phim zack có 1 cái nhược điểm là story telling rất dài dòng và lạm dụng slow-motion vụ story telling dài dòng dẫn đến tiết tấu phim bị lê thê và nếu cắt khúc này khúc kia để đảm bảo thời lượng chiếu rạp thì toi luôn cốt truyện vụ slow-motion thì càng làm hiệu ứng lê thê thêm ấn tượng, và gây phản cảm với ta thì vụ slow-motion không phải vấn đề, nhưng story-telling dài dòng là bệnh cố hữu của ổng, rất dễ mất cảm tình với các phim kiểu mới toanh như Army of the Dead
Film của Nolan từ hồi xem xong Dunkirk gì gì là mình đâm ra ghét rồi. Cốt truyện chả có gì nhưng cứ phải cắt sao cho lắt léo, twist đủ thứ này kia nhg mà kết cục nó cũng chả ra làm sao, còn khiến mình cảm thấy film gượng + try hard vl. Mà bữa mới xem xong Peacemaker, thấy cũng tạm (mà nó lạm dụng 3 cái joke xàm lol, nhạt nhẽo quá). Ko lẽ Wì Bú tính sau này theo hướng này luôn
B k hợp k thẩm được thì chịu thôi. Phim đến Quentin còn phải khen là siêu phẩm mà b chê gượng với chả ra làm sao
hiện tại phim ảnh thì vấn đề story nó đi đến bão hòa rồi, trình độ đạo diễn thì xêm xêm, khác nhau ở chỗ góc quay, cách kể chuyện và vấn đề hình ảnh thôi :v xem Nolan luôn cảm nhận được ý đồ muốn làm mới về story telling của ổng, xem Snyder thì đơn giản là tính epic được đẩy lên tột độ, xem Guy Ritchie vì pace phim nhanh lại có style khác biệt với mọi anh đạo diễn phim hành động khác Snyder không phải đạo diễn kiếm tiền ngon nhất, đạo diễn phim hay nhất, nhưng chắc chắn nằm trong top đạo diễn phim epic nhất
Gu mỗi người mỗi khác, bạn thấy hay hay gì thì mình ok thôi. Lôi đạo diễn khác vào và lấy ý kiến của lão khen để làm gì, chả hiểu. Bạn xem film theo ý đạo diễn khác khen ah
Dunkirk xem thấy hay mà. chỉ là có nhiều tuyến truyện song song thôi mà cũng chẳng có gì là khó nắm bắt hay lắt léo gì. cốt truyện thì đương nhiên chả có gì vì kể lại 1 câu chuyện lịch sử đã xảy ra, ai cũng rõ thì có gì để mà nói nhiều?
Cái này là bth mà. Với mềnh, góc nhìn của dân pro luôn có giá trị để lắng nghe, và nếu 1 ông hàng top trong ngành còn phải vỗ tay tán thưởng, thì chắc chắn là phải có cái gì đấy hay hoặc đặc biệt. Hiểu được cái hay đấy hay ko, hoặc cái hay đấy có hợp với mình hay ko thì còn tùy, nhưng ít ra mình cũng biết đến sự tồn tại của cái "hay hoặc đặc biệt" đấy Cái này thì có thể áp dụng trong mọi ngành mọi nghề luôn.
Phim nolan bị cái mấy cảnh đánh đấm hơi chán. Mấy phim vừa đánh đấm mà vừa có kiểu giả tưởng thấy có zack với cameron làm là ok. Cái phim còn vụ cốt truyện thì mình đầu óc bình thường ko thích mấy phim dark deep cao siêu. Thế nên mình cũng chả bao giờ hùa vào khen mấy cái dark deep trong phim của zack hay phim dc khác :v
Chắc gu xem film của mấy fen khác mình. Mình xem thường đặt cái vấn đề cảm xúc lên đầu tiên. Con Dunkirk thì nó k làm đc vậy đối với mình, kiểu mấy đoạn cảm xúc của nó lúc ngồi trong rạp mình chỉ "ừ" rồi thôi, cũng ko relate đc gì nhiều. Cách kể truyện thì nó khá gượng, cảnh quay đồ kia thì có đầu tư, trông cũng hoành tá tràng đấy nhg mà chỉ có vậy. Nhìn chung hồi đó ra rạp là vì brand Nolan là 1 với cái trailer lừa tềnh là 2 nên là có hụt hẫng thật và cảm thấy nó overrated quá. Chả bù hồi Inster, xem khóc lên khóc xuống
Trong SS thấy nó cũng ngằu mà sang phim riêng nhảy qua mấy cái lan can cũng đéo xomg. Xem xàm đéo chịu đc
Ko thích cái dáng chạy của anh Flash lắm nhưng kết hợp CGI + nhạc thì cảnh này phải nói là ăn tiền nhất phim mà. Độ epic chắc ngang ngửa cảnh mở cổng trong Endgame.
Epic ngang nhau nhưng nhà bên tốn 10 năm 20 tựa phim build up, còn cảnh của Flash chỉ cần 1 movie duy nhất, à mà còn bị cắt bớt đoạt cứu Iris.