[Preview] - Final Fantasy XII: Revenant Wings - [NDS]

Thảo luận trong 'Tin tức - Giới thiệu - Thảo luận chung về game' bắt đầu bởi Constant, 30/8/07.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Constant

    Constant Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    2/7/03
    Bài viết:
    861
    Nơi ở:
    Sydney - Australia
    Final Fantasy XII: Revenant Wings
    Hãng phát triển: SquareEnix
    Hãng phát hành: SquareEnix
    Ngày phát hành: 20/11/2007
    Hệ máy: Nintendo DS


    [​IMG]

    Nếu như trước đây ý định đưa yếu tố chiến thuật thời gian thực vào game cho hệ máy cầm tay được xem là điên rồ thì nay SquareEnix quyết biến điều điên rồ thành hiện thực qua việc phát hành Final Fantasy XII: Revenant Wings trên hệ máy Nintendo DS.

    Final Fantasy XII, tựa game nhập vai đình đám phát hành năm ngoái của SquareEnix đã giành được thành công vang dội cùng với một lượng lớn fan hâm mộ. Nối tiếp thành công, SquareEnix đã cho ra đời Final Fantasy XII: Revenant Wings (FFXII:RW) như là phần tiếp theo của FFXII. Đây cũng chính là bước đầu tiên nằm trong kế hoạch Ivalice Alliance, một kế hoạch đầy tham vọng mà SquareEnix đặt ra nhằm phổ biến 3 game đặt nền tảng trên thế giới Ivalice quen thuộc gồm: Final Fantasy XII Revenant Wings cho NDS, Final Fantasy Tactics A2 cho NDS và Final Fantasy Tactics mở rộng cho PSP. Liệu FFXII:RW có tiếp tục gặt hái được những vinh quang hay không và có những điểm mới và nổi bật nào trong game, chúng ta hãy cùng nhau điểm qua trong lúc chờ đợi cho đến khi game được chính thức phát hành.

    [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG]

    Final Fantasy XII - 1 năm sau
    Quay trở lại với FFXII:RW, bối cảnh trong game xảy ra 1 năm sau các sự kiện trong FFXII (khá trùng hợp khi ngày phát hành bản tiếng Nhật của FFXII:RW trên NDS cũng sau ngày phát hành FFXII bản tiếng Nhật trên PS2 1 năm). Bạn sẽ được gặp lại những nhân vật thân quen như Vaan, Panelo and Fran và Balthier đóng vai trò chính yếu trong game này. Sẽ có thêm nhiều gương mặt mới như Llyud, một thành viên của chủng tộc Aegyl, đặc trưng bởi đôi cánh sau lưng sẽ góp mặt trong chuyến phiêu lưu lần này. Ở thời điểm này, Vaan đã trở thành 1 người săn lùng kho báu với cùng với Penelo là hoa tiêu trên chiếc phi thuyền của riêng mình. Trên đường phiêu lưu, cuối cùng Vaan đã khám phá ra lục địa bay Lemurés, vùng đất thiêng do thần Falsanos tạo ra từ rất lâu và được ngăn cách với thế giới loài người bởi lớp bảo vệ phép thuật tạo ra từ 1 viên tinh thạch linh thiêng. Lemurés là vùng đất hứa chứa đựng những kho báu khổng lồ chưa hề được khai phá đối với tất cả những tay săn lùng báu vật và được bảo vệ chặt chẽ bởi các Aegyl. Hiện tại SquareEnix chỉ tiết lộ cốt truyện sơ lược như thế và liệu Vaan và những người bạn của mình sẽ tìm thấy những kho báu gì và những bí mật lớn lao nào đang chờ đón họ ở Lemurés? Chính bạn sẽ tự mình giải đáp thắc mắc này sau chuyến phiêu hứa hẹn đầy gay cấn và thú vị trong FFXII:RW.

    [​IMG] [​IMG]

    [​IMG] [​IMG]

    Những nét mới trong cách chơi
    SquareEnix không đi theo con đường cũ mà muốn làm mới bộ mặt của game bằng cách xây dựng FFXII:RW theo hướng đơn giản hơn người anh em của nó. Ngài Motomu Toriyama, người đứng đầu dự án phát triển game, đã tuyên bố rằng sẽ lược bỏ những yếu tố phức tạp trong hệ thống chiến đấu để những người mới lần đầu làm quen với loạt game FF cũng sẽ có thể thao tác dễ dàng. Chính việc loại bỏ các yếu tố này cộng thêm việc xây dựng cách chơi hướng tới những ưu điểm của máy NDS đã tạo ra nhiều khác biệt giữa 2 phiên bản. Điểm khác biệt đầu tiên là game được xây dựng trên hệ thống từng nhiệm vụ riêng lẽ có phần tương tự như trong Final Fantasy Tactics. Từ bản đồ thế giới, bạn có thể lựa chọn nhiệm vụ phải thực hiện sắp tới hoặc chơi lại những nhiệm vụ đã hoàn thành để lấy thêm kinh nghiệm. Đa số nhiệm vụ là tiêu diệt hết đối phương trong một bản đồ hoặc di chuyển đến một điểm đích cố định trong bản đồ. Bạn phải thực hiện điều này khi các nhân vật của bạn không bị tiêu diệt hết, còn nếu không có nghĩa là bạn đã thất bại. Khi bắt đầu 1 màn chơi, màn hình trên của NDS sẽ thể hiện bản đồ của toàn vòng chơi và trên đó sẽ có các chấm màu khác nhau thể hiện cho các nhân vật phe ta, đối thủ phe địch và các quái vật trung lập, việc này sẽ giúp người chơi có cái nhìn và đánh giá khái quát về toàn thể vòng chơi để có thể đề ra chiến lược hợp lý. Màn hình cảm ứng sẽ là phần hiển thị chính các nhân vật và đối thủ cùng với địa hình của từng màn chơi. Đây cũng là khu vực điều khiển chính khi tất cả các thao tác đều được thực hiện tại đây thông qua bút cảm ứng.
    Hệ thống chiến đấu trong FFXII:RW là một biến tấu của hệ thống Active Dimension Battle trong FFXII. Game đang hướng tới dạng hành động nhập vai (Action RPG) pha trộn thêm yếu tố chiến thuật thời gian thực (RTS) dựa vào khả năng linh hoạt của bút cảm ứng. Người chơi có thể sử dụng bút cảm ứng để nhóm từng nhóm nhân vật và ra lệnh di chuyển hoặc tấn công hay có thể lựa chọn từng nhân vật riêng lẻ để thực hiện từng thao tác khác nhau. Sự linh hoạt của bút cảm ứng mang lại cho ta cảm giác như sử dụng con chuột thân quen trên hệ máy PC và bảo đảm sự thành công của yếu tố chiến thuật thời gian thực mới lạ trong game. Các trận chiến sẽ bắt đầu diễn ra khi bạn di chuyển lại gần 1 toán quân đối phương, dĩ nhiên đối phương sẽ không chờ đợi bạn mà sẽ chủ động tấn công nhưng may mắn là các toán quân của địch và ta đều có tốc độ di chuyển không nhanh lắm, cũng đủ thời gian cho bạn sắp xếp đội hình và điều chỉnh chiến thuật của mình trước khi đụng độ diễn ra. Có những trận chiến mà sẽ có sự tham gia của hàng chục nhân vật ở cả 2 bên nhưng may mắn thay với việc các nhà thiết kế đã tính toán sao cho điều khiển thuận tiện nhất bạn sẽ không hề bị bối rối lúc này. Bạn có thể sử dụng bút cảm ứng để khoanh vùng lựa chọn 1 nhóm nhân vật hoặc có thể nhấn vào nhân vật chính để điều khiển đồng thời nhân vật đó và cả những quái vật được triệu hồi phụ thuộc. Hệ thống “gambit” giúp người chơi có thể thiết lập các chiêu thức khác nhau mà các nhân vật sẽ tự động thi triển trong FFXII cũng có mặt trong FFXII:RW nhưng ở mức độ đơn giản hơn khi các nhân vật chỉ được thiết lập 1 chiêu đơn và sẽ liên tục thi triển chiêu đó cho đến khi nhận được mệnh lệnh khác.

    [​IMG] [​IMG]

    [​IMG] [​IMG]

    Các nhân vật được xếp vào 1 trong 3 loại khác nhau gồm: cận chiến, tầm xa và không quân, trong đó từng loại sẽ lần lượt tương khắc lẫn nhau: cận chiến chiếm ưu thế trước tầm xa, tầm xa chiếm ưu thế trước không quân và không quân chiếm ưu thế trước cận chiến. Bên cạnh đó, bạn còn có thể triệu hồi các loại quái vật khác để tham gia vào trận chiến thông qua hệ thống “License Ring”. Trên các “License Ring” sẽ có nhiều chổ khác nhau để gắn vào các Auracite - một loại đá phép thuật – giúp triệu hồi nhiều loại quái vật khác nhau. Trò chơi hỗ trợ 1 lượng lớn binh chủng này khi có khoảng 50 loại có thể triệu hồi được, tùy thuộc vào khả năng của từng nhân vật và chiến thuật của từng người chơi. Các quái vật triệu hồi được có thể chia làm 3 cấp từ I cho đến III với sức mạnh tăng dần, trong đó cấp I và II có thể triệu hồi được với số lượng nhiều trong khi cấp III chỉ có thể triệu hồi 1 đơn vị duy nhất mà thôi. Phần triệu hồi quái vật đã được các nhà phát triển xem là một phần rất quan trọng và chúng ta biết được tầm ảnh hưởng của nó như thế nào một game được phát hành.

    [​IMG]

    Đồ họa và âm thanh vẫn ấn tượng
    Đồ họa và âm thanh luôn là điểm mạnh truyền thống ở loạt game FF và một lần nữa FFXII:RW không phụ lòng các fan của mình. Ấn tượng ban đầu từ đoạn phim giới thiệu và các đoạn phim cắt cảnh được thể hiện trên cả 2 màn hình trên và dưới của máy NDS có thể làm bạn khá hài lòng. Tuy nhiên còn 1 điểm đáng tiếc là màn hình của máy NDS chỉ hỗ trợ 260,000 màu nên các đoạn phim không đạt được mức độ ấn tượng như bản FFXII trên máy PS2. Các nhân vật được thiết kế trên nền 2D tương tự như các nhân vật trong Final Fantasy Tactics Advance rất sinh động và đẹp mắt cùng với các màn chơi và ngoại cảnh được thiết kế tương đối kỹ lưỡng sẽ là điểm được người chơi đánh giá cao của game. Phần âm thanh vẫn là những bài nhạc từ phiên bản FFXII sẽ đem lại cho bạn cảm giác quen thuộc nhưng không hề nhàm chán. Các đoạn nhạc có giai điệu nhẹ nhàng hay dồn dập thể hiện phụ thuộc vào các đoạn cao trào trong game. Tốt nhất là bạn nên sử dụng tai nghe để có thể thưởng thức 1 cách trọn vẹn những đoạn nhạc này.

    [​IMG] [​IMG]

    Xứng đáng để chờ đợi
    Với cách chơi đơn giản hoá nhưng lại thêm vào những yếu tố mới tạo nên một phong cách khác lạ trên máy NDS, một lần nữa cái tên FFXII:RW lại tạo nên sự háo hức chờ đợi ở các fan của loạt game này. Chính việc pha trộn yếu tố chiến thuật thời gian thực vào cách chơi hành động nhập vai đã đủ khiến cho người chơi cảm thấy muốn bắt tay ngay vào cuộc phiêu lưu của Vaan và các bạn. SquareEnix đã ấn định ngày phát hành chính thức bản tiếng Anh vào ngày 20/11/2007 và đó sẽ lại là một ngày vui cho các fan của dòng game Final Fantasy.

    [​IMG]

    Caska
    GWP
     
  2. Rociel

    Rociel シェンムー Ryo Hazuki

    Tham gia ngày:
    7/8/03
    Bài viết:
    9,574
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    Game này chơi hay tuy nhiên quá dễ cho một tactic game,chỉ với 1 lần chơi bạn có thể complete 100% trong vòng ~ 30h chơi thôi.Kể cả thu phục hết các Summon Esper và làm hết các Quest Hunt.

    Về câu chuyện thì nó giải quyết hết các mối liên hệ giữa các nhân vật.Sẽ có nhiều tình tiết rất vui về vụ "ghen tuông" của Vaan với Pen nữa.
     
  3. HoàngTử_BaTư

    HoàngTử_BaTư Persian Prince

    Tham gia ngày:
    22/10/06
    Bài viết:
    3,652
    Nơi ở:
    facebook/34Shop
    Nhưng thước phim trên FF hầu như bao giờ cũng rất "mượt" :D
    Đợt này thì các char được thể hiện khá là dí dỏm và hài hước cách chơi dễ nhưng rất hay và phù hợp với phong cách của NDS , chờ đợi mãi mà ko có bản FF nào cho PSP cả giờ nó có trên NDS thấy mà thèm vì ko có máy chơi .
     
  4. thaocntt

    thaocntt C O N T R A

    Tham gia ngày:
    24/7/05
    Bài viết:
    1,817
    Nơi ở:
    WhiTe_LaNd
    Vừa mới dow về hôm kia ::) , tất nhiên là bản J
    Chơii trên handheld chỉ thế thui , mà anh chiến hết rùi hả .
     
  5. Rociel

    Rociel シェンムー Ryo Hazuki

    Tham gia ngày:
    7/8/03
    Bài viết:
    9,574
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    Tất nhiên.
    Ngay hôm đầu tiên nó ra,anh tải về và chơi trong 3 ngày end game 100% luôn.
     
  6. cloud952004

    cloud952004 Mayor of SimCity

    Tham gia ngày:
    7/7/04
    Bài viết:
    4,318
    resize cái ảnh nho nhỏ lại tí đi bạn ._.', cứ phải lướt lướt mỏi tay với đau mắt quá ._.'
     
  7. Rociel

    Rociel シェンムー Ryo Hazuki

    Tham gia ngày:
    7/8/03
    Bài viết:
    9,574
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    a mà tốt hơn là dẹp cái ảnh cuối đi hoặ cho vào att...nó quá xá bự!
     
  8. BBL2R

    BBL2R SPARTAN John-117

    Tham gia ngày:
    25/8/02
    Bài viết:
    11,103
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh City
    Sao thấy mấy cái hình ingame của NDS nó ngu ngu thế mọi người, có down thử cái giả lập NDS và chơi thử cái trò Harvest Moon trên NDS chút xíu thấy hình nó ngu quá nên del luôn. Thật sự nếu nó làm theo cái dạng giả 3D hay 2D như mấy cái SRW hoặc Mộc Đế trên PSX cũng còn chấp nhận đc đằng này thấy ngu quá.

    Cái hình ingame của Balthier thấy dễ thương mà avatar **** quá.
     
  9. Rociel

    Rociel シェンムー Ryo Hazuki

    Tham gia ngày:
    7/8/03
    Bài viết:
    9,574
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    ngu là sao?phong cách game dí dỏm nên đồ họa nó như vậy.Nếu làm giống cái khác thì nói làm gì nữa....
    Cũng như 1 người làm theo kiểu A rồi một đống ng khác thấy kiểu A hay thế cũng làm theo ==> tất cả làm theo A hết thì có gì đặc biệt nữa...gọi là bắt chước rồi.
     
  10. Anji Mito

    Anji Mito Persian Prince ➹ Marksman ➹ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    14/1/07
    Bài viết:
    3,968
    Nơi ở:
    Hyrule
    Rociel có thể kể chi tiết về chuyện "ghen tuông" này được không?
    Gì chứ chỉ khoái mấy chuyện tình cảm trong FF thôi, còn có là anh hùng đi cứu thế giới hay không cũng chẳng quan tâm:'>
    Tiếc là không có DS mà nếu có thì cũng chẳng hiểu tiếng Nhật>.<
    (Penelo nhìn sao giống Efl thế nhưng cũng dư sức làm con trai hư đốn^^)
     
  11. teddydoors

    teddydoors Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    31/8/07
    Bài viết:
    10
    Nơi ở:
    HCM
    Sao cứ mỗi phiên bản FF mà nhân vật nhìn như búp bê là mình hổng khoái.







    ---------------------------------------
    Trời ơi điện thoại gì mà nhiều quá vậy nè!
    www.CHODIENTHOAI.NET
    - Siêu thị ĐTDĐ với hàng ngàn máy cũ, mới
    Web quá tải bà con đừng vô!
     
  12. Rociel

    Rociel シェンムー Ryo Hazuki

    Tham gia ngày:
    7/8/03
    Bài viết:
    9,574
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    cậu này spam kiểu như v65y hết chỗ này đến chỗ khác.Cần dc cảnh cáo nặng vì hành vi này.
     
  13. vantuoi

    vantuoi Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    12/8/08
    Bài viết:
    94
    ai có hướng dẫn hoàn chỉnh ko cho em sin
     
  14. Bboystreet

    Bboystreet Samus Aran the Bounty Hunter Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    24/11/05
    Bài viết:
    6,210
    Nơi ở:
    Tp.HCM
    Ax,topic từ đời nảo đời nào rùi giờ moi lên chi vậy có topic hỏi đáp hay hướng dẫn ở dưới kìa,đào mộ hay thật đấy.:|
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này