Hiện đã có: - Viết lại toàn bộ phần thu thuế, thu quân, khai thác tài nguyên để tăng tốc độ cho server. - Thêm hình ảnh vào cho mỗi tướng, hình ảnh lấy từ diễn đàn thông qua mục Tuỳ chọn. - Thay đổi công thức phát chẩn: số tiền phát chẩn sẽ phụ thuộc vào số lính trong town, càng nhiều town thì phát chẩn càng nhiều. Trong giai đoạn tới: - Bán hàng và người thu thuế sẽ cần lính bảo vệ: con số này sẽ theo tỷ lệ 3:1. (có thể thay đổi sau) - Nếu khi làm việc mà sự vui vẻ của bất cứ đơn vị nào dưới 50% thì 1 phần của đơn vị đó sẽ bỏ đi. - Thay phó tướng bằng tả tướng và hữu tướng. - Thêm danh sách Kẻ địch vào trong sứ quân. - Thêm tính năng đánh chiếm Vùng đất. SQ làm chủ vùng đất sẽ có quyền đặt thuế, mua lính để bảo vệ vùng đất đó. - Sứ quân làm chủ vùng đất và Những sứ quân đồng minh sẽ được tăng 25% quân số khi thu quân trong vùng đất của mình. - Sứ quân trong dach sách kẻ địch của SQ làm chủ vùng đất khi thu quân sẽ bị giảm đi 25%. - Bất cứ ai mua bán đồ trong vùng đất sẽ phải chịu mức thuế cố định do người kiểm soát vùng đất đó đặt ra. Tương lai xa: - Thêm tính các thông số về tướng: Sức đánh, Sự dẻo dai, Tài thao lược, Tài thuyết phục,.... - Thêm ảnh hưởng của tướng khi thu quân, thu thuế, mua bán,..... - Thêm tính năng tướng đấu tướng.... Tạm thế đã để mọi người góp ý
Anh em, hiện nay có môt số ý kiến đưa ra để anh em cùng góp ý : +Khi mua bán, phải qua nhiều thao tác thì mới hoàn thành, ví dụ bạn phải vô Chợ/Mua tài nguyên/Chọn món cần mua/Mua tài nguyên/Trở về....sau đó lại phải làm lại từ đầu nếu muốn mua tài nguyên khác. Vậy anh em có muốn giảm bớt thao tác không ? Vì đây là chủ ý của anh BM, làm như vậy để một phần chống software. +Giảm số turn mỗi ngày xuống, giảm số quân ( chung toàn bộ ) xuống để mang tính thực hơn. Ví dụ turn sẽ giảm còn 75,000 - 50,000 ( chưa quyết định ) + một số thay đổi cho thêm sinh động. +Không cho lấy đại đao từ town ra, để chống trao đổi đại đao hay hỗ trợ đại đao từ clone cho tướng. Đồng thời thúc đẩy việc đánh cướp lẫn nhau để kiếm sống ( tăng tính đấu tranh sinh tồn ). +Cho tướng đánh tướng, nghĩa là chơi tay đôi ( kiểu như Magic Land ). Đang kiếm tên cho các cách đánh, theo ý anh BM thì dùng chưởng, hay các trường phái võ : rắn, hổ...vv....anh em kiếm dùm các tên này, càng ngắn gọn, khúc chiết, đầy đủ ý nghĩa thì càng tốt ( phần này chắc khó ). +Tiền thuế vùng đất, sẽ không vào tài khoản của sứ quân, mà vào hết của vùng đất đó, nghĩa là sứ quân điều kiển vùng đất sẽ có quyền chỉnh thuế ( min 1% - max 15% ), và sẽ dùng tiến đó để mua vũ khí cũng như lính bảo vệ vùng đất. +Số lính bỏ trong town sẽ bị hạn chế bằng số lính mà tướng đó có. Đại đao bỏ vào town sẽ không lấy ra được. +Có cần trang bị thêm giáp, khiêng cho lính thủ thành hay lính thủ vùng đất hay không ? __Đây chỉ là những thay đổi trước mắt cần anh em góp ý cho hoàn chỉnh. __Lưu ý anh em khi post bài trả lời nên bắt đầu bằng -, _ , hay + , và xuống dòng mỗi ý để mọi người dễ nhìn hơn. __Cám ơn sự hợp tác của anh em !
Góp ý về vũ khí thế này : Đánh mất quân cũng mất luôn vũ khí và áo giáp Bạn có thể mua truỷ thủ , mã tấu và giáo . chỉ có thể để trong town giáo và mã tấu . Những thứ như kiếm và đại đao có sứ công phá cao hơn và không trao đổi được . không mua được luôn , phải rèn mà có nghĩa là tốn sắt và tiền . Không cho trao đổi sắt . Điều này làm 1 tướng kinh tế phải tốn rất nhiều mới có thể nuôi nổi 1 tướng chiến . Có thể dẫn đến tình trạng 2 clones nuôi 1 tướng . Về town : Quân trong town không nên vượt quá số 100 triệu quân . Nên set lại số lượng quân có thể có trong 1 town . Không được để quân trong town vượt quá 2 lần max quân của người bỏ vào -> Tướng thu thuế phải có max quân cao .
Thôi đừng cãi nhau trong đây . đề nghị Luci xóa bớt cho đỡ nhảm nhí . Tôi vừa mới nghĩ được cách này để tránh clone support cho 1 tướng . Nghĩa là 1 tướng thường muốn có 1 clone support cho mình , đây hoàn toàn không phải là tướng kinh tế chính hiệu , vốn dùng để support cho toàn sứ quân . Như ta đã biết ngoài tiền thuế để support cho sứ quân , tướng kinh tế (hay clone) còn có dư 50% tiền , vốn không được dùng để trang bị vũ khí cho mình mà dùng để biến thành đại đao để trong town cho người khác đánh lấy , điều này vốn vi phạm 1 điều luật là buôn bán gian lận . Tuy nhiên do ai cũng làm nên khóa nick là khóa hết . Cách thay đổi : Về town : - Vũ khí để trong town không được quá 2 lần số quân trong town . (đúng ra là vũ khí phải luôn = số quân tuy nhiên nên để dư 1 chút để dễ cho quân vào ). (nếu 1 tướng muốn lấy số đại đao trong town thì phải hao quân để lấy , lấy cũng chẳng bỏ ) - quân trong town không được quá 2 lần max quân .
Làm như thế thì người ta bỏ vủ khí làm nhiều lần không được sao ... Nói chung là 1 khi đả có ý ăn gian thì cở nào củng ăn gian được ta chỉ hạn chế để người ta không ăn gian và làm cho tính chiến thuật nó cao hơn nghỉa là ăn gian củng không thắng thì chắc nó mới giảm đi được . BM đả nói là sau này bán hàng và ngươi thu thuế cần lính theo kèm cặp nghỉa là ta mà chơi clone thì sẻ rất khó khăn do phải thu lính mà thu lính thì coi như clone củng chả giúp được gì nhiều thế thì ai chơi clone là gì.
Vậy theo ý của ppp thì chúng ta sẽ tiệt đường chi viện bằng đại đao qua town, cứ nên không....vì thật khó quyết định lắm. Nếu như vậy thì tướng đánh ( hay bất kì các loại tướng khác ) chỉ thu được tài chính từ việc cướp bóc và xin hỗ trợ của sứ quân. Nếu như vậy thì sẽ tăng độ khó cho game một cách đáng kể. Và đó là tiêu chí cho chúng ta tiến tới, vì có khó thì chúng ta mới dùng cái đầu để chơi, chứ nhìn trước giờ chúng ta chỉ dựa theo số đông thì giành chiến thắng, như thế thật không phục phải không anh em !
không nên , ít ra tướng đánh cũng có 1 số tiền gọi là bồi thường chiến tranh chứ . Giả sử 1 tướng nào đó thù địch , chiếm town , chẳng lẽ không được lợi dù 1 tí gì sao ? vô lý quá . Cứ thay đổi theo cách của tôi là hợp lý nhất . - Quân trong town không được quá 2 lần quân của tướng bỏ vào . - Vũ khí trong town không được quá 2 lần quân trong town . Chi viện đao qua town vốn là buôn bán gian lận , tiệt đường này thì tướng đánh không còn clone support kinh tế cho nữa . Sẽ giảm clone đi nhiều .
Một số thay đổi tiếp theo: - Chỉ được phép đưa vũ khí vào town, không được lấy ra: Hạn chế chuyển tiền qua lại giữa các Clone. - Số lính trong 1 town chỉ được phép = số lính đã thu. - Sửa lại phần mua bán cho tiện hơn. - Sửa những lỗi hiện có: thoát khỏi sứ quân, đánh nhau kiểu 5 anh em trên 1 chiếc chiến xa,..
- Em có í kiến ạ : 1- Nên thêm phần mời tướng ngay ở phần playerinfo ( thông tin tướng ) để đỡ mắc công mời tướng theo kiểu dò . 1- Nên thêm phần đổi tên sứ quân 2- Nên có sứ quân đánh sứ quân 4- Nên chế độ có thể coi thông tin tướng ở trong town .
Phần sứ quân nên xếp theo quân sứ quân -> buộc sứ quân mua nhiều quân sứ quân để tranh với nhau . Xếp theo tiền chỉ giúp cho chạy tiền và trốn chui trốn nhủi , chỉ toàn chạy tiền . Một ý khác là EXP của sứ quân . Cứ cộng lên dần khi mỗi tướng chiến trong sứ quân giết được giặt . Xếp theo kiểu này sứ quân mạnh là sứ quân đánh nhiều nhất .
em có ý kiến thế này..Hiện tại việc tìm kiếm các tướng quá khó khăn..Nếu như với màu tối như hiện tại...Nếu họ đánh mình thì mình có thể vào thông tin mà xem nơi đóng quân..Còn nếu chỉ biết nick tướng thì chịu thua khó kiếm lắm như mòm kim ,vậy sao ko dùng thêm 1 công cụ search trong phần tuy chọn để biết được thông tin của họ,như vùng đất số lính...Nếu áp dụng thêm lính trinh sát vào đây thì tăng hoạc giảm thời gian search,
Di chuyển! Vùng đất mình đang đóng quân không xuất hiện trên danh sách di chuyển ----> gây khó khăn cho những người mới chơi chưa thông thuộc " đường đi " muốn di chuyển, ví dụ không biết mình đã đến vùng nào và chưa đến vùng nào!? Tui cũng xuýt lộn nếu không phải " dân trong nghề " thì không biết tốn bao nhiêu tiền mua dzé cho tui lính đi chơi nữa! hic... Ý kiến! Để trò chơi thêm phần hấp dẫn! Tui xin có ý kiến nên có một tính năng trong phần vùng đất là sẽ phần báo cáo về tình hình " nhập cư " và " di cư ", cho phép " người quản lý " vùng đất đó biết trong ngày đã có những ai " ghé mắt " vào địa bàng và những ai " bỏ trốn " khỏi sự cai trị của mình. Được không!? Kèm theo nữa là khi ai đó " đi ngang " vùng đất của bạn sẽ phải nộp thuế " qua đường " cũng như thuế " nhập cư " í mà! ( thuế nhập cư khác thuế kinh doanh nghen! ) Hồi trước cũng vì các thứ thuế mà dẫn đến nổi loạn đó thôi! Vùng đất! Mình đã ghé qua Giao Chỉ ( địa bàng của becks vô địch quản lý! ) Khi khai thác hay thu quân sao không thấy báo nộp thuế kinh doanh cho sứ quân quản lý vùng đất đó dzậy cà!? Trong khi thuế của vùng đất là 15%!?!?! Phải hông becks không địch! Lỗi! Từ 0 quân mua max quân tiền anh BM thối lại cho em thiếu nè! 500 mấy tỉ mua 15 triệu quân anh thối lại cho em có 12 tỉ mấy hà!? Khi về đại bản doanh hay đến mục khác thì anh bù lại đầy đủ! Thiệt tình em hông hiểu à nghen!
Hà hà cái vụ này hay à nha , cho thêm cái phần quản lí ai đã ra vào vùng đất của mình coi bộ hay nghe . Đúng rồi đó anh cho thêm cái đó đi anh . Còn vụ thêm thuế khi đi ngang là bất hợp lí lắm không được đâu Lữ Bố ơi . À còn cái vụ sao khi load vài lần mới đúng điểm thật hoặc thuế vùng đất chưa ảnh hưởng gì đến tướng em thấy đúng đó anh . Còn nữa cái vụ sứ quân đánh sứ quãn cũng chưa có và mời tướng trong phần thông tin tướng cũng chưa có luôn . Sao dạo này anh em beta đi đâu hết rồi chẳng thấy mấy ai vào đây post bài nữa cả kì quá xá .
Đánh đấm hổm rày mới dzựt được vùng Hoài Hoan! Mà sao mình đánh chiếm vùng đất có "một mình" hà!? Tui đã lập một sứ quân với 500 ngàn quân mà khi đánh chiếm vùng đất không có viện binh!? Về lý thuyết và thực tế thật vô lý quá! Ý kiến Sao không gộp phần điền khiển vùng đất vào mục sứ quân luôn cho logic vả lại: "Dưới quyền điểu khiển của sứ quân ......." Mà từ sứ quân không có một con đường nào gọi là tiếp tế hay hổ trợ cho vùng đất của mình gì hết vậy!? Vùng đất nằm dưới quyền điều khiển của sứ quân thì phải là một tế bào của sứ quân chứ! Một ý kiến nửa không biết có thể cho sứ quân thắng cuộc là sứ quân đã đánh chiếm tất cả các vùng đất trong trò chơi này được không!? Hay nói đúng hơn là Nhất Thống Thiên Hạ rồi còn gì!!! (không thắng cũng uổn á!) Bổ sung!!! Vùng đất mình vừa chiếm được (Hoài Hoan), vào phần Thay đổi thông tin có 2 mục: Người điều khiển và Thuế, chỉnh người điều khiển về Chọn tướng........ tưởng đâu sẽ báo lỗi ai dzè...hic! OK ----> tức là vùng đất không có người điều khiển ------> mình bây giờ cũng không điểu khiển được vùng đất mặc dù nó nằm dưới quyền điều khiển của sứ quân mình... hic!----> bó tay rồi!t
__Một số ý kiến : +Về việc lính viện binh : chủ tướng có thể cho hoặc không cho viện binh cho các tướng trong sứ quân, nói cho đơn giản : trong phần Danh sách thành viên, chúng ta sẽ thêm một mục chọn chọ mỗi tướng( bằng cách đánh dấu ) để chấp thuận cho tướng đó có thể nhận viện binh của sứ quân hay không. __Đây là cách để giảm bớt thiệt hại viện binh của sứ quân, và điều này cũng hợp lý, vì trong chiến tranh có những lúc ta phải thí binh, hay hi sinh tướng, chứ không thể bảo vệ được hết, vả lại không thể để các tướng phụ ảnh hưởng đến toàn cuộc của sứ quân. +Về việc cho lính viện binh tham gia vào đánh chiếm vùng đất : hiện nay các vùng đất đã khá nhiều lính ( trên 200 triệu chứ chả ít ), mà max lính một tướng có chỉ có thể là 17 triệu ( cái này đã là dùng town để nhân 3 số lính rồi ), vậy cho dù sứ quân đó có đến 12 tướng đánh thì cũng phải mệt mỏi lắm mới chiếm được một vùng đất. Bây giờ cho thêm viện binh vào chuyện chiếm vùng đất sẽ giảm bớt khó khăn và cũng tăng phần hợp lý cho game. Quân thủ mạnh thì quân công cũng phải ngang ngang, chứ không sẽ xuất hiện những pháo đài bất khả xâm phạm, như thế sẽ làm anh em nản đi. __Đáng lẽ cũng xinh góp ý cho viện binh tham gia vào việc đánh town vì ý tưởng này đã có từ ngày phong trào dồn lính vào town phát triển, nhưng hiện nay thì không còn làm được thì chuyện lính vùng đất lại nổi lên. +Tăng thêm phó tướng : hiện nay một sứ quân chỉ có 1 phó tướng, tôi nghĩ chúng ta có thể tăng thêm 1 phó tướng nữa, như thế sẽ tăng phần linh hoạt và cơ động hơn cho hoạt động của môt sứ quân. +Chuyện sập cầu : hiện nay 1h là thời gian khá dài để ta chờ hết sập cầu, tôi có ý thế này : _Người bị đánh sẽ bị giảm 10% ( hay % nào khác, sẽ hiệu chỉnh sau ) số lính thu được hay số tiền và tài nguyên thu được, muốn hết bị như thế thì tướng đó phải bỏ tiền ra sửa cầu, và khi sửa cầu thì thời gian chờ cho hết bị đánh sẽ giảm 1 nửa.Số tiền sửa cầu sẽ nộp cho vùng đất, còn tiền hay tài nguyên bị giảm thì sẽ mất luôn. _Người tấn công đã đủ 6 trận mà muốn tấn công sớm thêm thì phải bỏ tiền ra sửa cầu ( số tiền này sẽ tính sau ), khi đó thời gian chờ để tấn công sẽ giảm đi một nửa. Số tiền sửa cầu cũng sẽ mất đi. _Làm như vậy thì độ chơi sẽ khó hơn, và sẽ làm giảm bớt hiện tượng cứ ỷ có 1h để tung tăng làm đủ chuyện. Tuy nhiên không thể dùng luật này cho các tướng offline, vì cứ như thế thì 30 phút 6 trận, các tướng offline sẽ sớm bị tiêu diệt, chỉ dùng khi tướng đó online mà thôi. __Đây là một số góp ý, mọi người cùng xem thử và cho ý kiến nhé !
Ý kiến - Em nghỉ bản sau anh BM nên tính chẳng số tiền lại đi! Vì nó cứ báo: Bạn không đủ tiền Số tiền cần thiết là 208,863,000 trong khi bạn chỉ có 208,862,988 Cứ thiếu 2, 3 đồng thế thì kì quá! - Một cái nửa là mình nên nhắc đến chiến xa khi đánh nhau! Ví dụ: Bạn có 78097 lính trong đó: 78097 lính với đại đao Trong đó có 100 kỵ binh và 100 voi chiến.... 0 viện binh từ sứ quân của bạn cũng tham chiến Quân địch 68572 lính trong đó: 100 lính với trủy thủ 137144 viện binh từ sứ quân của địch cũng tham chiến chổ này mình hơi khó hiểu có ai thấy nó kì kì thế nào hông!? Một trận chiến đẫm máu đã sảy ra và bạn Thua Quân của bạn đã gây ra 4295235 damage! Quân của địch đã gây ra 6629690 damage! Đáng tiếc thay bạn đã mất 7465 lính. Tuy nhiên bạn đã loại khỏi vòng chiến đấu 1288 lính.
Về chuyện chiến xa hiện nay đả có bản beta2 thì sẳn tiện ta làm luôn vụ chiến xa : Ngựa :giá 7500 đồng điểm là 750 và damage là 1 Chiến xa 10,000 đồng điểm là 1000 và damage là 2 Voi 50,000 điểm là 3000 về damage là 5 Về phần điểm và giá tiền như thế này là hợp lý so với giá vủ khí nhưng nếu như cứ đem mọi thứ lên cân thứ nào mắc sẻ xịn hơn hẳn thì mất cái tính chiến thuật ta cần tạo cho nó khả năng chiến đấu thật mà còn cần tạo cho nó có sự khác biệt . 1 đề xuất tham khảo : Ngựa : Điểm 750 giá 15000 damage là rand[20,40] Ngựa giá ngang ngửa đại đao có điểm và damage động cho nó bớt cứng nhắc so với đại đao damage là cố định 50. Chiến xa : Giá 20,000 điểm 500 damage là 30 cố định .Giá mắc điểm thấp hơn ngựa dành cho ai cần hạ điểm damage ổn định không phiêu lưu. Voi : giá 50,000 điểm 2000 damage rand[80,100]. So với ngựa giá mắc hơn gấp 3 khả năng gây damage kém hơn gấp 3 và so ra điểm củng kém hơn .Dành cho nhà giàu. Chắc hiện thời ta khoan hảy cho chiến xa bị giết chết .Tạm thử nghiệm vụ này trước để em về lục lại công thức chiến xa rắc rối để dành có vụ săn voi giết chiến xa lên để ta có đến 2 giải pháp .
Đi cùng với cái đề xuất đầu tiên mang tính hiệu quả tương đối nhưng đơn giản và ít thay đổi về chiến xa là thay đổi về vủ khí có tính khắc chế để mang tính chiến thuật. Trủy thủ Mã tấu Kiếm Giáo Đại đao . Hiện giờ ta có 5 loại vủ khí để đánh nhau và chỉ khác nhau về giá tiền và damage .Nếu thay đổi cho vủ khí có tính chiến thuật thì -Truỷ thủ để giá rẻ hiệu quả kém ai nghèo mua để cho lính nó vui -Mã Tấu chưa biết để làm gì bây giờ ta có thể đổi thành Cung hay Kiếm Sát Thủ trang bị cho lính trinh sát chẳng hạn .Và loại vủ khí này không có tính khắc chế nên đánh là an toàn . Vậy ta còn lại 3 thứ Kiếm Giáo Đại Đao để bửa nhau và theo trò kéo búa bao cái này khắc cái kia . Đai đao >> Giáo ,Giáo >> Kiếm ,Kiếm >> Đại đao . Công thức để tính xem nó khắc nhau như thế nào là nếu gặp vủ khí thì damage của ta gây ra bị ít đi 50% mà damage bị bửa lại tăng lên 50% . Như vậy giá cả của 3 tên này củng phải ngang ngang nhau và Damage củng thế .Con số tham khảo : Đại Đao : Giá 12,000 Damage 50 Giáo : Giá 10,000 Damage 42 Kiếm : Giá 7,000 Damage 36 Nếu như đả theo hướng này thì Mã Tấu còn có được 1 cái công dụng thứ 2 để chọn đó là dùng làm 1 loại vủ khí trung lập không bị ai khắc mà củng chả khắc ai .Ta củng vẩn có thể cho nó cái tên Cung hay là Kiếm Sát Thủ gì đó mà tên Cung nghe ra hay cho nó giống thực tế là có lính Cung. Các công thức damage thể hiện sự khắc nhau Mổi loại vủ khí có 3 trường hợp damage khắc bị khắc và bình thường . Đại đao : 75-50-25 Giáo : 64-42-21 Kiếm : 48-36-18 Damage do ta gây ra = { %quân địch có Đại Đao * ( % quân ta có Kiếm * 48 ) } + { % quân địch có Giáo * ( % quân ta có Đại Đao * 75 ) } + { % quân địch có Kiếm * ( % quân ta có Giáo * 64 ) } + { 1 -% địch có giáo - % địch có Kiếm - %địch có đại đao * (% quân ta mang Giáo * 42 ) } + % ta có truỷ thủ * 10 + % ta có Mã tấu *20 Công thức này sẻ thoả mản mọi trường hợp 2 bên chỉ có 1 loại vủ khí và cùng loại ,khác loại rồi 2 bên có nhiều loại vủ khí .Và có bên sử dụng vủ khí không thuộc 3 thành phần ở trên. Xây dựng dựa trên tỉ lệ quân địch mang loại vủ khí gì ta sẻ chia ra bấy nhiêu tỉ lệ quân ta (nhưng trong bấy nhiêu đó lại có thành phần vủ khí riêng của quân ta ). 1 khi làm như vậy thì cần 1 mục đó là mục trang bị vủ khí cho quân đội nghỉa là vủ khí có thể mua nhiều loại nhưng bao nhiêu lính dùng loại nào và sau đó lập ngay cái tỉ số quân ta mang vủ khí gì bằng cách lấy Sô quân trạng bị loại vủ khí đó chia cho tổng số quân ta đang có .% viết ở đây thay cho chử tỉ lệ hay tỉ số chứ không phải là tỉ lệ phần trăm vì nếu dùng tỉ lệ % thì đả nhân lên cho 100 mà 2 cái tỉ lệ nhân nhau là 100 * 100 lên đến thứ nguyên 10,000 công thức damage bị sai thứ nguyên damage gây ra rất khủng khiếp . Và 1 khi làm như vậy sẻ dẩn theo 1 hiệu quả ngoài mong đợi đó là ta sẻ cần lính trinh sát đi thám thính xem tình hình tỉ lệ vủ khí và chiến xa đối phương ra sao tiền bạc ra sao tài nguyên có gì trong đó để còn đánh cướp hay đánh trả thù ,gây sự gì đó .... nói chung là nó đẻ ra tính năng cấp bách và cần thiết cho lính trinh sát.
À quên nếu ta có đổi Mã Tấu thành Kiếm Sát Thủ hay là Cung (Cung là giống ngoài đời nhất ) thì con số tham khảo dành cho nó ; Giá tiền : 9000 ; Damage: 38 Nếu đổi như vậy mổi loại vủ khí sẻ có 1 ý nghiã quan trọng hoàn tòan riêng trong trò chơi không có món nào là vô dụng 3 món kia để dành đánh chiến thuật cung dành cho ai thích an toàn khôgn khắc chế đối phương không sợ vủ khí đối phương khắc chế và truỷ thủ để dành cho ai đó muốn làm vừa lòng quân lính với giá rẻ. Còn Khiên và giáp: Hiện nay 2 món này phải nói chả đáng đồng tiền bát gạo : Đại Đao giá đến 12000 damage là 50 nhưng Giáp giá xấp xĩ dại đao là 10,000 mà damage giảm được có 5 thôi khiên chỉ có 1 mà khiên giá cực bèo 1000 damage 1. Nhưng nếu ta tăng damage của Giáp và khiên lên sẻ có tình trạng ai đó trang bị vủ khí kém thì gặp giáp với khiên nhiều đánh chả chết được ai hơi vô lý Giải pháp là tỉ lệ tiếp (ký hiệu: %) Damage nhận được = Damage gây ra * ( 1 - % quân có giáp* 0,2 - % quân có khiên * 0,1 ) Vậy Khiên giúp giảm đi 0,2 damage nếu toàn quân đều có khiên thì ta chỉ nhận 80 phần trăm damage do địch gây ra lấy số damage nhận được chia cho số damage của lính sẻ ra số lính chết .Còn nếu 1 phần quân đội được trang bị khiên giáp thôi thì damage tổng cộng không thể giảm được đến mức 20 phần trăm. Vậy : Giáp : Giá 10,000 đở 0,2 Khiên : Giá 3,000 đở 0,1 Còn đề xuất rắc rối để cho chiến xa có HP và đánh nhau có bị chết vủ khí đóng góp vào chiến thuật qua chống chiến xa lẩn giết lính thì rắc rối hơn nhiều anh BM xem cái này trước rồi có gì em đưa lại cái kia ra .