Topic hỏi đáp cho anh em (Về cách làm map)

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi Dark Gamer, 2/1/08.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Espeon - cool

    Espeon - cool Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    16/1/07
    Bài viết:
    314
    Có ai viết hộ tôi cái trigger recipe combine item nhá, đồng thời chỉ cho tôi làm sao cho số dam hiện ra, mờ đi(giống glave ò wisdom), khi thêm 1 số nữa sau nó thì số trước vẫn biến mất được(tôi gặp vấn đề này vì khi hiện ra 1 số trước khi số trước nó biến mất thì số sau được coi là last created floating text, nên cái sau biến mất, còn cái trước cứ thế nó bay lên, bay lên mà không biến mất được:D)
     
  2. Vua_Do_Hoa

    Vua_Do_Hoa Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    30/3/08
    Bài viết:
    217
    Nơi ở:
    Tp Hồ Chí Minh
    không biết có còn ai hứng thứ với cái skill của con Rexxer trong DotA quăn 2 cái Rìu ra rồi thu lại không nhỉ (hình như tên Wild Exe) .
    Lần này tui làm = trigger GUI chứ không phải JASS. nếu bà con thích tui sẽ đưa lên. Tại thấy hình như chiu này xưa rồi mà mình còn mò. Sáng này bỏ ra nửa tiếng tính toán rồi làm cái rẹt. Xong xui hết rồi :D. Nếu thích thì cứ liên hệ rồi tui sẽ làm cho :x
     
  3. jacky_boy

    jacky_boy Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    4/8/05
    Bài viết:
    92
    Nơi ở:
    Vice City
    có ai biết làm kiểu ghép đồ như dota không ?chỉ mình với !Mở cái Map dota nhìn "vãi trưởng " chả biết đâu mà lần !:p:p
     
  4. silverfang

    silverfang Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    2/5/06
    Bài viết:
    22
    Post map cóa chiu đó lên đi vua_do_hoa...
    Tui cũng kết chiu đó nhưng toàn thấy hướng dẫn làm = JASS ::( đọc thì chỉ hơi hỉu hỉu 1 chút nên cũng hông biết làm như thế nèo, đành mặc số phận. Nay cóa GUI oài may quá :D.
     
  5. Zekareisoujin

    Zekareisoujin C O N T R A

    Tham gia ngày:
    24/8/04
    Bài viết:
    1,899
    Nơi ở:
    Everywhere in Nowhere
    Làm Wild Axe bằng GUI thì cũng ko đến nỗi khó đến mức đấy, có điều là có đảm bảo chống leak, multi-instanceability ko... Hồi trước khi chưa biết JASS Zek cũng làm mấy spell nhảy lên nhảy xuống bằng GUI, nhưng mà kết quả ko đẹp cho lắm.
    @jack:
    Ghép đồ là trò mèo T_T...
    .
    ___________Auto Merge________________

    .
    Nói đơn giản được ko, lười viết lắm :D
    1. Recipe Combine Item:
    Cái này đơn giản là:
    Event: nhặt được recipe này
    Condition: check có các item khác hay ko
    Action: remove hết recipe và các item con, cho item gộp rồi vào.
    Cao hơn bạn có thể dùng nhiều condition: nhặt được 1 item trong bộ, sau đó xét xem có các item khác và recipe chưa, rồi ghép. Khi có nhiều item thì nên gán vào biến, rồi khi nhặt item thì check 1 thể luôn...

    2. Trong floating text, dùng Set Permanent = false, set lifespan = 3, set fading = true.... như thế ko phải mất công destroy mấy cái text, nó sẽ tự mất đi.
     
  6. Vua_Do_Hoa

    Vua_Do_Hoa Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    30/3/08
    Bài viết:
    217
    Nơi ở:
    Tp Hồ Chí Minh
    Hi hi. Dĩ nhiên là phải làm rồi và có kết quả giống mới báo :wink: tuy chơi MUI ko đc nhưng hoàn toàn có thể nhiều ng` chơi cát cùng một lúc. (Có cách đối phó rồi :D). Chống leak thì oke.
    Nếu bạn nào muốn xem thì mời qua Topic Spell của mình nhé. Click vào hình để chuyển cho nhanh.;;)
     
  7. jacky_boy

    jacky_boy Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    4/8/05
    Bài viết:
    92
    Nơi ở:
    Vice City
    Hic..Sao bác cao giọng thía .Yêu cầu bác 500 khiêm tốn cộng 1000 đ chỉ dẫn em phát nào ,Thank trước cái !
     
  8. sukaraki

    sukaraki Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    12/5/08
    Bài viết:
    356
    Nơi ở:
    Demonworld
    đúng, ghép đồ là trò mèo.chỉ luôn nè :
    event : a unit aquire an item
    action : if then else multi
    IF item being manipulated = A And hero có item B hoặc cả C cả D (tùy công thức)
    THEN remove item công thức, create item đã ghép cho hero
    ELSE : bắt đầu 1 đám IF THEN ELSE mới với công thức mới.
     
  9. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Hướng dẫn như vậy thì Tom cũng bó tay, thôi

    @jacky_boy, xem post này: http://forum.gamevn.com/showpost.php?p=6993218&postcount=57, download demo map về xem xem có hiểu ko
     
  10. Zekareisoujin

    Zekareisoujin C O N T R A

    Tham gia ngày:
    24/8/04
    Bài viết:
    1,899
    Nơi ở:
    Everywhere in Nowhere
    Uhm, bác Espeon cũng xem luôn cái post bác Tom gửi đi. Tại nó dễ quá nên lười nói dài dòng =P
     
  11. Espeon - cool

    Espeon - cool Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    16/1/07
    Bài viết:
    314
    Um, vậy ai hướng dẫn hộ tôi cái orb efect nhỉ, tôi tạo mấy cái item, không có orb effect nó cứ ra cùng lúc imba lắm
     
  12. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Làm ơn nói rõ ra một tí, cụ thể item nào effect nào ra cùng lúc ?????
     
  13. Dark Gamer

    Dark Gamer Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    26/8/07
    Bài viết:
    1,125
    Nơi ở:
    Hà Nội
    cho mjnh hỏi mấy cái :

    có cách nào để store 1,2 integer vào 1 unit- type bằng trigger (jass cũng ok) hok ?

    có cách nào order 1 unit A xây 1 unit B tai shop C hok ?

    @ anh tom :
    - cái library thì chỉ các function trong đó mới call đc mà bên ngoài thì hok ? ngược lai trong 1 library hok call dc các function bên ngoài :-o

    - skill ulti + miss của con Shadow Dancer là phải dùng sytem của anh hay hok cũng đc

    // nhờ cả nhà check hộ e cái spell nài phát :

    // ==================== Unholy Aura
    function UnholyAura_UnitDamaged takes nothing returns nothing
    local real dam = GetEventDamage()
    local unit u = GetTriggerUnit()

    if UnitHasBuffBJ(u,'B00D') == false then
    call DestroyTrigger(GetTriggeringTrigger())
    call SHInt(u,"CanTrigger",0)
    return
    endif

    call AddSpecialEffectTarget("Abilities\\Spells\\Human\\Heal\\HealTarget.mdl",DarknessMage,"cheat")
    call TriggerExecute(HJDestroyEffect)
    call AddSpecialEffectTarget("Abilities\\Spells\\Undead\\AnimateDead\\AnimateDeadTarget.mdl",u,"origin")
    call TriggerExecute(HJDestroyEffect)

    set dam = dam * I2R(GetUnitAbilityLevel(DarknessMage,'A00R')) * 0.01

    call UnitDamageTarget(DarknessMage,u,dam,false,true,ATTACK_TYPE_NORMAL,DAMAGE_TYPE_NORMAL,null)
    call SetUnitState(DarknessMage,UNIT_STATE_LIFE,GetUnitState(DarknessMage,UNIT_STATE_LIFE) + dam)
    set u = null
    endfunction
    function UnholyAura_Action takes nothing returns nothing
    local unit u = null
    local group g = null
    local trigger t= CreateTrigger()
    if IsUnitDeadBJ(DarknessMage) == true then
    return
    endif

    set g = CreateGroup()
    call GroupEnumUnitsInRange(g,GetUnitX(DarknessMage),GetUnitY(DarknessMage),600,null)
    loop
    set u = FirstOfGroup(g)
    call GroupRemoveUnit(g,u)
    exitwhen u == null
    if UnitHasBuffBJ(u,'B00D') == true and GHInt(u,"CanTrigger") == 0 then
    set t = CreateTrigger()
    call TriggerRegisterUnitEvent(t,u,EVENT_UNIT_DAMAGED)
    call TriggerAddAction(t,function UnholyAura_UnitDamaged)
    set t = null
    call SHInt(u,"CanTrigger",1)
    endif
    set u = null
    endloop

    call DestroyGroup(g)
    set g = null
    endfunction

    // hoc :
    if abi == 'A00T' and lv == 1 then
    set t = CreateTrigger()
    call TriggerRegisterTimerEvent(t,1,true)
    call TriggerAddAction(t,function UnholyAura_Action)
    set t = null
    call UnitAddAbility(u,'A00U')
    call SetPlayerAbilityAvailable(GetOwningPlayer(u),'A00U',false)
    elseif abi == 'A00T' and lv > 1 then
    call SetUnitAbilityLevel(u,'Aabr',lv)
    endif

    // trigger co' hoat dong nhung den luc take damage ~~> stun lun :| out ra ngoai T_T
     
  14. sukaraki

    sukaraki Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    12/5/08
    Bài viết:
    356
    Nơi ở:
    Demonworld
    sinh viên năm I khoa CNTT.Nhìn lên cái đống phía trên [​IMG].Đang nghỉ hè, lại nhớ tới cái đống đã học trước đó . [​IMG]Năm sau chắc chuyển qua đồ họa quá
    Mấy pa ơi, xài trigger cho nó lành [​IMG]
     
  15. Zekareisoujin

    Zekareisoujin C O N T R A

    Tham gia ngày:
    24/8/04
    Bài viết:
    1,899
    Nơi ở:
    Everywhere in Nowhere
    Nhìn quen thì thấy bt ấy mà :">, Zek còn chưa phải sinh viên T_T (vì học overseas..).
    @Dark Gamer:
    Có thể store integer vào unit type (cũng là integer) dùng cache. Còn pJass với vJass thì Zek ko bít. Đoạn sau để Tom đọc, lười lém :D. Ờ, mà sau copy script vào đây thì dùng code tag cho dễ đọc...
     
  16. YagNo1

    YagNo1 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    14/8/08
    Bài viết:
    10
    mình muốn làm 1 skilll bufff sau khi buff lên thì khi đánh vào quái có xác xuất ra các chiêu khác nhau khoảng 5 chiêu ai có thể chỉ cho mình huớng đi dc ko
     
  17. [s]tarboy

    [s]tarboy Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    25/5/07
    Bài viết:
    960
    Cho hỏi cách làm chiêu Starfall mà nó rớt cùng 1 lúc luôn từ base skill ... Mò mẫm đủ cách rồi . Hình như chiêu này làm = trigger =.=
     
  18. VanBaoPhong

    VanBaoPhong Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    25/2/07
    Bài viết:
    203
    Mấy anh cho em hỏi cách làm Spell Darkness Âura ( trừ ảmor đối phương giống trong DDay ). Và tại sao Spell Command Âura và Trueshot Aura trong các bản DDay sau này lại không có tác dụng ?
     
  19. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Devotion Aura với negative armor bonus, giữ SHIFT + ENTER (hoặc Double Click) để chỉnh, chỉnh cả Target Allowed nữa.

    Command Âura và Trueshot Aura thật vậy à ? tôi nghĩ chỉ mấy version cũ là bị thôi chứ, cả mới cũng bị ? (19x hay 20x gì gì đấy) :-/
     
  20. VanBaoPhong

    VanBaoPhong Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    25/2/07
    Bài viết:
    203
    Cám ơn anh Tom nhiều, em đã chỉnh được armor âm rồi.Thế mình có thể kết hợp nhiều Spells khác nhau lại được không ạ ? Ví dụ như 1 Âura mới có tính năng giống Endurance Âura ( tăng Speed/Attack Rate ) và cả Devotion Âura ( tăng armor ) ?
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này