Cách làm Map đây - Topic hỏi đáp cho anh em

Thảo luận trong 'Tomb Of Relics' bắt đầu bởi hung_war3, 15/4/04.

  1. steeldragon

    steeldragon Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    15/2/04
    Bài viết:
    1,272
    Nơi ở:
    Helsinki, Finland
    Có anh nào biết cách lock map ko chỉ em với?
     
  2. Thedevilxn

    Thedevilxn Mayor of SimCity

    Tham gia ngày:
    1/1/04
    Bài viết:
    4,439
    Nơi ở:
    ................
    To Dragon
    Trước tiên em hãy lưu map vô 1 thư mục khác sau đó chọn import manager rùi add vô 1 file bất kỳ nhưng càng nhẹ càng tốt vd như 1 file txt chẳng hạn sau đó chọn file đó nhấn enter để custom path của nó thành war3map.wtg rùi save đi khi mở lên map sẽ bị trigger invalid đó nhưng mà chơi vẫn ok còn cách unblock thì ko bít
     
  3. hung_war3

    hung_war3 http://hungwar.com

    Tham gia ngày:
    15/4/04
    Bài viết:
    9,830
    Nơi ở:
    .::Sky::.
    hay đó nhưng mà tui thấy chuyện lock map chỉ nên dành cho những map có những trigger khó hay những spell tự tạo của map maker , còn tui thấy như anh em mình làm map là quá thường khoá map làm chi hơn nửa có thằng mở nhưng mà chắc gì đã biết mà.

    À nè các pác ơi tui có 1 ý tưởng < có thể là hơi quái chăng >, chắc các pác biết final fantasy chứ ? tui cũng đã từng chơi và tui nảy ra ý định làm 1 map war3 , và có những tình huống như trong final nhưng mà quả thật là rất khó với tôi nếu như làm 1 mình nếu ai có cùng ý tưởng hãy cùng tôi làm map này , < Bởi khối luọng trigger là cực lớn , thêm vào đó là nền map,> .Mong các pác cho ý kiến !
     
  4. DARK_KING

    DARK_KING Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    8/6/03
    Bài viết:
    95
    Nơi ở:
    gốc cây,phòng net,phòng game là nhà tui đó
    Xin hãy chỉ tui cách tạo bản đồ Footmanwar,tạo tướng và chọn tướng,map thủ(máy tự ra quân và mình dùng heros hay xây lô cốt để thủ),tướng lên đến LV 99,thằng lính thường có thể chứa đồ,amor Invul.........,Tiền mới vô khi chơi,
    Thankyou!
    Email:datinh200333@yahoo.com
     
  5. steeldragon

    steeldragon Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    15/2/04
    Bài viết:
    1,272
    Nơi ở:
    Helsinki, Finland
    TO Hungwar3: anh làm map dạng FF thì cũng được nhưng nói về phần nền và trigger hơi mệt à. Mà anh địng làm dạng campaings hay là RPG. Em thấy nên làm dạng campaings. Hay anh có thể nhờ vài người làm giúp (mổi người 1 campaign)
    To Dark King:
    Muốn tạo dạng footman war thì không khó.
    -Đầu tiên là tạo ra map. Đặt 1 chỗ để chọn tướng.
    -Nhấn F6 vào phần unit để tạo ra các con tướng mới. Để làm cho lính biến thành tướng thì vào 1 con tướng chọn phần Art-Model rồi chỉnh hình cho con tướng thành con lính (Nhấn chuột phải chọn new custom unit để tạo unit mới)
    -Sau đó đặt các nhà ra lính (vào F6 - Unit để chỉnh lại mấy cái nhà cho nó có nâng cấp <cái này bạn có thể xem các nha 2có sẵn để biết thêm>). Kế tiếp là phần tạo region, nhấn R để tạo region, tạo vài cái region gần nhà lính rồi bắt đầu đặt trigger (F4):
    Event: Time-Every 20(hay hơn) seconds of gametime
    Condition: None
    Action: Unit-Create 1 [loại của unit] at [region mới tạo].......
    Tạm thời bạn cứ làm như vậy đi rồi tính tiếp (Mấy con Unit nên cân bằng, không quá mạnh cũng không quá yếu)
     
  6. solidsnake13289

    solidsnake13289 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    30/4/04
    Bài viết:
    23
    Nhưng nếu mình muốn tạo map có bao nhiêu cửa để đánh thì làm thế nào,muốn tạo lực lượng fòng thủ của 2 bên cho cân bằng nửa thì làm sao.Còn muốn map của mình có nhiều tướng và cách chọn tướng như các map có sẳn làm gì(trứơc mổi con tướng có 1 vòng để mình cho con chọn tướng của mình đến lấy)và làm sao cho lâu lâu có trùm 2 bên ra đánh.I look for ward to hearing form you. :)>-
     
  7. DIE_HARD

    DIE_HARD Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    15/3/03
    Bài viết:
    1,170
    Nè các u làm sao chụp hình lại vậy trong khi chơi WarIII .Tui chụp được mà sao nó ko lên hình là sao.......Làm sao để coi dđược vậy.....
    -Còn muốn upload len đây thì phải làm sao vậy/..
    -Tui định chụp lại Spell "Call to Hell" trong Reaper Arena 2.3vn có ai biết tạo spell này k
     
  8. steeldragon

    steeldragon Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    15/2/04
    Bài viết:
    1,272
    Nơi ở:
    Helsinki, Finland
    Cách chọn tướng:
    Event: Unit enter [region]
    Condition: None
    Action: Unit-Create 1 [chọn con hero] for owner of entering unit at [chọn chỗ].......
    Unit-Remove entering unit
    Camera-Pan camera for owner of last created unit to position of last created unit over 2 seconds
    Nếu muốn cho đồ vào hero thì thêm 1 câu nữa:
    Hero(hay item)-Create 1 [chọn item] and give it to last created unit
    Muốn tạo chùm ra đánh thì hơi rắc rối:
    1.Tạo 1 trigger:
    Event: Time- chọn time nào đó ngoài "every second of game time" và "timer express" (cái này tại ít làm nên không nhớ) @-)
    Condition: None
    Action: Cooldown Timer-Star TIMER(cái này bạn đặt 1 variable thuộc tính timer) at........
    Cooldown Timer-Create window for TIMER......
    Set WINDOW TIMER(đặt variable thuộc tính là window timer) = last created window timer
    Cooldow Timer-Show last created window timer
    2.Tạo 1 trigger khác:
    Event: Time-TIMER express
    Condition: None
    Action: Unit-Create 1 [chọn con boss] for [player] at
    [region]....
    Nếu muốn làm cách khác thì bạn tạo 1 con boss và đặt nó ở 1 chỗ của map và dổi câu lệnh trên thành:
    Action: Unit-Move [chọn con tướng] to [chọn region]
    *Muốn tạo variable nhấn F4 rồi nhấn B
    *Tui ghi ở đây có thể không giống 100% trong khi làm mong bạn thông cảm và chỉ dùm :p
     
  9. Thedevilxn

    Thedevilxn Mayor of SimCity

    Tham gia ngày:
    1/1/04
    Bài viết:
    4,439
    Nơi ở:
    ................
    Cách của Dragon thì ko có gì sai nhưng mà đối với những người chưa từng xây map thì rất khó có thể xài các variable nên ko nên đụng tới mí thứ đó sau đây là cách làm cho boss ra rất dễ
    Event:map intialization
    Condition:none
    Action:
    -Wait:[tuỳ u thui]
    -Move(instant) Boss to [ở giữa chẳng hạn]->ông đặt sẵn 1 con boss ở chổ nào đi cho nó dễ
    Còn cách bắt quân hai bên đánh nhau thì cũng dễ lém trước tiên ông xây nhà cho hai bên thiệt là đều rùi đạt các region ra lính ở nhưng chổ mà ông thích rùi làm như sau
    Event:[Time]-Every 10 second
    Condition:none
    Action:
    Chọn Unit group tìm phần order unit target a point sau đó trong phần đó tìm unit type own by player bắt nó attack move to region[nhà đối phương là chắc gòi] ờ ông về mò thêm đi có thể tui type ko chính xác lém thui ông coi tạm vậy nếu ông muốn map minh hoạ thì link nè http://www.gamevn.com/forum/attachment.php?attachmentid=5959
    -Ông open map lên gùi vô phần trigger tìm thư mục order hay test command đó ở trỏng có cách order unit còn create unit at region thì coi Kyse unit or Dante unit nha
     
  10. secretman

    secretman Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    15/2/03
    Bài viết:
    222
    các đàn anh em hỏi cái
    muốn tạo start location ko phải là cái nhà chính mà là nông dân thì làm như thế nào?
     
  11. steeldragon

    steeldragon Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    15/2/04
    Bài viết:
    1,272
    Nơi ở:
    Helsinki, Finland
    Muốn tạo location mà không phải nhà chính thì đầu tiên bạn mở 1 newmap(hoặc là map của bạn) rồi nhấn F4 del cái trigger có sẵn trong đó. Rồi sau đó tạo mấy cái location ở đâu đó rồi đặt 1 thằng nông dân lên cái location đó.
    Nếu muốn làm cho con nông dân đó chỉ xuất hiện khi có ai đó chơi cùng thì bạn làm 1 trigger:
    Event: map...
    Condition: None
    Action: If player [chọn player] stot staus not equal to playing then remove [chọn con nông dân của player đó] else do nothing.
    Nếu map có bao nhiêu người chơi thì đặt bấy nhiêu câu lệnh như trên
    To die hard: bạn muốn nói cái chiêu của con pit lord phải không? Theo tui thì cái chiêu đó hình như là dùng trigger làm hay sao đó. Bạn muốn có chiêu mới thì lên wc3campaign.com mà tìm nhưng nếu mới làm map thì chọn chiêu đơn giản thôi (đở mất thời gian) rồi từ từ cho ra mấy ver. sau có nhiều chiêu hơn
    To devilxn: Anh biết làm dạng duel chưa chỉ dùm em?
     
  12. secretman

    secretman Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    15/2/03
    Bài viết:
    222
    cho hỏi lun:
    nếu mình muốn tạo một cái bảng để hiển thị số kill của hero thì làm ntn?
    rồi cái bảng remain time, cứ sau 5 phút lại kết thúc 1 trận, xoá sạch hero trên map và chọn lại hero để đấu lại thì làm ntn?
    cảm ơn trước
     
  13. Thedevilxn

    Thedevilxn Mayor of SimCity

    Tham gia ngày:
    1/1/04
    Bài viết:
    4,439
    Nơi ở:
    ................
    to secretman
    Muốn làm hiện số kill của hero thì phải lập trigger tạo leaderboard->tham khảo map war chaser có sẵn khi cài war3 đi thư mục leaderboard trong f4 đó
    Muồn làm hiện remaintime window thì xài tới 2-3 cái variable lựng khi nào thành thạo leaderboard rùi hãy làm sao vì leaderboard cũng có liên quan tới variable
    Nói chung là mí cái u hỏi thì khó mà chỉ người mới tập xây map lém ông vọc map khoảng 1 tuần rùi quay lại hỏi tui để tui chỉ cho nó dễ hỉu ok
    To Dragon
    -Trigger duel thì anh bị trục trặc ở phần condition rùi em thử xem
    =======Duel enter=========
    Event:Every 600 second
    Condition:none
    Action:Move(instant) hero set[1-12] to Arena->Hero set là variable thuộc tính unit có array[12] đó dragon
    Set life to percentage of hero set[1-12]=100%
    Set mana to percentage of hero set[1-12]=100%
    Turn off hero revive
    Run checking condition Hero duel die
    Run checking condition Duel check
    Run checking condition One man
    =====Hero duel die=======
    A unit die
    Conditon:Dying unit is a hero equal to true
    Action:Revive(instantly) dying unit at hero hall
    Pause dying unit
    =====Duel Check========
    Event:A unit die
    Condition:dying unit is a hero equal to true
    Action:If all condition are true then do multiple action
    -[interger]number of unit in Arena equal to 1->ko bít set condition 1 con còn sống là hero nên sẽ tạo bug nếu còn 1 hero và summon unit
    -Add 1000 gold to player owner of killing unit
    -Add 5 streng to killing unit
    -Add 5 intel to killing unit
    -Add 5 agility to killing unit
    ======One man===========
    Event: A unit enter Arena
    Condition:number of living unit in Arena equal to 1
    Action:
    -Add 1000 gold to player owner of triggering unit
    -Add 5 streng to triggering unit
    -Add 5 intel to triggering unit
    -Add 5 agility to triggering unit
    -Nói chung là cái trigger này ko ổn thui dragon nghiên cứu thêm đi còn ko thì sau khi thi xong qua www.phongcachxitin.com của DKM mà hỏi lúc đó hắn cũng thi xong gòi nên sẽ chỉ cho u mè
     
  14. secretman

    secretman Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    15/2/03
    Bài viết:
    222
    khi hero của mình die thì làm sao để revive nó đây?
     
  15. hung_war3

    hung_war3 http://hungwar.com

    Tham gia ngày:
    15/4/04
    Bài viết:
    9,830
    Nơi ở:
    .::Sky::.
    hei ehi cácc pác lâu lắm không gặp các pác đang bận thi mà không có pác nào thi hả???


    Muốn làm hero hồi sinh thì làm như sau:
    Event :
    Unit Owner player die!
    Condition:
    Player comparison....
    Chọn unit owner of player die.
    Ation:
    Wait < time> tuỳ chọn.
    Hero_ Reveive hero <intant> where-> Nơi mà tướng hồi sinh.
    Pan camera to player< Player mấy> về chỗ mà con tướng hồi sinh!!
     
  16. hung_war3

    hung_war3 http://hungwar.com

    Tham gia ngày:
    15/4/04
    Bài viết:
    9,830
    Nơi ở:
    .::Sky::.
    Hà tui cũng muốn thử xem cái duel là như thế nào các pác đợi tui thử nha!!
     
  17. secretman

    secretman Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    15/2/03
    Bài viết:
    222
    em có cách khác là:
    Event: (cái này ko nhớ rõ)khi hero trở thành reviveable
    action: (gọi lại hero)
    cái này em chưa thử nên ko rõ lắm

    à mà để khi quân chết thì nó rơi tiền như dday thì làm ntn? hero đến lvl là kịch, cho nó qua lvl 10 ntn?
     
  18. steeldragon

    steeldragon Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    15/2/04
    Bài viết:
    1,272
    Nơi ở:
    Helsinki, Finland
    Muốn cho nó rơi tiền thì bạn vào mấy con lính mà mình tạo để cho nó ra đánh rồi chỉnh lại phần award (cái này không nhớ rõ nhưng đại loại là tiền thưởng) rồi chỉnh lại phần base
    Sau đó đặt trigger:
    Event: map...
    Condition: none
    Action: Player-Turn on give bounty.... for player [chọn player của con lính]
    Mình ghi có thể không giống khi làm lắm nhưng bạn cứ dùng đỡ và tự tra từ điển.
    To devilxn: Cảm ơn anh, để em về làm thử.
     
  19. secretman

    secretman Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    15/2/03
    Bài viết:
    222
    thankx, mình đã làm ra một map, mới là beta, do chưa balance lại tướng nên có tướng mạnh tướng yếu. Để mình tìm cách gửi lên gamevn
     
  20. steeldragon

    steeldragon Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    15/2/04
    Bài viết:
    1,272
    Nơi ở:
    Helsinki, Finland
    Mình cũng làm 1 cái map nhưng nó có dung lượng 900kb, đưa lên đây có lâu không?
     

Chia sẻ trang này