mới vừa đánh xong 1 trận. thua cũng chả tức gì vì bên kia teamwork. Nhưng nghĩ mãi vẫn không có cách nào counter. http://www.mediafire.com/?c3pt37xbdv0360e đầu game thấy thằng toss nó lên fast cyber nghĩ là nó lên stalker, vì nhìn ko có con zealot nào hết. ai dè nó fast wrap gate. 1 con probe chạy lại gần base xây pylon, sau đó zerg overlord mở tầm nhìn. toss mass wrap gate zealot lên trên base.
haha)) cái chiêu này ta với hunterxx làm hoài lên 4 gate wrapgate không cho ông scout tui lên cách gì luôn đó
ta đến base ông trong vồng 5 phút in game 4 stalker 4 zealot đã base ông rồi thời gian đâu mà lên DT với ta
Bác timing push chuẩn thì counter lại đơn giản thôi. Bên cạnh đó nhà luôn ở high ground, nên vị trí đặt O / pylon / supply của bác làm sao bao quát hết được phía rìa base để tránh proxy, thấy xây thì đập , đánh aggressive lên 1 tý, tớ nhìn thấy bác đánh hơn 200 trận 2v2 ở diamond chẳng lẽ ngại trò này
Kô được edit, nhắc thêm là yếu tố control map cũng như nhạy chiến thuật khi scout là lợi thế lớn, cái này ngoài luyện tập và kinh nghiệm qua càng nhiều trận thì sẽ càng dễ dàng chống phá. Đây không phải là counter giữa unit A với unit B nữa rồi mà là mind game ^^!, gluck bác . ---------- Post added at 12:26 ---------- Previous post was at 12:24 ---------- Ơ thằng ku tưởng lặn rồi vẫn bon chen à , dạo này còn đánh ở SEA hay đâu kô, thấy bật khỏi top SEA rồi
không thể. wrap gate nó nhanh hơn hơn DT với banshee nhiều nếu như tôi xây supply gần rìa để coi proxy thì liệu chống được ko nhỉ?? early game terran mà mất supply mệt lắm. observer + stalker bắn bể supply liền. mà tôi thấy khúc tôi xây bunker coi bộ được. nhanh thêm tí nữa nó wrap lên cũng thủ được. còn cho lính chạy vòng vòng thì không thể. link nó giết cái 1. ai biết 2 bác đánh thế nào. tôi lần đầu bị dính chiêu này chứ trước đó vs team PZ tôi hiếp cái 1
Xây supply ở gần rìa để nếu thấy nó xây pylon thì mình cho lính ra xử luôn cái pylon đó chứ bác. Thường chỉ cần xây 1 đến 2 cái là có thể quản lý được rìa các map. Hoặc là cho 1 marine patrol ở khu vực rìa map cũng được.
Như bạn gì trên nói, bác cho rine đứng trong bắn ra chứ . Quan trọng ở đây, ý tớ muốn nói là ngoài việc control map tốt (bao gồm cả việc quan sát quanh main base) thì bác chơi "gấu chiến" lên 1 tý , vào trận là không nên quá tư duy fòng thủ hoặc là react theo những gì mình scout được, chơi tấn công, cống hiến cho sướng, the best defense is a good offense. Thắng thua không quan trọng, thua càng nhiều....càng tốt , càng học được nhiều, chơi theo 1 style riêng fù hợp với bản thân mình, đừng quá bó cứng vào BO hay chiến thuật "mặc định gì cả", chơi thế không sướng ^^~!. Đi chi tiết hơn vào "kĩ thuật", bác chơi T họ tech wrap rồi ra stalker, rồi còn xây để wrap vào nhà bác nữa thì...lúc đó bác thừa sức có marauder để counter stalker đồng thời có từ 2 - 3 supply đủ để bao xung quanh base lấy vision rồi, wrap là bụp wrap là bụp , việc gì phải xấy bunker cho mất thời gian và fý 100 đồng (mặc dù sau lấy lại đc) nhưng tại thời điểm xây là đầu tư ko hiệu quả rồi .
Đây là strat korea 4 warp gate ,Strat này dễ thực hiện và cũng khá dễ giải quyết và bắt bài.Thường đánh team vào phút thứ 3,5 scout base toss (scout toss liên tục cực kỳ quan trọng tránh được các strat hiểm như korea 4 warp gate in 4,5min , fast warp dts in 6,5 min , fast voidray proxy in 6min etc...).Thường nếu toss lên 1 vài cannon ở cửa thì có khả năng sẽ đánh dts hoặc VR nhiều hơn , đặc biệt chú ý ChonoBoost của toss và thứ tự xây gate 1-2.Trong trường hợp bị "dính" chiêu này thì nhiệm vụ đầu tiên là phải đảm bảo không bị mất probe vì nếu rush với 4 warp gate vào khoảng phút thứ 4,5-5 thường toss sẽ dành khá nhiều tiền cho zealot trước nên tuyệt đối đừng micro kéo dài lâu với zealot mà hãy dùng những unit range atck hoặc chỉ đạo đồng đội kill overlord hoặc hidden pylon càng sớm càng tốt.Còn để counter lại chiến thuật này thì nên chỉ đạo đồng đội tech lên đơn vị Muta/Zerg , MM Drop/Terran để trong trường hợp thủ được có thể harrass lấy lại lợi thế ---------- Post added at 18:41 ---------- Previous post was at 18:19 ---------- Vừa xem replay của bác đánh thấy rõ ràng đồng đội là T lên Mech nghĩa là double terran lúc này rất yếu phút đầu thì trong tiềm thức bác nên xác định thủ trước vì thằng kia nó tech nó sẽ tự phải biết cách thủ còn nếu nó không biết thủ thì phải dựa vào tình hình chiến thuật đội bạn rush mà đối phó.Sai lầm của bác trong trận đó là wall in và build order, Terran wall in với Barrack theo phong cách Brood War như vậy vừa khó để thủ và tấn công ko còn phù hợp với SC II nữa , không phải ngẫu nhiên mà Blizzard nó để supply deport nhô lên thụt xuống.Chính vì Wall in sai nên bác không thể cứu kịp mỏ chính và mất toàn bộ SCV--->GG còn Build Order thì cũng bác nên đánh 3 Rax lúc đầu khi vs với PZ và khi đồng đội tech như vậy để tạo 1 lượng quân cơ động vừa cứu đc đồng đội vừa thủ dễ.Nên nhớ T wall in thì chẳng bao giờ Toss với Zerg lại đánh thẳng cửa chính của bác lúc đầu cả thế nên chớ quên 1 Bunker mỏ chính.Về cơ bản nếu chống đc double rush và đồng đội sống sót tech đc lên thì tỷ lệ thắng là rất lớn