Nhửng tính toán và sưu tập tài liệu về 12sq trong lịch sử

Thảo luận trong 'Loạn 12 Sứ quân Beta' bắt đầu bởi Antey2500, 16/2/03.

  1. Antey2500

    Antey2500 Guest

    Tham gia ngày:
    11/12/02
    Bài viết:
    1,114
    Hiện tại 12sq ra bản mới và hình như anh BM muốn hoàn thiện 1 mục tiêu dài đó là làm cho nó gần với thực tế lịch sử và dỉ nhiên anh em ta củng muốn thế lở thay đổi thì đổi 1 lần cho trót .Sau đây là 1 số tài liệu về 12sq trong lịch sử mà tôi thu về được.
    Đầu tiên là tên của các vùng đất :
    Thời này có 12 sứ quân cát cứ ở 12 vùng nhưng mà sau này sứ quân của Đinh Bộ Lỉnh lại chuyển về Hoa Lư cho nên có 13 cái địa danh đáng nhắc trong thời này (còn tên của các vùng hiện nay chỉ là các bộ mà nhà nước Văn Lang phân ra thì phải )
    1 Bình Kiều (Khoái Châu ,nay là Hải Dương ) có sứ quân Ngô Xương Xí
    2 Đổ Động Giang ( Thanh Oai ,Hà Đông ) Đổ Cảnh Lạc
    3 Bô Hải Khẩu (Kì Bố ,Thái Bình ) Trần Lảm
    4 Phong Châu ( Bạch Hạc ,Vỉnh Phú ) Kiều Công Hản
    5 Tam Đái ( Vỉnh Tường ,Vỉnh Phú ) Nguyển Khoan
    6 Đường Lâm (Phúc Thọ ,Sơn Tây ) Ngô Nhật Ánh
    7 Siêu Loại ( Thuân Thành ,Hà Bắc ) Lý Khê
    8 Tiên Du ( Hà Bắc ) Nguyển Thủ Tiệp
    9 Tế Giang ( Văn Giang ,Hải Dương ) Lử Đường
    10 Tây Phù Liệt ( Thanh Trì ,Hà Đông ) Nguyển Siêu
    11 Hởi Hồ ( Cẩm Khê ,Sơn Tây ) Kiều Thuận
    12 Đằng Châu ( Hưng Yên ) Phạm Bạch Hổ
    Đấy là tên vùng đất ,tên tỉnh tên gọi hiện nay và tên sứ quân Dỉ nhiên là ta phải thêm vào Hoa Lư nghỉa là có 13 vùng đất ( Số xui ) Đáng nhắc đến và ta sẻ dùng làm tên cho các vùng của trò 12sq .
     
  2. Antey2500

    Antey2500 Guest

    Tham gia ngày:
    11/12/02
    Bài viết:
    1,114
    Còn 1 số điểm như thời của Đinh Bộ Lỉnh đánh nhau không có dùng xe ngựa mà 1 số tướng có voi chiến và là 1 lực lượng độc lập đi càn mở đường trận địa làm rối loạn đội hình của đối phương và chiến xa còn lại là Ngựa cho lính cởi chính vì thế mà thực ra ta chỉ có 2 loại chiến xa chính loại thứ ba là các thiết bị công thành như 1 chiếc xe có mái gổ chống tên bắn ,các tấm chắn ngâm nước chống tên có đốt lửa hay là 1 miếng gổ giúp đở cho việc công thành như thế thì loại chiến xa thứ ba là công cụ công thành hổ trợ tăng damage và giảm thương vong khi ta đi công thành.
    Và khi cuối trận chiến thống nhất thiên hạ Đinh Bộ Lỉnh chỉ có được 1000,000 quân chính quy cho cả nước Đại Cồ Việt như thế thì các tướng 40M lính của ta hoá ra nhìn thì Đinh Tiên Hoàng còn phải chạy vì nó hơn cả dân số nước ta và năm 1960 híc híc.Chính vì thế mà ta phải giảm số lính thu được nếu muốn cho nó thưc tế hơn.
     
  3. Antey2500

    Antey2500 Guest

    Tham gia ngày:
    11/12/02
    Bài viết:
    1,114
    Còn về tên 1 số cái cần đổi thì tôi có ý như sau mời anh em tham khảo xong ta đem ra công bố xem anh em bên 12sq phản ứng ra sao.
    Town đổi tên thành ra là Thị Trấn hoặc là Thành Trì
    Tin Nhắn đổi tên thành Thư Phòng
    Xem Tin Nhắn thành xem Thư hay Hàm
    Còn Tin Nhắn Sứ quân là Mật Hàm lưu hành nôị bộ mà
    Về tính năng của đơn vị sẳn thay đổi ta làm thêm 1 số đơn vị và tăng tính năng của đơn vị củ hay đổi cho nó phù hợp
    Thực tế chủ cửa hàng không ai làm ra tài nguyên mà là nông dân hay dân phu của ta làm ,và nông dân thì đi làm ăn chứ đâu có buôn bán mà cho vàng ngày xưa thì các sứ quân thường được các Thương hội và phường hội gồm các tiểu thương ngoài ra còn có địa chủ giúp đở tiền bạc cho nên khi ta kiếm được càng nhiều tiểu thương theo phe nhà thì càng tốt .Và dỉ nhiên là có thể thuyết phục bên địch về phe ta .
    Vậy
    Nông dân : Khai Thác
    Tiểu Thương ( Thương Nhân ) : Cho tiền sau mổi lượt đi như nông dân hiện nay
    Người Thu Thuế ( u như kỉ )
    Lính ( đi bộ hoặc cho lên ngựa đi đánh nhau)
    Trinh Sát : Có lẻ ta nên cho 1 công dụng là người trinh sát phá hoại thay cho kiểu nông dân nổi loạn hoặc thêm nó vào vì nông dân đả thay đổi
    Thêm :
    Quản Tượng : Huấn luyện bầy voi đi đánh nhau số voi có thể mua phụ thuộc vào họ nếu họ bị bọn t trinh sát (sát thủ ) vào phá hoại giết chết bớt thì voi nổi loạn phá căn cứ ráng chịu
    Cung Thủ : 1 sát tinh của loài voi trên chiến trường và đánh lính cực tốt với mưa tên mà lại dể nạp mạng cho các kị binh cơ động
    Thợ Thuyền (Thợ Thủ ,Công Binh ,Phu ) : Người sẻ giúp ta lấy tài nguyên rèn vủ khí thay gì mua hoặc lấy tài nguyên đi xây cái town của ta để cho nó thêm cửa hàng ,thêm .... và dỉ nhiên là người dân củng tăng ít và thu thuế ở vùng đó giàu người ta sẻ kéo đến và sứ quân nắm vùng đó hốt bạc .Ngoài ra các cửa hàng cho sứ quân tiền thu nhập và Đồng Ruộng của vùng cho sứ quân thóc cứ sau 12h lại update 1 lần thế là sứ quân là 1 thực thể chính trị có thu nhập riêng chứ không là bù nhìn chính trị như hiện nay và khi đó sẻ có chuyện sứ quân đánh sứ quân he he .
    Tương ứng với thay đổi trên sẻ là loạt các công thức và số liêụ hơi mới 1 chút để phù hợp với kịch bản có lẻ bản sau ta không thêm đủ tính năng nhưng mà ta cứ thêm đơn vị rồi để đó từ từ thêm vào lần sau khỏi thay đổi .Đấy là 1 số suy nghỉ mà tôi tổng hợp từ ý kiến đóng góp và kinh nghiệm bản thân mời các bạn cho ý kiến ,1 khi ta đồng ý với tính năng này thì tôi có thể tập trung vào 1 cái kịch bản và 1 dảy công thức cho 12sq trở nên thực tế giống y như thật trừ cái chuyện quá nhiều tướng và sứ quân ( nhưng thực ra chỉ chừng 10 sứ quân là đặt biệt mạnh )
     
  4. Antey2500

    Antey2500 Guest

    Tham gia ngày:
    11/12/02
    Bài viết:
    1,114
    À mà còn cái này nửa tương ứng với các đơn vị mới ta sẻ cho 10 nơi thu quân luôn và thường 1 nơi thu được nhiều 2 loại đơn vị (cái này là ý định của anh BM sẳn ăn cắp bản quyền 1 chút )
    1 Quán Rượu : Lính + ??
    2 Đồng Ruộng : Nông Dân : ??
    3 Chợ Búa : Người Thu Thuế + Thương Nhân(Thương Gia )
    4 Đường Phố :
    5 Quán Ăn : Hầm bà lằng mổi thứ 1 ít vì ai củng đi ăn cả
    6 Cửa Hàng(Phường Buôn ,Thương Hội ):Tiểu Thương + Thu Thuế
    7 Bến Thuyền : Thợ Thuyển ( Thợ Thủ Công ) + ??
    8 Đổ Phường: Trinh Sát( Sát Thủ) + ??
    9 Thảo Nguyên:Cung Thủ + Trinh Sát
    10 Rừng Núi : Quản Tượng + Cung Thủ
    Đơn vị để trước và đơn vị thu nhiều hơn hoặc đôi khi là bằng còn số thiếu sót nhờ anh em nghỉ hộ hôm nay mệt quá gòi he he.
     
  5. Antey2500

    Antey2500 Guest

    Tham gia ngày:
    11/12/02
    Bài viết:
    1,114
    Cuối cùng là phần vủ khí ,đánh hoài không hết vủ khí thì kì lắm .Mổi trận chiến nếu thắng trận ta sẻ mất 5% số vủ khí của lính bị chết do bị hỏng và ta sẻ thu được 95% vủ khí của đối phương bị chết còn khi ta thua thì coi như là mất toàn bộ số lính cùng vủ khí.
    Và khi đánh nhau voi chiến là binh chủng độc lập thì chết là dỉ nhiên còn ngựa chiến củng bị chết do bị ăn đạn ké .Vậy để thực tế thì binh khí chống ngựa tốt là Trường Thương và dr nhiên nó là từ cây giáo của ta đổi thành ,giá cao lên xấp xỉ đại đao ,giết kị binh tốt nhưng đánh lính bộ kém đại đao thì ngược lại ,còn cung thủ thì xài cung (thay cho cây mả tấu ) đánh voi chiến rất tốt do họ là thợ săn mà còn đánh lính bộ kha khá đánh ngựa cực kém và dể bị kị binh tàn sát lắm dù cho họ có cởi ngựa.
     
  6. Sir.T

    Sir.T Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    13/11/02
    Bài viết:
    757
    _Ý kiến của Antey xem ra rất là hay và nếu áp dụng thì có lẽ sẽ giống với thật tế hơn.Nhưng mà thêm một lúc nhiều đơn vị như vậy có thật sự thiết thực không?Về mặt lý thuyết thì những gì Antey nói tôi hoàn toàn đồng ý,nhưng giả sử khi ứng dụng vào thật tế thì sao?_Hiện nay tướng chỉ có thể đánh các tướng khác có số điểm bằng 1/2 cho đến gấp 10 lần của mình.Vậy những tướng có mua voi thì điểm số sẽ rất cao do voi cộng rất nhiều điểm,nên sẽ khó trong việc đánh các tướng thấp hơn mình==>hiện nay,với bản cũ thì hầu như chiến xa không được sử dụng do các tướng đều không muốn làm cái bia trên cao cho mọi người tập luyện....^_^ ==>Nếu muốn thêm đơn vị thì nhất thiết phải giảm số điểm do voi tạo ra,chứ nếu không dù có thêm cũng kh ai dùng tới ==>Vô ích.
    _Cung thủ thì nên thêm vào vì như vậy sẽ làm cho các đơn vị chiến đấu đa dạng hơn,phong phú hơn, sẽ tạo một cảm giác mới lạ cho người chơi.Nhưng chúng ta cung nên để ý đến số damage mà cung thủ gây ra.Ví dụ như khi tấn công thì damage của cung thủ phải nhỏ hơn hoăc là bằng 1/2 khi phòng thủ(vì núp trong thành bắn ra mà)
    _Còn về phần Thợ thuyền thì tôi vẫn chưa hiểu cho lắm,Antey có thể giải thích rõ thêm không?Và chuyện của hàng và đồng ruộng của mỗi vùng sẽ cho tiền sau 12g mỗi lần.Vậy tức là số tiền đó sẽ gởi như thế nào?Một vùng đất có nhiều sứ quân,vậy tiền sẽ chia đều à?Và nếu sứ quân có tướng sống rải ra ở nhiều vùng thì như thế nào?
    _Thật sự đó là một ý tưởng rất rất là hay,nhưng việc thật hiện nó phải thật là tỉ mỉ.Chúng ta nên cố gắn làm thật chi tiết,điều đó sẽ giúp ích nhiều cho anh BM khi thực hiện những ý tưởng đó và sẽ hạn chế bớt lỗi hơn.
    _Cỏn ý kiến cho 10 vùng để thu quân thì hơi nhiều quá,chỉ để đủ số thôi:
    1.Đồng Ruộng: nông dân
    2.Quán Rượu: lính
    3.Chợ Búa : Thương gia (tiểu thương hay thương nhân gì gì đó....)
    4.Bến Thuyền: Thợ thủ công
    5.Thảo nguyên: Cung thủ
    6.Biên giới: Trinh sát (spy thì nên thu ở gần nơi của địch...^_^ )
    7.Công sở: Thu thuế (vì thu thuế cho sứ quân nên phải là công nhân viên chức nhà nước thôi)
    8.Thành thị: tất cả,mỗi thứ tí tí (vì thành thị là nơi tập trung mọi thành phần xã hội mà )
     
  7. Sir.T

    Sir.T Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    13/11/02
    Bài viết:
    757
    _Còn chuyện binh khí lại là một vấn đề nữa,khi mà ta có thật nhiều binh khí như vậy,ứng với nhiều binh chủng thì chuyện khó khăn nhất là tính số lượng damage và thiệt hại như thế nào cho hợp lý.Chúng ta cũng cần tính đến nếu nhiều đơn vị lính như vậy thì chức năng khi phòng thủ và khi tấn công sẽ như thế nào?Khi tấn công thì có thể như Antey nói,nhưng khi phòng thủ thỉ phải có sự khác nhau (vì phòng thủ là ngồi trên thành mà bắn tên thôi.......hehehe)
    _Và nếu ai biết kết hợp các binh chủng lại một cách hợp lý,theo 1 tỷ lệ thì sẽ mạnh hơn,còn ai chuyên về một binh chủng không thì sẽ yếu hơn .Và phải tạo ra sức manh riêng cho từng binh chủng về mạnh và yếu.Ví dụ như anh chỉ có bộ binh và cung thủ,nhưng tôi lại có kị binh và kị binh với cung(cho cung thủ cưỡi ngựa) thì dù quân số có ít hơn (1 tỷ lệ vừa phải )thì tôi vẫn thắng vì có tính cơ động hơn.
    _Đây chỉ là ý kiến của cá nhân tôi thôi,mong anh em góp ý thêm !!!
     
  8. Antey2500

    Antey2500 Guest

    Tham gia ngày:
    11/12/02
    Bài viết:
    1,114
    Khi Thay đổi về mặt kịch bản và tính năng thì kéo theo cả 1 dây chuyền thay đổi về tính năng và tính toán do đó ta sẻ khỏi lo bất cập mà vấn đề là cốt truyện như thế là thực tế mà hay chưa cần thêm bớt gì.
    Còn về tên các vùng thu quân ta phải còn chế dài dài he he cho nghe nó hay và đặc trưng như của Sir.T nghe được lắm đấy anh em khác thì thấy sao.
     
  9. Antey2500

    Antey2500 Guest

    Tham gia ngày:
    11/12/02
    Bài viết:
    1,114
    Chuyện mà tiền sứ quân lên 24h 1 lần là khi 0h ta cộng turn đồng thời đồng ruộng ,cửa hàng ,người dân trong vùng củng đóng góp cho sứ quân tiền mà tiền sứ quân củng tăng lên ngoài số tướng nộp vào .
    Về vủ khí thì khi ta cho thêm lính mới cho voi và ngựa có đặc tính riêng thì binh khí củng có đặc tính riêng : cung khi phòng thủ nhất là trong thành là cực kì nguy hiểm ,cung thủ (xuất thân từ thợ săn) là nhửng tay giết voi kì tài ,vì voi lì ,bự con khó mà lính thường đến gần giết được nó
    Giáo đánh lính thì kém nhưng mà có bên kia ngựa 1 phát là lụi bọn nó đi tong hết.
    Đại đao đem đi bửa lính bộ thì tốt mà gặp ngựa cơ động thì lại thất thế.
    Ý kiến như thế anh em nghỉ sao ??
     
  10. BM

    BM Administrator Administrator Super Moderator Moderator

    Tham gia ngày:
    22/1/02
    Bài viết:
    1,878
    hehe, nhưng mà tính toán chuyện đánh nhau như thế nào mới là quan trọng:
    1 đạo quân voi đấu với 1 đạo quân kỵ binh thì rất dễ tính toán. Nhưng giờ 1 đạo quân với đầy đủ cung thủ, kiếm, đại đao đấu với 1 đạo quân tương tự, vậy thằng nào đấu với thằng nào?

    Mình đã nghĩ đến chuyện này từ lâu, nhưng chưa có cách giải quyết triệt để. Có thể như thế này:
    - Chia quân đội làm 5 toán khác nhau: mỗi toán chỉ được phép chứa 1 loại quân mà thôi. Khi đánh nhau, tự động toán 1 sẽ đánh nhau với toán 1 bên kia, và tương tự. Mọi người nghĩ thế nào?
     
  11. NV

    NV Administrator Administrator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    26/11/02
    Bài viết:
    7,236
    Nơi ở:
    23/01/2010
    __cho em hỏi, 1 toán bên mình đánh với 1 toán bên kia ? nghĩa là bất kì phải không ? thí dụ như ngựa mình đáng với bộ binh, còn voi mình thì đấu với ngựa ? chung cuộc tính ra tỉ số, và ai nhiều hơn thì thắng phải không anh ?
     
  12. BM

    BM Administrator Administrator Super Moderator Moderator

    Tham gia ngày:
    22/1/02
    Bài viết:
    1,878
    như thế này:
    đội hình quân ta gồm :
    đạo 1 đạo 2 đạo 3 đạo 4 đạo 5

    Quân địch gồm
    đạo 1 đạo 2 đạo 3 đạo 4 đạo 5

    rồi 2 cặp cứ đấu với nhau thôi
     
  13. NV

    NV Administrator Administrator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    26/11/02
    Bài viết:
    7,236
    Nơi ở:
    23/01/2010
    nhưng như vậy thì đạo nào của mình mạnh hơn thì lại thắng đạo bên kia, chung qui vẫn y như hiện nay à anh BM ? vậy số damage có được tính lại không anh ? nghĩa là với số lính bằng nhau thì công sẽ ít hơn thủ ? ngoài ra mỗi đạo như vậy thì viện binh sứ quân mua như thế nào ? sứ quân mua luôn cả voi, ngựa viện binh ?
     
  14. Antey2500

    Antey2500 Guest

    Tham gia ngày:
    11/12/02
    Bài viết:
    1,114
    Em có 1 công thức như thế này .
    Có 3 chủng vủ khí đáng kể là Giáo ,Đao và cung.
    Voi có khả năng đở cung =0 đở đao=80% và đở giáo =50% nghỉa là bộ binh đánh nhau với voi thì tệ hại
    Lính : đở giáo = 50% đở cung =30% đở đao =10%
    Ngựa (bị chết trong trận đánh luôn có HP riêng)
    đở giáo =0% đở đại đao =50% ,đở cung = 80%
    các con số trên chỉ là tham khảo cái quan trọng là cấu trúc của công thức
    Chẳng hạn ta có ngựa cho lính cởi 1 số lính đi bộ ,cung và voi theo tỉ lệ nào đó thì damage được chia theo 1 tỉ lệ tương ứng ( có thể là 2 cái tỉ lệ không giống nhau nhưng có công thức qui đổi )
    Cuối cùng thì khi đánh nhau damage từng loại chia ra cho từng chủng lính và tính vào HP của nó ra số chết .
     
  15. warinthedark

    warinthedark Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    1/2/03
    Bài viết:
    476
    Em có thêm ý kiến là ta có thể để cho người điều khiển xác lập đội hình cho đạo quân để tấn công cũng như phòng thủ. Ví dụ có xếp theo đội hình Cung-Ngựa&Đao-Kiếm, tức là kiếm đi tiên phong, sau đó đến lính cầm kiếm cưỡi ngựa, sau đó là cung ở sau cùng. Chỉ số sát thương tuỳ thuộc vào cách sắp xếp của tướng, còn khi phòng thủ thì xếp theo đội hình khác. Và từng loại vũ khí phù hợp với từng loại chiến xa, ví dụ nếu đi voi thì không cần vũ khí, ngựa có thể dùng đao hoặc giáo thôi. Cái này khá phức tạp nên em chỉ nghĩ được đến thế....
     
  16. ArithKudo

    ArithKudo >> Hồn Nhiên - Bé Bỏng Moderator

    Tham gia ngày:
    28/8/02
    Bài viết:
    4,161
    Nơi ở:
    Ham Dzui
    Dzạ béo céo ! Níu mà để 5 đạo với 5 chủng quân khác nhau thì cho em hỏi là níu mùh địch không đủ năm chủng seo oánh được anh ! Hay là cho random từng cặp đấu với nhau nhờ may mắn dzạ anh ? Hay là để cho tướng hai bên sắp đội hình rồi thí dụ như là đạo số 1 sẽ đánh với đạo số 2 hay số khác ! hix hix ! Phức tạp wá !
     
  17. Antey2500

    Antey2500 Guest

    Tham gia ngày:
    11/12/02
    Bài viết:
    1,114
    He he ý kiến bạn tôi đả từng nghỉ qua nhưng mà công thức của nó nhiều trường hợp và rắc rối cho nên trong dòng lệnh sẻ có nhiều If mà có if thì có thể sẻ bị chậm đi 1 tí nhưng mà đi đánh thì chả ai đánh chả ngày cho nên chậm 1 tí thì không sao để tôi về thảo thử 1 công thức cho dạng này xem nó rắc rối đến như thế nào.Tôi thì trước giờ chuyên về tính toán cho nên chắc là thảo được công thức này nhưng mà nó rối và có thể cái nọ xọ cái kia tạo sơ hở là cái chắc.
     
  18. Sir.T

    Sir.T Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    13/11/02
    Bài viết:
    757
    _Em thì xin có tí ý kiến như thế này :Chúng ta cứ việc thu lính và cung thủ,mua voi và ngựa lẫn xe ngựa,mua các loại vủ khí riêng biệt.Và quân đội sẽ chia ra làm 5 đạo:Tiên phong-Hữu quân -Tả quân-Trung quân và Hậu quân.Số lượng quân trong mỗi đạo sẽ do người chơi quyết định,và các chủng loại trong đó cung do người chơi quyết định.
    _Các chủng loại quân và vũ khí thì nên có một khuông như là cung thủ thì dùng cung,ngựa dùng giáo,bộ binh dùng đao,voi dùng cung nhưng số damage mạnh yếu khác nhau.Vậy thì số lính và chủng loại mà phân bố trong các đạo quân sẽ phụ thuộc vào sự tính toán của người chơi.
    ***VD:Nếu anh có 10.000 linh,6.000 ngựa,3500 dai dao,500 cung và 5000 giáo thì chỉ có max là 5000 linh kỵ binh(do chỉ có 5000 giáo nên chỉ được kết hợp với 5000 lính vào 500 ngựa) và 500 cung thủ,3500 bộ binh....Như vậy nó sẽ đòi hỏi người choi phải tính toán một cách tỉ mỉ.
    1.Khi ta đủ 5 đạo và địch có 5 đạo thì chiến trận sẽ là sự đối đầu giữa các đạo quân:
    -Tiên phong đấu với Tiên phong địch
    -Tả quân đấu với Hửu quân địch
    -Hửu quân đấu với Tả quân địch
    -Trung quạn đấu với Trung quân địch
    -Hậu quân đấu với Hậu quân địch
    _Nếu trong 5 trận trên ai mà thắng được 3/5 trận thì xem như là người chiến thắng.
    2.Và nếu người chơi muốn chỉ tập trung quân vào 3 đạo hoặc 4 đạo (bắt buộc phải có Trung quân) đề nắm chắc phần thắng thì số damage của 2 đạo quân hoặc là 1 đạo quân "không có đối thủ" của địch sẽ được chia đều qua 3 hoặc là 4 đạo của người chơi.==>Đòi hỏi người chơi phải sử dụng chiến thuật hợp lý để dành thắng lợi.
    =====>Đây chỉ là ý kiến cá nhân,nếu anh em thấy có gì sai thì sửa cho mình nhé !
     
  19. anhdenday

    anhdenday Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    28/10/02
    Bài viết:
    114
    Em thấy cái cách này chỉ nên dùng khi đấu tay đôi thôi ( type 1 ấy ) . CHứ nếu qua vùng khác cướp tiền mà sắp xếp như vậy thì làm sao mà cướp hả bạn?họ lấy thời gian tổ chứ đó tẩu tán tài sản ko tốt hơn sao . Như vậy tính chát cướp bóc sẽ mất đi phần hấp dẫn
     
  20. anhdenday

    anhdenday Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    28/10/02
    Bài viết:
    114
    Nếu dùng để đấu tay đôi giữa 2 tướng thì ta nên cho họ chọn cách sắp xếp chứ ko để radom . Nếu quân đạo 1có ít hơn đối phương nhưng là khắc tinh của lính đạo 1 đối phương thì tổn thất bênđó sẽ chịu với tỷ lệ 1:3 . CỨ như vậy ai thắng được 3/5 trận thì thắng và số vũ khí bị mất của địch sẽ thuộc về người thắng . Lúc đó cho dù là 1 tướng yếu nhưng khả năng khi đấu tay đôi sẽ thắng cũng ngang ngữa và phụ thuộc vào tài điều binh khiển tướng của mình .
     

Chia sẻ trang này