cái này [GM] làm thế nào thế ?

Thảo luận trong 'Game Development' bắt đầu bởi ogizine, 19/12/06.

  1. ogizine

    ogizine Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    19/6/04
    Bài viết:
    227
    http://forums.gamemaker.nl/index.php?showtopic=262004
    nếu tôi ko nhầm thì cái room bị biến thành hình dạng cái cây luôn bởi vì khi đặt cái nến ở rìa lá thì nó bị cut-off luôn.Nhưng vấn đề là làm thế nào để được như thế nhỉ? mà được hơn như thế nữa ( nghĩa là làm cái nến ko bị mất đầu nữa ) càng tốt ^^ !
     
  2. anhchanghaudau

    anhchanghaudau Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    25/2/06
    Bài viết:
    51
    Có 2 cách tạo vùng cắt hình cây thông cho cái cửa sổ của GM, nói chung cả 2 cách đều phải sử dụng hàm thông qua DLL.
    - Hình cây thông được chọn là hình có những điểm màu trong suốt hoặc chọn 1 màu nào đó để trong suốt.
    - Dùng hàm của Windows API để tạo vùng cắt từ những điểm có màu khác với màu trong suốt(cách này cổ điển vì sẽ duyệt qua lần lượt các pixel màu để xem giá trị màu là gì). Ví dụ ta có cây thông trên nền đỏ, vậy ta chọn màu đỏ làm màu trong suốt và các màu còn lại sẽ được chọn để làm nên vùng cắt của cây thông. Vì vậy khi làm như thế ta nên chọn một màu ít dùng tới để làm màu trong suốt, vì nhưng chi tiết có màu này sẽ bị bỏ qua.

    - Dùng hàm Windows API để đặt thuộc tính trong suốt cho cửa sổ của GM, khi dùng hàm này cửa sổ làm trong suốt sẽ bị loại hết những phần nào có màu do ta chỉ định (đây là màu trong suốt). Cách này thì chỉ áp dụng trên Win 2000 và XP, 98 trở về trước không chạy được.

    Nguyên tắc theo tui nghĩ là vậy, và cái DLL kèm theo bản đó là phần đóng gói của việc gọi hàm windows API cho đơn giản hơn :cool:
     
  3. >VoDich<

    >VoDich< Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    26/1/05
    Bài viết:
    919
    Nơi ở:
    Can Tho
  4. ogizine

    ogizine Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    19/6/04
    Bài viết:
    227
    cái này ko hay lém , hơi chậm + giống hệt cái cây kia tức là biến hẳn room thành cái hình định trước.
    cái cách Dùng hàm Windows API để đặt thuộc tính trong suốt cho cửa sổ của GM nghe hay đó, anhchanghaudau làm cái example nhé ^^!
     
  5. >VoDich<

    >VoDich< Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    26/1/05
    Bài viết:
    919
    Nơi ở:
    Can Tho
    {@:

    là cái file dll đó đó cha nội, muốn nó ko định hình thành cái room trước thì có nhiều cách, thử suy nghĩ xem :D: Resize sau và trước khi định hình, too simple.

    :@}
     
  6. ogizine

    ogizine Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    19/6/04
    Bài viết:
    227
    nhưng tôi muốn cái cây rung rinh, nghiêng nghiêng ngả ngả thì sao? cách thứ 2 mà anhchanghaudau noi sẽ giải quyết dc. vấn đề này.
     
  7. >VoDich<

    >VoDich< Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    26/1/05
    Bài viết:
    919
    Nơi ở:
    Can Tho
    {@:

    thì học thêm đi sẽ giải quyết được

    :@}
     
  8. ogizine

    ogizine Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    19/6/04
    Bài viết:
    227
    mà cái ông cho tui sao nhất thiết phải để alarm0=1nos mới chạy đc. nhỉ, để luôn vào create thì ko dc.?
     
  9. XxKonanxX

    XxKonanxX Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    27/12/05
    Bài viết:
    883
    Nơi ở:
    _Rune Midgart_
    để creat nhiều khi nó chưa kịp nhận giá trị .tui gặp haòi
     
  10. ogizine

    ogizine Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    19/6/04
    Bài viết:
    227
    ò ò ........................................^_^!
     

Chia sẻ trang này