Cách làm Map đây - Topic hỏi đáp cho anh em

Thảo luận trong 'Tomb Of Relics' bắt đầu bởi hung_war3, 15/4/04.

  1. Zeddy

    Zeddy Grande Magico Rhiannon

    Tham gia ngày:
    13/8/04
    Bài viết:
    4,051
    Nơi ở:
    Hanoi
    xài biến xem sao
    bàn cờ chia làm 8 biến X và 8 biến Y.
    mỗi quân cờ có một vị trí [x,y] nhất đinh.

    ví dụ khi click vào quân xe ở toạ độ [x1,y1]. tất cả các ô [*,y1] và [x1,*] sẽ được creat 1 cái unit dummy. ckicl vào dummny này + cast 1 abi thì sẽ move unit xe đến đó
     
  2. Zeddy

    Zeddy Grande Magico Rhiannon

    Tham gia ngày:
    13/8/04
    Bài viết:
    4,051
    Nơi ở:
    Hanoi
    thắc mắc của bạn gì gì đó về map dday được giảp đáp ở link sau

    http://www.warcraft.org/maps/download/c3932/Amageddon Hours.zip

    bạn down cái map đó về. mở ra mà xem ^^
    map này có sử dụng leader board rất thành thạo
    có trigger để 2 bên ra quân đánh nhau..v.v
    có khu chọn hero bằng cừu.

    =======
    để bắt một trigger lặp lại tuần tự thì bạn dùng event sau : time - periodic event

    cụ thể

    - periodic event time = (60 + 20 +10 +5)s
    - action :
    creat 10 footmen ( tạo 10 footmen)
    wait 20s ( đợi 20s)
    creat 5 knight (tạo 5 knight )
    waith 10s ( đợi 10s)
    creat 2 tank (tạo 2 xe tank)

    như vậy là sau 60s sẽ lặp lại tổ hợp tạo unit gồm (20s footmen, 10s knight và 5s tank)
    tồng cộng từ đầu chí cuối là 95s
     
  3. dntnguyen

    dntnguyen Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    21/8/04
    Bài viết:
    733
    Cảm ơn mấy anh đã giúp đỡ .Vậy thì map của em coi như đã hoàn thành .Nhưng hông biết upload lên đâu nhỉ ( Để mấy anh góp ý giùm) :D .
    À mà cho em hỏi là muốn tạo duel thì sao nhỉ.

    Giả sử là time = 500 s .Rồi lôi hai con tướng mạnh nhất trong vòng chơi vào đấu trường .Mấy anh giúp dùm ha. :;)
     
  4. hunterxx

    hunterxx The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    27/5/04
    Bài viết:
    2,281
    Nơi ở:
    Krypton
    Nếu cản trước mặt quân xe có một quân cản đường thì khi click vào cái dummy sau nó thì chẳng lẽ quân xe đi xuyên hả anh?
     
  5. Zekareisoujin

    Zekareisoujin C O N T R A

    Tham gia ngày:
    24/8/04
    Bài viết:
    1,899
    Nơi ở:
    Everywhere in Nowhere
    Ý bảo là làm thế nào cho nó như một quân thường nhưng move thì kiểu uproot cơ. Nếu để nguyên như bình thường thì nó sẽ hình đang cắm rễ mà lướt, trông kinh khủng lắm. ><
     
  6. Zekareisoujin

    Zekareisoujin C O N T R A

    Tham gia ngày:
    24/8/04
    Bài viết:
    1,899
    Nơi ở:
    Everywhere in Nowhere
    Vụ làm bàn cờ khó lém. Nó còn nhiều thứ nữa... Dễ bị bug kinh khủng lun. Thành ra ko mún làm. Mà làm thì bao giờ có AI cũng hay hơn, AI cho chess thì impossible rùi, hix hix
     
  7. Zeddy

    Zeddy Grande Magico Rhiannon

    Tham gia ngày:
    13/8/04
    Bài viết:
    4,051
    Nơi ở:
    Hanoi
    zeka noob.
    zeddy làm cái đó dễ ẹt
    chẳng cần alternate gì hết
    sửa model bình thường.
    không tin thì lấy con archmage ra mà sửa model thành protector ==> ngon 100%
     
  8. Thedevilxn

    Thedevilxn Mayor of SimCity

    Tham gia ngày:
    1/1/04
    Bài viết:
    4,439
    Nơi ở:
    ................
    Tức là nó đứng là animation đã unroot và move hay attack cũng đều là animation unroot alternate phải ko?nếu làm thế thì còn dễ hơn cái mà tui up map lên nữa chỉ việc tại 1 unit mới roài thay model vào là ok đi/đứng/chạy/đánh đều đã unroot sẵn rồi mà T_T
     
  9. hunterxx

    hunterxx The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    27/5/04
    Bài viết:
    2,281
    Nơi ở:
    Krypton
    dạng gì khó thía, thui khỏi cần AI, pà con hướng dẫn làm thế nào cho 2 player đánh với nhau là đc rồi. Cách của zeddy cũng đc but lâu lắm
     
  10. Thedevilxn

    Thedevilxn Mayor of SimCity

    Tham gia ngày:
    1/1/04
    Bài viết:
    4,439
    Nơi ở:
    ................
    wa bên wc3camp hỏi cho nó nhanh bên đây chả ai rãnh và cũng chả đủ kiến thức để làm 1 map dạng hunter cần hoàn chỉnh đâu tốt nhất là sang bên đó nhờ mí đứa như vex hay darky nó script cho vài phát đem về nhét vào cái map nùi giẻ của hunter là ok hum kỳ có đứa làm map yugi oh đánh theo lượt lun chắc cũng từ đó mà ra
     
  11. Zekareisoujin

    Zekareisoujin C O N T R A

    Tham gia ngày:
    24/8/04
    Bài viết:
    1,899
    Nơi ở:
    Everywhere in Nowhere
    Vô lý, tui làm đúng như thế mà sao nó cứ root xuống mà lướt, trông bùn cười, hix hix... có lẽ dùng unit khác làm base vậy ><. Mồng 2 này về nước ^^
     
  12. Zeddy

    Zeddy Grande Magico Rhiannon

    Tham gia ngày:
    13/8/04
    Bài viết:
    4,051
    Nơi ở:
    Hanoi
    zeka kiểm tra lại cái map option đi ^^ nhớ là lastest patch.
    mà rõ ràng chẳng cần lastest patch vẫn được mà
    nên nhớ là trạng thái root là alternate cho nên model của nó luôn ở trạng thái uproot khi không attach thêm gì cả
     
  13. hunterxx

    hunterxx The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    27/5/04
    Bài viết:
    2,281
    Nơi ở:
    Krypton
    thôi anh em xí xoá^^, nếu có đi war thì kêu
    Đằng nào tháng 7 cũng hẹn làm xong HOTDW =_=, đc 20%:D, mọi người ủng hộ nhé
     
  14. steeldragon

    steeldragon Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    15/2/04
    Bài viết:
    1,272
    Nơi ở:
    Helsinki, Finland
    T_T, mấy bác ở HN thì đc rồi, tui ở trong tận miền NAM, chả biết ai là ai, hum nào bà con up vài tấm hình lên đây đi
     
  15. hunterxx

    hunterxx The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    27/5/04
    Bài viết:
    2,281
    Nơi ở:
    Krypton
    up đi www.imageshack.com:D
    hình dragon trong trí tưởng tượng của hunter :clown: , đẹp trai ghê #>:)
     
  16. Kontiti

    Kontiti Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    17/9/04
    Bài viết:
    85
    Khi chỉnh chiêu Tranquility lại cho effect area lên 99999 (toàn map) thì hiệu ứng mưa màu xanh vẫn chỉ có quanh hero, làm sao cho cái hiệu ứng đó ra toàn map được. Xin hướng dẫn kỹ (nếu có trigger). :)
    Cám ơn.
     
  17. Thedevilxn

    Thedevilxn Mayor of SimCity

    Tham gia ngày:
    1/1/04
    Bài viết:
    4,439
    Nơi ở:
    ................
    Cái đó tỉ lệ với scaling value của unit cast nếu ông muốn nó bự ra thì tạo 1 unit dỏm bự bự ko có model nhờ nó cast dùm có điều chắc hơi lag tí ^^
     
  18. Zekareisoujin

    Zekareisoujin C O N T R A

    Tham gia ngày:
    24/8/04
    Bài viết:
    1,899
    Nơi ở:
    Everywhere in Nowhere
    Thi ro rang truoc do de nguyen ko co tag gi het ma no van cu root xuong roi luot ><.
    Cái đó thì có liên quan rì đến map option pa?? Patch thì bao giờ cũng là latest rồi. Thui hum nay về nước rồi, cất computer vô tủ roài. Phải có hum nào đó đến nhà Zed chơi mới được.
    @devil:
    Thế nhỡ cái tranquility đó bay tít lên trên cao (vì unit cao wá) thì mần sao :D?
     
  19. ngonluabongtoi

    ngonluabongtoi Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    30/5/05
    Bài viết:
    26
    co em ung ho anh day ! ma cach lam map nhu nao vay , anh giai thich ro cho em duoc ko the ... cac anh cac chi nao biet cach lam thi chi day cho em voi . em cung chi la linh moi thoi . mong cac anh chi chi bao cho em nhieu nhieu . em xin cam on tat ca moi nguoi .... cam on rat nhieu ....
     
  20. steeldragon

    steeldragon Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    15/2/04
    Bài viết:
    1,272
    Nơi ở:
    Helsinki, Finland
    àh, theo tui thì làm map gồm có cách phần sau:
    1. Làm 1 cái terrain, cái này ko kém phần quan trọng, terrain đẹp thì đã đc ấn tượng tốt đối với gamer dù cho map dở
    2. Làm terrain xong thì chỉnh sửa các unit (nhấn F6 để làm ) cho phù hợp với map (điển hình là các map thủ trụ, các con lính có HP rất cao)
    3. Tiếp theo là tới phần item (nếu như cần thiết) cũng chỉnh sửa như unit
    4. Phần hero , làm các spell cho hero đòi hỏi phải có kinh nghiệm, và có ý tưởng để chế ra các spell lạ mắt. có nhiều cách để làm 1 spell mới : chế lại từ các spell có sẵn (chỉnh damage, thay đổi hình các spell ...) , cách nữa là dùng các trigger để làm 1 spell mới, cái này phải học nhiều, còn 1 cách cuối cùng là dùng script, cái này thì ở VN ko có mấy người làm đc >.< vì nó rất khó
    5. tiếp theo là phần trigger, là phần khó nhất và lâu nhất của map, phần này tùy theo dạng map mà mình làm, mỗi dạng map thì có 1 phần trigger riêng biệt (phần này có thể tham khảo thêm trong các box khác)
    6. Test map, mở warcraft ra và bắt đầu test xem có lỗi gì và chỉnh sửa các lỗi (nếu như trong các bước trên làm cẩn thận thì bước này khá nhẹ nhàng, còn ko thì hơi mệt với mấy cái bug)
    test xong rồi up lên mạng cho mọi người chơi và góp ý. Have fun
    _____
    Ngoài ra trong khi làm map bạn có thể import model, icon.. mới lạ vào map.(tham khảo thêm bên box ở ngoài)
    Mỗi khi Blizzard cho ra patch thì bạn cũng cần xem map mình làm có bị bug gì ko mà sửa lại cho phù hợp
    Chúc bạn sớm cho ra 1 map mới Have fun, good luck
     

Chia sẻ trang này