Hướng dẫn RM2003 cho những ai bị lỗi khi run game.

Thảo luận trong 'Game Development' bắt đầu bởi Heart of Lion, 12/4/03.

  1. Heart of Lion

    Heart of Lion Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    27/3/03
    Bài viết:
    400
    Kính gửi huynh Seiya, bậc đàn em này xin mạn phép làm phật lòng huynh
    Seiya một chút nhé, bản hướng dẫn của huynh dệ đã đọc rồi, không có ý múa rìu qua mắt thợ đâu nhé, đệ chỉ muốn giúp những ai gặp sự cố trong khi làm game thôi mong huynh đừng hiểu lầm nha.
    Trong bản hướng dẫn của huynh , đệ xin mạo muộimà sửa chữa một chút, Bởi đệ thấy bản hướng dẫn của huynh hơi khó
    hiểu và có phần chưa chi tiết cho lắm, sau đây là một số điều mà em xin
    trình bày hướng dẫn sơ lược nhất từng bước cho ai chưa làm quen bao
    giờ với RM2003, bản thân em cũng là một người cũng mới ngâm
    cứu RM2003 thôi, do đó có gì mong các huynh chỉ dẫn sau nhé.
    Sau đây là một số bước hướng dẫn của em, mà em đã thực hiện thành công với một game được xuất bản từ RM2003 ^_^

    LÀM QUEN VỚI RM2003:


    1- Cách kiến tạo map:
    -Sau khi cài đặt xong RM2003, các bạn cần phải cài phần phụ bản RTP,
    xin nói trước là phải có phụ bản này thì RM mới run được đấy.
    -Sau đó, việc đầu tiên của các bạn lúc này là đặt chipset cho map.
    Công việc này khá quan trong, mà đệ thấy huynh Seiya không nhắc tới
    mấy, nếu như không cài đặt chipset, sẽ không thể xây map được đâu.
    - psess F8 và nhấn vào thẻ chipset trên thanh trên cùng, sau đó đặt chipset cho các map như world, dungeon, ship......
    - Sau khi đặt chip cho cả Lower & Upper chip, quay trở ra map
    mà xem, các bạn sẽ thấy các hiệu chỉnh của map phục vụ cho công việc
    xây dựng^_^
    - Bây giở thì các bạn có thể tự xây khung map cho mình rồi, như Seiya
    nói đấy, biển, cỏ........
    - Để có thể tạo ra các bản map con thì huynh Seiya đã nói đủ lắm rồi,
    tôi không còn gì phải nói nữa.
    Coi như phần map đã tạm ổn.


    2- Các Event hay còn gọi là các sự kiện.
    - Đối với các sự kiện, các bạn hãy làm như sau:
    - Press F7 hay là nhấn vào nó trên thanh công cụ cũng được.
    - Hãy nhấn vào một ô bất kì trên map , và chọn Event Editor.
    - Các bạn có thể đặt các event trong này , các event khá phong phú.
    như các đoạn hội thoại, battle........ Về cái này có lẽ các bạn hãy tự mình nghiên cứu đi, hay nếu có điều kiện , tôi sẽ viết riêng một bài về vấn đề này, nếu huynh Seiya cho pheps^_^


    3-Hero
    Heroes là một phần không thể không có trong các loạt game RPG ,
    Muốn tạo một Hero các bạn có thể làm theo các bước sau:
    - Nhấn F8 , sau đó chọn thẻ Hero, ở đây, các bạn có thể chọn , chỉnh sửa các face, hay các act của character ...... bên cạnh đó là các thuộc tính
    chỉnh sửa khác, như level, weapon khởi điểm, các skill, hay Character của
    bạn thuộc loại nào. Cái này có lẽ cũng khá giản đơn, mà huynh Seiya đã nói qua rồi.
    -Sang thanh skill, ở đây, có thể chỉnh sủa các skill của nhân vật, hay các thứ khác như độ mạnh, mp need....... Dễ lắm.
    -Sau đó là item, đây là page chứa tất cả các item của game, và cả giá mua, ....
    * Sau đây là một phần rất quan trọng khác và có thể nói là khó thể thiếu, Hãy vào battle animation2, ở đấy là nơi chỉnh sửa , quyết định các
    hoạt động của nhân vật của bạn , như các hành động, như bị trúng đòn, tấn công bằng tay trái hay phải..... Tôi thấy huynh Seiya không nói gì tới vấn đề này mấy, các bạn có thể tham khảo. Cũng khá dễ thôi.
    - Sau đây là vào battle animetion(1), vào đây có thể chỉnh sửa các
    skill, các kiểu ra đòn của character, các kiểu hình mẫu này sẽ được áp dụng vào trong trận chiến . Tôi đã thử rồi , có khá nhiều loại đấy.
    ^_^


    3- Các phần phụ khác:
    ( Dùng cho page khi press F8)
    a- phông cho lúc nạp game, cái này các bạn có thấy cái phông của các game lúc khởi động không? sau đó hiện ra các dòng Newgame, load...
    ấy , cái này có thể chỉnh ở System đấy. ở đây có thể chỉnh cả phông lúc
    game over cơ. Muốn thử hãy để cho character của bạn die mà xem
    ^_^
    b- Phông cho các trận battle.
    Trong mỗi trận battle có thể chỉnh cho các loại phông khác nhau, như các
    vùng địa hình khác nhau thì phông battle phải khác nhau phải không?
    Nếu muốn hiệu chỉnh điều này, các bạn có thể tìm trong mục battle edit
    hay là monters party cũng được .
    c- Các lời thoại trong game
    Trong game , muốn có các lời thoại trong các inn hay shop thì phải làm sao?
    Dễ thôi, hãy vào Vocabulary, ở đây có các thẻ chứa các lời thoại dành cho các battle , inn......... các bạn có thể chỉnh sủa ở đây.


    4- Các chú ý nhỏ:
    -ua bài hướng dẫn trên tôi tin là các bạn có thể tự làm được một game nho
    nhỏ cho mình rồi , tuy vậy nếu như sau các hiệu chỉnh trên, lúc press
    F9 mà game báo lỗi thì các bạn nên xem lại các hiệu chỉnh của mình,
    nếu không được thì cũng đừng có điên lên mà phá tan cái pc, bởi lần đầu , ai mà chẳng thấy khó, tôi cũng đã bị như vậy nhiều rồi^_^ hãy tìm hiểu coi lỗi từ đâu.
    - Trong RM2003 các bạn đều có thể thay đổi các phông hay hình nhân vật
    bằng cách load xuống sau đó copy zô thư mục RTP\*\*

    Có ai có ý kiến đóng góp , xin gửi zô box này , chúng ta cùng thảo luận , chúc zui.

    Cố lên nữa nhé, nếu có nhiều bài hay thì German sẽ cộng cho
     
  2. boy2002

    boy2002 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    2/9/02
    Bài viết:
    287
    Chipset là làm sao vậy,nó có tính năng gì sao không nghe ai nói đến,khi tôi làm vào phần monster party nó bị lỗi,phải làm sao đây?
     
  3. Gervie

    Gervie Red, Pokémon champion

    Tham gia ngày:
    17/9/02
    Bài viết:
    7,251
    Nơi ở:
    Heaven
    Chipset là cái để tạo nên 1 map, muốn tạo được một map với các địa điểm khác nhau như vùng đồng bằng, thành phố, núi, biển, hay sa mạc thì bạn phải có những chipset thuộc loại đó. Nói chung thì chipset là yếu tố bắt buộc để tạo ra bản đồ.
    CÒn phần Monster Party bị lỗi thì bạn nên nói rõ hơn 1 tẹo thì mới biết được là lỗi ở chỗ nào chứ.
     
  4. Heart of Lion

    Heart of Lion Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    27/3/03
    Bài viết:
    400
    ua, huynh German nhé, đệ viết mòn cả bút, mất bao công sức mà chả thấy các huynh cộng cho đệ EXP nào cả.
    Còn đâu hứng mà viết cơ chứ.
    Cả huynh seiya cũng ruwsa. Mấy mod trong box này khắc khe quá ư?
    Người ta nhiệt tình thế mà chẳng đối đãi tử tế gì cả. Hỏi gì cũng lâu lắc
    Lên level 9 mà đệ chẳng có exp dương nào cả.....
    <_>
     
  5. Heart of Lion

    Heart of Lion Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    27/3/03
    Bài viết:
    400
    Như huynh german nói ấy , chípet là các phần phông hay ảnh để tạo hay đặt trong map của mình như
    Bàn ghế, tường cửa........
    Nói chung là chipset rất quan trọng( vậy mà chẳng thấy mấy huynh nói tới)
    Nếu không có chipset, không thể built map được
    Lúc đầu tui cũng bị loạn hoài bởi không tạo được map...^_^
    Cái này phải trách mấy huynh mod viết guider chẳng rõ gì cả.
    Các huynh thấy chuwa?bao người chưa hiểu kìa.
    PHẦN M_PARTY của bạn bị lỗi har?tui biết, đừng vội phá RM2003 vội
    nếu tui không nhầm thì bạn đang dùng bản 1.04?
    phần monter party trong phàn này vốn bị như thế,
    Ban đầu, tui cũng bị như bạn. Nhưng sau một hồi mò mẫm:
    Muốn khắc phục, bạn cứ để thông báo lỗi ấy hiện ra, cứ vào chỉnh trong page monter party đó đi, chỗ nào còn trống, điền hết vào...
    Sau một hồi ra đi , vào lại, cái thông báo lỗi đó sẽ hết luôn^_^
    Tui đã thử rồi cố gắng nhé.
    GOOD LUCK!^_^
     
  6. Heart of Lion

    Heart of Lion Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    27/3/03
    Bài viết:
    400
    Xin cho hỏi các mod box này một chút, đệ có nên viết tiếp guider cho box
    này không zậy, xem ra, còn nhiều bất cập lắm.
    Bởi các bản guider của 2 huynh german &seiya còn nhiều thiếu sót quá,
    nhất là cho các mem chưa biết gì mấy về RM
    Chính bản thân đệ cũng phải mò mãi đấy.
    => tìm ra được bao nhiêu bug HEEEE.....
    ua, huynh German nhé, đệ viết mòn cả bút, mất bao công sức mà chả thấy các huynh cộng cho đệ EXP nào cả.
    Còn đâu hứng mà viết cơ chứ.
    Cả huynh seiya cũng ruwsa. Mấy mod trong box này khắc khe quá ư?
    Người ta nhiệt tình thế mà chẳng đối đãi tử tế gì cả. Hỏi gì cũng lâu lắc
    Lên level 9 mà đệ chẳng có exp dương nào cả.....
     
  7. boy2002

    boy2002 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    2/9/02
    Bài viết:
    287
    Hay quá ,thanks^_^
    Bác nào có lòng tốt viết cho tiểu đệ một bài về Use upset đi
     
  8. Heart of Lion

    Heart of Lion Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    27/3/03
    Bài viết:
    400
    Trời ui, cái box này do ai viết zậy mà còn hỏi?
    Muốn tui viết cái guider về chipset hả?
    Tui sẽ viết, mai u lên đọc nha!
    Còn bi giờ, còn cần có thời gian soạn bài cho có hệ thống đã chứ,
    mà cái này cũng giản đơn lắm.
    ^_^
     
  9. boy2002

    boy2002 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    2/9/02
    Bài viết:
    287
    Sao mà mình thử cách của lion heart lần đầu thì được,không bị lỗi nữa nhưng sau đó tắt project đó đi,làm new thì lỗi lại tái xuất hiên thật là phát...bực!
    Bạn có thể chỉ cho mình cách để tắt cái lỗi đó đi một cách chi tiết hơn không,hay là down một cái RUN TIME PACKAGE khác
     
  10. premiumheart

    premiumheart C O N T R A

    Tham gia ngày:
    31/1/03
    Bài viết:
    1,802
    thằng heart of lion nói dài dòng quá .
    Cơ bản muốn chạy 1 cái run thử thì như sau :
    Điều kiện cần để run :
    không cần chip chiếc gì hết , cần một cái system , đặt trong phần system 1 và 2 , khi mới cài họ không đặt trước nên bị lỗi nặng đó.
    Cần hình ảnh các phương tiện di chuyển như ship , airship và boat ( đặt chó mèo gì cũng được miễn là có ).
    Cần điểm khởi đầu của nhân vật như seiya đã nói .
    Cần khai báo mục walk của hero cho nó có cái hình gì khi bắt đầu .
    thế là xong hết việc ( chỉ đúng nếu bạn không nghịch linh tinh gì sau khi cài).
    Nếu còn lỗi caàm búa đập cái pc cho bốc khói rồi chạy lại thử xem.
     
  11. Kokichi

    Kokichi Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    28/4/02
    Bài viết:
    1,364
    hay quá nhân nói về lỗi thì cho hỏi luôn, thỉnh thoảng nghịch bừa thế nào mà bản đồ đâm ra bị lỗi luôn, nghĩa là bị chồng lên nhau ấy,ừm cái này giải thích khó quá hà, nhưng mà đại khái là có lỗi mà không biết sửa ra sao, chỉ có cách làm lại một bản đồ mới rùi lấy 1 phần bản đồ cũ copy ra thui
     
  12. Heart of Lion

    Heart of Lion Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    27/3/03
    Bài viết:
    400
    Chắc là ông Kokichi lại nghịch linh tinh rồi,
    Cái đó có thể là do chip hay là các phần load built của ông bị
    hỏng rồi
    => Xây map sẽ bị lỗi.
    Cố đừng nghịch linh tinh nhé!
    Trước tui cũng mất cả buổi để nghịch linh tinh cái RM đấy
    ^_^=> Hậu quả là game đang làm bị down luôn, xót quá chừng, dành làm game mới!
    ^_^
     
  13. Heart of Lion

    Heart of Lion Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    27/3/03
    Bài viết:
    400
    Ông premiumheart nói cho tử tế, chẳng biết cái gì về RM mà nói linh tinh
    không có chip lấy đâu ra mà làm map hả?
    Ngốc rứa!
    Sau đây là guider cho chipset:
    Các bước hướng dẫn hiệu chỉnh chipset:
    B1:press F8, chương trình sẽ hiện ra một bảng gọi là Database
    B2: Trên thẻ công cụ, ấn vào thẻ chipset.
    Trong bảng góc phía trái của các bạn, có một mục gọi là: chipsets editor
    trong bảng này có 4 dòng .
    Dòng 1:world, bạn hãy ấn vào mục select chipset graphic
    chọn bất cứ một chipset nào mà bạn muốn,
    nhưng chú ý là phải chọn chipset dùng cho world map
    chipset nào có sông, có núi ấy, có tường, làng......
    đây là các hình hoạ mà bạn có thể built trên world map
    Dòng2:Fasade, cách chọn chip cũng tương tự như trên đối
    với world, nói chung là bạn nên chọn chip nào dùng
    cho làng mạc ấy, chip này dùng để cho làng mạc
    mà.....
    Dòng3:Inner, đây là chỗ cho các chip dành cho các inn
    (các phòng nghỉ, mua đồ) nên chọn chip nào có
    nhiều bàn ghế, đồ đạc.....
    Dòng4:Dungeon,
    đây là chip dùng cho các hang động....
    Hãy chọn các chip có hình hang động , đá, gạch...
    nói chung là bạn có thể tự lựa chon...
    Dongf5:ship
    đây là chip dùng cho thuyền các vahicer
    chip chip có sẵn trong bản 1.04 đấy, có thể tự chọn
    các chip khác cũng được.....
    nói chung là nên có cột buồm, gỗ ....
    B3: Chú ý, trong mỗi bảng chip đều có các upper chip và các lower chip tức là các chip theo tầng, nói chung là hãy vào tham khảo cái này
    B4: Sử dụng chip
    Nói chung là tới đây, các bạn có thể tự xây map được rồi.
    Hãy ra ngoài , create một map mới. Nó sẽ cho bạn lụa chọn map này sử dụng chip nào như world, dungeon....
    Dụa vào tình hình map mà có thể chọn các chip khác nhau cho mỗi
    map....^_^ đa dạng lắm.
    Chú ý, nếu như trong version của bạn không có
    sẵn các chip. có thể down xuống tại các trang mà các mod đã cho trong
    phần hướng dẫn hoặc có thể liên hẹ với tui^_^
    Nếu còn gì thắc mắc về lỗi run RM cứ post lên đây, tui có nhiều kinh nghiệm về cái này lắm, cũng nhờ mấy bản guider của các huynh german
    và seiya đó, làm tui mò muốn chết.
    ^_^
     
  14. Heart of Lion

    Heart of Lion Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    27/3/03
    Bài viết:
    400
    Ua, tui viết cái guider trên, nếu boy2002 không hiểu thì chỉ còn cách
    làm theo premiumheart nói: đập PC.Heee!
    Hoặc cái bản của u bị lỗi rồi!
    Hic.. viết guider dài rứa , mỏi tay rứa.
     
  15. boy2002

    boy2002 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    2/9/02
    Bài viết:
    287
    Nè you biết cách làm những bước sau đây không :
    1.tiêu diệt monster sau đó lấy được chìa khoá
    2.dùng chìa khoá mở cửa
    3.sẽ được thưởng khi làm xong nhiệm vụ gì đó
    4.Muốn thành viên gia nhập nhóm phải có điều kiện như và làm sao để đặt ra điều kiện được
    vd: muốn ai đó vào nhóm phải lấy được cái gì cho họ,mình sẽ cho yes hoặc no
    chỗ yes mình làm sao mà khi đã hoàn thành điều kiện đặt ra hoàn thành rồi mới cho trả lời đấy
    Nếu biết những bước tr6en thì tôi sẽ hoàn thanh một game liền.À...mà bác có boết chỗ nào down nhân vật không như nhân vật FF VIII ấy !!mong lion heart trả lời !
     
  16. Heart of Lion

    Heart of Lion Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    27/3/03
    Bài viết:
    400
    Hic, xót xa ghê. U muốn hỏi lion heart hay Heart of lion vậy?
    Mà tui cũng muốn đổi tên thành Lion's Heart lắm, tiếc là trùng nick rùi>_<
    Tui sẽ trả lời lần lượt các câu hỏi của bác.
    Nhưng ở lần sau nhé, tui sẽ nêu VD đầy đủ cho u dễ thực hiện.
    ^_^
    Ráng chờ nghen!!!
     
  17. premiumheart

    premiumheart C O N T R A

    Tham gia ngày:
    31/1/03
    Bài viết:
    1,802
    dễ lắm không cần heart trả lời đâu tui trả lơid cho
    1 . cho nó là 1 cái item là được thôi.
    2. dùng cách tạo cấu trúc event , khi có được cái item trên bạn sẽ đi qua được ( nói dễ hiểu là tạo cái event để cửa mở khi bạn dùng cái item đó lên cái cửa ).
    3. làm xong nhiệm vụ thưởng đồ đơn giản là cho xuất hiện 1 cái hòm rồi nhảy vào mở thôi .
    vấn đề 4 ra topic ứng dụng của german đọc .
    không hướng dẫn dài dòng tự tìm hiểu nhé.
     
  18. Heart of Lion

    Heart of Lion Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    27/3/03
    Bài viết:
    400
    1/Làm sao để mở hòm mà phải có chìa khoá?
    Tui sẽ hướng dẫn cho u từng bước một như sau nhé, hãy thực hiện các
    cấu trúc lệnh sau:

    -Nhấn F8, sau đó, chọn thẻ item.
    ở cột bên phải, chọn max items là 120( nói chung là đặt sao cho có thêm
    một chỗ cho item mới xuất hiện)
    Ở dòng thứ 120=> dòng trống, nhấn dòng này.
    Name:key
    Class: switch
    Cost:0
    Use number of time:unlimited
    Explantion : có thể để trống.
    On: đặt tên một switch nào đấy cũng được, tuỳ nhé!
    Nhấn ok=> có một item mới rồi nhé.
    -Hãy đặt ra một event trên map
    -Trong event , chọn graphic có dạng một người dân nào đó.
    Sau đó trong event này, thực hiện các câu lệnh sau:
    <>text: You can take this key to open the box.(dùng lệnh show massage)
    <>item change: key 1incrse(dùng lệnh change items held)
    <>event 1 time delet(dùng lệnh clear time)
    Thế là your hero có thể nhận được cái key rồi nhé!
    -Tiếp theo là gì nhỉ?
    Tạo một event khác, đặt cho nó cái graphic hình cái box nào đấy,
    Trong đó thực hiện các câu lệnh sau:
    <>CondtnFrk:Keyowned(dùng lệnh Fork conditions)
    <>item change:potion 1incrse
    <>
    :Exception
    <>
    :Fork end
    <>item change: key 1remove
    <>event 1 time delet
    Thế là xong nhé, bi giờ press F9 để run game coi, bạn phải lấy được cái
    Key từ chỗ người dân=> mới mở được cái box.^_^
    U cứ thủ coi, tui tin là được đấy, sau khi mở cái hòm ra coi, key item của
    u sẽ biến mất luôn!!!

    *Chú ý: Bản hướng dẫn trên của tui chỉ dùng cho RM2003v1.04 thui nhé!
    Nếu u nào có bản khác, tui không chịu trách nghiệm sao không có các
    lệnh trên nghe!
    2/Để cho sau khi thực hiện được một chepter thì được thưởng!
    Cái này quá dễ mà, u có thể thực hiện như sau:
    Đặt ra một cái event, trong event này, hãy đặt các lệnh sau:
    <>BattleProc:Norm,cat,Slimex2
    <>Item change:potion 1incrse
    <>
    Thế là sau trận đấu , bạn sẽ có được 1 potion nhé!
    Các cấu trúc dùng cho các chepter cũng tương tự ,sau mỗi battle, các
    char có thể được thưởng^_^
    1/Làm sao để mở hòm mà phải có chìa khoá?
    Tui sẽ hướng dẫn cho u từng bước một như sau nhé, hãy thực hiện các
    cấu trúc lệnh sau:

    -Nhấn F8, sau đó, chọn thẻ item.
    ở cột bên phải, chọn max items là 120( nói chung là đặt sao cho có thêm
    một chỗ cho item mới xuất hiện)
    Ở dòng thứ 120=> dòng trống, nhấn dòng này.
    Name:key
    Class: switch
    Cost:0
    Use number of time:unlimited
    Explantion : có thể để trống.
    On: đặt tên một switch nào đấy cũng được, tuỳ nhé!
    Nhấn ok=> có một item mới rồi nhé.
    -Hãy đặt ra một event trên map
    -Trong event , chọn graphic có dạng một người dân nào đó.
    Sau đó trong event này, thực hiện các câu lệnh sau:
    <>text: You can take this key to open the box.(dùng lệnh show massage)
    <>item change: key 1incrse(dùng lệnh change items held)
    <>event 1 time delet(dùng lệnh clear time)
    Thế là your hero có thể nhận được cái key rồi nhé!
    -Tiếp theo là gì nhỉ?
    Tạo một event khác, đặt cho nó cái graphic hình cái box nào đấy,
    Trong đó thực hiện các câu lệnh sau:
    <>CondtnFrk:Keyowned(dùng lệnh Fork conditions)
    <>item change:potion 1incrse
    <>
    :Exception
    <>
    :Fork end
    <>item change: key 1remove
    <>event 1 time delet
    Thế là xong nhé, bi giờ press F9 để run game coi, bạn phải lấy được cái
    Key từ chỗ người dân=> mới mở được cái box.^_^
    U cứ thủ coi, tui tin là được đấy, sau khi mở cái hòm ra coi, key item của
    u sẽ biến mất luôn!!!

    *Chú ý: Bản hướng dẫn trên của tui chỉ dùng cho RM2003v1.04 thui nhé!
    Nếu u nào có bản khác, tui không chịu trách nghiệm sao không có các
    lệnh trên nghe!
    2/Để cho sau khi thực hiện được một chepter thì được thưởng!
    Cái này quá dễ mà, u có thể thực hiện như sau:
    Đặt ra một cái event, trong event này, hãy đặt các lệnh sau:
    <>BattleProc:Norm,cat,Slimex2
    <>Item change:potion 1incrse
    <>
    Thế là sau trận đấu , bạn sẽ có được 1 potion nhé!
    Các cấu trúc dùng cho các chepter cũng tương tự ,sau mỗi battle, các
    char có thể được thưởng^_^
    3/Muốn cho mem gia nhập đội ngũ của mình mà phải có điều kiện.
    <>text:I want u join my group!
    <>text:OK, but you must be winner.
    <>Battle Proc:Norm,cat,Slimex2
    <>texe:you are strong, i'll join your group
    Rứa, đó là khi bạn muốn nhân vật nào đó join
    =>phải hạ được anh ta đã.
    -Còn cái yes or no, nếu muốn đặt cấu trúc lệnh đó,
    VD sau khi đã hoàn thành một subquest nào đó, hãy đặt call event cuối sự kiện. Call sự kiện nhân vật kia muốn join geoup của bạn.
    => sẽ được thui.
    Good luck!
     
  19. Bao Long Chien Dau

    Bao Long Chien Dau Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    23/2/03
    Bài viết:
    218
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Khi de lam ra 1 boss de danh no nhung khi danh thang no thi no khong bien mat ma khi noi chuyen lai voi no thi no bat de danh lai , that kho than de khong biet lam sau . :?: :?: :?: :?: :?:
     
  20. Heart of Lion

    Heart of Lion Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    27/3/03
    Bài viết:
    400
    Xin mem mới bảo long chiến đấu, nếu có post bài thì post có dấu vô nhé!
    Tui chẳng hiểu chi cả, có thể bị trừ exp đấy^^
    Tui sẽ hướng dẫn cho u cách làm cho 1 event biến mất sau khi các u chạm vô nó 1 lần thui!!!
    Thú thật là trước tui cũng ở tình trạng như u đó, mò mãi rồi cũng biết^_^
    1 Bước đầu, tạo một event, có thể tạo boss như bạn biết,
    chú ý nhớ dặt graphic cho event này !!!
    2 Sau đó đặt tên cho event đó, click vô cái thẻ switch ở góc bên trái,dòng đầu của trang event đang chọn,VD tên là boss
    3 Trong page event đó , hãy click vô new page, trong page này,
    hãy chọn lệnh change switch, và chọn cái tên switch bạn vừa đặt ở trên
    là boss, ở mục set graphic của event , đặt hình trống. Trong mục event
    command cũng để trống luôn.
    Heee...
    Sau đó, hãy nhấn F9 thử coi, đảm bảo được luôn.
    Con boss đó sẽ biến mất.
    ^_^
     

Chia sẻ trang này