Thắc mắc về cách ghép item_Vấn đề muôn thủa

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi YAN[asian], 9/3/08.

  1. YAN[asian]

    YAN[asian] Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    27/3/07
    Bài viết:
    812
    Có người tên là HyaTHan_dk đã viết thế này :
    Trigger 1 :
    Item1[1] = Item A
    Item2[1] = Item B
    Item12[1] = Item AB
    --------------------
    Item1[2] = Item A1
    Item2[2] = Item B1
    Item12[2] = Item AB1
    .......
    đến Item thứ x

    Trigger 2:
    Event: Có Unit đeo Item
    Condition : ko có
    Action
    ....
    For each integer H from 1 to x do :
    ------If (Trigger Unit) has Item : ItemA[H] and (Trigger Unit) has Item : ItemB[H] then
    ---------- Drop ItemA[H]...Remove last dropped...Drop ItemB[H]... Remove Last Dropped.... Create Item : ItemAB[H] for Trigger Unit


    Mình thật sự ko hiểu và ko thể làm theo đc. Bạn có thể chửi mình noob vì sự thực là thế ::(. Nhưng ai đó có thể nói hộ mình 1 cách dễ hiểu hơn ko? Kèm theo vd cụ thể càng tốt! Vì theo mình ghép item là vấn để ko thể thiếu trong 1 custom map nếu ko muốn nó nhàm chán! Rất mong đc sự giúp đỡ của mọi người! :hug::hug::hug:
     
  2. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
  3. YAN[asian]

    YAN[asian] Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    27/3/07
    Bài viết:
    812
    Cám ơn bạn! Nhưng cho mình hỏi thêm 1 câu này thôi : cái map bạn đưa cho mình sao ko ghép đc đồ vậy? Cụ thể là shop đồ thường thì mua đc còn shop bán đồ ghép thì ko mua đc item nhưng ấn vào vẫn mất tiền?
     
  4. Mantime

    Mantime Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    30/12/07
    Bài viết:
    73
    hehehehe.....nếu bạn là noob thì làm theo cách noob, gì phải đè đầu ra mà suy nghĩ cho rối lên...^^..đơn giản.....xin nói ngắn gọn....tuy trigger có dài nhưng chắc 100%.....

    event : unit mua 1 item
    condition: nếu unit đó có món A và món B
    Action : Remove món A và món B đó..sau đó cho bạn món AB ...

    thế là ép món A và B lại ra AB đó hehehehe....có gì sai thứ lỗi ^^
     
  5. YAN[asian]

    YAN[asian] Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    27/3/07
    Bài viết:
    812
    Hì! Noob có nghĩa là tầm hiểu biết = 0, mà bạn lại nói chay bằng TV thế kia, nhìn thì biết vậy chứ làm thì....chịu rồi ^^!
     
  6. Dark Gamer

    Dark Gamer Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    26/8/07
    Bài viết:
    1,125
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Sợ bạn lun rùi, vậy thì thế nài nhá:
    Even : a unit aquating a item ( mình hok nhớ chính xác )
    Condition :
    Action :
    for loop action 1 to xxx do :
    if : trigger unit has item of tyle CA[integer A]
    ______________________ CB[integer A]
    then:
    remove item of tyle CA[integer A] in hero
    ________________ CB [integer A]______
    creat item CX[integer A] and give it to trigger unti
    eles : do nothing

    trước đó bạn phải làm 1 cái init item nhằm thông báo loại item với :
    CA CB là các loại item cần để hợp thành
    CX là item cho ra

    với 3 4 5 đồ thì bạn khai báo thêm CC CD CE ...

    mình cũng chỉ biết thế thui, hok có WE nên có thể sai lỗi chính tả :P
    nếu bạn hok hiểu nữa thì mình := loster :D
     
  7. YAN[asian]

    YAN[asian] Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    27/3/07
    Bài viết:
    812
    U are Loster! :|
    Đùa thui! Thank nhá! :D
     
  8. Lenhhoxung2812

    Lenhhoxung2812 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    17/1/07
    Bài viết:
    1
    Ai còn ý kiến nào khác ko, post lên đi!
     
  9. Thedevilxn

    Thedevilxn Mayor of SimCity

    Tham gia ngày:
    1/1/04
    Bài viết:
    4,439
    Nơi ở:
    ................
    Đơn giản nhất là dùng event unit acquire item, rồi cho condition check coi unit đó mang các item type mà mình đặt ra. nếu thõa if thì chạy action remove các item trong condition rồi create item mà mình muộn.
    -Chưa hiểu gì mà dùng cái for each interger lại càng khó hiểu thêm =.=
     

Chia sẻ trang này