardme87 like this.
  14. alucardme87

    alucardme87 Crash Bandicoot ♞ Blade Knight ♞ Tàu ngầm GVN

    Tham gia ngày:
    21/11/08
    Bài viết:
    12,962
    Nơi ở:
    The Castle
    Đánh giá công tâm là đây, có khen chê khách quan, chứ cứ thích dựa vào quan điểm cá nhân nhiều thì ko nên đi đánh giá gì.
     
  15. thangbui2504

    thangbui2504 Dragon Quest Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    27/9/12
    Bài viết:
    1,399
    Game 40h chơi thì 20h mới là nhiều, chứ mấy cái JRPG hơn 100h chơi thì 20h đã được 1/3 game đâu mà nhận xét được. Rồi vd như mấy game chiến thuật, các ông chơi hết phần chiến dịch xong vất đi à ??? Đó là chưa kể tới các JRPG dạng grind fest hay grandstratergy nhé
     
  16. one_wing_angel

    one_wing_angel Chrono Trigger/Cross Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    17/12/11
    Bài viết:
    6,732
    Nói chung là tùy gu và sức chịu đựng, nhiều người ko thể qua nổi vài chục giờ đầu game thì do cách tiếp cận của FF13 chưa tốt rồi
     
  17. UltraSmash

    UltraSmash Gordon "λ-2" Freeman

    Tham gia ngày:
    22/7/16
    Bài viết:
    13,201
    Thật ra nếu dẹp chữ FF đi thì có khi lại được đánh giá cao ấy chứ:2cool_misdoubt:
     
  18. Majima Gorō

    Majima Gorō Idol of Box 50 GVN CHAMPION ♞ Blade Knight ♞ GVN Dalit

    Tham gia ngày:
    18/12/18
    Bài viết:
    23,553
    Nơi ở:
    神室町
    Sấm Hường bên Nhật là goddess cmnl. Vẫn nhớ hồi FF13 bên Nhật nó ra mà đi cửa hàng điện máy, gian hàng game nào cũng thấy mặt chị ấy được lăng xê kinh vl.
    Cơ bản là màn lột xác đồ hoạ của FF từ PS2 lên PS3 nó đỉnh cao ghê ghớm, các game cùng thời có mấy game đồ hoạ được lung linh nhwu thế đâu.
    Sau này mới chơi thì bỏ qua đồ hoạ mới thấy cái yếu kém của game thôi chứ xét tổng thể game nuốt được, cơ chế gameplay dễ chơi của nó cũng hút casual hơn hẳn.
     
  19. Ed TOM

    Ed TOM T.E.T.Я.I.S Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/3/11
    Bài viết:
    510
    Nơi ở:
    Raccoon City
    Nói đến con hàng XIII Trilogy với XV là lại tranh cãi thôi.
    Tổng thời lượng chơi bao nhiêu mình không quan tâm đến, vấn đề là 1 game khiến người chơi tốn 10h+ vẫn chưa thấy được cái hay về cả nhân vật lẫn cốt truyện thì đã là thất bại nặng rồi. Chơi hơn 10h+ mà không được nhận xét?
     
    swallow219 thích bài này.
  20. zantan

    zantan Geralt of Rivia CHAMPION ♞ Blade Knight ♞ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    22/10/06
    Bài viết:
    20,174
    Dẹp đi tên thương hiệu, đứng dưới góc nhìn tựa game độc lập thì đương nhiên có đánh giá khác. Còn nằm trong thương hiệu thì người ta sẽ so sánh với các tựa game khác.

    Cũng như 1 thằng học giỏi trong 1 gia đình bình thường sẽ đc khen là hay, còn trong 1 danh gia vọng tộc, anh chị đều xuất chúng thì sẽ phải soi lại.
     

Chia sẻ trang này