mình thử wall-in map coloseum bằng 2 nhà BF của toss góc 10h ,probe thì ko đi qua dc mà ko biết sao zealot đi qua được :o :o :whew: tiện thể cho hỏi chút toss có công trình nào có thể wall-in dc ko vậy
Zlot không thể đi xuyên wa Wall của ter đc nhưng probe vẫn wa ầm ầm:devil::devil: (bấm vào cục mine bên trong nha ter) Muốn Wall bên Toss thì chỉ có thể xây các nhà hỗ trợ như BF, BV ....... Vì khi đó thì Size của Building đó mới chiếm hết khoảng trống chứ như BG thì no vẫn lách wa đc trừ khi cho Probe chặn hoặc Zlot chặn lại.
BN = Nexus BP = Pylon BA = Assimilator BF = Forge BG = Gateway BC = Canon BY = Cybernetic Core BB = Battery Shield Bác AOP không cần châm biếm thế đâu
Có 1 cách của Terran để kiểm tra xem wall in chống rush Zealot lúc đầu tốt hay không, đó là sau khi wall in cho 1 SCV chạy wa wall. Nếu SCV lòn qua được thì là wall không tốt, còn nếu SCV không qua được thì yên tâm trò rush Zealot => size của SCV = Probe = Zealot ? Thật sự thì chuyện size này rất rắc rối, không thể dựa vào sức chứa trên dropship, shuttle hay overlord mà kết luận được. Có thể đưa ra nhiều ví dụ : 1. Zergling và SCV là cùng size hay khác size ? Sao có những khi wall in SCV qua không được mà Zergling vẫn chạy ào ào. 2. Ai đã từng chơi map 815 chắc sẽ thấy : đường lên Zealot lên được nhưng Dark Templar chạy lên không được mặc dù trong Shuttle thì cả hai unit này đều chiếm 2 ô. Còn nhiều nhiều chuyện bất cập nữa mà không nhớ hết.
Zealot có đặc tính là ko bao giờ bị khóa bởi các building của Protoss. Nêu bạn có xây BG sát nhau thế nào đi nữa (khi xây kín xung quanh BG sẽ có thông báo hình như là Buiding exit was blocker - lối ra của building đã bị khóa) thì Zealot vẫn đi ra bt, còn probe thì ko có khả năng đấy. . Còn kích thước quy định trong SC là small, medium và large là về mức độ sát thương nó phải chịu khi tấn công. http://starcraft.wikia.com/wiki/Damage_types
Không chính xác lắm thì BG không sử dụng hết diện tích đc xây (pylon cũng thế) Còn nexus hay cái Building năng cấp khác lại sử dụng hết nên việc làm wall = BG chỉ có thể = niềm tin.
wall = nhà terran thì probe ko qua dc thì zealot cũng ko qua dc , còn wall bằng 2 cái BF của toss thì zea nó chạy qua ào ào , fjk giải thích nghe cũng có lí ,chắc nó có chức năng đặc biệt
Wall của Terran cũng có nhiều trường hợp. Để Barrack ở trên, Supply Depot ở dưới thì Zealot cứ chạy qua ào ào. Còn nếu để Supply phía trên Barrack thì đôi khi Zergling còn chạy qua không được. Tương tự Supply Depot bên phải Barrack thì wall tốt, còn để Supply Depot ở bên trái Barrack thì cứ chuẩn bị tinh thần với màn rush Zeal
Dropship/Shuttle/Overlord slot không liên quan đến size của unit. Ví dụ rõ ràng dễ thấy: Ngay trang chủ của Blizz thì Zeal là small nhưng lên dropship thì chiếm 2 slots --> size với slots trên dropship chả liên quan gì đến nhau
Sao bác cứ lục lại mấy cài bài cũ rồi post lại Địa hình chỉ là thứ yếu chứ nhìn khi Ter làm wall thì có chúa mới vào đc:p:p
thú vị ghê probe và zealot đều size small-sở dĩ như vậy do vị trí căn cứ khác nhau, VD như với BS 2h và 7h thì Ter wall in 2h sẽ bị lọt, làm tương tự với 7h thì ko. Cái này thuộc về bug map ko thể sửa dc 0_0 có 1 cách thử size hiệu quả mà đơn giản nhưng ít ai để ý là dùng phi thuyền chuyên chở: 1 máy bay có kích cỡ=2 large VD Ter dropship chở 8 marine=> marine là small toss chở 2 goon full=> goon size large overlord chở 4 hydra=> hydra size medium v.v.v.v.v.v.v.
zea và HT chiếm 2slot nhưng vẫn là small vì không thế thì imba bỏ xừ, drop phát 8 zea, hoặc linh tinh zea +HT + reaver, đỡ sao đuợc