1735KM - Jackfruit Thorn Kiss(2005):khởi chiếu từ 15/3/2011

Thảo luận trong 'Phim ảnh' bắt đầu bởi anhpoly, 11/3/11.

  1. anhpoly

    anhpoly Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    31/8/10
    Bài viết:
    1,066
    [​IMG]

    Đề tài : Tình cảm- tâm lý
    Đạo diễn : Nguyễn Nghiêm Đặng Tuấn
    Kịch bản : Nguyễn Lê Phương Khanh
    Họa sĩ thiết kế Nguyễn Thu Hương
    Quay phim Nguyễn K’Linh
    Âm nhạc do Đức Trí - Võ Thiện Thanh
    Diễn viên :
    Dương Yến Ngọc- Hồ Khánh Trình
    Minh Đức, Tấn Thi, Kim Xuân, Đinh Ngọc Diệp
    Thời lượng 110p
    Hãng phim Kỳ Đồng
    Nước sản xuất : Việt Nam
    Khởi chiếu từ 15/3 đến 31/3 tại BHD STAR CINEMA SAIGON

    Trailer

    [video=youtube;5mCRGdl3vmw]http://www.youtube.com/watch?v=5mCRGdl3vmw[/video]
    http://www.youtube.com/watch?v=5mCRGdl3vmw


    [video=youtube;7AQkO36Uo64]http://www.youtube.com/watch?v=7AQkO36Uo64[/video]
    http://www.youtube.com/watch?v=7AQkO36Uo64


    [video=youtube;2Ixs0WquTtE]http://www.youtube.com/watch?v=2Ixs0WquTtE[/video]
    http://www.youtube.com/watch?v=2Ixs0WquTtE



    Nội dung phim:
    Trâm Anh (Dương Yến Ngọc) là một cô gái sống khá nguyên tắc. Kiên (Khánh Trình) là một chàng trai phóng khoáng, lãng tử. Cả hai vô tình gặp nhau trên chuyến hành trình xuyên Việt. Vì mất hành lý, họ buộc phải đi cùng nhau, và hai con người với hai tính cách hoàn toàn trái ngược ấy tìm thấy sự đồng cảm trên suốt chặng đường dài 1735 km từ Nam tới Bắc…

    Theo BHD


    P/S :

    Việt Nam với hơn 80 triệu dân, là nước đông thứ 12 trên thế giới.Trong một thế giới đông đúc bận rộn như vậy, xác suất nào để hai người tìm thấy nửa còn lại của nhau ?Chúng ta điềm nhiên băng ngang qua đời nhau mà không hề gặp gỡ. Chúng ta nghĩ về tình yêu bao nhiêu lần trong một ngày? Làm sao chúng ta gặp nhau và yêu nhau? (THLT-DAN)

    [/COLOR]Phim thật sự nên coi đối với những ai yêu mến phim Việt Nam là 1735KM. Phim của nhóm bạn trẻ thuộc trang web Moviesboom góp công sức tiền của thực hiện, rất hay.


    [​IMG]


    Đây là cơ hội hiếm có để có thể xem 1735km tại rạp với giá vé chỉ 40.000.


    [​IMG]

    Lịch chiếu phim 1735KM tại BHD Star Cinema Saigon

    [​IMG]

    BHD Star Cinema (lầu 4 Maximark, 3C đường 3 Tháng 2, P.11, Q.10 – TP.HCM)
    điện thoại: (84-8) 62645820 - (84-8) 62645821 - (84-8) 62645822
     
    Chỉnh sửa cuối: 11/3/11
  2. Coldstream

    Coldstream C O N T R A

    Tham gia ngày:
    8/8/08
    Bài viết:
    1,857
    Mất những 40k để xem cơ à :((
     
  3. pikeman2

    pikeman2 Dante, the strongest Demon Slayer Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    19/8/09
    Bài viết:
    14,443
    Nơi ở:
    Silent Hill
    Chỉ có ở TPHCM thì không xem được rồi :|
     
  4. anhpoly

    anhpoly Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    31/8/10
    Bài viết:
    1,066
    Hình ảnh trong phim

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
     
  5. anhpoly

    anhpoly Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    31/8/10
    Bài viết:
    1,066
    1735 Km - âu nó cũng là cái số

    [​IMG]

    Năm 2004 - 2005, tôi không quan tâm chút nào đến phim ảnh nói chung, tuy nhiên tôi nghe nói có một bộ phim tên như vậy. Tôi cũng đã thử tìm xem có rạp nào ở HN chiếu hay không, thế nhưng đâu như nó chỉ được chiếu vài buổi theo dạng vé "mời" cho SV xem ở CLB văn hoá thanh niên hồ Thiền Quang. Có lẽ các bạn trẻ ở thủ đô bây giờ không tưởng tượng được kiểu chiếu phim đó, có lẽ tôi thuộc vào cái thế hệ cuối cùng được chứng kiến kiểu chiếu phim bao cấp ấy ở cái đô thị cấp đặc biệt này, trong cái thế kỷ 21 tối tân này (có bạn thậm chí bộc bạch là từ lúc đủ lớn để biết đi xem phim, bạn chưa đi xem rạp nào khác ngoài Megastar) . Đấy vẫn còn là thời kỳ của internet dial-up tít te tạch xè, tốn chắc cả trăm nghìn tiền cước chỉ để down 1 bài hát 4mb vì nó đồng nghĩa với việc buôn điện thoại chừng 4-6 tiếng (mẹ của bạn không thể gọi điện cho bố bạn trong thời gian đó, đương nhiên). Đó là một thời kỳ nguyên thuỷ hoang dã văn hoá và điện ảnh VN sau 2000 còn đang chập chững với những bộ phim thương mai đầu tiên, một trong những phim đó là 1735km. Thật đáng tiếc là ở thời điểm đó, cá nhân tôi không quan tâm đến sự sống chết của các ông đạo diễn bà biên kịch, tôi ghét những thứ văn nghệ sinh viên, ghét những thứ bố thí và chen chúc để xin xỏ, tôi không thèm đi xem 1735km. Theo trí nhớ mong manh thì trên báo chí lúc đó phim này cũng được giới thiệu khá tích cực, nhưng có vẻ như bị chê nhiều sau khi chiếu. Có lẽ những người ở thời điểm đó quan tâm đến đời sống văn nghệ sẽ nhớ rõ hơn tôi. Nhưng chắc chắn là phim thất bại thảm hại, hãng phim giải tán và nghe đâu bác đạo diễn Nguyễn Nghiêm Đặng Tuấn bị shock nặng. Người hưởng lợi duy nhất chỉ có quay phim Nguyễn K'Linh.


    [​IMG]



    Phải đến khoảng năm 2007-08, tôi xem bộ mới phim này lần đầu qua DVD, bản DVD hiếm hoi mà may quá ở TPD có. Lúc đó đương nhiên tình thế đã khác. Internet tốc độ cao, CD 05 Đinh Liệt cung cấp một nguồn phim dồi dào cho dân thủ đô (torrent và p2p cũng đã có, nhưng cũng mới ở giai đoạn phôi thai thôi, tìm phim không dễ như bây giờ), và tôi thì không những là quan tâm đến phim ảnh mà còn đã kịp quyết định ngừng đến trường kiến trúc rồi. Lúc đầu tôi nghĩ là nó sẽ tệ, những người đã xem ở TPD cũng nói là tệ. Nhưng khi mà những người làm 1735km ở thời điểm 2004 chỉ bằng và hơn tôi vài tuổi, họ đã một bộ phim road movie (thể loại khá thử thách về mặt sản xuất), thì là một người đã tự cho rằng mình "belongs to the movement", tôi vẫn bỏ đĩa vào xem. Kết quả là tôi đã không thể xem được đến hết phim.

    [​IMG]


    Cái đĩa DVD duy nhất ở TPD bị hỏng ở đoạn gần cuối, khúc cô gái bắt đầu thử váy cưới. Vậy đấy, cho đến giờ tôi vẫn không biết chính xác kết thúc như thế nào cả, nhưng có một điều tôi khẳng định là phim không hề tệ như báo chí năm 2005 đã nói. 1735km là một bộ phim có những khung hình đẹp, hiện đại, một chút mộng ảo siêu thực, một chút pha trộn thể loại, chỉn chu với một ngôn ngữ kể chuyện rành mạch. Kịch bản thì có lẽ không phải là đặc biết xuất sắc hay có ý tưởng độc đáo, có lẽ hơi thiếu sức nặng, nhưng thật ra cũng đâu cần phải như vậy mới là đáng quý, câu chuyện rất dễ thương, sến sến và hình tượng nhân vật điển hình không gần lắm với thực tế, nhưng mà thật sự dễ thương. Và kịch bản như vậy tốt hơn rất nhiều so với một tá phim Tết hậu bối của nó, ngay cả kịch bản của phim Tết tốt nhất năm 2011 - Cô dâu đại chiến, cũng kém hơn 1735km rất nhiều. Còn phải nói đến phần âm nhạc tuyệt vời do Võ Thiện Thanh sáng tác với những ca khúc như Em sẽ quay về, Con hạc giấy mang âm hưởng nhạc lounge và britpop. 1735km là một bộ phim xuất sắc ở thời điểm 2005, một bô phim đúng nghĩa xinê, nó xứng đáng nhận được sự tán thưởng, nhận được thành công về doanh số và cả những giải thưởng.


    [​IMG]


    Tuy nhiên, ở vào giai đoạn tiền sử đó, 1735km tiếc thay lại là một cánh chim lạc thời. Những người làm chuyên môn có thể làm ra một sản phẩm tốt, nhưng lúc đó nào đã có nhiều những con người biết làm marketing, làm phát hành cho điện ảnh (những người giỏi giang của năm 2011 lúc đó còn trẻ lắm). Giới truyền thông sau nhiều năm không xem phim, (của đáng tội, muốn xem cũng không có và không biết xem ở đâu), mới chỉ quay lại ngó vào điện ảnh với "dòng phim" Gái của đạo diễn Lê Hoàng, chưa đủ tri thức để đánh giá đúng nghệ thuật làm phim (những người giỏi giang của năm 2011, lúc bấy giờ có người còn đang đeo khăn quàng đỏ ). 1735km ra đời chỉ từ một đam mê làm phim thuần khiết và ngây thơ đơn độc thì sự thất bại của nó là dễ hiểu. Có thể ví 1735km như một "chiến sĩ đã anh dũng hi sinh cho phong trào", một sự hi sinh để biết bao người khác nhìn vào và rút ra bài học trong những khâu sau cùng của một thương vụ điện ảnh. Và để rồi sau khi có Luật điện ảnh 2006 cởi trói cho những nhà làm phim lão luyện, để họ danh chính ngôn thuận hoá thân vào vai của những người kinh doanh cáo già, họ đã gây dựng một thị trường với những khán giả đang dần dần quen với việc đi xem phim VN, đã có thể tung ra những con số hàng chục tỷ doanh thu mỗi lần phim ra rạp, thì quay nhìn lại năm 2005 với 1735km, khó có ai hiểu chuyện mà không thấy cảm khái phần nào. Nếu nhìn vào bản chất, 1735Km là phim độc lập, đúng cả định nghĩa lẫn tinh thần, đầu tiên ở Việt Nam chứ không phải Bi, đừng sợ (Phan Đăng Di). Có lẽ lý do để nó thất bại lớn nhất ở đây. Độc lập đi đôi với thiếu thốn các nguồn lực.


    [​IMG]


    Thật ra với những trái nghiệm sống cá nhân, tôi đồng cảm kha khá với số phận của 1735km. Hãy thấm thía rằng tài năng hay thành công cũng chỉ là tương đối thôi, ở thời điểm này là vàng đấy nhưng ở thời điểm khác cũng chỉ là rác bên lề đường. Cứ thử ví dụ như giáo sư Ngô Bảo Châu mà sinh ra sớm 100 năm ở nước mình, tài năng toán học của anh cũng chẳng để làm gì. Hay là như Micheal Bay mà sinh ra ở thời Trung cổ, chắc cũng chỉ đi hát rong kể chuyện qua ngày, chết dấp nơi bờ bụi vì dịch hạch hoặc liều thân đi Thập Tự Chinh kiếm ăn, chứ ở đó mà đòi thành triệu phú. Có lẽ là hơi quá đà rồi, vì số phận của 1735km cũng không đến mức thảm hại như thế phải không nào, ít nhất thì bộ phim cũng đã cống hiến được một điều gì đó cho sự trở lại của điện ảnh VN, cho tương lai của nhiều người.


    [​IMG]


    Cũng là nhân dịp mà tại thành phố Hồ Chí Minh, BHD Star Cinema chiếu lại 1735km tại rạp này trong chương trình "Những ngày phim Việt" của họ, nếu bạn có điều kiện hãy thử mua vé đi xem 1735km (và cả những phim khác như Trăng nơi đáy giếng, Đừng đốt hay Chuyện của Pao ...) và tự có những đánh giá theo con mắt của năm 2011. Thật sự, 1735km không chỉ có giá trị như một kỷ niệm với đôi ba người nào đó về một thời gần mà xa, mà hơn thế nữa, nó xứng đáng được tôn trọng, được nhìn nhận và đánh giá đúng bởi đông đảo công chúng. Lịch chiếu đây này, chú ý nhé :

    [​IMG]

    Bài viết cop từ fb của Nguyễn Hữu Tuấn
     
  6. XileRo56

    XileRo56 Mayor of SimCity Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    19/5/08
    Bài viết:
    4,417
    Nơi ở:
    Planet Earth
    Không thấy nhắc gì đến Ngọc Diệp, coi xong cái Cô dâu đại chiến tớ cực kết em này =.=
    Sao? Thế chú muốn 20k à =))?
     
  7. gigabyte

    gigabyte Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    7/5/04
    Bài viết:
    1,458
    Nơi ở:
    Hà Lội
    Sài Gòn sao [​IMG]
     
  8. Donnie via Arc

    Donnie via Arc Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    29/5/09
    Bài viết:
    436
    Mình nhớ 2004-2005 là các quán internet đã bắt đầu chuyển sang ADSL rồi cơ mà nhỉ :-? ? Mình còn xem online hết phim Ngày Độc Lập và Thiên Địa Anh Hùng nữa cơ mà. Còn down tạp chí Game của Gamevn tẹt ga nữa là. Chắc nhà đồng chí viết bài lúc ấy chưa cập nhật, hehe. Mà nói tài năng của giáo sư Ngô Bảo Châu sinh sớm 100 năm cũng ko dùng được gì là chưa chắc. Khéo thời đó lại được đi Tây học, trở thành giáo sư trời Tây hoặc về nước làm nòng cốt cho CM chứ chả chơi đâu.

    Đùa thế đủ rồi. Thật ra thấy cái theme của 1735km cũng khá là... hay và dễ thương. Hồi đó đọc báo cũng khá là có nhiều hy vọng vào nó. Tuy nhiên, ko kể báo chí, mình cũng được nghe kha khá thông tin tiêu cực về phim này từ người thân (toàn dân ghiền phim lão luyện cả). Thật ra thì, có sến sến 1 chút, vô lý 1 chút thì nó mới thành phim, nhưng những cái đó có được chấp nhận ko thì còn tùy thuộc vào bàn tay sắp xếp của đạo diễn. Có thể đây là phim đầu tiên của 1 nhóm sinh viên, và đầu tiên của 1 thể loại gì đó, nên ko nên kỳ vọng quá nhiều mà tận hưởng những cái đẹp mà nó mang lại. Nhưng xem phim chỉ để đồng cảm với đoàn làm phim thì tốt nhất là ko nên xem phim, mà xem review là đủ rồi.
     
  9. Sniper_12192

    Sniper_12192 Persian Prince ➹ Marksman ➹ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    19/6/07
    Bài viết:
    3,923
    Nơi ở:
    HCM City
    kỳ này đi xem lại cánh đồng bất tận :-?

    maximark 3-2 ngay gần trường GF :))
     
  10. anhpoly

    anhpoly Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    31/8/10
    Bài viết:
    1,066
    Đoạn Intro mở đầu phim:
    Dân số thế giới hiện nay là sáu tỉ bốn trăm bốn mươi chín triệu ba trăm sáu mươi chín ngàn bốn trăm sáu mươi mốt người. Con số đó vẫn còn đang tiếp tục gia tăng.
    Trong đó, Việt Nam với hơn 80 triệu dân, là nước đông thứ 12 trên thế giới.
    Trong một thế giới đông đúc bận rộn như vậy, xác suất nào để hai người tìm thấy nửa còn lại của nhau?
    Chúng ta điềm nhiên băng ngang qua đời nhau mà không hề gặp gỡ.
    Chúng ta nghĩ về tình yêu bao nhiêu lần trong một ngày? Làm sao chúng ta gặp nhau và yêu nhau?

    [video=youtube;5sgvPuKEVrM]http://www.youtube.com/watch?v=5sgvPuKEVrM[/video]
    http://www.youtube.com/watch?v=5sgvPuKEVrM
     
  11. zFantasyz

    zFantasyz Admin note: đây là nick của kẻ lừa đảo.

    Tham gia ngày:
    1/7/06
    Bài viết:
    106
    có 1 phim muốn xem lại là Huyền thoại bất tử
     
  12. anhpoly

    anhpoly Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    31/8/10
    Bài viết:
    1,066
    Vào ngày 19/3/2011 tại BHD Star Cinema các thành viên moviesboom và yxine đã cùng offline xem phim 1735Km

    [​IMG]


    Sau khi xem phim đã có buổi giao lưu trò chuyện nhỏ với 2 thành viên của đoàn làm phim 1735Km


    [​IMG]


    Phương Khanh-biên kịch 1735km( bìa trái), Dưa Leo- làm chủ xị, Linh-sản xuất hiện trường(áo đỏ).


    [​IMG]

    rất nhiều câu hỏi đã được đặt ra cho biên kịch ( thời điểm sản xuất bộ phim chỉ mới 20tuổi )



    [​IMG]


    Rất nhiều thông tin thú vị và bổ ích đã được chia sẻ cùng khán giả mê phim


    [​IMG]


    Chân thành cảm ơn BHD STAR CINEMA đã hỗ trợ buổi offline và giao lưu.
     
  13. md07

    md07 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    18/4/08
    Bài viết:
    387
    có nhìn lầm không đây. Phim này có lâu lắm rồi mà. Rất lâu rồi. Hay là mình nhầm. nhưng cái tên ấy thì ko lầm được
     
  14. Gió...

    Gió... Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    8/11/09
    Bài viết:
    226
    chờ DVD thôi :x:x đọc spoil nội dung thấy cũng hay thế :">
    tlaau lắm rồi cũng xem một film có hành trình Bắc-Nam thế này: Ai Xuôi Vạn Lý -> phim thấy hay nhất của Lê Hoàng
     
  15. anhpoly

    anhpoly Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    31/8/10
    Bài viết:
    1,066
    Giọt mưa biến mất hay 1735 km: Bộ phim sinh nhầm thời

    Được viết bởi: Bình Yên | 19/03/2011
    http://blog.yume.vn/xem-buzz/giot-m...him-sinh-nham-thoi.explainqueen.35A7996B.html

    Đây là bài viết dài hơi do có nhiều điều muốn chia sẻ và nhiều cảm xúc. Cảm ơn những ai đủ kiên nhẫn đọc hết nó, và những ai không đủ kiên nhẫn có thể đọc theo đề mục 1, 2, 3, 4 … nếu thấy thích đề tựa.


    [​IMG]


    “Giọt mưa biến mất” và duyên phận trên chuyến tàu lửa

    Bộ phim “1735 km” ban đầu có tên là “Giọt mưa biến mất” là câu chuyện tình yêu nhẹ nhàng giản dị giữa cô nàng tài chính Trâm Anh và anh chàng kiến trúc khác người Kiên. Duyên phận khiến họ gặp nhau một cách tình cờ trên chuyến xe lửa từ Hà Nội vào Sài Gòn. Trong cuộc đời chúng ta có thể trải qua nhiểu cuộc gặp gỡ như thế? Bạn có thể làm quen một người bạn khi ngồi cùng băng ghế trên xe buýt, nói cùng nhau đủ chuyện trên trời dưới đất vài câu rồi chào tạm biệt khi đến trạm cần dừng, rồi quên bẵng đi cuộc gặp gỡ tình cờ đến vô nghĩa ấy trong đời. Thế nhưng duyên phận của hai nhân vật chính trong phim không ngừng ở những cuộc trò chuyện thú vị hay những nụ cười. Họ trễ chuyến tàu và kẹt lại ga Huế chỉ với vài chục ngàn trong tay.


    [​IMG]
    Trên tàu lửa



    Nhà biên kịch trẻ tuổi cho biết bộ phim cuối cùng có cái tên “1735 km” vì đó chính là khoảng cách giữa Hà Nội và Sài Gòn, chính là quãng đường mà hai nhân vật chính ở bên nhau, chỉ có một ngày trên tàu lửa, sau đó là lang thang trên phố Huế, ngủ ở bến xe bus dưới cơn mưa, rồi đuổi bắt hình ảnh Tiên Dung cùng Chữ Đồng Tử, đi nhờ đoàn xe đoàn xe fans anh Hai Lam Trường trong tiếng nhạc bài Katy Katy, rồi lang thang trên đèo Hải Vân, gặp anh tài xế Thái bịnh hoạn hồi hộp ú tim, cùng dạo phố cổ Hội An và bán tranh trên Chùa Cầu, trước khi lên máy bay thì nghỉ chân “ăn chơi sa đọa” ở vũ trường tại Thành phố Nha Trang. Các bạn có thấy giống như một chuyến du lịch xuyên Việt vô cùng thú vị không? Chỉ coi một phim mà có thể thưởng thức gần hết danh lam thắng cảnh của Việt Nam thì giống như đang xem một bộ phim tài liệu du lịch của bộ văn hóa thông tin vậy.

    [​IMG]


    Và chỉ là một chuyến đi, một lần lạc, mà hai con người với tính cách hoàn toàn khác biệt nhận ra nhau, tìm thấy nhau trong đời. Một cô Trâm Anh cứng nhắc – dân kinh tế với quan niệm hôn nhân là tìm một chỗ vững vàng về tùm lum thứ và nhất là tài chính, có khả năng tính rủi ro về nhiều thứ trong đó có rủi ro về tình yêu. Có lẽ với cô, kết hôn với một người là để mình khỏi phải đơn độc trên con đường đời. Với anh chàng phóng khoáng Kiên, một kiến trúc sư lạ đời thích đi đây đi đó vì “nếu em đi nhiều, thấy nhiều, em sẽ biết mình cần gì trong cuộc sống này” và cứ thế anh đi để tìm cái mình cần trong cuộc sống. Với một người sợ các mối quan hệ vì sợ mất nó, không tin vào tình yêu, và không muốn giữ lại bất cứ thứ gì vì “Người ta sợ mất nên mới cố giữ lại. Sợ đau nên mới bấu víu lại” hay anh chỉ cố tình che giấu nỗi sợ và nỗi đau trong tim mình?). Có lẽ những chuyến đi của anh là những chuyến đi tìm niềm tin – tôi cho là thế. Anh thích kết bạn, và rất giỏi kết bạn (có lẽ anh đẹp trai và nói chuyện dễ thương chăng?) và thích vẽ những người mà anh gặp “vì khi tôi vẽ là lúc tôi sống”. Hai người với tính cách quá khác biệt cùng lý tưởng sống khác nhau như thế, thế mà họ tìm thấy ánh sáng trong nụ cười của nhau, và họ thay đổi bản thân sau cuộc gặp gỡ đó, đến khi nhận ra bản thân mình thay đổi và yêu sự thay đổi đó thì họ mới nhận ra rằng mình đã yêu. Đôi khi cuộc sống có những cuộc gặp gỡ như thế, cũng như có thể thứ tình yêu giản dị như thế thôi.

    Vậy thì cái gì sẽ níu chân khán giả (thật ra là níu cái khác để khán giả ngồi im coi hết phim)? Xin thưa là không hề có cao trào, không có mâu thuẫn hay nút thắt, không có tình huống căng thẳng hay đánh đấm, không có cảnh hot gì cả. Nhưng đối với Bình Yên, đây là một bộ phim lôi cuốn và dễ thương. Thứ nhất, có lẽ nhiều người cũng đồng ý với người viết bài này rằng nhạc phim khá hay. Đó là bài “Con hạc giấy” mà theo nhà sản xuất – chị Linh cho biết là do Lê Cát Tiên (chị của Lê Cát Trọng Lý) hát, giọng hát mộc mạc đã khiến lời hát “Tình yêu nơi đâu nơi đâu, băng qua đêm thâu, có khi chỉ cách nhau một cầu. Tình yêu nơi đâu nơi đâu, sánh bước bên nhau, có khi chẳng thấy nhau một đời” nhè nhẹ len vào lòng người xem, và còn “Thời gian tôi” và “Và em đã yêu” do Hồ Ngọc Hà hát. Những giai điệu ấy làm nền một cách mộc mạc cho những cảnh quay đẹp (danh lam thắng cảnh mờ) cùng những lời thoại dễ thương của nhân vật nam chính đáng yêu. Khán giả cũng sẽ có dịp cười thoải mái với những chi tiết hài hước và một vài cảnh hồi hộp hơi hơi, cũng có thể cười mìm chi và khẽ đỏ mặt với những cảnh tình cảm lãng mạn. Hay đơn giản vì người ta tìm thấy mình trong đó. Phải chăng ta là người chưa tìm thấy thứ mình thật sự cần trong cuộc sống? Phải chăng ta còn quá cứng nhắc với bản thân hay gia đình? Và phải chăng ta cần đi, đi để nhìn cuộc sống, những thứ ta chưa từng biết qua? Và phải chăng đôi khi ta cần thay đổi góc nhìn cuộc sống để thấy những điều rất khác – khi ở phố cố Hội An, thay vì mải chăm chú nhìn những cửa hàng sáng lóa mắt, Kiên bảo Trâm Anh hãy thử nhìn lên cao, và cô đã thấy cả linh hồn của một thời đại đã qua thông qua kiến trúc nhà cổ hầu như còn nguyên vẹn. Phải chăng ta yêu người như thế, mà chưa đủ can đảm để nói ra? Đơn giản thế thôi, bộ phim về nhân vật chính tìm ra lối thoát cho thứ đang ách tắc trong cuộc sống của mình, và khán giả tìm thấy mình trong đó.

    [​IMG]

    1735 km và những điều chưa kể

    Nhân dịp BHD chiếu lại bộ phim này trong Tuần lễ chiếu phim Việt Nam từ 15/3 đến 31/3 với giá vé cực kỳ ưu đãi 40k/ 1 vé thì mình cũng đi xem và may mắn được dự một buổi trò chuyện đặc biệt cùng Biên kịch và Nhà sản xuất của bộ phim này, buổi nói chuyện bất ngờ thoải mái thân mật chỉ với vài người nên có rất nhiều chuyện “ bây giờ mới kể” được bộc bạch rất chân thành.

    - Bộ phim này gắn với nhiều cái đầu tiên của thành viên đoàn làm phim (thậm chí là duy nhất hờ hờ). Nhiều lắm không có nhớ hết, mà cái nào hình như cũng đầu tiên. Trong đó là kịch bản đầu tiên của cô bé Phương Khanh khi ấy chỉ mới 19, 20 tuổi. Là bộ phim đầu tiên và cũng là duy nhất của chị Linh – nhân viên Ngân hàng làm sản xuất phim …

    - Hầu hết các thành viên của đoàn phim này đều không chuyên khi làm phim, và sau đó mọi người không còn cùng nhau làm việc trong niềm đam mê phim ảnh nữa mà ngã sang lối rẻ khác của cuộc đời. Có người quay lại làm việc ở Ngân hàng, làm kế toán, kinh doanh… Nghĩa là họ gắn kết với nhau bằng niềm đam mê và bộ phim này là đứa con tinh thần chung vô cùng quý báu đối với tất cả mọi người.

    - Tên bộ phim là một… sai lầm, hờ hờ. Biên kịch có tài nhớ số rất giỏi nên chắc mẻm khoảng cách từ Hà Nội đến Sài Gòn là 1735 km nhưng sau đó kiểm tra lại thì từ Bưu điện Hà Nội đến Bưu điện Sài Gòn chỉ là 1730 km mà thôi. Nhưng vô tình thì con số 1735 nó đẹp hơn con số kia,hì hì.

    - Hai bài hát kia thì không rõ nhưng bài Và em đã yêu – HNH hát trong phim khi cô còn chưa nổi tiếng và thời còn mặn nồng với Đức Trí.

    - Người xem phim có thể nghĩ ngay đến 2 bộ phim : Before sunrise, Before sunset, nhưng biên kịch cho rằng không hề có điểm gì giống vì cô rất ghét hai bộ phim đó. Biên kịch Phương Khanh sinh năm 1984 và từng theo học ngành Lịch sử mỹ thuật - Art History tại Mỹ.

    - Kịch bản ban đầu được viết hoàn toàn bằng tiếng Anh và sau khi được chỉnh sửa mới được chuyển ngữ sang Tiếng Việt.

    - Kịch bản không hề có cảnh hot (chỉ đơn thuần là hun má) vì biên kịch tự nhận lúc đó mình còn “trong veo” chưa biết gì cả.

    - Đồ đạc trong phim đa số là đồ mượn. Thí dụ như hầu hết đồ đạc trong nhà của Kiên là đồ mượn từ nhà chị Linh, quần áo nhân vật chính là đồ của đạo diễn,hì hì.

    - Chiếc áo xanh của Trâm Anh được tiết lộ là áo Mango và có cả thảy 4 chiếc trong quá trình quay, 2 cái nguyên vẹn, và 2 cái có vẽ bằng sơn.


    [​IMG]



    Từ trái qua: biên kịch, MC Dưa Leo và nhà sản xuất



    1735 km bộ phim sinh nhầm thời

    Bình Yên được biết khi bộ phim ra mắt vào năm 2005 đã không được báo chí ủng hộ, các nhà phê bình đã dành cho bộ phim này những lời chê thậm tệ và đoàn làm phim đã chịu lỗ rất nặng về doanh thu. Bình Yên tui không coi bộ phim này vào thời điểm nó ra mắt cũng như không đọc các tin tức về nó vì lúc ấy mới học lớp 12 trường làng thôi.

    Suy cho cùng, có lẽ bộ phim này có 1 cái dở, đó là được sản xuất không đúng thời điểm và cho ra mắt không đúng thời điểm. Đầu tiên, nhà sản xuất cho biết khi phim công chiếu là mùa mưa với những cơn mưa tầm tã là thúi đất thúi trời và thúi luôn lòng đoàn phim. Và khoảng thời gian 6 năm về trước, khi người ta xem một bộ phim Việt Nam người ta hay chăm chăm vào những khuyết điểm và chê cho tơi tả cho hết ngóc đầu lên. Đàng rằng góp ý những cái chưa hay thì phim VN sẽ dần rút kinh nghiệm và phát triển hơn, nhưng có thưởng thì có phạt, có chê thì có khen, cái gì cũng vậy không thể cứ nhất quyết làm người ta “nản lòng về tương lai điện ảnh Việt Nam” thì mới gọi là có trình độ phê bình được.

    1735 km - Thích nhất và chưa thích

    - Cảnh thích nhất trong phim là cảnh cuối, khi Kiên tỏ tình cùng Trâm Anh, dễ thương cực kì, hí hí.

    - Thích nhì trong phim cũng là nhân vật Kiên với trang phục bụi bặm nhưng rất hợp với dáng anh.

    - Vote một phiếu cho Dương Yến Ngọc vì cô này làm mình thấy cô yêu vai diễn này thật sự. (không khen Khánh Trình nữa vì khen nhiều rùi)

    - Phần âm thanh trong phim còn chưa tốt, tuy diễn viên nhập tâm nhưng thoại còn hơi cứng.

    - Vai của Ngọc Diệp diễn lố quá >”<

    - Khúc đầu phim còn hơi chán.

    - Quảng cáo Number one chưa hay.

    Ngoài lề – linh tinh lang tang Hay còn gọi là “triết lý kinh kệ” trong cuộc sống

    (Nói nhăng cuội, mọi người không đọc cũng được, còn đọc chơi mà không hiểu thì… cũng bó tay)

    Trong phim có chi tiết đề cao triết lý đạo Phật như cuộc nói chuyện của hai nhân vật chính cùng hai nhà sư, mà chắc chỉ là hai chú tiểu thôi. Cuộc nói chuyện sẽ khiến ta hiểu hơn về triết ký đạo Phật “Phật ở trong lòng người”. Có thể cái quan trọng nhất để mỗi người thấy bình yên trong cuộc sống đó chính là thiền trong tâm. Mà muốn tâm tịnh thì cái hay nhất vẫn là phải trãi qua những hỉ, nộ, ái, ố cũng như biết cách vượt qua những đau khổ bất hạnh trong đời. Khi biết cách tĩnh tâm, những thứ tưởng chừng có thể điều khiển được con người ấy sẽ chỉ còn là vô thường.

    Chú tiểu cũng nói một câu nhẹ nhàng nhưng làm lay động lòng người “Hể cứ đi là đến thôi”

    Có lẽ vì thế mà anh chàng Kiện cứ thế mà đi nhìn cuộc sống, theo anh là chiếc túi vải áo cà sa.


    [​IMG]


    Nói túm cái váy lại là tui thấy đây là một bộ phim rất dễ thương và đáng xem, khiến Bình Yên thêm tin tưởng vào những cuộc gặp gỡ định mệnh cũng như sức mạnh làm thay đổi cuộc sống bằng những lời nói hay hành động giản dị. Cũng như tin hơn vào cuộc đời, vào con người cùng những thứ mình đang có.

    Những thiếu sót là đáng thông cảm và cảm phục khi phát hiện ra “chân tướng” các thành viên trong đoàn làm phim.
    Dạ nói nhiều rồi, tui xin hết.

    Lịch chiếu phim 1735KM tại BHD STAR CINEMA


    [​IMG]
     
  16. Rytubon87

    Rytubon87 Sonic the Hedgehog Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    27/6/03
    Bài viết:
    4,656
    Nơi ở:
    Việt Nam
    Cái này cũng giống mình, yêu 1 cô gái cách nửa vòng trái đất :D Tới giờ này cũng không biết vì sao mà tui với nàng gặp được nhau nữa cơ :)) Chỉ có chỉ lên trời do số thôi :P
     
  17. oan_hon_đk

    oan_hon_đk Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    13/12/06
    Bài viết:
    1,070
    Nơi ở:
    (¯`°..¤GVN¤.
    Mình khó có khả năng đi xem phim dc, ko biết có ai có link dơnload phim ko, khi phim ra mắt lần đầu, mình còn mới lớp 7 nên ko đi xem hay j dc
     
  18. anhpoly

    anhpoly Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    31/8/10
    Bài viết:
    1,066
    1735km - Phiếm đàm về hình tượng chàng kiến trúc sư
    http://blog.yume.vn/xem-buzz/1735km...-chang-kien-truc-su.explainking.35A7A4E6.html

    Tuần trước được đến rạp xem phim 1735km, một phim ra đời cách đây cũng hơn 5 năm rồi, nhân chương trình chiếu phim Việt của BHD, với giá vé rẻ rề chỉ 40k, hè hè, ngu chi không coi.

    [​IMG]


    Nói về kịch bản, nói chung là phim có ý tưởng khá độc đáo và đột phá ở thời điểm cách đây hơn 5 năm, khi điện ảnh Việt chưa có nhiều khởi sắc. Đột phá ở chỗ phim chỉ xoay quanh 2 nhân vật chính là Kiên và Trâm Anh cùng chuyến hành trình "bất đắc dĩ" dở khóc dở cười của họ suốt từ Bắc vào Nam, trong khi giai đoạn này phim điện ảnh Việt Nam còn đang loay hoay với những bộ phim hài xem một lần rồi quên, hay những bộ phim nói về các đề tài "hot" như gái nhảy, trai nhảy, người mẫu, giới thứ 3... không thì cũng các phim "bại não" chuyên dành để thi thố ở các LHP quốc tế mà chẳng mấy người Việt được thưởng thức ( xin lỗi nhưng mình hay gọi vui các phim mang tính academic và phức tạp rối rắm kiểu như phim dành Oscar ... là dòng phim "bại não", vì xem xong mún bại não lun ^^ bạn nào ko thích cách gọi này thì thông cảm nhé, nó thành cố tật ko bỏ được ). Độc đáo ở chỗ thông qua phim giới thiệu được khá nhiều danh lam thắng cảnh của Việt Nam đến khán giả cả trong nước lẫn nước ngoài, mà theo mình khán giả nước ngoài xem phim này sẽ thích thú hơn là khán giả Việt Nam. Khác lạ ở nhân vật Kiên có diễn xuất khá gượng và cứng, nhưng nó lại chính là cái hay, cái hồn cho phim.

    Nói chuyện phiếm bên lề thế đủ rồi, vì cái chính của bài này là mình nói về Kiên, chàng kiến trúc sư lãng tử, lập dị trong phim. Có cảm hứng viết bài cũng bởi vì anh chàng này là KTS, động chạm đến nghề nghiệp nên mình phải theo dõi và để ý kỹ, và quả thật qua phim mình cảm thấy muốn nhất nút Like và nút Thanks cho đạo diễn và người biên kịch vì đã tạo ra 1 KTS xuất sắc nhất trên phim ảnh Việt từ trước đến giờ, theo nhận xét cá nhân của mình. Mọi người lưu ý mình nói là "xuất sắc nhất" chứ không phải "điển hình nhất" nhé. Bởi chắc chắn nhân vật Kiên không phải là một KTS điển hình, bởi ta không thấy anh thiết kế, không thấy anh cặm cụi bên bản vẽ A0 với cây bút sắt và cây thước T, cũng không thấy anh ngồi trên màn hình máy tính bật AutoCAD hay 3dsMax zoom ra zoom vào, và càng không thấy anh cầm cuộn bản vẽ đứng ở công trường 1 căn nhà phố chỉ chỉ chỏ chỏ và bảo với khách hàng "chị yên tâm, tụi em sẽ làm đàng hoàng cho chị, đây là một trong những công trình trọng điểm của công ty em trong năm nay mà", cũng ko thấy hình ảnh anh đi lang thang ở 196 Pasteur, Q.3 và tám với các bạn học "tao vừa phụ mấy thầy làm xong 1 cái dự án, được nhận 20 triệu "....

    Những cái Kiên "không làm" mà mình vừa nêu ở trên chính là tất cả những thứ mà chính mắt mình đã thấy trong các phim Việt, đa số là phim truyền hình, mà tên phim có lẽ mình ko muốn nêu ra, thậm chí có nhiều phim mình chẳng biết nó tên là gì nữa, vì coi 5 phút là thấy muốn lên máu rồi, wỡn đâu mà chờ xem đó là phim gì. Vậy a làm gì mà khiến cho mình nghĩ anh là đại diện xuất sắc nhất của các KTS trên màn ảnh Việt ?

    [​IMG]
    Anh lập dị, a có cách suy nghĩ khác người, a có cách ăn nói khác người, a cũng có những sở thích khác người và cũng khác đa số các KTS khác. Cho nên mình mới nói Kiên không phải là hình ảnh tiêu biểu của một KTS mà anh là hình ảnh lập dị của 1 KTS, nghĩa là a ko nằm trong phần đa số các KTS mà a nằm trong thiểu số một vài KTS lập dị. Lạ nhỉ, một nhân vật không phải là hình ảnh tiêu biểu của một lớp người trong xã hội lại được mình xem như đại diện xuất sắc nhất. Đơn giản lắm, vì mình thấy ở Kiên đâu đó hình ảnh những người bạn của mình, từ tính cách, sở thích, cách hành xử, tư tưởng, quan niệm và cả phong cách thời trang .

    Kiên thích đi đây đó chỉ với số tiền ít ỏi trong túi và hầu như không quan tâm tới điểm đến, điểm dừng hay phương tiện di chuyển, chỉ đơn giản là đi, cứ đi sẽ tới, còn tới đâu thì ko cần biết . Cũng lạ đấy, nhưng các anh bạn KTS của mình không ít người giống y chang.



    [​IMG]



    Kiên thích vẽ người, vẽ cảnh, vẽ hoa lá và sau đó quăng lung tung mà ít khi thấy anh tập trung ghi lại các công trình kiến trúc, hay một chi tiết đắt giá nào đó trên 1 công trình cụ thể ? Những người bạn của mình có người còn thích làm thiệp và làm rất khéo, có người thích làm các vật dụng trang trí nho nhỏ bằng các đoạn dây thép hay vỏ lon bia, có người thích chơi xe máy cổ người luôn dính đầy dầu mỡ, hay có người ghiền truyện tranh đến độ khi lên cơn ghiền có thể ôm cuốn truyện nằm ra sàn văn phòng mà đọc ngay trong giờ làm việc ( cái VP anh này làm việc thậm chí chính là VP cty của KTS Võ Trọng Nghĩa )

    [​IMG]


    Kiên không thích gò bó mình trong không gian 4 bức tường văn phòng chật hẹp, dù đã tốt nghiệp xuất sắc và các cty xếp hàng dài để chờ anh, mà lại lang thang vô định để tìm đi cái gọi là chân lý, là phương châm sống và làm việc cho chính mình vì chính anh cũng đang confused với con đường tương lai. Ngay cả bản thân mình lúc sắp ra trường cũng chẳng xác định được bước tiếp theo là gì, khi hơn 5 năm học đã bào mòn những cảm xúc, đã làm cạn kiệt lòng yêu nghề và đã xóa mờ những ảo tưởng thuở chân ướt chân ráo vào trường.


    [​IMG]


    Và còn nhiều điều rất nhỏ nhặt mà tinh tế nữa mà chắc chắn nếu bạn là 1 KTS và xem cách Kiên thể hiện trong 1735km, bạn sẽ thấy nó rất tự nhiên, gần gũi, không khiên cưỡng như những hình ảnh được cho là "tiêu biểu" mà mình đã nhắc tới ở trên.

    [​IMG]


    Tại sao cứ phải gán cho hình ảnh KTS quanh quẩn bên bàn vẽ, cuộn giấy, cây thước ...? Trong khi thế giới của họ, nội tâm của họ đâu chỉ có thế ? Cũng như đâu phải thiết kế bệnh viện là phải làm cho nó trắng toát và tinh tươm sạch sẽ, gây nên cảm giác rất "bệnh viện" mà không phải là những mảng màu sặc sỡ khiến người bệnh đến đây cũng có cảm giác vui tươi và khỏe khoắn ra ? Trong kiến trúc, hiện tượng gò ép và rập khuôn này được gọi chung là "chết ý", và các nhà làm phim cũng rất dễ dàng đi vào con đường "chết ý" này khi cứ cố gắng đưa những gì tiêu biểu nhất của một lớp người trong xã hội lên phim một cách thực tế mà trần trụi, như đại ca giang hồ thì phải bặm trợn, đầu gấu, hay đại gia thì phải mập mạp, đi xe hơi xịn, điện thoại xịn và vây quanh là các người đẹp ... Phép ẩn dụ trong nghệ thuật bao giờ cũng được đánh giá cao, không chỉ trong phim ảnh hay kiến trúc, mà cả các lĩnh vực khác như hội họa, nhiếp ảnh, điêu khắc, âm nhạc ...

    Túm lại, mình rất tâm đắc với bộ phim khi đã làm cho mình hài lòng qua hình tượng của Kiên, và cũng hài lòng với nhiều yếu tố khác nữa như âm nhạc, các câu thoại, phong cảnh ... Chỉ tiếc bộ phim không gặp thời lắm như ở bài viết này đã nêu ra và doanh thu ko như ý khiến ekíp làm phim đã tan đàn xẻ nghé. Tuy vậy với mình đây là một bộ phim đáng xem. Nếu bạn có hứng thú thì hãy ghé cụm rạp của BHD xem, sẽ không có gì phải hối tiếc về thời gian mình đã bỏ ra để thưởng thức nó.

    [​IMG]

    The End.
     

Chia sẻ trang này