Terran Rush Association

Thảo luận trong 'Starcraft' bắt đầu bởi [Cute]n01, 19/3/07.

  1. tkbh1001

    tkbh1001 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    18/5/05
    Bài viết:
    47
    Nơi ở:
    NoRiA
    Marines rush theo mình thực ra đâu có khó đỡ. lúc đâu scout thấy T 2 rax => rines rush... Em thường để 1 con probe nào ở 1 mỏ vàng nào đó. Lúc T cho rines sang nhà thường là có tầm 10 SCVs + 4 -> 8 rines ( hoặc ít hơn, nhiều hơn thì thường đi chung với medics). Lúc đấy P cũng có khoảng 2 -> 4 goons. Căn đến lúc rines đến ramp thì cho probes chạy ra ( để 1 con ở mỏ vàng khác, click vào 1 cục vàng ở đấy), SCVs làm sao chặn được :). đến đến nơi thì cho probes kill rines, goons đánh phụ ở ngoài, thêm tý micro :)... Với người trên trình độ thì không biết chứ cùng trình độ thì chắc chắn đỡ được :).
     
  2. skt1

    skt1 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    6/3/07
    Bài viết:
    19
    hix, rush gì chứ rush Rin+SCV hay Rin+Medic VS toss thường rất khó cho terran. Tại vì chỉ cần Toss đánh bt ,upgrade Range cho Gôn xong thì chỉ cần Toss nắm vững cơ bản Micro là đã đủ đẩy lùi terran ( vừa move lùi lại vừa bắn vì Goon bắn xa và mạnh hơn Rin, lại nhiều máu và giáp hơn rin mấy lần). CÒn nếu Toss Tech lên Reaver hay dark thì lại càng dễ chống vì Reaver và Dark là 2 Unit co Damage rất cao, khi sử dụng Combo cùng Goon VS Rin+Medic rất hiệu quả==> 2 rax là chiến thuật ko nên dùng trong TVP
     
  3. yeuMUvayeuem

    yeuMUvayeuem Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    31/8/06
    Bài viết:
    96
    mấy pác gặp nhau mà đánh 1 trận, cãi nhau làm giề???
    Em thì em cũng chơi ter, xem cũng nhìu replay rùi, chỉ thấy rush bunker thì ít thấy chứ rush M+SCV hay MM thì nhan nhản, chả biết trình độ mấy bố thế nào chứ em xem thì gosu bên Hàn ối thằng chết vì mấy cái trò đó đấy.
    Về rush M+SCV: nhiều bố cứ lôi cái trò range6 của gool ra mà dọa. nâng cấp range lâu lắm mấy anh ơi, gool lại mua chậm, mass gool thì ban đầu chỉ có 1 nhà lính,lúc nó vác 8 rine và chục con SCV sang, các pác có tài thánh cũng chỉ tầm có 2gool là cùng(chưa nâng cấp tầm xa, terrain đánh như đánh với zerg, 2 rax)lại thêm yếu tố bất ngờ, nếu toss scout không tốt thì em nghĩ 60% thua là 1 nhận xét khiêm tốn đấy.
    rush MM: hix, em thấy đa phần ter rush MM đều thua vì em thấy thời gian rush MM thì đánh như cách cổ điển, xây Fac cho xong. Nhưng em thì gà, còn xem trong replay hay VOD thì thường thấy họ lên stim trước, lúc đó hỏi gool chăn kiểu gì vậy?? dark chạy kiểu chi????(có lúc có thể kết hợp với cả tank)

    Không chiến thuật nào là hoàn hảo cả? có gì đâu mà mấy pố đánh toss với zerg lại tự ái nhảy cẫng lên thế. tỉ lệ thành công của một chiến thuật khi được xây dựng trong đầu đều là 50:50, chính vì thế đấu võ mồm cũng vậy tỉ lệ lý lẽ sẽ là 50:50,cứ nếu thế này, nếu thế nọ,cãi nhau đến bao giờ mới xong đây....
     
  4. Solid_Vulture

    Solid_Vulture Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    21/10/03
    Bài viết:
    903
    Nơi ở:
    HCM
    Classic 1 CC 2-3 Fac ? đây là fast expand -_-
    Cổ điển đúng nghĩa TvP là 2 fac 1 tank upgrade vul speed + mines , sau đó vulture harrass -.- , style 1 fac rồi CC là style fast expand sau này mới có .

    Còn cái 3-4 tank + vul đó là push sớm , 2 fac (không CC gì hết -.-) , ra 3-5 tank , upgrade speed + mines , lúc bắt đầu có vul thì đem toàn bộ 3-5 tank + 4-6 marine + vài SCV sang push thẳng nhà toss , upgrade speed + mines xong thì up tiếp siege mode , micro tốt , ép được tới cửa nhà toss , bunker + turret + supply + barrack + mìn từa lưa hột dưa trước cửa nhà nó là xong -.- chống chỉ định gặp toss lên dark chống push sớm .
     
  5. [Cute]n01

    [Cute]n01 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    19/3/07
    Bài viết:
    22
    1 CC ở đây nghĩa là đánh với 1 CC và 3 fac ko EX gì hết, thường push quân liên tục từ 3 fac để ép toss từ đầu sau đó mới EX -,-!
     
  6. proA.SirTY

    proA.SirTY Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    24/4/06
    Bài viết:
    1,115
    Nơi ở:
    Hành tinh BroodWar
    1 thẻ vàng . GL & HF ..............
     

Chia sẻ trang này