Những điều củ chuối trong HoMM5 (ai bất bình gì thì vào đây)

Thảo luận trong 'Heroes of Might and Magic' bắt đầu bởi heroes_of_might, 18/6/06.

  1. larra127

    larra127 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    23/6/06
    Bài viết:
    8
    Có thể nhiều người quen chơi H4 thấy vô lý thôi. Đấy là vấn đề thói quen.

    Về mặt logic mà nói, thì thứ nhất là "cung" ở đây phải hiểu là range attack, chứ ko nhất thiết là có cái bow và cái arrow. Chẳng hạn titan là cung, nhưng làm gì có tên ? Tương tự với shadow matriach, nó tung cái hòn sét gì đó, hoặc priest summon sao băng từ trên trời đánh xuống. Nếu mà quân đứng chắn được mấy cái đó thì anh mới thấy vô lý, trừ khi có khiên như squire thì game nó đã đặt sẵn ability shield allies đó rồi còn gì. Thêm nữa kể cả arrow nó vẫn đi theo quỹ đạo parabol, chứ có bắn thẳng băng đâu ?

    Chuyện A bắn B trước cũng thế, quân có độ linh hoạt cao (ở h5 là ini) đánh trước khi đối phương kịp phản ứng là chuyện bình thường chứ, tại sao A bắn B thì nhất định B phải bắn lại A đồng thời ?


     
  2. dreadlock

    dreadlock Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    28/10/04
    Bài viết:
    141
    Đồng ý với ý kiến của bác về magic nhưng mà bên H4 cũng thế!

    Quân đánh magic thì có thể không phản lại được (giống H4), nhưng mà quân đánh bình thường kiểu cung thì vẫn phải phản như thường chứ, và cũng bị chắn.

    Bên H4 những quái vật nào bắn cung mà không phản toàn là những con khủng cả. Tiêu diêt Ranger của quân địch rất nhanh.

    Nhưng mà đấy chỉ là đặc tính của game, H3 cũng vậy nhưng mà cũng rất thành công mà. Một điểm củ chuối nhỏ không thể làm mất đi cái hay của một game chiến thuật lớn :D
     
  3. Arabia

    Arabia The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    2/12/03
    Bài viết:
    2,285
    Đồng thời thì Game mới fair , vậy thắng thua quyết định mới bằng trình độ chứ ko phải may mắn , oánh nhau phản đồng thời mục đích cũng thế . Như tôi đã lấy VD ở trên rồi đấy , 2 bên 100 con E Dragon đập nhau , mọi thứ như nhau , rõ ràng bên nào đi trước bên đó thắng , ko chỉ thắng mà còn thắng lớn , bác có công nhận ko ? Cũng may chơi Heroes vẫn chủ yếu vẫn là chơi offline chứ nếu oánh đối đầu môi trường Game tạo ra kém fair thế này đảm bảo chả mấy người thích chơi . Giả dụ thế này , tôi có 100 cung thủ , oánh nhau với 110 cung thủ cùng loại của bác , rõ ràng bên nào đi trước bên đấy thắng , vậy xác suất thắng thua hiển nhiên là 50-50 . Cái này ko hợp lý , Logic thông thường phải là : bên 110 luôn luôn thắng .
     
  4. shadow_cat

    shadow_cat Lonely in Gorgeous

    Tham gia ngày:
    28/12/04
    Bài viết:
    4,053
    Nơi ở:
    Flower Field
    chức năng tách unit ko có >_< đã nhập vào là hết tách ra nổi, làm nhiều khi muốn đánh chiến thuật xếp slot mà cũng ko được.
    dù bây giờ balance system có bị chênh lệch như trên mà tách được unit thì có phải cứu vãn được rồi ko? nhất là thêm ability tactics cho thêm một line nữa thì mình tách range unit ra hoặc mình tách dragons có phải hay ko
     
  5. larra127

    larra127 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    23/6/06
    Bài viết:
    8
    Bác arabia : Vậy thì speed với iniative sinh ra để làm gì nếu ko phải là xác định đánh trước đánh sau ? Trong trường hợp hai bên hero giống nhau, quân giống hệt nhau thì bên attack được đi trước, cũng đúng với thực tế ai tấn công thì chủ động còn gì.

    Bác shadow cat : bác giữ shift drag chuột từ ô này sang ô khác là ok. Chức năng này dùng trong tactic phrase cũng được luôn.
     
  6. heroes_of_might

    heroes_of_might GameVN Member Moderator

    Tham gia ngày:
    7/4/06
    Bài viết:
    1,722
    Nơi ở:
    Ashan
    Tôi mới gia nhập GVN và box HoMM mình được chưa khoảng 3 tháng nên cũng không biết trước đây đã có những topic nào. Đây cũng là cách duy nhất để bù lại chỗ thiếu đó. Box mình cũng có nhiều cao thủ tiềm ẩn lắm :)

    Mà đúng là HoMM5 đã vực dậy không khí của box sau một thời gian hơi trầm thật :D
     
  7. Arabia

    Arabia The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    2/12/03
    Bài viết:
    2,285
    Bác cứ khéo nói đùa . H3 thì như vậy còn H5 Random . Kể cả Initialtive 10 đôi khi vẫn đi trước Initialtive 11 ( cái này khá giống Disciple , chỉ số ko cố định như vậy mà còn xê dịch lên xuống 1 chút ). Bản thân H4 nó cũng có Speed và Movement đấy thôi , đi trước bao giờ cũng có lợi hơn chứ . Nhưng phản đòn cùng lúc mới là hợp lý . Cái bạn nói ko thể gọi là chủ động tấn công được , tôi nghĩ thế , đã dàn trận ra 2 bên chiến trường là như nhau hết , chủ động tấn công là xông lên đánh , chủ động phòng ngự là Defend , đã giáp mặt là phải cùng oánh . Nếu đơn giản nhấn chuột để đánh gọi là chủ động tấn công được hưởng lợi thế thì đánh quân canh bao giờ cũng là mình chủ động tấn công hết , quá chuối . Vả lại VD thế này để thấy rõ cái điểm củ chuối trong lý luận của bạn : giả sử có cái gọi là chủ động như bạn nói , ai kích chuột tấn công người đó được đi trước , tôi 100 cung bạn 110 đông hơn , rõ ràng là đông quân hơn là thích đánh nhau hơn , nhưng bằng cách nào đây ? Game Turn base ô đi như nhau , nếu trước đó tôi chưa đi vào tầm tấn công của bạn thì rõ ràng bạn muốn tấn công tôi bạn phải đi vào tầm tấn công của tôi mà chưa thể đánh được tôi ngay ( cái này hiển nhiên ) và như thế thì NO CHANCE for u to win , even if u have bigger army , lol . Its a draw , i guess , cause none of us want to attack . Trong H3 điểm này là siêu chuối , H4 là tiến bộ nhất , H5 thì Random cho nên ko đến nỗi chuối như H3 nhưng ko so được với H4 về fair game . Trong H5 cái gì cũng lừng khừng giữa H3 và H4 . Tôi có cảm giác và cái bọn Unival nó cũng biết thế là chuối nên đã thay đổi chuyện ai nhấn chuột tấn công trước được đi trước nhưng lại ko dám thay đổi quá nhiều vì sợ mất 1 số lượng lớn Fan H3 đã nhiễm H3 quá nặng ko thể làm quen được với chuyện bên tấn công và bên phản đòn cùng 1 lượt . Mà nó cũng phải làm vậy thôi vì đa số người chơi Heroes tìm đến Heroes như 1 game giải trí có tí hơi hướng chiến thuật thôi , nếu đặt nặng chiến thuật như H4 thì ít người chơi được , và như thế số lượng Game bán được sẽ ít đi nhiều .
     
  8. dreadlock

    dreadlock Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    28/10/04
    Bài viết:
    141
    Cái này tôi cũng có cảm nhận như bác đấy! Nhưng mà không thể nói là nhiễm nặng tư tưởng H3 được được vì nó lại sẽ gây ra những cuộc tranh cãi như trước đây thôi, không giải quyết được vấn đề gì. Mọi người cũng công nhận là H4 tính chiến thuật cao hơn H3 rồi (trong các topic trước đây ;) ) H5 hơn H4 ở điểm đã 3D thực thụ không "củ chuối" 2,5D như H4 ...

    Còn bọn Nival thì nó chỉ quan tâm có nhiều người chơi thôi hay không, nó phải sống thì mới có game cho mình chơi, tôi nghĩ cũng không hẳn là Nival nó sai.
     

Chia sẻ trang này