Game Nhap Vai Hay Nhat Hien Gio

Thảo luận trong 'RPG Vault' bắt đầu bởi Gundam2003, 18/7/03.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Bluelion

    Bluelion Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    28/6/03
    Bài viết:
    2,961
    Nơi ở:
    Blueforest
    Có rất nhièu trò khả dĩ có thể đứng vào vị trí này: Morrowind, BG, Arcanum, Gothic II (theo lời bác D), hay là Fallout... Tất cả đều là những trò của Mỹ với gameplay và đặc biệt là tính Nhập Vai vượt trội hàng chục lần so với FF.
     
  2. chicken_run

    chicken_run Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    28/9/03
    Bài viết:
    374
    hehhe, bác này cứ mở mồm là kêu FF chán
    Nhưng bác ơi, có lẽ nó cũng là cái trò mà chả ai không biết, và cũng chả có ai chư từng chơi cả
    khục khục, thế còn Arcarnum hay morrowind, tui nghĩ là đầy đứa không biết 2 trò này đâu
     
  3. Bluelion

    Bluelion Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    28/6/03
    Bài viết:
    2,961
    Nơi ở:
    Blueforest
    Khặc khặc, xin lỗi nha. Nhưng mà trên đời này có đầy ba cái thứ nhạc pop rẻ tiền mà đứa nào cũng biết, đứa nào cũng nghe. Trong khi mấy bản hoà tấu của Mozart có được mấy người biết thưởng thức.

    Và thứ 2, tôi nói ÔNG là kẻ dốt khi cho rằng Morrowind không ai biết. Ông suốt ngày đi lại với đám fan FF, bản thân ông cũng là fan FF, vậy thì ông biết gì về trò này? Morrowind được Gamespy bình chọn là game hay nhất 2002, và trên thực tế tôi thấy nó có đủ tư cách nhận lấy danh hiệu đó. Còn Arcanum? Nó không được nổi tiếng bằng FF, nhưng những fan của RPG thực thụ ai đã từng chơi qua trò này thì đều nức nở khen hay. Đồ tốt thì cần phải có người biết xài mới thấy được giá trị của nó chứ.

    Và như tôi đã nói, vấn đề với đám fan của FF là bọn họ vô cùng bảo thủ và không bao giờ chịu nhìn bất kì RPG nào khác ngoài mấy trò FF bằng nhiều hơn nửa con mắt. Và đó là lý do họ tưởng rằng chơi FF là đã biết tất cả về RPG. Sai lầm tai hại!
     
  4. Jenkins

    Jenkins Sonic the Hedgehog Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    23/3/02
    Bài viết:
    4,812
    Nơi ở:
    HCMC
    Mệt ghê dzậy đó ! Mấy tên như Chicken_run nì toàn làm tui dzống mí tên câu bài không hà ! Heck , như Bluelion đã nói ở trên ! Tại sao fan của Rock ít hơn Pop dzà tại sao fan của Jazz càng ít hơn nữa ^^ ? Không phải dzì Rock dzà Jazz dở muh dzì không phải ai cũng nghe được , đó chính là điểm khác biệt !

    Btw , cho những tên nào mù thì mở mắt lên nhìn 1 chút ! Nói cho rõ là Arcanum dzới Morrowind có thể nói là ai cũng biết còn dzề FF thì phải coi lại à ! Ở những nước châu âu dzà châu mỹ thì game này là những RPG thuộc loại cho con nít chơi , chẳng ai thèm đoái hoài tới đó ^^ !
     
  5. D President

    D President Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    16/8/03
    Bài viết:
    1,196
    Nơi ở:
    Avalorn Underground
    Chính xác, chính xác vô cùng .
    FF quá dễ và quá "một chiều" nên chỉ dành cho con nít không thích suy nghĩ & tư duy chiến thuật cũng như thể hiện cá tính .Nói trắng ra là ở VN ít gamer thực thụ (bằng chứng là box cheatcode và hướng dẫn lúc nào cũng xôm tụ, thêm nữa, hỏi Cheat code hay FAQ ở GVN thể hiện trình độ tiếng Anh của các gamer VN, vậy thì làm sao mah chơi game RPG thực thụ chớ, vì có hiểu gì đâu mah chơi ?)
    Ở VN (hay chính xác hơn là ở châu Á) là một lẽ, còn ở châu Âu hay châu Mĩ thì tình trạng của FF tương tự tình trạng của Morrowind bên VN .
     
  6. Bluelion

    Bluelion Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    28/6/03
    Bài viết:
    2,961
    Nơi ở:
    Blueforest
    Và đó là nói về mức độ nổi tiếng. Nếu chúng ta so về giải thưởng thì FF hình như chưa có được một giải nào. Và cho tới nay thì RPG mà tôi thấy đoạt nhiều giải nhất chính là BG series, huyền thoại của Bioware. Sau đây là link tới trang của Bioware liệt kê các giải thưởng BG I và II đã đạt được (ặc ặc, mình nhìn mà thấy muốn xỉu):

    Baldur's Gate

    Baldur's Gate II: Shadow of Amn

    Nhìn số giải cũng đủ biết series này hay tới cỡ nào. Đó là lý do tôi quyết định lấy nó để viết fanfic.
     
  7. Minh So

    Minh So Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    2/2/04
    Bài viết:
    237
    Thế lên google gõ "anti-FF" với "anti-fallout" xem thế nào nhá :))
     
  8. tuoithodudoi

    tuoithodudoi T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    23/7/03
    Bài viết:
    609
    Nơi ở:
    HN
    tui thì có cái gì chơi cái nấy thôi, hiện tại vẫn chơi RPG là Fantasy 10 và diablo LOD 1.10 và thấy 2 game này hay.
     
  9. Mr X

    Mr X Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    14/1/04
    Bài viết:
    51
    Trò nào cần ít IQ hơn để chơi thì tất nhiên phải phổ biến hơn trò cần nhiều IQ rồi.
     
  10. Duran-Seikenden

    Duran-Seikenden Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    14/5/03
    Bài viết:
    827
    Nơi ở:
    Mana
    Thật ra thì chỉ có Ff7 nổi bật thui,còn mấy cái ff sau ,càng ngày càng xuống,xin lỗi Ff 10 của u,tui mới đi tới 3,tiếng là vứt ngay,chán quá,thất vọng nữa chứ,không có sáng tạo,mà có sáng tạo cũng không hay lại ngu nữa,nhất là vấn đề luyện Level,Squả tưởng là sẽ đột phá ở cái kiểu luyện Level này ư,tưởng là có thể bỏ được cách luyện level truyền thống ư.Tui thấy cách luyện này nhảm nhất.
     
  11. Gundam2003

    Gundam2003 Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    6/7/03
    Bài viết:
    936
    Nơi ở:
    Wyoming Michigan
    tên Duran này coi bộ nhảm quá đáng rùi đó!!! HE He he....!!! Quả là cách gọi Aeon và cách chơi từng lượt ko tính time đúng là quá nhảm!!! Nhưng còn cách luyện Lv nì thì đúng là hay chứ ko dở!!! FF10 cái gì cũng nhảm trừ cách luyện Lv mà nói là nhảm!!! HE He he......!!! Kẻ đầu tiên nhảm tui từng thấy!!! HA HA ha.....!!!
     
  12. Duran-Seikenden

    Duran-Seikenden Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    14/5/03
    Bài viết:
    827
    Nơi ở:
    Mana
    thứ nhất :cách luyện như vậy không thể nào phân biệt được cấp độ,cũng như ước lượng level để phán đoán ra sức mạnh chênh lệch giữa nhân vật và enemy.điều này rất cần thiết,song Ff10 đã đánh mất khả năng cảm nhận người chơi về mức độ của nhân vật mình đã được tới đâu---có mem đã nói là ff10 chỉ có level 1 thui đúng không?bạn nhận ra Tidus của mình trở nên mạnh lên khi nào,khi bạn chụp được món item xịn thui à.
    thứ 2:phá tính truyền thống là điều tốt nến khuyến khích ý tưởng,nhưng nếu dở hơn cách truyền thống,và không khéo thì sẽ bị người ta cho là dở hơi,và dĩ nhiên cách luyện này quá dở.Người ta quen cách luyện thoải mái từ đó tới` giờ,nên cảm thấy cái việc lệ thuộc vào khoá mở cổng của Ff10 trong luyện level là quá bó buộc,cách lấy từng skill ability thì không nói,ngay cả những cái cơ bản như Hp,Mp,At,df cũng bị lệ thuộc theo từng giai đoạn,nghĩa là phải lấy từng cái-như loại game action vậy,phải đi từng bước,và nếu có lỡ sa chân thì không được.Vấn đề thứ hai này là quá bó buộc-cái chính làm cho người ta thấy ghét vì đã không cải tiến được mà còn làm cho trầm trọng hơn.
    thứ 3:thay đổi như vậy để chi vậy,việc di chuyển con dấu chạy tới chạy lui như vậy làm bạn có cảm giác hăng say tí nào không?.Vấn đề hạn chế ở đây là level như vậy phụ thuộc vào không gian rùi,bạn thử ước lượng coi Ff10 level cao nhất là bao nhiêu.Bạn nói 99,không tui nói có 50 thui.Bạn hiểu ra vấn đề chưa,nếu giả sử là level 50 cao nhất.Và FF12 tới bạn sẽ nâng tầm level lên 99,như vậy có phải bạn sẽ cần nới rộng diện tích level ra tới 40% nữa không.Lúc đó thì chỉ cần bạn di chuyển con dấu chạy từ trên xuống dưới thôi cũng đủ tiem cho bận xoi xong chén cơm rùi đấy.Nếu bạn chậm quá không hiểu thì tui tóm tắt cho bạn nghe nhé,vấn đề thứ 3 là về diện tích quá rộng---->giới hạn,còn cách level cũ thì không,trò Val level 255-và cách level cũ hoàn toàn có khả năng ,dư sức tính toán được,còn nếu với level mới kiểu này,thì bạn tưởng tượng 255 level với diện tích bi nhiêu ?
    Nếu thấy cách luyện mới hay thỉ nói nghe thử xem hay chỗ nào.Còn không biết thì im đi.
     
  13. Bluelion

    Bluelion Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    28/6/03
    Bài viết:
    2,961
    Nơi ở:
    Blueforest
    Công nhận là cái đống bầy hầy của FF X dễ làm người ta nản, đã phức tạp quá mức cần thiết mà cũng chẳng làm nó hay hơn được chút nào (hay nói trắng ra là dở hơn). Cách lên level trong Morrowind cũng là lên từng cái rồi mới lên toàn diện được, nhưng đơn giản và hợp lý hơn nhiều.
     
  14. D President

    D President Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    16/8/03
    Bài viết:
    1,196
    Nơi ở:
    Avalorn Underground
    Trong Morrow có một điểm vô cùng hay mà ít game RPG có được : đó là làm gì nhiều thì chỉ số về cái đó tăng .Đánh nhau kiếm nhiều thì chỉ có khả năng dùng kiếm tăng chứ không phải khả năng phép thuật .
     
  15. Bluelion

    Bluelion Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    28/6/03
    Bài viết:
    2,961
    Nơi ở:
    Blueforest
    Và đó là điểm tôi khoái nhất, chưa kể là nó còn hợp lý hơn khi tăng level: nếu lúc bình thường dùng kiếm nhiều thì tăng level sẽ có thêm bonus về strength, dùng phép nhiều thì bonus tăng về willpower hoặc Intelligence... hết sức hợp lý. Và chênh lệch sức lực giữa mình và đối phương có thể thấy rất rõ. Đối thủ mà mạnh hơn mình nhiều quá thì nó chỉ cần quật cho 1 nhát là NV của mình quị xuống choáng váng ngay lập tức, và ngược lại (thật ra thì trong trường hợp bị tấn công bất ngờ hay đánh trúng chỗ hiểm, hiện tượng này cũng xảy ra--> vẫn hợp lý).
     
  16. D President

    D President Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    16/8/03
    Bài viết:
    1,196
    Nơi ở:
    Avalorn Underground
    hãy thử so sánh NWN với FF xem .Tôi dám chắc 90% số trận đấu trong FF có thể giữ nguyên một nút từ đầu đến cuối mà vẫn có thể thắng .Battle System của nó có wá nhiều khuyết điểm (mà nếu fân tích ra thì sẽ rất dài dòng, cảm ơn, nhưng u nào muốn cãi lại thì tôi cũng sẵn sàng nói trắng ra) .Hơn nữa, chẳng có một tạo (nhẹ nhàng hơn : có wá ít) tính chiến thuật trong một trận đấu .
    Một bằng chứng thấy rõ là FFF khi chơi chỉ muốn qua trận chiến cho nhanh để xem cốt truyện với xem phim thôi .Chơi RPG mà không hứng thứ với cách chơi quả nó thì tôi hỏi : chơi để làm gì ?
     
  17. Bluelion

    Bluelion Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    28/6/03
    Bài viết:
    2,961
    Nơi ở:
    Blueforest
    Để xem phim và cốt truyện, chính bác vừa nói xong đó.
    Ờ, mà đúng là thế thật đó. Mấy trận của FF 8 với cái battle system của nó đều quá dễ, và điều đó buộc mấy con trùm càng về sau phải có các phương pháp càng... đê tiện, bỉ ổi để có thể gây được chút khó khăn cho người chơi. Như con trùm Ultimecia trong FF 8, có chiêu hạ HP của tất cả NV xuống còn 1. Trong FF 8, dù bị như vậy, ta vẫn có thể xoay sở để thắng dễ dàng, còn trong mấy trò như Baldur's Gate mà có chiêu kiểu đó thì coi như khỏi thắng.
     
  18. D President

    D President Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    16/8/03
    Bài viết:
    1,196
    Nơi ở:
    Avalorn Underground
    Sự công bằng .Như bác vừa nói .Ở FF mấy con trùm đúng là chỉ có mấy độc chiêu bỉ ổi để hạ mình (nhà SX cho vậy thì trùm nèo mà chẳng mạnh ?)
    Trong Gothic không có chuyện đó .Chênh lệch về Level là một chuyện, nhưng bằng level mà không biết cách thì cũng thua dễ dàng .
    Thậm chí, với đối thủ thấp hơn nhưng nếu không cẩn thận, chủ quan thì cũng rất dễ dàng ngủm củ tỏi .
    Các bác có thể xem phần chiến thuật cho các loại wái vật khó trong FAQ gothic II của tôi ở box hướng dẫn .FF có làm được như vậy không ? hay tất cả các loại quái vật đều chỉ có 1 cách hạ là đập càng mạnh càng tốt ?
     
  19. SKY_ANGEL

    SKY_ANGEL Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    23/5/03
    Bài viết:
    146
    Quả là FFX rất nhàm nhất là về Battle System,wá ư là nhàm,đúng như bác nói chỉ cần nút O là thắng còn về sau thì ai cũng như ai ,đều là 99999 cả không phân biệt được sở trường của từng người và khúc cuối chỉ chém và chém là win rồi ,chẳng cần chiến thuật gì ráo cả,không như FF ,gothic ,Never Winter Night,Star ocean 3 là các trò có thể đem lại cho người chơi "cái chết bất ngờ"mà chính người chơi cũng không lường trước được nếu khinh thường các Enemy mặc dù LV của bạn đang áp đảo,thế mới thú vị chứ.Trong FF điều mà tui cảm thấy tệ nhất chính là không cho gamer tự suy luận khám phá ra con đường mà mình phải đi(độc nhất chỉ 1 đường)nó làm cho người chơi hoàn toàn không hiểu nhiệm vụ và hành trình của mình sắp tới là gì cả.
     
  20. dark_shadow_lord

    dark_shadow_lord Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    17/2/04
    Bài viết:
    106
    Nơi ở:
    maybe..not remember
    Nếu các anh muốn nói về mấy cái khuyết điểm thì FF , ngoài những cái mà mấy anh đã nói thì vẫn còn đây :
    #1 : Khi chiến đấu , các con trùm đều "diễn" một cách "khá sáng tạo" theo "kịch bản" có sẵn .
    #2 : nhân vật trong các nhiệm vụ nói chung có liên hệ với nhau quá ít. Bởi có yêu, có thích, có tương hợp gì đi chăng nữa thì cũng chẳng ảnh hưởng đến cốt truyện hoặc trong chiến đấu .
    #3 : Cứ mỗi lần không hoàn thành nhiệm vụ là lại Game Over . Bởi chẳng có lựa chọn nào khác.
    #4 : Thoái hoá trong việc kéo dài thời gian chơi của gamer một cách không cần thiết và nhàm chán nên dễ gây cảm giác mệt mỏi. Bởi cứ thực hiện liên tục những chuyện quá đơn giản mà chăng có chút thú vị.
    #5 : Quá ít những trò chơi , những nhiệm vụ mang tính suy luận mà chỉ cần đi theo lối mòn hoặc "mò một hồi cũng ra".
    #6 : Độ khó của trùm quá "kì lạ" . Bởi trùm chỉ toàn được hưởng ưu tiên hoặc có HP nhìn muốn chóng mặt => một lũ ăn gian .
    #7 : Trùm quá ngu .Trùm cuối luôn là con trùm dễ nhất .
    #8 : Hầu hết những tùy chọn hết sức vô lí, đưa vào chỉ để chỉnh cho vui mắt. Không có mức để phân hoá người chơi như : Hard , medium . normal , ....
    #9 : Thực chất khi chiến đấu chẳng cần đội hình và quá ít sự phối hợp logic giữa các nhân vật.
    #10-worst : khuyết điểm không thể tha thứ trong game : hoàn toàn không có phân thể phân hoá người chơi , không thể biết được ai là 1 "cao thủ" thật sự bởi cái hơn nhau duy nhẩt trong FF không phải là "đầu óc", "sự khéo léo" hay "kiên nhẫn", mà là thời gian chơi (tôi không cho điều này là "kiên nhẫn". Bởi mặc dù tính chất là giống nhau nhưng cách làm thì khác , kiên nhẫn chỉ khi ta theo đuổi nó,phải suy nghĩ về nó rồi cố gắng giải quyết nó, còn trong FF chỉ cần anh có thể , có đủ thời gian để ngồi nhìn nó mà chẳng cần suy nghĩ gì ráo cũng có thể pass easily , nên cái của FF không gọi là kiên nhẫn mà gọi là mất thời gian ) .
    Bao nhiêu đó chắc cũng còn chưa hết khi nói về khuyết điểm FF , nhưng có một điều rất kì lạ trong FF , với tôi , nó luôn để lại những cái có thể gọi là ấn tượng, nó không như Onimusha hay NWN hay Fallout , nó luôn cuốn hút một cách khó hiểu đến kì lạ. Nên bây giờ , dù các anh nói không sai thậm chí còn rất chính xác, nhưng thích đôi khi chỉ cần những lí do có khi rất đơn giản , nên nói tôi cố chấp cũng được , ngu ngốc cũng được , tôi cũng luôn là một fan của FF, vì vậy dù kết quả ra sao thì tôi vẫn tin có một ngày FF sẽ là hoàn hảo nhất trong thế giới của RPG (mà có lẽ nó sẽ thành thật khi có sự hợp tác giữa Nhật và Mĩ -- 2 phong cách có thể nói là hoàn toàn trái ngược )
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này