TB Về vấn đề xây dựng text Game cho GameVN (hủy dự án)

Thảo luận trong 'Thư giãn' bắt đầu bởi NaughtyEvil, 31/3/23.

  1. Bo-gia

    Bo-gia Xem hồ sơ, chơi trong mỡ xong vẫn không biết ⚔️ Dragon Knight ⚔️ CHAMPION Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    10/11/02
    Bài viết:
    7,796
    Nơi ở:
    Ha Noi, Vietnam,
    Vote làm game RPG vì game chiến thuật lại thành thi thức đêm thì mệt. RPG thì nên có thêm phần PVE nữa. Trước gayvn có làm một con game magic land dựa theo combats.ru mà dev đem con bỏ chợ nên xịt hẳn so với loạn 12 sứ quân
    [​IMG]
     
    Netorare thích bài này.
  2. Elly-Trần

    Elly-Trần Sonic the Hedgehog

    Tham gia ngày:
    25/12/16
    Bài viết:
    4,545
    Cái game mà thiên hạ hùa nhau ăn hiếp bé, cuối cùng bị bắn bazoka vô mặt chết ko toàn thây, bé hận pepe-25
     
  3. Bassvn

    Bassvn The Warrior of Light Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    24/8/04
    Bài viết:
    2,207
    Nơi ở:
    NebulaNet
    Text game trên forum thì nên hoài cổ, sử dụng thể loại cho phép tự kỷ như castle age, mafia war,... ai muốn chơi lúc nào thì chơi, không phải chịu ảnh hưởng quá nhiều bởi người khác. Chưa kể nếu thuần pvp quá thì cái forum này dễ chơi trò dìm nhau rồi lại cãi nhau mất cả vui.

    Vẫn có thể chia phe và class, nhưng có thêm faction NPC

    Member:
    Stat (level, hp, mp, atk, def) liên quan đến join date và số lượng bài viết.

    Faction có thể chọn: Chính Đạo, Trung Lập, Tà Giáo (kiểu võ lâm hoặc như rep hồi xưa)

    Faction của NPC gồm: Zombie và Shemale (waifu + husbando) để tạo sự đa dạng.

    Cách chơi:
    Đối với các bài viết bình thường, có tỷ lệ ngẫu nhiên xuất hiện NPC sau khi post. (hiện như HP, MP ngày xưa) Zombie hoặc Shemale
    Nút Thích lúc này giống như tấn công vậy. Mỗi NPC có thể set 1 lượng "máu" khác nhau, ví dụ Zombie Brute cần 5 like, Zombie thường chỉ 1 like. Set thêm atk, def gì đó ở đây để like của mỗi người sẽ có sức mạnh khác nhau.

    Sau khi đủ Like thì người gọi NPC lẫn người like đều được XP. Cái này để tăng tính tương tác và loại bỏ việc 1 bên không được gì thường thấy ở các game khác. Mọi người sẽ đi khắp topic tìm quái để đánh, và mọi người cũng tích cực spam để gọi quái. Ngoài ra dùng like hoặc các nút tương tự để tương tác cũng sẽ đỡ spam hơn là rep hoặc post command.

    Spam thì lập topic spam. Clone vào đánh thì kệ, it's just for fun.

    Mỗi tuần khi admin quởn có thể gọi 1 con boss siêu khủng kiểu đặc sản chim lên, cần đánh tận 30-50 like gì đó. Con boss sẽ có faction Chính, Trung, Tà.
    Khi boss hiện lên thì người ở faction giống con boss có thể buff cho nó, mỗi like là hồi máu. Còn người ở faction khác là đánh nó.
    Hết giờ boss sống hay chết là kết quả, toàn faction sẽ được nhận EXP lớn theo số luợng người tham gia. Càng nhiều người đánh càng nhanh và càng được nhiều điểm, chứ không chơi cái kiểu 1 budget chia đều, lúc đó càng đông lại càng ít khiến người ta chả muốn chơi.

    Ví dụ thế.

    Update sau này có thể chia class, cơ bản thì cứ Fighter, Rogue, Mage. Mỗi class có 1 tuyệt chiêu nào đó, sử dụng 1 nút riêng. Ví dụ

    Fighter: Cắt nửa Max máu + vào sát thương, không thể chết khi xài chiêu này
    Rogue: sát thương gấp ba nhưng bị zombie cắn ngược cũng gấp đôi
    Mage: dam x1.5 và không bị zombie cắn

    Lúc đó bộ stat có thể sửa thành:

    HP: Máu - Mỗi like sẽ trừ máu do đánh quái thì bị quái đánh lại, hết máu thì ko được đánh nữa, máu hồi theo thời gian hoặc hồi full sau 0 giờ đêm.
    MP: Mana để cast tuyệt chiêu, hết thì chỉ có đánh thường. Cũng hồi theo time hoặc reset lúc giờ
    ATK: Dam vật lý cho like thường và chiêu của Fighter, Rogue
    MATK: Dam phép cho chiêu của Mage
    DEF: Thủ vật lý
    MDEF: Thủ phép
    EXP: kinh nghiệm hiện tại
    Level: cấp hiện tại

    Cấp bắt đầu là 1, EXP = (số ngày từ lúc lập nick + số bài viết)*5 + EXP thêm khi đánh quái. Bảng thì đang lười nên dùng tạm của Pathfinder 1e

    Level XP
    1 -
    2 1,300
    3 3,300
    4 6,000
    5 10,000
    6 15,000
    7 23,000
    8 34,000
    9 50,000
    10 71,000
    11 105,000
    12 145,000
    13 210,000
    14 295,000
    15 425,000
    16 600,000
    17 850,000
    18 1,200,000
    19 1,700,000
    20 2,400,000

    Với bảng này thì khi game bắt đầu mình sẽ có (1/4/2023-24/8/2004+2126)*5 = 44600 XP, tức là khoảng giữa level 8.

    Với số Level này, bắt đầu dùng để tính cho các chỉ số khác dạng Level*CLASS MOD
    Mỗi class có 1 MOD riêng cho từng chỉ số để tạo sự khác biệt. Ví dụ

    Fighter
    HP: 800
    MP: 200
    ATK: 750
    MATK: 100
    DEF: 400
    MDEF: 250

    Mage
    HP: 350
    MP: 700
    ATK: 100
    MATK: 700
    DEF: 150
    MDEF: 500

    Tổng MOD của cả 2 là 2500. Sử dụng chung chỉ sổ lấy Level làm chuẩn thì cũng dễ design quái hơn.
     
    Chỉnh sửa cuối: 1/4/23
  4. Harry Kane

    Harry Kane G.O.A.T

    Tham gia ngày:
    22/11/18
    Bài viết:
    6,444
    Nơi ở:
    Munich
    Mấy cái thỏ và sói hay tương tự bị cái ngày nào cũng phải vào chơi, phải comment này nọ nên như mình hay ngại trúng ngày bận bất ngờ không chơi được/chơi ko vui thì ảnh hưởng tới cuộc vui của anh em, nên ngay từ lúc Phọt nói câu "chơi game có thể thoải mái lựa chọn lúc chơi" thì tháy đúng ý rồi.
     
  5. Donkilong

    Donkilong The Warrior of Light ⚜ Duel Master ⚜ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    19/10/06
    Bài viết:
    2,065
    Ý tưởng dùng Like đẻ làm ATK của thánh Phọt chất đấy !suong. Không biết diễn đàn có add thêm nút khác nữa được không. Mà cơ bản nút Like cũng okay rồi, đỡ phải spam bài để tấn công. Nhưng làm cơ chế quái random xuất hiện ở post nào đấy chắc khó . Cứ lập hẳn 1 topic gọi là bãi quái để farm. Bái post #1 sẽ tạo bởi post để có thể edit cập nhật tình trạng của con quái.
     
  6. TrươngGiaPhong

    TrươngGiaPhong Thường cho em ✡ Shine Wizard ✡ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    21/3/07
    Bài viết:
    5,927
    Làm kiểu rpg text như mấy game trên discord ấy, chỉ cần 1 số lượng người chơi nhất định là đụ. Nhiệm vụ chủ yếu là raid quái lên cấp + item. Đủ yêu cầu thì tích lũy chuyển sinh....
     
  7. Bo-gia

    Bo-gia Xem hồ sơ, chơi trong mỡ xong vẫn không biết ⚔️ Dragon Knight ⚔️ CHAMPION Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    10/11/02
    Bài viết:
    7,796
    Nơi ở:
    Ha Noi, Vietnam,
    Đề nghị game có hệ thống item và avatar trên forum luôn cho ngầu. Nhớ ngày xưa khá nhiều forum có vụ này
     
  8. NaughtyEvil

    NaughtyEvil Member vô giá trị GVN Dalit

    Tham gia ngày:
    30/4/08
    Bài viết:
    9,033
    Mới làm việc với coder về vấn đề này.

    Phát sinh ra 2 vấn đề

    1. Nếu tạo ra 1 text game RPG thì ok. Nhưng nếu để lâu thì người mới tham gia sẽ thọt với những người chơi trước.
    Tạo ra sự chênh lệch. Và càng lâu thì càng khó join, đặc biệt có những người tham gia 1 thời gian, có thể bận, người ta ko tham gia nữa, sau 1 thời gian quay lại thì cũng sẽ thọt. ~> Chưa ổn lắm, hoặc chưa có cơ chế về vấn đề này

    2. Tạo ra text game theo dạng chơi trong 2 tuần -> 1 tháng. Sau thời gian đó hoặc trong thời gian ngắn hơn mà kết thúc được, thì sẽ chuyển qua game khác. (Ví dụ cụ thể như game zombie đang tính làm, cho 1 số lượng người chơi là X. Sau 1 thời gian, người chơi bị zombie giết hết hoặc zombie bị giết hết trước thì end game, ra game khác)

    Tuy nhiên cơ chế item và Gold vẫn tương tự kiểu con Phọt đã nêu

    Hoặc nếu có đủ tiềm lực và donate lâu dài của member nói chung, sẽ làm 2 con game riêng biệt

    Dự trù chi phí BOT tạm tính vào khoảng 20$/1 tháng
     
    o0puppyo0 thích bài này.
  9. NaughtyEvil

    NaughtyEvil Member vô giá trị GVN Dalit

    Tham gia ngày:
    30/4/08
    Bài viết:
    9,033
    Dự kiến vụ code bot để track 4rum dự kiến tầm 10-15 ngày. Trong thời gian đó mình sẽ tiếp tục lên sườn gameplay và hệ thống item để đóng góp và định hình gameplay
     
    o0puppyo0 thích bài này.
  10. Bo-gia

    Bo-gia Xem hồ sơ, chơi trong mỡ xong vẫn không biết ⚔️ Dragon Knight ⚔️ CHAMPION Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    10/11/02
    Bài viết:
    7,796
    Nơi ở:
    Ha Noi, Vietnam,
    Game theo dạng season thì sao Nau? Kiểu 1-3 tháng/reset thêm content ấy?
     
  11. Joker FF

    Joker FF Mayor of SimCity

    Tham gia ngày:
    1/5/16
    Bài viết:
    4,117
    Làm game đừng lên vl mà tập chung vào item thử xem Nâu, có cơ chế trade để ae vào sau được mọi người chia ser.
    p/s: vote 1 phiếu donate, chia sẻ 1 tí có sân chơi. Đâu để Ad gánh hoài được. dichoi
     
    Bo-gia thích bài này.
  12. Bo-gia

    Bo-gia Xem hồ sơ, chơi trong mỡ xong vẫn không biết ⚔️ Dragon Knight ⚔️ CHAMPION Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    10/11/02
    Bài viết:
    7,796
    Nơi ở:
    Ha Noi, Vietnam,
    donate lấy thời trang khung viền cũng được đó. không pay to win là được :))
     
  13. NaughtyEvil

    NaughtyEvil Member vô giá trị GVN Dalit

    Tham gia ngày:
    30/4/08
    Bài viết:
    9,033
    Thì nó là dạng thứ 2. Nói chung sẽ giới hạn 1 season chơi cho hợp lý hơn.
    Để đảm bảo ai cũng có thể chơi được, chơi bất kì lúc nào, ko nặng về item. Hoặc item chỉ thuần buff thêm tỉ lệ chứ không ảnh hưởng quá nhiều đến chỉ số.
    Cuối mùa thì lập bảng Champion, vinh danh theo mùa như kiểu DOTA - LOL theo các season và có thể gọi là có quà lưu niệm tí ti cho anh em, hoặc có thể trả bằng Cash
     
    o0puppyo0 thích bài này.
  14. Bo-gia

    Bo-gia Xem hồ sơ, chơi trong mỡ xong vẫn không biết ⚔️ Dragon Knight ⚔️ CHAMPION Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    10/11/02
    Bài viết:
    7,796
    Nơi ở:
    Ha Noi, Vietnam,
    Vụ cash thì thôi đi. Gánh nặng cho ae BQT nữa :|
     
  15. o0puppyo0

    o0puppyo0 Sith Lord Revan Berserker Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    22/4/08
    Bài viết:
    10,626
    Nơi ở:
    Không lòng vòng
    Theo dạng giống MU đc ko chụy? Reset level lại đc bonus điểm status ấy

    Ngoài event săn boss nên có thêm event Party để luyện lv như blood, chaos :2onion35:
     
    Chỉnh sửa cuối: 2/4/23
  16. ahcute

    ahcute C O N T R A Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/5/11
    Bài viết:
    1,638
    Toai thấy làm game hoạt động kiểu như discord, chạy trong tất cả các topic, ko cần join, đâm chém khắp một miền quê mới vui
     
  17. NaughtyEvil

    NaughtyEvil Member vô giá trị GVN Dalit

    Tham gia ngày:
    30/4/08
    Bài viết:
    9,033
    Screenshot_2023-04-06-01-52-55-373_com.mservice.momotransfer-edit.jpg

    Hôm nay vừa nhận đc donate của đồng chí @Catnarok để làm kinh phí phát triển text game cho GameVN
    Đồng thời 2 bạn @Dem Tiện Bất Năng Di@skyderline đã để lại 2 phần GA trị giá 40k của mình vào chung quỹ này.

    Tổng quỹ Textgame và Bot GVN là 2387k.
    Ngày mai rảnh rỗi mình sẽ trình bày khung sườn kế hoạch và định hướng sử dụng nguồn quỹ này để phục vụ chung cho 4rum
     
    ViolenceFetish thích bài này.
  18. Kinas

    Kinas GVN Hero GVN CHAMPION Moderator ♞ Blade Knight ♞

    Tham gia ngày:
    14/6/03
    Bài viết:
    52,845
    Nơi ở:
    WwW.GaMeVn.CoM
    Allin MU để x10 đi !cheer
     
  19. Himarin ~♥

    Himarin ~♥ Nyan ~♥

    Tham gia ngày:
    20/7/08
    Bài viết:
    9,986
    Nơi ở:
    Amakawa family
    Thích kiểu rpg có pve pvp toàn 4rum như con Phọt nói (chi tiết chưa đọc) hơn là kiểu chơi thời gian ngắn lại còn giới hạn trong topic nọ kia.
    Thậm chí lấy luôn cái hệ thống này thay cho cái ôm bom cũng đc, căn bản là để bất kỳ ai bất kỳ lúc nào cũng có thể tham gia mà ko cần phải theo dõi chi tiết topic nào đó.

    Còn vụ sợ người chơi lâu mạnh hơn người mới chơi thì giới hạn số lượng hành động mỗi 24h + pvp ăn thua nhau ở skill của class (phải tự unlock class, ko thay đổi được thường xuyên) và đồ (kiếm được khi pve, nhưng có giới hạn thời gian/số lần sử dụng). Cách này thì người mới chơi nhưng khôn (chọn class) và có đồ ngon vẫn có thể chọc tiết được người chơi lâu nhưng bỏ game 1 thời gian (đã unlock được nhiều class nhưng chỉ xài được 1 class 1 lúc, và bị giới hạn cd chuyển class). Làm thế này người chơi lâu vẫn có chút lợi thế (linh hoạt nhiều class hơn) nhưng ko thể hoàn toàn trên cơ người mới chơi.
    Pvp thì có thể ném vào 1 topic riêng để dễ theo dõi và chửi nhau, pve khỏi cần.

    Pve thì có thể chơi kiểu như openworld, xài bot thả comment vào topic khắp nơi (vs sau mỗi comment mới thì có 5% bot xuất hiện chẳng hạn). Người chơi tự tìm comment đó like để đánh, đủ like thì bot chết + xoá comment + thưởng xp/đồ cho những đứa like. Làm sao để ko tìm đc post của con bot đó đc thì tốt, 1 con có thể thả ở nhiều chỗ ko lo bị mò ra dễ dàng, còn ko đc thì làm 1 dàn bot mỗi con chỉ có 1 post, bị giết xong là xoá post chờ cd. Boss thì BTC tự design, nhưng cách đánh chủ yếu vẫn nên làm đơn giản dễ theo dõi (vd như like ở ngay post đầu, hoặc cho bot tự edit bài của mình update status của bản thân), tránh việc bắt người chơi phải chui vào 1 topic nào đó để theo dõi. Ý tưởng thì nhiều lắm, hạn chế khả năng code thôi.

    Pvp thì cốt lõi như đã nói ở trên, oánh nhau = skill của class mình đang xài + đồ mình có được, giới hạn số lượng hành động trong 24h (hoặc giới hạn bằng hp/mp/cd.... tuỳ class/skill/item). Đây mới là phần chính của hệ thống game, design cái này mệt nhất, nên kéo nhau lên discord bàn cho đỡ loãng.
    Mục tiêu chính là để người chơi có cái để chọc nhau + phòng thủ + giúp đỡ nhau như mmorpg, nên tốt nhất cứ lấy mấy cái mmo lâu đời có hệ thống class ngon như ragnarok online rồi copy sang là ổn nhất, đầy đủ holy trinity với cả craft đồ mua bán etc... yên tâm ko sợ thiếu ý tưởng.

    Bổ sung ý tưởng:
    - pve có thể chia ra nhiều loại bot khác nhau tượng trưng cho nhiều loại mob khác nhau, dù cách đánh vẫn như nhau (like) nhưng stats khác nhau và thưởng cũng khác nhau. Có thể dùng mob list cho bot chọn hoặc mỗi con bot chỉ tượng trưng cho 1 loại mob riêng biệt (tuỳ coder).

    - skill passive của một số class có thể được dùng trong pve, vd như nếu dps đánh bot (like) thì sẽ ăn dmg trả tương ứng, nhưng tank like xong thì 3-5 đứa like tiếp theo ko bị ăn dmg, healer like thì hồi máu cho 3-5 đứa vừa like ngay trước đó. Bot sẽ tự update post của mình để hiện list 10 hành động gần nhất. Boss có thể xài skill gây ảnh hưởng đến một vài đứa like ngay sau đó, khuyến khích người chơi pve kiểm tra update mới nhất + trao đổi với nhau (cho tank ra đỡ/healer ra heal/debuff ra phá skill....)

    - Do đánh = like nên mỗi người chơi chỉ đấm được 1 phát mỗi post. Nếu sau 2h ko đủ dmg bot (mob) sẽ chạy sang topic khác (giới hạn cùng sub 4r, và vẫn phải tuân thủ yêu cầu spawn vd như 5% spawn sau mỗi post mới trong topic), reset hết like nhưng vẫn giữ hp cũ, những ai đã đánh trước đó ko đc hưởng xp/loot. Cái này để khuyến khích người chơi rủ rê nhau hội đồng mob khoẻ sắp chết/sắp chạy hoặc dùng skill hợp lý đúng lúc (active trong topic riêng). Mob yếu thì cho vài like bay màu luôn cũng đc. Ước lượng thì tier 1 cần khoảng 2-3 người chơi đánh thường hoặc 1 thằng dps solo = skill, tier 2 cần khoảng 10 đứa (3 supports, còn lại dps, số lượng thực tế thấp hơn vì dps sẽ xài skill đánh cho chắc), tier 3 cần khoảng 20 đứa (5 supports, còn lại dps).

    - Loot từ mob/boss thì xp y hệt nhau cho tất cả (để người chơi mới dễ unlock skill/class mới đuổi kịp người chơi lâu), vàng chia đều, item random tỉ lệ chia đều. Game ko có khái niệm party, đứa nào nhảy vào sau ks được đồ ngon thì các bạn biết hệ thống pvp dùng để làm gì rồi đấy.
     
    Chỉnh sửa cuối: 6/4/23
    Dark_Lady thích bài này.
  20. haiduong87

    haiduong87 Knee before Eden Lord Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    20/5/04
    Bài viết:
    24,515
    Nơi ở:
    TP HCM
    Bữa tính coi vọc thử xenforo mà nó bắt mua
     

Chia sẻ trang này