GM: Bàn luận ParticleSystems

Thảo luận trong 'Game Development' bắt đầu bởi >VoDich<, 13/9/06.

  1. >VoDich<

    >VoDich< Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    26/1/05
    Bài viết:
    919
    Nơi ở:
    Can Tho
  2. bullno1

    bullno1 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    22/4/06
    Bài viết:
    221
    Ko muốn làm >VoDich< mất hứng nhưng cái này có người làm rồi,rất hay là đằng khác
    http://forums.gamemaker.nl/index.php?showtopic=221069
    Nếu có thể làm đc một cái gì hay hơn thì mới nên làm,chứ cái particle designer kia hoàn thiện lắm rồi,thiếu mỗi chức năng pre-render.

    Có lẽ nên làm luôn trong GM đi,lôi VB vào chi cho mệt,gui trong GM có thể tham khảo gmdialog . Chúc may mắn :hug: :hug: .

    Dạo này đang rảnh,làm luôn cái pre-render(vẽ particle vào file gif để tránh tốn resource) :D,mặc dù ko thể đẹp bằng.
     
  3. >VoDich<

    >VoDich< Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    26/1/05
    Bài viết:
    919
    Nơi ở:
    Can Tho
    {@: oh, có người làm rồi à, vậy thôi, lấy xài cho nhanh,
    xài mấy cái window GUI của gm nặng lắm. tốc độ là ưu tiên hàng đầu
    PS: mới xem lại, ông bảo đầy đủ à, vậy là chưa biết hết particle của GM rồi, nó ko chỉ có emitter đâu
    còn thiếu quá nhiều, nào là attractor, destroyer, changer, deflector, thiếu cả các thuộc tính quan trọng như type step, type death. nói chung chỉ có thể làm mấy hiệu ứng bình thường.
    :@}
     
  4. bullno1

    bullno1 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    22/4/06
    Bài viết:
    221
    Chả động đến cái particle nhiều :P .Mấy cái vấn đề về mắt nhìn mà cứ phải sửa code,chạy rồi sửa code thì mệt lắm. Mà type death thì phải edit kiểu gì đây? :-/

    Dùng VB cũng đc nhưng mà sao lại ko biết gì về VB :D .
    dialoggm đơn giản lắm,ko thì gmwidget cũng đc.Nhưng mà kiểu gì thì làm gui cho GM vẫn là cực hình :( :(

    Gói GM chạy thử hiệu ứng chỉ có một dòng code :
    file_execute() =)) =)) .
    Hoặc cùng lắm là thêm mấy cái nút bật tắt,zoom,move,rotate,load script là hết đất.
     
  5. >VoDich<

    >VoDich< Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    26/1/05
    Bài viết:
    919
    Nơi ở:
    Can Tho
    {@:
    ko hiểu đang nói cái gì ?????

    :D ông này tưởng tui gặp khó khăn ở cái phần GUI hả, GUI đâu có gì khó, chẳng qua là vấn đề về tốc độ, không 60 ở mọi thời điểm mà thôi, cái program kia code quá kém, tốc độ siu chậm, demo của tôi thì fps trung bình khoảng 55-60, kể cả khi chạy part loại bình thường như hình vậy
    sao ko chỉnh type death được nè =)) .

    đây là hình demo, tuy demo nhưng còn nhìu chức năng hơn cái kia và tốc độ vẫn hơn nhiều, cái kia có bố cục input hay nên làm theo xem thế nào. mất nguyên 1 ngày để sửa lại bố cục menu hic hic.

    Đã cố gắng hết sức nhưng tốc độ vẫn ko hoàn chỉnh, chắc vẫn phài dùng VB

    [​IMG]

    :@}
     
  6. bullno1

    bullno1 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    22/4/06
    Bài viết:
    221
    :o :o Siêu quá =D> ^:)^ ^:)^
    Con lạy cụ >VoDich<, ^:)^ con trót mồm nói dại. Trình độ tên này vượt xa mình rồi :(( :((

    :(( cái này cũng chỉ làm chơi từ hồi xưa thôi,so sánh với cái screenshot trên kia đúng là ko bằng :(( :((
    [​IMG]

    Từ nay ko dám đàm đạo với >VoDich< nữa :(( :(( .Chúc thành công nhé :hug: ,mà ko chúc thì cũng thanh công thôi.
     
  7. anhchanghaudau

    anhchanghaudau Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    25/2/06
    Bài viết:
    51
    dùng vb + Gm good, mấy bồ quả cao thủ, vô địch quả vô địch, thử bỏ dialog và nhúng Gm vô vb
     
  8. >VoDich<

    >VoDich< Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    26/1/05
    Bài viết:
    919
    Nơi ở:
    Can Tho
    {@:
    @bullno:
    cái đó đâu phải gm, hình như viết = c++ hay sao ý, có mấy cái option mà GM ko thể chỉnh được như min part hay max part, speed z?????

    @anhchanghaudau:
    tôi chẳng biết gì về vb nên nhúng thế nào nhỉ ???

    tới hum nay đã hoàn thành : parttype, emitter, attractor, deflector, changer, destroyer, chỉ còn phần export cho người dùng xài nữa là ok ^^,

    [​IMG]
    [​IMG]
    :@}
     
  9. anhchanghaudau

    anhchanghaudau Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    25/2/06
    Bài viết:
    51
    - VB chạy giao diện và thay đổi tham số

    - GM biểu diễn mấy cái đó.

    - Dùng khai báo hàm API trong VB (xem trong MSDN của Microsoft)

    Declare Function SetParent....
    Declare Function FindWindow....

    Sau đó mỗi lần play hiệu ứng thì run cái GM, dùng FindWindow tìm handle của cửa sô GM6, sau đó lấy handle đó gán vô làm con của cửa sổ VB =>> người dùng nghĩ rằng VB chạy được GM bên trong.

    - Khó khăn: VB và GM chạy song song, nghĩ ra cách thông tin giữa 2 đứa để khi nhấn play thì thằng kia chạy với tham số hiệu ứng
     
  10. bullno1

    bullno1 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    22/4/06
    Bài viết:
    221
    Cắm cho phát socket vào là xong :D
     
  11. >VoDich<

    >VoDich< Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    26/1/05
    Bài viết:
    919
    Nơi ở:
    Can Tho
    {@: @bull: pa chỉ cho người ko biết mà chỉ kiểu ấy thì thôi khỏi viết ra chi cho mất công. ai cũng biết pa năng lực đầy mình rồi. nhất là PS

    chương trình đã gần xong, chuẩn bị xuất bản demo đầu tiên.

    :@}
     
  12. bullno1

    bullno1 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    22/4/06
    Bài viết:
    221
    PS là kem đánh răng :-/

    Ko nói thế thì biết nói thế nào :-/ .Cái chương trình kia nó định socket kiểu gì tôi còn chả biết thì biết nói gì.Cụ thể thì ko thể 1,2 câu mà xong đc :D

    Mà cái kia là đẹp lắm rồi,FPS cũng 60 rồi ,khỏi cần VB cho mệt.
     
  13. >VoDich<

    >VoDich< Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    26/1/05
    Bài viết:
    919
    Nơi ở:
    Can Tho
    {@:
    PS đích thị kem đánh răng.

    đẹp làm gì, tốc độ mới quan trọng,

    :@}
     
  14. >VoDich<

    >VoDich< Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    26/1/05
    Bài viết:
    919
    Nơi ở:
    Can Tho
    {@: cái này chắc qui định thời gian quá 1 ngày mà ko ai post thì mình post ko tính đúp ???

    Particle Box đã release, mọi người thử dùng và cho biết ý kiến. thanks

    :@}
     
  15. >VoDich<

    >VoDich< Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    26/1/05
    Bài viết:
    919
    Nơi ở:
    Can Tho
    {@:
    + update:
    có thể export -> GM 6.1 script
    check first post

    :@}
     
  16. ogizine

    ogizine Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    19/6/04
    Bài viết:
    227
    vịt nghe sấm chăng hu hu i am a chicken huhu huhuhu tututu đừng an ủi tôi tôi khóc tiếp bây giờ....
     
  17. XxKonanxX

    XxKonanxX Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    27/12/05
    Bài viết:
    883
    Nơi ở:
    _Rune Midgart_
    good quá bác vodich ơi .

    em đang định làm 1 cái game đỉnh từ GM để toàn dân mở mắt với GM .game dự định dựa trên nền cái example của bác vodich ( đã nhắn qua yahoo )

    nếu được bác cho thêm tí effect cho game đỉnh luôn ( example ) từ cái ni

    khi nào game ra anh em sẽ hết hồn ngay . hi vọng vodich hợp tác hé .


    mà bác làm cái này làm gì thế , để làm giống như window media hả ???
     
  18. >VoDich<

    >VoDich< Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    26/1/05
    Bài viết:
    919
    Nơi ở:
    Can Tho
    {@: konan ko xem hướng dẫn à, đây là 1 chương trình nho nhỏ giúp làm những hiệu ứng của particle system của GM, nói chung nó có thể giúp làm tất cả, mình chỉ cần sáng tạo thôi ^^,

    konan cứ down về xài thử, vọc 1 tí là biết ngay. Konan chẳng cần "xin effect" :D của ai, Particle Box sẽ giúp cho tất cả.

    PS: konan định làm game gì vậy, mấy cái example đã post lên là đều cho mọi người dùng cả mà, xin xỏ gì chứ ^^!, rất mong chờ game của konan

    :@}
     
  19. Mozzila†hunder

    Mozzila†hunder Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    29/5/06
    Bài viết:
    1,295
    Nơi ở:
    Ha Noi, Vietnam
    Em hơi ngu 1 tí. Em nhờ anh vô địch làm hộ em cái này ;;)
    [​IMG]
    Anh có thể làm cái hiệu ứng mặt dời ấy trên nền đen ko (để em cho transparent. Chắc là cũng dễ với anh thôi nhỉ, coi như đóng góp luôn cho mấy bác GM )
     

    Các file đính kèm:

  20. >VoDich<

    >VoDich< Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    26/1/05
    Bài viết:
    919
    Nơi ở:
    Can Tho
    {@: cái hiệu ứng đấy với Particle Box làm được, bạn thử vọc đi, giờ tôi hơi bận
    mà bạn cho nền đen rồi transparent cũng vậy thôi, thay đổi blend mode thì mới đẹp
    :@}
     

Chia sẻ trang này